ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. แสงศร

    แสงศร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    76
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +616
    ฝากประกาศน้องหมาสีน้ำตาล แก่แล้ว คงหนีมา ไมโครชิพเลขที่ 02718
    ใครเป็นเจ้าของติดต่อ 081-842-4462 (สุขุมวิท56 กทม)ขอบคุณค่ะ
     
  2. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    อนุโมทนาด้วยนะคะน้อง แต่พี่อยากให้น้องเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องตรงตามแบบแผนเดิม เข้าใจว่าน้องอาจจะติดมาจากการคุยของเด็กสมัยนี้ แต่ว่าท่าน อาจารย์ชนะ ท่านรณรงค์ให้พวกเราเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องเพื่อรักษาวัฒนธรรมของเราไว้นะคะ
     
  3. Kritsanw

    Kritsanw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +208
    พี่สาวครับ

    ผมได้ติดตามไล่อ่าน จนถึงกระทู้ที่ 428 ใช้เวลาหลายวันเหมือนกัน
    อยากจะขอลงเรือลำนี้ด้วย
    ผมนั่งสมาธิบ่อย
    แล้วก็เพิ่งจะตั้งพานครูเมื่อไม่กี่วันมานี้
    ผลที่ได้คือ ไม่ปวดหัวแล้ว รู้สึกเบาดีขึ้นมาก
    แต่ยังไม่สามารถจับอารมณ์ได้เลย

    อยากจะขอเรียน มโนกับพี่สาว
    โปรดติดต่อผมที่
    horoscopesia@live.co.uk

    เวลาผมอ่าน บทสนทนา ระหว่างพี่ กับ พระศาสดา และสมเด็จ ผมรู้สึกปิติมากเลยครับ
    ขอบคุณครับ
    ช้างชาย
     
  4. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    วันนี้ก็สอนมโนอีกวัน ซึ่งปกติจะสอนเฉพาะวันพฤหัส-ศุกร์ ส่วนเสาร์อาทิตย์ขอพิจารณาเป็นกรณีๆไป วันนี้น้องๆที่เป็นนักศึกษามาวันธรรมดาไม่ได้ ก็เลยจัดสอนพิเศษขึ้น ทำให้อาทิตย์นี้สอนสามวันติดเหนื่อยดีเหมือนกัน ฮา

    กำลังคิดว่า อาจจะปรับเปลี่ยนวันสอนจากพฤหัส-ศุกร์ เป็น ศุกร์-เสาร์ หรือไม่ต้องขอพิจารณาก่อน เพราะบางคนก็ไม่สามารถมาวันธรรมดาได้ ส่วนบางคนก็ไม่สามารถมาวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ได้ อาจจะขอพบกันคนละครึ่งทาง แต่ตอนนี้ยังไม่สรุปค่ะ

    วันนี้มาเรียนเจ็ดคน คนเก่าสี่ คนใหม่สาม มีเด็กเก้าขวบมาด้วยหนึ่งคน แต่ด้วยความที่เขายังไม่เข้าใจทางนี้เพราะคุณแม่พามาพอรู้เห็นอะไรไม่พูดไม่บอก เลยทำให้ยังไม่ได้พาไปไหน คนเก่าสองคนก็ไปได้ คนหนึ่งก็ดีขึ้นกว่าครั้งก่อน แต่รู้สึกใช้กำลังใจเยอะมากไป ออกมาเหนื่อยมาก เหมือนวิ่งมาราธอนเลย ไว้ต้องมาปรับอารมณ์กันอีก อีกคนไปได้แต่ก็ยังไม่ค่อยเห็น แต่คนเก่าอีกสองคนวันนี้ก็ไปไม่ได้ น้องที่มาเมื่อวานก็ยังอารมณ์หนักเกินไปอีก พยายามให้ปรับอารมณ์ลงมาก็ทำได้แป๊ปเดียวก็นิ่งลึกไปอีก สำหรับคนใหม่สองคนก็ยังไม่ได้ คนหนึ่งก็อารมณ์หนักนิ่งลึกเหมือนกัน แล้วก็มีกังวล ห่วงอีก ตัดขันธ์ห้าไม่ได้ ส่วนอีกคนเป็นคุณพ่อบ้านตามภรรยามา ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจตรงนี้ ทำให้ยังไม่รู้สึกอะไร

    อาทิตย์นี้เป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่เหนื่อยมาก สองวันมานี่นอนหลับยาว สงสัยคืนนี้ก็คงเหมือนกัน
     
  5. newwave1959

    newwave1959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +2,681
    ---ขออนุโมทนา สาธุ ขอเป็นกำลังใจให้คุณMe,myself ด้วยนะครับ ที่ได้มีโอกาสสอน และถ่ายทอดวิชามโนมยิทธิ ให้กับผู้ที่สนใจ ถือได้ว่า การให้ธรรมะ เป็นทาน คือทานอันสูงสุด สาธุ
    ---ไว้มีโอกาส ผมอยากจะรบกวน ช่วยสอนหลักวิชามโนมยิทธิ ให้ผมหน่อยเพื่อที่จะได้ฝึกปฏิบัติให้ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมา ผมจะใช้หลักวิชาธรรมกาย ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ เป็นแนวปฏิบัติด้วยตัวเองมาตลอด แต่ไม่ค่อยกล้าบอกใคร และหาแหล่งฝึก หรืออาจารย์เก่งๆยาก ดีไม่ดีถูกมองแบบแปลกๆซะอีก ก็เลยลองศึกษาดูทุกๆแนว ทุกๆสายปฏิบัติ ทุกๆพระอาจารย์ แล้วลองฝึกปฏิบัติดู แต่ก็ยังถนัดแนววิชชาธรรมกาย มากที่สุด ก็เลยต้องนำมาประยุกต์ให้เข้ากับสายต่างๆให้ได้ ล่าสุดก็มาทางมโนมยิทธิ ก็เห็นชัดเจนและรวดเร็วดี จึงอยากฝึกปฏิบัติให้ถูกต้องจริงจัง หวังว่าคงไม่เป็นการรบกวนจนเกินไปนะครับ
    ---ขอให้เจริญในธรรม อนุโมทนา สาธุ
     
  6. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    อนุโมทนาด้วยนะคะ

    แถวบ้านมีคุณป้าท่านหนึ่ง ท่านเป็นสายวิชาธรรมกายของหลวงพ่อสดค่ะ ดิฉันเคารพนับถือท่านเเหมือนญาติผู้ใหญ่ แล้วก็ชอบไปสนทนากับท่าน ก็สนทนากันตั้งแต่เรื่องปกติธรรมดาของการดำเนินชีวิต แล้วก็เรื่องเหนือธรรมชาติ ซึ่งชอบใจที่ท่านบอกว่า "ลูกเอ๊ย เรื่องบางเรื่องคุยกับคนอื่นไม่ได้หรอก ไม่งั้นเขาจะหาว่าเราเป็นบ้า (ฮา)" ก็เลยคุยกันอยู่สองคนนี่แหละ ฮา

    จะว่าไปธรรมกายก็น่าจะคล้ายๆมโนมยิทธินะคะ สมัยตอนวัยรุ่นเคยลองนั่งดูเหมือนกันแต่ไม่เป็นผล ฝึกอยู่หนสองหน ฝึกเอง ไม่รู้นึกยังไงเหมือนกัน แล้วก็เลิกสนใจไปเลย ทีนี้เมื่อไม่นานมานี้เองนอนภาวนาพุทโธอยู่แท้ๆ พอจิตเริ่มสบายก็เห็นเป็นพระพุทธรูปอยู่ในดวงแก้วใสแจ๋วชัดมากๆๆ รู้ทันทีเลยวิชาธรรมกาย แต่พอดีเพิ่งไปกราบพระอาจารย์ที่หนองคายมา ท่านเมตตาสอนน้องตู่เรื่องว่าอย่ามัวไปเพ่งดวงแก้วอยู่ พอจิตนึกถึงคำสอนพระอาจารย์ก็เลยหยุดดูปิดไปเลย ฮา

    ก็มานั่งนึก เออ..สมัยที่อยากฝึกก็ไม่เกิดผล ไม่เคยนึกก็มาซะงั้น สงสัยจะของเก่าตามมาอีก อิอิ
     
  7. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013

    โมทนาครับพี่สาว เดี๋ยวว่างๆผมจะให้พี่สาวช่วยดึงผมออกจากหลุมดำนะครับ
    คาดว่าทางเข้าบ้านพี่สาวคงสึกแน่ :cool:
     
  8. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    แน่ใจว่าพรรคพวกจะยอมให้หลุดออกจากหลุมดำ หึหึ
     
  9. newwave1959

    newwave1959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +2,681
    (รายงานผลความคืบหน้าการระดมพลังจิตอธิษฐานจิตแผ่เมตตาสร้างกำแพงแก้วป้องกันภัยธรรมชาติที่ภาคใต้
    วันที่29ม.ค.53ผมเดินทางจาก กทม.ไปจ.นครศรีธรรมราช ล่วงหน้าเพื่อเยี่ยมญาติพี่น้อง และไปที่วัดพระมหาธาตุ ในวันที่31ธ.ค.ช่วงบ่าย ก็ได้เข้าไปไหว้พระสวดมนต์ในองค์พระธาตุ แล้วนั่งสมาธิอธิษฐานจิต ขอรวบรวมทุกกระแสจิตของทุกๆท่านที่ส่งมาช่วยจากทั่วประเทศเข้ามารวมเป็น หนึ่งเดียวกัน และอาราธนาขออัญเชิญอานุภาพพลังบารมีอันยิ่งใหญ่หาที่สุดมิได้ขององค์พระ สัมมาสัมพุทธเจ้าช่วยแผ่เมตตาช่วยเหลือปกป้องคุ้มครองทุกๆคนให้รอดพ้นจากภัย ในครั้งนี้ ในสมาธิจิตที่เห็นนั้น เกิดลำแสงสว่างจ้าจากท้องฟ้า พุ่งตรงมาที่ยอดองค์พระธาตุ มารวมกับพลังขององค์พระธาตุและทุกๆกระแสจิตของทุกๆท่านที่ส่งกันมา แล้วกระจายออกทุกทิศทางไปเป็นกำแพงแก้วที่แข็งแกร่ง ครอบคลุมทุกอาณาเขตประเทศไทย และบางส่วนของประเทศเพื่อนบ้านที่เคยเข้ามากราบนมัสการองค์พระธาตุอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้หลายจังหวัดในภาคใต้ ก็ได้มีการทำบุญอธิษฐานจิตขอให้แคล้วคลาดรอดพ้นจากภัยนี้ เท่ากับว่ามีพลังบุญอันยิ่งใหญ่มากมายมหาศาลจากทุกๆที่ร่วมด้วยช่วยกัน ระดมกันมาทำให้เหตุการณ์ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
    หลังจากนั้นตอนช่วงกลางคืน ผมก็ได้เข้าร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีในพระอุโบสถของวัดพระมหาธาตุ และร่วมทำสมาธิอธิษฐานจิตแผ่เมตตาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพระอาจารย์หลวงพ่อและผู้ใหญ่หลายคนในพิธีในงานนี้ท่านก็อธิบายชี้แจงให้ ฟังว่า ด้วยอานุภาพผลบุญที่ทุกๆคนร่วมกันทำมา และจากหลายๆจังหวัดที่ได้ทำพิธีนำหิน ดิน ทราย และน้ำจากสองฝั่งทะเลไทย มาทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ขอให้แคล้วคลาดจากมหันตภัยจากธรรมชาติในครั้งนี้ ก็อาจมีส่วนทำให้รอดพ้นจากภัยในครั้งนี้ก็ได้ ซึ่งถ้าเทียบกับครั้งก่อนที่เกิดสึนามิ เคยมีการประกาศเตือนภัยล่วงหน้าตั้งนาน แต่ไม่มีใครเชื่อเลย กลับหาว่าคนพูด บ้าไปเอง ผลก็เลยเป็นอย่างที่ทราบกันอยู่ แต่ครั้งนี้ผู้คนตื่นตัวกันมาก ก็เลยหาวิธีทุกวิถีทางที่จะช่วยให้รอดพ้นจากภัยพิบัติในครั้งนี้ ผลก็เลยผ่านพ้นด้วยดี ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร ห้ามกันไม่ได้ แต่ผมก็ดีใจและคิดว่า ไม่เกิดเหตุน่ะดีแล้ว และขออย่าให้เกิดเหตุอีกเลย เป็นดีที่สุด
    สุดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณทุกๆท่าน ที่ได้ร่วมอนุโมทนา สาธุ และร่วมอธิฐานจิตช่วยกันระดมพลังจิตช่วยเหลือ และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุภัยพิบัติในครั้งนี้ ด้วยอานิสงค์ผลบุญแห่งการร่วมทำความดีในครั้งนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โปรดดลบันดาลให้ทุกๆท่านประสพแต่ความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมอันดี และก้าวสู่นิพพานในที่สุดทุกๆคน เทอญฯ สาธุ
    ด้วยจิตคารวะ...........ปาราเมศ จารุเมฆิน)<fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    ขออนุญาตนำบุญมาฝากคุณMe,myself และเพื่อนกัลยาณมิตร ทุกท่าน
    ขอโหลดภาพเหตุการณ์ย้อนหลังตอนปีใหม่ ได้ไปทำบุญสวดมนต์และอธิษฐานจิตข้ามปีที่วัดพระมหาธาตุ จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด ได้รับการอนุโมทนา สาธุ จากเพื่อนๆในเ็ว็ปพลังจิต ทั้งก่อนไป และกลับมาเยอะพอสมควร ที่สำคัญคือได้รับพลังบารมีอันยิ่งใหญ่จากพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า และเสียงอนุโมทนา สาธุ จากเหล่าเทพยดา ดังกึกก้องในจิต ขณะทำพิธี
    ---ด้วยบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำบุญอันยิ่งใหญ่นี้ ขอให้บังเกิดแก่คุณMe,myself และเพื่อนกัลยาณมิตรทุกๆคนด้วย เทอญฯ สาธุ

    </fieldset>
     
  10. anan1

    anan1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +57
    วันนี้ผมได้ร่วมทำบุญสร้างพระเจ้าทันใจ สมเด็จองค์พระปฐมบรมศาสดา ที่วัดเจียง 600
    บาท ขอเพื่อนธรรมทั้งหลายรวมอนุโมทนา ขอให้ถึงซึ้งพระนิพพานในชาตินี้ สาธุ สาูธุ สาธุ
     
  11. แสงศร

    แสงศร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    76
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +616
    ขอถามพี่Meว่าที่พระท่านเคยบอกพี่ว่า ทุกอย่างในโลกไม่มีคำว่าบังเอิญนั้นคืออะไร
    เช่นที่เราทำอกุศลทางกาย วาจา ใจ หรือทำกุศลนั้น มันได้ถูกกำหนดมาให้เราต้องทำตามนั้นใช่หรือไม่ หรือว่า มันขึ้นอยู่กับเราว่าจะทำหรือไม่ก็ได้ เลือกเอาเอง แสดงว่า สิ่งที่เราทำทั้งดีและไม่ดีก็ไม่ได้เกิดจากใจเราจริงๆ แต่เกิดจากกรรมกุศลหรืออกุศลมาบังคับให้เราทำ
    เพราะ สิ่งที่ทำไปแล้วทำให้เราดีใจและเสียใจ ต่อไปเราจะได้ไม่รู้สึกผิดเมื่อทำอะไรลงไป
    เราก็โทษว่ามันเป็นเพราะถูกบังคับ ขอความกระจ่างด้วยค่ะพี่..ขอบคุณค่ะ:z16
     
  12. ชัยมงคล

    ชัยมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,473
    คุณ newwave1959 เป็นคนนครฯหรือครับ
     
  13. newwave1959

    newwave1959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +2,681
    ---ธรรมสวัสดีครับ คุณชัยมงคล ใช่ครับ ผมเป็นคนนครศรีธรรมราช อยู่ปากนคร อ.เมือง ขึ้นมาเรียนต่อที่กรุงเทพฯตั้งแต่ปีพ.ศ.2517และทำงานมีครอบครัวปักหลักอยู่มาจนถึงปัจจุบัน แต่ตอนนี้เลิกกันแล้ว ด้วยข้อหาฉกรรจ์คือ ดีเกินไป อยู่คนเดียวมา6ปีแล้วครับ ก็เลยมีโอกาสฝึกปฏิบัติธรรมได้อย่างเต็มที่ มีอุปสรรคอย่างเดียวคือ รายได้ไม่พอกับรายจ่าย เปิดร้านขายและซ่อมมือถือ แต่ขี้สงสารคนที่ลำบากไม่มีเงินจ่ายค่าซ่อม แถมต้องควักเงินช่วยเหลือให้เขาไปอีก ก็เลยไม่รวยซักที แต่ก็มีความสุขนะ สุขใจไงครับ เงินก็หาซื้อไม่ได้ ทำใจครับ
    ---วันนี้ก็เลยมีแต่ความสุขใจ เอามาแบ่งปันให้เพื่อนๆกัลยาณมิตรทุกๆท่านครับ
    ขอให้เจริญในธรรม สาธุ
     
  14. squrez

    squrez เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +2,987
    สวัสดีครับทุก ๆ ท่าน
    เมื่อวันอาทิตย์ได้ไปกราบหลวงตาวัชรชัย วัดเขาวง มาครับ
    พร้อมทั้งได้ทำบุญสังฆทาน ธรรมทาน ชำระหนี้สงฆ์ ร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระและ ร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อรูปเหมือนหล่วงพ่อฤๅษีด้วยครับ
    โมทนาบุยด้วยกันนะครับ ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2011
  15. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ฮา...ข้อหาเดียวกับที่อดีตสามีกล่าวหาสาวเลยค่ะ เขากับสาวนิสัยคนละขั้วเลย..ขนาดเราใส่บาตรพระทุกเช้าก็ยังโดนด่า หาว่าอวดร่ำอวดรวย..กรรม..แต่ตอนนี้หมดกรรมกันไปแล้ว จบสิ้นกันที
     
  16. ชัยมงคล

    ชัยมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,473
    ผมคนตรังอยู่กทม.นานมากแล้วอายุคุณนิวเวบน่าจะอ่อนกว่าผมนะ
    ผมมีเพื่อนใต้เหมือนกันชื่อสุเชษฐ์สมาชิกพลังจิตเก่าแก่
    เกิดความเบื่อหน่ายอยากออกปฏิบัติไปตามที่ต่างๆ
    กำลังวางแผนหาเวลาอยู่ เหมือนกัน เรามาเป็นเพื่อนร่วมทางกันนะครับ
     
  17. ชัยมงคล

    ชัยมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,473
    เป็นโสดนะแหละโชคดีแล้วครับคุณสาวไม่มีอะไรมาขวางการปฏิบัติ
    อยากไปไหนไปเลยไม่ต้องพะวงขออนุมัติ..เอ้อ..
     
  18. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0

    แสดงว่าคุณอายังต้องขอใบผ่านอยู่น่ะซีคะ;aa10 อ้อ..จะบอกว่า อดีตสามีก็คนตรังค่ะ อยู่นาท่ามใต้
     
  19. เมิล

    เมิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +3,132
    เหมือนเมิลเลย สามีเมิลก็บอกว่าใส่บาตรเฉพาะวันพระก็พอ ใส่ทำไมทุกวัน
    เมิลก็เลยบอกว่าคิดแบบนี้ทั้งประเทศ พระท่านก็หิวตายกันพอดีนะสิ
    แต่ของเมิลยังใช้กรรมกันอยู่ แต่คงอีกไม่นานมั้ง เมื่อคืนนั่งสมาธิเห็นเขาไม่มีหัวแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2011
  20. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0

    หูย...ลางไม่ดีเนอะ เห็นแบบนั้น ก็ให้กำลังใจละกันค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...