ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    วันหนึ่งก็มีโทรเลขจากกรุงเทพฯ ถึงผม บุรุษไปรษณีย์ก็ขี่จักรยานนำโทรเลขไปส่งจอดรถจักรยานไว้หน้าบันได ขึ้นไปเคาะประตูร้องเรียกว่า “คุณครับรับโทรเลขครับ” เสียงตอบมาจากภายในบ้านบอกว่า “วางไว้ที่นั่นแหละหรือสอดใต้ประตูก็ได้” บุรุษไปรษณีย์ตอบไปว่า “ไม่ได้ครับต้องเซ็นรับ”“ถ้าอย่างนั้นอ้อมมาทางหลังบ้านซิ” บุรุษไปรษณีย์ผู้นั้นเดินลอดใต้ถุนเพื่อขึ้นบันได้ ยังไม่ทันขึ้นไปเพียงแต่แหงนมองดูที่ประตูเห็นมีตัวกุญแจใส่ในสายยูก็ขนลุกตกใจนึกกลัวขึ้นมาทันทีเพราะนึกได้ว่าบ้านนี้เป็นบ้านผีดุรีบลงจากบ้านแทบไม่ทัน คว้าจักรยานเผ่นขึ้นแล้วรีบขี่ออกจากบ้านโดยด่วนใจคอหายหมด<O:p</O:p
    นับแต่วันนั้นมาไม่มีบุรุษไปรษณีย์คนใดกล้าไปส่งจดหมายหรือโทรเลขที่บ้านนั้นอีก ได้สั่งคนให้บอกผมว่าให้ไปเซ็นรับเอาที่ทำการไปรษณีย์บัวใหญ่
    <O:p</O:pตั้งแต่นั้นมาก็เป็นที่รู้กันทั่วไปว่ามีบุรุษไปรษณีย์บัวใหญ่ถูกผีหลอกกลางวันแสกๆ ในบ้านหลังนั้นและไม่มีบุรุษไปรษณีย์คนใดกล้าไปส่งไปรษณีย์ภัณฑ์ที่บ้านนั้นอีกผมจึงจำเป็นต้องเสียเวลาให้คนไปคอยถามและคอยรับจดหมายและโทรเลขในที่ทำการไปรษณีย์บัวใหญ่ตลอดมา
    <O:p</O:p
    เมื่อผมมาทำงานรับเหมาขนลูกรังทำถนนที่อำเภอบัวใหญ่ร่วมกับเพื่อนคือ คุณวิสูตร <O:p</O:p
    สมิตะ กับคุณสมพล มานะมุติ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนรับงานชิ้นนี้ด้วยกัน แต่ในบ้านหลังนั้นผมเป็นผู้อยู่ค้างคืนได้คนเดียว ไม่มีวิญญาณหรือสิ่งใดมาก่อกวนตลอดมา มีความสบายด้วยความสงบเรียบร้อยผมเคยบอกมาแล้วว่าแต่มีสิ่งที่น่าสังเกตตลอดเวลาที่ผมอยู่และพักอยู่ภายในบ้านนี้ ผมดับไฟเข้านอนแล้วรู้สึกว่าจะมีร่างของหญิงคนหนึ่งมาอยู่ไม่ห่างไกลจากมุ้งเช่นนี้แทบทุกคืนตั้งแต่เริ่มแรกตลอดมา แต่ผมก็ไม่เคยเห็นหน้าทั้งในเวลาตื่นหรือฝันในเวลาหลับ
    <O:p</O:p
    ส่วนเพื่อนๆ และพวกเด็กขับรถเหล่านั้นไม่เคยมาค้างนอนอีกจะมาบ้างก็เมื่อเลิกจากงานตอนเย็นแล้วเพื่อรีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วก็ต้องรีบออกจากบ้านไปก่อนย่ำค่ำ หรือก่อน ตะวันจะตกดิน ไปหาที่นอนตามรถบรรทุกที่จอดตามปั๊มน้ำมันส่วนเพื่อนๆ ก็ไปหาที่นอนที่อื่น นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วพร้อมทั้งยังมีพยานรู้เห็นเหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งนี้ถึง ๑๒ คน

    <O:p</O:pครั้งหนึ่งผมได้กลับลงมาพักที่บ้านกรุงเทพฯ ได้เพียง ๒-๓ วัน คืนหนึ่งผมฝันเห็นผู้หญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาในบ้านบอกว่า รถยนต์ที่บรรทุกหินลูกรังนั้นเกิดอุบัติเหตุไปชนกันได้รับความเสียหายมาก สถานที่ชนกันนั้นห่างจากอำเภอบัวใหญ่ ๗ กิโลเมตร เสียหายยับเยิน
    <O:p
    เมื่อผมตื่นขึ้นในตอนเช้าจึงบอกกับภรรยาว่า “ทางบัวใหญ่คงจะเกิดเรื่องรถชนกันเสียหาย การงานคงจะต้องล่าช้าลงไป เห็นจะต้องรีบขึ้นไปดูด่วน”<O:p</O:p
    ภรรยาผมถามว่า ผมรู้ได้อย่างใด ผมก็บอกว่ามีคนมาเข้าฝันบอก ผมเตรียมตัวจะกลับไปบัวใหญ่ยังไม่ทันออกจากบ้านก็มีโทรเลขด่วนแจ้งถึงเรื่องรถชนกันบอกมาให้รู้ให้รีบไปจัดการ

    <O:pและเมื่อผมไปถึงอำเภอบัวใหญ่และไปสถานีตำรวจไปทำความตกลงยอมความและชำระค่าเสียหายด้วยสันติวิธีโดยเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นเรื่องแปลกประหลาดมหัศจรรย์ที่เป็นประสบการณ์ในชีวิตของผม การงานของผมก็เรียบร้อยแม้จะเกิดอุบัติเหตุรถชนกันก็ไม่เสียผลประโยชน์อะไรมากนัก
    <O:p</O:p
    ผมได้อยู่ในบ้านที่กล่าวถึงนี้ประมาณเกือก ๔ เดือนได้รับความสุขสบายทุกอย่าง และเมื่อการงานเสร็จได้มอบการงานให้ทางบริษัทอิตัลไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คืนวันสุดท้ายผมได้จุดธูปเทียนกล่าวคำอำลาวิญญาณทั้งหลายและเจ้าที่เจ้าทางก่อนที่จะจากบ้านกลับลงกรุงเทพฯ ผมรู้สึกว่าเวลาพูด แม้จะนึกอยู่เพียงในใจก็มีความตื่นเต้น คล้ายจะต้องจากผู้ที่เรารักใคร่เคารพนับถือ ที่เรายังรู้สึกว่าเป็นผู้มีพระคุณที่ได้ให้ความสุขจากร่มไม้ชายคาอันเป็นการประทับใจจากความรู้สึกตามประเพณีไทยเราแต่เก่าก่อนนั้น
    <O:p</O:p
    คืนนั้นผมนอนไม่ใคร่จะหลับ จะเป็นเพราะการตื่นเต้นที่จะได้กลับบ้านกลับช่องหรือยังมีความอาลัยรักบ้านผีสิงหลังนี้ก็ได้ แม้ตัวผมเองก็บอกไม่ถูกว่าเนื่องจากเหตุอย่างไหนแน่ คิดว่าอาจเป็นทั้งสองอย่างคือหนึ่งดีใจที่จะได้กลับบ้านกรุงเทพฯ อีกใจหนึ่งก็ยังระลึกถึงบุญคุณที่ได้รับความสงบสุขสะดวกสบายมาแล้ว จะต้องจากบ้านหลังนี้ไปโดยไม่ทาบว่าอีกเมื่อไหร่จึงจะมีโอกาสได้กลับมาอีก
    <O:p</O:p
    คืนนั้นผมหลับๆ ตื่นๆ หลับไม่สนิท จะเป็นอุปาทานหรือผมก็ไม่กล้ารับรอง ดูคล้ายกับว่าวิญญาณหญิงที่เคยมาอยู่ข้างๆ มุ้งในห้องนั้นมีความกระสับกระส่าย จะเป็นเพราะผมได้กล่าวคำอำลาจะจากไปเมื่อก่อนนอน เหมือนจิตใต้สำนึกรู้ขึ้นเอง นึกแล้วก็เศร้าใจอย่างบอกไม่ถูก<O:p</O:p
    ทำให้ผมคิดว่าประเพณีเก่าๆ ของไทยที่เราปฏิบัติมานั้นมีผลให้เห็นได้ทางความรู้สึก เช่นหากเรามีมิตรจิตเขาก็มีมิตรใจตอบ ไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นมนุษย์ หรือสัตว์ หรืออมนุษย์วิญญาณก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกันคือไม่ชอบมนุษย์ปากชั่วดังที่ผมได้ประสบมากับตัวเองมาแล้ว<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 ตุลาคม 2012
  2. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    คุณนวล รีบเล่าหน่อย อิ อิ อิ น่ากัว กัว จิงๆ

    รีบ รีบ ไป ก่อน นะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 32377-6.gif
      32377-6.gif
      ขนาดไฟล์:
      59.1 KB
      เปิดดู:
      225
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ค่ะอาจารย์ จงอาง มีภาพประกอบด้วย....:cool::boo::boo:


    ผมได้ทราบประวัติเรื่องของบ้านผีสิงหลังนี้จากคุณลุงผู้ดูแลบ้านภายหลัง จึงได้ทราบว่าบ้านหลังนี้สร้างมาหลายปีแล้ว ครั้งแรกก่อนจะเสร็จเรียบร้อย ช่างไม้ปีนขึ้นไปทำจั่วแล้วพลาดตกลงมากระทบพื้นล่างบาดเจ็บสาหัส แล้วทนพิษบาดเจ็บไม่ได้ก็ขาดใจตายและได้ทราบว่าคนงานรถไฟอยู่บ้านพักซึ่งปลูกอยู่เป็นเรือนพักห่างจากตัวบ้านใหญ่มีภรรยาท้องแก่จวนจะคลอด แต่เจ็บท้องลูกไม่ทันออกก็สิ้นใจตายในบริเวณบ้านนี้ แล้วผัวก็หลบหนีไปเห็นจะกลัวความผิด มีคนสันนิษฐานว่าก่อนจะหนีไปคงเอาศพเมียซึ่งตายทั้งกลมฝังไว้ในบริเวณบ้าน เพราะเมื่อก่อนรอบบ้านเป็นต้นกกต้นหญ้าขึ้นรกรุงรัง มีต้นมะม่วงอยู่ ๕ ต้น และมีเรือนแถวข้างล่างคงมีอยู่ก่อนที่จะปลูกตัวเรือนใหญ่มานานแล้ว
    <O:p</O:p
    เมื่อบ้านใหญ่ปลูกเสร็จเรียบร้อย เจ้าของบ้านคือนายสถานีได้เข้าไปอยู่ก็ถูกผีหลอกอยู่ตลอดเวลา อยู่ไม่ได้จึงต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น บ้านนี้จึงต้องยกให้คนเช่า แต่เมื่อมีผู้มาเช่าก็อยู่ไม่ได้นานเพราะทนผีหลอกไม่ไหว ที่สุดก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปอยู่ เป็นที่รู้กันทั่วอำเภอบัวใหญ่ว่าเป็นบ้านผีดุ จนกระทั่งผมและพวกเพื่อนๆ ได้เข้าไปอยู่ก็ได้ประสบการณ์ดังที่บรรยายมานั้น

    <O:p</O:p
    สำหรับคุณวิสูตรนั้นบอกว่า กลัวมากที่สุดตั้งแต่เกิดมาไม่เคยกลัวอะไรเลยเพราะมองไม่เห็นตัวเห็นตน อุตส่าห์เปลือยกายเข้าไปเอาถุงทะเลสวมนอนแล้ว ผียังไปลากถุงออกมาเหลือแต่ตัวล่อนจ้อน ซ้ำยังถูกซ้อมทุบตีเตะต่อยอีกบอกว่าเข็ดจริงๆ กลัวจริงๆ และคุณวิสูตร สมิตะ ผู้นี้ปรากกฎว่าเป็นผู้มีความรู้มีการศึกษาสูง ปัจจุบันนี้ทำงานอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่<O:p</O:p
    ต่อมาผมก็ได้ทราบว่าบ้านหลังนั้นได้รื้อขายไปแล้วที่ดินแห่งนี้ก็ยังทิ้งว่างเปล่าไว้ไม่มีใครกล้าไปปลูกบ้านอยู่และก็ไม่รู้ว่าเปลี่ยนเจ้าของหรือยัง

    <O:p</O:p
    เมื่อผมได้มาร่วมกินอาหารเที่ยงกลางเดือนวันพุทธในคณะ กฎแห่งกรรม โดยการแนะนำของคุณทัต สิโรรสนำมา ณ ที่ราชนาวีสโมสร มีคุณประวัติ โชติกำจรได้ทราบเรื่องได้ขอสัมภาษณ์ผมขอให้เล่าให้ท่านที่มีเกียรติทั้งหลายซึ่งอยู่ในที่นั้นได้ฟังเป็นเรื่องได้เกิดขึ้นแล้วจากที่ผมได้ประสบกับตัวเองมา
    ในวันนั้นรู้สึกจะมีเรื่องอะไรแปลกๆ คล้ายอาถรรพณ์ คือ เทปที่อัดเสียงขณะที่ผมพูดนั้น พอพูดจบเปิดเทปขึ้นมาเพื่อจะทานข้อความในเทปใหม่ เทปก็หลุดจากม้วนทั้งๆ ที่ไม่น่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น

    <O:p</O:p
    ผมกับคุณประวัติ และนายทหารเรือหลายท่านต้องใช้เวลาบ่ายวันนั้น หลังจากชาวคณะ กฎแห่งกรรม ได้ออกจากราชนาวีสโมสรไปหมดแล้ว ผมกับคุณประวัติยังต้องเปลี่ยนเทปใหม่อัดเสียงผมในอีกห้องหนึ่งเป็นห้องเล็กและยังมีนายทหารเรืออีกหลายท่านอยู่ด้วย ปรากฏว่าอัดจบแล้วไม่มีเสียงออกมาต้องเปลี่ยนเทปใหม่อีก คราวนี้ผมได้อัดเสียงอีกเป็นครั้งที่ ๓ แล้วทดลองเปิดดูเห็นข้อความถูกต้องเรียบร้อย ต่อหน้าหลายท่านที่คอยดูคอยฟังอยู่

    <O:p</O:p
    เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วเทปม้วนนี้ได้ส่งไปถึงคุณ ท.แล้วเมื่อฟังแล้วจะได้ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือ ก็ปรากฏว่าขาดตกข้อความตอนสำคัญและตอนวิญญาณที่ลอยเข้ามาทางประตูนั้นขาดหายไป แต่เทปม้วนไม่มีช่องว่างเพราะเสียงที่อัดไม่ขาดระยะเก็บเสียงไว้ได้ทุกตอน แต่ก็ประหลาดที่ไม่มีตอนสำคัญ ไม่ทราบหายไปได้อย่างใด<O:p</O:p
    ผมจึงได้มาบันทึกเทปม้วนใหม่เพื่อให้ได้ข้อความโดยสมบูรณ์และติดต่อกันโดยละเอียดอีกครั้ง รู้สึกคราวนี้เมื่ออัดแล้วได้ข้อความสำคัญเพิ่มเติมขึ้นมาอีก และเมื่อรำลึกย้อนหลังถึงเหตุการณ์เมื่อ ๑๒ ปีที่ผ่านมา มีบางตอนที่หลงลืมก็กลับเข้ามาสู่ความทรงจำอีกครั้งหนึ่ง จึงได้มอบให้คุณ ท. เมื่อวันที่ ๒๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๑๘ เพื่อจะถอดเทปเรียบเรียงเขียนเรื่องออกมา เพื่อจะเผยแพร่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป

    <O:p</O:p
    ได้มีท่านผู้มีเกียรติมาถามผมหลายท่านด้วยกันในวันกินอาหารเที่ยงวันนั้นว่า เรื่องผีเรื่องวิญญาณหากเราจะพิสูจน์จะรู้ได้อย่างไรจะเห็นได้อย่างไร ผมบอกว่ามีครับสามารถจะพิสูจน์ให้รู้เห็นได้หากจะไปเมื่อไหร่ก็สามารถไปค้างคืนโดยขออุญาติเจ้าของสถานที่แล้วก็จะได้ประสบการณ์เมื่อนั้น และได้มีผู้ประสบการณ์เห็นวิญญาณในสถานที่นี้มาแล้วมากท่าน หากผู้ประสบการณ์เห็นวิญญาณในสถานที่นี้มาแล้วมากท่าน หากผู้ใดอยากจะพิสูจน์อยากเห็นก็ไม่ยาก โดยเฉพาะท่านที่สนใจจริงๆ เมื่อจะพิสูจน์ให้เห็นว่าผีมีจริงหรือไม่จริง โปรดติดต่อกับผมยินดีแนะนำให้ไปสถานที่นั้นจะไม่ผิดหวัง และสถานที่นั้นอยู่อยู่ในกรุงเทพฯ ไปเมื่อไหร่ได้ค้างคืนก็จะเห็นคืนนั้น วิญญาณนี้เป็นหญิงสูงอายุตัดผมทรงมหาดไทยหรือหลักแจว นุ่งผ้าโจงกระเบนใครไปค้างจะต้องพบกับหญิงผู้นี้และทุกท่านที่เห็นและจะไปครั้งใดเมื่อใดก็จะเห็นเป็นวิญญาณเดียวกันมีอยู่ประจำในสถานที่นี่ตลอดมา ผมขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้กรุณาเสียสละเวลาอันมีค่ามาฟังและได้อ่านเรื่องที่ผมเล่ามานี้ซึ่งคงจะได้ประโยชน์บ้างไม่มาก็น้อย

    <O:p</O:p
    หากบุญกุศลใดเกิดขึ้นกับท่านที่ได้ฟังได้อ่านรู้ถึงการเวียนว่ายตายเกิด วิญญาณมีจริง บุญบาปมีจริง ชีวิตตายไปแล้วจะต้องไปเสวยกรรมที่ตนเองสร้างไว้เมื่อยังมีชีวิตอยู่ในโลกมนุษย์ หากเรื่องนี้สามารถจะทำให้มนุษย์ละอายต่อการทำบาป บุญกุศลก็จะเกิดขึ้นทางจิตใจ ผมขออุทิศส่วนกุศลอันแด่วิญญาณที่สิงอยู่ในบ้านและสถานที่ตำบลอำเภอบัวใหญ่โปรดได้รับส่วนกุศลผมบุญที่ผมอุทิศให้จงมีความสุขความสบายอย่าได้ทุกข์ยากลำบากต่อไปเลยเรื่องที่ผมเล่าก็สุดสิ้นลงเพียงนี้

    <O:p</O:p
    ข้าพเจ้าผู้เรียบเรียงเรื่อง ปากมนุษย์ โดยนำเรื่องของคุณไพศาล ปิตติพันธ์ มาเขียน


    อ้างอิง
    http://www.jaisabuy.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538776541
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 ตุลาคม 2012
  4. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799

    [​IMG]


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • k221.jpg
      k221.jpg
      ขนาดไฟล์:
      249.2 KB
      เปิดดู:
      209
  5. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • k222.jpg
      k222.jpg
      ขนาดไฟล์:
      244.8 KB
      เปิดดู:
      213
  6. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    [​IMG]

    ชั่วโมงนี้ พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เนื้อว่าน รุ่นแรก ปี ๒๔๙๗ ของสวยคมชัดมากๆ หายากยิ่ง พระส่วนใหญ่คนมีเงินนิมนต์ไปหมดแล้ว คงเหลือเพียงตำนานเท่านั้น สำหรับองค์ที่เห็นนี้ถือว่าเป็นพระพอสวย แต่ดูง่าย เป็นพระเนื้อครูพิมพ์ครู มีจุดสำคัญของพระแท้ทุกอย่าง โดยเฉพาะด้านข้างเห็นชัดถึงลักษณะของการหดตัวตามธรรมชาติของเนื้อพระที่เป็น เนื้อว่านผสมดินกากยายักษ์ โรยด้วยเม็ดแร่ด้านหลัง เสริมเสน่ห์เพิ่มจุดพิจารณาความเป็นพระแท้ให้เห็นอย่างเด่นชัด พระหลวงพ่อทวด องค์นี้เป็นพระ พิมพ์กลางลึก องค์จริงสวยกว่าในภาพนี้มาก เป็นพระของ แหลม สงขลา อดีต ส.ท.เมืองสงขลา เวลานี้ขึ้นมาอยู่ประจำร้าน ชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง สายตรงพระหลวงพ่อทวด ท่านที่มี พระหลวงพ่อทวด หากไม่ทราบว่าเป็นของแท้หรือปลอมหรือพระรุ่นหลัง เชิญไปปรึกษาได้ทุกเวลา ไม่ซื้อไม่ขายก็ไม่ว่า ยินดีดูพระให้ฟรี...โทร.๐๘-๑๗๙๘-๐๐๐๙

    ทุกวันนี้ กระแสความนิยม พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ทุกรุ่นทุกพิมพ์ที่ทัน พระอาจารย์ทิม ปลุกเสก ได้พุ่งขึ้นอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด หรือแผ่วเบาลงเลย ค่านิยมในการเช่าหาพุ่งขึ้นหลายเท่าตัว โดยเฉพาะ พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ ปี ๒๕๐๕ มีค่านิยมแซง พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน ปี ๒๔๙๗ ไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ ปี ๒๕๐๕ มีหลายเนื้อที่พบหมุนเวียนในวงการ อาทิ เนื้อโลหะผสม (เนื้อแดงและเนื้อเหลือง), เนื้อนวโลหะ, เนื้อเมฆพัด และเนื้อแร่...วันนี้มีภาพ พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ ปี ๒๕๐๕ เนื้อแร่ มาให้ชมเป็นวิทยาทาน องค์นี้เป็นพระสวยงามคมชัดและสมบูรณ์แบบด้วยฟอร์มพิมพ์ทรงที่ดูง่าย มีดินเบ้าตามซอกองค์พระ การันตีความงามด้วย ๗ แชมป์งานประกวดพระครั้งใหญ่ที่สมาคมพระรับรอง ล่าสุดที่งานศูนย์ไบเทค บางนา เป็นพระของ ศ.ดร.ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช ผู้นิยมเก็บสะสมเฉพาะพระสวยระดับแชมป์ พระหลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ ปี ๒๕๐๕ เนื้อแร่ มีรายละเอียดในพิมพ์เหมือนกับ พระหลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ เนื้อโลหะผสม และ เนื้อนวโลหะ ซึ่งเป็นพระที่สร้างด้วยการหล่อแบบโบราณเช่นเดียวกัน แต่หาชมพระองค์แท้ๆ ได้ยากกว่าเนื้ออื่นๆ ในส่วนของเนื้อพระมีส่วนผสมของแร่บางชนิด ผสมกับเนื้อตะกั่ว ปกติพระเนื้อนี้โดยรอบองค์จะปรากฏรอยตะไบไม่มากเมื่อเทียบกับพระเนื้อโลหะ ผสม และเกือบทุกองค์ที่ด้านหลังมักปรากฏก้อนเนื้อนูนพอกอยู่บริเวณตรงกลางของขอบ ด้านล่าง ที่ติดกับรอยก้านช่อชนวน และใต้ฐานจะมีรอยตัดช่อ ตกแต่งด้วยตะไบเช่นเดียวกับพระพิมพ์เตารีดใหญ่เอ ทั่วไป หากนำองค์พระมาส่องในบริเวณที่มีแสงชัดเจน จะสังเกตเห็นประกายสีสันธรรมชาติเนื้อแร่ออกมา สมัยก่อนพระเนื้อนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงการนักสะสมมากนัก เนื่องจากมีประวัติการสร้างที่คลุมเครือ แต่ปัจจุบันได้รับความนิยมเช่นเดียวกับพิมพ์ใหญ่เตารีดเอทั่วไป ค่านิยมการเช่าหาอยู่หลักหลายแสน พระเนื้อนี้มีปรากฏในรายการประกวดพระหลักที่สมาคมพระเครื่องให้การรับรอง

    คัดลองข้อมูลบางส่วนจาก : [​IMG] คมเลนส์ส่องพระประจำวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555
     
  7. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    สวัสดีครับอาจาร์ยจงอาง งามแบบทวินแคมเลยทั้งหลังเรียบและ72 ครับ :cool::cool:
     
  8. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    กราบหลวงปู่ทวด ก่อนนอนครับ

    :cool:
     
  9. Haarhus

    Haarhus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    718
    ค่าพลัง:
    +2,542
    [​IMG][​IMG]

    อาจารย์ล้างใจครับ รุ่นนี้ของท่านอ.นองปี14มีหรือไม่ครับหรือท่านอื่นๆถ้าทราบช่วยบอกผมทีครับ ขอบคุณครับ ยืมรูปในเว็บมาครับ
     
  10. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    กราบหลวงปู่ของลูกหลานด้วยความเคารพครับ
    อรุณสวัสดิ์เช้าวันทำงานเด้อพี่น้อง

    ซำบายดีกันนะครับ[​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     
  11. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    อรุณสวัสดิ์ครับทุกๆท่าน:cool:
     
  12. slipx

    slipx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +145
  13. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    ผมชอบมากเลยครับ
    เรื่องอย่างนี้คนสมัยใหม่น้อยคนนักที่จะเชื่อเรื่องลี้ลับ
    ผมเป็นเด็กสมัยใหม่เกิดพศ.2536แต่มีประสบการร์ความเชื่อเรื่องวิญญาณ
    และคุณไสย์เพราะทุกวันยังประสบพบเจออยู่
     
  14. tawanrise

    tawanrise เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +810
    กราบหลวงปู่ทวด
    หวัดดีลูกหลานหลวงปู่ทวดทุกท่านนะครับวันนี้ที่กรุงเทพฝนตกแต่เช้าเลยเป็นเพราะแกมีนั่นเองขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพด้วยครับ
     
  15. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321

    :cool:กราบๆๆ หลวงปู่ ทวดครับ
     
  16. watchdog

    watchdog เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +35,870

    *********ไม่มีครับ************


    [​IMG]



    [​IMG]


    [​IMG]
     
  17. poman

    poman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    12,300
    ค่าพลัง:
    +35,301
  18. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    พี่ชาญหนังสือแบบนี้คลาสสิกดีจังเลยครับ
    ที่วัดมีขายไหมครับนิ :cool:
     
  19. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336

    อุ บ๊ะ สะ บร๊า หรา พี่โป้ สุดยอดครับหาอยากอยู่พิมพ์สมบูรณ์แบบนี้ครับ :cool::cool:
     
  20. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    :cool::cool::cool::cool:

    กราบหลวงปู่ทวดครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...