แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. rawats_99

    rawats_99 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +1,947
    เมตตาธรรม ค้ำจุนโลกหายโศกเศร้า...กรุณานั้้นเล่าช่วยโลกหายโศกสานต์
    อีกทั้งมุทิตาพาทีมีสำคัญ..อุเบกขาพลันคลายทุกมีสุขใจ...
     
  2. รินดา

    รินดา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +17
    คุณหนุ่มคะ เหรียญหลวงพ่อกวย ออกวัดซับลำใย ปี2542 ที่หลวงปู่หมุนปลุกเสก. มีของปลอมมั้ยคะ ส่วนตัวอยากได้เหรียญปู่กวยมาบูชาบ้างแต่แพงเหลือหลาย และศรัทธาปู่หมุนเป็นทุนอยู่แล้วด้วย คิดเอาเองว่าถ้าบูชาเหรียญนี้คงเป็นทูอินวันได้บูชาสองปู่เลย ^.^ ไม่ทราบเข้าใจถูกรึเปล่าคะ แล้วเวลาอธิษฐานขอจากเหรียญท่านควรเจาะจงขอจากใคร หลวงปู่กวยหรือหลวงปู่หมุนคะ ขอบคุณมากค่ะ
     
  3. moo noi

    moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902
    ขอบคุณคุณนกที่นำคำสอนของหลวงปู่ชามาให้ได้อ่านและพิจารณาตาม....

    [​IMG]

    เห็นภาพเจ้าปลาตัวนี้แล้วรู้สึกอึดอัดและเข้าใจสภาพว่ามันคงทรมานมากกว่าที่จะมาเจอผู้ใจบุญช่วยชีวิตมัน ถ้าเป็นเอมเจอปลาตัวใหญ่ขนาดนี้ ไม่รู้ตัวเองเหมือนกันว่าจะกล้าหาญช่วยมันหรือเปล่า เพราะกลัวมันงาบมือ......
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2011
  4. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    ใกล้จะถึงวันที่ 5 ธันวา วันพ่อแห่งชาติ เปลี่ยนบรรยากาศเอาคำสอนของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)<!-- google_ad_section_end -->มาฝากค่ะ เพื่อระลึกถึงพระอรหันต์ที่บ้านของเราด้วย
    ......................................................................

    พระอรหันต์อยู่ในบ้าน.... อมตะธรรม สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)<!-- google_ad_section_end -->


    [​IMG]
    พระอรหันต์อยู่ในบ้าน.....

    สมเด็จโต ท่านเป็นยอดนักเทศน์ ท่านเทศน์ได้จับใจคนฟัง ธรรมเทศนาของท่าน เข้าใจง่ายไม่ต้องมานั่งแปลไทยให้เป็นไทย เพราะท่านใช้คำไทยตรง ๆ เป็นภาษาพื้น ๆ ที่คนทั่วไปได้ฟังก็เข้าใจ เป็นที่นิยมของชนทุกชั้น ฟังไปก็สนุกเพลิดเพลิน และยังได้คติธรรม ไม่ง่วงเหงาหาวนอนเหมือนักเทศน์ท่านอื่น ๆ

    สมเด็จโตท่านได้เล่าว่า มีคราวหนึ่ง ท่านได้รับนิมนต์ให้แสดงธรรม ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จออกมาท่ามกลางเหล่าขุนนาง ข้าราชการและข้าราชบริพาร ครั้นพอพบหน้าท่าน เจ้าผู้ครองแผ่นดินก็ทรงสัพยอกว่า ? ท่านเจ้าคุณ เห็นเขาชมกันทั้งเมืองว่าท่านเทศน์ดีนักนี่ วันนี้ต้องขอพิสูจน์หน่อย?

    สมเด็จโตทรงทูลว่า? ผู้ที่ไม่เคยฟังในธรรม ครั้นเขาฟังธรรมและได้รู้ได้เห็นในธรรมนี้แล้วเขาก็ชมว่าดี ขอถวายพระพรมหาบพิตร? และในวันนี้อาตมาจะมาเทศนาเรื่อง ? พระอรหันต์อยู่ในบ้าน?

    ฝ่ายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและเหล่าขุนนาง ข้าราการและข้าราชบริพาร ต่างก็มีความสงสัย เพราะเคยได้ยินแต่ว่าพระอรหันต์ท่านจะอยู่แต่ในถ้ำ ในป่า ในเขา ในที่เงียบสงัด หรือที่วัดวาอารามเท่านั้น แต่ทำไมสมเด็จโต จึงกล่าวว่าจะเทศนาเรื่องพระอรหันต์อยู่ในบ้าน ในขณะที่ทุกคนพากันคิดสงสัยอยู่นั้น ฝ่ายสมเด็จโตทรงทราบด้วยญาณวิถีของทุกคน

    ท่านจึงขยายความต่อไปว่า จิตพระอรหันต์ เป็นผู้บริสุทธิ์ ท่านละจากความโลภ ความโกรธ ความหลง ไม่ยินดีและยินร้าย ในเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นเนื้อนาบุญอันยอดเยี่ยม หากใครได้ทำบุญกับพระอรหันต์แล้วไซร้ ก็ถือได้ว่าเป็นลาภอันประเสริฐที่สุด บุญที่ได้ทำกับท่านจะให้ผลในชาติปัจจุบันทันที่ไม่ต้องรอไปถึงชาติหน้า ทุก ๆ คนจึงมุ่งเสาะแสวงหาแต่พระอรหันต์ที่อยู่นอกบ้าน แต่ไม่เคยมองพระอรหันต์ที่อยู่ในบ้านเลย

    ทุก ๆ คนที่นั่งฟังเทศนาอยู่ในที่แห่งนั้นต่างทำสีหน้างุนงงไปตามกัน เพราะไม่เข้าใจความหมาย สมเด็จโตจึงเทศนาต่อไปว่า? พระอรหันต์คือพระผู้ประเสริฐ คนเราทั้งหลายพยายามค้นหาพระผู้ประเสริฐ เพียงหวังที่จะยึดท่าน เกาะผ้าเหลืองท่าน เกาะหลังของท่าน เพื่อให้ท่านพาไปสู่ความสุข แม้ว่าท่านจะอยู่ไกลสุดขอบฟ้า คนเราก็ยังอุตสาห์ดั้นด้นดิ้นรนไปหา เพียงหวังเพื่อยึดเหนี่ยวและบูชาท่าน แต่พระที่อยู่ภายในที่ใกล้ตัวที่สุดกลับมองข้าม มองไม่เห็นเหมือนใกล้เกลือแต่กับไปกินด่าง อันน้ำใจของพ่อแม่ที่ให้ต่อลูก มีแต่ความบริสุทธิ์ ไม่คิดหวังสิ่งใดตอบแทน เช่นเดียวกับน้ำใจของพระอรหันต์ที่ให้ต่อมนุษย์ ก็มีความบริสุทธิ์เช่นเดียวกัน

    พ่อแม่จึงเปรียบเสมือน พระอรหันต์ของลูก ท่านมีน้ำใจบริสุทธิ์ต่อลูกมากมายนัก ท่านเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่อยู่ในท้องของท่าน ทนทุกข์ทรมานร่วมเก้าเดือนบ้างสิบเดือนบ้าง แต่ท่านก็ไม่เคยปริปากบ่นสักนิด มีแต่ความสุขใจ แม้ลูกเกิดออกมาแล้วพิกลพิการ หูหนวก ตาบอด ท่านก็ยังรักยังสงสารเพราะท่านคิดเสมอว่านั้นคือสายเลือด ถือว่าเป็นลูกไม่เคยคิดรังเกียจและทอดทิ้ง แต่ท่านกลับจะเพิ่มความรักความสงสารมากยิ่งขึ้น ครั้นตอนที่เราเป็นเด็กเล็ก ๆ ก็ซุกซนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เราเคยหยิก เคยข่วน ทุบ ตี เตะ ต่อย กัด หรือด่าทอพ่อแม่ต่าง ๆ นานา เพราะความไร้เดียงสา ท่านก็ไม่เคยโกรธเคือง กลับยิ้มร่าชอบใจ เพิ่มความรักความเอ็นดูให้ท่านเสียอีก แม้เราจะเป็นผู้ใหญ่รู้ผิดชอบชั่วดี แต่บางครั้ง ด้วยความโกรธ ความหลง เราก็ยังทุบตีหรือด่าทอท่านอยู่ แทนที่ท่านจะโกรธถือโทษเอาผิดต่อเรา ท่านกลับยอมนิ่งเฉยยอมที่จะทนรับทุกข์เพียงฝ่ายเดียว ยอมเสียน้ำตา ยอมเป็นเครื่องรองรับมือ รับเท้า และปากของเรา สำหรับลูกแล้ว ท่านเสียสละให้ทุกอย่าง ท่านให้อภัย ในการกระทำของเราเสมอเพราะท่านกลัว เราจะมีบาปมีกรรมติดตัว จึงยอมที่จะเจ็บยอมทุกข์เสียเอง ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะรักเรา และหวังดีต่อเราอย่างจริงจังและจริงใจเหมือนพ่อแม่ ท่านเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เล็กจนเราเติบใหญ่ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ และกำลังทรัพย์ ให้แก่เราอย่างมากมาย จนไม่อาจประมาณค่าเป็นตัวเลขได้ ทั้งนี้เพราะมันมากมายจนเกินกว่าจะประมาณค่าได้ และในบางครั้ง ลูกหลงผิดเป็นคนชั่วด้วยอารมณ์แห่งโทสะ เป็นคนเมาขาดสติ ก่อกรรมทำเข็ญเป็นที่เดือนร้อนแก่ชาวบ้าน ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายของบ้านเมือง ในสายตาของท่านแล้ว เมื่อมีภัยสู่ลูกก็ยังโอบไปปกป้องรักษาช่วยเหลือลูกอย่างเต็มกำลัง และสุดความสามารถ ยอมเสียทรัพย์สินและเงินมากมายเพื่อให้ลูกได้พ้นผิด ถึงแม้ว่าบางครั้งลูกต้องถูกจองจำหมดแล้วซึ่งอิสรภาพด้วยอาญาแห่งแผ่นดิน ก็คงมีแต่พ่อแม่เท่านั้นที่คอยหมั่นดูแลไปเยี่ยมไปเยียน คอยส่งน้ำส่งข้าวปลาอาหาร คอยให้กำลังใจแก่ลูก ให้ต่อสู้กับความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานของจิตใจที่ลูกได้รับ และรอนับเวลาที่ลูกจะกลับมาสู่อ้อมกอดอีกครั้งหนึ่ง

    น้ำใจที่มีต่อลูกเช่นนี้เปรียบเท่ากับน้ำใจของพระอรหันต์โดยแท้ พ่อแม่จึงเป็นพระอรหันต์ในบ้านของเราจริง ๆ ทำไมพวกท่านจึงไม่คิดที่จะบุญกับพระอรหันต์ที่อยู่ในบ้านของท่านเล่า

    สำหรับลูก ถึงแม้พ่อแม่จะเป็นโจรเป็นคนชั่วในสายตาของบุคคลอื่น แต่สำหรับลูกแล้ว ท่านเสียสละได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทอง แม้แต่ชีวิตท่านก็สามารถเสียสละให้ลูกได้ พ่อแม่มีลูกนับ ๑๐ คนเลี้ยงดูมาเติบใหญ่ แต่ลูกทั้ง ๑๐ คนกลับเลี้ยงดูพ่อแม่เพียง ๒ คนไม่ได้ ชอบเกี่ยงกันเพราะลูกเหล่านั้นกำลังลืมคำว่า พระคุณของพ่อแม่

    ยามที่พ่อแม่ท่านมีชีวิตอยู่เราควรที่จะเลี้ยงดูพ่อแม่ โดยการซื้อหาอาหารการกิน ซื้อเสื้อผ้า พาท่านไปทำบุญทำทาน เข้าวัดเข้าวา อะไรก็ตามที่ทำแล้วให้ท่านมีความสุขก็ควรทำให้ท่าน ดูแลความทุกข์สุขและเลี้ยงดูจิตใจท่าน เชื่อฟังในโอวาทคำเตือนของท่าน คำพูดคำจาที่จะพูดกับท่านก็ต้องระมัดระวัง เพราะคนแก่นั้นใจน้อย ต้องรักษาน้ำใจท่าน ไว้ด้วยคำพูดที่นิ่มหู ฟังดูแล้วไม่ทำให้ท่านไม่สบายใจ ไม่ปล่อยทิ้งท่านอยู่อย่างว้าเหว่ คอยเอาใจใส่ปรนนิบัติดูแลท่านอย่างใกล้ชิด แต่คนส่วนมากมักจะทำบุญให้พ่อแม่ เมื่อยามที่ท่านตายจากเราไปแล้ว เพราะนั่นคือการพลาด และเป็นการพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเราเอง ซึ่งความจริงแล้วเราควรที่จะทำบุญให้กับพ่อแม่ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ย่อมได้ชื่อว่าเป็นผู้กตัญญูกตเวที

    ขอให้สาธุชนทั้งหลายผู้มาได้ฟังธรรมในวันนี้ จงกลับไปทำบุญกับพ่อแม่ผู้เป็นพระอรหันต์ในบ้าน การทำบุญแบบนี้จะได้อานิสงส์ทันตาเห็นในชาติปัจจุบัน บุญที่ให้ผลในชาติปัจจุบัน คือบุญที่ทำกับพระอรหันต์ผู้ประเสริฐ แต่พระอรหันต์ที่อยู่นอกบ้าน พวกท่านไม่อาจจะล่วงรู้ได้ว่าองค์ใดจริงหรือไม่จริง แต่ที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดและเป็นของจริง และบูชาได้อย่างแน่นอน ไม่เคยเห็นผู้ใดเลยที่มีความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่แล้ว ต้องพบกับความวิบัติไม่เคยมี มีแต่จะทำมาหากินอาชีพอะไรก็จะเจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟก็ไม่ไหม้ มีแต่ความสุข อายุยืนยาวตายตามกาลเวลา

    ขอให้ท่านทั้งหลายที่อยู่ในที่นี้ จงใช้สติและพิจารณาในเรื่องราวต่าง ๆ ที่อาตมาได้เทศนาให้ฟังในครั้งนี้ได้ดี แล้วประโยชน์และความสุข ก็จะบังเกิดแก่ท่านทั้งหลายอย่างทันตาเห็น เอวัง...ก็มีด้วยประการฉะนี้ ขอถวายพระพร

    ฝ่ายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เหล่าขุนนางข้าราชการ และข้าราชบริพารทั้งปวง ได้ฟังคำเทศนาของสมเด็จโตจบลง บ้างน้ำตาก็คลอเบ้าทั้งสอง บ้างน้ำตาก็หลั่งไหลออกมาสุดที่จะกลั้นได้ ด้วยความรู้สึกรักสงสารและคิดถึงพระคุณของพ่อแม่ขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ อย่างที่ไม่เคยมีความรู้สึกเช่นนี้มาก่อนเลย

    เจ้าผู้ครองแผ่นดินแห่งสยามประเทศจึงตรัสด้วยพระสุรเสียงอันสั่นเครือ ปนน้ำพระเนตรว่า? ท่านเจ้าคุณท่านเทศน์ได้จับใจยิ่งนัก และขอให้ทุกคนจงกลับไปทำบุญกับพ่อแม่ผู้เป็นพระอรหันต์เถิด?


    ขอบคุณที่มา : อมตะธรรม หลวงปู่โต
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2011
  5. Stl2ega

    Stl2ega สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีครับพี่หนุ่มครับ เพิ่งสมัครสมาชิกและกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ได้มาอ่านในพลังจิตครับ

    รบกวนพี่ตอบ pm ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  6. ดาวร้าย

    ดาวร้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    406
    ค่าพลัง:
    +1,662
    สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน ผมตามอ่านมาได้ 100 หน้าแล้ว ว่าจะตามอ่านให้ครบทุกหน้าว่างๆจะมาแชร์ประสบการณ์หลวงปู่หมุนนะครับ ขอตามอ่านก่อน ฮรี่ๆๆๆ
     
  7. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,075
    ค่าพลัง:
    +22,244
    เหรียญหลวงพ่อกวย ออกวัดซับลำใย ปี2542 ที่หลวงปู่หมุนปลุกเสก. ยังไม่มีปลอมครับ เวลาอธิษฐานขอจากเหรียญให้บอกหลวงปุ่ทั้ง ๒ เลยครับ

    แต่หากจิตใจเรามั่นคง เจาะจง หากเหรียญเป็นรูปหลวงพ่อกวย ให้อธิษฐานบอกหลวงพ่อกวย

    หากเหรียญรูปหลวงปุ่หมุน ให้อธิษฐานบอกหลวงปู่หมุนครับ

    ....
     
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ด้วยความยินดีครับ ขอให้มีความสุขกับชีวิตตลอดไปครับ หวังว่าคงได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันบ้างในโอกาสหน้า
     
  9. wee99

    wee99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    653
    ค่าพลัง:
    +1,897
    รบกวนเรียนสอบถามคุณหนุ่มเมืองแกลงครับ
    พระพุทธโธน้อยของคุณแม่บุญเรือน 2 องค์เป็นอย่างไรบ้างครับ แท้ ทัน และไช่ของวัดสารนาถ ที่ทันปี 2499 ไหมครับ
    ขอทางPM ก็ได้นะครับ และขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2011
  10. atattoo

    atattoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +363
    บทความดีๆ ขอบคุณมากครับ
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระพุทโธน้อยพิมพ์นี้มีในปี2499ครับ คุณยายผม(ศิษย์แม่ชีบุญเรือน)ใส่ในเชี่ยนหมากไว้รวมกับพระมงคลมหาลาภพิมพ์ใหญ่ที่รับแจกในงานปี2499 โดยเขียนกำกับไว้ว่าพระแม่ชี หากจะใช้พระพุทโธน้อยที่ดีและอธิษฐานได้จริงแบบเร็วๆแนะนำให้ใช้พระพิมพ์นี้ครับ พวกเนื้อผงเนื้อดำแพงๆ ให้เซียนๆเขาขายกัน หากจะใช้ให้ได้ผลจริงต้องเนื้อนี้พิมพ์นี้ยันต์ดอกบัว (แต่ไม่ได้บอกว่าที่เอามาถามนี้แท้หรือไม่แท้นะครับ) เลือกที่มีแร่ทรายผสมและแก่ได้อายุ พิมพ์นี้หากใช้แล้วไม่ดีจริงยอมให้ต่อว่าครับ ลองมาแล้วได้ผลจริง
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    มีดหมอแบบพิเศษสุด ที่ทำได้ยากยิ่งนัก และมีไม่กี่รายในเมืองไทยที่สร้างขึ้นมา
    ใบมีดทำจากเหล็กลาย ผสมตะปูสังขวานร ชนวนนวะโลหะและ เหล็กยอดปราสาท
    ด้ามแกะสลักจากแก่นของไม้พญางิ้วดำตายพรายจากฟ้าผ่า เป็นรูปเทพที่ทรงฤทธิ์
    ฝักมีดทำอย่างลงตัวเฉพาะด้าม สลักจากแก่นไม้มะเกลือดง แกะลายลงทองวิจิตร
    บรรจุมวลสารในด้ามมีดรวม 16 ชนิด ปลุกเสก 7 พิธีทั้งสายวิชาไทย ลาวและส่วย
    กล่องไม้สักแกะลาย เพื่อใช้บรรจุอย่างสวยงามลงตัว ด้ามและฝักมีดหุ้มด้วยเงินแท้

    สำนักต่างๆทำมีดหมอเหล็กลายมาให้บูชากันในราคา 70,000.-120,000.- บาท
    แต่ที่นี่ทำขึ้นเพื่อแบ่งปันคนที่เห็นโอกาสและมีโอกาส ในราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว
    ผู้ที่สนใจและอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม ลองเข้าไปชมรายละเอียดได้ที่

    แนะนำพระดี (ภาค 2) กับวัตถุมงคลที่ตั้งใจสร้างเพื่อใช้บูชาอย่างแท้จริง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0181.JPG
      IMG_0181.JPG
      ขนาดไฟล์:
      407.7 KB
      เปิดดู:
      396
    • 7-6.jpg
      7-6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      423.7 KB
      เปิดดู:
      200
    • 3-6.jpg
      3-6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      299.9 KB
      เปิดดู:
      276
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ข้อเขียนและบทบันทึกจากคุณ"วรัท" เจ้าของ"งากำจัด" ที่ถ่ายทอดไว้เป็นจารึกของตำนานในสิ่งลี้ลับที่ยากจะพบเจอของแท้ พวกเราโชคดีที่มีคนน้ำใจงามเช่นนี้สละของที่มีราคามากกว่าแสนบาทมาให้เพื่อ ร่วมทำกุศลด้วยกัน (ขอนำมาลงไว้ที่นี่ เผื่อมีคนผ่านมาอ่านพบจะได้รู้ว่า ของบางอย่างในประเทศไทย มีที่มาแปลกประหลาดไม่น้อยและมีอยู่จริง)
    ...............................................................................................................

    [FONT=&quot]งากำจัด ภาค 1 ( คำบอกเล่าจากรุ่นคุณปู่ )[/FONT]
    [FONT=&quot]เพื่อ เป็นเกร็ดข้อมูลเบื้องหลังของ”งากำจัด” ที่ยังมีหลายคนไม่รู้ที่มาที่ไปและการเชื่อมต่อกับสิ่งที่เร้นลับในศาสตร์ บางแขนง จึงจะขอเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของงากำจัดชิ้นที่ส่งไปให้ทำมีดหมอ เพื่อวันข้างหน้าทุกท่านจะได้ทราบว่า ท่านได้ของมีค่าและหายากไปครอบครองไว้แล้ว[/FONT]

    [FONT=&quot] เมื่อคุณปู่ได้ลาออกจากการเป็นลูกจ้างบริษัทค้าวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งใน กรุงเทพฯ ได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่กับภรรยาซึ่งเป็นคนกาญจนบุรี โดยไปทำไร่ปลูกข้าวโพด ที่ อ.ไทรโยค[/FONT]
    [FONT=&quot] ที่ไร่ของคุณปู่ คนงานที่จ้างมา[FONT=&quot]ทำ งาน ส่วนมากมักจะเป็นพวกกระเหรี่ยง คุณปู่ท่านไม่ทราบมาก่อนว่ากระเหรี่ยงมีกี่ประเภท มาทราบทีหลังว่า กระเหรี่ยงที่มาทำงานที่ไร่เป็นพวกกระเหรี่ยงฤาษี [/FONT][/FONT]

    [FONT=&quot] อยู่มาวันหนึ่งคนงานกระเหรี่ยง ได้มาบอกกับคุณปู่ว่า พรานกระเหรี่ยงพบเจอของดีในป่า แต่ไม่สามารถนำออกมาได้ คุณปู่ถามว่า ของดีที่ว่าคืออะไร คนงานบอกว่า [FONT=&quot]“เป็นงากำจัด[/FONT][FONT=&quot]” คุณปู่ได้ยินดังนั้นก็ งง ? เพราะไม่รู้มาก่อนว่า งากำจัด คืออะไร[/FONT][/FONT]

    [FONT=&quot] พรานกระเหรี่ยง จึงอาสาพาคุณปู่ ไปดูของดี ใช้เวลาเดินเท้าประมาณครึ่งวัน เดินเข้าไปในป่าแถบชายแดนไทย-พม่า อ.ไทรโยค เมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าว พบว่าเป็นงาช้างชิ้นหนึ่ง ที่ปลายของงาเสียบปักเข้าไปในต้นไม้ ดูจากสภาพของงา น่าจะเสียบปักไว้นานแล้ว (หากสังเกตงาให้ดีจะพบว่ามียางไม้สีออกน้ำตาลเข้มซึมเข้าไปในงาด้วย)[FONT=&quot] พรานฯ ได้เล่าให้ฟังว่า พยายามจะเอางาชิ้นนี้ออกจากต้นไม้ แต่ต้องพบกับอาถรรพ์หลายครั้ง ไม่สามารถนำออกมาได้ เมื่อคุณปู่ทราบว่ามีอาถรรพ์จึงไม่กล้าที่จะเอาออกด้วยตัวเอง ได้บอกกับพรานฯไปว่า “ขอคิดดูก่อนว่าจะทำอย่างไร” จากนั้นจึงเดินทางกลับ [/FONT][/FONT]

    [FONT=&quot] คืนนั้น คุณปู่ฝันว่ามีช้างตัวใหญ่มาก บุกเข้ามาทำลายไร่ข้าวโพดเสียหายมาก แล้วคุณปู่ได้สะกดรอยเดินตามช้างไปเพื่อจะดูว่าช้างมาจากไหน ปรากฎว่าช้างได้เดินไปหยุดที่ต้นไม้ต้นหนึ่ง จำได้ว่าเป็นต้นไม้ต้นที่มีงากำจัดเสียบอยู่ ต่อจากนั้นช้างตัวดังกล่าว ได้หันหน้ามาทางคุณปู่ แล้วร้องเสียงดังมาก จนคุณปู่ตกใจตื่น...เมื่อคุณปู่ตื่นขึ้นมาก้อคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับงาชิ้น นั้นแน่ๆ...คุณปู่ จึงคุยกับพรานกระเหรี่ยงว่า “พอจะหาคนที่มีวิชาที่จะนำงากำจัดออกมาจากต้นไม้ได้หรือไม่” พรานจึงพาไปพบฤาษีที่พวกกระเหรี่ยงนับถือ [/FONT]

    [FONT=&quot] เมื่อได้พูดคุยกับฤาษีที่เป็นหัวหน้ากลุ่ม และเป็นที่นับถือของชาวกระเหรี่ยงฤาษี จึงทำพิธีเสี่ยงทายตามแบบฉบับของกระเหรี่ยงฤาษี หลังจากทำพิธีเสร็จแล้ว พบว่าคุณปู่มีบารมีพอที่ครอบครองได้ จึงได้ดำเนินการบวงสรวงตามแบบของชาวกระเหรี่ยงฤาษี โดยก่อนทำพิธี ได้เชิญ[FONT=&quot]ควาญช้างมาทำพิธี โดยการใช้”ขอช้าง” ที่ผ่านพิธีจากครูปะกำ มาสะกดอาถรรพ์ จึงสามารถนำงาออกจากต้นไม้ได้[/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot] เมื่อได้งามาแล้ว กระเหรี่ยงฤาษีที่เป็นหัวหน้า ได้กำชับกับคุณปู่ โดยผ่านล่ามที่เป็นคนงานในไร่ แปลให้ฟังว่า “ขอให้เก็บรักษางาชิ้นนี้ไว้ให้ดี เพราะมีวิญญานของพญาช้างที่เป็นเจ้าของงาปกปักรักษาอยู่”โดยขอให้ทำบุญอุทิศให้พญาช้างเจ้าของงาด้วย และถ้าจะเดินทางไปที่ใดให้นำติดตัวไปด้วย[FONT=&quot]..[/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot]เมื่อ คุณปู่ได้งามาแล้วได้ทำพิธีอัญเชิญมาบูชาที่ไร่ ตามแบบที่กระเหรี่ยงฤาษีแนะนำ และนำงา มาถักด้วยลวดเพื่อป้องกันไม่ให้งาเสียหาย และสะดวกในการห้อยติดตัว[/FONT]


    [FONT=&quot] นับตั้งแต่คุณปู่ได้งามาครอบครอง กิจการทำไร่ข้าวโพดดำเนินไปด้วยดี ไม่เคยเกิดปัญหาใดใด จนกระทั่งวาระสุดท้ายของคุณปู่มาถึง ท่านได้เรียกคุณพ่อเข้าไปหา และบอกกับคุณพ่อว่า “ขอให้รักษางากำจัดชิ้นนี้เอาไว้ ห้ามนำไปขาย หรือให้คนอื่นโดยเด็ดขาด ที่ผ่านมาปู่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุหรืออาถรรพ์ของป่ามาได้หลายครั้งเพราะ บารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือพญาช้างที่ปกปักรักษางาชิ้นนี้...”[/FONT]


    [FONT=&quot]งากำจัด ภาค 2 ( คำบอกกล่าวจากคุณพ่อ )[/FONT]
    [FONT=&quot] เมื่อคุณพ่อได้รับมอบงากำจัดจากคุณปู่แล้ว ได้นำมาเก็บรักษาไว้โดยวางบูชาไว้ในพาน ทุกวันพระจะถวายน้ำเปล่าและผลไม้อยู่เสมอ...วันหนึ่งมีเพื่อนคุณพ่อมาเที่ยว เมืองกาญจนบุรี เพื่อนบอกว่าอยากจะนั่งช้างเที่ยวป่า คุณพ่อจึงพาไปเที่ยวปางช้างไทรโยค โดยที่คุณพ่อไม่ลืมที่จะนำงากำจัดติดตัวไปด้วย...เมื่อไปถึงปางช้าง ปรากฎช้างตัวที่คุณพ่อจะขึ้นไปนั่งเกิดอาการกระสับกระส่าย ไม่ยอมให้คุณพ่อขึ้นนั่งบนหลัง ควาญช้างจึงถามคุณพ่อว่าพกวัตถุมงคลอะไรติดตัวมาหรือเปล่า..คุณพ่อบอกไม่มี มีแต่งาชิ้นนี้ เมื่อควาญช้างเห็นงาชิ้นนี้ก้อรู้ทันทีว่า เป็นงากำจัด จึงบอกคุณพ่อว่า ถ้าอยากนั่งช้างต้องถอดออก แต่คุณพ่อไม่ยอมถอดเพราะกลัวหาย เลยตัดสินใจไม่นั่งช้าง แต่ให้เพื่อนนั่งแทน คุณพ่อเลือกนั่งรอที่ปางช้างดีกว่า [/FONT]

    [FONT=&quot] เมื่อโปรแกรมทัวร์ช้างเสร็จสิ้น ควาญช้างที่เจอเหตุการณ์ประหลาดได้ขอซื้องาต่อจากคุณพ่อในราคาหนึ่งหมื่นบาท คุณพ่อบอกว่าไม่ขาย เพราะเป็นของมรดกตกทอด ควาญช้างเลยบอกว่า มีพ่อค้าพระเครื่องมาสั่งให้หางากำจัดให้...นั่นเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่ คุณพ่อประสบกับความศักดิ์สิทธิ์ของงากำจัด[/FONT]
    [FONT=&quot] ผ่านมาหลายปีเมื่อคุณพ่อประสบปัญหาการเงิน จึงขายที่ที่กาญจนบุรี แล้วย้ายไปอยู่กับคุณแม่ที่ จ.หนองคาย...คุณแม่ซึ่งเป็นคนที่ชอบไปดูหมอ หรือไปหาร่างทรง (เพื่อไปขอหวยอยู่บ่อยๆ) วันหนึ่งคุณแม่พาพ่อไปตำหนักร่างทรงตำหนักหนึ่ง เป็นร่างทรงของปู่ฤาษีตาไฟ เมื่อถึงคิวเข้าพบ ปู่ฤาษีได้ชี้นิ้วมาที่คุณพ่อ แล้วบอกว่า “มึงพาช้างตัวใหญ่มาด้วยหรือ” คุณพ่อไม่ได้พูดว่าอะไร เพราะรู้อยู่แก่ใจแล้วว่า ปู่ฤาษีหมายถึงช้างตัวไหน..นับจากวันที่ปู่ฤาษีทักเรื่องช้าง ซึ่งคุณพ่อถือว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์เรื่องที่สอง นับจากปางช้างไทรโยค ทำให้คุณพ่อเริ่มสนิทกับร่างทรงปู่ฤาษี และไปมาหาสู่กันเป็นประจำ บางครั้งที่ร่างทรงจะไปตั้งศาลเจ้าที่ ในสถานที่ที่มีอาถรรพ์ มักจะขอยืมงากำจัดของคุณพ่อติดตัวไปด้วย เพราะปู่ฤาษีบอกว่า งาชิ้นนี้แก้อาถรรพ์ได้ดี [/FONT]


    [FONT=&quot] ต่อมาลวดที่พันงาไว้ในสมัยคุณปู่ได้ชำรุด คุณพ่อได้ถามร่างทรงว่า จะทำอย่างไรที่จะรักษางา ไม่ให้เสียหาย ร่างทรงปู่ฤษีจึงติดต่อกับพญาช้างที่ปกปักรักษางาว่าจะให้ทำแบบใด ได้คำตอบว่าให้เอางาไปทำเป็นหัวแหวนโดยออกแบบแหวนให้มีรูปหัวช้างในแหวนด้วย และบอกว่าต้องใช้ช่างทำแหวนด้วยเนื้อเงิน จาก จ.สุรินทร์ เท่านั้น...เมื่อทำแหวนเสร็จแล้ว นับจากนั้น เวลาที่มีคนมาเชิญปู่ฤาษีไปตั้งศาล ร่างทรงมักจะยืมแหวนวงนี้เพื่อสวมนิ้ว ในการบวงสรวงทุกครั้งที่ไปตั้งศาล และแหวนวงนี้คุณพ่อหวงมากไม่เคยให้ลูกคนไหนนำไปใช้เลย นอกจากร่างทรงปู่ฤาษี [/FONT]

    [FONT=&quot] ในบั้นปลายชีวิตของคุณพ่อ เมื่ออายุมากขึ้น ไม่ได้ไปหาร่างทรงปู่ฤษีอีกเลย วันหนึ่งคุณพ่อได้เรียกลูกทุกคนมา แล้วบอกว่าในวันพระใหญ่ จะทำการเสี่ยงทายว่าลูกคนไหนจะได้ครอบครองงาชิ้นนี้ เมื่อเสี่ยงทายดูจึงพบว่าผมจะเป็นคนต่อไปที่จะรักษางาชิ้นนี้ ตอนที่ทราบผลรู้สึกหนักใจเหมือนกันว่าจะรักษาสิ่งที่มีค่านี้ได้หรือไม่ ประโยคสุดท้ายที่คุณพ่อได้บอกกับผมว่า [FONT=&quot]“ขอให้รักษางาชิ้นนี้ไว้ให้ดี วันข้างหน้าพญาช้างที่ปกปักรักษาในงาชิ้นนี้จะแบ่งภาคมาเกิดใหม่ เพื่อสร้างบารมีให้ยิ่งใหญ่ต่อไป ”[/FONT][/FONT]



    [FONT=&quot]งากำจัด ภาค 3 ( ก่อกำเนิดมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ )[/FONT]
    [FONT=&quot] เมื่องากำจัดได้ตกทอดมาถึงรุ่นผมแล้ว ผมไม่เคยหยิบแหวนงากำจัดมาสวมใส่เลย ได้แต่ตั้งบูชาบนหิ้งพระ และถวายน้ำกับอ้อย เป็นประจำ ตามที่คุณพ่อได้สั่งไว้...วันหนึ่งอยากจะลองดูว่า เรื่องที่คุณพ่อเคยเล่าให้ฟังจะเป็นจริงไหม ผมจึงไปเที่ยวปางช้างทวีชัย ที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อไปถึงผมได้ลองยื่นอ้อยพร้อมกับกำแหวนงา อธิษฐานขอชมบารมี ปรากฎว่าเมื่อยื่นอ้อยพร้อมแหวนงาออกไป ช้างถอยหลังไม่ยอมรับอ้อย พอเอาแหวนมาถือไว้อีกข้าง ยื่นอ้อยไปใหม่ ช้างใช้งวงรับอ้อยไปอย่างรวดเร็ว นับจากนั้น ผมไม่เคยเอาแหวนงาวงนี้ลงมาจากหิ้งพระอีกเลย[/FONT]

    [FONT=&quot]ปี 2553 ผมได้เข้าเวปพลังจิต พบกระทู้คุณหนุ่มเมืองแกลง ได้เขียนบทความในเวป ติดตามอ่านเรื่อยมา จนกระทั่ง คุณหนุ่มฯ ได้ประกาศให้สมาชิกร่วมส่งมวลสารเพื่อร่วมสร้างกุศลในการสร้างพระ รุ่นมงคลชีวิต ผมได้ส่งมวลสารไปร่วมด้วย ก่อนจะส่งมวลสารไปร่วมคิดว่า งากำจัดที่อยู่กับผมจะไม่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมหากเก็บไว้แต่เพียงผู้เดียว จึงได้จุดธูป 16 ดอก บอกกล่าวต่อสิ่งศักดิ์ที่ปกปักรักษางาชิ้นนี้ว่า [FONT=&quot]“ขออนุญาตส่งงาชิ้นนี้ไปเป็นมวลสารในการสร้างพระ หากอนุญาต ขอให้ธูป 16 ดอกไหม้หมดทุกดอก”[/FONT][FONT=&quot] ปรากฏว่าธูปเหลือ 3[/FONT][FONT=&quot] ดอก ที่ไหม้ไม่หมด ผมคิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า จึงได้ลองอธิษฐานใหม่อีกครั้ง...คราวนี้เหลือ 2 ดอก จึงตัดสินใจไม่ส่งไปให้คุณหนุ่มฯ [/FONT][/FONT]

    [FONT=&quot]เมื่อ คุณหนุ่มฯ เริ่มสร้างพระชัย จึงอธิษฐานกับแหวนงาฯ อีกครั้ง เพื่อจะส่งงากำจัด ไปเป็นมวลสาร ครั้งนี้ ได้จุดธูป 16 ดอก บอกกล่าวเช่นเดิม แต่อธิษฐานจิต 3 ครั้ง ปรากฏว่าธูปไหม้หมด ทั้ง 3 ครั้ง คืนนั้น ฝันไปว่าไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง ในวัดตั้งองค์พระพิฆเนศร์องค์ใหญ่มาก ผมได้เข้าไปไหว้องค์ท่าน แล้วได้ยินเสียงอันดังมากว่า[FONT=&quot]“ถึงเวลาของพ่อแล้ว ขอโมทนาในบุญกุศลที่เจ้าได้ทำไว้”[/FONT][/FONT]

    [FONT=&quot]เมื่อ ตื่นขึ้นมาไม่ได้ติดใจอะไร จึงตัดสินใจส่งงากำจัดเพื่อเป็นมวลสารไปให้คุณหนุ่มฯ หลังจากนั้น ผมได้คุยกับพี่เดชา ว่าอยากให้คุณหนุ่มฯ สร้างมีดหมอ เพราะผมได้ส่งงากำจัดไปให้คุณหนุ่มฯ แต่ยังไม่ได้คุยกันเป็นทางการ จนกระทั้ง คุณหนุ่มฯ ได้โพสรูปด้ามมีด ลงในเวป เป็นรูปพระพิฆเนศ จึงได้บอกกับพี่เดชาว่า [FONT=&quot]“เป็นเรื่อง อัศจรรย์อย่างมาก ที่คุณหนุ่มฯ ตัดสินใจสร้างมีดหมอด้ามพระพิฆเนศร์” ทั้งๆ ที่ ผมไม่เคยเล่าความฝันให้คุณหนุ่มฯ ฟังเลย ผมจึงบอกกับพี่เดชาว่าให้ตัดสินใจจองมีดหมอด้ามพระพิฆเนศร์ แต่จะยังไม่บอกข้อมูลนี้ลงในเวป เพื่อให้องค์พระพิฆเนศร์ เลือกเจ้าของมีดเอง[/FONT][/FONT]
    [FONT=&quot]ตอนนี้ ผมเข้าใจแล้วกับคำพูดที่คุณพ่อเคยบอกไว้ว่า[FONT=&quot]“ขอให้รักษางาชิ้นนี้ไว้ให้ดี วันข้างหน้าพญาช้างที่ปกปักรักษาในงาชิ้นนี้ จะแบ่งภาคมาเกิดใหม่ เพื่อสร้างบารมีให้ยิ่งใหญ่ต่อไป ” [/FONT][/FONT]

    [FONT=&quot]ด้วย อำนาจแห่งบุญกุศลและเจตนาในการสร้างบารมีของเหล่าเทพเทวา ในยุคกึ่งพุทธกาล ทำให้พญาช้าง ก่อกำเนิดเป็นมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ เพื่อช่วยเหลือมวลมนุษย์ และสร้างสมบารมีให้ยิ่งใหญ่ต่อไป[/FONT]
    [FONT=&quot]“โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา[FONT=&quot] ”[/FONT][/FONT]​
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </fieldset>
     
  14. Stl2ega

    Stl2ega สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +0
    หน้า 2281-2284 ทำให้ผมได้ความรู้เรื่องหลวงปู่ทิมเพิ่มมากขึ้นจริง ๆ ครับพี่หนุ่ม ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

    (แบบนี้ที่เราอุ้มอยู่ก็แย่แล้วสิ -*-)
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผมจะเปิดให้บูชามีดหมอทุกแบบ-ทุกขนาดในราคาเดิมอีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้รวมทั้งแบบไม่ลงทองที่ฝักมีด (แต่คงมีเพิ่มอีกไม่มากนัก) และเพิ่มมีดเหล็กลายขนาด 3.5 นิ้ว ด้ามท้าวเวสสุวรรณทำจากไม้งิ้วดำตายพรายเช่นกัน แบ่งชำระได้สองงวดและเป็นราคาพิเศษส่งท้ายปีเก่า

    หลังจากสิ้นปีนี้ไปแล้วจะปรับราคามีดหมอใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เหลือเงินเข้า วัดบ้าง เพราะมีดหมอเหล็กลายขนาด 3.5 นิ้วนั้น ตอนนี้คิดแค่ราคาทุนดำเนินการเท่านั้น ด้วยตั้งใจทำไว้แบ่งปันกันสักครั้งในชีวิตกับสิ่งที่หายากเหล่านี้และยากจะ รวบรวมได้ และมีเหตุต้องให้ทำเพื่อบางสิ่งบางอย่างที่ถึงเวลาพอดีในปีหน้าแล้ว หากพอเจียดเงินแบ่งบูชาได้ก็เอาไว้เถอะครับ และเปิดแบ่งบูชาเฉพาะในกลุ่มคนใฝ่ในกุศลตรงนี้เท่านั้น

    ลองพิจารณาเปรียบเทียบมีดหมอหรือมีดสะสมของทุกสำนักก็ได้ว่า
    จะมีแบบนี้หรือไม่ จะมีใครทำอีกหรือไม่ และราคานี้หาได้อีกหรือไม่


    -ใบมีด ที่มีคุณค่าทั้งการสร้าง ส่วนผสมและรูปแบบ ไม่ซ้ำซ้อนหรือเลียนแบบใคร
    -ด้ามมีด แกะลวดลายสวยงามลงตัวจากไม้ที่หายากมากและร้อยปีจึงจะมีสักต้นหนึ่ง
    -ฝักมีด แกะลวดลายไทย-ลงทองและทำฝักแบบด้ามต่อด้าม หุ้มเงินแท้ทั้งฝักและด้าม
    -การส่งมอบ บรรจุลงในกล่องไม้สักแกะลาย บุกำมะหยี่และแท่นวางมีดในกล่อง
    -มวลสารบรรจุในมีด ด้วยมวลสารมหามงคลทั้ง 16 ชนิดที่บางอย่างเป็นตำนานไสยเวทย์
    -พิธีปลุกเสก ทั้งสามตำนานไสยเวทย์อาถรรพ์ ทั้งวิชามีดหมอของไทย ลาวและวิชาส่วย
    -มีดหมอเทวฤทธิ์ที่สร้างครั้งนี้ จะได้ไตรภาคีพระอภิญญาใหญ่กำกับให้เป็นพิเศษเพิ่มเติมเพื่อสงเคราะห์คนที่มีโอกาส
     
  16. thepsurasak

    thepsurasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +113
    เรียนถามพี่หนุ่มเมืองแกลงครับ ไม่ทราบว่าพอจะทราบประวัติของ พระพุทธโธน้อย ปี2511 ออกที่วัดสารนารถ ระยอง รึเปล่าครับ พอดีอ่านบทความของพี่แล้วเกิดศรัทธาเลยออกไปหา พระมงคลมหาลาภ แต่ว่าราคาตอนนี้ไปไกลมากแล้ว ก็เลยไปเช่าพระพุทโธน้อยที่วัดไตรมิตรแทน (ผมเช่าหลวงปู่หมุน ดวงเศรษฐี ที่วัดสุทัศน์ด้วย ตอนนี้ราคาก็จะเริ่มไปอีกแล้ว และมีน้อยเต็มที) อีกอย่างนึงคือไม่ทราบว่าพระพุทโธน้อยรุ่นนี้จะพอ แทนพระผงมหาลาภได้รึเปล่าครับ
     
  17. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    อยากให้หาพระมงคลมหาลาภปี2506ของวัดสารนารท อ.แกลงมาใช้บูชาดีกว่าครับ ยังไม่แพงนักและมีหลวงปู่ทิมปลุกเสกพร้อมแม่ชีบุญเรือนด้วยมีประสบการณ์ชัดเจน หากหาแล้วไม่ได้อย่างไรหรือติดขัดอะไรลองpm มาคุยกับผมนะครับ
     
  18. แมวธนู

    แมวธนู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +856
    พี่หนุ่ม รบกวน ดู สมเด็จองค์นี้ให้หน่อยครับ ...
    เขาว่า เป็นสมเด็จวัดหนองปลิง ที่เพิ่งขึ้นกรุมา (ลพ กวย และ ลพ พรหม ร่วมปลุกเสก)

    ขอบคุณครับ

    ด้านหน้า

    [​IMG]

    มีเนื้อพระล้นออกมา
    [​IMG]

    ขอบข้าง
    [​IMG]

    ด้านหลัง
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2011
  19. mana297

    mana297 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    405
    ค่าพลัง:
    +794
    เป็นบทความที่ดีมากครับ ให้ความรู้ และมีเหตุผล และขอบคุณที่ได้นำประสบการณ์มาแนะนำครับ
     
  20. วริศราภรณ์

    วริศราภรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +216
    สวัสดีครับพี่หนุ่มเมืองแกลง ไม่ทราบว่าพระสมเด็จมงคลมหาลาภบูชาได้ที่ไหนครับช่วยแนะนำหน่อยครับ ดูไม่เป็น ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...