เออ!...ตามมาทำไม..ถ้าไม่รักยายผีป่า?!!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 23 มีนาคม 2005.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ตอนนี้ได้ยินเพลงแร้วจ้า คืนนี้ไมพี่นาจนอนดึกจังคะ หรือเพิ่งตื่นตรียมปจ่ายตลาดคะ
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พรุ่งนีต้องเล่าให้ฟังให้ะเอียดเลยนะคะ ทำไมพระท่านมาดึกล่ะคะ ที่ไหนคะ คนเยอะไหมคะ [b-wai]
     
  3. mrboon

    mrboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    465
    ค่าพลัง:
    +412
    อนุโมทนาบุญ ด้วยครับ อาจารย์อำนาจ

    ปล. ขอแอบฟัง ด้วยนะครับ
     
  4. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    Anumothana Ka
     
  5. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ยายเกิดมาเพื่อให้คนตามรัก...หรือตามรักคน *อลเวง*

    ยายขอโทษนะคะมารฟ้าหนุ่มน้อยของยาย ที่ต้องดึงพีเอมส่วนตัวมาเปิดเผยที่ห้องนี้ เพราะรักที่มารฟ้ามีให้ยายช่างบริสุทธิ์เสียกระไร นานทีเดียวที่มารฟ้าหายไป แต่ยายยังห่วงเสมอนะคะ เสียดายจังเรยมารฟ้าเจอยายช้าไป อิอิ... ยายจะย่าง 38 มารฟ้าเพิ่ง 18 เรามาเป็นพี่น้องกันนะคนดี... เราจะได้รักกันอย่างไม่ีกรอบบังคับนะคะว่าต้องถือสิทธิ์ หวง หึง ยายขอให้เราทุกคนรักยายเสมือนพี่เสมือนน้องตราบนานนะคะ ...


    PM:
     
  6. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เอ้า...จัดให้บรรดาหนุ่มน้อยและหนุ่มเหลือน้อย ห่วงจ้า?!!!

    <TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="14%" height=15></TD><TD width="86%">อาหารบำรุงต่อมลูกหมาก

    สำหรับคุณผู้ชายทุกคนทราบไหมว่าเจ้าอวัยวะที่เรียกว่า
     
  7. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    SEX เกี่ยวข้องกับสุขภาพอย่างไร...ขอคุยลับๆเผื่อช่วยปรับรอยร้าวในบ้านใครบางคน...อิอิ

    เมื่อพูดถึงเรื่องของความรัก ความโรแมนติกมักจะพูดถึงผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ ความจริงพบได้ทุกเพศ รวมถึงเพศที่สาม เพศที่สี่ และเพศอื่นๆ (ที่กำลังจะตามมา) แต่ทุกคนก็ยอมรับว่าคนที่มีความคิดแบบผู้หญิง(แม้เป็นชาย หรือหญิงไม่แท้บางคน) ก็มักให้ความสำคัญเรื่องความรัก ความโรแมนติกเป็นสำคัญ บางคนบอกว่าเรื่อง SEX ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็ไม่อยากให้มองข้ามกันนะ ดังนั้นฉบับนี้เรามาพูดกันถึงเรื่อง ของคุณๆ ที่เป็นผู้หญิง (แถมให้คุณผู้ชายบางคน และคุณๆ ที่จิตใจเป็นหญิงด้วยก็ได้) ว่าเกี่ยวข้องกับสุขภาพอย่างไร

    สุขภาพที่พูดถึงคงจะรวมๆ ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตด้วย มีนักวิชาการหลายท่านบอกว่าการมีเพศสัมพันธ์ทำให้มีสุขภาพที่ดีเพราะ เลือดลมสูบฉีดดี บางคนเห็นด้วย (ส่วนใหญ่เห็นด้วย) บางคนก็อาจจะค้านว่าไม่น่าจะจริง เพราะการหมกมุ่นเรื่องทางเพศเกินไป มิใช่ความสุขที่แท้จริงของชีวิต ต่างมุมมองนะคะ แล้วจะทำอย่างไรดีที่จะปรับให้อยู่ตรงกลางได้ เกิดความพึงพอใจกันทั้งสองฝ่าย ทั้งคุณสามีและภรรยา เราพบว่าส่วนใหญ่ผู้ชายมักจะเป็นฝ่ายตัดสินใจเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ เช่น เป็นฝ่ายชักชวน หรือแสดงความต้องการมากกว่าที่จะเป็นฝ่ายหญิง (ซึ่งในสังคมไทยก็เป็นแบบนี้ค่อนข้างมาก) ไม่นับรวมถึงบรรดาไก่แก่แม่ปลาช่อนที่ฉายแววมาแต่ไกลนะคะ

    ดังนั้นพอถึงบทบาทของการมีเพศสัมพันธ์ ฝ่ายหญิงก็เลยต้องยอมโดยปริยายด้วยเหตุผลต่างๆ นานาที่มิอาจปฏิเสธได้ เช่น

    1.ฉันเป็นผู้หญิงนะ ไม่ได้แสดงความต้องกาก่อนก็ดีแล้ว อย่าเล่นตัวมากเลย ...ไม่ได้ทำตัวน่าเกลียดสักหน่อย
    2.ผู้ชายเขามีท่าทีสนใจในตัวเรา แสดงว่าเราน่าสนใจนะ มีความสำคัญ ตอนนี้เขากำลังแสดงให้เห็นว่าเขารักเรา...อย่าไปขัดเขาเลย
    3.ผู้หญิงโดยเฉพาะที่เป็นภรรยาหรือแฟนที่อยู่ด้วยกันแล้วมีหน้าที่ที่ต้องทำ ...อย่าขัดใจฝ่ายชาย เพราะอาจทำให้ชีวิตรักพังลงได้
    4.วันนี้รู้สึกอารมณ์ไม่ค่อยดี เหงา ว้าเหว่ (มักจะเกิดขึ้นในคนที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตนเอง หรือคนที่มีปัญหาทางด้านอารมณ์) วิธีหนึ่งคือการที่มีใครสักคนอยู่ใกล้ ช่วยแก้เหงา ...ส่วนเขาจะทำอะไรมากกว่านั้นก็ยอมๆ ไปเถิด หรือคิดว่าก็ดีเหมือนกันดีกว่าอยู่เปล่าๆ
    5. บ้านที่สามีขี้เมา กลับมาบ้านแล้วต้องการหลับนอนกับภรรยา หรือกรณีที่คล้ายๆ แบบนี้ ถ้าไม่ยอม ถูกทำร้ายแน่ๆ ฝืนใจยอมดีกว่าอย่างน้อยก็เจ็บเฉพาะที่ ไม่เจ็บทั้งตัว

    เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งในอีกหลายๆ ข้อที่คุณผู้หญิงมีเพศสัมพันธ์แบบต้องทน แต่ลึกๆแอบเจ็บหรือทรมาน ซึ่งไม่เรียกว่าเป็นเพศสัมพันธ์ที่แท้จริง เพราะเพศสัมพันธ์ที่แท้จริงควรเป็นการมีเพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพ เรียกว่ามีดีทั้งต่อสุขภาพร่างกายและสภาพจิตใจไปพร้อมๆกัน

    ปฏิเสธอย่างไรเมื่อไม่อยากมีเพศสัมพันธ์

    ฟังดูเหมือนไม่ยากแต่ความจริงก็ไม่ง่ายนัก ด้วยเหตุผลต่างๆ ดังกล่าวมาข้างต้นที่ต้องจำยอม บางคนบอกว่าก็บอกไปเลยว่าไม่ต้องมายุ่ง บางคนก็เฉไฉไปเรื่องอื่น บางคนก็ทำเป็นหูทวนลมไม่สนใจ หนักเข้ามากๆ ก็ด่าตะเปิดตะเปิงไป บางครั้งสามีรับได้บ้างไม่ได้บ้างก็อาจจะมีปฏิกิริยาออกมาต่างๆ กัน เช่น สามีงอน เงียบไม่พูด แอบเก็บความเก็บกดไว้ไประบายนอกบ้านเป็นการหาเหตุผลนอกใจไปโดยปริยาย รายที่น่ากลัวก็คือระแวงภรรยาว่านอกใจและอาจจบลงที่การทำร้ายร่างกายตามมา แทนที่จะเจ็บเฉพาะที่กลับเจ็บทั้งตัว

    ดังนั้นวิธีการที่ละมุนละม่อมแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น ควรจะทำดังต่อไปนี้

    1. กรณีที่คุณเคยมีเพศสัมพันธ์กันมาก่อน (เช่น สามี ภรรยากัน หรืออยู่ด้วยกัน) พึงคิดอยู่เสมอว่าการที่ฝ่ายชายแสดงท่าทีอยากมีเพศสัมพันธ์กับคุณนั้น แสดงว่าคุณยังน่าสนใจอยู่ มองโลกในแง่ดีว่าแม้ไม่ค่อยมีอารมณ์แต่ยอมไปสักพัก การเล้าโลมต่างๆ อาจทำให้คุณมีอารมณ์ขึ้นมาได้ และ happy ending ทั้งสองฝ่าย อย่าคิดแบบทิฐิเกินไปว่าไม่ได้ก็คือไม่ได้ จบแค่นั้น ลองมองกลับกันว่าถ้าเขาไม่สนใจคุณเลยหรือมองคุณทีไรแล้วหมดอารมณ์ทุกที มันน่ากลัวกว่ากันขนาดไหน

    2. คนที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันแต่อาจเคยพลาดมาก่อนและไม่อยากทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็ควรบอกไปตรงๆว่าไม่อยากทำเพราะไม่สบายใจที่จะทำอีก ถ้าเขารักคุณจริงเขาควรจะหยุดการกระทำได้ แต่ถ้าไม่ยอมหรือรบเร้าแกมบังคับมากๆ ก็ควรใช้สติในการคิดว่าเขาไม่ได้รักหรือให้เกียรติคุณจริง เพียงหลอกฟันอีกไม่นานพอเบื่อก็จากไป คุณก็จะเป็นของเก่าที่ไร้คุณค่าอีกต่อไป ยิ่งเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนคู่ไปเรื่อยๆ หรือไม่ คุณผู้หญิงย่อมเสียเปรียบและรู้สึกด้อยค่าลงทุกวันๆ

    3. กรณีที่ตัวคุณเองรู้สึกเหนื่อย ไม่สบายตัวหรือไม่สบายใจ ควรจะค่อยๆ บอกฝ่ายชายทีละน้อยๆ อาจเริ่มต้นชวนคุยเรื่องทั่วๆ ไปและวกกลับมาเรื่องสุขภาพของตนเองที่เป็นอยู่ เพื่อให้ฝ่ายชายรับรู้ถึงความไม่สะดวกหรือความไม่พร้อมในวันนั้น ซึ่งคนที่เข้าใจกันจริงๆ ก็ย่อมจะเห็นใจซึ่งกันและกัน และอาจจะบอกเผื่อไว้วันหลัง (ซึ่งก็ไม่ควรจะนานมาก) แสดงให้ฝ่ายชายรู้ว่าเมื่อฝ่ายหญิงพร้อมจริงๆ คงจะมีความสุขมากกว่า เข้าทำนองอดเปรี้ยวไว้กินหวานนั่นล่ะ

    4. บางครั้งสาเหตุที่ผู้หญิงไม่อยากมีเพศสัมพันธ์ด้วยนอกจากเหตุผลทางด้านจิตใจแล้ว การที่สภาพของผู้ชายอยู่ในภาวะที่ไม่เหมาะสมหรือฝ่ายหญิงรู้สึกขยะแขยง เช่น ฝ่ายชายเมามากไร้สติ เนื้อตัวสกปรกมากหรือมีกลิ่นไม่พึงปรารถนา หรือฝ่ายชายมีท่าทีที่ไม่น่าไว้วางใจหรือเสี่ยงต่อการติดโรคเพราะสำส่อน ทำให้ฝ่ายหญิงนอกจากจะขยะแขยงแล้วคงทำให้คิดมากและหมดอารมณ์ทางเพศไปเลย แถมบางครั้งอาจจะกลัวถูกทำร้ายถ้าขัดใจ ดังนั้นถ้าเป็นกรณีแบบนี้ไม่ควรแสดงท่าทีที่รังเกียจออกมาอย่างชัดเจน ผู้ชายเป็นเพศที่ไม่ยอมรับความรู้สึกเสียหน้าหรือเสียความภาคภูมิใจในตนเอง แต่อย่างไรก็ตามก็มิได้หมายความว่าผู้หญิงต้องยอมทั้งหมด ถ้าคุณมีวิธีเจรจาต่อรองที่ดี เช่น อาจจะพูดหวานๆ ว่าอยากให้ไปอาบน้ำเพราะตนเองชอบกลิ่นหอมๆ จะได้กระตุ้นความรู้สึกให้มากขึ้น หรืออาจจะต้องต่อรองว่าควรจะมีการป้องกัน เช่น การใช้ถุงยางอนามัยถ้าต้องการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเป็นการแสดงถึงการไม่ปฏิเสธทั้งหมด และในขณะเดียวกันก็แสดงให้เขารับรู้ว่าตัวคุณผู้หญิงรู้สึกอย่างไรบ้างในตอนนั้น ซึ่งก็พอจะเป็นวิธีหนึ่งที่เอาตัวรอดได้บ้าง

    สุดท้ายถ้าไม่ไหวจริงๆ การจะพูดตรงๆ แต่นำมาซึ่งการทะเลาะกัน คุณผู้หญิงคงต้องมีสติทบทวนดี หลายๆ ครั้งอย่าให้อารมณ์โกรธเข้ามีอิทธิพลเหนือเหตุผลทั้งหมด แล้วจะต้องมานั่งเสียใจภายหลังคงไม่ดีนัก
    ทำอย่างไรให้ฝ่ายชายเข้าใจถึงช่วงเวลาใดที่ฝ่ายหญิงมีความต้องการมากหรือน้อย
    บางช่วงมีความรู้สึกทางเพศมาก บางช่วงมีความรู้สึกทางเพศน้อยหรือไร้อารมณ์ไปเลย ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้ แฟนเราจะเข้าใจหรือเปล่า นี่คือคำถามของผู้หญิงที่พบได้บ่อยๆ และก็มีคนตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นว่าน่าจะเกิดจากอะไรได้บ้าง

    1.จากอิทธิพลของระดับฮอร์โมนเพศได้หรือไม่ หรือช่วงไหนมาก ช่วงไหนน้อย อาจมีผลต่ออารมณ์ทางเพศ ความจริงแล้วอิทธิพลทางฮอร์โมนเพศได้รับการยืนยันจากสูตินรีแพทย์ว่า มีอิทธิพลค่อนข้างน้อย เพราะฮอร์โมนเพศเป็นตัวกำหนดเรื่องของการตกไข่ เรื่องการที่ผู้หญิงมีประจำเดือน เป็นต้น แต่หาได้เป็นตัวกำหนดช่วงเวลาของอารมณ์ทางเพศไม่ (มิฉะนั้น กิจกรรมฝ่าไฟแดงก็คงไม่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ แสดงว่าก็ยังมีผู้หญิงบางส่วนที่ยังสามารถมีความต้องการทางเพศได้ แม้เป็นช่วงรอบเดือนมาก็ตาม)

    2.ความไม่สบายใจน่าจะจะมีส่วนเกี่ยวข้อง อันนี้ค่อนข้างแน่นอนเพราะว่าเรื่องของจิตใจโดยตรงมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากกับความรู้สึกหรือความต้องการทางเพศ เช่น มีเรื่องไม่สบายใจอยู่แล้วเป็นระยะ และปัญหาความเครียดเหล่านั้นยังไม่ได้รับการแก้ไขก็ทำให้ยังคาราคาซังอยู่ มีผลต่ออารมณ์ที่ขึ้นๆ ลงๆ เป็นพักๆ นอกจากนี้ปัญหาทางจิตใจบางครั้งอาจเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนทางอ้อมคือทำให้อารมณ์หงุดหงิดในช่วงก่อนมีประจำเดือนแล้วส่งผลต่อความรู้สึกทางเพศตามมาได้ บางคนเป็นมาก มีอารมณ์หงุดหงิดร่วมกับซึมเศร้ามากๆ ในทางการแพทย์เรียก premenstrual dysphoric disorder ซึ่งควรรับการรักษาจากจิตแพทย์โดยอาจต้องรับประทานยาลดอาการดังกล่าวด้วย ในระยะเวลาที่นานพอสมควร

    3. ฝ่ายหญิงมักจะเป็นฝ่ายที่ไม่ค่อยแสดงอาการที่บ่งถึงความต้องการมากนัก และจริงๆ แล้วผู้หญิงบางคนก็เป็นคนที่ไม่ค่อยมีความรู้สึกทางเพศอยู่แล้ว ดูเหมือนว่า
     
  8. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>Currently Active Users Viewing This Thread: 5 (2 members and 3 guests) </TD></TR><TR><TD class=alt1 colSpan=2>DevilBitch, :) </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. :-)

    :-) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2005
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +151
    อนุโมทนากับพี่อำนาจด้วยครับ

    และขอบคุณยายด้วยครับที่นำบทความดี ๆ มาให้อ่าน .
    เชื่อว่าหลายคน-โดยเฉพาะผู้ชายมักไม่ค่อยใส่ใจสุขภาพเท่าที่ควร

    "#เตือนชายไทยวัยทองตรวจต่อมลูกหมาก

    กรุงเทพฯ ๑๑ มิ.ย.- แพทย์ทางเดินปัสสาวะเตือนชายไทยอายุ ๕๐ ปีขึ้นไป
    ตรวจความผิดปกติของต่อมลูกหมาก เพราะหากพบในระยะแรกมีโอกาสรักษาหายสูง

    น.พ.อธิคม สุภาพผล ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านทางเดินปัสสาวะ
    เตือนชายไทยโดยเฉพาะที่อยู่ในวัย ๕๐ ปีขึ้นไป ตรวจความผิดปกติของต่อมลูกหมาก
    เนื่องจากในวัยนี้มีความเสี่ยงที่ผู้ชายจะเป็นต่อมลูกหมากโต อักเสบ
    และที่ร้ายที่สุด คือ มะเร็งต่อมลูกหมาก

    น.พ.อธิคมกล่าวว่า โรคนี้ยังไม่สามารถหาสาเหตุที่ชัดเจนได้
    แต่ทางการแพทย์เห็นว่าเมื่อใช้มานานก็มีโอกาสเสื่อม และที่สำคัญโรคมะเร็ง
    ต่อมลูกหมาก มีความแตกต่างที่พิเศษจากมะเร็งอื่นๆ ที่หากตรวจพบและรักษาตั้งแต่
    ระยะเริ่มแรกจะมีสิทธิ์หายขาดได้ แต่ข้อเสีย คือ เป็นมะเร็งที่ฟักตัวช้า
    และผู้ที่เป็นโรคมักจะรู้ตัวช้าเช่นกัน ยิ่งในสภาพสังคมไทยชายไทย มักไม่ค่อยยอม
    ไปตรวจเพราะถือว่าตัวเองแข็งแรง ทั้งที่จริงมะเร็งต่อมลูกหมากเป็นมะเร็งที่เป็น
    สาเหตุทำให้ผู้ชายเสียชีวิตเป็นอันดับสองรองจากมะเร็งปอด.-"
     
  10. mrboon

    mrboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    465
    ค่าพลัง:
    +412
    วัดเขาแร่ จังหวัดอะไรครับ อาจารย์อำนาจ เผื่อ ผมและเพื่อนๆ จะได้ไปทำบุญกับ หลวงพี่เอกบ้างครับ

    ขอบพระคุณมากครับ
     
  11. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>Currently Active Users Viewing This Thread: 4 (2 members and 2 guests) </TD></TR><TR><TD class=alt1 colSpan=2>DevilBitch, :) </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อิอิ เพิ่งไปลงวิชาธรรมจักรที่ห้องวิทยาศาสตร์ทางจิตมาค่ะ เห็นที่คนเมืองบัวมีคนตั้งคำถามอยากทราบ ยายเลยเิอามาลงที่บ้านเรา เพราะไม่อยกไปก้าวก่ายบ้านท่านไก่บ่อยๆค่ะ
     
  12. :-)

    :-) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2005
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +151
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>Currently Active Users Viewing This Thread: 3 (1 members and 2 guests) </TD></TR><TR><TD class=alt1 colSpan=2>:) </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ไม่รู้เป็นไร คืนนี้ log in ผมหลุดบ่อย ๆ ตอบที หลุดที
    ตามไปอ่านวิชาธรรมจักร มาแล้วครับ
    ของจริง คนทำจริง ก็ได้จริง รู้จริงด้วยตัวเองก็หายสงสัยจริง ๆ
     
  13. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    นี่คือที่ๆ ยายฝันเห็นตอนบินกลับจากนอกต้นปีก่อนค่ะ เคยเล่าให้คุณอ้อยฟังที่เวบเสียกรุงฯ (Web:Shalawan) และมาเกริ่นต่อบ้านพลังจิตด้วย ถามใครก้อไม่มีใครราบจนได้ตั้งจิตถามถึงได้ทราบว่าสถานที่นี้มีจริง อันนี้คนที่บ้านป่าทราบดีว่ายายอยากไปกราบสถานที่นี้ค่ะ ...

    <TABLE width="30%" align=left border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD height=41>
    โบสถ์ปรกโพธิ์
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    แถบจังหวัดสมุทรสงงครามยังมีเรื่องร่ำลือกันถึงความศักดิ์สิทธิ์ของอุโบสถโบราณ รวมถึงองค์พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่อยู่ภายใน ซึ่งมีอายุหลายร้อยปี โบสถ์หลังนี้มีความแปลกตรงที่ถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ถึง ๔ ชนิดด้วยกัน มีต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร และต้นกร่าง แต่ละต้นจะขึ้นพันรัดโอบล้อมรอบโบสถ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์


    โบสถ์เก่าแก่หลังนี้ตั้งอยู่ที่วัดบางกุ้ง อ.บางคณฑี จ.สมุทรสงคราม เป็นวัดหนึ่งซึ่งมีความสำคัญปรากฏอยู่ในพงศาวดาร ตามประวัติศาสตร์ได้บันทึกไว้ว่า บริเวณวัดนั้นสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ท่านเคยนำกองกำลังทหารมาตั้งเป็นค่าย เรียกว่า
     
  14. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    วัดถ้ำเสือห่างจากตัวเมืองกระบี่ไม่ไกลนักค่ะ ยายเคยเห็นในนิมตรมาหลายปีแล้ว แต่ด้วยความที่คิดว่าฝันย้อนมิติมากกว่าเลยไม่ได้ใส่ใจค้นหา จนมาเจอเพื่อนคนหาดใหญ่แต่ไปค้าขายที่กระบี่มาบอกที่วัดถ้ำเสือน่าไปบวชนะ แต่ยายไม่ถามอะไรต่อ จนมาเจอคุณเต๋า ยายบอกอยากไปวัดถ้ำเสือไปฝึกวิปัสนา เพิ่งทราบว่าขึ้นกับจังหวัดกระบี่ และสอนวิชาธรรมจักร แต่ยายคงไม่เน้นวิชาธรรมจักร เพราะไม่ทำให้หลุดพ้น คงไม่ต่างจากวิชามโนฯ แต่มโนฯจะหลุดพ้นถ้าเราถึงจริง
     
  15. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เจ้าแม่กวนอิมศักดิ์สิทธิ์ วัดถ้ำเสือ

    [​IMG]
    กระบี่
     
  16. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    สวัสดีค่ะยาย ถ้ายายได้มีโอกาสไปวัดถ้ำเสือ ชวนญาติโกโหติกาไปด้วยนะค่ัะ ที่วัดมีที่พักให้ฟรีค่ะ วัดนี้เท่าที่หนูทราบ สอนเกี่ยวกับโลกุตระธรรม 9 ค่ะ ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวางทุกอย่าง เคยอ่านหนังสือประวัติวัดถ้ำเสือ ที่นั้นมีคณธรรพ์มากค่ะ
     
  17. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    สวัสดีค่ะกล้วยไม้คนดี น้องกล้วยไม้เคยไปหรือคะหรือคนแถบนั้นคะ ยายเพิ่งเข้าเวบได้คิดว่าจะล่มนานเสียแร้ว เลยคุยสายกราบคุณป้า นิภา คงสุข แม่พระของยายผีป่าค่ะ ไปอ่านที่ห้องอภิญญาสิคะว่าท่านสอนยายว่าอะไรบ้างพอคร่าวๆค่ะ คุยข้ามทวีปนานไ่ได้ค่ะ แต่บารมีท่านแผ่มาตลอด ยายปิติทุกครายามฟังธรรมจากท่าน หลวงพ่อจะมารับท่านแล้วค่ะ ท่านบอกจะรอยายให้ยายไปให้ทันกราบท่านค่ะ ถ้าไม่ทัน...ท่านกับเบื้องบนจะรอยายคอยลุ้นยายให้ทำบารมีให้เต็มไวไว ท่านขำยายนะ มัวแต่เล่น หลวงพ่อเบื้องบนก้อขำยายผีป่า อิอิ ก้อนิสัยมันเป็นซะงีุ้ทุกภพน่ะ เลยแป๊กย่ำต๊อกแต่ที่เดิมๆ ถ้าไม่มีบารมีเก่าเสริม โห... นรกบอก มรึงนี่นรกขอเหอะ อย่าเพิ่งกลับลงไปนะ แหะๆ ...
     
  18. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    ดีใจจัง ยายคุยด้วยแล้ว หนูขอร่วมเป็นแก๊งค์กับยายด้วยนะ รับหนูด้วยคนนะค่ะ หนูอยู่กทม.ค่ะ เคยไปวัดถ้ำเสือกับคุณแม่ ทัวร์ทัศนาจร จึงทราบที่เรื่องเกี่ยวกับวัดค่ะ ยาย
     
  19. ศดานัน

    ศดานัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2004
    โพสต์:
    893
    ค่าพลัง:
    +651
    ยายจ๋า แก้วรู้สึกพลอยมีความสุข ชื่นใจไปด้วยจริงๆจ้ะ
    ก็น้องกล้วยไม้คนดีเค้าร่วมบริจาคโครงการพระไตรปิฎก
    แล้วระบุเจาะจงให้บุญกุศลนี้แก่คุณยายเอื้อมเดือน เป็นพิเศษเลย

    พี่แก้วมาขอบคุณและขออนุโมทนากับน้องกล้วยไม้สวยๆช่อนี้
    ในกระทู้นี้ด้วยนะคะ
     
  20. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    น้องผึ้งขาส่งลิ้งค์ให้ควายเหรอจ๊ะ ยายนี่ควายเรียกทวดค่ะ ควายยังดีเสียกว่าไถนาได้ อิอิ รอยายกลับมานะคะ จะแซตดวยทั้งวนเพราะวันนี้คุยกะน้องสาว เค้าตะล่อมยายให้มาำงานที่บ้านดังเิดิม นั่งห้องแอร์แต่งใหม่ใกล้สวยแระ อิอิ แต่ยายบอกเงินเดือนน้อย น้องสาวเลยบอกงั้นพี่เอาไปเลยสี่สิบหกสิบแบ่งกัน ยายขำกลิ้งเรย คือน้องยายเค้าอยากเลี้ยงหลานน่ะ ยายบอกต่ำกว่าสองหมื่นไม่ไปนะ งานนอกที่เข้ามาห้ามแบ่งด้วยนะยะ งกแระยายนี่

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>Currently Active Users Viewing This Thread: 4 (4 members and 0 guests) </TD></TR><TR><TD class=alt1 colSpan=2>DevilBitch, กล้วยไม้ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อิอิเขินจังเรยค่ะน้องแก้ว ที่น้องกล้วยไม้เห็นนางมารนรกแตกเป็นนางฟ้า อิอิ... คุยกับคุณป้านิภา ท่านบอก...พี่น้องตามกันมาเจอกันมาเกื้อหนุนกันอย่าทะเลาะกันนะ...

    มาม๊ะเรามารักกัน ไม่มีใครห่วงใย มากินแกลบกินเกลือกับยายนะคะ...555...
     

แชร์หน้านี้

Loading...