เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. จิตพุทธ

    จิตพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    763
    ค่าพลัง:
    +1,123
    ขอบคุณมากครับผม รู้ได้เลยว่าบ้านหลังนี้อบอุ่นมากครับ:cool:
     
  2. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410

    พระเนื้อผงกดพิมพ์ในวัดศาลาดิน (มอญ)

    " พิมพ์พระรูปเหมือนหลวงพ่อวัดมอญ "
    คุณพี เสาวภา บันทึกประวัติการสร้างไว้โดยละเอียด
    จากหน้า ๙ ขออนุญาตยกมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกค่ะ

    02-06-2008,

    quote=พี เสาวภา;1247231

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 334272

    พระเนื้อผงกดพิมพ์ในวัดศาลาดิน (มอญ)

    ยังมีของดีอยู่อีกหลายอย่างที่ทำที่วัดเช่นพระเนื้อผง ตระเตรียมผงโดยหลวงพ่อ พิมพ์กันเองที่วัด ไม่ใช่ทำมาจากโรงงาน โดยบางครั้งกดพิมพ์โดยองค์หลวงพ่อเองกับมือท่านเมื่อท่านว่าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกศิษย์ ทั้งพระและฆราวาส สิ่งนั้นคือพระเนื้อผงครับ

    ขอเล่าย้อนไปนิดหน่อย ในการที่ผมพบหลวงพ่อทรง ก็มาจากนิตยสารนี่แหละเหมือนกับที่พวกท่านอ่าน ที่เขียนเชียร์พระของท่านโดยนักเขียน จำได้ว่าตั้งแต่ประมาณ ๒๕๔๕/๔๖/๔๗ ตอนนั้นผมก็คงงานยุ่งอยู่มาก แต่เมื่อเห็นรูปหลวงพ่อแล้ว สนใจในโหงวเฮ้งของท่าน เข้าตำรา ช้างพี ฤาษีผอม อันนี้ท่านคิดเอาเอง และท่าทางท่านถูกโฉลกดีกับจริตผมดี แต่ก็ยังไม่คิดว่างจะไปหาท่านแต่อย่างใด

    มาจนปลายปี ๒๕๔๗ ในช่วงเข้าพรรษาผมจำได้ดี ผมเป็นงูสวัดที่ลำตัว กว่าครึ่งตัว เจ็บ เป็นไข้และทรมานมาก เกือบสุดจะทนทาน ทำให้เชื่อที่โบราณว่า ถ้าเป็นงูสวัดรอบตัวจะต้องตาย เพราะคงเจ็บปวดทรมานมาก ต้องนอนตะแคงตลอด เวลา สอง-สามอาทิตย์กว่าแผลจะทุเลา จำได้ว่าพอหายดี ก็ออกพรรษา เป็นเทศกาลกฐินพอดี นิตยสารเล่มนั้นลงรูปหลวงพ่อ เป็นงูสวัดที่ศรีษะท่าน แล้วท่านทนมานั่งรับกฐิน ของปีนั้น ผมซาบซึ้งถึงความเจ็บปวดเป็นอันดีเพราะเพิ่งหาย และทราบว่าท่านต้องมีตบะและความอดกลั้นมาก ถึงมานั่งรับกฐินได้ผมจึงตัดสินใจมาหาท่านที่วัดทันที

    อันนี้เป็นจุดเริ่มต้นเมื่อไปมาหาสู่ได้สนิทกับหลวงพ่อ ผมทราบถึงความต้องการของท่าน ที่จะพิมพ์พระผงที่วัดเอง เพราะของที่มีในตู้จะมีต้นทุนอยู่ ท่านไม่กล้าแจกมาก ท่านพูดผมได้ยินเองว่า แถววัดน่ะ ถ้าแจกฟรีเท่าไหร่ก็ไม่พอ ( ท่านหวงของน่ะครับ ไม่แจกมั่ว ยกเว้นมีงาน หรือ กับบางคนเท่านั้น ท่านดูคน ) ผมจึงรับอาสา ไปทำแม่พิมพ์มาพิมพ์แรกโดยทุนส่วนตัว โดยขออนุญาตท่าน แล้วเอาพระพิมพ์ของหลวงปู่ดุลย์ อตุโลเป็นต้นแบบ ทำเป็นพิมพ์รูปเหมือนหลวงพ่อเป็นพิมพ์แรกโดยให้ช่างที่เสาชิงช้า ทำมา รวมทั้ง แท่นพิม์ มาให้หลวงพ่อพิมพ์พระ ในยุคแรกยังใช้วิธีโขลกในครกอยู่ และยังใช้ปูนขาว กล้วย น้ำมันตังอิ้วอยู่ โดยผมเป็นคนออกทุนค่าวัสดุทั้งหมด อาจจะยกเว้นกล้วย ซึ่งบางครั้งหาได้แถววัด แต่ทำได้ช้ามาก

    ในยุคนั้นมีคนช่วยหลายคนเช่น พระหลวงน้าสมชาย พระวิโรจน์ พระสวัสดิ์ และอีกสองสามรูป ผมจำชื่อไม่ได้และมีฆารวาสด้วยและหลวงพ่อก็มาร่วมด้วย ท่านดูสนุกที่จะทำพระ จะพูดถึงสูตรการผสมพระเป็นประจำว่าที่โน่น ใช้อย่างนี้ คนนี้บอกให้ใส่อย่างนั้น พวกเราก็ช่วยทำกันไป หลวงพ่อมาเตรียมผง ผสมผง หยดน้ำมนต์ ช่วยกันทดลองสูตรที่ดีที่สุด ทำให้พระมีหลายเนื้อมาก มีหลายครก ต่อมาเมื่อเห็นว่าช้า และหลวงพ่อต้องการจริงๆ ผมไปที่หาซื้อโม่แป้งไฟฟ้ามาจากเวิ้งด้วยทุนส่วนตัวของผมอีก แถวๆสะพานเหล็ก เป็นโม่สำหรับนวดแป้งขนมจีน นายหมีคนของผมไปยกรางโม่บดยาโบราณจากบ้านที่โคราช เอาไปถวายหลวงพ่อเพิ่มเติมอีก

    ตอนนั้นเริ่มมีประสบการณ์มากขึ้น ได้คำแนะนำจากเสี่ย ศ ให้ไปซื้อ ปูนเปลือกหอย แถวพุทธมณฑล ผมซื้อมาเสียสิบกว่าถุง จนเต็มรถผม ในช่วงแรก เจตนาผมต้องการถวายหลวงพ่อแจกอย่างเดียว โดยคิดเป็นทานว่า ใครได้ไป พระนี่ช่วยเขาได้ ผมก็คงได้อานิสงส์ด้วย ส่วนถ้าหลวงพ่อจะเอาไปขาย เอาเงินเข้าวัดก็เป็นสิทธิ์ของหลวงพ่อ ผมไม่สนใจเรื่องประเด็นนี้ ต่อมาผมก็ไปได้น้ำมันเก้ากลิ่นและน้ำมันตั้งอิ้ว มาจาก แถววัดสามปลื้ม ได้ปูนเพชรมาจากแถว มหาวิทยาลัยเกษตรฯ วัสดุเริ่มถูกต้องขึ้นสามารถนวดได้เร็วขึ้น อันนี้ต้องทดลองกันไปไม่มี โรงงานไหนยอมบอก สูตรใครสูตรมัน

    พอทำได้เร็วขึ้นแม่พิมพ์ตัวเดียวไม่พอ ผมขอหลวงพ่อทำเพิ่มอีกสองพิมพ์คือ แหวกม่าน และ นักธรรม โดยใช้พระหลวงพ่อกวยของผมเป็นต้นแบบ การทำก็เริ่มเข้า ระบบมากขึ้น แต่เพราะตอนหลังแขกมาหาหลวงพ่อมา พระที่เหลือต้องไปประจำตู้ จะเหลือคนทำหลัก เพียงคนเดียวคือ พระสวัสดิ์และฆราวาสแถววัดไปๆมาๆอีกสองคน จะมีผมและนายหมีมาช่วยในวันที่ว่าง ช่วยกันผสมผง นวด และกดพิมพ์ เอาใส่ถาด ที่แห้งก็ เอาใส่กล่องลังกระดาษที่ผมหาไป แล้วเอาไปไว้ในหอสวดมนต์ พระทำวัตร แล้วให้หลวงพ่อเสก ได้พระหลายลัง ใครไปวัดตอนนั้นจะเห็นพระและคนนั่งทำ มีพระผงตากอยู่เต็มไปหมดประจำ

    ในหอสวดมนต์ก็มีเป็นลังๆ ต่อมาจากเสี่ย ศ ท่านแนะนำให้ไปหาอีกช่าง ผมก็ขออนุญาต หลวงพ่อทำพิมพ์มาใหม่ เป็นพิมพ์โพธิ์เก้าใบหลังรูปเหมือน โดยใช้พระหลวงพ่อกวยของผมเป็นต้นแบบ เสี่ย ศ ท่านก็ทำพิมพ์พุทธซ้อนมาถวาย ช่วยหาเครื่องบดแป้งไฟฟ้า กาววิทยาศาสตร์ น้ำมันตั้งอิ้ว และปูนหอยมาเพิ่ม ทั้งที่เสี่ยซื้อมาและผมซื้อวัสดุมากองอยู่เต็มจนหลวงพ่อบอก พอไว้ก่อน เพราะทำไม่ทัน ปูนหอย น่าจะหมดไปร่วมๆ สี่สิบถุง รวมทั้งปูนเพชรราคาแพงแห้งตัวเร็วที่ผมไปซื้อมาจากแถวมหาลัยเกษตร การทำก็เป็นไปโดยต่อเนื่อง เสี่ย ศ เองก็เป็นคนใจบุญ ถวายหลวงพ่อโดยไม่คิดมีอะไรตอบแทน พิมพ์ที่เห็นเป็นพิมพ์พระยุคแรกๆ หลวงพ่อเรียก สูตรบางขุนพรหม เนื้อจะแกร่ง วางลงพื้นดังแกรกๆ เนื้อจะแก่ปูนหอย

    พิมพ์รูปเหมือนนี้เป็นรูปหลวงพ่อทรง นั่งแบบสบายๆ มือประสานกันที่หน้าตัก นั่งในครอบแก้ว ข้างล่างมีชื่อ หลวงพ่อทรง ฉนฺทโสภี ด้านหลังเป็นยันต์ว่าวจุฬา หรือ ยันต์จินดามณี ที่หลวงพ่อสำเร็จ ใต้ยันต์มีอักขระ นะมะพะธะ หนุนอยู่ และมีภาษาไทย ๘๒ ปี ๑๑ ก.ค. ๒๕๔๘ วัดศาลาดิน ขนาดประมาณ ๔.๒ x ๒.๗ ซ.ม. ความหนาไม่บอกน่ะครับ เพราะมีหลายสิบครกมาก เพราะเป็นพิมพ์แรก เป็นพิมพ์ทดลองกันหลายเนื้อ ทำให้มีหลายเนื้อ หลายสี หลายสูตร หลายความหนา เพราะทดลองกันหลายอย่าง เพราะพิมพ์ครกหนึ่งก็ ร้อย สองร้อยองค์ ทำได้วันละครก สองครก ทำกันมาเป็นปี เพราะหลวงพ่อชอบแจก

    พระรูปเหมือนนี้ ทำมาน่าจะเกือบสองหมื่นองค์ คนทำยังจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่แต่จำได้ว่าเยอะ เอาว่าน่าจะเยอะที่สุด หลวงพ่อแจกไปเยอะ ที่ข้างหลังเขียนอายุ ๘๒ ปี มีคนได้ไปถูกหวยอีกหลายแสน อันนี้หลวงพ่อ เล่าให้ผมฟังเอง ท่านชอบแจกอันนี้ เห็นใครไปใครมา ท่านก็บอกพระวิโรจน์ ให้หยิบรูปเหมือนในหอสวดมนต์ให้หน่อย ข่าวว่ามีบางคนแอบตุนเป็นลังๆ มีลูกศิษย์ที่มาบ่อยๆ ก็ขอแอบเอาไปตุนเยอะ เพราะสวยงาม เป็นรุ่นหนึ่งพระผงรูปเหมือนหลวงพ่อทรง

    พระนี้รับประกันว่าแจกฟรี ผ่านมือหลวงพ่อแน่นอน แจกไปเยอะ เป็นหมื่นองค์ขึ้นไปเจอที่ไหน คว้าไว้ได้ ไม่มีเก๊ ไม่มีเสริม เพราะเมื่อหลังหลวงพ่อละสังขาร ผมตามไปเอาแม่พิมพ์เพื่อทำลาย ให้หลานหลวงพ่อทำลายแม่พิมพ์ครบสี่พิมพ์ซะ เพราะเป็นพิมพ์ที่ผมถวาย ไม่ต้องการให้ใครเอาไปแอบพิมพ์ขึ้นมาใหม่ เมื่อทำลายแม่พิมพ์ ผมถ่ายรูปไว้ แล้วมอบให้พระที่วัดศาลาดิน ไว้เป็นสมบัติของวัด


    พระผงรูปเหมือน เนื้อผงพิมพ์พิเศษ ต่างๆ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    เปิดดูไฟล์ 334381
    เปิดดูไฟล์ 334382 เปิดดูไฟล์ 334383


    พระผงรูปเหมือน ลองพิมพ์ เนื้อชันเพชรจากพระมหาบุษบก วัดพระแก้ว ฝังเล็บมือ และเส้นเกศาของ หลวงพ่อทรง ปลุกเสกไตรมาส ๔๘

    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 334384
    เปิดดูไฟล์ 334385


    พระผงรูปเหมือน ลองพิมพ์ เนื้อชันเพชรจากพระมหาบุษบก วัดพระแก้ว ฝังเล็บมือ และเส้นเกศาของ หลวงพ่อทรง ปลุกเสกไตรมาส ๔๘

    [​IMG] [​IMG]

    เปิดดูไฟล์ 334386
    เปิดดูไฟล์ 334387


    แม่พิมพ์รูปเหมือนที่ทำลายแล้ว

    [​IMG]

    เปิดดูไฟล์ 334388



    แม่พิมพ์ที่ทำลายแล้วมอบให้ ทำการแทนเจ้าอาวาสองค์ต่อมา

    [​IMG]

    เปิดดูไฟล์ 334389 <O:p</O:p
    [/quote]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2015
  3. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    พระเนื้อผง กดพิมพ์ในวัดศาลาดิน (มอญ)

    " พิมพ์พระนักธรรม " คุณพี เสาวภา บันทึกไว้หน้าที่ ๙ ค่ะ


    03-06-2008

    QUOTE=พี เสาวภา;1248967

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 334566

    พระนักธรรม องค์ที่หลวงพ่อกดเอง
    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 334568 เปิดดูไฟล์ 334569

    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 334570 เปิดดูไฟล์ 334571

    แม่พิมพ์ที่ทำลายแล้ว

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 334567

    พระนักธรรมรุ่นสอง พิมพ์ที่วัด

    ส่วนพิมพ์ต่อมาเป็นพระ ชุดสอง ที่ผมไปทำแม่พิมพ์มา คือนักธรรม และ แหวกม่าน โดยผมมีพระหลวงพ่อกวย พิมพ์แหวกม่านอยู่เลยเอาไปให้ช่างแกะ เค้าโครงแต่อย่าให้เหมือน ทำมาเป็นสองพิมพ์โดยผมเป็นคนออกค่าใช้จ่ายแล้วเลยซื้อเครื่อง กดพิมพ์มาอีกเครื่องมาถวายหลวงพ่อ เพื่อช่วยกันกดพระ คนเดียวเจอมากๆเข้าก็ไม่ไหวครับ ต้องช่วยๆกัน

    พระนักธรรมนี้ ตอนหลังเป็นที่ต้องการมากเพราะประสบการณ์สูงมาก เรียกว่าใครนำไปให้ลูกหลานบูชา "เจอ" ทุกคน รวมทั้งผมด้วย ไม่เฉพาะกับเด็ก แต่กับผู้ใหญ่ ที่ต้องใช้หัวสมองหน่อยในการสอบแข่งขัน เป็นต้น บางคนมาที่วัดก็ถามหาเลย ว่าจะเอาไปฝากลูก อันนี้ผมได้ยินกับหู หลวงพ่อก็สนองให้อย่างเต็มที่ แจกดะ ( พิมพ์วัด ) เหมือนกัน

    เรื่องพระนักธรรมนี้ ผมต้องพูดเรื่องจริงอีกเรื่อง เพราะเห็นเองกับตาเหมือนกัน พระนักธรรมรุ่น ๑ ส่วนที่ศูนย์ทำนั้น เขาได้เอาแม่พิมพ์ที่ทำลายแล้วมาถวายหลวงพ่อ อันนี้เมื่อผมไปหาหลวงพ่อตามปกติ ท่านบอกผมให้ไปดู ท่านทิ้งไว้ในหอสวดมนต์ ผมเลยเอาออกมาดู ยืนยันว่าแม่พิมพ์ทำลายแล้วเห็นกับตา แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาน่ะครับ ( เพราะไม่ได้คิดว่าจะมานั่งเขียนเรื่องนี้ ) เรื่องนี้ หลวงพ่อเองยังบ่นๆ ( บ่นหลายที ) เพราะความต้องการยังมีอยู่มาก หลวงพ่อก็ยังอยากโปรดคนด้วยพระพิมพ์นี้อยู่


    ตอนนี้ผมเองไม่ทราบว่าแม่พิมพ์นั้นอยู่ที่ไหน แต่ยืนยันว่าทำลายแล้ว

    สรรพคุณของพระนักธรรมนี้ออกจะแปลก แตกต่างจากชนิดอื่น มีน้อยอาจารย์ที่ทำได้

    อีกองค์ที่ผมพอจำได้ คือ หลวงพ่อ ทองฤทธิ์ อยู่แถวอีสาน เป็นลูกศิษย์พระอาจารย์มั่นและหลวงพ่อวัดปากน้ำ ท่านจะทำตะกรุดดอกเล็กๆเรียกว่าตะกรุด อ้อป่อง ตะกรุดนี้จะลงคาถาอ้อป่อง ซึ่งเป็นคาถาของพวกหมอลำอีสาน ซึ่งจะท่องบ่นทำให้เกิดปัญญาดีสามารถ จำและร้องบทเพลงยาวๆยากๆได้ หลวงพ่อท่านเอามาลงไว้แจกเด็กที่จริงผู้ใหญ่ก็เอา มีสรรพคุณดี แต่ท่านเสียไปนานแล้ว ค่อนข้างหายาก อันนี้จำจากความจำของคนเริ่มแก่ ถ้าผิดพลาดกราบขออภัยด้วย

    อันนี้เป็นสาเหตุอีกอัน ที่ผมตัดสินใจขอหลวงพ่อ ทำแม่พิมพ์นักธรรมมาให้อีกพิมพ์ ซึ่งหลวงพ่ออนุโมทนาและอยากทำแจกอยู่แล้ว และให้หลังพิมพ์ลงยันต์ ส ม้วนโลก ในตอนสนทนา มีเสี่ย ศ ใจดี นั่งอยู่ด้วยท่านเลยแนะนำผมให้ใส่โค้ดรูปศาลาไว้ข้างหลังด้วย จะได้รู้ว่าเป็นของวัดศาลาดิน ผมว่าไงก็ว่าตามกัน ดังท่านจะเห็นได้ ข้างหลัง ใต้ยันต์ ส ม้วนโลก มีโค้ดในพิมพ์เป็นรูปศาลาเล็กๆ อันนี้ ทำเป็นสัญลักษณ์ ของ ศาลาดิน

    พระพิมพ์นี้พิมพ์มามากเหมือนกัน จำนวนก็ไม่มีใครจำได้หรือกล้ายืนยัน คงได้แต่เดากันเอง แต่คงเป็นหลักหมื่นหรือใกล้หลักหมื่นองค์แน่นอน ครกหนึ่งได้ประมาณ ๓- ๕๐๐ องค์ เพราะองค์เล็กไม่เปลืองผง ทำหลายครกมาก มีขนาดประมาณ 1.2 x 2.0 ซม. จัดว่ามีขนาดเล็ก มีทั้งหนาและบาง ขึ้นอยู่กับคนกด มีหลายเนื้อ หลายครก พระสวัสดิ์เป็นคนกดพิมพ์ส่วนใหญ่เพราะขยันดี ชอบทางนี้ นอกนั้นคนกดก็มีผม นายหมีและฆราวาสแถววัดอีกสองสามคน และมีหลวงพ่อบ้างเป็นครั้งเป็นคราวมาร่วมกดพิมพ์หรือ อำนวยการ

    องค์ที่เห็นเป็นแบบองค์บนสุดพิมพ์หนาฝังตะกรุดสาริกา หลวงพ่อ ปลุกเสกให้พิเศษ เพราะขอท่าน ท่านลงนะ กำกับไว้ให้ด้วย ปากกาเมจิก


    ตอนหลังเมื่อพิมพ์นักธรรมของศูนย์หมด ผมเห็นพระท่านเอาวางให้บูชาองค์ละ 250 บาท ตอนหลังทางวัด ( ขณะนี้ ๒๕๕๑ ) นำมาวาง องค์ละ ๑๐๐ บาท ) ท่านที่อยากได้ รีบๆไปซะครับ หมดที่วัดคราวนี้ ตัวใครตัวมันน่ะครับ คนถามหาเยอะฉะนั้นพิมพ์นี้ มีออกไปทั้งแจกฟรี และขายเอาเงินเข้าวัด แต่ยืนยันอีกเหมือนกันว่าถ้าเป็นพิมพ์นี้จะผ่านมือหลวงพ่อแน่นอน ส่วนท่านจะเสกด้วยวิชาใดไม่เคยถามครับ ส่วนแม่พิมพ์ก็ทำลายแล้ว เพื่อให้สบายใจ<O:p</O:p [/QUOTE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2015
  4. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    พระแหวกม่าน หลวงพ่อทรง วัดมอญ


    คุณพี เสาวภา : เจ้าของพระ
     
  5. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    พระเนื้อผงกดพิมพ์ในวัดศาลาดิน (มอญ)
    " พิมพ์พระแหวกม่าน " คุณพี เสาวภา บันทึกไว้หน้าที่ ๙ ค่ะ



    04-06-2008

    quote=พี เสาวภา;1252267

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335071



    แม่พิมพ์พระแหวกม่าน ที่ทำลายแล้ว
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335072

    พระแหวกม่าน วัดศาลาดิน

    พระพิมพ์ต่อไปในชุดนี้คือ พระแหวกม่าน มีขนาดกำลังดีสวยงามมาก ช่างแกะพิมพ์ได้ประทับใจ ขนาดประมาณ 2 x 3 ซ.ม. เนื้อหาพระดีขึ้น เพราะพัฒนาขึ้น พิมพ์นี้ ใครที่เห็นก็ชอบ ผมเห็นพระที่จะมาลาสึกกับหลวงพ่อ ขอหลวงพ่อไปเป็นกล่อง โดยกดพิมพ์เอง ปั๊มซ้ำ เรียบร้อยสวยงาม หลวงพ่อท่านก็เมตตาให้ไป อันนี้เห็นเองกับตา ที่ไม่เห็นน่าจะมีอีกเยอะ เพราะไม่เห็นพิมพ์นี้ที่วัดมากนัก พิมพ์นี้น่าจะกระจัดกระจายไปเยอะ และที่วัดไม่น่าจะเหลือมาก หมดแล้วคงหมดกัน ปิดตำนานพระเนื้อผงหลวงพ่อทรง พิมพ์ที่วัดศาลาดินในยุคหลวงพ่อทรง

    <O:p</O:p
    จะเห็นได้ว่าพระที่กดพิมพ์ในวัดส่วนใหญ่จะไม่เรียบร้อย ตัดขอบไม่ดีบ้างติดไม่ชัดบ้าง รีบทำต้องเพราะการปริมาณ การจะให้ติดชัด ต้องรอให้เนื้อแห้งหมาด แล้วเอาปั๊มซ้ำ ซึ่งการทำพระเยอะๆ ยากที่จะเอามาปั๊มซ้ำใหม่เพราะยุ่งยาก ยกเว้นจะเก็บไว้ใช้ส่วนตัว จัดว่าเป็นพิมพ์พิเศษ แต่การทำมากๆจะไม่นิยมปั๊มซ้ำเพราะเหนื่อยคนทำ

    <O:p</O:p
    พิมพ์นี้คงมีปริมาณใกล้เคียงกับพระนักธรรม น่าจะหลักหมื่น และแจกอย่างเดียว ผมไม่เห็นพระท่านเอาวางจำหน่ายในตู้ จัดเป็นของฟรีแน่นอนที่สวยงามเข้มขลัง

    ส่วนพิมพ์นี้จะมีใครมาเหมือนกับ ผมไม่พูดอะไรมากล่ะ เพราะผมไม่ได้จดลิขสิทธิ์ ไว้เหมือนจตุคาม .....อิอิ หลวงพ่อท่านก็คงไม่หวงหรอก แต่ตามมารยาทน่าจะบอกกันหน่อย แหมคนชอบพอกัน .....แหะๆ

    <O:pที่นำมากล่าวเพราะเคยแนะนำในบอร์ดหนึ่งว่า พิมพ์แหวกม่านนี้เป็นของเจตนาถวายวัด แจกฟรี แต่มีคนเขียนค้านว่า ไปลอกพิมพ์เขามา พิมพ์ของเขาคล้ายกันกับพิมพ์นี้ ของเขา พิมพ์ที่วัด เขาถ่ายรูปตอนพิมพ์ไว้เป็นหลักฐาน ใช้วัสดุเครื่องมือ ของวัดโดยลืมไปว่า วัสดุและเครื่องมือที่เขาทำบุญมา เขาทำให้หลวงพ่อ ให้กับวัด มาถวายหลวงพ่อให้แจกฟรี ใครมาใช้ร่วมไม่ได้ว่าอะไรเลย แต่เมื่อไม่ได้ทำแจก เอามาขายแต่ไม่ได้เอาเงินเข้าวัดเพราะ เคยเห็นลงขายตามเว็บด้วย ก็ว่ากันไป จัดว่าคนล่ะแนวน่ะครับ อย่าเอามาปนกัน ต่างคนต่างอยู่จ้า อย่ามาล้ำเส้นกันน่ะจ้ะ

    </O:pข้างหลังก็มีโค้ดศาลา เหมือนกับพระนักธรรมเพราะทำแม่พิมพ์มาเวลาเดียว และช่างเดียวกัน


    พระพิมพ์แหวกม่านหลวงพ่อกวยองค์ต้นแบบ

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335070


    พระหลวงพ่อกวยองค์นี้คือองค์ต้นแบบตัวจริง

    เป็นพระที่ผมเอาไปให้ช่างดู เพื่อแกะ พระนักธรรมและแหวกม่าน ผมไม่ได้ลอกองค์ต้นแบบพระนักธรรมรุ่นหนึ่ง เพราะผมมีเคล็ดอย่าง ผมได้เอาพระนี้ไปให้หลวงพ่อชมก่อน ท่านเห็นก็ชอบใจบอกเอา ผมเลยเอาไปให้ช่างดู ช่างขอไว้ดูเป็นตัวอย่าง ตอนแรกผมจะไม่เอา กลัวพระหายเพราะหวง แต่ช่างรับรอง ผมเลยจำยอม

    พระพิมพ์แหวกม่านนี้ ซื้อมาจาก พ.ต.ท. ส เซียนพระหลวงพ่อกวย จากสนามจตุจักร ( ท่านเสียชีวิตแล้ว )เมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน เป็นพิมพ์เนื้อผงล้วน ( อิทธิเจ) เนื้อแน่นแกร่งสวยงามมาก ใครเห็นก็ชอบจัดว่ามีเมตตามหานิยม แล้วผมมีเคล็ดสร้างแบบพระอย่างหนึ่งที่ท่านอาจารย์ อนันต์ สวัสดิสวนีย์ นักสร้างพระแจกผู้ใจบุญ แนะนำผม ที่จะทำให้พระ น่าดูดึงดูดใจ ผมไม่กล่าวในนี้ กลัวนักสร้างพระขายเอาไปเลียนแบบ แต่ผมสั่งให้ช่างทำแบบนั้น แต่อย่าลอกพิมพ์หลวงพ่อกวยมาทั้งดุ้น เอาแค่คล้ายๆ

    พระหลวงพ่อกวยนี้ดีมากครับ แต่เล่นยากจัง ต่อมาผมเลยเลิกเล่น เพราะสับสน


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335073


    อันนี้ภาพประกอบเฉยๆ แต่จะให้เห็นว่าหลวงพ่อทรงท่านเป็นพระสมถะ ง่ายๆ การปลุกเสกของของท่าน ไม่มีพิธีรีตรอง ไม่มีฤกษ์ยาม ไม่มีกลางวันกลางคืน ไม่มีวันดี ไม่ดี ตามแบบพราหมณ์ ไม่มีท่ามาก พิธีการมากมาย แต่ทำได้ทุกกาล จิตถึงแล้ว ดีแล้ว ใช้ได้ทุกที่ครับ ขลังเหลือหลาย เพราะท่านเมตตาสูง อันนี้สำคัญมาก เพราะจิตเมตตาคือ พื้นฐานอันสำคัญ อันนี้ท่านพิจารณากันเองน่ะครับ พระแบบนี้ผมชอบมาก
    [/quote]
     
  6. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    พระเนื้อผงกดพิมพ์ในวัดศาลาดิน (มอญ)

    " พิมพ์พระโพธิ์เก้าใบหลังรูปเหมือน ( เคล็ดพลิกแผ่นดิน ) " ตามที่ คุณพี เสาวภา บันทึกไว้
    จากหน้าที่ ๑๐ ขออนุญาตยกมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกค่ะ


    QUOTE=พี เสาวภา;1254066

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335456
    โพธิ์เก้าใบหลังรูปเหมือน ( เคล็ดพลิกแผ่นดิน )


    องค์ที่เอามาโชว์เป็นพิมพ์โพธิ์เก้าใบ ชนิด มีเกศามาก ผมขอท่านเสกให้พิเศษในยุคต้นๆที่ลองพิมพ์ ท่านลงนะ กำกับไว้ให้ด้วย เป็นของมีค่าสำหรับผม

    อันนี้เป็นพิมพ์สุดท้าย ในชุดพระผง ที่ผมทำแม่พิมพ์และซื้อวัสดุถวายหลวงพ่อ วัสดุนี้คงจะปนกันบ้าง ระหว่างผมกับเสี่ย ศ แต่มีเจตนาแจกฟรีเหมือนกัน เลยรวมกันได้อย่างดี


    ผมได้รับคำแน่ะนำจากเสี่ย ศ ถึงช่างอีกคนฝีมือดี ราคาย่อมเยาว์ แต่จะไม่พูดชื่อล่ะเพราะพาดพิง แต่เพราะมีเรื่องเล่า พระพิมพ์นี้จริงๆเลยก็เป็นดำริของหลวงพ่อเหมือนกันแบบว่าชักติดลมน่ะครับ ว่าท่านอยากได้พระ พลิกแผ่นดิน พิมพ์ของวัดบ้าง ( พระพลิกแผ่นดินพิมพ์ของศูนย์ มีสองหน้า หน้าหนึ่งเป็นพระสมเด็จ อีกหน้าเป็น รูปเหมือนหลวงพ่อ พระพิมพ์นี้มีประสบการณ์มากน่ะครับ หลวงพ่อชอบ ) ผมก็รับอาสาแต่ขอเปลี่ยนให้พิมพ์สมเด็จข้างหน้าเป็น โพธิ์เก้าใบและขนาดเล็กลง เพราะชอบแบบนั้น


    ผมไปหาช่างอยู่แถวเลยสี่แยกท่าพระไป หลังจากดูงานเก่าๆแล้วทราบว่า ช่างคนนี้ฝีมือดีมาก มากขนาดว่า เมื่อเริ่มสนิทกัน แกเอาพระเหรียญหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เนื้อเงินมาให้ผมดู เป็นพิมพ์ห่วงเชื่อม แต่พระยังไม่มีห่วง พระสวยมากแบบ ขายได้ แต่ผมหนาว แกแกะพิมพ์เองครับ ผมถามซื้อ แต่ราคาคงไม่เข้าตา เเกเลยเก็บพระใส่ถุงปลาสติกคืนไป ท่านที่เล่นพระหลวงปู่ทิมน่ะ ผมไม่อยากพูดเลย ตัวใครตัวมันน่ะครับ


    ช่างแกะพิมพ์โพธิ์เก้าใบ เมื่อเสร็จผมเอาไปให้หลวงพ่อดูท่านชอบใจเพราะมีรูปท่านด้วยเลยนั่งพิมพ์พระกันเดี๋ยวนั้น ผมขอให้ท่านพิมพ์พระให้องค์เป็นปฐมฤกษ์ ท่านก็ทำให้ด้วยตัวเอง ไม่สวยครับ เนื้อก็ยังผสมไม่ดี เหลวไป อันนี้ผงน่ะเราผสมให้ท่านน่ะครับ แต่ท่านพระผู้เฒ่า นั่งจับแล้วกดพิมพ์ ที่จริงเราน่ะกดช่วยท่าน ท่านแค่ทำท่าเท่านั้น พิมพ์ไม่สวย แต่ผมไม่คิดอะไรมาก ผมเก็บอย่างดี เพราะเป็นของมีค่าสำหรับผม เพราะท่านทำให้เอง (ดังที่เอารูปให้ดูน่ะครับ)


    พระนี้ มีขนาด เท่ากับแหวกม่าน เพราะเจตนา ผมเจตนาจะทำพระขนาดนี้เพราะกะว่าจะทำล็อกเก็ตหลวงพ่อมาแปะข้างหลัง แต่คงไม่มีโอกาสแล้วล่ะ ขนาดของพระโพธิ์เก้าใบนี้คือ 2 x 3 ซม ข้างหน้าเป็นพระปางสมาธิคล้ายหลวงพ่อโสธร ข้างหลังเป็น รูปหลวงพ่อนั่งบนอาสนะ ท่าชราธรรม มีอักขระ มะ อะ อุ ข้างบน ข้างล่างมีชื่อท่าน หลวงพ่อ ทรง

    แต่พระนี้มีปัญหาในการพิมพ์ครับ เนื่องจากพิมพ์ยาก เพราะเมื่อพิมพ์แล้วต้องหงายหน้าใดหน้าหนึ่ง เช่นหน้าพระพุทธ ด้านหลวงพ่อจะถูกกดยุบลงไปเพราะเนื้อย้วยยังไม่แห้ง ทำให้ไม่สวย และทำยากต้องระวังมาก หรือต้องเอามาปั๊มซ้ำ ทำให้พระรุ่นนี้ บรรดากำลังพลไม่ค่อยอยากกด ทำให้เก็บพิมพ์ไว้ซะส่วนใหญ่ ไปพิมพ์ พระพิมพ์อื่นแทน พระที่ทำออกมาเทียบกับพิมพ์อื่นแล้วน้อยมาก น่าจะหลักพัน หลวงพ่อท่านก็ชอบแจกเพราะมีรูปท่านด้วย เอาเคล็ดพลิกแผ่นดิน พลิกสถานการณ์ ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ อย่างที่เล่า บางงานท่านไปในวิเศษฯ เอาพระพิมพ์นี้ใส่ถุงไป พอถึงหน้างาน เปิดประตูรถ ท่านยังไม่ทันลง คนมารุมท่านเป็นสิบๆร้อยๆ ท่านก็แจกดะจนหมดถุง อันนี้มีคนมาเล่า

    มาเล่าต่อว่าเมื่อตอนที่ หลวงพ่อเริ่มไม่สบายมาก พระสวัสดิ์ได้ไปเยี่ยมหลวงพ่อที่ ร.พ. ( อันนี้ไม่แน่ใจว่าที่ธนบุรีหรือวิชัยยุทธ ) แล้วก็หวังว่าหลวงพ่อจะหาย อยากจะกดพระต่อชีวิตหลวงพ่อ ให้ท่านหาย โดยออดอ้อนให้หลวงพ่อสัญญาว่าหายจะกลับไปปลุกเสกให้ ตอนนั้นท่านไม่ค่อยพูดไรแล้วล่ะได้แต่พยักหน้า หลวงพี่สวัสดิ์คงแบบว่าพูดเองเออเอง ก็ได้ แต่ท่านสวัสดิ์มีเจตนาดีที่อยากสร้าง ปาฏิหาริย์ เรียกว่าช่วยกันทุกวิธี


    ทำให้ท่านสวัสดิ์ กลับไปวัด ก็พิมพ์พระพิมพ์โพธิ์เก้าใบอีกอย่างมุมานะมาก เวลาร่วมเดือนที่หลวงพ่อ ( มาอยู่โรงพยาบาล ธนบุรี แล้วย้ายมาวิชัยยุทธ ) พระสวัสดิ์ก็ตามมาเยี่ยม แล้วก็กดพิมพ์แบบ กลางคืนก็ทำ ตอนใกล้หลวงพ่อจะออกจากโรงพยาบาล ผมทราบแล้วจากหมอว่าเวลาท่านใกล้แล้ว จึงกราบเรียนท่าน ว่าผมจะไป เอาพระที่ฝากหลวงพ่อปลุกเสกไว้ในหอสวดมนต์กลับ ( รุ่นนั้นผมก็ออกทุนหล่อให้ท่านและคุณแม่ของผม เป็นของส่วนตัว ได้แบ่งให้ท่านและให้คุณแม่ผมแจกเพื่อนฝูง เป็นโลหะที่ปลุกเสกมาหลายพิธี ( จะเล่าให้ฟังทีหลัง ) เพราะถ้าท่านละสังขาร ผมสังหรณ์ใจแล้วว่า คงจะวุ่นวายพอสมควร ที่วัด ซึ่งเป็นจริงตามที่ผมคาดการณ์


    หลวงพ่อท่านรับทราบ เมื่อกลับไปเอาพระกลับ เลยแวะไปคุยกลับพระสวัสดิ์ตามปกติ แต่ก็ตกใจว่าท่านพิมพ์พระพิมพ์นี้ไป จำนวนมาก ผมกะว่าหลายพัน อาจจะถึงหมื่นองค์เพราะตากอยู่เต็มไปหมด ผมเลยเก็บมาสามองค์ แล้วมาให้หลวงพ่อดู แล้วขอท่าน ท่านดูเฉยๆไม่ว่าไร ผมก็ขอหลวงพ่อ เก็บไว้เป็นที่ระลึก ผมไม่เห็นท่านปลุกเสกและไม่ต้องการด้วยเพียงแต่อยากชวนท่านคุยเรื่องพระ เพราะรู้ว่าท่านชอบ แต่ท่านอ่อนแรงมากแล้วล่ะ ทุกขเวทนาคงมีมากจากโรคของท่านแต่ผมไม่ได้ยินท่านบ่นหรือครางเลย (อันนี้จะเล่าให้ฟังทีหลัง)


    พระโพธิ์เก้าใบชุดท้าย นี้สวยงามมากเนื้อหาดี เพราะคนพิมพ์คือพระสวัสดิ์ท่านชำนาญแล้ว น่าเสียดายว่าหลวงพ่อไม่ได้ปลุกเสกตอนสำเร็จเป็นองค์ แต่ผงน่ะปลุกเสกมาแล้ว ตอนหลังปัจจุบันนี้ ( ๒๕๕๑) ทางวัดเอาออกมาวางจำหน่าย โดยลุงกะป้าที่ตู้ก็บอกว่าทันหลวงพ่อ ก็ว่ากันไป พิมพ์น่ะทันครับแต่ท่านไม่ได้เสกน่ะครับ ถ้าท่านคิดจะบูชาก็จะได้ทราบไว้

    พอใกล้วันท่านจะออกจากโรงพยาบาล ทุกคนเริ่มรู้แล้วว่าโรคนี้รักษาไม่หาย การรักษาเพียงแต่ประวิงเวลาของชีวิตท่าน การพิมพ์พระจึงได้หยุด พระชุดนี้ได้ถูกใส่กล่องเอาไปรวมกับรุ่นที่แล้วในหอสวดมนต์ ส่วนแม่พิมพ์ทั้งหมดทางหลานของหลวงพ่อเก็บไว้หมด


    หลังจากท่านเสียมีการแบ่งสมบัติกัน มีหลานท่านโทรมาให้ผมไปแจ้งในส่วนของผม ให้มาบอกว่าส่วนไหนเป็นของผม ผมปฏิเสธ ไม่ไป และไม่ไปร่วม ผมทำเพื่อหลวงพ่อที่ผมรักอย่างเดียว ไม่ต้องการอะไรตอบแทน ที่ผมได้จากหลวงพ่อในช่วงชีวิตนี้มันมากเกินพอแล้ว และจากประสบการณ์ของผม ต้องมีการเมืองเกิดขึ้นแน่นอนหลังจากท่านเสีย จิตใจผมไม่ต้องการตกอยู่ในเงื่อนไขเหล่านี้

    เอาว่า พระเหล่านั้นท่านปลุกเสกแล้ว ยกเว้นรุ่นโพธิ์เก้าใบอย่างที่ผมบอก พระเหล่านี้จะไปโผล่ที่ไหนก็เล่นได้แน่นอน ดีกว่าสร้างจากโรงงานซ่ะอีก เอาว่าได้ของดีก็พอ เพราะอยู่ในหอสวดมนต์น่ะมีการทำพิธีหลายครั้ง หลายพิธีแน่นอน พระเหล่านั้นถูกปลุกเสกหลายครั้งแน่นอนมาก พระเหล่านี้ผ่านมือหลวงพ่อแน่นอน


    สรุปเป็นว่า พิมพ์โพธิ์เก้าใบนี้เล่นยาก ถ้าเป็นเนื้อรุ่นหลังไม่ทันท่านแน่นอน แต่ถ้าไม่คิดมาก เพราะท่านปลุกเสกผงไว้ ก็เก็บไว้บูชาได้ อันนี้เป็นเรื่องจริงที่ต้องเล่า



    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335457

    พระเนื้อนี้เป็นพระที่พิมพ์ตอนหลวงพ่ออยู่โรงพยาบาล อย่างที่เล่า จากรูปบนพระโพธิ์เก้าใบ พิมพ์นอนโรงพยาบาลของหลวงพ่อทรงนี้ ผมห่อรวมไว้กับหนวดของท่านที่พระพี่เลี้ยง หลวงพี่สายัณห์ถอนออกมา ตอนท่านอยู่โรงพยาบาล ท่านเลยให้มา จัดเป็นหนวดสุดท้ายของท่านก่อนละสังขาร


    องค์นี้เป็นองค์ปฐมฤกษ์ ที่หลวงพ่อ กดให้ผม เป็นการเปิดพิมพ์ อย่างที่เล่าให้ฟังข้างต้น

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335458

    อันนี้เป็นแม่พิมพ์โพธิ์เก้าใบที่ทำลายแล้ว
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335459


    อันนี้เป็นแม่พิมพ์ทั้งสี่อันที่ทำลายแล้ว หลังจากหลวงพ่อเสียแล้ว รอจนเรื่องสงบ ผมก็ตามไปเอาแม่พิมพ์ ที่หลานท่านทำตำหนิบนแม่พิมพ์ แล้วเอามาที่วัด ผมถ่ายรูปไว้แล้วถวายท่านที่ทำการแทนเจ้าอาวาสองค์ต่อมาและถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน
    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335460


    พระโพธิ์เก้าใบของหลวงพ่อกวยที่ผมมี เป็นองค์ต้นแบบให้ช่างดู และรูปต้นแบบท่าน หลังรูปพระโพธิ์เก้าใบ

    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 335461 เปิดดูไฟล์ 335462


    [/QUOTE]
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เมื่อวาน เมื่อคืน ฝนตกหลายรอบ แต่ไม่หนักเท่าไหร่ครับ
     
  8. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    ผ้ายันต์รอยเท้า หลวงพ่อทรง


     
  9. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง ครับ
    โมทนาบุญในกิจอัเป็นกุศลทั้งหมดทั้งมวลครับ

    เริ่มมีฝนมาแล้วจ้า
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ยังแจกอยู่ แต่แจกคนล่ะผืน พวกที่เขียน ส่งมาซองเดียวขอหลายอย่าง จะส่งอย่างแรกให้เท่านั้นน่ะจ้ะ จะได้มีเผื่อคนอื่นที่ยังไม่ได้
     
  11. เงาบุหลัน

    เงาบุหลัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2012
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +1,195
    มีประสบการณ์ที่อยากบอกเล่าค่ะ มีโอกาสได้บูชาทั้งเบี้ยแสนหก และเบี้ยแก้หลวงพ่อเสียน (แต่พกเบี้ยแก้ ลพ เสียนไว้ติดตัว เพราะบูชามาหลายปีก่อนจะได้เบี้ยแสนหกมาบูชา) ได้มีโอกาสอ่านเคล็ดลับนี้ และเพิ่งได้เจอกับตัวเองกับอาการเจ็บป่วยกระทันหันต้องไปหาหมอเจาะเลือดตรวจหาเหตุ แล้วได้ยามา ขากลับนึกถึงเคล็ดลับพี่พี ก็เลยคว้าเบี้ยแก้ภาวนาขอหลวงพ่อช่วยพร้อมกับใช้เบี้ยแก้กดตรงจุดที่มีปัญหา กลับมาถึงบ้านนอนสลึมสลือไปสักชั่วโมง ตื่นมา อาการทุเลาแบบที่ยังไม่ทันได้กินยามื้อแรกตามหมอสั่ง แถมอาการฟื้นตัวเร็วมากๆ ..
    อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่อยากบอกเล่าเพราะเจอกับตัวเองจริงๆค่ะ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    นอนให้เหยียบครับ ถ้าไม่จริง ปรอทเขาจะดูดพิษไข้และของเน่าๆออกมา ไม่เห็นด้วยตาครับ ท่านต้องจิ้นเอาเอง

    แต่ต้องเป็น เบี้ยแท้สายอ่างทอง หลวงพ่อ ทรง หลวงพ่อ เสียน หลวงปู่เล็ก หลวงพ่อมี ( เผอิญท่านนี้ผมไม่มีเบี้ย ) หรือเบี้ยเก่าขึ้นไปเลย หลวงพ่อโปร่ง ( หลวงพ่อทรงเคยเล่าให้ฟัง ) หลวงพ่อ คำ หลวงพ่อ นุ่ม หลวงพ่อ ซำ หลวงพ่อ กลุ่ม หลวงพ่อ ภักตร์

    แต่เบี้ยอาจารย์รุ่นเก่า จะแถม คงกระพัน มหาอุดมาเต็มๆ ( ชาตรีไม่ทราบ แต่อาจจะมีบางอาจารย์ ผมไม่อยากเดา ) เพราะเป็นค่านิยมของคนรุ่นนั้น ในการตลาดเรียกว่าเป็นจุดขายก็แล้วกัน กันพวกมีด ปืน ได้ด้วยอย่างดี

    อาจารย์รุ่นใหม่จะเน้นไปด้านแคล้วคลาด คุ้มครอง เพราะอาวุธของคนรุ่นใหม่มันอันตรายสูงมากกว่าแต่เก่า พวกกระสุนแรงสูง ระเบิดแรงสูง คงกระพัน ก็เล๊ะ ได้ตายได้ แคล้วคลาดดีกว่า

    ส่วนเบี้ยสายอื่น ผมมีประสบการณ์น้อย ไม่กล้าเล่าครับ เพราะไม่ค่อยได้ติดตัว มีน้อยกลัวหาย อะไรแบบนั้น เลยอยู่ในกล่องส่วนใหญ่
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ตั้งแต่รื้อถอนแพโบสถ์น้ำมา น้ำท่วมบักโกรก ไปครึ่งประเทศ ตอนนี้ฝนแล้งอีก
     
  14. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ ค่ะ
     
  15. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    quote=พี เสาวภา;7153847

    รูปติดกระเป๋าสตางค์ เป็นของศักดิ์สิทธิ์ ที่ศิษย์หลวงตาเล็ก ที่จะมีรูปท่านติดกระเป๋าสตางค์ ท่านสั่งไว้เลย ว่าให้ไว้ในกระเป๋าสตางค์

    ถึงจะเป็นรูปพระสงฆ์ ที่เป็นรูปท่าน ท่านบอกว่า ในหลวงยังใส่เลย ผมฟังแล้วเงียบ จริงดังท่านว่า กระเป๋าผมไม่เคยขาดรูปท่าน ใส่ไว้หลายใบท่านให้มา หลายโอกาส ใส่ไว้จนตายน่ะแหละครับ เปิดกระเป๋าทีก็เห็นรูปท่าน ก็มีเงินใช้ทุกที

    มีไว้ เงินทองจะไม่ขาดกระเป๋า เชื่อไม่เชื่อ ลองดูเอง และที่ขลังจริงๆคือ แจกฟรีจริงๆ ไม่มีขาย ไม่ต้องการขาย รับรองว่าขลังกว่าไปซื้อมาแพงๆ ครับ

    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 2409800 เปิดดูไฟล์ 2409801
    รูปเล็ก หลังยันต์ มะ อะ อุ

    [​IMG][​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 2409802 เปิดดูไฟล์ 2409803
    รูปใหญ่ใส่กระเป๋าสตางค์ได้ จารยันต์ จินดามณี

    รูปนี้ใกล้หมดแล้วครับ แจกออกไป หลายร้อย แปลกมาก ผมยังนึกไม่ถึง ว่าจะหมดเร็ว


    ****************************************************​

    รูป หลวงตาเล็ก (หลังยันต์ )จาก คุณพี เสาวภา ที่ห้องตลาดพระเครื่องเพื่อการกุศล
    ขออนุญาตยกมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกค่ะค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2015
  16. Mr.Ex

    Mr.Ex เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,199
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมมีงานยุ่งๆหน่อยน่ะครับ พรุ่งนี้มาเล่าอะไรๆ ต่อครับ
     
  18. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    พระเดชพระคุณ พระครูบุญศรี อินทวัณโณ พิธีเททองพระชุดแพโบสถ์น้ำ

    ๒๒ มีนาคม ๒๕๔๑ วัดใหม่ศรีสุทธาวาส คุ้งมัทรี พยุหะคีรี นครสวรรค์
     
  19. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    สติกเกอร์ติดรถ หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ
     
  20. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    quote=พี เสาวภา;5579894

    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 1852192 เปิดดูไฟล์ 1852193


    รูปหลวงปู่บุญศรี มหายันต์ จินดามณี

    จากการถ่ายทอดเปิดเผยครั้งที่แล้ว เป็นยันต์ จินดามณี ติ ติ อุ นิ เป็นอักขระยันต์ที่หลวงปู่บุญศรีเขียนให้ผมตอนผมสร้างบ้าน เจตนาเอาลงฝังตอนขึ้นเสาเอก แต่ผมตัดใจไม่ได้ เลย เอามาใส่กรอบติดไว้ที่เสาเอกแทน ตอนหลังผมไปขออีก อัน ว่าจะพกติดตัว แต่ท่าน ไม่ลงให้ ท่านลงยันต์ ปลายศีลให้แทน บอกใช้ได้เหมือนกัน ผมเลยอด มีแค่สามแผ่น ทอง เงิน นาค ที่ติดที่เสาเอกที่บ้านเท่านั้น

    ยันต์ นี้เป็นยันต์ ที่พระเจ้าอโศกมหาราช ได้ลงไว้ที่จารึก บริเวณ เสา อโศกและ ปูชนียสถาน ทางศาสนาพุทธ วัด ศิลาจารึก ที่ท่านสร้างไว้ เมื่อคนรุ่นหลังไปขุดเจอ ก็ถ่ายทอดกันมา น่าจะจากภาษาสันสกฤต แล้ว ดัดแปลงเป็นภาษาขอม ในตอนหลัง เมื่อศาสนาพุทธเข้ามาเผยแพร่ในแหล่งสุวรรณภูมิ

    เป็นของเก่ามาก เก่าเกือบจะเท่าอายุของพระศาสนาทีเดียว และพระเจ้าอโศก เป็นมหาราช เป็นพระเจ้ามหาจักรพรรดิ์ มีบุญญาธิการมาก ไร้ผู้ต่อต้าน ในยุคของท่าน


    ติ ติ อุ นิ คือ หัวใจพระธรรมจักร

    ติ - ติ สะ ระ ณัง โล กะ เสฏ ฐัง

    ติ - ติ ลัก ขะ ณัง ญา ณะ เสฏ ฐัง

    อุ - อุ เปก ขา ยะ ปะ สัม ภะ วัง

    นิ - นิพ พา นัง ปะ ธะ มัง สุ ขัง


    อานุภาพของยันต์นี้ ทำให้ร่มเย็นเป็นสุข อธิษฐานเอา ดังแก้วจินดามณี และ อุดมด้วยโภคทรัพย์ แบบพิเศษ

    แผ่นยันต์นี้มี อานุภาพเหมือนตะกรุดดอกหนึ่ง ลงโดยท่านผู้มีบุญ บอกกล่าวหลวงปู่แล้ว


    ท่านอาจารย์ ทางเชียงใหม่ ใจดี ทำมาให้ ผมเลยได้โอกาสเอามาแจก ช่วยงานบุญ

    แนะนำให้ท่านเอาไปติดเสาเอก หรือ รถ (เหมือนบ้านหลังหนึ่ง ) และ ทดลองดู อานุภาพของยันต์นี้ มาแนวร่มเย็น เป็นสุข และ โชคลาภ



    [/quote]
    ***************************************​


    รูปหลวงปู่บุญศรี มหายันต์ จินดามณี คุณพี เสาวภาได้บันทึกไว้ หน้า ๑๖๙๗
    ขออนุญาตยกมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...