เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. ลายสะลอง

    ลายสะลอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +2,200
    [​IMG]




    ผมบ่มีสิ่งหายากมาโชว์ .. ได้แต่โชว์ใจที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อทรงครับ .. รูปนี้ก็มีหนึ่งเดียวในโลก เห็นที่ไหนผมก็จำได้ เพราะผมแต่งเองกับมือ [​IMG] และพระคาถา "นะชาลีติ" หยิบยืมจากกระเป๋าพี่พีครับ ... [​IMG]


    คำถาม .. แต่บ่มีรางวัลเน้อ ...ว่า ... ต้นฉบับคือจริงๆ คือรูปไหน แล้วก็ใครเป็นคนถ่าย........... กุปิกุปิ ผมจะได้ไปบอกกล่าวและขอบคุณเจ้าของภาพครับ [​IMG]
     
  2. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,634
    [​IMG]

    ว่านธรณีสาร<O:p</O:p
    ว่านธรณีสารมีหลายชื่อเรียกตามท้องถิ่น เช่น เฮี้ยะเอ้โท้,มะขามป้อมดิน(เชียงใหม่) , เสนียด (ภาคกลาง) และก็เชื่อว่าคนที่อายุเข้าเลขสี่ หลายๆ คนคงรู้จักมักคุ้นกันดี เพราะเป็นว่านที่หาง่าย พบทั่วไป ที่สำคัญเป็นว่านที่ใช้ในการประกอบพิธีมงคล ไล่สิ่งอัปมงคลเสนียดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ปัจจุบันอาจพบเห็นว่านธรณีสารน้อยลง เนื่องจากกาลเวลาเปลี่ยนไป สิ่งบางสิ่งก็จำต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลาเช่นกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนไปตามเวลานั่นคือ ความศักดิ์สิทธิ์ และสรรพคุณทางยาที่มีอยู่ในว่านธรณีสารไม่เคยแปรเปลี่ยน ยังคงเดิมเสมอ
    สมัยรุ่นปู่ย่าตายาย เมื่อคราใดที่มีพิธีมงคล สิ่งหนึ่งที่ขาดเสียมิได้ คือต้องมีกิ่งของว่านธรณีสารอยู่ในพิธีด้วยเสมอ ปัจจุบันว่านธรณีสารกำลังจะสาบสูญไปจากสังคมไทย เนื่องจากทัศนคติของคนไทยกำลังเปลี่ยนไป

    ว่านธรณีสารยังคงความสำคัญก็ตามชนบทที่ทุรกันดาร หรือในชนบทบางพื้นที่ที่ยังคงเชื่อถือเรื่องไสยศาสตร์มนต์ดำอยู่ เพราะเชื่อว่าว่านธรณีสารสามารถแผ่อิทธิคุณคุ้มครองอาณาบริเวณนั้นให้รอดพ้นจากมนต์ดำ ความจัญไรได้อย่างสบาย ซึ่งคุณวิเศษของว่านธรณีสารนั้นมีมากกว่าที่หลาย ๆ คนจะคาดคิด ไม่เช่นนั้นคนสมัยโบราณคงไม่ยกย่องให้ว่านธรณีสารเป็นไม้มงคลชั้นสูงเป็นแน่

    เรื่องอิทธิคุณของว่านธรณีสารนี้ ผู้เขียนเองก็เคยประสพมากับตัวเอง และก็ทั้งเพื่อนฝูงก็เห็นประจักษ์กันมาแล้ว จะขอนำมาเล่าสักเรื่องสองเรื่อง คือ บ้านเพื่อนประตูบ้านเขาตรงกับทางสามแพร่ง ซึ่งคนโบราณถือว่าเป็นทางที่ไม่ดี ประจวบกับในบ้านเขามีเด็กอ่อนเพิ่งเกิด เด็กคนนี้จะร้องทุกคืน ร้องจนตัวงอ ผู้เขียนจึงแนะนำว่าให้หาว่านที่มีอิทธิคุณทางด้านการป้องกันสิ่งอัปมงคล เสนียด ภูติผีมาตั้งไว้หน้าบ้าน จากนั้นจึงนำว่านเพชรนารายณ์ เกราะเพชรไพฑูรย์ และว่านธรณีสารมาให้เขาปลูก หลังจากนั้น ๒ - ๓ วัน จะด้วยเหตุผลใดก็ไม่ทราบได้เด็กก็ไม่ร้องอีกเลย เพื่อนก็เชื่อสนิทใจว่าคงเกิดจากว่านเป็นแน่ ส่วนอีกคนหนึ่งเขาบอกว่าที่บ้านมักเกิดเหตุการณ์ประหลาดๆ เช่น เหมือนมีอะไรหล่นใส่หลังคาบ้านบ้าง กลางคืนจะได้ยินเสียงประหลาดๆ บ้าง ผู้เขียนก็แนะนำไปเช่นเคย โดยตอนแรกปลูกต้นธรณีสารและว่านเพชรนารายณ์อย่างละต้น และก็นำใบของธรณีสารมาประพรมน้ำมนต์ที่บริเวณบ้าน จากนั้นเหตุการณ์แปลกก็เริ่มจางหายไป มันก็เป็นการย้ำให้เขายิ่งเชื่อในอิทธิคุณว่านมากขึ้น ปัจจุบันเขาปลูกไว้สี่ทิศเลย และยังบอกอีกว่าที่ปลูกแบบนี้ เขาคิดเองเพราะเห็นว่าปลูกแล้วได้ผล จะได้กันภัยทั้งสี่ด้าน ตอนนี้ที่บ้านเขาก็ไม่เจอเหตุการณ์ประหลาดๆ แล้ว และนี่ก็เป็นเพียงสองเหตุการณ์ที่นำมาเล่าสู่กันฟัง ยังมีอีกมากกับเรื่องที่เกี่ยวกับความอัศจรรย์ของว่าน แล้วจะทยอยมาเล่าให้ฟังในภายหลัง ผู้อ่านก็ใช้วิจารณญาณพิจารณาก็แล้วกัน มันก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลด้วย ถ้าไม่เจอกับตัวก็อาจจะเชื่อยากสักหน่อย เอาล่ะมาเข้าเรื่องว่านกันต่อดีกว่า

    ว่านธรณีสาร<O:p</O:p
    ลักษณะของว่านธรณีสาร สิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนกับว่านทั่วไปคือ ว่านธรณีสารเป็นไม้ยืนต้น ขนาดเล็ก สูงเต็มที่ประมาณ ๓ - ๔ ฟุตมีลำต้นขึ้นไปตรงๆ เหมือนกับไม้ยืนต้นทั่วไป ลำต้นกลมเล็กตรง มีก้านใบและลักษณะใบคล้ายใบมะยม แต่ใบเล็กกว่ามะยมมากลักษณะต้นจะแจ้เตี้ยถ้าปลูกมากๆเป็นกลุ่มก็ดูสวยงามดี มีดอกสีแดงเล็กๆห้อยเป็นตุ่มอยู่ตามใต้ท้องใบ ลักษณะเป็นราวคู่กันไปจนถึงปลายก้านใบคล้ายกับลูกใต้ใบ มีบางท่านกล่าวว่าว่านธรณีสารนั้นไม่ใช่ว่านแต่จัดอยู่ในกลุ่มพืชสมุนไพรซึ่งถ้ามองตามหลักพฤกษาศาสตร์ก็อาจหมายถึงพืชที่เป็นสมุนไพรในวงศ์สลัดได แต่ถ้าตามหลักอาถรรพ์เวทแล้วธรณีสารก็มีบันทึกไว้ในตำราว่าน มีการกล่าวถึงอิทธิคุณไว้อย่างชัดเจนด้วยเหมือนกัน

    ประโยชน์ โบราณท่านบันทึกไว้ว่า ธรณีสารสามารถใช้ทางประกอบพิธีประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ในงานสิริมงคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานขึ้นบ้านใหม่ งานแต่ง งานวันเกิด ฯลฯ โดยจะนำกิ่งหรือก้านใบธรณีสารมาจุ่มในขันน้ำมนต์ และใช้เป็นที่ประพรมน้ำมนต์เพื่อให้เกิดความสิริมงคลแก่คนในพิธีและมงคลแก่สถานที่นั้นๆ ปัจจุบันไม่มีให้เห็นแล้ว เนื่องจากเวลาพระประพรมน้ำมนต์ก็มักใช้ก้านมะยมบ้าง ก้านมะพร้าวบ้าง ธรณีสารจึงถูกลดบทบาทลง แต่ในต่างจังหวัดบางที่ก็ยังคงใช้ธรณีสารผสมกับก้านมะยมประพรมน้ำมนต์ บางท่านเมื่ออ่านถึงตรงนี้แล้ว คราวใดที่ประกอพิธีมงคลจะนำไปใช้บ้างก็ได้ อย่างน้อยก็เป็นการอนุรักษ์มรดกที่บรรพบุรุษท่านอุตส่าห์ถ่ายทอดไว้ให้
    <O:p</O:p
    ส่วนสรรพคุณทางด้านแพทย์แผนโบราณ ธรณีสารเป็นที่นิยมมากและรู้จักกันมาช้านานแล้วสรรพคุณทางเภสัช ใช้ปรุงยาขับลมในลำไส้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังใช้ได้ผลดีสำหรับโรคของเด็ก ใช้ใบธรณีสารมาตำให้ละเอียดแล้วผสมกับพิมเสนพอสมควร ใช้ยานี้กวาดคอ สำหรับเด็กที่เป็นไข้ตัวร้อน หรือว่าเด็กเป็นตานทราง หรือในผู้ใหญ่ที่ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดท้อง ใช้ต้นและรากต้มน้ำกินเป็นยาขับลมได้ ใบตำเป็นยาพอกเหงือกบวม แก้ปวดฟัน และตำพอกตามร่างกายแก้ผืนคัน สรรพคุณทางยานี้ผู้ที่ไม่มีความชำนาญหากต้องการใช้ต้องปรึกษาแพทย์แผนโบราณก่อน ผู้เขียนไม่ได้แนะนำให้ใช้โดยตรง เพราะใช้ผิดวิธีผิดขนาดแทนที่จะให้คุณอาจเกิดโทษก็เป็นได้

    วิธีปลูกธรณีสารขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด โดยใช้เมล็ดเพาะต้นกล้าเสียก่อน พออายุ ๓ - ๔ สัปดาห์ ต้นแข็งแรงแล้วค่อยแยกไปลงกระถางในภายหลัง แต่การปลูกด้วยเมล็ดอาจจะยุ่งยากมาก ต้องใช้ความดูแลเอาใจใส่พอสมควร เพราะเมล็ดของธรณีสารนั้นเล็กมาก หากนำไปฝังดินลึกไปเวลารดน้ำเมล็ดจะจมดินลงไปทำให้งอกได้ยาก ทางที่ดีใช้การตอนกิ่งโดยเลือกลำต้นที่อายุประมาณ ๑ ปีแล้วก็ตอน เวลาปลูกให้ปลูกในวันพฤหัสบดี เมื่อเวลารดน้ำให้เสกด้วย นโมพุทธายะ จะทำให้ขลังยิ่งขึ้น

    หมายเหตุ ผมจำไม่ได้ว่าลอกมาจากเวปไหนบ้างเอามาผสมๆกันเก็บไว้จำได้แต่บ้านอุณมิลิตที่เดียว ท่านผู้ใดเป็นเจ้าของข้อมูลส่วนอื่นๆก็ขออนุญาตเผยแพร่ด้วยนะครับ<O:p</O:p
     
  3. jomjamp

    jomjamp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    767
    ค่าพลัง:
    +1,810
    มาจากรูปนี้ใข่ไหมครับ

    แต่งรูปมาสวยดีนะครับ.....

    ผมคิดว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 00202009.jpg
      00202009.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.4 KB
      เปิดดู:
      43
  4. moo noi

    moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902
    คุณสายละออง เอ๊ย..คุณลายสะลอง แต่งรูปเก่งจังค่ะ สวยงามมากค่ะ [​IMG]
     
  5. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
    เห็นด้วยอย่างยิ่งกับพี่พีครับ ครูบาดวงดี(ใหญ่) ท่านบอกว่าคนเราจะไปสวรรค์ ไปนิพพาน ก็เริ่มต้นที่ศีลแหละครับ เพราะส่วนใหญ่ที่ท่านบอกว่า ศีล สมาธิ ปัญญา ไงครับ เพราะหากต้นทางไม่ดีคือศีลบกพร่อง อย่างอื่นจะดีได้ยาก อย่างที่พี่พีบอกว่าเป็นอุปาทานก็ใช่หรือว่าความจำเอาก็มีครับ หากมีของดีควรมีศีลบริสุทธิ์ก็ยิ่งเสริมกันดีครับ สาธุ...
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมจะหาว่านธรณีสารมาปลูกบ้าง ต้องปรับสภาพดินก่อนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2009
  7. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,634
    ที่สวนจตุจักรมีขายอยู่ครับ แต่คงต้องถามคนขายดูเพราะเป็นไม้โบราณคนไม่ค่อยจะรู้จักนอกจากคนที่เล่นต้นไม้จำพวกว่าน สำหรับพี่พีคงจะหาได้อย่างสะดวก ต่อไปคงจะปลูกเป็นดงธรณีสารอยู่สี่มุมบ้านเป็นแน่
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ขอบคุณครับ
     
  9. beleive

    beleive เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,149
    ค่าพลัง:
    +3,409
    อย่าลืมปลูกคู่กับ พญาว่าน นะครับ เพราะจะทำให้ว่านที่ปลูกทุกนิดมีสรรพคุณเพิ่มขึ้น ไม่เสื่อมครับ ( แต่หายากหน่อย ) อันนี้จากหนังสือเก่า พอดีที่บ้านพ่อก็ชอบเลี้ยงว่านครับ พอมีความรู้นิดหน่อย
     
  10. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    เมื่อวาน ได้รับเบี้ยรุ่น "เจ้ากรม แสนหก" แล้วครับเมื่อวาน

    ขอบคุณมากๆ ข้างในเขย่าดูแน่นๆดี ไม่มีกระฉอกเลย

    นอนลูบคลำเล่นเมื่อคืนอย่างสุขใจ ของฟรีเจตนาดี

    อนุโมทนากับ หนุ่มใหญ่น้ำใจงาม ครั้งนี้ด้วยครับ

    ต่อไปคงมี รุ่น ฉลองศรัทธา 3 แสน ออกมา ให้แฟนๆ
    ได้เฮกันนะครับ สาธุๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2009
  11. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    ผมได้รับเบี้ยแก้ แสนหกแล้วครับผม ได้เดี๋ยวนี้เอง ทำงานอยู่ เมียผมเอามาจากไปรษณีย์ เอิ้ก เอิ้ก

    แหม ตัวใหญ่ ปรอทหนัก เขย่าดังแฉ่ก แฉ่ก ด้วยครับผม ปลาบปลื้มเป็นที่สุด

    ขอบพระคุณพี่พี เสาวภาเป็นที่สุดเช่นกันครับผม <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label><label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label>
     
  12. ลายสะลอง

    ลายสะลอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +2,200
    ขอบคุณ..คุณศนิวาร..สำหรับความรู้เรื่องธรณีสารครับ .. แบบนี้ชัดเจนเลย



    เอางี้บ่ ... ผมมีรูปหลวงพ่อทรงที่แจกตอนพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อทรงเมื่อตอนเมษาที่ผ่านมา อยู่เล็กน้อย (มีคนใจบุญส่งมาให้ผมเน้อ [​IMG]) ผมจะแบ่งให้เพื่อนๆ ที่อยากจะได้น่ะครับ ขอสัก 5 คนน่ะครับ กลัวบ่พอแจก (บางท่านอาจจะได้รูปที่ทำแจกรุ่นก่อนหน้านี้น่ะครับ แต่เป็นรูปของหลวงพ่อทรงทั้งหมดน่ะครับ) ผู้ใจบุญที่ส่งให้ผมได้นำภาพเหล่านี้ไปขอให้หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน .. หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน และ...... ช่วยเสก

    เกร็ดเล็ก.. ตอนที่นำไปให้หลวงพ่อเสียนเสก พอหลวงพ่อเสียนเห็นภาพ ได้บอกว่าหนุ่มคนนั้นว่า "เป็นรูปหลวงพี่" พอผมได้ยินหนุ่มคนนั้นมาเล่าให้ฟังว่าหลวงพ่อเสียนเรียกหลวงพ่อทรงว่า "หลวงพี่" ผมรู้สึกชุ่มใจอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ ก็เลยถือโอกาสนี้แบ่งความรู้สึกดีให้เพื่อนๆ น่ะครับ

    หนุ่มหน้ามล มีอะไรเพิ่มเติม เชิญเลยเน้อ [​IMG]


    เอาง่ายๆ คนแรก โพส
    1. มานิมามา ทรัพย์สินเนืองนอง เงินทองไหลมา นะชาลีติ สวาหะ
    คนที่สอง ก็ 2. 3. 4. 5 ตามด้วยพรตามแบบพี่พีน่ะครับ

    ส่งที่อยู่มาทาง pm ก็ได้ เดี๋ยวผมจะส่งให้เน้อ...
    (หมายเหตุ ... คำว่า "เดี๋ยว" อาจจะ 2 วัน 3 วัน 1 อาทิตย์ 2 อาทิตย์ แต่บ่ลืมส่งให้แน่นอนเน้อ)
     
  13. ลายสะลอง

    ลายสะลอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +2,200
    น้าแมวได้รับแล้ว เย้ๆๆๆๆๆ ดีใจด้วย... ของผมยังเดินทางบ่ถึงครับ สงสัยช่วงนี้อากาศแดนเหนือจะดี เบี้ยก็มาแบบเย็นใจเย็นใจครับ [​IMG]
     
  14. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    เมื่อกี้ไปรษณีย์มาส่งซองสีน้ำตาลที่หน้าบ้าน จ่าหน้าถึง คุณ วี... จังหวัดเชียงใหม่
    ผมเห็นที่อยู่ผู้ส่งและชื่อผู้รับแล้วจำได้เลยว่าเป็นซองใส่เบี้ยแสนหก ผมจึงเซ็นรับไว้

    ขอบคุณบุรุษไปรษณีย์มาก ๆ ครับ 555
     
  15. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    แจมด้วยคน ทันไหมเนี่ย


    มีหนุ่มใหญ่น้ำใจงามอีกคนแล้วครับ ใจดีจริงๆ
    ขอฉลองศรัทธาหน่อย

    1.มานิมามา ทรัพย์สินเนืองนอง เงินทองไหลมา นะชาลีติ สวาหะ


    แก้แล้ว ฮิๆๆ สงสัย จะเริ่ม แก่ชรา ลงแล้วสิ ขอบคุณเจ้ากรมครับ

    แถมๆ ให้ มหาโชคมีมา เอหิพุทธา นะชาลีติ มานิมามา

    ขอให้มหามนต์นี้ ประสิทธิผล สมหวัง แด่ คุณ ลายสะออง นะครับ

    เฮงๆๆ อย่าช้า
    อนุโมทนา ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2009
  16. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    เรื่องรูปแจกในงานพระราชทานเพลิงศพนั้น ผมก็ได้ยินมาเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะถูกต้องตรงกันมากน้อยแค่ไหนนะครับเพราะผ่านมาเป็นเดือน ๆ แล้ว ที่ได้ยินมาและพอจำได้คือ


    1. เมื่อหลวงพ่อเสียนเห็น ท่านก็ทักอย่างที่พี่ลายสะลองเล่าไว้ แล้วจุดธูปเทียนบูชาพระ ห่มผ้าเรียบร้อย เสกให้เต็มที่เลย
    2. หลวงพ่อมีวัดม่วงคันขณะคุมงานพระลูกวัดผูกผ้าตามต้นไม้อยู่ ท่านก็รับรูปไว้ทั้งถุง ถือขึ้นจบหน้าผาก นั่งยองเสกให้ตรงนั้น
    3. พระคุณเจ้าอีกรูปหนึ่งเมื่อหยิบรูปขึ้นดูก็ทักทันทีเลยว่า "เสกแล้วนี่" ภายหลังท่านอธิบายว่าแรงมากวิ่งขึ้นมือทันทีที่สัมผัสไม่ต้องกำหนดจิตดูเลย
    4. เมื่อกลับไปเล่าให้หลวงพ่อเสียนฟังว่า มีพระคุณเจ้าจับรูปนี้แล้วบอกว่าแรงมาก หลวงพ่อเสียนท่านอมยิ้มแล้วถามว่า "ใช้ได้ไม๊" (แหม...หลวงพ่อถามได้น่ารักจริง ๆ ครับ)
    5. มีการอัญเชิญหลวงพ่อทรงมาเสกภาพนี้ นิมิตที่ท่านผู้เชิญเห็นคือ หลวงพ่อมาในรูปของกายสีทองแล้วเปลี่ยนเป็นแก้วใส จึงเป็นที่มาของชื่อ "รูปกายแก้ว"



    เอวังก็จำได้ด้วยประการเท่านี้

    รอพ่อหนุ่มรูปงามนามเพราะ พ่อพระใจบุญใจกุศลมาให้ข้อมูลเพิ่มเน่อ [​IMG]
     
  17. hanada9

    hanada9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +9,853
    เขา้มาเป็นคนที่สองล่ะ..

    2. มานิมามา ทรัพย์สินเนืองนอง เงินทองไหลมา นะชาลีติ สวาหะ
    โชคดี มีเงินใช้ ไม่เจ็บ ไม่จนครับ

    ผมพอมีวาสนาได้ไปร่วมงานพระราชทานเพลิง แต่ได้รับหนังสือ+พระผง แค่นั้น
    แต่โชคดีมาก ๆ ที่ได้เจอพี่พี และเป็นบุญตา ที่พี่พี พก... มาให้ดูด้วย
    (ไม่รู้ท่านที่ขอไว้ ได้ดูหรือยัง)

    อนุโมทนา สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2009
  18. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    เอิ้ก เอิ้ก อันนี้ผมขำจริง <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label><label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label>
     
  19. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025

    โอวว ฟังแล้ว ปลื้มจริงๆ หลวงพ่อร่างทองคำ !! Golden Monk +!

    อยากเห็นรูปแล้วสิ นมัสการ หลวงพ่อทรง ครับ ปลื้มๆๆๆ

    he llo _car
     
  20. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    ผมได้แล้วครับผม รูปถ่าย ทั้งเล็กและใหญ่ ขออนุโมทนาด้วยครับผม สาธุ <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label>
     

แชร์หน้านี้

Loading...