เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    การบริจาคโลหิตหรืออวัยวะบางส่วนถือเป็นทานบารมีสูงมาก แต่การเสียสละบริจาคร่างกายถือว่าสูงที่สุด เป็น"ครูใหญ่" ให้นักศึกษาแพทย์ได้เรียนรู้กายวิภาคและอีกหลายสิบอย่างเพื่อนำไปต่อยอดทางการแพทย์ไว้ช่วยชีวิตผู้คนต่อไป ทุกวันนี้"ครูใหญ่" ก็ขาดแคลน ดังนั้นคนบริจาคร่างจึงเป็นบุญ+ทานบารมีสูงสุดไร้เทียมทาน

    อนุโมทนากับน้องจิ้ง เรื่องบุญบริจาคร่างนี้บางศาสนาไม่มี จะมีก็แต่ชาวพุทธ-ชาวคริสต์เท่านั้น ที่โลกกว้าง ไม่ใช่โลกแคบเห็นแก่ตัว เหมือนไอ้พวกชั่วที่ชอบฆ่าคนแล้วได้ขึ้นสวรรค์อย่างที่มันสอนสั่งกันมาแถวตะวันออกกลางเมื่อโบราณแล้วลุกลามมาทางปักษ์ใต้บ้านเราในยุคปัจจุบัน

    หากทหารเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่ระงับเชื้อชั่วเหล่านั้นให้เด็ดขาด ไม่นานจะกลายเป็นกบฏ และ อีกไม่นานจะได้เห็น "สงครามศาสนา" ในบ้านเรา เพราะชาวพุทธไทย ไม่ใช่พุทธที่หงอเซียมซือแบบอินเดีย อัฟกานิสถาน ปากีสถาน...หรืออีกหลายแห่งในโลก

    พระมหากษัตริย์ไทยล้วนชาวพุทธ ปราบกบฏแขกต่างศาสนามาเยอะแล้วเมื่ออดีต ปัจจุบันก็คงไม่แตกต่างหากพวกบังโต๊ะสอนศาสนายังไม่รู้สำนึก กรอกหูล้างสมองสานุศิษย์ให้ใช้แต่ความรุนแรง โดยไม่สำนึกถึงบุญคุณแผ่นดินที่ตนเองได้อาศัยอยู่กินอย่างมีความสุข เติบโตมาด้วยภาษีคนไทยพุทธทั้งสิ้น

    เขียนเรื่อง"ครูใหญ่" ไพล่ไปถึง "ศิษย์ทรยศ" ถือเสียว่าเป็นการเตือนสติซึ่งกันและกันเล็กๆน้อยๆในวันร้อนที่ทุกคนมีสิทธิ์"หัวร้อน"!!!
     
  2. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    บุญปักษ์ใต้ดับไอร้อน วันนี้"วันจักรี" ร่วมอนุโมทนาส่งกุศลสู่บูรพมหากษัตริย์ไทย ผู้สร้างบ้านเมือง รักษาแผ่นดินให้ลูกหลานชาวไทยอาศัยร่มเย็นเป็นสุข ขาดเสียซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ป่านนี้แผ่นดินมีสิทธิ์แยกแตกระแหงเป็นไทยเหนือ-ใต้-อีสาน-กลาง มั่วเหมือนเขมร 4 ฝ่าย เป็นประเทศอกแตก ลูกหลานญาติมิตรแตกกระจายพลัดพรายและอาจจับอาวุธเข่นฆ่าห้ำหั่นกันเองโดยไม่รู้ตัว

    ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องธำรงค์ไว้ ถ้าไม่อยากเป็นเหมือนอย่างหลายประเทศในโลกนี้ มีตัวอย่างให้เห็นทุกวัน!
     
  3. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    เหรียญ"พญาครุฑ" ปี 21
    "หลวงปู่สิม พุทธาจาโร"
    ===============

    หลวงปู่สิม เคยเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า ในนิมิตของท่านมีเทพองค์หนึ่ง จำแลงเป็นพญาครุฑคอยปกปักรักษา มีความผูกพันกับท่านมาโดยตลอด

    เมื่อสร้างโบสถ์วัดสันติสังฆาราม อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร อันเป็นวัดบ้านเกิด จึงได้อัญเชิญองค์พญาครุฑสถิตหน้าโบสถ์และด้านหลัง เพื่อเป็นพลังแห่งมงคลบารมี

    จากปรารภนั้น เหล่าศิษย์จึงร่วมกันสร้างเหรียญที่ระลึกเพื่อเป็นการบุญถวายหลวงปู่ให้นำปัจจัยสร้างโบสถ์แล้วเสร็จทุกประการ นับตามลำดับรุ่น เป็นเหรียญรุ่นที่ 47

    เหรียญพญาครุฑนี้จึงเป็นปาฏิหาริย์แห่งพลังเหนือโลก ครบถ้วนทั้ง พุทธคุณ พุทธศิลป์ และพุทธพาณิชย์ มีราคาเล่นหานับวันทวีคุณค่า ทั้งยังหายาก มีแต่ของทำเทียมเลียนเหมือนด้วยจำนวนการสร้างของจริงไม่มากนัก สำหรับนักสะสมหลายล้านคนในยุคปัจจุบัน

    --เนื้อทองแดงรมดำ 10,000 เหรียญ
    ...(((แบ่งกาหลั่ยทอง 100 เหรียญ)))
    --เนื้อเงิน แจกกรรมการ 100 เหรียญ
    --เนื้อนวะโลหะ-กรรมการ 100 เท่าเงิน

    เหรียญพญาครุฑทองแดงรมดำ นำแจกคราวหลวงปู่เดินทางร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงสรีระ "หลวงปู่ฝั้น" 3,000 เหรียญ บางส่วนแจกคณะผ้าป่าจันทบุรีกับปราจีณบุรี

    ทุกเหรียญ ตอกโค้ต "สะ" ไว้ด้านหน้าตรงสังฆาฏิ

    พญาครุฑอันอาจองทรนงสวยงาม ไม่ผ่านการใช้เลย สวยระดับแชมป์เรียกลุง มอบให้ร่วมบุญ...

    =======1,800=======
    20230405_094951.jpg
    เหรียญไข่ใหญ่ โค้ต"สะ" ที่สังฆาฏิ เนื้อทองแดงรมดำ 1 ใน 9,900 เหรียญ รุ่นที่ 47 ออกวัดถ้ำผาปล่อง เพื่อทำบุญโบสถ์วัดสันติสังฆาราม สกลนคร
    20230405_095005.jpg
    พญาครุฑใต้มงกุฏรัศมีสง่างามสมเป็นจ้าวปักษาที่ไม่เคยแพ้พ่ายใน 3 โลกแม้นแต่องค์นารายณ์ผู้ยิ่งใหญ่ยังปราบไม่ลงต้องขอสงบศึกนำท่านมาเป็นพาหนะ รูปครุฑออกแบบได้คลาสสิคประทับตาประทับใจ

    เหรียญไม่ผ่านการใช้ รมดำอยู่ครบอยู่เต็ม เหมาะสำหรับผู้
    นิยมชมชอบพุทธศิลป์งามดั้งเดิม ส่วนผู้ชื่นชอบ-รักในเรื่องพุทธคุณก็ไม่ผิดหวังกับทุกพลังที่ประจุอยู่ในเหรียญนี้
    20230405_095036.jpg 20230405_095055.jpg รอยตัดที่มี"จุดตาย" เส้นขนานเหมือนทางรถไฟ สามารถขยายภาพศึกษาเป็นครู ดูเป็นตำราได้เลยสำหรับผู้ใช้รอยตัดขอบข้างในการตัดสินใจ 20230405_095020.jpg

    เหรียญไข่ใหญ่อลังการงานสร้าง-เสก ความขลังศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่เคยเป็นรองใครในปฐพีของ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร อริยเจ้าผู้เปรียบเสมือนแม่ทัพใหญ่ท่านหนึ่งกองทัพธรรมกัมมัฏฐานสายพระป่า...

    ในขณะเดียวกันท่านยังเป็นสะพานเชื่อมกับพระเกจิพระบ้านพระเมืองในยุคเฟื่องฟูได้อย่างกลมกลืนงดงาม!!!
     
  4. atuey

    atuey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +3,760
    นิมนต์หลวงปู่สิม หลังพญาครุฑ ครับพี่วัน
     
  5. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    กระบวนอริยเจ้าสายวัดป่าระดับ"แม่ทัพกองทัพธรรม" แต่เมตตาให้เหล่าศิษย์และคณะบุคคล+สถาบันต่างๆสร้างวัตถุมงคลมากมายเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนา ผมลองประเมินด้วยตนเองคร่าวๆ ยกให้...

    *** หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เป็นแชมเปี้ยน ในยุคที่ถนนทุกสายมุ่งขึ้นดอย คนสร้างพระไม่สร้างพระหลวงปู่แหวนถือว่าเชยมากถึงมากที่สุด เช่นเดียวกับยุค "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" ในเวลาต่อมา พระเครื่องหลวงปู่น่าจะมีหลายร้อยรุ่น ได้รับการอธิษฐานจิตครบถ้วน ไม่นับที่ท่านเมตตารับกิจนิมนต์ปลุกเสกตามวาระต่างๆ

    พระไทย-วัดไทย จึงน่าชมเชยในภารกิจเพื่อการพระศาสนา ไหนจะต้องปฏิบัติธรรมเข้มข้นกระทั่งผู้คนเห็นว่า เป็นพระแท้-พระดีแน่นอน ยังต้องเหน็ดเหนื่อยสายตัวแทบขาด โปรดสัตว์ สร้างเสนาสนะบำรุงศาสนาวัดวาอารามโดยที่ ทางการ แทบไม่มีงบช่วยเหลือ ทั้งที่เป็นเมืองพุทธ แผ่นดินพุทธแท้ๆ

    ผิดกับบางศาสนาที่เดี๋ยวนี้ได้งบสร้างศาสนสถานจากทางการเป็นว่าเล่นด้วย"ภาษีชาวพุทธ"...!

    ประเทศนี้มันท่าจะบ้าไปแล้วกับคนบริหารที่ไม่รู้นับถือศาสนาอะไร? ทั้งยังปล่อยรังแกชาวพุทธเป็นว่าเล่นหลายแห่ง คงไม่ต้องเขียนลงลึก ผู้อ่านทุกท่านย่อมทราบดีแก่ใจ ว่าผมหมายถึงอะไร?

    เอาละ...พักไว้ตรงนี้ก่อน อย่าเพิ่งร้อนกับเรื่องร้อนระดับประเทศ มีจังหวะดีๆค่อยโซโล่หนักกว่านี้ พูดช่วงนี้ก็เหนื่อยฟรี เพราะพวกนักกินเมือง...เอ้ย การเมือง มัวบ้ากับการหาเสียง

    ขอฝากไว้นิดเดียวละกันว่า...พยายามเลือกนักการเมืองที่นับถือพุทธเข้าสภาให้มากๆ จะได้ออกอาวุธไล่ตื้บไอ้พวกอีแอบที่พักนี้รู้สึกเสียงดังมาก เพราะล่อภาษีไทยพุทธหลายทิศหลายทางจนอ้วนพี

    *** หลวงปู่ฝั้น อาจาโร น่าเป็นอริยเจ้า-เแม่ทัพธรรม ลำดับ 2 ที่เมตตาให้สร้างวัตถุมงคลมากเกินร้อยรุ่น เฉพาะหรียญนับเป็นทางการได้ 120 รุ่น ส่วนอย่างอื่น อาทิ เนื้อผง รูปหล่อ ปรกมะขาม ล็อคเก็ต ฯลฯ รวมๆแล้วน่าจะถึง 200 ประเภท

    *** ลำดับ 3 ต้องยกให้ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร นี่แล้ว มีเหรียญที่คณะศิษย์ และวัดกับสถาบันหลายแห่งสร้างรวมเป็นทางการ 86 รุ่น ไม่นับพระปิดตา รูปเหมือน รูปหล่อ กริ่ง เนื้อผง ฯลฯ รวมๆก็คงได้ร้อยกว่ารุ่นเช่นกัน

    หากนับความโด่งดัง ขลัง ศักดิ์สิทธิ์มหิทฤทธิ์รอบด้านของหลวงปู่แล้ว ถือว่าวัตถุมงคลร้อยกว่ารุ่น ไม่นับว่ามาก เพราะแต่ละอย่างจำนวนสูงสุดก็หมื่นองค์ นอกนั้นก็หลักพัน หลักร้อย กระทั่งหลักสิบยังมี ส่วนใหญ่อยู่ในมือเหล่าศิษย์ซึ่งหลวงปู่มึตั้งแต่เหนือ กลางจรดใต้ รวมทั้งอีสาน

    อย่าลืมว่า หลวงปู่สิม เป็นพระที่ถูกนิมนต์ครองวัดอโศการาม ปากน้ำ หลังจาก "ท่านพ่อลี" มรณภาพแล้วถึง 4 ปี(2504-08) จากนั้นปี 2509 ยังถูกนิมนต์ไปครองวัดป่าทางบ้านเกิดอีก จนท่านเบื่อหน่ายต้องสละทิ้งหมดเพื่อได้ปฏิบัติธรรมเข้มข้นเต็มตัวที่วัดถ้ำผาปล่อง

    หลวงปู่จึงเป็นปูชนียบุคคลแห่งดงขมิ้นที่มากคุณค่า อยู่ที่ไหนก็มีราชรถไปเชิญ แต่ท่านสละหมดเพื่อเดินตามรอยพระศาสดา จำเป็นต้องสร้างวัตถุมงคลเพื่อโบสถ์ วิหาร วัดไหนๆมาขอท่านก็อนุญาตด้วยเมตตาสูงส่ง

    พระเครื่อง หลวงปู่สิม พุทธาจาโร จึงจำไว้เถิดว่า วันนี้แพงมากเป็นบางรุ่น แต่อีกไม่นาน ทุกรุ่นที่ทันท่านอธิษฐานจิต จะแพงเหมือน"หลวงปู่โต๊ะ"!!!

    ร่ายมายืดยาว โมทนาน้องเต้ย ส่งพญาสุบรรณ(ครุฑ) กระพือปีกไปหาพรุ่งนี้ ก่อนสงกรานต์ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2023
  6. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    "หลวงปู่สิม พุทธาจาโร"
    'ปัญญาบารมึ'ปี18-รุ่น27
    ==============

    นับเป็นยุคต้นหลวงปู่ไม่แพ้รุ่นปี 2517 ซึ่งในปี 2518 หลวงปู่ "พีค" สุด ถนนแทบทุกสายมุ่งตรงไปวัดถ้ำผาปล่อง ทั้งที่เส้นทางทุรกันดาร ขออนุญาตสร้างวัตถุมงคลตามวาระต่างๆ ทั้งปีมากกว่า 10 รุ่น นับแล้วเป็นปีที่สร้างมากอันดับ1 ส่วนปีรองลงไปได้แก่ ปี 2517

    เหรียญ"ปัญญาบารมี" จัดเป็นรุ่น 27 เพื่อนำรายได้สมทบทุนสมทบสร้างโบสถ์วัดสันติการาม สกลนคร บ้านเกิดหลวงปู่ที่ยังมีบางส่วนค้างคาไม่แล้วเสร็จ ได้เหรียญรุ่นนี้ไปช่วยก็สำเร็จด้วย "ปัญญาบารมึ-หลวงปู่" โดยแท้จริง

    สวยงามไม่ผ่านการใช้ ทองแดงผิวไฟที่รักษาดีมาก ตามซอกยังมีประกายน้ำทอง แม้ผ่านกาลเวลามาเกือบครึ่งศตวรรษ มอบร่วมบุญเพื่อเสริมสร้างปัญญาผู้บูชา...

    มีปัญญาไม่ช้าก็สร้างบารมีสำเร็จ!

    =======1,200=======
    20230406_145557.jpg
    เหรียญรูปไข่ ถ่ายภาพไม่ดี เหรียญจริงประกายผิวไฟสวยงาม
    20230406_145613.jpg
    ด้านหลังค่อยโฟกัสชัดเจนหน่อย ตอกโค้ตเหนือพ.ศ.ที่สร้าง ป้องกันปลอมแปลงได้ดีมาก สมบูรณ์ครบห่วง-หู
    20230406_145701.jpg
    เน้นที่โค้ตกับเทียบขนาดเหรียญรูปไข่มาตรฐาน
    20230406_145722.jpg 20230406_145742.jpg ชมขอบตัดเหรียญดี-ปีลึกสักหน่อยเป็นไง กดขยายภาพดูตามสบาย ไม่เสียเวลาสำหรับการเรียนรู้ ดูเป็นครู เผื่อเดินไปจ๊ะเอ๋ของแท้จะได้กล้าตัดสินใจ หรือเจอฝีมือผึโผล่หลอกหลอน จะได้วิ่งหลบทัน
     
  7. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,736
    ค่าพลัง:
    +205,362
    วันที่ ๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๖ ตรงกับวันศุกร์ แรม ๒ ค่ำ เดือน ๕ ปีเถาะ
    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล

    IMG_20230307_065046.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    ศุกร์สุดสัปดาห์ แต่ความร้อนทำให้ผู้คนไม่ค่อยมีความสุขนัก ไปร่วมอนุโมทนาบุญยามเช้าชุมพร อย่างน้อยแรงบุญก็ช่วยดับร้อนผ่อนเย็นได้
     
  9. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    เลขจัดส่งวันนี้

    --ED 4532 3137 8 TH บางบัวทอง
     
  10. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    เหรียญขอบสตางค์
    บล็อคกษาปณ์-ปี26
    "หลวงปู่สิม"รุ่นที่67
    ==============

    หลวงปู่สิม สร้าง-เสกพระชุดเล็กในแนวทางโชคลาภ โชคดี ค้าขายคล่องตัว เมตตามหานิยมให้กับเหล่าศิษย์มากรุ่น

    --จัดจ้านและโด่งดังสุดขีดคือ เหรียญเม็ดกระดุมข้างพุท-โธ ปี 2518

    --เหรียญเล็กขวัญถุงโภคทรัพย์ปี 19 ก็เป็นที่นิยมอย่างแรง

    มีอีกหลายรุ่นที่สร้างขนาดไม่เกินเหรียญ 1 บาท จุดประสงค์ให้พกติดกระเป๋าง่ายสำหรับคนค้าขาย ให้ผู้หญิงบูชา หรือเด็กๆไว้ป้องกันภัยอันตรายที่ไม่คาดฝัน

    เหรียญขอบสตางค์บล็อคกษาปณ์ ปี 2526 ก็คือตัวแทน เฮง เฮง รวย รวย เป็นศิริมงคลติดตัวติดกระเป๋า เรียกว่า...ใช้ดี บูชาดี จึงบอกต่อ เป็นเหรียญรุ่นที่ 67 มอบร่วมบุญคุ้มค่าเงินทุกบาทุกสตางค์...

    =======500=======
    20230406_145803.jpg
    เหรียญขอบสตางค์ เนื้อทองแดงผิวไฟ ไม่ผ่านการใช้ แต่หย่อนงามเล็กน้อยจากการเก็บไม่ดีของมือแรก ไม่ผ่านการล้างใดๆ มอบผู้บูชาคนใหม่รักษาต่อ
    20230406_145818.jpg
    ด้านหลังงามครบถ้วนด้วยยันต์ห้าพระเจ้า 5 พระองค์ นะ โม พุท ธา ยะ...พ.ศ. 2453 เป็นปีเกิดหลวงปู่ ลูกศิษย์บางคนจึงเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า เหรียญปีเกิด เฮง! เฮง!
    20230406_145850.jpg 20230406_145832.jpg
    ขอบเฟืองกองกษาปณ์
    ขนาดเท่าเหรียญ๑บาท
    พกง่าย - บูชาคล่องตัว!
     
  11. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,443
    ค่าพลัง:
    +36,664
    แวะมาทักทายครับ จากกระดูกสันหลังเสื่อม หมอห้ามนั่งนาน เพราะว่าจะปวดร้าวลงขา ใส่เฝือกอ่อนก็ช่วยไม่ได้มาก มาช่วงนี้ไปผ่าซีสต์ที่ขา วันแรกเดินจนแผลที่เย็บไว้ฉีก ตอนนี้หมอให้เดินได้ครั้งละไม่กี่ก้าว แค่ไปห้องน้ำและกลับเตียงนอน ไม่ได้เข้ากระทู้ "พี่วัน" เสียนาน คิดถึงทุกคนนะครับ
     
  12. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,736
    ค่าพลัง:
    +205,362
    วันที่ ๘ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๖ ตรงกับวันเสาร์ แรม ๓ ค่ำ เดือน ๕ ปีเถาะ
    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล

    IMG_20230408_064703.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    โอ้หนอ...ท่านบก.ใหญ่เทพศาสตราของเรา จากชายชาตรีกร้าวแกร่ง ผ่านเสือ ช้าง สารพันเขี้ยวงาในป่าบ่ได้ยั่น ตอนนี้ต้องสู้รบปรบมือกับสังขารที่เสื่อมตามวัย ได้แต่รบกับยุงและแมลงวันอยู่กับที่

    เอาใจช่วยท่านบก.ให้ฟื้นคืนสุขภาพเร็วไว ช่วงนี้นอนกับที่นานๆ เบื่อก็ส่องพระส่องเครื่องราง หรือเขียนเรื่องดีๆจากประสบการณ์เด็ดๆในป่ามาลงให้สมาชิกอ่านกันได้ครับ
     
  14. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    เช้าที่อากาศร้อนรุ่มปาเข้าไป 33 องศา ร้อนไม่เท่าไหร่ แต่ฝุ่นพิษนี่สิ อันตรายกว่าเยอะ ออกจากบ้านต้องมีหน้ากากติดหน้ายิ่งกว่าโควิดบุก

    ร่วมอนุโมทนาบุญทางใต้ ไร้พิษภัยทุกประการ มีแต่บุญล้วนๆกันเถอะ
     
  15. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    "ปิดตาพังพกาฬ"
    รุ่น'สมบัติจักรพรรดิ์'
    "โมเน่ เดอ ปารีส์" ผลิต!
    ===============

    จตุคามรามเทพ กำลังเข้าสู่ภาวะ "ลมหวน" อาจเป็นพายุฤดูร้อน-ทอร์นาโด ครั้งใหม่ในวงการพระ!!!

    เป็น 'ลมหวน' เฉพาะไม่กี่รุ่นที่นักสะสมสายนี้ให้ความสำคัญ แน่นอน รุ่นแรกปี 2530 ยังเป็นแชมป์ตลอดกาล กับ รุ่นปี 2532

    จากนั้นก็เป็นรุ่น "สมบัติจักรพรรดิ" และรุ่น"โคตรมหาเศรษฐีฯลฯ" อีก 2-3 รุ่นที่มีการ "สร้าง+เนื้อหา"สุดติ่ง กับ พิธีกรรมทวยเทพเทวา+พุทธานุภาพ ไร้เทียมทาน!

    อย่าลืม...เหรียญ "ปิดตาพังพกาฬ" ของแต่ละรุ่นจักเป็นพระเอกตลอดกาล สะสมเหรียญพังพกาฬเอาไว้ ไม่มีคำว่าผิดพลาด

    นี่คือ...เหรียญ "ปิดตาพังพกาฬ" รุ่น "สมบัติจักรพรรดิ" ที่ถูกยอมรับว่ามีการสร้างดีที่สุด พิธีกรรมยอดเยี่ยมสุดๆรุ่นหนึ่ง ยากจะหารุ่นใดมาลบล้างสถิติทั้งเนื้อหา-เสก-การลงทุน!

    (((ท่านสามารถเคาะหารายละเอียดอ่านได้จากปลายนิ้ว เพียงพิมพ์คำว่า "จตุคาม-สมบัติจักรพรรดิ" ลงไปที่"อากู๋" ผู้รู้ทุกเรื่องในปฐพียันนอกจักรวาล)))

    มาดู เหรียญปืดตาพังพกาฬ เนื้อบรอนซ์ขัดเงา ผลิตจากโรงกษาปณ์หมายเลข 1 ของโลก...โมเน่ เดอ ปารีส์ จากปารีส-ฝรั่งเศสกันเถอะ

    ให้ "ภาพเล่าเรื่อง" ไม่เปลืองการเขียนน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง หรืออยากร่วมบุญบูชา เชิญเลยครับ รับรองพิเศษยากจักหา...

    =======4,500=======
    20230406_160230.jpg
    เหรียญบรอนซ์ขัดเงา เนื้อหามันส์มากออกพิ้งค์ โกลด์ "ปิดตาพังพกาฬ" อยู่ในตลับพิเศษ จิวเวลลี่สั่งทำอย่างดี เฉพาะค่าตลับในปี 2549 ราคา 3,900 บาท วันนี้ทำแบบเดียวกันแพงขึ้นอีก "หนึ่งเท่าตัว"!

    ไม่ขอถอดออกจากตลับ เพราะมีล็อคพิเศษถอดยาก ให้ชมครบเครื่องอย่างนี้แหละ
    20230406_160246.jpg
    ด้านบนของหลังเหรียญ ตอกรหัส M 0137 ยืนยันเป็น เหรียญดีมีสกุลเลขหลักร้อยต้นๆ ซึ่งยังมีรุ่นนี้ที่ผลิตในประเทศด้วย ก็เพราะความโด่งดังมากในช่วงที่กำลังผลิตมียอดจองล้นหลาม ทำให้ต้องสร้างอีกจำนวนหนึ่งเพิ่มขึ้นจากโรงปั้มในประเทศ แต่การสร้างก็มีรายละเอียดชัดเจน ไม่มีเสริมเพิ่ม-มั่วนิ่ม เพราะทีมสร้างถือเป็นทีมคุณภาพ

    เหรียญนอก"โมเน่ฯ" จึงเป็นเหรียญหลัก-ราคาแพงที่สุด หากเป็นเนื้อทองคำราคาพุ่งลิ่วจนไม่อยากได้ยินตัวเลขสำหรับรุ่นนี้!

    ส่วนรุ่นแรกปี 30 นั้นเว้นไว้สักรุ่น แค่เนื้อนวะโลหะตอนนี้ก็ซัดเข้าไปหลายแสน!!

    ด้านล่าง ประทับนาม "โมเน่ เดอ ปารีส์" ชัดเจน!!!

    เฉพาะเหรียญอย่างเดียว ราคาเล่นหาในตลาด 2-3,000 บาท ยิ่งเลขสวย ยิ่งแพง เหรียญนี้ก็ถือว่าเลขงามไม่เลว
    20230406_160259.jpg 20230406_160309.jpg
    ปากกามาวงนามกร'โมเน่ฯ'
    กับรันนิ่ง นัมเบอร์เลขสวย
    20230406_160324.jpg 20230406_160353.jpg
    ขอบข้างตลับจิวเวลลี่
    กับขนาดเหรียญ+ตลับ
    แขวนงดงามไม่เทอะทะ
    ผ่านการแขวนบูชามาบ้าง
    โดยผมเอง-มือแรก-มือเดียว
    20230406_160335.jpg ปิดท้ายด้วยความงามด้านหน้าอีกที โชว์งานจิวเวลลี่สั่งทำ ไม่ใช่งานเหมาโหลถูกกว่าดาษดื่นทั่วไป
     
  16. Pryfonny

    Pryfonny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2015
    โพสต์:
    1,962
    ค่าพลัง:
    +38,448
    สวัสดีคุณอาวันวิและแฟนคลับทุกท่าน
     
  17. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,736
    ค่าพลัง:
    +205,362
    วันที่ ๙ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๖ ตรงกับวันอาทิตย์ แรม ๔ ค่ำ เดือน ๕ ปีเถาะ
    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล

    IMG_20230408_065313.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. thaicat2021

    thaicat2021 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2022
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +508
    จองครับ "หลวงปู่สิม พุทธาจาโร"
    'ปัญญาบารมึ'ปี18-รุ่น27
    1,200 บาท โอนตังวันจันทร์ครับ
     
  19. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    น้องปรายฯแหวกคลื่นความร้อนเข้ามาทักทายแต่วันวานหลังห่างหายไปหลายวัน ผมเพิ่งได้ฤกษ์ตอบสายวันนี้ แม้จะยังร้อนมาก แต่ได้ยินเสียงเจ้าอึ่งที่ซ่อนตัวอยู่สนามหญ้ากับโอ่งน้ำร้อง คิดว่าพระพิรุณกำลังจะมา เพราะเจ้าอึ่งตัวนี้แม่นยำไม่แพ้กรมอุฯ-ฮ่า
     
  20. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,454
    วันหยุดอันรื่นรมย์ก่อนเข้าเทศกาลสงกรานต์สัปดาห์หน้า หยุดกันยาวให้ชื่นฉ่ำใจ ท่านที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือแวะเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ ก็พึงระมัดระวังการเดินทาง อากาศอย่างนี้ รถติดมากๆ นอกจากอุบัติเหตุมาก ยังมีสิทธิ์เจอ "คนหัวร้อน" พูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง กระทบกระทั่งหน่อยก็เกิดเรื่องง่ายๆ

    ให้กำลังใจคนเตรียมตัวเดินทางเสร็จ ก็แวะอนุโมทนาบุญใส่บาตรทางใต้ เพื่อความเฮง เฮง ตามระเบียบ
     

แชร์หน้านี้

Loading...