เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. tap206

    tap206 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    617
    ค่าพลัง:
    +14,056
    รับครับ พึ่งมาถึงบ้าน อิ อิ ขอบพระคุณครับ
     
  2. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,740
    ค่าพลัง:
    +205,447
    วันที่ ๑๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม ๖ ค่ำ เดือน ๒ ปีขาล
    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล

    IMG_20230111_063508.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    อีกท่านที่ยังไม่ได้ส่งชื่อให้ด็อกเตอร์น่าเป็นน้องหญิง กรุณาส่งชื่อ-ที่อยู่ทางข้อความให้ด้วย จะได้รับพญานกก่อนตรุษจีน

    โมทนาและขอบคุณเรื่องเล่าจากหลวงตา พระนักพัฒนา ดำเนินตามรอยบาทพระศาสดา ทำบุญกับวัดและพระอย่างนี้ เหมือนหว่านเมล็ดพันธุ์บนผืนดินอุดมสมบูรณ์ พืชผลแห่งบุญเจริญงอกงาม
     
  4. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    คุณเทพมายามดึกพอแรง แต่ยังมีแรงเคาะ แม่นางขวัก(คนโบราณ เวลาพูด จะเป็น ข.ไข่) หลวงพ่อเดิมที่หายากสุดๆ ไม่เหมือนเนื้องาที่พบเจอได้ทั่วไป ส่วนเนื้อดินมีโอกาสแตกหักสูญหายไปเยอะ กว่าจะถึงวันนี้ เพราะผ่านกาลเวลาตั้งแต่ปี 248-กว่า โดยเฉพาะพวกมี 'จารหลัง' ต้องดูให้ดี มักเป็นพวกอุตริจารเองเพื่อเพิ่มราคา ถ้าไม่แม่นลายมือหลวงพ่อกับลูกศิษย์ระดับหลวงพ่อโอน หลวงพ่อน้อยก็ห่างๆไว้ก่อน อย่าเป็นเหยื่อเสี้ยนตระกูลผีดิบ

    องค์นี้เป็น เนื้อดินกรุเก่าผสมเนื้อผงที่จะเห็นสอดแทรกเป็นจุดประปรายทั่วองค์ สวยงามเข้มขลังยิ่งนักกับพระโบราณแถม "แม่เหล็กดูดติด" อย่างคลาสสิคน่าทึ่ง บางเว็บตั้งราคาห้าหลัก แต่เราสะสมมานานให้ทำบุญแค่นี้ก็พอท้วมๆ

    ว่าถึงเรื่องบุญ วันเสาร์นี้น่าจะได้ไปทำบุญ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ที่ทำทุกปีเป็นประจำปี ก็เตรียมจัดปัจจัยสมาชิกร่วมด้วยช่วยเพื่อการบุญดังเคย แจ้งล่วงหน้า แต่ถ้าเปลี่ยนแปลงก็ค่อยว่ากันอีกที

    โมทนาคุณเทพ วันนี้อาจส่งพระไม่ทัน เพราะติดธุระนอกสนง.งานยาว ไม่ได้นำพระติดกระเป๋าไปให้ลูกน้อง แต่วันศุกร์ไม่พลาดครับ
     
  5. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    ชายคาบุญหรือริมถนนบุญเมืองใต้ ดำเนินไปไม่ขาดหายทุกวัน เช้านี้อากาศเริ่มร้อนขึ้นอีก2-3 องศา กรมอุตุฯไม่หลับอุตุ บอกว่าน่ามีฝน ก็ว่ากันให้เหมาะ ร้อน ฝน หนาวในวันเดียวกันซะเลยเป็นไง?

    ว่าแล้ว ร่วมอนุโมทนาบุญดีกว่า อากาศเป็นเช่นไร ก็เรื่องของโลก เราเป็นคนไทยชาวพุทธ โชคดียิ่งแล้วที่ได้พานพบพระพุทธศาสนา
     
  6. daychar

    daychar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +12,037
    สมาชิกท่านใดมีความประสงค์จะร่วมทำบุญสร้างกุฏีให้แก่ "หลวงปู่เชอรี่ อภิเจโต" แห่งวัดป่าบ้านตาด รายละเอียดตามแนบนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    บุญใหญ่มาเคาะประตูหน้าบ้าน ละเลยได้อย่างไร พรุ่งนี้จะเจียดเวลาหลังธุระยามเช้าถึงเที่ยง ให้ลูกน้องโอนร่วมบุญสร้างที่พักแด่ อริยสงฆ์องค์แท้รูปหนึ่งสายพระป่ากรรมฐาน
    20230112_190845.jpg

    หลวงปู่เชอรี่ อภิเจโต เป็นอดีตนายทหารอเมริกัน บวชกับหลวงตามหาบัว เมื่อปี 2507 เป็นพระภิกษุต่างชาติที่เคร่งมาก จนหลวงตามหาบัวยืนยันในเวลาต่อมาว่า หลวงปู่เชอรี่หลุดพ้นแล้ว ท่านสละทุกอย่าง ไม่ติดยึด!!!

    ฉายาของท่านแปลว่า "ผู้มีเจโตยิ่งใหญ่" เสมือนหนึ่งผู้ตั้งให้ หยั่งรู้ล่วงหน้าว่า หลวงปู่เชอรี่คืออริยสงฆ์ที่มี "เจโตฯ" ว่องไวประดุจสายฟ้าแลบ แต่ท่านก็เป็นพระภิกษุที่ไม่ค่อยข้องแวะกับใคร คร่ำเคร่งปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงวิมุติฯ มีบางครั้งที่แสดงให้เห็นในช่วงช่วยหลวงตามหาบัวทำผ้าป่าช่วยชาติ ทำให้ชาวไทยรู้ว่าหลวงปู่เชอรี่คืออริยสงฆ์แท้อันเป็นความภาคภูมิใจของพระพุทธศาสนารูปหนึ่งอย่างแท้จริงแม้จะเป็นชาวต่างชาติ

    ปัจจุบัน หลวงปู่เชอรี่ อายุ 87 ปี สังขารเสื่อมตามวัยไปตามสภาวะโลก การปลูกกุฏิติดพื้นให้ท่านประคองสังขารสะดวกจึงเหมาะควรอย่างยิ่ง

    สมาชิกท่านใดอยากทำบุญกับอริยสงฆ์ทองคำ จะทำมากหรือน้อยก็บุญท่วมฟ้ายื่งกว่าเนื้อนาบุญชั้นยอด เชิญทำตามอัตภาพตนเองกับเลขบัญชีที่น้องเดฯลงไว้เลยครับ

    กระทู้เราก็มีปัจจัยสมาชิกทำร่วมวันพรุ่งนี้ อนุโมทนากับทุกท่านล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้
     
  8. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    หลวงปู่รอด วัดเกริน ปทุมฯ
    พระสมเด็จ 7ชั้น-พิมพ์2หน้า
    ยอดนิยมสร้างตั้งแต่ปี 2484

    ===============

    ยอดเกจิชั้นแนวหน้าระดับ "อริยสงฆ์ทองคำ" เลือดรามัญ แห่งเมืองดอกบัวใกล้เมืองกรุง ผู้สร้างวัตถุมงคลยอดนิยมระดับท็อป ฮิต ติดอันดับไม่เป็นรองเนื้อผงสำนักใด!

    พระสมเด็จของท่านเป็นที่เสาะแสวงหากันมายาวนาน ตั้งแต่ก่อนกึ่งพุทธกาล เพราะท่าน"สำเร็จผง" 5 ประการครบถ้วน เป็นที่ยอมรับของเกจิฯยุคเดียวกัน และสร้างด้วยฝีมือพิถีพิถันรูปทรงงดงาม เทียบความงามกันแล้ว...

    ยกให้เป็นพระสมเด็จเนื้อผง เบอร์ 1 ตัวจริงเสียงจริงของเมืองปทุมฯ

    หลวงปู่รอด สุมุตโต วัดเกริน ปทุมธานี เป็นหลานลุงของ
    "หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน" ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมท่านเก่ง อีกหนึ่งอาจารย์ถัดมาของท่านก็เป็น "ปู่รอด" เหมือนกัน ได้แก่...

    "หลวงปู่รอด วัดเจตวงษ์" พระฐานานุกรมของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ก็ไม่ต้องแปลกใจอีกรอบว่า ทำไมสูตรสำเร็จ "พระเนื้อผงสมเด็จ" อันเป็นสุดยอด หลวงปู่รอด จึงเจนจบ!

    นักเลงพระเครื่องยุคเก่าก่อนปี 2500 กล่าวว่า ใช้พระสมเด็จ "หลวงปู่รอด" องค์เดียว เท่ากับได้ถึง "3 รอด" คือ รอด บางน้ำวน,รอด เจตวงษ์,และ รอด วัดเกริน !!!

    วิธีสร้างพระของท่าน ก็จัดทำตาม "กำลังวัน" ตามฤกษ์ยามถ้วนถี่ เมื่อได้เวลาท่านก็ให้ลูกศิษย์วัดนวด บด คลุกเคล้าผงพุทธคุณมวลสารให้เข้าที่ทั้งวันโดยหลวงปู่จะคอยเติมผงอิทธิเจเป็นระยะ เติมน้ำว่านดอกทองผสมปูนแดงที่ใช้กินหมาก เมื่อเนื้อพระได้ที่ก็นำไปกดในแม่พิมพ์หินมีดโกน กดได้เท่าไหร่ก็ต้องหยุดตามฤกษ์ผานาที...

    พระของ หลวงปู่รอด จึงสร้างได้น้อย บางวันได้พระแค่ "หลักสิบ" เท่านั้น

    ความละเอียดละออสุดยอดแห่งกรรมวิธีสร้างพระอย่างรามัญโบราณ กอปรด้วยภูมิปัญญาพื้นบ้านอันมีพื้นฐานเวทย์วิทยาคมสุดติ่งนี่เอง ทำให้ "พระสมเด็จหลวงปู่รอด" มีความงดงามทั้งพิมพ์ทรง เป็นเอกด้วยเนื้อหามวลสาร

    ท่านสร้างไว้ด้วยพิมพ์สมเด็จหน้าเดียว, สมเด็จ 2 หน้า บางองค์บรรจุกริ่ง แต่บางองค์ก็ไม่มี

    เคล็ดลับในการดู พระสมเด็จหลวงปู่รอด วัดเกริน จึงอยู่ที่พิมพ์ทรงสวยงาม กดมือ ลึก คม ชัด เนื้อนวดแน่นละเอียด ขนาดไม่หนามาก หรือบางเกินไป มองเหลี่ยมไหน มิติใด ก็ติดตาตรึงใจ

    ถ้าเป็น "พระหนา" เตอะ เนื้อหาแตกรานไม่เรียบร้อย ออกสีน้ำตาลหม่น พิมพ์พระกดตื้นติดชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง ให้รู้ไว้เลยว่า เป็นของลูกศิษย์ทำเลียนแบบ หลังจากหลวงปู่ละสังขารไปแล้ว ไม่ควรหยิบมาเล่นหรือบูชา เพราะไม่ได้ผ่านการเสกจากหลวงปู่

    การปลุกเสก...หลวงปู่รอด ปลุกเสกเดี่ยวตามฤกษ์ตามแบบครูอาจารย์ ความขลังของท่านเป็นที่รู้กันว่า แม้แต่ "หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์" ยังเคยนำพระของท่านมาให้หลวงปู่รอดร่วมเสก

    พุทธคุณพระเครื่อง หลวงปู่รอด วัดเกริน อยู่ยงคงกระพันชาตรี เหนียวเนื้อคงหนัง ขลังถึงกระดูก ตามสูตรพระโบราณ และมีเสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายดีลงไว้เสร็จสรรพ เพราะหลวงปู่สร้างนางพญาให้ผู้หญิงกับเด็ก สร้างพระสังกัจจายน์แจกคนค้าขาย ซึ่งทำให้รู้ว่า "หลวงปู่รอด" เชี่ยวชาญครบทุกด้าน

    วัตถุมงคลทุกรูปแบบของหลวงปู่จึงไม่เคยเหลือติดวัด ท่านแจกเกลี้ยงทุกครั้งที่ทำพระ มีแต่คนทุกเพศวัย ทุกระดับอาชีพ ไปรอรับแจกพระจากท่าน

    ยังมีเครื่องรางชั้นเยี่ยม ได้แก่ 'พิรอดแขน' กับ 'แหวนพิรอด' ต้องเสกจนไม่ไหม้ไฟจึงมอบให้ลูกศิษย์ไปใช้ เรื่องนี้ท่านเจ้าคุณรามัญมุนี(มะลิ) เจ้าคณะจังหวัดปทุมฯ ยังยอมรับว่า...

    "พิรอดแขนของท่านรอด ขลังสุดๆ ทนไฟ ทนเขี้ยวงา"!

    พระเครื่องก็ไม่ต้องพูดถึง ครบเครื่องเรื่องต้มยำทำแกงด้วยประการทั้งปวง

    หลวงปู่รอด สุมุตโต เกิดปี 2423 ตามบันทึกเก่า มรณภาพปี 2513 สิริอายุ 90 ปี

    ท่านสร้างวัตถุมงคลเมื่ออายุ 60 ปี ตามคติของพระสงฆ์เลือดรามัญ ที่จะไม่สร้างพระเครื่องก่อนอายุ 60 เฉกเช่นเดียวกับหลวงลุงของท่าน หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน

    วัตถุมงคลของท่านจึงเริ่มสร้างในปี 2484 ได้แจกเมื่อสงครามอินโดจีนปะทุในปี 2485 ประสบการณ์บังเกิดล้นเหลือ ใช้ของท่านแล้ว..."รอด" สมนาม

    ของทุกอย่างของท่านจึงเป็นที่ต้องการ ตราบถึงทุกวันนี้ ไม่เคยปรากฏตกค้างเหลือติดตามหน้าประมูลทุกเว็บ เป็นอีกหนึ่งพระเครื่องระดับพรีเมี่ยมของนักสะสมบูชา

    จากนี้ก็เชิญท่านชม พระสมเด็จ 7 ชั้นพิมพ์ 2 หน้า งามชนิดแชมป์เรียกพี่ คลาสสิคที่สุดของหลวงปู่รอด วัดเกริน...องค์นี้ไม่ได้บรรจุกริ่งทั้งที่เจาะรูไว้แล้ว ดู 'ภาพเล่าเรื่อง' ให้เพลิดเพลินตามอัธยาศัย ถ้าอยากร่วมบุญก็เคาะได้ ไม่เคาะก็ไม่เป็นไร ใจจริงแค่อยากจะให้แฟนานุแฟนชมเท่านั้น...

    =======4,500=======
    20230111_215839.jpg
    ความเก่าของอายุสร้างเกิน 70 ปี ความงามของพิมพ์พระโบราณ ด้านนี้เป็นด้านที่ถูกวางทับพื้นกล่องยาวนานหลายสิบปี จึงดูเก่า แกร่ง สมอายุ ต้องชมอีกด้านที่ผิวไม่ระคายแม้แต่น้อย
    20230111_215849.jpg
    อีกหนึ่งด้านของความงาม ความสะอาดเรียบร้อย เนื้อขาวหนึกนุ่มแกร่งกว่าพระ "หลวงปู่ภู วัดอินทร์" อันเลื่องลือ แต่พิมพ์กับเค้าโครงมีความละม้ายแม้นอยู่ไม่น้อย ซึ่งไม่ต้องแปลกใจเพราะตามประวัติละเอียด หลวงปู่รอด ก็เคยไปกราบเรียนวิชากับ หลวงปู่ภู มาบ้าง ทำให้ การสร้าง-เสกพระเนื้อผงของท่าน"ทีเด็ด" จริงๆ
    20230111_215900.jpg 20230111_215910.jpg ขอบข้างที่ทำเรียบร้อย ขนาดพอดีไม่หนามากหรือบางเกินไป เจอประเภทหนาเตอะ ตามตำราเขาบอก "วาง" ได้เลยอย่าเสียเวลาหยิบส่อง ยิ่งมีรอยแตก รอยร้าว รอยราน ก็ยิ่งแล้วใหญ่ "หลวงปู่รอด" ท่านเป็นคนชอบความมีระเบียบ แม้แต่การสร้างพระก็ต้องตามฤกษ์ทุกประการ ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น มีฤกษ์เหมาะค่อยทำใหม่ ดังนั้น ความงาม ความสมดุล เนื้อหามวลสารขององค์พระที่ท่านสร้าง จึงจัดจ้านงามจริง ไม่มีแตก มีกระเทาะ รอยรานจากในพิมพ์เป็นอันขาด
    20230111_215925.jpg 20230111_215936.jpg ขนาดและการเจาะรูด้านล่างสุดเพื่อเตรียมบรรจุกริ่ง องค์นี้มีแต่รู ไม่มีกริ่งก็สันนิษฐานได้ว่า "เม็ดกริ่งหมด" แต่ให้ดูความเป็นระเบียบงดงาม แม้แต่รูเจาะที่จะบรรจุกริ่งยังเจาะเป็นสามเหลี่ยมสวยงาม

    นี่แหละครับ หลวงปู่รอด สุมุตโต วัดเกริน อริยสงฆ์เลือดรามัญนามมงคล "รอด" คลาดแคล้วจากปวงอัปมงคล ภยันตรายทุกประการ!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2023
  9. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    เหรียญเทวดารักษา"พระพุทธบาท"
    'หลวงปู่โต๊ะ-พ่อกวย' ร่วมเสก ปี18
    ===============

    พระธรรมรัตนากร(หลวงพ่อใหญ่) เจ้าอาวาสและเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี จัดสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลครั้งใหญ่ในงาน "พระพุทธบาท-สระบุรั" ปี 2518 แฟนพระเครื่องคงคุ้นตากับพระนางพญาหลังยันต์และอีกหลายพิมพ์

    งานใหญ่ประจำปีระดับนี้ ต้องมีวัตถุมงคลของวัดต่างๆในจังหวัดเข้าร่วมรับพลังพุทธาภิเษกด้วย อาทิ...

    เหรียญ "เทวดารักษารอยพระพุทธบาท"ที่สร้างได้เยี่ยมโดย พระครูประภาสสรคุณ วัดหนองพระบาง หนองแค สระบุรี

    หยิบมาฝากสมาชิก เพราะมีความดีเด่นในตัวเหรียญนี้หลายประการ...

    --เป็นเหรียญแรกที่บอกปีสร้างเป็น "จุลศักราช" โดยด้านหลังปั้มว่า จ.ส.1337 ถ้าอยากแปลงเป็น "พุทธศักราช" ก็นำจำนวน "1181" บวกเข้าไป ก็จะได้...พ.ศ.2518

    --เป็นเหรียญที่ถูกต้องตามพิธีงาน "พระพุทธบาท" เพราะสร้างรูปแบบตรงตัว

    --เป็นเหรียญที่รับพลังอานุภาพจากยอดเกจิคณาจารย์แถวหน้าของประเทศเวลานั้นครบถ้วนสมบูรณ์

    --หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    --หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    --ลพ.เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    --หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    --หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง
    --หลวงพ่อพุธ เจ้าคณะจ.อุทัยฯ
    --หลวงปู่นาค วัดหนองโปร่ง
    ===== ฯลฯ=====

    ความงาม บวกความพิเศษในตนหลายประการเช่นนี้ จึงนำเหรียญที่สวยจนไม่อยากบรรยายให้ร่วมบุญสบายๆ...

    =======500=======
    20230111_101807.jpg
    งามแต้ๆ ผิวพรรณไม่ระคายเคืองด้วยมือใคร รมดำปรอทรุ้งอยู่ครบ องค์จริงสวยกว่าภาพถ่ายเยอะ ออกแบบเป็นเทวดารักษารอยพระพุทธบาท ผิดกับเหรียญรอยพระพุทธบาทยุคแรกๆที่มีเฉพาะรูปรอยพระบาทอย่างเดียว

    มีสวยกว่าเหรียญนี้ เชิญเอามาเทียบจะได้ยกเหรียญนี้ให้ฟรีเป็นรางวัลอีกหนึ่งเหรียญ
    20230111_101819.jpg
    หน้าหรือหลังก็ให้ภาพบรรยายความงามเฉียบขาดเอาเอง...อ้อ อย่าลืมดูตัวหนังสือที่พิมพ์ว่า จ.ส. ๑๓๓๗ เป็นเหรียญแปลกดีหลัง2500 ที่ใช้จุลศักราช แต่จะว่าไปอายุสร้างเหรียญนี้ก็มิใช่น้อย อีก 2 ปีก็ครบ "ครึ่งศตวรรษ"!
    20230111_101830.jpg 20230111_101842.jpg

    ปากกามาวงให้ดู จ.ส.
    กับขนาดของเหรียญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2023
  10. daychar

    daychar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +12,037
    รับครับ... โอนเข้าบัญชีคุณน้ำฝนแล้ว ที่อยู่เชียงใหม่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2023
  11. daychar

    daychar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +12,037
    เมื่อวานเข้าไปทำธุระในเมืองเชียงใหม่ ขากลับจอดติดไฟแดง เหลือบไปเห็นป้ายของวัดป่าหมูใหม่ ร่วมบุญตามอัธยาศัยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    เหรียญสุดงาม คณาจารย์สุดเอก อยู่หน้าจอไม่ข้าม 5 นาที น้องเดฯจัดการสอยท่านขึ้นเหนือ เป็นเหนือคน จัดส่งพรุ่งนี้ไม่รอรีเช่นกัน โมทนาความไวทั้งการเคาะและการโอนครับ
     
  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    อีกหนึ่งบุญที่ผ่านตาและน้องเดฯเก็บมาฝาก มาเผื่อกันสำหรับผู้อยากทำบุญหลายๆอย่างในช่วงปีใหม่ ชนกับตรุษจีน เป็นช่วงแห่งความเป็นศิริมงคล

    เขิญเลือกร่วมทำ ร่วมอนุโมทนาตามศรัทธาและตามอัธยาศัย มีมากก็ทำพอควร มีน้อยก็ทำนิดหน่อย ไม่สะดวกก็ตามอนุโมทนาไป ล้วนได้บุญทั้งสิ้น

    หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมูใหม่ ท่านก็เป็นอริยเจ้าที่ "กระดูกเป็นแก้ว" ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ จากการตรวจพบโดยไม่ตั้งใจของนายแพทย์ที่รักษาท่าน เป็นเรื่องฮือฮามากมาย แต่ท่านก็ไม่ได้เอามาใส่ใจให้กลายเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ทะลุโลก หรืออาศัยข่าวแบบนี้ทำเงินทำทอง จากพวก "ไทยตื่นข่าว" แต่อย่างใด ท่านปล่อยให้มันค่อยๆละลายหายไปในสายลม

    จึงพิสูจน์ชัดแจ้งว่า หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมูใหม่ คือ "แก้วกัลปพฤกษ์" ดวงเด่นแห่งพระพุทธศาสนาทั้งกายและใจ หายากยิ่งนัก สำหรับ "อริยสงฆ์แก้ว"เช่นนี้ หายากกว่า "อริยสงฆ์ทองคำ"เสียอีก

    บุญดี ใครทำคนนั้นได้ กราบขอบารมึหลวงพ่อประสิทธิ์คุ้มครองผู้ร่วมทำและผู้ร่วมอนุโมทนาทุกท่านครับ
     
  14. Pryfonny

    Pryfonny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2015
    โพสต์:
    1,962
    ค่าพลัง:
    +38,449
    สวัสดีคุณอาวันวิและแฟนคลับทุกท่าน
     
  15. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    ดูเวลาน้องปรายฯทักทาย
    00.00 ช่างน่าเหลือเชื่อจัง
    ถ้าไม่ตั้งใจก็ถือว่าสุดยอด
    แต่จะยังไงก็เป็นยามนกฮูก
    ตอบกลับหลังมื้อเที่ยงอีกวัน
     
  16. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    เลขจัดส่งวันนี้

    --ED 3037 1212 2 TH พร้าว
    --ED 3037 1213 6 TH ลำดวน
     
  17. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    ร่วมบุญสร้างกุฏิ
    'วัดป่าบ้านตาด'
    "ลป.เชอรี่ อภิเจโต"
    ==============

    ก็ดังได้บอกกล่าวเรื่อง ที่ "วัดป่าบ้านตาด" กำลังก่อสร้างกุฏิให้ หลวงปู่เชอรี่ อภิเจโต ซึ่งสูงวัย 87 ปี ขึ้นลงกุฏิสองชั้นไม่สะดวก

    กระทู้"เรื่องเล่าฯ-นักขุดกรุ" ได้จัดปัจจัยที่สมาชิกฝากไว้ ร่วมบุญสร้างกุฏิอริยสงฆ์ตามอัตภาพดังนี้...

    --KEnG-เพื่อน..300(เหลือ1,700)
    --ทำจิตให้ว่าง..300(เหลือ1,700)
    --sepultura.....300(เหลือ 600)
    --khampee.....200(เหลือ 1,000)
    --thot.......200(เหลือ300)
    --chutha...100(เหลือ200)
    --tap206...100(เหลือ100)
    --พวงสุวรรณ์........100(เหลือ100)
    --kasemsukboon..100(เหลือ100)
    --Wanwi................300
    =======รวม 2,000=======
    20230113_132022.jpg
    ม้าด่วนดำเนินการโอนปัจจัยเข้าบัญชีวัดเรียบร้อยตามที่ลงไว้ในหน้าเว็บ วงจรแห่งบุญสมบูรณ์แล้ว เชิญทุกท่านที่กระทำตามรายนามตั้งจิตอนุโมทนาบุญ รวมทั้งผู้ร่วมอนุโมทนา ก็จงรับผลแห่งกุศลนี้ได้เต็มที่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2023
  18. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,848
    ร่วมบุญสร้างเจดีย์-พิพิธภัณฑ์ฯ
    "หลวงพ่อประสิทธิ์-วัดป่าหมูใหม่"
    ===============

    หนึ่งบุญใหญ่ บุญยอดเยี่ยมที่รีบกระทำร่วม กับการสร้างเจดีย์พิพิธภัณฑ์บรรจุอัฐิกับอัฐบริขารอริยสงฆ์ "หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมูใหม่"

    จัดปัจจัยสมาชิกโอนเรียบร้อยดังนี้...

    --KEnG-เพื่อน....100(เหลือ1,600)
    --ทำจิตให้ว่าง....100(เหลือ1,600)
    --khampee........100(เหลือ900)
    --sepultura........100(เหลือ500)
    --thot............100(เหลือ200)
    --chutha........100(เหลือ100)
    --tap206........100
    --พวงสุวรรณ์..100
    --kasemsukboon..100
    --Wanwi................100
    ===รวม1,000===
    20230113_132032.jpg
    ม้าด่วนดำเนินการโอนผ่านตู้ แต่โดนตู้ชาร์จหัวคิวไป 20 บาท เหลือถึงวัด 980 บาท ก็ไม่เป็นไร เครื่องจักรก็ต้องมีต้นทุนค่าใช้จ่าย เพียงแต่จำไว้ คราวหน้าทำเรื่องอย่างนี้อีก ให้โอนผ่านมือถือ ดีที่สุด!

    เชิญร่วมอนุโมทนายอดบุญบริสุทธิ์ โดยเงินบริสุทธิ์ ปราศจากสีเทา สีดำหรือพวกฟอกซ้ายฟอกขวา ตั้งจิตอธิษฐานเป็นพลังสู่บุญที่ได้กระทำสำเร็จแล้ว ปวงพลังงานที่เป็น "นามธรรม" ก็จะแปรเป็น "รูปธรรม" ให้จับต้องได้ในวาระใดวาระหนึ่ง

    ที่แน่ๆพลังแห่งความสุขของการได้ร่วมบุญกับอริยสงฆ์ ย่อมอยู่กับทุกท่านทุกเมื่อ อนุโมทนาอีกครั้งครับ

    หมายเหตุ...สำหรับการร่วมบุญ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ต้องรออีกสักนิด เพราะ งานยังมาก น่าจะเป็นหลังตรุษจีน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2023
  19. Khamphee

    Khamphee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    774
    ค่าพลัง:
    +16,728
    1669537348948.jpg
     
  20. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,740
    ค่าพลัง:
    +205,447
    วันที่ ๑๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ตรงกับวันเสาร์ แรม ๘ ค่ำ เดือน ๒ ปีขาล
    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล

    IMG_20230114_064506.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...