หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เนื้อแก่กล้วยหอม #ว่านร้อยแปดสยบมีดหมอ พิมพ์แหวกม่าน หายากที่สุดรองจากพิมพ์เจ็ดชั้น

    สวยลึกคม ประสบการณ์เทียบได้กับพระหลักล้านบาท #ราคา 4,500 บาท เขาหากันให้ควั๊ก

    ผมซื้อทุกสภาพคนเช่าก็เช่าทุกสภาพครับ เนื้อว่านทรงคุณค่า แก่ว่านจัดๆเข้มๆ

    ...
    รายละเอียด
    พระสมเด็จเนื้อว่านร้อยแปด หลวงพ่อแพ วัดกลางราชครูธาราม เรื่องเหนียวและแคล้วคลาดนั้น ยืนยันด้วยประสบการณ์จริงล้วนๆ ปืน มีด ขวด ระเบิด แม่กระทั่งมีดหมอ ก็เคยโดนกันมาหมดครับ ผู้คนยืนยันได้เป็นอย่างดี ว่าไม่ระคายผิว แต่ก็อาจจะมีช้ำบ้างเป็นเรื่องธรรมดา. แม้แต่ระเบิดถึงโดนแล้วจะตายแต่ผิวหนังก็ยังไม่ฉีกขาด ด้วยประสบการณ์เหนียวจริง รถยนต์ชนประสานงา ขับมาด้วยกันสามคน สองคนที่มาด้วยตายคาที่อัดก๊อบปี้กับรถ ปอเต็กตึ๊งัดซากรถ พบสามศพอัดกัน พองัดศพออก ปรากฏว่า คนที่ห้อยหลวงพ่อแพ รอดแถมอยู่ตรงกลางระหว่างสองศพ ปอเต็กตึ๊งถึงกับตกใจอุทานว่า รอดมาได้ยังไง มีแค่รอยช้ำ เจ้าหน้าที่ถึงกับต้องผลักเบาๆ เพื่อดูให้แน่ใจว่า เสียการทรงตัวหรือเป็นอะไรหรือปล่าว ปรากฏว่ารอดครับ เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวของ ผู้อำนวยการเขตการศึกษาท่านหนึ่งนับถือหลวงพ่อมากๆ ในคอมีพระหลักล้าน แต่หนึ่งในนั้นต้องมีหลวงพ่อแพ วัดกลางราชครู
    เรื่องสยบอาคมมีดหมอ พระว่านของท่านขนาดมีดหมอยังไม่ได้แอ้ม เหนียวขนาดไหนคิดดูเอง พระสมเด็จนี้คนท้องที่หวงกันมากครับ เจอกันมาทุกรูปแบบ แต่เหนียวนั้นเป็นหลักเชื่อขนมกินได้แน่นอน ผมเองได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ว่านที่ทำพระนี้หลวงพ่อท่านปลูกเองและเสกน้ำมนต์รดทุกวัน ท่านจะมีวันตัดของท่านและท่านจะเป็นคนกำหนดเอง นอกจากสมเด็จแล้วท่านยังมีเม็ดว่านเสก เนื้อเดียวกับสมเด็จ คนสมัยนั้นเขาเอาไปให้ไก่กินและออกตี ต่อให้คู่ต่อสู้เดือยยาวขนาดใหนไม่ได้กินเลือดแน่นนอน เจอกันมามากแล้ว แต่อีกเรื่องหนึ่งที่น่าแปลก คุณปู่สำรวย กลับทวี ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า สมัยที่หลวงพ่อท่านยังทรงสังขารอยู่ ก็มีนักเกรงเยอะและลูกศิษท่านที่แสบๆก็เยอะ ศิษย์หลวงพ่อแพได้ไปเที่ยวงานรำวงที่บ้านม่วงเตี้ย เลยวัดหลวงพ่อทรงไปหน่อย เกิดมีปากเสียงกันขึ้นในงานแถวนั้น ลุกศิษย์หลวงพ่อชื่อ ตาธรรม เกิดเดินขึ้นไปประกาศไมค์บนคณะรำวง คงจะไปกวนเจ้าถิ่นเขาเข้า ฝ่ายเจ้าที่ก็เดินดุ่มๆมาไกล้ๆแบบไม่ทันตั้งตัว ได้ชักมีดหมอด้ามงา ออกมาจ้วงแทงประมาณสามครั้ง ตาธรรมตกใจ หันซ้ายหันขวา หนีออกมาได้ พอหนีออกมาก็มาคลำที่ตัวเพื่อที่จะดูแผลเพราะกะว่าโดนเต็มที่ แต่แปลกที่มีดหมอไม่สามารถแทงทะลุหนังของตาธรรมได้ ทั้งๆที่มีดหมอ ใครที่ว่าเหนียวๆถ้าได้เจอเข้าไปล่ะก็รับรองได้เห็นเลือดกันแน่เพราะเกียรติศักดิ์เลื่องลือ แต่กับศิษย์หลวงพ่อแพนั้นแทงไม่เข้าครับ แต่ก็นอนหยอดน้ำข้าวต้มไปหลายวันด้วยฤทธิ์อาคมมีด และร้อยช้ำ ผม (เบ็น วิเศษฯ) ถามความเห็นของปู่สำรวยท่านว่าทำไมถึงแทงไม่เข้า ท่านบอกว่า อาคมท่านข่มกันได้ อันนี้ผมเล่าให้ฟังจากคำบอกเล่าของปู่สำรวยที่อยู่ในเหตุการวันนั้น เรื่องนี้เกิดเมื่อประมาณปี 2490 กว่าๆถึง 2500

    line_100413427418269.jpg line_100417874795228.jpg line_100419433814936.jpg line_100420508093145.jpg line_100415510640644.jpg
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เป็นหนึ่งในสามรุ่นที่คนถามหามากที่สุด และหาดูยากทุกเนื้อ
    มาไหม่ เนื้อเงินลงยาสามสี หายากมากๆ แต่เรามี

    มีเหรียญเดียว ราคา 7,500 บาท

    เหรียญเฉลิมอายุ หลังยันต์หนุมานยกคันศร หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร แทบไม่มีหมุนเวียน กันสักเท่าไหร่ ตอนเปิดจองให้จองได้แค่คนละเหรียญเท่านั้น ไม่ว่าแอดมินหรือสมาชิก มีสิทธิ์เท่ากันหมด ตามรายชื่อจำนวนจองในตารางจองและจำนวนสร้าง ไม่มีหมกเม็ด กว่าจะตามมาได้ทีละเหรียญสองเหรียญ เหนื่อย จัดสร้างเพียง 99 เหรียญ มีเจ้าของทุกคน
    ยันต์หนุมานยกคันศร จัดสร้างตามตำราพิชัยสงคราม ของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ จากตำราเล่มจริงเล่มเก่า เป็นหนึ่งในวิชาหนุมาน ในจำนวน 16 ตน สำคัญได้พระเถระผู้ปลุกเสก มีตบะบารมียิ่ง และ มีพระเถระในจังหวัดภาคอีสาน และ กทม. เคยเมตตาดูเหรัยญรุ่นนี้ กล่าว ตรงกันว่า โดดเด่นมากด้านหนุนดวงชะตา ด้วยกำลังบารมีของหลวงปู่เล็กเป็นสำคัญ และกำลังแรงครูจากตำราการสร้างเหรียญ เกื้อหนุนส่งเสริมกัน
    ...

    1678188469130.jpg 1678188471449.jpg
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    รูปหล่อโบราณรุ่นแรก หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

    จัดสร้างถวาย โดย ศิษย์กทม.

    บอกได้เลยว่าสุดยอดชนวนมวลสารอีกรุ่นหนึ่งครับ เพื่อเป็นเกียตริประวัติ และประวัติศาสตร์ สำหรับรูปหล่อโบราณรุ่นแรก อย่างเป็นทางการ ซึ่งหลวงปู่ท่านได้อนุญาตให้จัดสร้าง งานนี้ได้ชนวนของทั้งพระกริ่งจนฺทสโร ที่ทางเจ้าภาพใหญ่ในการจัดสร้างพระกริ่ง เมตตามอบชนวนซึ่งตักจากเบ้าหลอมมาผสมและก้านชนวนจากเบ้าดินไทย(อยากทราบว่าชนวนพระกริ่งมี อะไรบ้างย้อนไปดูครับ) เพราะพระรูปหล่อโบราณทำพิธีเททองพร้อมพระกริ่งในวันเดียวกัน แต่รูปหล่อโบราณเทท้ายสุด ในวันนั้นมีการเทพระกริ่งพระชัย จนฺทสโร เทนำฤกษ์ ตามด้วย. พระพุทธชินราชวิฬุรโห ของท่านพระครูมานิตย์ วัดเงินบางพรหม ส่วนรูปหล่อหลวงปู่ซึ่งเป็นรูปพระสงฆ์ เททองท้ายสุด รูปหล่อหลวงปู่จึงรวมชนวนทั้งสามสายซึ่งเจ้าภาพแต่ละท่านได้ตักใบเบ้าหลอมมาผสมด้วย ในการหล่อครั้งนั้นทางเจ้าภาพจัดสร้างพระกริ่ง ได้นิมนต์บอกกล่าวหลวงปู่ที่ รพ ขอความเมตตาให้ท่านเดินญาณมาเสกที่พิธี หลวงปู่ท่านรับรู้แล้วถึงเวลาเททอง ในวันนั้นพระอาทิตย์ทรงกลด ถือเป็นพิธีสำคัญและเป็นประวัติศาสตร์ที่หลวงปู่ท่านให้ทำได้เป็นครั้งแรก ถ้ากล่าวถึงรูปหล่อโบราณรุ่นแรกบางท่านอาจคิดว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะหลวงปู่หลวงพ่อรูปอื่นท่านก็ทำกัน แต่สำหรับผมความคิดส่วนตัวของผม และคนท้องที่ ผมว่าไม่ธรรมดา สำหรับหลวงปู่เล็ก แห่งวัดทำนบ เหตุเพราะหลวงปู่ไม่ส่งเสริมเรื่องการสร้างพระมาตั้งแต่ต้น แม้ว่าสรรพวิชาต่างๆนั้นคนท้องที่หรือคนอ่างทองทราบกันอยู่พอสมควรว่าหลวงปู่ท่านขลังนัก ขลังด้วยความดีและตบะบารมีที่ท่านสั่งสมบำเพ็ญมาในแนวทางของท่านในฐานะพระสาวกแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และอีกประการหนึ่ง เท่าที่ผมได้เคยพูดคุยกับลูกศิษย์หลวงปู่หลายท่านทั้งพระและฆารวาส หลวงปู่ท่านถือคติพระโบราณจารย์ เรื่องการสร้างรูปเคารพเกี่ยวกับพระสงฆ์หรือรูปท่านเอง ส่วนใหญ่แล้วหลวงปู่ท่านจะอนุญาตเพียงรูปพระพุทธเท่านั้นและก็เป็นครั้งคราวไป ในวาระนี้ถือเป็นวาระสำคัญที่ท่านได้อนุญาติให้จัดสร้างรูปตัวท่านเองได้ และ ทางเจ้าภาพได้กราบเรียนถึงรูปแบบและรายละเอียดในองค์พระเพื่อทราบต่อองค์หลวงปู่เป็นระยะๆ ถือได้ว่าเป็นรูปหล่อโบราณครั้งแรกในรอบ 66 ปี เพราะตลอดมาตั้งแต่หลวงปู่ครองวัดทำนบ ตั้งแต่ 2492 ก็ยังมิเคยอนุญาติในการจัดสร้างรูปหล่อเลย และยิ่งเป็นการเทแบบพิธีแบบโบราณด้วยแล้ว ทำได้ยากครับ ทั้งขั้นตอนการ. เตรียมชนวน กำหนดฤกษ์ในการเทซึ่งสำคัญมากสอดคล้องกัน การบวงสรวง การหลอมชนวนซึ่งใช้เวลานานและต้องพิถีพิถันเพราะถ้าเทแล้วออกมาไม่สมบูรณ์จะยุ่ง คือทุกรายละเอียดต้องสอดคล้องเกื้อกูลกัน จึงจะสมบูรณ์แบบ และหลังจาก เสร็จพิธีเททองและตบแต่งอุดผงมวลสารและเกษาหลวงปู่แล้ว ทางเจ้าภาพใหญ่คือ ดร.นพพร บุญรงค์ และ ร้อยโท สันติ ศรีงาม กราบอาราธนานิมนต์หลวงปู่อธิฐานจิตเดี่ยว เป็นเวลา 46 วันเต็ม พร้อมกับเหรียญ "เจริญสุข" นอกจากนั้น ดร.นพพร ท่านยังได้กราบอาราธนาหลวงปู่ บรรจุสรรพวิชา ต่างๆที่หลวงปู่ท่านได้ร่ำเรียนมาตั้งแต่หนุ่มๆ จนปัจจุบัน เพื่อบรรจุไว้ในองค์พระรูปหล่อและเหรียญเจริญสุข เพื่อมิให้วิชานั้นสูญหาย ไป คนที่ทราบต่างหวงแหนยิ่ง มีหมุนเวียนน้อยมาก

    สวยเดิมๆ ราคาองค์ละ 3,500 บาท มีเข้ามีเพียง 2 องค์เท่านั้น

    ใต้ฐานบรรจุกริ่ง มวลสาร เกษาหลวงปู่

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2023
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    มาใหม่ สองปีเจอ 1 ดอก ไม่แพง แต่หายากจัด

    ตระกรุดพญาคชสาร หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ จัดสร้างเพียงครั้งเดียว ตามตำราหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ เพียง 400 ดอกในช่วงนั้น

    ยอดหายาก 3,500 บาท มีมาดอกเดียวเท่านั้น

    .....................
    เผยแพร่ไปด้วย ตระกรุดพญาคชสาร ตามตำราหลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์ (ตระกรุดเสริมอำนาจบารมี)
    ตระกรุดนี้อยู่ในสายวิชา ตำราของหลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์ และเป็นตระกรุดลงเครื่องที่ถือว่าเป็นยันต์ใหญ่ ในการบูชาครูยันต์หนึ่งในสายวิชาของวัดโบสถ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสายวิชาของหลวงปู่ด้วย และเป็นตระกรุดที่สร้างยากมาก เหมาะกับงานสำคัญแบบนี้อย่างยิ่ง (งานหล่อพระ) เพราะไม่ได้ทำกันได้แบบพร่ำเพรื่อ วิชาการสร้างตระกรุดนี้หลวงพ่อพักตร์ ท่านได้มาจากหลวงปู่บุญ ซึ่งเป็นพระธุดงค์มาจากทางเหนือ และได้มาพักปักกรดแถวๆวัดโบสถ์ในสมัยราวๆปี 2470 -80 หลวงพ่อพักตร์ท่านรับรู้ถึงวิทยาคุณของหลวงปู่บุญ ท่านจึงนิมนต์มาจำพรรษาที่วัดโบสถ์ หลวงปู่บุญจึงถ่ายทอดสรรพวิชาต่างๆไว้ทั้งหมด รวมถึงวิธีการจารตระกรุดพญาคชสาร และ การลบผงเพื่อพอกลงบนตระกรุดนี้ด้วย ซึ่งผงนี้สำคัญมากเป็นผงพระเจ้าห้าพระองค์ ต้องใช้เวลาลบผง จารตระกรุดบริกรรม หลายวาระจึงจะได้ผงหนึ่งถ้วย ตระกรุดนี้หลวงพี่มหานพพร วัดวิเศษชัยชาญเป็นผู้จารถวายหลวงปู่เล็ก ใช้เวลาเป็นปีกว่าจะจัดทำเสร็จ และได้จำนวนเพียง 400 กว่าดอกเท่านั้นหลังจากนั้นจึงนำไปขอความเมตตาหลวงปู่เล็ก ท่านเมตตาเสกกำกับให้อย่างดี เห็นสมควร จึงนำออกแจกให้กับผู้ที่ทำบุญ แท่งทองเหลืองชนวน ในการหล่อรูปเหมือนของหลวงปู่เล็ก ที่จะประดิษฐานที่วัดนางในเมื่อปี 2558


    มีมาดอกเดียว หายาก

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    สืบวิชาพระปิดตาในสายวิชาหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ซึ่งหลวงปู่ได้รับถ่ายทอดวิชาการเสกพระปิดตามาโดยตรง ซึ่งหลวงปู่ได้จำพรรษาอยู่กับหลวงปู่โต๊ะ ในปี 2482-2486

    พระปิดตาดิเรกลาภ เนื้อยาไพร ฝังตระกรุดเงิน จีวร เกษาหลวงปู่
    ถือเป็นชุด ลิมิเต็ดมากๆ หาชมยาก
    สร้างเมื่อปี 2559 เพื่อแจกงานกฐินของชมรมฯ ปี 2559 และแจกฟรีกับคนที่เข้ากราบเยี่ยมหลวงปู่ที่ รพ.วิชัยยุทธ สร้างโดย ดร.นพพร และคณะศิษย์วัดเงินบางพรหม

    ของดีที่อยากแนะนำเป็นที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง

    ราคา 2,000 บาท พร้อมส่ง

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2023
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    มาใหม่ องค์ที่ 2 ของร้าน นานๆได้เห็น

    #พระพุทธชินราชวิรุฬโห ในพระครูปลัดมานิตย์ วัดเงิน ตลิ่งชัน พระอารามหลวง จัดสร้าง และขอความเมตตาหลวงปู่เล็ก อธิฐานจิตปลุกเสก สวยงามตามพุทธลักษณะ และเป็นเอกลักษณ์มากๆ พระทุกองค์ทุกเนื้อ ประกอบด้วย เนื้อเงิน และเนื้อเงินตระกรุดทองคำ(เทภายหลังแต่เสกพร้อมกัน) เนื้อนวะโลหะ
    เนื้อทองทิพย์ นี้เด็ดสุด รวมเนื้อทองเหลืองจากพระบูชาเก่าอายุหลักร้อยปี ที่พระอาจารย์มานิตย์ท่านได้รับมส และใต้ฐานพระ อุดผงมวลสาร และ อุดพระธาตุซึ่งเป็นของเก่า ของหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต (ประวัติหลวงพ่อชาญณรงค์หาอ่านได้ตามเวปไซด์ครับ )ซึ่งได้รับมอบมาจาก คุณลุงผู้ใหญ่หนุ่น ลูกศิษย์พระอาจารย์ชาญณรงค์
    พระพุทธชินราชวิรุฬโหนี้ เททองพร้อมพระกริ่งจนฺทสโร ในฤกษ์เดียวกัน หลวงปู่เล็ก เมตตาอนุญาตให้เทและนำเข้าพิธีปลุกเสกตลอด 46 วัน ซึ่งเป็นการเสกรวมวิชา ซึ่งเจ้าภาพได้ขอหลวงปู่เสกรวมวิชาตั้งแต่ที่หลวงปู่ร่ำเรียนมาตั้งแต่หนุ่มๆ ลงบรรจุในวัตถุมงคลชุดนี้ ซึ่งหลวงปู่เมตตาเสก พร้อมกับเหรียญเจริญสุขและรูปหล่อเจริญสุข
    ชนวนมวลสารทั้งหมดใช้ชนวนเดียวกับรูปหล่อโบราณรุ่นแรกในรุ่นเจริญสุข และชนวนจากพระกริ่ง จนฺทสโร

    ราคา 3,500 บาท

    1678538549290.jpg 1678538552646.jpg 1678538541069.jpg 1678538544039.jpg
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เผยแพร่ไปด้วย 1,500 พอ

    พระหล่อทรงคุณค่าอีกหนึ่งสำนักของเมืองอ่างทองที่ราคาน่าสะสม พระสมเด็จ หล่อโบราณ พิมพ์สามชั้น หลวงพ่อสาย วัดท้องคุ้ง อ่างทอง

    หลวงพ่อเททองหล่อเอง กันในวัด รับประกันตลอดชีพครับ พระสมเด็จนี้สร้างน้อยครับน้อยกว่าแหวนของท่าน การทำเป็นการหล่อเองภายในวัดหลวงพ่อเททองเอง และควบคุม โดยการเทเป็นช่อๆ ประสบการณ์ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าแหวนครับ ด้าน คงกระพันกันอาวุธ และแคล้วคลาดอย่างมาก หลวงพ่อสายท่านเรียนมาในสายวิชาจากหลวงพ่อกลั่นวัดพระญาติ โดยหลวงพ่อสายท่านเรียนจากหลวงพ่อกิ่ม วัดกลางบ้านนา อ่างทอง สมัยก่อนบางคนเข้าใจผิดเล่นเป็นของหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์ แต่จริงๆแล้วพุทธคุณ ไม่แตกต่างกันเลยแม้แต่น้อย ต่างกันเพียงราคาเท่านั้น
    หลวงพ่อสาย ท่านเป็นครูบาอาจารย์ผู้เฒ่าที่ศิษย์ยานุศิษย์ให้ความเคารพศรัทธายิ่ง ท่านอยู่ในยุคพรรษาใกล้ๆเคียงกับหลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี หลวงพ่อสายได้มรณะภาพเมื่อปี 2529 สิริอายุ 86 ปี 62 พรรษา

    cr.เบ็น วิเศษฯ
    .......

    BC351515-7F32-4125-9FE7-1889A3B5E426.jpeg 9EA100D4-7D09-46F0-9E38-E60E94C199EF.jpeg
     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    #ภาพถ่ายนิ้วเพชร หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร

    หลวงปู่เมตตาอนุญาตให้สร้างภาพถ่ายนิ้วเพชร ไว้แจกฟรี สำหรับท่านที่ร่วมบุญงานกฐินปีนี้ (ปี 2559 )ของชมรมคนรักหลวงปู่เล็ก จำนวนที่ขอสร้างจำนวน 599 ภาพ ภาพทุกภาพตอกโค้ดและอัดกระจกอย่างสวยงามตามภาพ ภาพต้นแบบที่นำมาทำ เป็นภาพที่ถ่ายตอนหลวงปู่รับพัดยศ ราวๆปี 2524 ซึ่งเป็นภาพสมัยหลวงปู่ยังค่อนข้างหนุ่ม เข้มขลังมากครับ ผมชอบมากภาพแอ๊คนี้มากๆ สมัยนั้นหลวงปู่จะนั่งให้ถ่ายภาพแบบนี้บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ภาพ นิ้วเพชรนี้มีพี่ๆสมาชิกสอบถามมามากจริงๆ เพราะหลังจากทางเจ้าภาพ กทม สร้างล๊อกเก๊ตนิ้วเพชรซึ่งท่านสร้างไว้เป็นส่วนตัวไม่มีแจกทั่วไป ......จนมาครั้งนี้ ผมเห็นว่าคนอยากได้กันมาก ยิ่งคนรู้สรรพคุณแล้ว ยิ่งอยากได้หนัก ผมก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหนมาให้ จึงเข้าไปขอความเมตตาหลวงปู่ เพื่อขอทำแจกกฐินวัดกลางราชครูธาราม และกฐินชมรมฯ หลวงปู่เมตตาอนุญาต ให้ทำได้ ผมจึงนำภาพต้นแบบให้หลวงปู่พิจารณาอย่างละเอียดและรายงานว่าด้านหลังภาพจะใช้รอยนิ้วชี้ หลวงปู่ (นิ้วเพชร) โดยเอาตัวอย่างภาพ ล๊อกเก๊ตนิ้วเพชรของเจ้าภาพ กทม ให้หลวงปู่ท่านพิจารณา โดยใช้ยันต์เดียวกัน หลวงปู่อนุญาต ผมจึงกลับมาดำเนินการ ภาพถ่ายชุดนี้จะนำเข้าขอความเมตตาหลวงปู่เสกหนึ่งไตรมาส สามเดือนเต็ม วาระนี้ ถือว่าหลวงปู่เมตตาสงเคราะห์ลูกหลาน คงได้บูชาทั่วถึงพอสมควร วิชานี้จะได้ไม่สูญสลายไป วิชานิ้วเพชรนี้มีความสำคัญมาก เพราะจะสำเร็จได้ด้วยบารมีของผู้เสก คือต้องบารมีถึงจริงๆ เพราะเป็นวิชาที่ค่อนข้างจะฝืนกรรม (ซึ่งไม่มีใครหนีกรรมนั้นพ้น แต่ก็ผ่อนหนักเป็นเบาได้) สงเคราะห์คน หนุนดวง ปัจจุบัน ยังไม่มีข่าวว่าครูบาอาจารย์รูปใดสำเร็จวิชานี้ และสมัยที่ท่านยังแข็งแรง ก็แทบจะนับคนได้ที่หลวงปู่ใช้วิชานี้ช่วย เช่น สูญฝี ช่วยคนเดินไม่ได้ ให้ลุกเดินได้ในทันที ซึ่งคนที่ประสบเหตุการณ์ยังมีชีวิตอยู่ทุกคน ซึ่งบ่งบอกได้ว่าหลวงปู่นั้นเป็นของจริง

    วิชา "นิ้วเพชร" อีกหนึ่งยอดสรรพวิชาของหลวงปู่ ที่มีความศักสิทธิ์ด้วยวาจา สายวิชา และแรงครู วิชานี้ หลวงปู่ได้รับถ่ายทอดมาจาก หลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ วิเศษชัยชาญ บูรพาจารย์ผู้มากด้วยเมตตาและวิทยาคมเป็นที่ประจักษ์ต่อองค์หลวงปู่ ซึ่งหลวงปู่นับถือหลวงพ่อเต่ามากๆ เพราะได้เห็นของจริงจากหลวงพ่อเต่ามาตั้งแต่หลวงปู่ยังหนุ่ม ซึ่งหลวงพ่อเต่า สมัยก่อน จะใช้วิชานิ้วเพชรนี้ สูญฝี ไล่ผี ประสานกระดูก ทำน้ำมนต์ คือเพียงแค่ชี้นิ้วผีเข้าใคร ออกหมด ออกทันที บางรายผีเข้าแล้ววิ่งเข้ามาหาหลวงพ่อ หลวงพ่อเต่าเพียงชี้นิ้วแล้วสั่งว่า ออก ต้องออกทันที ด้วยทนฤทธิ์แห่งอำนาจจิตไม่ไหว คนที่เป็นโรคภัยอันหาสาเหตุไม่ได้ มาถึงหลวงพ่อเต่า ท่านจะเมตตาโยงสายสิญจน์รอบศาลาแล้วขึ้นนั่งธรรมมาส เอานิ้ววนที่กระดาน (วิชานิ้วเพชร) ผู้คนที่อยู่ในวงสายสิญจน์ ถ้าถูกของ คุณไสย โรคภัย จะอาเจียน จะแสดงอาการต่างๆนาๆ และหายแทบทุกราย ชื่อเสียงของหลวงพ่อเต่าท่านจึงโด่งดังมากๆ วันๆหนึ่ง คนเข้ามารับการรักษา บางวันเป็นพันคน เรื่องคนเป็นพันนี้ หลวงปู่เล็กท่านเคยเล่าไว้เอง วันนั้นผมก็อยู่ในเหตุการณ์ แต่คนที่รับการรักษา เมื่อหายแล้ว ต้องส่งขวัญข้าวบูชาครู บางคนหายแล้วก็ไม่ทำ แรงครูก็มาลงที่หลวงพ่อเต่า ทำให้ท่านไม่ค่อยสบาย บ่อยๆ ในส่วนของหลวงปู่เล็ก ท่านใช้วิชานี้ช่วยคนไว้ไม่น้อย ดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ด้วยหลวงปู่ท่านไม่ชอบวุ่นวาย จึงไม่ค่อยมีผู้คนเข้ามาให้ท่านรักษามากแบบหลวงพ่อเต่า และหลวงปู่ท่านก็ดุมาก สมัยก่อนหรือในช่วงก่อนที่หลวงปู่จะเข้า รพ ใครเข้าไปกราบ ทำทะเล่อทะล่า ไม่รู้กาละเทสะ รับรองว่า มีสะดุ้ง ไปตามๆกันแน่นอน
    ภาพถ่ายนิ้วเพชรนี้ ผู้ที่ได้ไปบูชา ก็ตั้งจิตอธิฐาน ถึงหลวงพ่อภัตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ ต้นสายวิชา และบารมีแห่งองค์หลวงปู่เล็กเป็นที่สุด จะใช้บูชาไปทางใดก็อธิฐานเอาเถิด ใครพลาดจะเสียดายไปทั้งปี

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2023
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เมืองอ่างทอง มีพระกรุไม่มาก หนึ่งในนั้นคือกรุวัดสุวรรณ อายุกรุหลักร้อยปี

    พระกรุเมืองอ่างทอง ทั้งเหนียวทั้งอุตม์ สนิมแดง นิยมเล่นหามานานเนกาเล สมัยปู่ย่าตายาย น่าเก็บสะสม ราคายังไม่รุนแรงมาก จัดจ้านดีแท้ มีหลายพิมพ์ทรง องค์นี้พิมพ์พระคง แดงดี หล่อเต็มฟอร์มดีมาก ไม่เจอบ่อย

    หอร์นี้หาดูยาก 3500 เน็ตเลยครับ แนะนำนะจ๊ะ

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2023
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ล๊อกเก็ตเต่า รุ่นแรก ปี 2547

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน นิยมนะ อุดผง ข้าวสาร และเกษาหลวงพ่อ ฉากขาวสร้างน้อยที่สุด หายากที่สุด ตั้งแต่เล่นหาสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อ มาเกือบยี่สิบปี

    องค์นี้ได้เป็นองค์ที่ 3 ไม่ซื้อก็ต้องยืนดูคนอื่นซื้อ เลยต้องจัดมาบริการสมาชิกที่ชอบของหายาก

    ราคา 7,500 บาท เงินหาง่ายกว่าบอกได้คำเดียว แค่พลาสติกที่เลี่ยมก็ไม่หนี 10 ปี

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2023
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ลูกค้าถามว่ามีพระสิวลีหลวงพ่อกร่าย สวยๆไหม องค์ที่แล้วยังสวยไม่พอ จัดให้สิครับ 3,500 บาทพอ กว่าจะได้แต่ละองค์สวยๆ ราคายังน่าเก็บมากๆๆๆๆๆ สวยๆไม่ค่อยเจอบ่อย แต่เราหาได้เพราะเราซื้อดี
    ..................................................
    #เล่าสู่กันฟังสำหรับคนไม่รู้ ขลังดี ไม่จำเป็นต้องแพง สวยๆๆๆ
    พระสิวลีเนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี พุทธคุณไม่แตกต่าง นิยมบูชาแทนพระสิวลีหลวงพ่อกวยที่มีราคาแพง
    หลวงพ่อกร่ายท่านสนิทสนมกับหลวงพ่อกวยมากนะครับ พระผงของหลวงพ่อ ผสมผงของหลวงพ่อกวยด้วยเกือบทุกรุ่น รวมทั้งสิวลี นอกจากผงหลวงพ่อกวยยังมีผงของเจ้าคุณนรรัตน์ วัดเทพฯ และอื่นๆ ซึ่ง(กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่) เรื่องนี้ศิษย์รุ่นเก่าๆ ของหลวงพ่อกร่ายจะทราบดี เพราะบางเรื่องไม่จำเป็นต้องโฆษณาป่าวประกาศให้ชาวบ้านรับรู้ สมัยก่อนหลวงพ่อกร่าย ท่านจะให้หลวงพ่อแจะ (ลูกศิษย์ท่าน และต่อมาเป็นเจ้าอาวาสสืบต่อจากหลววพ่อกร่าย) นำผ้าป่าไปทอดที่วัดโฆสิตารามเป็นประจำทุกปี
    หลวงพ่อกร่ายท่านเป็นเกจิอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของ อ.วิเศษฯ ท่านมีวาจาสิทธิ์มีชื่อเสียงมาก เป็นที่ยอมรับของวงการพระท้องถิ่น สังขารท่านมรณะภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย แม้แต่ภาพแจกงานศพท่านก็ไม่ไหม้ไฟครับ อันนี้คนพื้นที่ทราบกันดี
    หายากแต่เราหาได้


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2023
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    องค์ท้ายสุด สุดท้าย ด่วนๆๆๆๆๆ ล๊อกเก็ต รุ่นแรก ปี 2552 ออกโดยวัดทำนบ แบบนิยมสุด (ล๊อกเก็ตหูดับ)

    หลวงปู่อนุญาตให้จัดสร้าง (แบบที่หนึ่ง แบบนี้แพงสุด จำหน้าหลวงปู่ให้แม่นๆ)
    รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ รุ่นนี้ ศิษย์ทางสาย กทม ออกเงินสร้างถวายหลวงปู่ บางท่านเรียกรุ่น หูดับ เพราะมีคนเคยนำไปให้ครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณท่านพิจารณาดู ท่านกล่าวว่า หลวงปู่เสกไว้ แรงจนหูดับไม่ได้ยินไปชั่วขณะหนึ่งเลยทีเดียว สาธุๆๆๆๆๆๆๆ
    ถ้าเป็นขนาดใหญ่จัดสร้างเพียง 50 องค์ ส่วนขนาดเล็กแบบองค์นี้ จัดสร้างเพียง 400 องค์ ปัจจุบัน ไม่มีหมุนเวียนให้เห็น หายากสุดๆๆๆ ด้านหลังติดเกษา จีวร ปิดทองเดิมๆ

    ราคา 6,500 บาท

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2023
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจอง ๒ ภาพ ครับ
     
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  17. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจอง ๑องค์ (องค์ล่างครับ)
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เหรียญแปดรอบพิมพ์ใหญ่ เนื้อเงิน สร้างเพียง 299 เหรียญ

    หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ หนึ่งในเหรียญยอดนิยม มีความคล่องตัวในการซื้อขาย ถ้าราคาเป็นไปได้

    หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ยอดนิยม จัดสร้างเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการโดยปกติเป็นที่ทราบกันดีว่าหลวงปู่ไม่เคยให้ใครสร้างเหรียญท่านตลอดมา จึงเป็นที่ฮือฮามาก วัดนางในธัมมิการาม เป็นผู้ขอจัดสร้าง เมื่อปี 2557 หลวงปู่อธิฐานจิตให้ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ให้อย่างดียิ่ง และมีพิธีพุทธาภิเษกที่วัดนางในอีกครั้งหนึ่ง 299 เหรียญ ถือว่าน้อยจริงๆ กระจายไปอยู่กับผู้ที่เคารพศรัทธาหลวงปู่ มีหมุนเวียนออกมาน้อยมากเลยทีเดียว

    ราคา 6,500 บาท


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2023
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    รูปหล่อ 5 นิ้ว เนื้อทองเหลือง ฐานสิงห์ ปี 49 ไม่ได้เห็นแท้ๆมาเป็นปี ผิวหิ้งเดิมมมมๆๆๆๆ ของเก๊ผิวจะเหมือนพระล้างและทำผิว กะดำกะด่าง เงาๆ จำความคมลึก ผิวพรรณให้ดีๆ แบบนี้แท้ดูง่าย

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน

    (วัดสร้างเอง หลวงพ่อเททอง )

    รุ่นนี้หลวงพ่อท่านไปเททองเองเช่นกันครับ และเป็นรูปหล่อบูชาที่สร้างก่อน พระบูชาฐานเขียงที่หลวงพ่อท่านให้ หมอใหญ่โรงบาลวิชัยยุทธครับ ที่ประทับใจในองค์หลวงพ่อหมอจึงไม่คิดค่ารักษาครับ ก้นฝังเกศาหลวงพ่อไว้ด้วยเช่นกันครับ

    (รับประกันตามมาตรฐานครับ)

    มีองค์เดียว ราคา 7,500 บาท

    ผิวหิ้ง สวยกลับดำ คลาสสิคมาก

    2B43A1C0-D729-487C-B94F-142E5F9969EB.jpeg 2E5BF79D-66D0-4893-85DA-3F41E2117847.jpeg 18EC3FC0-90BD-4903-802F-D1415025F33B.jpeg B96CAE16-DEDA-4BDC-8757-A7D621AA62B5.jpeg
     
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ลูกค้าถามว่ามีพระสิวลีหลวงพ่อกร่าย สวยๆไหม

    องค์ที่แล้วยังสวยไม่พอ จัดให้สิครับ 3,500 บาทพอ

    กว่าจะได้แต่ละองค์สวยๆ ราคายังน่าเก็บมากๆๆๆๆๆ สวยๆไม่ค่อยเจอบ่อย แต่เราหาได้เพราะเราซื้อดี
    ..................................................
    #เล่าสู่กันฟังสำหรับคนไม่รู้ ขลังดี ไม่จำเป็นต้องแพง สวยๆๆๆ
    พระสิวลีเนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี พุทธคุณไม่แตกต่าง นิยมบูชาแทนพระสิวลีหลวงพ่อกวยที่มีราคาแพง
    หลวงพ่อกร่ายท่านสนิทสนมกับหลวงพ่อกวยมากนะครับ พระผงของหลวงพ่อ ผสมผงของหลวงพ่อกวยด้วยเกือบทุกรุ่น รวมทั้งสิวลี นอกจากผงหลวงพ่อกวยยังมีผงของเจ้าคุณนรรัตน์ วัดเทพฯ และอื่นๆ ซึ่ง(กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่) เรื่องนี้ศิษย์รุ่นเก่าๆ ของหลวงพ่อกร่ายจะทราบดี เพราะบางเรื่องไม่จำเป็นต้องโฆษณาป่าวประกาศให้ชาวบ้านรับรู้ สมัยก่อนหลวงพ่อกร่าย ท่านจะให้หลวงพ่อแจะ (ลูกศิษย์ท่าน และต่อมาเป็นเจ้าอาวาสสืบต่อจากหลววพ่อกร่าย) นำผ้าป่าไปทอดที่วัดโฆสิตารามเป็นประจำทุกปี
    หลวงพ่อกร่ายท่านเป็นเกจิอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของ อ.วิเศษฯ ท่านมีวาจาสิทธิ์มีชื่อเสียงมาก เป็นที่ยอมรับของวงการพระท้องถิ่น สังขารท่านมรณะภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย แม้แต่ภาพแจกงานศพท่านก็ไม่ไหม้ไฟครับ อันนี้คนพื้นที่ทราบกันดี
    หายากแต่เราหาได้

    FB_IMG_1679025875189.jpg FB_IMG_1679025879500.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...