**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12249

    ปลาตะเพียนมหาลาภ ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน


    *** ขนาด 1.5 x 2.5 นิ้ว ***
    เกล็ดคาถาเรียกทรัพย์ จัดสร้างปี 33
    พุทธคุณไว้ให้ติดบ้านเรือน ร้านค้า หรือติดตัวไปทำการค้า สำหรับท่านที่ประกอบกิจการค้าขาย เมตตา มหาลาภ ค้าแม่นขายหมาน


    บูชาแล้วครับ

    ำพไพไย.jpg ัีร.jpg ยรร.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12250

    ปลาตะเพียนมหาลาภ รุ่นแรกครูบาชัยวงศ์ ปี 2533
    เกร็ดคาถาเรียกทรัพย์ ลายมือหลวงปู่
    ขนาด 1.5 X 2.5 นิ้ว


    หลวงปู่ออกแบบด้วยตัวเอง โดยออกแบบเป็นรูปปลาตะเพียน ได้นำคาถาเรียกทรัพย์มาทำเป็นเกล็ดปลา เป็นวัตถุมงคลที่ใช้ไปทางด้านเมตตาค้าขาย มหาลาภ
    โดยเฉพาะ คาถาเรียกทรัพย์ (เกล็ดปลาเงิน - ปลาทอง) โดยหลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา

    เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี มหาชนา นานาจิตตัง ปิยังมะมะ
    โอมปลาช่อนเข้าในไห
    โอมปลาไหลเข้ามาในช้อน
    โอมปลาเงินปลาทองเข้ามาในกระเป๋า
    โอมมัจฉราชามหาลาภา ปิยังมะมะ
    โอมมัจฉราชามหาธนา ปิยังมะมะ
    โอมมัจฉราชามหาโภคา ปิยังมะมะ
    โอมมัจฉราชามหาธนา ปิยังมะมะ
    ฉิมพะลีจะมหานามัง สัพพะลาภัง ภวิสติ ปิยังมะมะ
    ฉิมพะลีจะมหานามัง ปิยังมะมะ
    โอมสวาหุม โอมปลาเป้าสวาพ (ฮุบ) เอาลาภเงินคำยัมพุทธเศรษโฐ ปริวรรณยิ สุจิงสมาธิมา

    เมตตาค้าขายครับ เหมาะสำหรับติดบ้านเรือน ร้านค้า หรือติดตัวไปทำการค้า พุทธคุณ ทางด้าน เมตตาค้าขาย

    หายากมากครับ


    ราคา 3650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    79815A82-C8DF-403D-A70E-FFD9F0211676.jpeg 2E893A51-1B2D-4519-BF8F-166AC1BF4BBB.jpeg 1F99BED0-54D9-4B80-98B1-C482F778002A.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12251

    พระปิดตาจัมโบ้ทาทองรุ่นแรก ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน ทาทองสวยๆ


    พุทธคุณเมตตาสูงมาก โชคลาภมีมาไม่ขาดสาย ค้าขายเจิญงอกงาม จัดสร้างเมื่อ 11ตุลาคม 2536 ที่วัดหนองช้างคืน มวลสารในการจัดสร้าง - เม็ดพระธาตุ วัดดอยขม้อ - ผงตะไบหลวงปู่ทวด - ผงสมเด็จหลวงพ่อกวย - ผงขุนช้างครูบาอินสม - จีวร ก้นบุหรี่ หลวงพ่อคูน - ชนวนหล่อ พระโมคัลลา พระสารีบุตร - ผงพระเปิม - ผงพระคง - ผงพระสาม - กาฝากขนุน - กาฝากไม้รัก - เกศาครูบาจันต๊ะ - น้ำสรงพระพุทธสิหิงค์ วัดพระสิงห์ - น้ำสรงพระ วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ - ผงเกษรดอกไม้ ร้อยแปด - น้ำมันตั้งอิ๋ว พระอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก ได้แก่ - ครูบา จันต๊ะ วัดหนองช้างคืน - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี - ครูบาอินสม วัดทุ่งน้อย เจ้าตำรับ ขุนช้าง - ครูบาน้อย วัดบ้านปง

    ยากที่จะหาพระปิดตารุ่นนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามพระขุนเเผนรุ่นแรกของท่านแล้วครับผม

    ••พุทธคุณเด่นไปทาง•• เมตตามหานิยม เมตตาโชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัย


    บูชาแล้วครับ

    46465713-4AE9-46B4-9A3C-D4708BE36D78.jpeg
    7E09F344-E613-4510-A6A3-26D0005C04B6.jpeg 6F148FCA-CE8E-4BEC-B40F-725933E34237.jpeg 21822C1C-DE04-44A4-8FBC-B41095B68F65.jpeg 3A1F43C8-F282-4673-8F4B-A89A74333AB9.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12252

    เหรียญรุ่น2หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน ปี 2517 เนื้อเงิน

    ตอกโค๊ต หายากมาก


    ..พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองลำปางน้อยคนที่จะรู้จัก....
    .....ประวัติ เล่าขานสืบมาคับ.... หลวงพ่อเมืองวัดท่าแหนเกจิแดนล้านนายุค250ถึง251กว่าที่ร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลสำคัญๆในยุคนั้นทั่วประเทศท่านเป็นสหายธรรมกับหลวงปู่ทิมวัดช้างให้ท่านหลวงพ่อเมืองท่านเก่งทางมองเห็นอดีตและอนาคต(จากบรรทึกการสนทนาของหลวงพ่อเกษม เขมโกที่ถวายตอบข้อซักถามขององค์ในหลวงเราเมื่อคราวเสด็จเยือนอาการอาพาธของหลวงพ่อเกษม ที่สุสานไตรลักษณ์)ท่านเป็นประธานปลุกเสกหลวงพ่อแช่มวัดฉลองภูเก็ตปี12ที่นายหัวไมตรี บุญสูงเศรษฐีเจ้าของเหมืองแร่เป็นประธานฆราวาสสร้างและฮือฮาโด่งดังเพราะหลวงพ่อเมืองมองเห็นว่าหลวงพ่อแช่มมาร่วมพิธีปลุกเสกจึงให้จัดอาสนะเพิ่มอีก1ที่สำหรับหลวงพ่อแช่มเป็นที่ฮือฮากันมากคิดดูว่าถ้าไม่ดีจริงคนทางใต้คงไม่นิมนต์พระทางเหนือไปเป็นประธานปลุกเสกวัตถุมงคลโดยเฉพาะของหลวงพ่อแช่มวัดฉลองซึ่งชาวใต้นับถือท่านมาก..คิดดูครับ..ขออนุญาตเล่าเกล็ดเล็กๆน้อยๆจากประสบการณืจริงเมื่อยุคปีพ.ศ251กว่าเป็นต้นมาหมู่บ้านที่ผมอยู่ห่างจากหมู่บ้านท่าแหนของหลวงพ่อเมืองประมาณ5ก.มช่วงฤดูฝนคือประมาณระยะช่วงนี้ชาวบ้านนอกชนบทยุคนั้นอุปกรณืทำนาที่สำคัญยิ่งคือควายชึ่งมีกันแทบทุกครัวเรือนเอาไว้ไถนาบางบ้านมีเยอะเลี้ยงกันแทบทุกหลังไอ้พวกโขมยโจรขี้ลักควายจะจ้องโขมยควายชาวบ้านก็ช่วงหน้านี้แหละเพราะหลังจากทำงานไถนาเหน็ดเหนื่อยทั้งวันตอนเย็นเสร็จงานชาวบ้านมักตั้งวงก๊งส.ร.ถ(สุราต้มกลั่น)กันแก้ปวดเมื่อยชึ่งเหนื่อยกันมาทั้งวันพอกลางคืนฝนตกตลอดบรรยากาศให้..หลับเป็นตาย..ตื่นเช้าสีหูสีตาลงกระไดบ้านมาเตรียมไถนาต่อปรากฎว่าคอกโล่งเกลี้ยงโจรลักไปหมดไม่รู้ถูกต้อนไปถึงไหนแล้วบางคนถึงกะลมจับเพราะนาก็ยังไม่เสร็จต้องถือพานดอกไม้ธูปเทียนไปหาหลวงพ่อเมืองที่วัดท่าแหนขอหลวงพ่อช่วยดูให้ว่าไอ้โจร500มันเอาไปทางไหนชึ่งหลวงพ่อมักจะบอกให้ไปทางทิศไหนก็จะเกณฑ์ชาวบ้านออกติดตามและไม่พลาดเจอแทบทุกรายจริงๆแต่จะเจอสภาพตัวเป็นๆหรือซากแค่นั้นและครับและเสือร้ายโขมยยุคนั้นส่วนใหญ่อยู่เขตติดต่ออ.แม่ทะทางทิศตะวันตกมีอยู่2อำเภอเยอะจริงมีหลายก๊กบ้างขโมยไปเรียกค่าไถ่บ้างขโมยไปชำแหละเป็นที่รู้กันในยุคนั้น..หลวงพ่อเมืองเป็นที่กล่าวขวัญรู้กันในยุคนั้นของหายไม่รู้พึ่งใครวิ่งไปหาหลวงพ่อเมืองให้หลวงพ่อนั่งทางในดูให้และมักเจอตามที่หลวงพ่อบอกทุกรายจึงเป็นที่ศรัทธาของคนสมัยนั้นมา หลวงพ่อเมือง หรือที่ชาวบ้านรู้กัน คือท่านหยั่งรู้ ฟ้าดิน
    ประวัติหลวงพ่อเมือง อุตฺตโม วัดท่าแหน
    หลวงพ่อเมือง อุตฺตโม
    วัดท่าแหน ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง
    "พระผู้มีอตีตังสญาณ ผู้หยั่งรู้"
    พระครูอุดมเวทวรคุณ (นามเดิม เมืองใจทาหลี) เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2435 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง เป็นบุตรคนโตของ นายดวงแก้ว นางต่อม ใจทาหลี ณ บ้านเลขที่ 15 บ้านท่าแหน ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีพี่น้องด้วยกันทั้งหมด 5 คน คือ
    1. พระครูอุดมเวทวรคุณ (หลวงพ่อเมือง)
    2. นายมูล ใจทาหลี
    3. นางเกี๋ยง โยธา
    4. นายซุน ใจทาหลี
    5. นางคำใส ฟูชุม
    เมื่อเยาว์วัยได้เข้าเล่าเรียนศึกษากับอาจารย์คันธรฐ ที่วัดท่าแหน โดยเรียนอักขระภาษาภาคพายัพ (ภาษาพื้นเมือง) จนจบหลักสูตร เมื่อท่านได้เรียน อักขระพื้นเมือง ตลอดจนเจ็ดตำนานและสิบสองตำนานจบแล้ว จึงได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2449 ณ วัดท่าแหน โดยมีอาจารย์ตันธวงศ์ วัดสันดอน ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นพระอุปัชฌาย์
    เมื่อบรรพชาเป็นสามเณร ก็ได้เล่าเรียนตำรับตำราต่างๆ และเมื่ออายุครบบวช จึงได้ทำการอุปสมบท ในวันที่ 21 มิถุนายน 2455 ณ วัดท่าแหน โดยมีพระคันธวงศ์เป็นผู้อุปชฌาย์ พระคันทะรต เป็นพระกรรมวาจารย์ พระปิ่นไชย วัดบ้านหลวง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากอุปสมบทแล้ว ได้ปฏิบัติศาสนกิจอยู่วัดท่าแหน ก็ได้มีความสนใจใคร่เรียนรู้วิธีปฏิบัติสมถะ วิปัสสนากัมมัฏฐานจึงได้ค้นคว้าจากตำราเก่าแก่ และทดลองปฏิบัติเรื่อยมา โดยไปศึกษาค้นคว้านอกสำนักบ้าง โดยมีหลักฐานจากการบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่สืบต่อกันมา อาทิเช่น
    1. ไปจำพรรษา ณ วัดสันดอน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 1 พรรษา
    2. ไปจำพรรษา ณ วัดพระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง 1 พรรษา
    3. ไปจำพรรษา ณ วัดศรีหมวดเกล้า อ.เมือง จ.ลำปาง 1 พรรษา
    4. ไปจำพรรษา ณ วัดสันดอน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 1 พรรษา
    ซึ่งทั้งนี้ไปเพื่อค้นคว้าศึกษาด้านสมถะวิปัสสนากัมมัฏฐาน หลวงพ่อเมือง ท่านเสาะแสวงหาหนทางวิธีวิปัสสนากัมมัฏฐานไปแทบทั่วทุกแห่ง เมื่อครั้งที่พระเทพวิสุทธิโสภณ (อดีตเจ้าคณะจังหวัดลำปาง) ในปี พ.ศ.2473 ขณะนั้นยังเป็นพระสิงห์คำได้ไปตรวจตราคณะสงฆ์แทน เจ้าคณะมณฑลพายัพกับพระมหาปู อัตตลีโว อดีตเจ้าคุณอุบาลีคณูปมาจารย์ วัดพระสิงห์เจ้าคณะภาค 5 ได้ตรวจไปจนถึงวัดท่าแหน พบหลวงพ่อเมืองอยู่ในกุฎิมืดทึบไม่มีหน้าต่าง มีแต่ช่องลมเล็กๆ ประมาณคืบเศษ มีเนื้อตัวผอมเหลือง จึงได้ถามหลวงพ่อเมืองว่าเป็นโรคอะไร หลวงพ่อเมืองก็ได้ตอบว่าไม่เป็นอะไร และภายหลังได้ทราบว่า หลวงพ่อเมืองท่าเป็นพระชอบอยู่ป่าช้าเจริญสมถะ และวิปัสสนากัมมัฏฐานเพ่งกสิณอยู่เป็นนิจ กระทั่งวันหนึ่ง หลวงพ่อเมืองได้เป็นพบคำภีร์โบราณ (หนังสือภาคพายัพ) ในตู้พระไตรปิฎก ณ วัดบ้านหลุก ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ทราบถึงวิธีปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ในขณะที่อ่านนั้น ท่านก็ได้สัมผัสกลิ่นหอมของดอกไม้ชนิดหนึ่ง ซึ่งมีกลิ่นหอมมาก หลวงพ่อเมืองไม่เคยได้สัมผัสกลิ่นชนิดนี้มาก่อน ดังนั้นหลวงพ่อเมืองจึงขออนุญาตเจ้าอาวาสวัดบ้านหลุก นำเอาตำราวิปัสสนากัมมัฏฐานนี้กลับไป วัดท่าแหน เพื่อศึกษาและปฏิบัติ โดยศึกษานานอยู่ 6 ปี จึงสามารถกระทำจิตใจให้แน่วแน่เป็นสมาธิได้ คือสามารถรวมใจเป็นดวงเดียว ซึ่งเรียกกันว่า บริกรรมนั่งทางใน จนสามารถนั่งทางในมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่คนธรรมดาสามัญมองไม่เห็นได้ ตั้งแต่นั้นมาก็มีลูกศิษย์ลูกหาให้ท่านนั่งทางในดู หลวงพ่อเมืองก็สามารถทำนายทายทักให้ถูกต้องแม่นยำ หรือแม้กระทั่ง หลวงพ่อเกษม เขมโก ยังได้เอ่ยกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อพระองค์ทรงตรัสถามหลวงพ่อเกษมว่า "ชาติที่แล้วพระองค์ทรงเป็นนักรบใช่หรือไม่" หลวงพ่อเกษม เขมโก ได้ตอบพระองค์ท่านว่า "เราไม่รู้สิต้องไปถามหลวงพ่อเมือง ท่านมีอตีตังสญาณ" แสดงให้เห็นว่า หลวงพ่อเกษม ทราบดีว่า หลวงพ่อเมือง ได้สำเร็จในการปฏิบัติธรรมถึงขั้น ทิพย์จักษุฌาน ซึ่งเป็นระดับความสำเร็จของการปฏิบัติกัมมัฏฐานขั้นสูงชั้นหนึ่ง
    หลวงพ่อเมือง ได้ช่วยเหลือประชาชนด้วยความกรุณา โดยไม่เลือกชั้นวรรณะมีหรือจน ท่านปฏิบัติต่อทุกคนด้วยความเท่าเทียมทั่วกัน โดยไม่คำนึงถึงความเหนื่อยยาก ท่านช่วยเหลือประชาชนในด้านสุขภาพ และเดือดร้อนประการอื่นๆ ด้วยการนั่งสมาธิแล้วแจ้งให้ผู้มาขอความช่วยเหลือได้ทราบถึงมูลเหตุ และแก้ไขด้วยวิธีต่างๆ เช่น ทำบุญให้ทาน หรือกำจัดสิ่งที่เป็นอุปสรรคและเป็นมูลเหตุให้เกิดความเดือดร้อนที่ได้ขุดพบ ซึ่งทั้งนี้เป็นผลที่พอใจของทุกคน ฝูงชนจึงได้หลั่งไหลไปสู่วัดท่าแหนไม่ขาดสายบางวันก็มาเต็มคันโดยสาร และค้างคืนที่วัดก็มี ที่กรุงเทพมหานครก็เช่นกันหากหลวงพ่อเมืองมาพัก ณ วัดใด ฝูงชนจะพากันไปวัดนั้นอย่างคับคั่ง
    ถึงแม้นท่านจะมีความเมตตาธรรมต่อผู้อื่นทั่วไปอย่างไรก็ตาม แต่ทุกชีวิตที่เกิดย่อมที่จะหนีไม่พ้นสังขารไปได้ ดังนั้นเมื่อปลายแห่งชีวิต โรคภัย ไข้ เจ็บ ก็เริ่มคุกคามหลวงพ่อเมือง จนกระทั่งศิษยานุศิษย์ได้นำท่านไปรักษายังโรงพยาบาลหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายได้นำท่านไปทำการผ่านตัด และรักษาที่โรงพยาบาลสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่ แต่อาการของหลวงพ่อก็ไม่ดีขึ้น ในที่สุดเห็นว่าอาการไม่ดีขึ้น ศิษยานุศิษย์จึงได้นำท่านกลับมายังวัดท่าแหนและแล้วหลวงพ่อเมืองก็ได้ถึงแก่มรณภาพ ณ วัดท่าแหน เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2519 เวลา 21.39 รวมอายุได้ 85 ปี ซึ่งนำความเศร้าโศกเสียใจมาสู่ญาติพี่น้องและคณะศิษยานุศิษย์ ประชาชนทั่วไป ที่ได้สูญเสียท่านพระครูอุดมเวทวรคุณ (หลวงพ่อเมือง อุตฺตโม)ไปอย่างไม่มีวันกลับ

    เนื้อเงินสร้างน้อย หายากมากครับ


    ราคา 8999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    B1BF66CF-F393-4D37-B1DC-175047B24245.jpeg
    0B9ED057-A5DA-4FDD-9F6D-168C12948C4F.jpeg C2043F61-2971-47BF-9CB6-B7AABC306307.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12253

    เหรียญ ฟ้าผ่า ครูบาอินโต วัดบุญยืน ปี 2517 เนื้อเงิน ตอกโค๊ด เหรียญดังเมืองพะเยา หายากมาก

    ครูบาอินโต คนฺธวงฺโส หรือเหรียญฉลองสมณศักดิ์ พระครูภาวนาธิคุณ ( ครูบาอินโต คนฺธวงฺโส ) วัดบุญยืน อ.เมือง จ.พะเยา ปี ๒๕๑๗ ท่านเป็นหนึ่งในสุดยอดคณาจารย์จ.พะเยา มีความเมตตาสูงยิ่ง วัตถุมงคลของท่านแต่ละรุ่นมีประสพการณ์ ในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตา โภคทรัพย์ และเป็นที่หวงแหนคนในพื้นที่มาก..เลี่ยมทองพร้อมใช้ครับ
    เหรียญครูบาอินโต รุ่นนี้เป็นเหรียญฉลองเลื่อนสมณศักดิ์ของท่านครูบาครับ จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2517 เนื่องด้วยเหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์จากการถูกฟ้าผ่าแล้วไม่เป็นอะไร จึงเรียกกันว่า "เหรียญฟ้าผ่า" แต่ประสบการณ์ที่ถูกเล่าขานต่างๆนาๆ เกี่ยวกับเหรียญรุ่นนี้ พูดได้ว่า โชกโชน ครับ เหรียญรุ่นนี้มี เนื้อเงิน กับ เนื้อทองแดง ส่วนเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงิน หายาก และ สร้างน้อยครับ


    บูชาแล้วครับ

    BFD355D3-5EBC-4627-86CC-C7995D7C8529.jpeg
    1A78FCC3-BFB9-4B7D-A51A-38B32B9BAA7B.jpeg 620F2B80-4917-4CFA-8005-1677B62B8FE0.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    พระบูชารูปหล่อเหมือนรุ่นแรกครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ปี 2520 ขนาด 5 นิ้ว

    (1 ในพระสหธรรมมิกของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง) จัดสร้างโดย อาจารย์หมอสมสุข คงอุไร และคณะศิษย์รัศมีพรหม โพธิโก ออกแบบและปั้นคือ อาจารย์กนก บุญโพธิแก้ว อาจารย์สอนปฏิมากรรมของมหาวิทยาลัย ศิลปากร จำนวนการสร้าง 150 องค์
    โดยมีการจัดพิธีมหาพุทธาภิเษกและปลุกเสกวัตถุมงคลของครูบาชุ่ม ณ วัดชัยมงคล (วังมุย)พร้อมรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริง ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2520 ทางวัดวังมุย โดยมีครูบาวงศ์ แห่งวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เป็นองค์ทำพิธีเบิกเนตร ได้นิมนต์พระเถระมาร่วมปลุกเสกคือ
    1.เจ้าคุณพระธรรมโมลี เจ้าคณะภาค วัดพระธาตุหริภุญชัย ลำพูน
    2.พระสุธรรมยาณเถระ(ครูบาอินทจักร) วัดน้ำบ่อหลวง จ.เชียงใหม่
    3.เจ้าคุณญาณ วัดมหาวัน จ.ลำพูน
    4.พระครูอุดมขันติธรรม(ครูบาขันแก้ว) วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน
    หลวงปู่ขันแก้ว เป็นเพื่อนรักของหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย และก็ได้มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการบำเพ็ญกุศลช่วยงานศพอยู่ทุกคืนน่าจะนิมนต์มาท่านมาร่วมด้วย จะเคยปลุกเสกหรือไม่เคยปลุกเสกไม่สำคัญ คณะกรรมการวัดก็เลยนิมนต์ หลวงปู่ครูบาขันแก้ว มาร่วมพิธีด้วยแสดงความมหัศจรรย์นั่งเคี้ยวเมี่ยงในงานพุทธาภิเษก
    พิธีปลุกเสกได้เริ่มในตอนกลางคืนวันที่ 18 ก.พ. 2520 เวลา19.50น หลวงปู่ขันแก้ว ได้นั่งอยู่ในตำแหน่งที่หันหน้าเข้าหาพระประธาน หลวงปู่อีก3 องค์คือ หลวงปู่อินทรจักร วัดน้ำบ่อหลวง ท่านเจ้าคุณญาณ วัดมหาวัน หลวงปู่ท่านเจ้าคุณพระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญไชย นั่งหลับตาแผ่อำนาจจิตปลุกเสก แต่หลวงปู่ขันแก้วกับนั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงอยู่เบิกตากว้างมองดูเฉยๆๆ ชาวบ้านวัดวังมุ่ยเริ่มมีปฎิกริยาพึมพำพูดกันว่าใครหนอนิมนต์ตุ๊เจ้าที่ปลุกเสกไม่เป็นมาร่วมพีธี ทำเอาเจ้าคณะตำบลประตูป่าเข้ามาพูดกับคุณพ่อสมสุขว่า โยมหมอใครไปนิมนต์ตุ๊ลุงองค์นี้มา พวกที่ชมและชาวบ้านในพีธีบ่นว่าไปเอาพระที่ไหนมา ดูซินั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงไม่เห็นปลุกเสกอะไรเลย คุณพ่อบอกว่าผมนิมนต์มาเองขอให้รอดูประเดี๋ยว
    คุณพ่อยังนึกอยู่ว่านั่งเบิกตาอย่างนี้เคยเห็นที่ไหน หลวงปู่ขันแก้วนั่งลืมตาอยู่เกือบ15 นาที่ ประกายตากร้าวแข็ง ส่วนองค์อื่นท่านนั่งหลับตาตามความถนัดของท่าน ส่งกระแสจิตออกมาปลุกเสก หลวงปู่ขันแก้ว ปลุกเสกด้วย เมตตาเจโตวิมุติ หลวงปู่เริ่มเปลี่ยนอิริยาบถ โดยนั่งห้อยเท้า ตาของท่านเริ่มเป็นประกายกล้า ขณะนั้นช่างภาพก็ถ่ายรูปในอิริยาบถนั้น ทันที่ที่แสงไฟแฟลชสว่างจ้านัยน์ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็มิได้กระพริบ ช่างภาพอีกหลายคนก็เข้าไปถ่ายแสงไฟสว่างจ้าแต่นัยต์ตาของหลวงปู่ก็อยู่อย่างปกติคือลืมตาอย่างนั้นไม่กระพริบเลย หลังจากนั้นช่างภาพหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นก็เข้าไปถ่ายซึ่งไฟแฟล็ชแรงกว่ามากก็เข้าไปถ่ายผลปรากฎ ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็ไม่กระพริบเป็นเวลานาน คนธรรมดาไม่สามารถทำได้อย่างแน่ เปิดภูมิปัญญาโลกุตระด้วยมหากริยาจิต
    คุณพ่อเข้าใจทันที ที่นึกว่าเคยเห็นที่ไหนก็นึกออกว่าเคยเห็น หลวงปู่พรหม ถาวโร แห่งวัดช่องแค ท่านปลุกเสก พระแสงแฟล็ช ถ่ายรูปไม่ทำให้ นัยน์ตา ท่านกระพริบและท่านก็นั่งลืมตาปลุกเสกความจริงแล้วหลวงปู่ขันแก้วไม่ได้มีเจตนาจะแสดงอภินิหารหรืออวดเป็นเพียงการนั่งปลุกเสกของผู้สำเร็จอานาปานสติกรรมฐาน คือสมาธิแบบลืมตาและนั่งหายใจออก หายใจเข้าจนได้ดวงตาเห็นธรรมและใจหมดอาสวะกิเลสเป็นแบบสมาธิที่ถูกต้องของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีหลักฐานแสดงในอานาปาสติสูตรจากหนังสืองานพระศพของหลวงปู่ขันแก้วที่คุณพ่อสมสุข
    พระอริยะสงฆ์ผู้ที่จารึกว่า พระผู้อุดมด้วยวิชชา และวิมุตฺติ มีไว้บูชาติดตัว ติดบ้านร่มเย็นเป็นสุข กันภัยที่จะเกิดขึ้นทั้งปวงครับ

    ปัจจุบันรูปหล่อรุ่นนี้หายากมากๆ จัดสร้างเพียง150 องค์เท่านั้น เห็นมีหมุนเวียนน้อยมากส่วนใหญ่จะอยู่ในมือท่านคหบดี ลูกศิษย์เท่านั้นครับ


    6C2C2B56-0C31-4006-ACCB-930CDA0D72CE.jpeg
    87A1691B-4DD9-44D6-8974-5561183943F2.jpeg 6E88B7F6-8B5E-4E4D-99A8-0C4ABFFBBB5A.jpeg B91E8F74-5604-445D-8733-49273013D479.jpeg 9C5B7CFB-E333-41C5-8AB0-5590E7AB0073.jpeg 07B84266-F2F0-4106-8384-85D8758DB2EE.jpeg 484BEB79-B47B-4F4D-946C-CAE5ABCFCF5A.jpeg 93EB3F83-E1E6-4A4B-99FA-C35059A39F17.jpeg 0E06B56A-50C2-4917-AE0D-B2EAA6A68FC3.jpeg 3667B33B-195B-4396-AAA3-A57A686320CC.jpeg 9BC895E4-714B-4C32-BF1E-1A0CCCB590FC.jpeg 8004BE80-3E91-43E6-ABF1-1701FDA5057E.jpeg 349AA574-081D-4B29-BB9D-6BCCB10D44C9.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12254

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม บล็อค"ข้าวตม" สวยเดิม ๆ


    ครูบาชัยวงศ์ เป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งล้านนา (เขตเมืองลำพูนหรือหริภุญไชย) ท่านถือได้ว่าเป็น ต๋นบุญ องค์หนึ่งที่เคยอยู่ร่วมกับท่านครูบาขาวปี (อภิชัยขาวปี) ศิษย์เอกแห่งท่านครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย

    หลวงปู่เมตตาอธิฐานจิตเดี่ยว และได้นำเหรียญรุ่นแรก ทั้งบล็อกข้าวตมและต้มเข้าร่วมปลุกเสกเพิ่มในพิธีตั้งธรรมหลวงเทศมหาชาติ ปลุกเสกด้วยคาถาพัน โดยสุดยอดเกจิคณาจารย์ อาธิเช่น ท่านเจ้าคุณพระราชสุจารย์ วัดจามเทวี ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ครูบาชุ่มโพธิโก วัดวังมุย ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง ครูบาบุญทึม วัดจามเทวี ที่หลวงปู่นิมนต์มาเทศพลัดเวียนกันสวดเจริญพุทธมนต์เทศธรรมหลวงมหาชาติ ถือเป็นสุดยอดแห่งพระคาถา

    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของหลวงปู่ครูบาวงศ์

    เหรียญยอดนิยมของหลวงปู่ครูบาวงค์ สภาพเข้มขลัง แท้ดูง่าย น่าบูชามากครับ


    บูชาแล้วครับ

    1804A8E4-5A9D-4733-866B-9701C5C03A2C.jpeg 28AEBBAA-CABD-4776-BBE2-C8BD21FEBD46.jpeg 8C79F6EA-CB7D-4947-9979-00CB3C59BC58.jpeg C38D9388-734A-4A11-A31E-B7DDCCF621B9.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12255

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม บล็อค"ข้าวต้ม" กะไหล่ทอง สวยเดิม ๆ


    ครูบาชัยวงศ์ เป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งล้านนา (เขตเมืองลำพูนหรือหริภุญไชย) ท่านถือได้ว่าเป็น ต๋นบุญ องค์หนึ่งที่เคยอยู่ร่วมกับท่านครูบาขาวปี (อภิชัยขาวปี) ศิษย์เอกแห่งท่านครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย

    หลวงปู่เมตตาอธิฐานจิตเดี่ยว และได้นำเหรียญรุ่นแรก ทั้งบล็อกข้าวตมและต้มเข้าร่วมปลุกเสกเพิ่มในพิธีตั้งธรรมหลวงเทศมหาชาติ ปลุกเสกด้วยคาถาพัน โดยสุดยอดเกจิคณาจารย์ อาธิเช่น ท่านเจ้าคุณพระราชสุจารย์ วัดจามเทวี ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ครูบาชุ่มโพธิโก วัดวังมุย ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง ครูบาบุญทึม วัดจามเทวี ที่หลวงปู่นิมนต์มาเทศพลัดเวียนกันสวดเจริญพุทธมนต์เทศธรรมหลวงมหาชาติ ถือเป็นสุดยอดแห่งพระคาถา

    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของหลวงปู่ครูบาวงศ์

    เหรียญยอดนิยมของหลวงปู่ครูบาวงค์ สภาพเข้มขลัง แท้ดูง่าย น่าบูชามากครับ


    ราคา 9500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    3AD017E0-0A08-4A36-9D83-F02C12C49797.jpeg 1A287F5F-08C0-4325-ADF0-B3891B76EBFD.jpeg 1F64CBF4-93B0-4036-8B72-6E92E29836A5.jpeg 94CE1E6C-E312-4CCC-8038-0F121DFE31C0.jpeg
    1C481888-A193-4A3A-9064-923EA139C9D3.jpeg A67D4354-1361-4184-ACF7-08EFF600AF98.jpeg F8A3D1E0-F9D8-4855-A6F0-36F28D42A21A.jpeg 12A94933-7C85-4906-BD88-FAD3076139C5.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12256

    รูปถ่ายครูบาชัยวงค์ ครึ่งองค์หน้าหนุ่ม เลี่ยมกรอบอลูมิเนียม
    ยุคต้น


    ตัวจริงเสียงจริงสวย สมบูรณ์ ไม่ผ่านการใช้ หายาก อีก 1 ในตำนานครับ
    สมบูรณ์ ไม่ผ่านการใช้ หายาก อีก 1 ในตำนานครับ


    ราคา 3850 บาทสนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    27BFEADC-C9D1-42AE-AEB9-02D4EDA4F38D.jpeg 9A74A741-C935-43F3-8152-23B39FE6283F.jpeg 778C6BB4-B906-4FBC-BC8D-822D598FDBE5.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12257

    เหรียญรุ่นแรกตองโข่ ปี 2503 แท้ดูง่าย น่าบูชามาก

    เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราชรุ่นตองโข่ เป็นการเรียกของทหารกองทัพเมืองไต เหรียญนี้เป็นการร่วมมือกันสร้างระหว่างผู้นำกองทัพเมืองไต โดย"หนุ่มหาญศึก" กับ "จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์" นายกรัฐมนตรีของไทยในสมัยนั้นและยังดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ร่วมกันจัดสร้างเหรียญบูชาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชขึ้น เมื่อปี พ.ศ.2503 จำนวน 1,000 เหรียญ เหรียญนี้ได้ผ่านพิธีมงคลภิเษกถึง 2 ครั้งด้วยกัน โดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังสมัยนั้นมากมาย พิธีมงคลภิเษกครั้งแรกมี ขึ้นที่วัดราชบพิธสถิตสีมาราม กทม. ต่อมาได้ทำพิธีอีกครั้งที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลกและพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวร ณ พระราชวังจันทน์ (สถานที่ประสูติ)

    ลักษณะเหรียญนเรศวรตองโข่รุ่นแรก

    เหรียญตองโข่รุ่นแรก มีลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าประดิษฐานรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชครึ่งพระองค์หันข้าง ล้อมด้วยตัวอักษรไทยใหญ่ ด้านหลังเหรียญวางตัวอักษรไทยใหญ่ทั้งหมด(ผมเคยให้ชาวไทยใหญ่แปลให้ เขาบอกว่าเป็นอักษรโบราณ ด้านหน้าข้างบนแปลว่าสมเด็จพระนเรศวรมหาราชา ข้างล่างเป็นปีที่สวรรคตถึงปีที่สร้างเหรียญ ด้านหลังตรงกลางเหรียญแปลว่าขอพลานุภาพของสมเด็จพระนเรศวนมหาราชคุ้มครอง )

    เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์สูงมากด้านคงกระพัน เป็นเหรียญยอดนิยมของเมืองล้านนา

    สายทหารตำรวจ ทราบถึงพุทธคุณกันเป็นอย่างดี น่าบูชามากครับ


    ราคา 29999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    761CAEF0-DDAF-4E5B-9B48-1024E20A2F42.jpeg 9F772764-E87D-4F5B-9745-4E8FA0BBCF4B.jpeg 9354640F-05C1-4DD0-A6BC-9C14E560DDD1.jpeg 89422315-31A9-4D66-8AE2-8B8EE14B0FA9.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12258

    เหรียญรุ่นแรกครูบาจันตา จนฺทุปโม (ครูบาจินา) วัดท่าข้ามใต้ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ปี.๒๕๑๖ ( เนื้ออัลปาก้า) หลังพระพุทธ


    ครูบาจันตา จนฺทุปโม วัดท่าข้ามใต้ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นหนึ่ง1 ในลูกศิษย์ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย ท่านเป็นพระเกจิคณาจารผู้ทรงวิทยาคมพระเกจิสายล้านนาเชียงใหม่สายใต้ ที่เป็นที่ยอมรับในเมืองของเมืองฮอด ได้นิมนต์ร่วมเข้านั่งปรกอธิฐารจิตปลุกเษกวัตถุมงคลอีกองค์ในยุคปี 251กว่า
    วัตถุมงคลของท่าน มีประสบการณ์มากมาย เหรียญรุ่นแรกของท่าน หายาก ไม่คอยเจอ เพราะเป็นพระท้องถิ่น ที่ยังห่วงแหน สุดยอดเหรียญประสบการณ์ของเมืองฮอดครับ


    ราคา 2650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    D21A7E47-6A6C-4089-B001-8B88707BA12C.jpeg 1C19133E-9F77-4ECD-97F2-2FD1C807ABA1.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12259

    เหรียญรุ่นแรกครูบาติ๊บ อุปาลี วัดหัวฝาย ปี 2511 บล็อกนิยม


    ท่านได้สร้างเครื่องรางของขลังทุกอย่างไว้แจกจ่ายชาวบ้านเพื่อป้องกัน อันตราย ครั้ง เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2485 ครูบาอายุราวๆ 45 ปี นับได้ว่าเก่งคาถาอาคมมาตั้งแต่อายุยังน้อย เช่น ตะกรุดชนิดต่างๆ ผ้ายันต์แบบต่างๆ เสื้อยันต์แบบต่างๆ รูปถ่ายขาวดำ เหรียญรุ่น 1 และ รุ่น2 ในปี 2511- 2513 พอมาปี 2514 ก็ไปออกที่วัดผาปังกลางอีก 1 รุ่น คราวบูรณะวัดผาปังกลาง วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์มากมาย ดีเด่นทางแคล้วคลาดมหาอุด จนหนังสือข่าวสดนำไปลงว่าเหรียญครูบาติ๊บอุดลูกปืนครูบาติ๊บที่สุโขทัยย่องให้ท่านเป็น 1 ใน 15 บูรพาจารย์ของจังหวัดสุโขทัย ครับ
    เหรียญรุ่นแรกของท่านจัดสร้างขึ้นในปี 2511 ด้านหน้าเป็นรูปขององค์ท่านครูบาด้านหลังเป็นยันต์นะฉัพพัณรังสีหน้าทอง
    กะระณียะเมตตา นารี สุขุมารา ชาโน โจรัง ไมยถีจิตตัง อนุกัมปัง อุปปาธายะ (คาถาหลังเหรียญครูบาติ๊ป)
    เป็นยันต์ที่ท่านย่อลงมา เพื่อให้พอกับพื้นที่หลังเหรียญ ซึ่งคาถาบทนี้ บทเต็มท่านเรียกว่า คาถา นะฉัพพัณรังสี เมตตาดี
    คัดย่อมาจาก
    นะสุวัณโณนะมัสสิต์วา โมกาโรมะณีโชตะกัง พุทกาโรสังขะเมวะจะ ทากาโรสุริยังเอวะ ยะกาโรมุกขะเมวะจะ สะทะมะมัง มังมะทะสะกะระณียะเมตตังสัตตา เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา จิตตัง ๆ เชยยะนารี จักกะวัตติราชา มะโนโจรัง ไมตรี จิตตัง ฯ
    นะฉัพพัณรังสีหน้าทองนี้ ใช้ลงผงหรือจะลงใส่ฝ่ามือก็ได้แล้วให้เอาผงทาหน้าไปเป็นเมตตามหานิยมประเสริฐยิ่งนัก แก้วหาค่ามิได้เลยนะอันเป็นฉบับวัดประดู่โรงธรรมอยุธยา สืบมาแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้ต้นฉบับมาจากท่านยวัดมะขามเฒ่าฉบับหนึ่ง จากต้นฉบับของสมเด็จกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ (พระบัณฑูร) อีกฉบับหนึ่ง สอบทานตรงกันแล ฯ
    เหรียญรุ่นแรกจัดสร้างน้อนยมากเป็นเหรียญยอดนิยม หายากของสุโขทัย


    ราคา 3800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    B7A71DBA-D54F-41F2-A568-B02E86D1EB76.jpeg B1FE7E60-AD41-4681-9CD3-76D043804BB6.jpeg 3A8D0CA9-4F8C-4019-B549-9159CD6047CC.jpeg FEC19B72-4205-4DFC-9697-A5CB9170DC03.jpeg A12541B7-8B1D-4E7E-A5AE-1DF6E0CE9491.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12260

    เหรียญพ่อขุนรามคำแหง ปี 2510 เนื้อเงิน สวยกล่องเดิม หายากมาก


    หลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสกร่วม พระพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดสุทัศเทพวราราม โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นประธานพิธี ทรงเจิมเทียนมหามงคลและเทียนไชย

    เหรียญนี้ ในหลวงโปรดเกล้าฯ สร้างเฉลิมพระเกียรติพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ปี2510พระราชทานนามย่อ ภปร. โดยมีด้านหลัง มีพระปรมาภิไธย ย่อ ภปร. อยู่ด้านบนแท่นศิลาจากรึก

    หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกและคณาจารย์สุโขทัย หลายองค์ร่วมปลุกเสก

    พิธีพุทธาภิเศกวัดสุทัศน์เทพวราราม ปลุกเสกพิธีใหญ่ พิธีหลวง พิธีใหญ่

    เหรียญพ่อขุนรามคำแหงมหาราช สร้างปี 2510 นับเป็นเหรียญรุ่นแรก มี 3 เนื้อ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง
    พิธีพุทธาภิเษก 2ครั้ง
    ครั้งแรก วัดสุทัศน์เทพวราราม มีหลวงปู่โต๊ะร่วมปลุกเสก
    ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดสุโขทัย เกจิเข้าร่วมพิธีเช่น หลวงพ่อปี้ สุโขทัย หลวงพ่อครูบาวัง ตาก หลวงพ่อวิบูลย์ กำแพงเพชร

    สวยมาพร้อมกล่องเดิม น่าบูชามากครับ


    บูชาแล้วครับ

    538DDE02-8112-4EAD-A414-8B63AFAF765E.jpeg 76C9E6B3-E099-4C9C-962C-836CCA840633.jpeg 51703734-B710-4EF3-8547-A487A8559206.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12261

    หลวงพ่อทวดวัดพระสิงห์ พิมพ์ใหญ่ฐานบัว ปี 2506 สวยผิวเดิมๆ

    สมบัติพระอาจารย์ทิม ธรรมธโร วัดช้างให้ ได้นำพระเครื่อง พระบูชาและกระดาษพระคาถาฯหลวงพ่อทวดมามอบให้วัดพระสิงห์ ในปีพ.ศ. 2506 ซึ่งในขณะนั้นตรงกับสมัยที่ พระธรรมราชานุวัตร (พระอุบาลีคุณูปมาจารย์) เป็นเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ พระหลวงพ่อทวด วัดพระสิงห์ เป็นพระเนื้อว่าน ผสมดินละเอียด และเกสรดอกไม้ เป็นเทคนิคการสร้างพระของเมืองใต้ เป็นของดี ที่พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้มอบให้เป็นมรดกกับคน
    ล้านนา น่าเก็บสะสม ปัจจัยพื้นฐานดี ปีลึก ปลุกเสกโดย พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ และยังได้นำเข้า พิธีพุทธาภิเษก พระกริ่งนเรศวร เมืองงาย ปี ๒๕๑๒ ที่วัดพระสิงห์อีกครั้ง โดยพระเกจิอาจารย์ดังๆ ทั่วประเทศ กว่า ๖๐ รูป รวมทั้งพระอาจารย์ทิม ก็ได้มาร่วมพิธีด้วย
    เนื้อมวลสารหลักในการนำมาสร้างพระเครื่องหลวงพ่อทวดวัดพระสิงห์ปีพ.ศ.2506 ได้แก่ ดินดำกากยายักษ์ *ว่านสมุนไพร108 และผงพุทธคุณต่างๆ ซึ่งในการเตรียมวัสดุต่างๆเพื่อจะนำมาสร้างเนื้อมวลสารในครั้งนี้ เป็นสูตรเดียวกันกับที่สร้างหลวงพ่อทวดวัดช้างให้รุ่นแรกปีพ.ศ.2497 และ หลวงพ่อทวดวัดช้างให้รุ่นพินัยกรรมปีพ.ศ.2505 โดยการพิจารณาจากลักษณะเนื้อมวลสารของทั้งสามรุ่นนี้ จะพบว่าเหมือนกันเกือบทุกประการ และที่สำคัญทั้งสามรุ่นมีพระอาจารย์ทิมเป็นผู้นำในการสร้างทั้งหมด
    *หมายเหตุ: ว่านสมุนไพร108 ความหมายจากข้อมูลท้องถิ่นบางฉบับที่เชื่อถือได้กล่าวไว้ว่า คำว่า108 ไม่ไช่หมายถึงชนิดของว่าน108ชนิด แต่เป็นความหมายของมงคล108 สรรพคุณหรือความเป็นมงคลต่างๆที่เราจะอธิฐานหวังขอได้มีอยู่ในนี้ทั้งหมด หรืออีกนัยหนึ่งที่มักจะเรียกกันว่า "มงคลครอบจักรวาล" นั่นเอง

    อ.ทิม วัดช้างให้ มอบไว้ให้แด่ชาวล้านนา พระดีพิธีเยี่ยมครับ ใช้แทนลป.ทวด รุ่นหลักๆได้เลยครับ


    บูชาแล้วครับ

    287D29C8-3254-4966-B8AC-AC8E7317CE39.jpeg 800A759B-CCC6-46C5-A531-3BDC92573617.jpeg 69BA4741-8F09-44AA-9700-6FE8A5E9693B.jpeg 78B53954-EEFE-4699-81F3-11D7AA7A31BA.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12262

    พระแก้วมรกตหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม สวยเดิมๆ


    ปี 2518 ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว ฐาน4.5 นิ้ว เนื้อเรซิ่น

    พระแก้วมรกตถือว่าเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคูเมือง ของเมืองไทย
    เชื่อกันว่า บูชาแล้ว จะพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข ครับ

    สร้างน้อยหายากมากครับ


    พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (หรือ วัดพระแก้ว) ในพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร
    พระแก้วมรกตเป็นพระพุทธรูปที่แกะสลักจากหยกอ่อนเนไฟรต์สีเขียวดังมรกต เป็นพระพุทธรูปสกุลศิลปะก่อนเชียงแสนถึงศิลปะเชียงแสน หลักฐานที่ตรงกันระบุว่าพบครั้งแรก ประดิษฐานอยู่ในเจดีย์วัดป่าญะ หรือวัดพระแก้ว ตำบลเวียง เมืองเชียงราย
    ในปี พ.ศ. 1977 ฟ้าได้ผ่าลงองค์พระเจดีย์จนพังทลายลง จึงพบพระพุทธรูปพอกปูนลงรักปิดทอง จึงได้นำไปไว้ในวิหาร ต่อมาปูนบริเวณพระนาสิกเกิดกระเทาะออก เห็นเป็นเนื้อมรกต จึงกระเทาะปูนออกทั้งองค์ เห็นเป็นเนื้อหยกสีมรกตทั้งองค์

    หลังจากนั้น พระเจ้าสามฝั่งแกนแห่งเชียงใหม่ทราบข่าวการค้นพบพระพุทธรูปนี้ จึงเชิญมาประดิษฐานที่เชียงใหม่ แต่ช้างทรงพระแก้วมรกตกลับไม่เดินทางไปยังเชียงใหม่ แต่ไปทางลำปางหากช้างนั้นมีพระแก้วมรกตอยู่บนหลังช้าง เชียงใหม่เห็นว่าลำปางก็อยู่ในอาณาจักรล้านนาจึงนำไปไว้ที่วัดพระแก้วดอนเต้า ถึงสมัยพระเจ้าติโลกราช ได้เชิญพระแก้วมรกตมายังเชียงใหม่ สร้างปราสาทประดิษฐานไว้แต่ถูกฟ้าผ่าหลายครั้ง ครั้นเมื่อพระเจ้าไชยเชษฐาแห่งล้านช้างซึ่งเป็นญาติกับราชวงศ์ล้านนามาครองเมืองเชียงใหม่ เมื่อพระเจ้าไชยเชษฐาเสด็จกลับหลวงพระบาง ก็เชิญพระแก้วมรกตไปด้วยพร้อมกับพระพุทธสิหิงค์ ทางเชียงใหม่ขอคืนก็ได้แต่พระพุทธสิหิงค์ เมื่อล้านช้างย้ายเมืองหลวงจากหลวงพระบางมาเวียงจันทน์ก็เชิญพระแก้วมรกตลงมาด้วย ต่อมาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงสถาปนากรุงธนบุรีขึ้นเป็นเมืองหลวง พระองค์ได้ทรงอัญเชิญพระแก้วมรกต และพระบาง มาจากอาณาจักรล้านช้างเวียงจันทน์ (ลาว) ในครั้งนั้นประดิษฐานไว้ที่วัดอรุณราชวราราม ต่อมาเมื่อสิ้นรัชสมัยของพระองค์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช โปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระบรมมหาราชวังขึ้น เมื่อมีการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานีในปี 2325
    เมื่อเสร็จสิ้นการสร้างพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดารามแล้ว จึงโปรดเกล้าฯ ให้อัญเชิญพระแก้วมรกตจากโรงพระแก้วในวัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง) มาประดิษฐานในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม "พระแก้วมรกต” หรือ "พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร” พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวไทย ประดิษฐาน ณ วัดพระศรีรัตนศาสดารามอย่างที่เราทราบกันในปัจจุบัน

    องค์นี้สวยสมบูรณ์หายากมากครับ


    ราคา 7999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    3066771F-93DF-42FC-AC90-06AF990D9C3C.jpeg
    A7D62048-C0DC-40A2-A758-D957AB95844E.jpeg
    780B2724-2C62-4D95-A263-E1976217EC38.jpeg 7A618CC4-2488-4F9B-B21B-FC3DD8863419.jpeg 7C7A829A-D204-4EE4-B7E7-CFEDD03CB8D1.jpeg AE09856C-0058-465F-BAED-D504CAF73D7F.jpeg 558A4C4E-27CF-4D7C-9C84-0A0B3D144406.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12263

    วัวธนูรุ่นแรกครูบาคำแสน คุณาลังกาโล วัดป่าดอนมูล
    ตำนาน แห่ง สุดยอดวัวธนูโลหะยอดนิยม อันดับ1 ของล้านนา


    เป็นวัวธนูอันดับ1ของล้านนา พุทธคุณป้องกันภูตผีปีศาจ ป้องกันคุณไสย ลบล้างเสนียดจัญไร ปกปักรักษาทรัพย์สินเงินทอง ป้องกันเหล่าโจรกรรมต่างๆได้อีกด้วย หรือว่าจะเอาไปทางเมตตามหานิยมหรือทางโชคลาภก็ได้เหมือนกัน เช่น ในเวลากลางวันให้หันหน้าเข้าบ้าน…ให้อธิฐานจิตเอาในทางโชคลาภ ส่วนในเวลากลางคืนให้เอาวัวธนูหันหน้าออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจและพวกเหล่าโจรกรรม

    #กล่าวกันว่า เมื่อคราวที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้มรณภาพลง ในย่ามของหลวงพ่อจะมีเครื่องรางที่ท่านพกติดตัวไปตลอดด้วย นั่นก็คือ วัวธนูของหลวงปู่ครูบาคำแสน ซึ่งจากเหตุการณ์นี้เป็นจึงเป็นเรื่องราวที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ยืนยันความศักดิ์สิทธิ์ของ วัวธนูหลวงปู่ครูบาคำแสนครับ

    #คาถาสำหรับปลุกเสกวัวธนู

    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (ว่า 3หน)

    โอม...โคโน มหาโคโน, โอม โคโส มหาโคโส, โอมกูจักมนต์วัวธนู กูสูงได้เก้าพันศอก, ปล๋ายหนอกได้เก้าพันวา, กูโอ้ดังก้องฟ้า อ้าปากร้องผีกลัว, เห็นเสือด่าหนี เห็นผีด่าจม, โอมสวาหะ ขะจัดเถ็กฯ

    โอม...โคโน มหาโคโน, โอมกูจักมนต์วัวธนู, กูบินฆะฆะ ตัวมีราคะมัวมืดเศร้า ปะริเทหะ ชนไอ้ดอกชน สัพพะศัตรู วินาสันตุฯ

    #วิธีปฏิบัติต่อวัวธนู ของหลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโล วัดป่าดอนมูล
    ให้หาหญ้าและน้ำใส่ภาชนะเป็นอาหาร ครบ 7วันให้เปลี่ยนทั้งหญ้าและน้ำเสียครั้งหนึ่ง ห้ามเอาวัวธนูไว้ปะปนกับพระพุทธรูปและเครื่องรางของขลังต่าง ๆ และทั้งห้ามเอาไว้สูงกว่าพระพุทธรูป วัวธนูมีไว้สำหรับป้องกันภัย ภูตผีปีศาจอันจะมารบกวนเราทั้งที่อยู่อาศัย และยังป้องกันพวกมิจฉาชีพเหล่าโจรกรรมทั้งหลายได้อีกด้วย หรือว่าถ้าจะเอาใช้ไปในทางเมตตามหานิยมหรือทางโชคลาภ ในเวลากลางคืนให้หันหน้าวัวธนูออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจและพวกเหล่าโจรกรรมได้อีกด้วย ในเวลากลางวันให้หันหน้าวัวธนูเข้าบ้านให้อธิษฐานเอาในทางโชคลาภ ให้จุดธูป ๓ ดอก ทุกเช้าค่ำ

    วัวธนูมีใว้สำหรับป้องกันภูตผีปิศาจอันจะมารบกวนเราทั้งที่ อยู่อาศัย และทั้งยังป้องกันเหล่าโจรกรรมต่างๆได้อีกด้วย หรือว่าจะเอาไปทางเมตตามหานิยมหรือทางโชคลาภก็ได้เหมือนกัน เช่น ในเวลากลางวันให้หันหน้าเข้าบ้านให้อธิฐานจิตเอาในทางโชคลาภ ส่วนในเวลากลางคืนให้เอาวัวธนูหันหน้าออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจและพวกเหล่าโจรกรรมได้อีกด้วย นับวันจะกลายเเป็นตำนาน ไปเสียแล้วกับ วัวธนู ครูบาคำแสน หายากมากๆ นานๆจะเจอสักตัว แบบนี้หากยากแล้วครับ เวลานี้ วัวธนูหลวงปู่คำแสนทุกรุ่น เริ่มหายากขึ้นเรื่อยๆ ราคาขยับสูงขึ้นตามความต้องการที่มีเพิ่มมากขึ้นแรงด้วยประสบการณ์ดี ครับ เวลานี้ ของแท้ๆ หาอยากแล้วครับ ผู้ที่มีก็เก็บเงียบกันหมด


    ราคา 27000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    2DA3C4CB-BD22-4D0E-8932-B5D5473778B4.jpeg
    FC2A72E0-DE2D-4860-9CEF-F4B4E8F286EE.jpeg 70723C12-F340-47B8-87CC-DD3A85E9BF78.jpeg C7C03450-DA9D-42A6-9F1A-ECA381D67D48.jpeg 6537160E-04A3-43C1-9EF3-678A127A2A77.jpeg F6DCE6F6-EC61-468B-BC05-FDFF5AC7E986.jpeg 7FA22C59-B43C-4636-A4DD-7E2494EE3276.jpeg A65AD079-4C60-4C22-8B18-ADE9D66C0975.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12264

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ปี2482 บล็อค สองชาย สภาพใช้ เลี่ยมทองพร้อมใช้


    จัดสร้างโดยคณะศิษย์ เพื่อรำลึกถึงพระคุณของครูบาและเพื่อร่วมทำบุญในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพของครูบาที่จะมีขึ้นวัดจามเทวี ลำพูน ในวันที่21มีนาคม2489 โดยให้ร้านอมราภรณ์ ตึกดิน แกะพิมพ์ (แล้วนำเข้าร่วมพิธีปลุกเสกที่วัดราชบพิตร ปี2482(16 ธันวาคม)พิธีใหญ่ครั้งที่5ของวัดราชบพิตร
    พร้อมกับวัตถุมงคลของสมเด็จพระสังฆราชพระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ โดยพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้นหลายองค์ ณ วัดราชบพิธ กรุงเทพฯ เพื่อหาทุนใช้จ่ายงานศพครูบาศรีวิไชย พื่อเป็นอนุสรณ์คุณงามความดีของนักบุญแห่งลานนาในวันพระราชทานเพลิงศพครูบาศรีวิชัย
    พระคณาจารย์ที่ร่วมพิธีปลุกเสกมีดังนี้
    1พระธรรมเจดีย์วัดสระเกศ
    2หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง อยุธยา
    3พระธรรมทานาจารย์วัดระฆัง
    4หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ไชยชุมพล กาญจนบุรี
    5หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา ปราจีนบุรี
    6หลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง นนทบุรี
    7หลวงพ่อโศก วักปากคลอง เพชรบุรี
    8หลวงพ่อจันทร์ วัดบ้านยาง ราชบุรี
    9หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา
    10หลวงพ่อเลียบ วัดเลา พระนคร
    11หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ สมุทรสาคร
    12หลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม สมุทรสงคราม
    13หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ชลบุรี
    14หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง นครปฐม
    15หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ อยุธยา
    16หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู ลพบุรี
    17หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี
    18หลวงพ่อจง วักหน้าต่างนอก อยุธยา
    19หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง นครสวรรค์(มาแทนหลวงพ่อเดิม)
    20หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน ชุมพร
    21พระปลัดมา วัดราชบูรณะ พระนคร

    สุดยอดเหรียญยอดนิยมของท่านครูบาศรีวิชัยครับ

    สภาพใช้พุทธคุณยังเต็ม100%เลี่ยมทองพร้อมใช้ดูง่ายน่า น่าบูชามากครับ


    ราคา 23500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    BD64E055-1D2E-4E5C-9B0A-26B8991043FA.jpeg 8FBE3B71-66B8-4867-8313-17CFC8760A02.jpeg 927B77C5-5A9B-4DDA-B32C-C30557E3EC9E.jpeg 6B5136E6-FA70-4EEE-840D-251FF409EF7C.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12265

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำอ้าย วัดโป่งเหนือ บล็อกนิยม


    หลวงปู่คำอ้าย วัดโป่งเหนือ จ.เชียงราย

    ท่านเป็นลูกศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัยอีกรูปหนึ่งที่เป็นพระแท้ เป็นของจริง
    เป็นพระดีบ้านนอก ที่มีวัตรปฎิบัติที่งดงามสมถะ พูดน้อย
    น่าเลื่อมใสศรัทธา แม้ไม่เด่นไม่ดัง
    แต่เข้าตำรา ของจริงนิ่งเป็นใบ้ของพูดได้นั้นไม่จริง
    ท่านเป็นครูบาอาจารย์ ที่ผมศรัทธามากๆ อีกรูปหนึ่งครับ
    วัตถุมงคลของท่านน่าใช้ ทุกรุ่นครับ
    ถ้าเป็นของแท้ที่ท่านอธิษฐานจิตแล้วเชื่อขนมกินได้ครับ
    เป็นของดี ที่มากประสบการณ์ ในท้องถิ่นลูกศิษย์ท่านจะเก็บ
    กันหมด จึงไม่ค่อยเห็นตามสนามพระบ่อยนัก
    ประสบการณกับตัวเอง เรื่องแคล้วคลาด เหนียว เมตตา
    ท้องถิ่นให้ฉายาท่านว่าหลวงปู่ทวดเมืองเหนือ
    เพราะวัตถุมงคลที่ท่านสร้างปลุกเสกล้วนแต่มีประสบการณ์ทางด้านแคล้วคลาด เรื่องอุบัติเหตุหายห่วง จะขึ้นเหนือ ล่องใต้ อุ่นใจเมื่อมีวัตถุมงคลหลวงปู่ติดตัว สักยันต์เต็มหัว เต็มตัว ข่ามคง
    ประสบการณ์เหรียญรุ่นแรกของท่านโด่งดังมาก
    รุ่นยืนหลังพระธาตุ (รุ่น 1) เป็นอีกรุ่นที่ได้รับการยกย่องกล่าวถึงปาฏิหารย์ ตั้งแต่ตอนสร้างพระธาตุศรีเมืองที่วัด ช่วงหยุดพักกินข้าวของชาวบ้านที่มาช่วยงานมีคนเห็นตุ๊อุ้ยครูบาคำอ้ายลอยอยู่เหนือพระธาตุ เป็นที่ฮือฮาน่าอัศจรรย์ยิ่ง ประสบการณ์ที่โด่งดังทั่วประเทศ มีดาราแวะมากราบนมัสการท่านอยู่บ่อยๆ ได้พระรุ่นนี้ ติดตัวไปใช้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตก รอดราวปฏิหาริย์
    เหรียญประสบการณ์สูงของอำเภอเวียงป่าเป้า


    ราคา 2750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    51846476-0CAB-40F1-A701-E5575929A076.jpeg A69771E4-626A-405B-9A1C-668ABEB84C7F.jpeg 2D21320A-D300-41AE-A02A-A97AF80FCEF1.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,124
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 12266

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี วัดพระพุทธบาทผาหนาม ปี เนื้อทองแดง ผิวหิ้งเดิมน่าบูชามาก


    พระอริยสงฆ์อีกองค์ของเมืองลี้ ศิษย์เอกของท่านครูบาเจ้าสรีวิชัย

    เหรียญครูบาขาวปีเป็นเหรียญที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากเหรียญเกจิอื่นๆเนื่องจากการแกะบล็อกเป็นรูปครูบานั่งทำสมาธิในมือถือลูกประคำอยู่ใต้ต้นสะหรี (ต้นโพธิ์)มี 5 กิ่ง นักสะสมนิยมเรียกกันติดปากว่า #เหรียญสลีห้ากิ่ง
    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในการใช้บูชาของจริงที่มีสูงมากๆดีในเรื่องเมตตา มหานิยมและในด้าน คุ้มกันภยันตรายต่างๆได้ดี ครูบาขาวปี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของครูบาเจ้าศรีวิชัยฯ ครูบาเจ้าฯท่านบวชให้ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยได้รับฉายาว่า พระอภิชัย แต่ถูกกลั่นแกล้งคล้ายครูบาเจ้าฯ ถูกทางเจ้าคณะพระครูจับสึกถึง 2 ครั้ง ครูบาขาวปีท่าน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ โดยนำชาวกะเหรี่ยงและ ชาวเขา เผ่าต่างๆ หลายพันคนมาช่วยสร้างทางจนเสร็จสำเร็จ หลังจากการสร้างทางเสร็จ ครูบาเจ้าฯได้ทำพิธีอุปสมบท ให้อีกครั้งเป็นพระภิกษุอภิชัย ณ วัดศรีโสดา อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    #ถือเป็นเหรียญยุคเก่าก่อนปี2500ที่ประสบการณ์สูงมากเหรียญ

    เหรียญของท่านมีประสบการณ์มากล้นเกินคำบรรยาย

    พระดีปีลึก น่าบูชามากครับ


    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    5E46AAF9-C427-409C-BBEB-1160824DFE1C.jpeg 9117E90C-6C5F-49CA-B1FB-9AFFC8F64B05.jpeg F3B052D3-C275-4FC4-BBAE-35C966C7DED6.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024

แชร์หน้านี้

Loading...