ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    336. ล็อกเก็ตข้าวหลามตัดครึ่งองค์ “เจริญลาภ”(พิมพ์ใหญ่) รุ่นแรก หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม สร้างปี 2533 ตอกโค๊ดด้านหลังกำกับ จัดสร้างถวายโดย พลโทกวี คล้ายโอภาส มีขนาดใหญ่และเล็ก มีฉากสีฟ้า สีเขียว สีขาว เป็นล็อกเก็ตยุคแรกๆของท่านเลยครับ ใครที่่ ชอบพระสงฆ์สายปฏิบัติ น่าจะมีไว้สะสมนะครับ หลวงปู่ คำพันธ์เป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นที่เคารพศรัทธา ยิ่งของเหล่าบรรดาศายานุศิษย์ และเป็นที่ยกย่องจาก พระอริยะสงฆ์ต่างๆหลายรูป พระเครื่องที่ท่านอธิฐานจิต คงความศักดิ์สิทธิ์มากครับเด่นทางด้าน แคล้วคลาด ปลอดภัย เมตตา โชคลาภ ค้าขายดีมากครับ มีไว้แล้ว เจริญรุ่งเรื่องดีครับ รุ่นนี้ประสบการณ์ดีทางด้านเมตตา มหานิยม และด้านแคล้วคลาดปลอดภัย ลูกศิษย์หลายคนยังตามหากันอยู่ครับ

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    ล็อกเก็ตสวยสมบูรณ์ไม่มีกระเทาะ สีขาวๆด้านซ้ายนั้นคือสีของล็อกเก็ตนะครับไม่ใช่รอยแตก

    Kvez.jpg
    KveY.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2019
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    337. ล็อกเก็ตสี่เหลี่ยม หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ด้านหลังอุดมวลสาร มีเกศาหลวงปู่ หายากมากครับ รุ่นนี้จัดสร้างน้อยมาก แทบไม่มีออกมาให้เห็นกันเลยครับ

    ราคา 550 บาท ท่าน shaj

    KveL.jpg
    KveA.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2019
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    338. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ทองคำ กาญจนวัณโณ วัดถ้ำบูชา (ถ้ำพระภูวัว น้ำตกเจ็ดสี) บ้านดอนเสียด อ.เซกา จ.บึงกาฬ ปี 2553 ท่านเป็นศิษย์ศิษย์กัมมัฏฐานสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต สร้างน้อยครับ หายาก วัตถุมงคลหลวงปู่ตอนนี้เป็นที่แสวงหาของลูกศิษย์อย่างมากครับ

    6357740502307381732-jpg-jpg.jpg


    ท่านเกิดปี พ.ศ.2481 ที่บ้านโนนประดู่ อ.จักราช อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อ วันที่16 ก.ค. 2504 ที่วัดสุทธจินดา จ.นครราชสีมา มีหลวงพ่อโชค วัดจุฬาลงกรณ์ ปากช่อง เป็นพระอุปัชฌาย์

    ปี๒๕๐๖ ย้ายไปจำพรรษาที่วัดจุฬาลงกรณ์ จากนั้นได้ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาปฎิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดจริงจัง เพื่อให้ได้พบหนทางสว่างและหนทางแห่งการพ้นทุกข์

    หลวงพ่อคำ เผยว่า ชีวิตในสมณเพศนั้นมุ้งเน้นในทางปฎิบัติอย่างแท้จริง ปี พ.ศ. ๒๕๒๐ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำบูชาแห่งนี้ โดยเป็นเจ้าอาวาสรูปที่ ๘ ปกครองวัดแบบสมณะ ไม่สะสมสิ่งใดทั้งสิ้นนอกจากวัตรปฎิบัติที่สะอาดผ่องใส

    หลวงปู่ทองคำ กาญฺจนวณฺโณ สมัยที่ท่านยังเป็นพระหนุ่มจะปฏิบัติธรรมอย่างอุกฤษฎ์อยู่ที่น้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี น้ำตกห้วยแก้ว บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และด้านจ.ปราจีนบุรี จากการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติเคร่งครัดอย่างเป็นธรรม และปฏิบัติสมควร นักเขียนชื่อดังในสมัย 40 กว่าปีที่ผ่านมา เช่น จร จารึก, ธวัชชัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, เทพชู ทับทอง ได้นำเอาเรื่องราวชีวประวัติ ปฏิปทาการปฏิบัติธรรมของท่านไปบันทึกลงในหนังสือ "108 อาจารย์" ฉบับสมบูรณ์ ซึ่งตีพิมพ์เผยแพร่ในยุคนั้น ต่อมาท่านได้ธุดงค์จาริกไปที่วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เพื่อศึกษาและปฏิบัติธรรมอยู่กับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ส่วนมากท่านพระอาจารย์คำ ฯ จะพำนักอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำขามเสียมากกว่า พอถึงหน้าแล้งออกพรรษารับผ้ากฐินแล้ว ท่านจะพาพระ-เณร ออกเดินธุดงค์ไปทางอำเภอกุดบาก เข้าเขตอำเภอสมเด็จ อำเภอท่าคันโท อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ บางปีก็จะไปแถว ๆ ภูวัว ภูทอก ภูสิงห์ ภูกิ่ว อำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย หลังจากหลวงปู่ฝั้น ฯ มรณภาพแล้ว ท่านจึงได้มาลงหลักปักฐานอยู่ที่วัดถ้ำบูชา ภูวัว แต่ท่านก็ไปๆมาๆที่ภูทอก และได้ศึกษาพระธรรม กัมมัฏฐานกับพระอาจารย์จวน กุลเชษโฐ ที่ภูทอก อีกเป็นเวลานับ 8 ปี จนท่านพระอาจารย์จวน มรณภาพลง ท่านก็ครองวัดถ้ำบูชาจอบจนถึงปัจจุบัน


    ราคา 850 บาท ท่าน j999

    Kveq.jpg
    KveU.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2019
  4. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    339. เหรียญรุ่นแรก กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี ปี 2514 เนื้อทองแดงรมดำ สวยๆ

    udonthani1-4.gif
    DJI_0228-696x464.jpg

    พ่อเมืองผู้สร้างนครอุดรธานี ที่ระลึกในโอกาสพิธีเปิดเฉลิมฉลองอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ฯ ที่ยืนตระหง่านอยู่ในปัจจุบันนี้

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จมาเป็นประธานในพิธีเปิดอนุสาวรีย์ฯ ในวันที่ 11 มีนาคม 2514 ณ จังหวัดอุดรธานี

    เหรียญสวยมากๆ และเป็นเหรียญที่หายาก

    หลวงปู่ขาว อนาลโย เมตตาอธิษฐานจิต พร้อมด้วยพระเกจิสายวิปัสนา เช่น ลป.อ่อน ญาณสิริ,ลป.บุญมา ฐิตเปโม,อ.วัน อุตตโม,อ.จวน กุลเชฎโฐ หลวงปู่อ่อนสา ฯลฯ ร่วมอธิฐานจิต พระกรรมฐานเพี้ยบครับ พิธีใหญ่แน่นอนงานระดับนี้ เก็บได้เก็บเลยครับ คนที่แขวนเหรียญรุ่นนี้นับจากอดีตจนถึงปัจจุบันยังไม่เห็นใครเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสักราย เช่นเดียวกับ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    KveT.jpg
    KveE.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2019
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    340. พระกริ่งมังกรทอง ของ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมนฯ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ พิธีพุทธาภิเษก เสาร์ ๒ เมษายน ๒๕๔๓ (ปีมะโรง พ.ศ. ๒๕๔๓) ทางจีนถือเป็นปีมังกรทองด้วย

    สำหรับพระกริ่งรุ่นนี้ เป็นพระกริ่งยุคแรกๆของท่าน ท่านอนุญาตให้สร้างแจกให้กับลูกศิษย์ที่มีเชื้อสายจีน รวมทั้งชาวต่างชาติที่มีเชื้อสายจีน สร้างน้อยมากครับ จึงไม่ค่อยได้พบเห็นกันครับ
    หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ท่านเป็นพระเกจิระดับแนวหน้าของเมืองไทยในปัจจุบัน ที่มีกิจนิมนต์มากเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ท่านเป็นพระสหธรรมิกกับหลวงปู่ฤทธิ์ รัตนโชโต จ.บุรีรัมย์ ที่เพิ่งมรณภาพไปไม่นานมานี้


    3a(1).jpg

    สมัยก่อนท่านธุดงค์โปรดสัตว์อยู่ที่เขมรครับ คนเขมรรู้จักและเคารพท่านมากๆ โดยเฉพาะพวกทหารเขมร ชอบมาขอของดีจากท่าน สมัยแรกๆ ท่านไม่มีให้ ท่านให้ไปเอาขวดยาเล็กๆใส่น้ำมา แล้วท่านก็ปลุกเสกให้ ทหารที่ได้ไปพกติดตัวไปรบกัน แคล้วคลาดปลอดภัยกลับมาทุกราย เลยยิ่งดังใหญ่ แห่กันมาขอของดีมากมาย หนักๆเข้า ไม่ไหวไม่สงบ จนท่านต้องธุดงค์หนี
    แต่ก่อนผมไปกราบท่านบ่อยมากๆ แทบทุกเดือน บางทีก็ค้างอยู่ที่วัดนานๆ ตอนนั้น คนในเมืองไทย ยังไม่ค่อยรู้จักท่าน แต่แปลกที่คนต่างประเทศ พวกเขมร ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย กลับรู้จักท่านกันเยอะ ขนาดนิมนต์ท่านไปที่มาเลเซียก็บ่อยครับ

    สำหรับวัตถุมงคลของหลวงปู่มีประสบการณ์มากครับ ทั้งโชคลาภ คุ้มครองแคล้วคลาด มหาอุด ก็เจอมาแล้ว ลูกศิษย์ทั้งหลายล้วนทราบกันดีครับ


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    KveD.jpg
    Kveu.jpg
    Kve3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2019
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    341. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เทือง ญาณธโร วัดโพธิ์ชัย จ.เลย ปี 2558 ทางคณะศิษย์สายกรุงเทพ ได้ขออนุญาตจัดสร้างเหรียญรุ่นแรก ในรูปลักษณ์ของท่านอย่างเป็นทางการขึ้น จุดประสงค์ เพื่อหาปัจจัยสมทุบทนซื้อที่ดิน สร้างพุทธยานปฎิบัตรธรรม ในอุปถัมภ์ของหลวงปู่ สวยๆ รีบเก็บก่อนจะแพงและหายากกว่านี้ครับ

    _temp_hash%253D308b5d61b8a322ed144e49c575eb6d71.jpg

    ประวัติหลวงปู่เทือง ญาณธโร
    จังหวัดเลยนั้นมีพระเถจารย์ผู้มีปฎิปทางดงามหลายองค์ ทั้งสายมหานิกายและธรรมยุติ และมีวัตถุมงคลยุคแรกๆที่หาได้ยากของจังหวัดเลยคือ เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่คำ อรโก วัดศรีสะอาด จัดสร้างเมื่อ ปี 2470 หลวงปู่คำ อรโก เป็นพระเกจิที่ได้รับนิมนต์จากรัชการที่ 5 ในการเข้าปลุกเสกพระเครื่องต่างๆในวัดเบญจมบพิตรและในงานปลุกเสกเหรียญพระพุทธนรสีห์ เพียงรูปเดียวจากภาคอีสาน ปัจจุบันจะกล่าวถึงพระเถราจารย์แห่งยุคปัจจุบันของจังหวัดเลยท่านคือหลวงปู่เทือง ญาณธโรญาณธโรภิกขุ หรือ พระภิกษุผู้ทรงญาณ ภูมิความรู้ ญาณสมาธิ วิชา พระเถราจารย์ผู้มีปฎิปทา แห่งดินแดนทะเลภูเขา จ.เลย เกิดเมื่อ 20 กรกฎาคม 2479 (ตามการเกิดจริง) นามเดิม เทือง ไชยพรหมมา อุปสมบทเมื่อปี 2500 พรรษา ที่วัดศรีชมชื่น อ.วังสะพุง จ.เลย เริ่มแรกร่ำเรียนวิปัสนากรรมฐานก่อนที่สำนักวัดโพธิ์โนนทัน บริเวณริมบึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น ว่ากันว่าเป็นสำนักฝึกกัมฐานแห่งภาคอีสาน ขณะนั้นท่านเป็น 1 ใน 20 ที่นั่งได้สำเร็จสมาธิปัจฉิมบทกับพระคณาจารย์สายป่าที่อายุพอสมควรที่ภายหลังได้พระอริยะ ทั้งที่พรรษาท่านยังน้อย ประมาณ 20 ต้นๆ จนมีญาณกัมฐานไว้ฝึกปฏิบัติ จากนั้นร่ำเรียนสายพระคาถาจากหลายพระคณาจารย์เพื่อมาปกครองเป็นที่พึ่งของมวลชน ร่ำเรียนการทำตระกรุดจากสายหลวงพ่อทบ จังหวัดเพชรบูรณ์ และหลวงพ่อคูณ ปริสุธโธ แห่งวัดบ้านไร่ ปัจจุจันตระกรุดองค์ครูที่ร่ำเรียนจากหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธยังอยู่ที่วัดโพธิ์ชัยเป็นอนุสรณ์แห่งครู เพื่อมาปกครองเป็นที่พึงปวงชน ขณะนั้นชนบทมีแต่ป่าดงพงไพร สัตว์ป่าดุร้าย ผีสางนางไม้ โจรป่า ร่ำเรียนจนเชี่ยวชาญกับหลายๆพระอาจารย์ เมื่อปี 2515 หลวงปู่ได้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดโพธิ์ชัยบ้านเกิด

    วัดโพธิ์ชัย ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย มีมาแล้ว 193 ปี มีอดีตเจ้าอาวาสแล้ว 9 องค์ อดีตหลวงปู่หลวงตามีวิชาอาคมทั้งสิ้น สมัยก่อนคนที่เป็นนักรบเดินทางมาสักยันต์ไว้ป้องกันให้คงกระพันชาตรี ที่นี่มีตำรายามงคลเรียกได้ว่า มหาโอสถ ผู้สืบทอดของดีของมงคลภูมิปัญญาขณะนี้คือหลวงปู่เทือง ญาณธโร พระเถราจารย์ผู้มีปฎิปทาแห่งจังหวัดเลย


    **วัตถุมงคลหลวงปู่เทือง ญาณธโร**
    แม้ว่าหลวงปู่เทืองท่านจะเป็นพระปฎิบัติ ไม่ได้ยึดติดในวัตถุสิ่งของภายนอก แต่ด้วยท่านก็มีเมตตาต่อลูกศิษย์ ลูกหาที่มีความเคารพ ศรัทธา หวังพึ่งบารมีหลวงปู่เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับลูกศิษย์ลูกหา หลวงปู่ท่านจึงเมตตาอนุญาตให้ลูกศิษย์ จัดสร้างพระในนามของท่านได้ ตามวาระ ตามโอกาส ที่เหมาะสม แต่กะนั้นวัตถุมงคลหลวงปู่ ก็ไม่ได้มีหลายรุ่นนัก และเป็นที่หวงแหน ของลูกศิษย์ ตลอดจนศรัทธาญาติโยมที่มีความศรัทธา เพราะพระหลวงปู่นั้น ว่ากันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ และมีประสบการณ์กับผู้มีไว้บูชา ทั้งแคล้วคลาด เมตตา ตลอดจนไปถึง ด้านโชคลาภ และเด่นดีในทุกๆด้าน

    เนื้อทองแดงรมดำ

    ราคา่ 350 บาท ปิดรายการ

    KPme.jpg
    KPnK.jpg
    KPnJ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2019
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    342. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เทือง ญาณธโร วัดโพธิ์ชัย จ.เลย ปี 2558 ทางคณะศิษย์สายกรุงเทพ ได้ขออนุญาตจัดสร้างเหรียญรุ่นแรก ในรูปลักษณ์ของท่านอย่างเป็นทางการขึ้น จุดประสงค์ เพื่อหาปัจจัยสมทุบทนซื้อที่ดิน สร้างพุทธยานปฎิบัตรธรรม ในอุปถัมภ์ของหลวงปู่ สวยๆ รีบเก็บก่อนจะแพงและหายากกว่านี้ครับ

    _temp_hash-253d308b5d61b8a322ed144e49c575eb6d71-jpg.jpg


    เนื้อทองฝาบาตร

    มี 5 องค์ องค์ละ 450 บาท

    KPny.jpg
    KPn6.jpg
    KPn5.jpg
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    343. ล็อกเก็ต หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม แห่งวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ปี 2549 (ยุคแรก) ด้านหลังอุดสีผึ้ง มวลสาร เกศา จีวร สวยๆ หายากมากครับ วัตถุมงคลของหลวงพ่อท่านสร้างมาไม่กี่รุ่น จำนวนสร้างน้อยทุกรุ่นครับ

    hqdefault.jpg

    หลวงพ่อกัณหา หรือที่ลูกศิษย์ลูกหาเรียกกันว่า "หลวงพ่อใหญ่" ได้รับการยกย่องอย่างมากในวิธีปฏิบัติ คำสั่งสอน ท่านเป็นหลานแท้ๆของหลวงพ่อชา สุภัทโธ แม้แต่หลวงตามหาบัว ยังเคยกล่าวยกย่องหลวงพ่อกัณหาว่า "เราไปพักอยู่ที่วัด จ.แพร่ วัดท่านกัณหา เราถึงใจ ไปดูกุฏิพระ เออ ต้องอย่างนี้ซิขึ้นในใจนะ ออกจากนั้นก็พูดให้พระเหล่านั้นฟัง คือวัดนั้นท่านทำกระต๊อบๆ อยู่เป็นที่ๆ แหม ถึงใจเหลือเกิน อย่างนี้ พระพุทธเจ้าและสาวกอรหันต์ทั้งหลายท่านอยู่อย่างนี้ ท่านนำธรรมมาสอนโลกให้ได้รับความร่มเย็น ท่านอยู่อย่างนี้ว่างั้นเลย ก็ตำรากางอยู่ตลอดมีอยู่ แต่มันไม่สนใจปฏิบัติตามตำราเท่านั้น เอากิเลสเข้าไปเหยียบย่ำทำลายไปหมด ที่ไหนหรูหราฟู่ฟ่า สร้างวัดที่ไหนเหมือนว่าสร้างสวรรค์ชั้นนั้นๆ ขึ้น คือความภูมิใจเจ้าของผู้สร้าง นึกว่าสร้างสวรรค์วิมานขึ้นในวัดนั้นๆ เป็นอย่างนั้นนะ ทั้งๆ ที่ขัดกันกับพระโอวาทและการดำเนินของพระศาสดามาตลอด เพราะฉะนั้น เวลาเราไปที่ จ.แพร่ ไปที่วัดท่านกัณหา โอ๋ย เราชุ่มเย็นใจนะ ไปก็เที่ยวดูหมดเลยซอกแซกซิกแซ็ก เหมาะดี บ้านเมืองเราที่ยังอยู่ร่มเย็น เนื่องจากมีเนื้อนาบุญ มีพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติตรง เป็นที่พึ่งทางใจอยู่เสมอ"


    ราคา 550 บาท ท่าน นว

    KPmd.jpg
    KPmc.jpg
    KPmC.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2019
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    344. เหรียญพญาเต่าเรือนมหามงคล หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม เนื้อทองแดงรมดำ จัดสร้างฉลองอายุครบ 80 ปี ในปี พ.ศ.2538 ตอกโค๊ต นะ ด้านหน้าเหรียญ มีขนาด 3.8 x 2.6 ซ.ม. สวยสมบูรณ์ พร้อมกล่องเดิมจากวัด พุทธคุณดีเด่นด้านโชคลาภ ค้าขายครับผม

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    KPm7.jpg
    KPmL.jpg

    KPm8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2019
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    345. พระขุนแผนรุ่นแรก หลวงปู่ไม อินทสิริ วัดป่าหนองช้างคาว จ.อุดรธานี ปี 2549 สภาพสวยๆครับ หายาก มีเกศา กล่องเดิม น่าเก็บมากครับ

    a20131226012310-jpg.jpg

    เรื่องเกี่ยวกับองค์ หลวงปู่ไม อินทสิริ

    - ท่านเป็นทายาทธรรมหลวงปู่มั่น(ลูกศิษย์หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ) เป็นสหธรรมมิกกับพระอาจารย์ประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ และเป็นลูกศิษย์สายพระอุปคุตอีกรูป ที่ยังเหลืออยู่ ในปัจจุบันนี้ (อดีตชาติท่านเคยเกิดเป็นลูกศิษย์พระอุปคุต)

    - มีทหารชอบนำเหรียญท่านไปลองยิง แล้วยิงไม่ออก

    - ท่านได้หูทิพตาทิพย์ตั้งแต่สมัยยังเป็นสามเณร

    - ท่านเคยกล่าวว่า "ที่ไหนผีดุ ให้นำรูปท่านไปติดไว้"

    - ท่านเคยไปปราบปอบที่ออกอาละวาดแถบศรีษะเกษ โดยใช้จิตผูกไว้ แล้วเทศน์ทรมานสั่งสอน จนปอบพวกนั้นมีจิตเลื่อมใสในพระรัตนตรัย

    - คนที่โดนผีเข้า นำพระของท่านไปคล้องคอ ผีออกทุกราย

    - มีเด็กชาวบ้าน ห้อยพระของท่าน โดนรถชนกระเด็นไปไกลหลายสิบเมตร แต่ไม่เป็นอะไรเลย

    - มีเด็กชาวบ้านหลายราย ห้อยพระของท่าน ตกน้ำไป ไม่จม

    - มีคนบูชาเกศาของท่าน แปรสภาพเป็นพระธาตุแล้ว


    ราคา 450 บาท

    kahf-jpg.jpg
    kah1-jpg.jpg
    kahn-jpg.jpg
    kahv-jpg.jpg
     
  15. ถวายบูชา

    ถวายบูชา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +560
    พระกริ่ง-พระชัยหลวงปู่ชอบ ยอดโอนไปตั้งแต่วันที่ 4มค.ครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    จัดส่งเมื่อวานนี้ครับผม เนื่องจากติดเสาร์-อาทิตย์นะครับ จึงได้ส่งให้ในวันจันทร์ครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    346. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่สูนย์ สุวัณโณ วัดป่าสันติธรรม อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ปี 2561 ชุดกรรมการ สร้างเพียง 99 ชุดเท่านั้น ประกอบด้วย

    -เนื้อชนวนหน้ากากเงิน
    -เนื้อฝาบาตรหน้ากากชนวน
    -เนื้อทองแดงหน้ากากทองทิพ์

    สุดคุ้ม

    41991897_2223244374372071_4721748983498670080_n-jpg-_nc_cat-109-_nc_ht-scontent-fbkk1-3-jpg.jpg

    ท่านเป็นสหมิกธรรมกับหลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป ท่านธุดงค์กรรมฐานในแถบภาคเหนือจนอายุมากค่อยกับมาอยู่ที่วัดป่าสันติธรรมนี้ เป็นพระปฏิบัติดีปฎิบัติชอบอีกรูปหนึ่งที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ ท่านเมตตามากๆครับ

    ราคา 950 บาท


    KPYb.jpg
    KPYP.jpg
    KPYQ.jpg
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    347. พระศรีอริยเมตไตรย หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร ปี2516 สวยๆครับ เนื้อเเช่น้ำมนต์ สวยๆ มีคราบน้ำมนต์คราบกรุขึ้นเต็มองค์พระ


    a-jpg.jpg

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ เป็นพระกรรมฐานาจารย์ พระมหาเถระ ผู้เป็นเนื้อนาบุญ องค์บรมครูหน่อพุทธางค์กูรนี้ ผู้มีคุณูปการณ์อย่างยิ่งต่อพระพุทธศาสนา ด้วยจริยาวัตรอันงดงาม และน่าเลื่อมใสศรัทธาต่อพุทธศาสนิกชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ทั้งบรรพชิต พระภิกษุสงฆ์ สามเณร อุบาสกอุบาสิกา จากทั่วทุกสารทิศได้หลั่งไหลเข้ากราบสักการะ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อย่างต่อเนื่องเสมอมา นับตั้งแต่ครั้งที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ยังมีชีวิต จวบจนถึงปัจจุบัน ในกาลที่ท่านฯ ได้ละสังขารล่วงไปแล้วนั้น ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งหลายเหล่านั้น ที่ยังมีความศรัทธาต่อ องค์คุณูปการณ์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และด้วยการเก็บรักษา ร่างสังขารของท่านไว้ในโลงแก้วปรับอากาศ เพื่อน้อมสักการะบูชา และโดยการสรงร่างสังขารของพระเดชพระคุณท่านฯ ด้วยหัวน้ำหอมอย่างดี และเปลี่ยนชุดไตรจีวรถวายแด่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อย่างต่อเนื่องเสมอมา ตามความน้อมเคารพสักการะ ในองค์คุณของท่านฯ


    ปฏิปทาของท่านนั้น กอปรด้วยพระวิสุทธิคุณอันสูงส่ง มีมโนปณิธานอันพร้อมด้วยพระเมตตาและมหากรุณาธิคุณ ในความมุ่งหมายที่จะยังสัตว์โลกให้ได้รู้ธรรม ด้วยทาน ศีล และภาวนา อีกทั้งท่านยังได้ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี วจีคำสอนอันไพเราะงดงามและครบถ้วนบริบูรณ์ด้วยอรรถะ และพยัญชนะ และหลายครั้ง หลายคราวที่ท่านฯ นำเรื่องราวในพุทธประวัติ และพุทธชาดกของพระบรมโพธิสัตว์ที่จะมาเลี่ยงลัดตรัสเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในอนาคตกาลมาบอกกล่าว และเทศน์สอนลูกศิษย์

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ ได้ล่วงละสังขาร ในวันที่ ๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๔๔ ณ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร โดยก่อนมรณภาพ ท่านได้มอบหมายต่อลูกศิษย์ ว่ามิให้ฌาปณกิจสังขารของท่าน ให้ใช้ผ้าไหมพันสรีระสังขารไว้แล้วสรงบูชาด้วยหัวน้ำหอม ซึ่งคณะศิษยานุศิษย์ นำโดยพระสุวิทยา จันตะธัมโม ประธานสงฆ์วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร องค์ปัจจุบันก็ได้กระทำเป็นประจำทุกปี โดยพิธีสรงร่างสังขารหลวงปู่ฯ ด้วยหัวน้ำหอมและเปลี่ยนผ้าไตรนั้น จะกระทำปีละ ๒ ครั้ง คือในวันสงกรานต์(๑๓ เมษายน ของทุกปี) และในวันออกพรรษา(วันขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๑๑) ส่วนการทำบุญกตัญญุตา อุทิศแด่หลวงปู่ฯ จะมีการถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และสวดมาติกาบังสุกุล แสดงถึงความกตัญญู ซึ่งกระทำทุกปี ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๔ อันถือเป็นวันคล้ายวัน ครบรอบของการละสังขารของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ฯ



    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    มีตำหนิด้านหน้านิดหน่อยครับ
    KRaC.jpg
    KRaB.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2019
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    348. เหรียญกลม หลวงปู่จาม มหาปุญโญ วัดป่าวิเวกพัฒนาราม จ.มุกดาหาร หลังพระเจดีย์ เนื้อทองแดง สวยๆ หายาก

    356.jpg


    หลวงปู่จาม มหาปุญโญ เกิดในสกุล ผิวขำ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ค. 2453 ตรงกับวันขึ้น 10 ค่ำ เดือน 6 ปีจอ ที่บ้านห้วยทราย อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร บิดา-มารดา ชื่อ นายกา และนางมะแง้ ผิวขำ ครอบครัวมีพี่น้องร่วมอุทรรวม 9 คน ท่านเป็นบุตรคนที่ 3

    เมื่อวัยเยาว์ อายุได้ 6 ขวบ พ่อแม่พาไปกราบหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์สายพระป่า ซึ่งได้มาจำพรรษาอยู่ใกล้บ้านที่ภูผากูด คำชะอี

    กระทั่งอายุได้ 16 ปี โยมพ่อแม่ได้พาไปถวายตัวกับหลวงปู่มั่น ที่ จ.อุบลราชธานี ให้นุ่งขาวห่มขาวเป็นเวลา 9 เดือน

    ปีถัดมา เข้าพิธีบรรพชา อยู่รับใช้ หลวงปู่มั่น ที่บ้านหนองขอน อ.บุ่ง จ.อุบลราชธานี ได้มีโอกาสรับใช้ใกล้ชิดครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิ หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงพ่อลี ธัมมธโร, หลวงปู่สิงห์ ขันตยาคโม เป็นต้น

    แต่ผ่านไปได้เพียง 2 ปี จำต้องลาสิกขาออกมา เพื่อรักษาโรคเหน็บชา อันเนื่องมาแต่ตกบันไดกุฏิ และการประกอบความเพียรมากเกินไป เช่น นั่งภาวนาในน้ำ ถือไม่นอน และฉันน้อย เป็นต้น ทำให้ต้องหันกลับไปใช้ชีวิตเป็นฆราวาส ประกอบอาชีพทำไร่ ทำนา ค้าขาย

    เมื่ออายุได้ 27 ปี พ่อกา (โยมพ่อ) ได้บวชเป็นพระภิกษุ (ใช้ชีวิตอีก 6 ปี ก็มรณภาพ) ส่วนแม่มะแง้ (โยมแม่) ได้บวชชี (ใช้ชีวิตอีก 36 ปี จนถึงแก่กรรม) ก่อนที่จะไปกราบไหว้พระธาตุพนม จ.นครพนม เพื่ออธิษฐานขอบวชในพระพุทธศาสนา

    เมื่ออายุได้ 29 เต็มปีบริบูรณ์ จึงได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2482 ที่วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี พระเทพกวี (จูม พันธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์

    หลังอุปสมบท ท่านออกธุดงค์ไปทางภาคเหนือ ได้จำพรรษาสังกัดวัดเจดีย์หลวง ถึง 32 พรรษา โดยอยู่ปฏิบัติธรรมกับหลวง ปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่

    อีกทั้ง ยังเคยออกธุดงค์หาประสบการณ์ในเขตภาคอีสาน เคยปฏิบัติธรรมร่วมกับเกจิอาจารย์หลายรูป อาทิ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย, หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู, หลวงพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม จ.สมุทร ปราการ, หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดป่าบ้านข่า จ.นครพนม เป็นต้น

    พ.ศ.2521 เดินธุดงค์กลับมาทางภาคอีสานและเดินธุดงค์มายังบ้านเกิด คือ บ้านห้วยทราย อ.คำชะอี และจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าวิเวกวัฒนาราม

    ชาวบ้านและคณะศิษยานุศิษย์ นิมนต์ให้ท่านจำพรรษาปักกลดที่วัดป่าวิเวกวัฒนาราม และพัฒนาให้เป็นที่พำนักนั่งวิปัสสนากรรมฐานเผยแผ่พระธรรมปรมัตถ์แผ่เมตตาให้แก่ชาวบ้านในละแวกนั้นตลอดจนปัจจุบัน

    ส่วนผลงานที่เป็นรูปธรรมอันทรงคุณค่านั้น หลวงปู่จามได้สร้างไว้เป็นที่ประจักษ์ชัดมากมาย อาทิ สร้างพระเจดีย์ทรงจุฬามณีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และสร้างกุฏิเสาเดียว จำนวน 11 หลัง รวมทั้งสร้างศาลาการเปรียญ และหอฉันสำหรับไว้เทศนาญาติโยมในวันสำคัญต่างๆ

    ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ.2553 ชาวจังหวัดมุกดาหารพร้อมใจจัดทำโครงการก่อสร้างพระพุทธรูปเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ปางมารวิชัยก่ออิฐถือปูนสีขาว ขนาดหน้าตักกว้าง 39.99 เมตร องค์พระสูง 59.55 เมตร ความสูงจากเศียรพระ 84 เมตร ประดิษฐาน ณ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร

    ซึ่งเป็นโอกาสเดียวกับที่หลวงปู่จาม มีอายุครบ 100 ปี หลวงปู่จามพร้อมด้วย พระธัมมธโร หรือ ครูบาแจ๋ว รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกวัฒนาราม เมตตาอนุญาตให้จัดสร้างเหรียญที่ระลึก 100 ปี หลวงปู่จาม มหาปุญโญ เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างพระพุทธรูปเฉลิมพระ เกียรติ พร้อมกับเป็นที่ระลึกในโอกาสดังกล่าว

    นายอาชว์ ตั้งประกิจ นายกสมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร ผู้ริเริ่มในการจัดสร้างเหรียญที่ระลึก 100 ปีหลวงปู่จาม กล่าวว่าเนื่องจากหลวงปู่จามไม่นิยมสร้างวัตถุมงคล จึงอนุญาตให้ใช้รูป หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล พิมพ์ไว้ด้านหน้าของเหรียญดังกล่าว ทั้งนี้ หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล เป็นพระอาจารย์ของหลวงปู่จาม บูรพาจารย์ผู้บุกเบิกการเดินธุดงค์และวิปัสสนากรรมฐาน ในภาคอีสาน ส่วนด้านหลังเหรียญ พิมพ์รูปเจดีย์บู่ทองกิตติ ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงจุฬามณี บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ประดิษฐาน ณ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม

    ลักษณะเหรียญที่ระลึก 100 ปีหลวงปู่จาม เป็นรูปใบสาเกจัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ เงิน ทองแดง และนวโลหะ โดยหลวงปู่จามเมตตาอธิษฐานจิตเหรียญที่จัดสร้างก่อนเข้าพิธีพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ โดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังสองฝั่งโขง ทั้งไทยและลาว เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2553 ณ มณฑลพิธี หน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

    หลวงปู่จามมรณภาพอย่างสงบด้วยโรคปอดติดเชื้อ สิริอายุ 104 พรรษา 75 ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ม.ค. 2556


    ราคา 350 บาท ท่าน j999

    KRa7.jpg
    KRaL.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2019
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    349. พระสมเด็จ หลังพระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม ปี 2519 เนื้อสีชมพู สร้างจากอิฐพระธาตุพนมองค์เดิมที่ล้มเมื่อปี 2518 พุทธคุณ มวลสาร สุดยอด มากประสบการณ์ครับผม อิฐพระธาตุพนมไม่ต้องปลุกเสกก็ศักดิ์สิทธิ์อยู่เเล้วครับ

    จากที่กรณีพระธาตุพนมได้หักพังลงเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ.2518 พระชุดนี้ออกในคราบูรณะพระธาตุพนม เมื่อปี พ.ศ.2519 มีพระเกจิร่วมปลุกเสกคับคั่งรวมถึง หลวงปู่คำพันธุ์ และอาจารย์ฝั้นด้วย



    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    KRaA.jpg

    KRaz.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...