..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1095. เหรียญเสด็จพ่อ ร.5 ที่ระลึก 80 ปี โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย นครพนม ปี 2532 เนื้อกระไหล่ทอง สวยมากครับ

    พิธีใหญ่ไม่ธรรมดา พิธีใหญ่มาก เกจิปลุกเสก 38 รูปล้วนไม่ธรรมดา พิธีมหาพุทธาภิเษกพระบรมราชานุสาวรีย์ และพระบรมรูปจําลอง ที่โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย จังหวัดนครพนม ในวันที่ 5 ตุลาคม 2532 โดยเกจิอาจารย์ผู้ทรงญาณจากภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคกลาง จํานวน 38 รูป พิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ซึ่งจะได้กราบบังคมทูลอัญเชิญเสด็จสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯสยามบรมราช กุมารี เสด็จทรงเป็นองค์ประธาน

    รายนามพระเกจิที่นั่งปรก
    1.หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถํ้าผาปล่อง เชียงใหม่(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)
    2.หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง ร้อยเอ็ด(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)

    3.พระเทพเมธาจารย์ วัดโพธิสมภรณ์ อุดรฯ
    4.พระอาจารย์บุญเพ็ง วัดป่าธรรมวิเวก ขอนแก่น
    5.พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญวิเวก เชียงใหม่
    6.หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต หนองคาย(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)

    7.หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถํ้าพระสบาย ลําปาง(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)
    8.หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดป่าแสนสําราญ ลําปาง(ศิษย์เอกพระอาจารย์มั่น)
    9.พระอาจารย์ไพบูลย์ สุมัคโล วัดอนาลโย พะเยา
    10.พระอาจารย์โชติ วัดภูเขาแก้ว อุบลฯ
    11.พระอาจารย์กิ วัดสนามชัย อุบลฯ
    12.หลวงปู่คําพัน โฆษะปัญโญ วัดธาตุมหาชัย นครพนม(ศิษย์เอกหลวงปู่เสาร์)
    13.หลวงปู่ธีร์ วัดมิ่งเมือง ขอนแก่น
    14.พระครูพิศาลปัญโญภาส วัดอรัญญิกาวาส นครพนม
    15.พระครูญาณภิรัตน์ วัดเจริญธรรม เชียงใหม่
    16.พระอาจารย์ทองอินทร์ กุสถจิตโต วัดสันติธรรม เชียงใหม่
    17.พระอาจารย์สุภาพ ธมขิตสีโล วัดป่าสุขเกษมนิราสกัน สกลนคร
    18.พระอาจารย์สนั่น รักขิตสีโล วัดทุ่งสว่าง สกลนคร
    19.พระอาจารย์จันดี เขมปัญโญ วัดศรีสะอาด สกลนคร
    20.พระอาจารย์ทูล ขิปปปัญโญ วัดป่าบ้านค้อ อุดรธานี
    21.พระอาจารย์เสน ปัญญาธโร วัดป่าหนองแซง อุดรธานี
    22.พระอาจารย์ทองสุข อุตระปัญโญ วัดอนาลโย พะเยา
    23.พระอาจารย์บุญมา คมภีรธมโม วัดสีห์พนม สกลนคร
    24.พระอาจารย์คําบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล สกลนคร
    25.พระอาจารย์มหาปราโมทย์ ปาโมชโช วัดป่าน้ำริน จ.เชียงใหม่
    26.พระอาจารย์เจริญ ญาณวุฑโฒ วัดถ้ำปากเพรียว เชียงใหม่
    27.พระอาจารย์วิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม เชียงราย
    28.พระครูวินิธวัฒนคุณ วัดศิริมงคล อุบลฯ
    29.พระครูกมลภาวนากร วัดภูหล่น อุบลฯ
    30.พระมหาบุญเรือง วัดสารพัดนึก อุบลฯ
    31.พระอาจารย์พุทธ วัดบ้านสร้อย อุบลฯ
    32.หลวงปู่แพงตา เขมิโย วัดประดู่วีรธรรม จ.นครพนม
    33.พระครูอุดมธรรมรักษ์ ( หลวงปู่ยอด ) วัดศรีบุญเรือง จ.มุกดาหาร
    34.พระอาจารย์อวน วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม
    35.พระอาจารย์สมัย วัดถ้ำสูง นครพนม
    36.พระอาจารย์บุญมี ปิยธมโม วัดพระธาตุโพธิ์ทอง นครพนม
    37.พระอาจารย์แปลง ญาณวีโร วัดภูถ้ำพระ นครพนม
    38.พระอาจารย์วัดบ้านหนองสังข์ นครพนม

    ประธานฝ่ายสงฆ์ สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประธานฝ่ายฆราวาส พลเอกมานะ รัตนโกเศศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

    หลังจากปลุกเสกพิธีใหญ่รวมแล้วเสร็จ พลเอกมานะ รัตนโกเศศได้นิมนต์ หลวงปู่ศรี มหาวีโร ปลุกเสกเดี่ยวให้นาน 3 ชั่วโมงเต็มๆ เสร็จแล้วหลวงปู่พูดว่า "ร.5 ชุดนี้ดีบารมีหนุนธุรกิจการค้าทำมาค้าขึ้น"จึงเป็นที่แสวงหากันมากในขณะนี้ ***


    มี 2 เหรียญ ราคาเหรียญละ 350 บาท ปิดรายการ

    hnClD4.jpg
    Esdc8d.jpg
    JvL6BV.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2017
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1096. เหรียญรุ่นสร้างเจดีย์ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ปี 2518 ตอกโค๊ดรูปสามเหลี่ยม(รร.จอ.)
    เหรียญรุ่นนี้ เป็นเหรียญปีลึก ยุคเเรก ออกเเบบสวยงาม พิธีใหญ่ น่าเก็บน่าใช้ครับ

    ราคา 450 บาท

    F8FayN.jpg
    p5IafI.jpg
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1097. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บุญมา มหายโส วัดอรัญญิกาวาส จ.นครพนม ปี 2518 พิเศษมีจารครับ พระดี ประสบการณ์เพียบ ของดีเมืองนครพนมที่น่าเก็บสะสมอย่างยิ่ง

    002.jpg
    "หลวงปู่บุญมา มหายโส" หรือ "พระครูไพโรจน์ปัญญาคุณ"อดีตเจ้าอาวาสวัดอรัญญิกาวาส อ.เมือง จ.นครพนม เป็นพระป่าสายวิปัสสนากัมมัฏฐาน พระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่งที่ชาวนครพนมต่างเคารพเลื่อมใสศรัทธา ท่านเป็นลูกศิษย์ที่ร่วมธุดงค์ในกองทัพธรรม รับใช้ หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อย่างใกล้ชิด ถือเป็นพระเกจิรูปเดียวในภาคอีสาน ที่มีพระอาจารย์ที่เป็นพระเถรานุเถระ 3 รูป คือ หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น และหลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม


    เหรียญหลวงปู่บุญมา รุ่นแรกปี 2518วัดแห่งนี้เป็นวัดที่หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น และหลวงปู่บุญมา ธุดงค์มาปักกลด เดิมเป็นป่า ช้าที่ประหารนักโทษของทางการ ก่อนตั้งสำนัก สงฆ์และสร้างวัดดังกล่าวขึ้นในปี พ.ศ. 2472

    ระหว่างที่หลวงปู่เสาร์ ไปปฏิบัติธรรมที่ภูเขาควายฝั่งลาว ท่านได้มอบภาระให้หลวงปู่บุญมา เป็นผู้ปกครองดูแลวัดสืบมา กระทั่งในเวลา 14.09 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2521 ท่านได้มรณภาพอย่างสงบในกุฏิ ด้วยโรคชราและ อัมพฤกษ์อัมพาต สิริอายุ 77 ปี 57 พรรษา

    ก่อนที่ท่านจะมรณภาพได้ 3 ปี ทางวัดและ คณะศิษยานุศิษย์ได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมา 1 รุ่นเป็นรุ่นพิเศษ คือ "เหรียญหลวงปู่บุญมา รุ่นแรกปี 2518"

    มีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกถึง คุณงามความดีของท่าน อีกทั้งสำหรับแจกญาติโยมและแจกจ่ายให้กับทหารเรือหน่วยปฏิบัติการตามลำแม่ น้ำโขง (นปข.) ที่ปกป้องชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง

    เป็นเหรียญรูปไข่มีหู ประกอบด้วย เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง แต่ไม่ทราบจำนวนที่จัดสร้างแน่ชัด ด้าน หน้าเหรียญ มีรูปเหมือนหลวงปู่บุญมาครึ่งองค์ ด้านล่างสลักตัวหนังสือนูน ระบุ "อาจารย์บุญมา มหายะโส" ขอบเหรียญรอบวงรีสลักเส้นคล้ายรอยฟันปลา ครึ่งเหรียญส่วนบน ถ้าใช้กล้องส่องพระ จะสังเกตเห็นการลงเหล็กจารไว้ที่ขอบเหรียญ โดยใช้เหล็กแหลมเขียนยันต์คาถานกยูงทอง เป็นคาถาที่หลวงปู่มั่นถ่ายทอดให้ลูกศิษย์ไว้เป็นเกาะกำบังตนเองขณะอยู่ใน ป่า

    ด้านหลังเหรียญ ถัดจากเส้นนูนของเหรียญ ระบุ "พระครูไพรโรจน์ปัญญาคุณ วัดอรัญญิกาวาส รุ่นพิเศษ" ส่วนบรรทัดที่ 3-5 เป็นยันต์อักขระคาถาของพระพุทธเจ้า "นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา" ระบุปี พ.ศ.สร้าง "๒๕๑๘" มีดอกจันกำกับ 2 ดอก ก่อนระบุชื่อจังหวัด "นครพนม"

    เหรียญ รุ่นนี้หลวงปู่บุญมา ลงจารด้วยมือทีละเหรียญภายในกุฏิ พร้อมกับสวดแผ่เมตตาจิตขณะใช้เหล็กแหลมทิ่มเขียนในโลหะ ก่อนลงเหล็กสวดภาวนาขออนุญาตครูบาอาจารย์ และมีคาถากำกับซึ่งต้องใช้สมาธิสูงส่ง

    โดยพระคาถาที่หลวงปู่บุญมาจารลงเหรียญนั้นคือ พระคาถาหัวใจนกยูงทอง "นะโมวิมุติตานัง นะโมวิมุตติยา"ซึ่งเป็นพระคาถาที่พระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่นนิยมใช้ โดยเฉพาะผูกเป็นยันต์ในเหรียญที่ทำแจกของพระคณาจารย์สายนี้ เป็นต้นว่าพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ท่านได้ใช้หัวใจคาถาพญานกยูงทองมาจารึกไว้ที่ด้านหลังวัตถุมงคลของท่านแทบ ทุกรุ่น ทั้งนี้เพราะท่านถือว่า คาถาพญานกยูงทองมาจากบทสวดมนต์ที่เรียกว่า "โมรปริตร" อันมีอยู่ในบทสวดมนต์ 7 ตำนานอันเก่าแก่และเป็นหลักในการเจริญพระพุทธมนต์ตลอดมา


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ


    PNKbTs.jpg
    mb0a1x.jpg
    TtrgkM.jpg
    BXSrIf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2017
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1098. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แพงตา เขมิโย วัดประดู่วีรธรรม จ.นครพนม พ.ศ. 2516 เนื้อทองเเดงรมดำ สวยๆ หายากครับ พุทธคุณสูงครับ

    bud09080558p1.jpg
    "หลวงปู่แพงตา เขมิโย" หรือพระครูภาวนาภิรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่วีรธรรม บ้านดอนดู่ ต.กุดตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม พระเกจิอาจารย์สายวิปัสสนากัมมัฏฐาน ที่มีความรู้ด้านยาสมุนไพร คอยปัดเป่าโรค ภัยไข้เจ็บให้แก่ญาติ โยมที่มารักษา

    ท่านมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน และเคยชักชวนให้หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคอีสานแห่งวัดพระธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก ได้เข้าพิธีอุปสมบทตามรอยตถาคตแสวงหาธรรม หลวงปู่แพงตาได้ศึกษาการปฏิบัติธรรมจากพระวงษ์ พระอุปัชฌาย์ และขอคำแนะนำจากพระอาจารย์ศรีทัตถ์ ที่วัดพระธาตุท่าอุเทน ก่อนเดินทางไปสู่ภูเขาควายในฝั่งลาว เพื่อปฏิบัติธรรม ท่านกลับมาจำพรรษาที่ฝั่งไทย ได้ปฏิสัง ขรณ์สร้างวัดหลายแห่ง ก่อนอาพาธด้วยโรคเบาหวาน

    กระทั่งวาระสุดท้าย หลวงปู่แพงตาเกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แต่กว่าจะรู้ว่าไส้ติ่งอักเสบ อาการก็อ่อนระโหยโรยแรง จนในเวลา 13.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2535 ท่านได้มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 78 ปี 57 พรรษา ยังความโศกเศร้าแก่คณะศิษย์เป็น อย่างยิ่ง

    ท่านทิ้งไว้แต่ความดี คุณูปการที่มีต่อวงการพระพุทธศาสนา และวัตถุมงคลไว้ 3 รุ่น หนึ่งในนั้นเป็นเหรียญหลวงปู่แพงตา รุ่นแรก พ.ศ. 2516 พระมหาวินิตย์ ทันตจิตโต หลานชายท่าน ซึ่งบวชและจำพรรษาที่วัดไทยแห่งหนี่งในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นเพื่อนำเงินรายได้สมทบสร้างศาลาการเปรียญวัดประดู่วีรธรรม

    เหรียญหลวงปู่แพงตา รุ่นแรก พ.ศ.2516 เป็นเหรียญอาร์มมีหูห่วง มีเนื้อกะไหล่เงิน กะไหล่ทอง และทองแดงรมดำ สร้างชนิดละ 10,000 เหรียญ ด้านหน้าเหรียญ มีรูปเหมือนหลวงปู่แพงตาครึ่งองค์ สันขอบเส้นนูนสองชั้น ด้านล่างสลักชื่อ "หลวงพ่อแพงตา เขมิโย"

    ด้านหลังเหรียญ ตีเส้นขอบล้อมเหรียญ ตรงกลางเป็นยันต์ป้องกันภยันตราย ด้านล่างระบุ "วัดประดู่วีระธรรม ๑ ธ.ค. ๒๕๑๖"

    เหรียญดังกล่าวหลวงปู่แพงตาประกอบพิธีปลุกเสกเดี่ยวในอุโบสถ มีพุทธคุณโดดเด่นด้านคงกระพัน เฉพาะเหรียญเนื้อทองแดงรมดำบล็อกแรกสภาพสวยๆ แต่เดิมราคาเช่าหาบูชาเหรียญละประมาณ 20-100 บาท มีช่วงนึงที่เศรษฐกิจดีๆ ราคาพุ่งสูงแตะอยู่ที่หลัก 4,000-5,000 บาท


    ปัจจุบันบรรดานักนิยมสะสมวัตถุมงคลต่างเชื่อมั่นในพุทธคุณที่เข้มขลังของเหรียญหลวงปู่แพงตา รุ่นแรก พ.ศ.2516 จึงนิยมเก็บไว้ในครอบครองและไม่ยอมปล่อยมือ ทำให้เหรียญนี้พบเห็นค่อนข้างน้อย นับวันหายาก เป็นที่ต้องการของนักสะสมไปแล้ว


    ราคา 600 บาท ปิดรายการ

    b7ihgR.jpg
    uj2Hk4.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2017
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1099. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แพงตา เขมิโย วัดประดู่วีรธรรม จ.นครพนม พ.ศ. 2516 เนื้อทองเเดงรมดำ สภาพสวยมมาก ไม่ผ่านการใช้ หายากครับ พุทธคุณสูงครับ

    bud09080558p1-jpg.4144215.jpg

    "หลวงปู่แพงตา เขมิโย" หรือพระครูภาวนาภิรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่วีรธรรม บ้านดอนดู่ ต.กุดตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม พระเกจิอาจารย์สายวิปัสสนากัมมัฏฐาน ที่มีความรู้ด้านยาสมุนไพร คอยปัดเป่าโรค ภัยไข้เจ็บให้แก่ญาติ โยมที่มารักษา

    ท่านมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน และเคยชักชวนให้หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคอีสานแห่งวัดพระธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก ได้เข้าพิธีอุปสมบทตามรอยตถาคตแสวงหาธรรม หลวงปู่แพงตาได้ศึกษาการปฏิบัติธรรมจากพระวงษ์ พระอุปัชฌาย์ และขอคำแนะนำจากพระอาจารย์ศรีทัตถ์ ที่วัดพระธาตุท่าอุเทน ก่อนเดินทางไปสู่ภูเขาควายในฝั่งลาว เพื่อปฏิบัติธรรม ท่านกลับมาจำพรรษาที่ฝั่งไทย ได้ปฏิสัง ขรณ์สร้างวัดหลายแห่ง ก่อนอาพาธด้วยโรคเบาหวาน

    กระทั่งวาระสุดท้าย หลวงปู่แพงตาเกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แต่กว่าจะรู้ว่าไส้ติ่งอักเสบ อาการก็อ่อนระโหยโรยแรง จนในเวลา 13.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2535 ท่านได้มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 78 ปี 57 พรรษา ยังความโศกเศร้าแก่คณะศิษย์เป็น อย่างยิ่ง

    ท่านทิ้งไว้แต่ความดี คุณูปการที่มีต่อวงการพระพุทธศาสนา และวัตถุมงคลไว้ 3 รุ่น หนึ่งในนั้นเป็นเหรียญหลวงปู่แพงตา รุ่นแรก พ.ศ. 2516 พระมหาวินิตย์ ทันตจิตโต หลานชายท่าน ซึ่งบวชและจำพรรษาที่วัดไทยแห่งหนี่งในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นเพื่อนำเงินรายได้สมทบสร้างศาลาการเปรียญวัดประดู่วีรธรรม

    เหรียญหลวงปู่แพงตา รุ่นแรก พ.ศ.2516 เป็นเหรียญอาร์มมีหูห่วง มีเนื้อกะไหล่เงิน กะไหล่ทอง และทองแดงรมดำ สร้างชนิดละ 10,000 เหรียญ ด้านหน้าเหรียญ มีรูปเหมือนหลวงปู่แพงตาครึ่งองค์ สันขอบเส้นนูนสองชั้น ด้านล่างสลักชื่อ "หลวงพ่อแพงตา เขมิโย"

    ด้านหลังเหรียญ ตีเส้นขอบล้อมเหรียญ ตรงกลางเป็นยันต์ป้องกันภยันตราย ด้านล่างระบุ "วัดประดู่วีระธรรม ๑ ธ.ค. ๒๕๑๖"

    เหรียญดังกล่าวหลวงปู่แพงตาประกอบพิธีปลุกเสกเดี่ยวในอุโบสถ มีพุทธคุณโดดเด่นด้านคงกระพัน เฉพาะเหรียญเนื้อทองแดงรมดำบล็อกแรกสภาพสวยๆ แต่เดิมราคาเช่าหาบูชาเหรียญละประมาณ 20-100 บาท มีช่วงนึงที่เศรษฐกิจดีๆ ราคาพุ่งสูงแตะอยู่ที่หลัก 4,000-5,000 บาท


    ปัจจุบันบรรดานักนิยมสะสมวัตถุมงคลต่างเชื่อมั่นในพุทธคุณที่เข้มขลังของเหรียญหลวงปู่แพงตา รุ่นแรก พ.ศ.2516 จึงนิยมเก็บไว้ในครอบครองและไม่ยอมปล่อยมือ ทำให้เหรียญนี้พบเห็นค่อนข้างน้อย นับวันหายาก เป็นที่ต้องการของนักสะสมไปแล้ว


    ราคา 650 บาท ท่าน shaj

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2017
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1100. รูปหล่อรุ่น 2 พระอาจารย์วัน อุตฺโม ( พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร ) วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม จ.สกลนคร ปี 2516 สภาพสวย กะไหล่ทอง กริ่งดังดีครับ หายากมาก

    ปลุกเสก พิธีใหญ่ วัดป่าโนนแสงทอง จ.สกลนคร ปี 2516

    พ่อเเม่ครูอาจารย์พระอรหันต์หลายรูป อาทิ พระอาจารย์ฝั้น หลวงปู่ขาว พระอาจารย์วัน หลวงปู่บุญมา และพระเกจิฯ สายพระอาจารย์มั่น ร่วมปลุกเสก


    [​IMG]
    [​IMG]


    พระอาจารย์วัน อุตตโม : พระอริยเจ้าผู้สามารถเดินฝ่าดงกระสุนปืนได้


    เมื่อวันที่15 พฤษภาคม พ.ศ.2513 เวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษๆ ขณะที่ท่านอาจารย์วัน อุตตโม และคณะศิษย์ประกอบด้วยพระ-เณร กับญาติโยมบางส่วนกำลังเดินเท้ากลับจากงานสวดมนต์เย็นที่บ้านส่องดาว พอออกจากหมู่บ้านเข้าป่าได้ราว 200 เมตร ก็มีเสียงตะโกนออกมาจากแนวป่าว่า

    “หยุด”

    ท่านอาจารย์วันที่ถือตะเกียงนำหน้าอยู่ก็หาหยุดไม่ คงนำหมู่คณะเดินต่อไปอย่างสงบ เสียงตะโกนซ้ำเข้ามาอีกว่า

    “หยุด”

    ท่านยังคงเดินเหมือนไม่ได้ยิน และแล้วเสียงต่อมาก็คือ ปืนเอ็ม 16 รัวดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วทั้งป่า ผสมผเสกับเสียงปืนอาการ์จนแทบแยกไม่ออก

    พระและชาวบ้านถลาทรุดตัวลงหมอบ ใจคิดแต่ว่าตายเสียแล้ววันนี้ เณรองค์หนึ่งถึงกับวิ่งไปกอดขาท่านอาจารย์วันแน่น

    ผู้อยู่ในเหตุการณ์ท่านหนึ่งเล่าว่า ทหารรัวปืนใส่กลุ่มท่านอาจารย์วันเป็นแนวครึ่งวงกลม น่าอัศจรรย์อย่างยิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ลูกปืนที่วิ่งแดงเป็นเส้นพุ่งตรงออกจากปากกระบอกแล้วก็พลันหยุดกึก ห่างจากองค์ท่านอาจารย์วันราว 5 เมตร เหมือนลูกกระสุนกระทบกับบางสิ่งที่มองไม่เห็น ก่อนที่จะตกลงมาแดงยังกับถ่านไฟอยู่บนดินรอบๆท่าน กว่าเสียงปืนจะสงบก็เล่นเอาหูอื้อเลยทีเดียว

    ครั้นทหารที่ลอบยิงเห็นเหตุการณ์กับตาลปัตรเช่นนี้ก็พากันร้องเอะอะแล้ววิ่งหนีหายเข้าป่าไปหมดสิ้น

    นี่คือจิตที่ทรงอานุภาพอย่างยิ่งยวด

    เมื่อเรื่องนี้ถูกรายงานขึ้นไปจนถึงผู้บัญชาการสูงสุดในสมัยนั้น จึงแต่งตั้งให้ พลเอกบุญเสริม อายุวัฒน์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้นำเครื่องบูชาไปขอขมาท่านพระอาจารย์วันถึงถ้ำอภัยดำรงธรรม อ.ส่องดาว จ.สกลนคร

    พลเอกบุญเสริม เล่าว่า เมื่อท่านได้รับคำสั่ง ท่านก็ตระเตรียมของแล้วออกเดินทางไปยังภูผาเหล็กเพื่อเข้ากราบท่านอาจารย์วัน ทั้งนี้โดยมิได้แจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้า เมื่อถึงวัดก็ขอเข้าพบ ปรากฏว่าท่านพระอาจารย์วันนั่งคอยอยู่ที่กุฏิ มีน้ำท่าและเสื่อปูรออยู่ก่อนแล้ว

    เหตุนี้ยิ่งทำให้ท่านนายพลเกิดความยำเกรงในอำนาจจิตของท่านพระอาจารย์วันมากขึ้น เมื่อกล่าวคำขอขมาจึงออกมาจากใจอย่างแท้จริง ทั้งที่พลเอกบุญเสริมไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องในครั้งนี้เลย


    ราคา 1150 บาท จองเเล้ว

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2017
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    โอนแล้วครับ
    แจ้งใน pm ครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1101. พระผงนางกวัก หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพฯ จ.นครพนม ปี 2500 สวยๆ หายากครับ โภคทรัพย์ โชคลาภ ดีนักแล พ่อค้าแม่ค้านิยมกันมากครับผม

    >>> พระชุดเนื้อผงของท่านเจ้าคุณปู่ จะออกสีขาวอมเหลืองนวลอ่อนๆ ให้พิจารณามวลสารและความเก่าตามอายุ <<<

    >>>นางกวักมหาเสน่ห์ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม นครพนม ปี ๒๕๐๐ เนื้อหามวลสารดีมาก ๆ เนื่องจากมีเนื้อพระสมเด็จบางขุนพรหมที่หักๆ และผงโสฬสมหาพรหม หลวงปู่ศรีทัต วัดท่าดอกแก้ว อ.ท่าอุเทน อันโด่งดัง ผสมอยู่ด้วย
    พระที่จัดสร้างในชุดนี้มีมวลสารประกอบด้วยกันหลายอย่างได้แก่
    ๑.ผงพุทธคุณของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    ๒.น้ำมันงาเสกของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    ๓.ผงของพระสมเด็จบางขุนพรหม และ
    ๔.ผงโสฬสมหาพรหม ของหลวงปู่ศรีทัต พระอาจารย์ของท่าน (ผงนี้เป็นมวลสารเดียวกับพระผงชุดโสฬสมหาพรหมของหลวงปู่ทิมแห่งวัดละหารไร่)
    ผู้ที่บูชาพระพิมพ์ชุดนี้ติดตัวต่างประสบกับเหตุอัศจรรย์ต่างๆมากมายอันเป็นผลเนื่องมาจากพุทธคุณที่ มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม


    ใครที่ยังไม่มีทุนทรัพย์มาก แต่ต้องการพุทธคุณไว้ใช้ แนะนำรุ่นนี้เลยครับ ราคายังเบาอยู่มาก

    [​IMG]

    [​IMG]


    ประวัติหลวงปู่จันทร์พอสังเขป
    พระเทพสิทธาจารย์ หรือ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2424 ที่บ้านท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม บรรพชาเมื่ออายุ 10 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บิดาที่ถึงแก่กรรมที่วัดโพนแก้ว อุปสมบทครั้งแรกที่วัดโพนแก้ว อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ต่อมาเปลี่ยนญัตติเป็นพระธรรมยุติที่วัดศรีทอง จังหวัดอุบลราชธานี พระสังฆรกฺขิโต (พูน) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูหนู ธิตปญฺโญ (พระปัญญาพิศาลเถร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้ฝึกฝนอบรมธรรมกับท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ที่วัดเลียบเป็นเวลา 3 ปี จึงได้กลับไปตั้งวงค์ธรรมยุติที่บ้านเกิดจังหวัดนครพนม ได้สำเร็จทางด้านประยัติโดยจัดการเรียนการสอนนักธรรมขึ้น พร้อมทั้งการปฏิบัติกัมมัฏฐานลุล่วง ท่านได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองในการเผยแผ่กัมมัฏฐาน ทั้งนี้เพระได้รับการอบรมฝึกฝนมาอย่าดีจากท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ผู้เป็นพระปรมาจารย์ใหญ่สายพระกัมมัฏฐาน ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ต่อพระศาสนา ต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่พระเทพสิทธาจารย์ เมื่อพ.ศ.2502 หลวงปู่จันทร์ ท่านมรณะภาพด้วยโรคชราในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2516 สิริรวมอายุได้ 92 ปี พรรษา71

    หลวงปู่จันทร์ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เหรียญของท่านเป็นที่นิยมเล่นหากันหลักหมื่น ส่วนพระเครื่องเนื้อผงของท่านค่านิยมหลักพัน แต่พุทธคุณล้นเปี่ยม


    เรื่องประสบการณ์วัตถุมงคลของหลวงปู่เป็นทราบกันดีกันอยู่แล้วว่าครอบจักรวาล ทั้งด้านมหานิยม ค้าขาย โชคลาภ รวมทั้งด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เห็นเป็นที่ประจักษ์แก่หมู่ลูกศิษย์มากครับครับ คนพื้นที่อย่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า "ห้อยหลวงปู่จันทร์ไว้ไม่ตายโหง"



    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1102. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บุญเพ็ง ขันติโก พระอริยะเจ้าวัดป่าแสงธรรมขันติโก อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ปี เนื้อเหรียญบาทเก่า วัดป่ าหนองแสง ต.นาคูณใหญ่ อ.นาหว้า จ.นครพนม ปี 2553 โค๊ดสวย หมายเลข ๑๑๕๕ เป็นรุ่นเเรกตัวตริงเสียงจริงของท่านครับ หายากสุดๆ

    [​IMG]

    [​IMG]


    องค์ท่านเป็นศิษย์องค์พระหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน , หลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม พระอรหันต์วัดศรีวิชัย, หลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ พระอรหันต์วัดป่านาคูณ และท่านบวชเมื่อปี พ.ศ.2526 ปัจจุบันหลวงปู่อายุ ครบ 65 ปี


    หลวงปู่บุญเพ็งองค์นี้สมัยที่องค์พระหลวงตามหาบัวยังไม่ละสังขาร องค์ท่านจะไปวัดป่าบ้านตาดบ่อยมาก องค์ท่านจะมาร่วมทำบุญถวายทองคำช่วยชาติและปัจจัย อาทิตย์ละ 3ครั้ง องค์พระหลวงตามหาบัวเคยเอ่ยขึ้นว่า พระองค์นี้(หมายถึงหลวงปู่บุญเพ็ง)ไม่ใช่พระธรรมดานะพระองค์นี้สำคัญอยู่นะ


    ราคา 650 บาท ท่าน อาทิตย์03


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1103. หลวงปู่บุญมา ปุญฺญวนฺโต วัดป่าภูหันบรรพต บ้านหูลิง ตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ปี๒๕๔o ศิษย์เอกหลวงปู่ฝั้น อาจาโร สหธรรมมิก หลวง ปู่เขี่ยม โสรโย พิเศษ เนื้อเงิน หายากสุดๆ น่าเก็ญมากครับ


    [​IMG]

    ชาติภูมิ หลวงปู่ฯ เกิดที่บ้านเหล่ากกหุ่งสว่าง อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนเก่น อุปสมบทเมื่อ พ.ศ. 2496 โดยพระเดชพระคุณพระมุนีวรานุวัตร เป็นพระอุปัชฌาย์ ที่วัดศรีบุญเรือง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น หลวงปู่เคยจำพรรษาอยู่หลายวัดทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ แต่ส่วนใหญ่ท่านจำพรรษาอยู่ ภาคอีสาน เช่น วัดป่าอุดมสมพร อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร วัดภูสิง อำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย จนกระทั่ง พ.ศ. 2514 - ปัจจุบัน จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าภูหันบรรพต ตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น

    หลวงปู่ฯ เป็นผู้ใฝ่ใจทางด้านการปฏิบัติมาตั้งแต่ต้น ในปี พ.ศ.2498 - 2499 ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่วัดถ้ำขาม อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร พระรุ่นเดียวกับหลวงปู่ฯ ที่มาปฎิบัติศึกษากับหลวงปู่ฝั้น ในสมัยนั้น มี หลวงปู่เขี่ยม วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร (ภายหลังท่านจำพรรษาและได้มรณภาพที่วัดป่าขุมดิน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น) หลวงปู่มหาโส วัดป่าคำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และอีกหลาย ๆ ท่านด้วยกัน

    หลวงปู่ฯ ได้อยู่ที่วัดถ้ำขามปฏิบัติครูบาอาจารย์ อบรมวิปัสสนากัมมัฏฐานเป็นเวลาหลายปี จนมั่นใจในข้อวัตรปฏิบัติพอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว ท่านก็ออกธุดงค์หาที่วิเวกปฏิบัติฝึกหัดตนตามแบบอย่างครูบาอาจารย์ ไปทั่วทุกภาคของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง อิสานและข้ามไปถึงฝั่งประเทศลาวด้วย หลวงปู่ฯ มีปฏิปทาในการปฏิบัติ ออกธุดงค์โลดโผนตื่นเต้นยิ่งนัก ท่านได้ประสบเหตุการณ์ต่าง ๆ มาทุกรูปแบบในป่าเขาลำเนาไพร ผจญภัยในป่าดงดิบจนแทบจะเอาชีวิตไม่รอดก็หลายครั้ง

    สมัยที่ท่านปฏิบัติอุปัฏฐากหลวงปู่ฝั้นอยู่นั้น หลวงปู่ฝั้นได้เล่าประสบการณ์ในการออกธุดงค์ให้ฟังว่า ท่านได้เคยมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่ภูระงำ ซึ่งในสมัยนั้นยังขึ้นอยู่กับอำเภอบ้านไผ่ ท่านบอกว่า บนภูระงำนั้น อากาศเย็นสบาย สงบ สงัดและวิเวกยิ่งนัก เหมาะแก่การปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานมาก นัยว่าท่านได้ดวงตาเห็นธรรมที่ภูระงำนี้เอง ถ้าท่านเคยอ่านหนังสือประวัติหลวงปู่ฝั้น ท่านจะพบข้อความที่ยืนยันในเรื่องนี้ ภูระงำเป็นสถานที่ที่หลวงปู่มุ่งมั่น เสมอมาว่าจะต้องขึ้นไปอยู่ปฏิบัติธรรมตามที่ครูบาอาจารย์เคยอยู่มาสักครั้ง

    ในปี พ.ศ.2505 ท่านได้จำพรรษาอยู่กับหลวงปู่คำดี ปภาโส แห่งวัดถ้ำผาปู่ จังหวัดเลย หลังจากออกพรรษาแล้ว หลวงปู่ฯ ก็ได้ธุดงค์เรื่อยมาเพื่อที่จะมาอยู่ปฏิบัติธรรมที่ภูระงำตามความตั้งใจเดิม มาถึงบ้านหูลิงโนนศิลาก็เป็นเวลาพลบค่ำแล้ว ชาวบ้านได้นิมนต์หลวงปู่ฯ อยู่โปรดสัตว์ที่บ้านนี้ก่อน เพราะภูระงำก็อยู่ห่างจากนี้ไปเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น หลวงปู่พร้อมกับพระอีกรูปหนึ่งที่เดินทางร่วมมาด้วย ได้ไปปักกลดที่ภูหันน้อย ซึ่งอยู่ติดกับภูหันทางด้านทิศใต้ วันต่อๆมา หลวงปู่จึงได้สำรวจดูภูหันจนทั่ว ท่านเห็นว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การปฏิบัติอย่างยิ่ง

    ก่อนจะเข้าพรรษาในปี พ.ศ. 2506 หลวงปู่ฯ ได้กลับไปรับใช้หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่วัดถ้ำขามอีกครั้งหนึ่ง ก่อนไป ท่านมอบหมายให้พระภิกษุสามเณรรูปอื่นมาอยู่เเทน ตั้งเเต่ปี พ.ศ. 2506 - 2513 ที่วัดป่าภูหันบรรพตเเห่งนี้ มีพระเณรอยู่จำพรรษาตลอดไตรมาส ไม่เคยขาด หลังจากออกพรรษาเเต่ละปี หลวงปู่ฯ ก็มาเเวะเวียนมาเยี่ยมอยู่ประจำ จนในปี พ.ศ. 2514 หลวงปู่ฯ ได้กลับมาอยู่ที่วัดป่าภูหันบรรพตอีกครั้งจนบัดนี้ หลวงปู่ฯ เป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เคร่งครัดพระธรรมวินัย มักน้อย สันโดษ


    ราคา 850 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2017
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1104. ล็อกเก็ตฉากทอง หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน หลังฝังพระนาคปรก ตะกรุดสามกษัตริย์ ติดจีวร วัตถุมงคลของหลวงปู่สุดยอดในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะออกที่วัดไหนก็ตาม ขอเพียงเป็นรูปเหมือนของท่าน และผู้บูชานับถือศรัทธาท่านด้วยใจจริง ก็จะเกิดปาฏิหาริย์ขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ลองหาวัตถุมงคลของท่านมาบูชาดู แล้วจะรู้ครับ "ออยเตรียนสะลูน ออยเพิ่มพูน บายติ๊กเจีย"

    1526247_634248996633227_327010325_n.jpg



    ประวัติโดยย่อ หลวงปู่สรวง
    ถ้าเอ๋ยถึงหลวงปู่สรวงคงไม่มีใครปฏิเสธว่าไม่รู้จัก หลวงปู่เป็นใคร มาจากไหน อายุเท่าไหร่ ไม่มีใครทราบ รู้แต่ว่า อริยะสงฆ์ผู้อยู่เหนือกาลเวลา 500 พรรษา จำวัดทั่วจักรวาล นึกจะมาก็มา นึกจะไปก็ไป ชาวบ้านนับพันนับหมื่นแห่งดินแดนอิสานใต้ตั้งชื่อให้ท่านว่า ผู้วิเศษแห่งภูตะแบง หรือเทวดาเล่นดินนั้นเอง อภินิหารต่างเล่าขานกันมาจากปากต่อปากสื่อสิ่งพิมพ์ตีแพร่เรื่องราวของหลวง ปู่อยู่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และเป็นที่กล่าวขานมาจนทุกวันนี้ ปัจจุบันท่านได้ละสังขารนอนนิ่งอยู่ที่โลงแก้ว วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยท่านละสังขารวันที่ 8 กันยายน 2543 พูดถึงวัตถุมงคลของหลวงปู่เป็นที่นิยมกันอย่างมาก นักเล่นพระต่างเสาะและแสวงหาเพื่อให้ได้มาครอบครองเก็บไว้เป็นศิริมงคลครอบ จักรวาล ในปี 2519 หลวงปู่ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำภูดิน สำนักสงฆ์ภูดินได้จัดสร้างขุนแผนเนื้อดินปราสาทขอมพันปี ซึ่งหลวงปู่ได้ร่วมปลุกเสกกับลูกศิษย์ 1 ไตรมาส และหลังจากนั้นลูกศิษย์ก็ปลุกเสกขุนแผนรุ่นดังกล่าวที่วัดถ้ำภูดินเรื่อยมา จนครบ 11 ปี อาจารย์เสริฐสำนักสงฆ์ตาโคลที่เป็นลูกศิษย์โดยตรง ได้รวบรวมขุนแผนชุดดังกล่าวมาปลุกเสกที่วัดตาโคล 10 ปี ปลุกเสกที่วัดสุทัศน์ 10 ปี (200 พิธีใหญ่ พระร่วมพิธีปลุกเสกนับแสนรูป) พุทธคุณ คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล



    ราคา 750 บาท ท่าน Spain

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1105. เหรียญรุ่นเเรก หลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน ปี 2544 จัดสร้างขึ้น ในโอกาศวันครบรอบ จัดตั้งเมืองอุดร ครบ 118 ปี ในวันที่ 18 มกราคม 2544 เนื้อนวะโลหะ สวยๆ หายาก

    ตอกโค๊ต นะ และโค๊ต ใบใม้ (บางท่านเรียกเป็นดอกบัว)

    เป็นอีกรุ่นของหลวงตามหาบัว ที่ลูกศิษย์ลูกหาตามเก็บกัน สมัยก่อนราคาเคยถึงครึ่งหมื่น ตอนนี้ราคาลงเเล้ว เก็บตอนนี้เพื่ออนาคตวันข้างหน้า น่าใช้มากครับ


    ราคา 950 บาท ท่าน อาทิตย์03


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1106. เหรียญวงษ์เข็มมา เหรียญนามสกุลหลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่ ปี 2518 พิธีใหญ่ บล็อกนิยม วงเดือน หายากมากครับ

    ++หลวงปู่มั่นเคยทำนายว่า ท่านอาจารย์สิมประดุจดั่งดอกบัวที่รอเวลาพระอาทิตย์ส่องแสงมาเท่านั้น ก็จะบานรับแสงอรุณ++

    ++พูดถึงเหรียญหลวงปู่สิม ก็มีมากมายหลายรุ่นที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ คือ เหรียณรุ่น **วงษ์เข็มมา** หรือเหรียญนามสกุลของท่าน++

    ++ที่มาของรุ่น **วงษ์เข็มมา**++
    เนื่องจากผู้สร้างได้นำเรื่องการบูรณะถาวรสถาน ขึ้นกราบเรียนพระกรรมวาจาจารย์ ของท่าน ก็คือ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร เพื่อขออนุญาตสร้างวัตถุมงคลซึ่งเป็นเหรียญรูปเหมือนของหลวงปู่สิม
    ท่านก็ประทานเมตตาอนุญาตให้สร้างและแนะนำให้จัดส่งไปยังสำนักต่างๆ ที่ยังมีงานก่อสร้างค้างอยู่ในขณะนี้ให้ลุล่วงก้าวหน้าไปด้วยดี พร้อมกันนี้
    ท่านยังเป็นผู้ตั้งชื่อเหรียญรุ่นนี้ให้เป็นพิเศษด้วย โดยใช้นามสกุลของท่านเองคือ **วงษ์เข็มมา** เรียกว่า **เหรียญวงษ์เข็มมา** หรือ เหรียญของตระกูลอันเกษม (จากวัฏฏะ)
    ซึ่งยังไม่เคยมีผู้ใด หรืออาจารย์องค์ใดที่ท่านให้ใช้นามสกุลของท่านใช้เป็นชื่อเหรียญและชื่อรุ่นมาก่อน แสดงว่าท่านเต็มใจเป็นอย่างยิ่งที่จะให้เหรียญรุ่นนี้มีความพิเศษ เหนือทุกๆ รุ่นที่ทำมาแล้ว
    เพราะท่านเห็นและเข้าใจผู้จัดสร้าง ซึ่งเป็นศิษย์โดยตรงของท่านเอง ว่ามีจิตบริสุทธิ์ต่อการทำงานบูรณะถาวรสถานครั้งนี้เพียงใด พร้อมกันนั้นท่านยังเป็นผู้เลือกหาแบบยันต์
    ด้านหลังเหรียญด้วยตัวเอง ยันต์นี้ไม่เหมือนรุ่นใดๆ ที่ทำกันมาแล้ว เรียกว่า **ยันต์เพชรหลีก** มีความหมายว่าหลีกพ้นจากวิบัติทั้งปวง เหรียญรุ่นนี้จึงพร้อมไปด้วยเมตตามหานิยม
    และแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายใดๆ ทั้งปวง

    ++ผู้สร้าง++
    - พระยงยุทธ นาถกโร วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่สิม

    ++วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง++
    - สร้างศาลาการเปรียญที่วัดวังใหญ่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งอาจารย์ทอง รองเจ้าอาวาสวัดอโศการามดูแลอยู่
    - โบสถ์วัดสันติสังฆาราม จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของท่านที่หลวงปู่สิมเอง ดูแลอยู่
    - อื่นๆ

    ++ผู้ออกแบบเหรียญ++
    -ช่างมือหนึ่งของประเทศไทย คือ นายช่างเกษม มงคลเจริญ ดีทั้งฝีมือ มารยาท ศีลธรรมภายในจิตใจ

    ++ชนวนมวลสาร++

    - ทางผู้สร้างได้นำแผ่นโลหะไปให้ท่านอาจารย์ต่างๆ สายพระอาจารย์มั่น ซึ่งถือเป็นศิษย์รุ่นใหญ่ของท่านลงให้
    1. พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร
    2. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    3. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    4. หลวงปู่สาม อกิญฺจโน วัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์
    5. พระอาจารย์จวน กุลเชษโฐ วัดภูทอก จ.หนองคาย
    6 หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่


    ++จำนวนการสร้าง++
    - เหรียญทองคำ 9 เหรียญ
    - เหรียญเงิน 299 เหรียญ
    - เหรียญนวโลหะ 299 เหรียญ
    - เหรียญทองแดง
    - เหรียญเนื้อตะกั่วลองพิมพ์บางส่วน (ไม่มีจำหน่าย..แจกเฉพาะกรรมการ)

    ++พิธีพุทธาภิเษก++
    - ให้หลวงปู่แหวนทำพิธีอธิษฐานจิตให้ก่อนที่วัดดอยแม่ปั๋ง ในตอนเช้า
    - ทำพิธีใหญ่อีกครั้งที่ถ้ำผาปล่อง ตั้งแต่เวลาค่ำจนถึงสว่าง
    - พระสวดพุทธาภิเษก 4 รูป , สวดธาตุต่างๆ 4 รูป, สวดพระปริตมงคล 9 รูป, พระที่นั่งปรก 9 รูป
    - นำโดยหลวงปู่สิม, หลวงปู่สาม, หลวงพ่อคำแสน และพระอาจารย์อื่นๆ สายอาจารย์มั่น ทั้งภาคเหนือและอีสานอีกคับคั่ง
    - หลวงปู่ขาว, หลวงปู่แหวน ได้แผ่เมตตาให้อีกครั้งหนึ่ง


    ++เหรียญนี้สร้างและให้บูชาเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2518 เป็นเหรียญที่น่าบูชาอย่างยิ่ง ไม่แพ้เหรียญเมตตาของท่านเลย ประสบการณ์ก็มีมากมาย ชื่อเหรียญ **วงษ์เข็มมา** ก็ถือว่าเป็นมงคลสูงสุด
    ที่ท่านเมตตาให้ใช้เป็นอย่างยิ่ง ด้านหน้ารูปเหมือนหันข้าง ก็ใช้ช่างมือหนึ่ง (ในสมัยนั้น) แกะแบบพิมพ์, ยันต์ด้านหลังเหรียญท่านก็เป็นผู้เลือกเอง, มวลสารก็ดี, พิธีก็ใหญ่ คณาจารย์มาคับคั้ง


    ++เป็นเหรียญทองแดงสภาพสวยมากเดิมๆ ครับ....แขวนเดี่ยวๆได้อย่างสบายใจได้ครับ


    ++สมัยหนึ่งเหรียญรุ่นนี้ราคาแรงมากๆ พอมาช่วงนี้ราคากับความเป็นจริงสมเหตุสมผลครับ



    ราคา 1,250 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ..................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2017
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1108. เหรียญรุ่นเเรก หลวงปู่คำพอง ขันติโก วัดป่าอัมพวัน จ.เลย ปี 2538 สวยสุดๆ หายากมาก ส่องดูนึกว่าเนื้อนวะโลหะ พร้อมเลี่ยม น่าเก็บมากครับ

    1438058822384.jpg


    หลวงพ่อคำพอง ขันติโก แห่งวัดป่าอัมพวัน ทายามธรรมหลวงปู่แหวน

    จังหวัดเลย มีพระเกจิอาจารย์สายปฏิบัติธุดงควัตร ปรากฏอยู่มากมาย อาทิ หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน, หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่, หลวงพ่อโกวิทย์ สังฆพาน, พระปิยทัสสี วัดป่าผาเจริญ เป็นต้น

    รวมไปถึง หลวงพ่อคำพอง ขันติโก แห่งวัดป่าอัมพวัน ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่แหวน สุจิณโน วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ พระสายธุดงค์ชื่อดังอีกรูปหนึ่ง

    ปัจจุบัน หลวงพ่อคำพอง สิริอายุ 72 พรรษา 52 เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวัน บ้านไร่ม่วง อ.เมือง จ.เลย อัตโนประวัติ เกิดในสกุลแสงจันทร์ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2478 ที่บ้านชนบท ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โยมบิดา-มารดา ชื่อนายภูและนางทองมาก แสงจันทร์

    อายุ 19 ปี ได้เข้าพิธีบรรพชา ณ พัทธสีมาวัดป่าธรรมวิเวก โดยมีพระครูศีลสังวราภรณ์ เป็นพระอุปัชฌาย์

    หลังจากบวชเป็นสามเณรแล้ว ได้อยู่จำพรรษาที่วัดป่าธรรมวิเวก จนอายุครบ 21 ปี ถึงวัยต้องถูกคัดเลือกเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ปรากฏว่านายคำพองจับได้ใบดำ ไม่ต้องเป็นทหาร

    หลวงพ่อคำพอง บวชเป็นพระภิกษุสายธรรมยุต ได้ยึดหลักการในการปฏิบัติตนตามแบบอย่างหลวงปู่เสาร์ วัดเรียบ จ.อุบลราชธานี

    แนวปฏิบัติของหลวงปู่เสาร์ คือ การอยู่คนเดียวให้รักษาจิต อยู่กลางมิตรให้รักษาวาจา และยึดถือแนวปฏิบัติของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ เป็นแนวปฏิบัติมาตั้งแต่ท่านบวช และออกธุดงค์มาโดยตลอด

    เมื่อครั้งออกธุดงควัตรในครั้งหนึ่ง หลวงพ่อคำพองได้นิมิตว่าได้นั่งบนธรรมาสน์ใหญ่ เทศนาให้พระเถระฟัง จึงได้ตั้งอธิษฐานเอาไว้ตั้งแต่บัดนั้นว่า จะครองตนในเพศบรรพชิตตลอดชีวิต

    ในการออกธุดงค์ของหลวงพ่อคำพอง ได้ท่องธุดงค์ขึ้นไปทางภาคเหนือ บางครั้งข้ามไปประเทศพม่าและลาว ในช่วงแรกจะอยู่ในภาคเหนือ โดยได้ปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงปู่แหวน เป็นประจำ

    ช่วงที่อยู่ภาคเหนือ หลวงพ่อคำพอง เคยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเจริญธรรม อ.สันป่าตอง, วัดห้วยน้ำริน อ.แม่ริน, วัดสันติบถ อ.แม่แตง, วัดช่อแฮ อ.แม่แตง, วัดสระหลวง อ.แม่ริน, วัดผาเด้น อ.แม่ริม เป็นต้น

    ในส่วนของภาคอีสาน ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่ จ.เลย เมื่อออกจากทางภาคเหนือ ส่วนใหญ่ หลวงพ่อคำพองจะอยู่ที่เชียงใหม่ และลำปาง

    ก่อนย้ายไปจำพรรษาอยู่ทางภาคกลางระยะหนึ่ง และเดินทางมาอยู่จำพรรษาที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครพนม สกลนคร

    รวมทั้ง ยังเคยไปจำพรรษาอยู่ที่วัดของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และอีกหลายวัดในภาคอีสาน

    หลวงพ่อคำพองรู้จักและสนิทสนมกับหลวงปู่ซามา อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวัน บ้านไร่ม่วง อ.เมืองเลย ปัจจุบันท่านมรณภาพไปนานแล้ว

    ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อคำพอง พร้อมด้วยหลวงปู่ซามา ได้พากันเดินทางไปที่วัดดอยแม่ปั๋ง เพื่อปฏิบัติและศึกษาธรรมกับหลวงปู่แหวน

    ต่อมา ได้พากันเดินทางกลับ จ.เลย หลวงปู่แหวน ได้มอบเงินมา 400 บาท ให้มาแบ่งเป็นค่ารถคนละ 200 บาท เพื่อเดินทางกลับ จ.เลย

    แต่หลวงพ่อคำพอง เดินทางท่องธุดงควัตรต่อไปในภาคกลาง ไม่ได้กลับ จ.เลย พร้อมกับหลวงปู่ซามา

    ภายหลังหลวงปู่ซามา มรณภาพลง ญาติโยมที่บ้านไร่ม่วงและพระผู้ใหญ่ในจังหวัดเลย ได้นิมนต์หลวงพ่อคำพอง ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2523 ตราบจนถึงปัจจุบัน ตามที่หลวงปู่ซามาได้ฝากฝังเอาไว้ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ

    หลวงพ่อคำพอง เป็นพระนักปฏิบัติรูปหนึ่ง แม้ชื่อเสียงจะไม่โด่งดัง ด้วยความเป็นพระที่มีชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายและสงบ

    แต่หลวงพ่อคำพอง เป็นพระเถระที่พุทธศาสนิกชนชาวเมืองเลย ให้ความเลื่อมใสศรัทธามาโดยตลอด


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  18. Cajun

    Cajun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2015
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +265
    จองรายการ 1107 เหรียญหลวงปู่วิไลย์ครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
     
  20. thitiwatyu

    thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +341
    จอง 1106. เหรียญวงษ์เข็มมา เหรียญนามสกุลหลวงปู่สิม พุทธาจาโร ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...