..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1063. ชุดที่ 3 ล็อกเก็ตรุ่นแรก เหรียญหลวงพ่อทูล ขิปฺปปญฺโญ วัดป่าบ้านค้อ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พิมพ์ใหญ่ + พิมพ์เล็ก ด้านหลังบรรจุจีวร แผ่นจารหลวงปู่ สวยๆครับ

    ราคา 400 บาท ท่าน supachaipnu

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2017
  2. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301
    close 1061, 1062, 1063
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1064. รูปหล่อหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต สภอ.โคกศรีสุพรรณ สร้าง ปี 2555 เนื้อทองเเดง หลวงปู่อว้าน เขมโก อธิษฐานจิต หายาก ปกติหลวงปู่ท่านจะไม่ชอบอธิฐานจิตวัตถุมงคลครับ ยิ่งเป็นรูปท่านเเล้วท่านจะไม่อนุญาตให้สร้างเลยครับ

    1587-d74b.jpg


    หลวงปู่อว้าน เขมโก

    นามเดิม : อว้าน ศรีบุญโฮม เป็นบุตรของนายออ ศรีบุญโฮม นางคำตา ศรีบุญโฮม เกิดวันจันทร์ที่ ๒๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๗๘ ตรงกับวันแรม ๑๐ ค่ำ เดือน ๖ ปี กุน ที่บ้านนามน ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

    บรรพชา : พ.ศ. ๒๔๙๗ บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดป่าสุทธาวาส ได้ติดตามหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ไปอยู่หนองบัวบาน จังหวัดอุดรธานี พ.ศ. ๒๔๙๘ ได้เข้ารับการ คัดเลือกเกณฑ์ทหาร ปลดประจำการใน พ.ศ. ๒๕๐๐

    อุปสมบท : เมื่อพ้นจากทหารแล้วท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในทางพระพุทธศาสนา ใน พ.ศ. ๒๕๐๓ เมื่ออายุ ๒๕ ปี โดยมีพระครูอุดมธรรมคุณ (หลวงปู่มหาทองสุก สุจิตฺโต) เป็นพระอุปัชฌาย์ บวชในน้ำ อุทกุกเขปสีมา เขตบ้านโคก เอาน้ำเป็นเขตสีมา มีศาลาอยู่กลางน้ำ สมัยก่อน ไม่ได้ขอวิสุงคามสีมา มีหนองน้ำที่ไหนเขาก็ไปปลูกศาลาเอาไว้ ทำสะพานเดิน เข้าไป เวลาบวชก็บวชกันที่ศาลากลางน้ำแล้วมาพำนักที่วัดดอยธรรมเจดีย์ กับหลวงปู่กงมา จิรปุญฺโญ ต่อมาได้มาศึกษาธรรมปฏิบัติกับหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ที่วัดป่านิโครธาราม จังหวัดอุดรธานี

    ปัจจุบัน : พำนักปฏิบัธรรม อบรมสั่งสอนพุทธศาสนิกชน ณ วัดนาคนิมิตต์ (วัดป่าบ้านนามน) บ้านนามน ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

    หลวงปู่อว้าน เขมโกได้รับความเมตตาเป็นพิเศษจากหลวงปู่กงมา จิรปุญโญ ในฐานะหลาน โดยการชักนำเข้ากราบ หลวงปู่ใหญ่มั่น ภูริทัตโต ถึง ๒ ครั้ง คือ ครั้งแรกสมัยหลวงปู่ใหญ่มั่นวิเวกมาที่บ้านโคก (วัดป่าวิสุทธิธรรม) และครั้งที่สอง ณ วัดป่าบ้านหนองผือ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

    บวชเป็นพระภิกษุครั้งแรกต้องสึกเพราะถูกเกณฑ์ทหาร และรับใช้ชาติอยู่ปีเศษก็เข้าสู่ร่มผ้ากาสาวพัสตร์ ณ สิมน้ำ โดยมีเจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาส (สมัยนั้น) อ.เมืองสกลนคร เป็นพระอุปัชฌาย์

    องค์หลวงปู่เข้ามอบตัวเป็นศิษย์เพื่อศึกษากรรมฐานกับ หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี และอยู่ที่นี่นานถึง ๖ ปี

    ต่อมา กลับมาปฏิบัติธรรม และอยู่อุปัฏฐากหลวงปู่กงมาปีเศษ จนหลวงปู่กงมาถึงแก่กาลมรณภาพ จึงกลับไปภาวนาต่อที่วัดป่านิโครธารามของหลวงปู่อ่อน

    สุดท้าย ได้รับการนิมนต์ให้มารักษาป่าที่วัดบ้านเกิด คือ บ้านนามน สกลนคร และเป็นสถานที่ที่หลวงปู่ใหญ่มั่นพักปฏิบัติอบรมญาติโยม นั่นก็คือ วัดป่านาคนิมิตต์ ตราบจนกระทั่งปัจจุบัน.



    ราคา 400 บาท


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1065. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่สิงห์ สิริธัมโม วัดศิริอุปถัมภ์ บ้านโพนพระ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ปี 2548 เนื้อทองแดง สวยๆ หายากครับ
    ท่านคือพระอริยสงฆ์ พ่อเเม่ครูอาจารย์อีกรูปหนึ่งที่อัฐิกลายเป็รพระธาตุเเล้วครับผม

    1621976_702739746443236_2108135279_n.jpg

    หลวงปู่สิงห์ ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี โดยหลวงปู่เทสก์ได้ถามท่านว่า “พ่อสิงห์ อยากบวชหรือเปล่า” ท่านจึงตอบว่า “อยากอยู่ครับ” หลวงปู่เทสก์ เทสรังสีจึงนำท่านมาพักที่วัดหินหมากเป้ง และให้นุ่งห่มขาวอยู่หลายเดือน ช่วงที่ท่านเป็นปะขาวอยู่นั้น ท่านได้หัดสวดมนต์บทต่าง ๆ จนคล่อง และฝึกปฏิบัติอดข้าวอดน้ำตามคำสอนของครูอาจารย์ จนถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ.๒๕๑๐ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี จึงได้อนุญาตให้ท่านบรรพชาอุปสมบท ณ วัดป่าพระสถิต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๑๐ เมื่ออายุครบ ๕๙ ปี โดยมีหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี (ขณะนั้นดำรงตำแหน่ง พระนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาจารย์) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่อ่อนสี สุเมโธ(พระครูสีลขันธ์สังวร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ(ขณะดำรงตำแหน่งเป็นพระครูญาณปรีชา) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และได้รับฉายาว่า “สิริธัมโม” ซึ่งแปลว่า “ผู้มีธรรมเป็นมงคล”

    หลังจากอุปสมบท พระภิกษุสิงห์ ท่านก็จำพรรษาอยู่ที่วัดหินหมากเป้ง กับหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ท่านได้ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์อย่างเคร่งครัดไม่ได้ขาด แต่ในทางการศึกษาเล่าเรียนท่านก็ไม่เคยทิ้ง ท่านสอบได้นักธรรมชั้นตรีในพรรษาแรกของการอุปสมบทนั่งเอง และต่อมาอีก ๔ ปี ท่านก็สอบได้นักธรรมชั้นโท ในขณะนั้นที่ท่านจำพรรษาที่วัดหินหมากเป้งนี้เอง

    ยามใดมีโอกาส ท่านก็จะไปกราบครูบาอาจารย์ต่าง ๆ เพื่อเรียนรู้ธรรมมะจากพระเถระทั้งหลาย เช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู , หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร , หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย และหลวงปู่วิริยังค์ สิรินธโร วัดธรรมมงคล กรุงเทพมหานคร เป็นต้น พระมหาเถราจารย์ที่ได้กล่าวมานี้ได้อบรมสั่งสอน และได้มอบธรรมชั้นสูงแด่ท่าน เพื่อนำไปปฏิบัติตามหลักคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ เพื่อนำไปสู่พระนิพพาน และท่านพระอาจารย์สิงห์ เองก็ได้นำมาประพฤติปฏิบัติตามธรรมนั้น ๆ อย่างเคร่งครัด โดยไม่ได้ทำให้ครูบาอาจารย์ผิดหวังในตัวท่านเลย

    ท่านพระอาจารย์สิงห์ สิริธัมโม ได้จำพรรษาที่วัดหินหมากเป้งได้ ๘ พรรษา ท่านได้เก็บเกี่ยวหลักธรรมวินัย จากครูบาอาจารย์อย่างเต็มที่ โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและย่อท้อ สิ่งเหล่านี้นี่เอง ย่อมเป็นเครื่องหมายอย่างดีที่บ่งบอกว่า ถึงแม้ท่านจะบวชยามแก่ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการปฏิบัติธรรม เจริญภาวนาตามคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์แม้แต่น้อย

    ออกพรรษา ปี พ.ศ.๒๕๑๘ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ได้ส่งท่านไปเป็นประธานสงฆ์ที่บ้านลุมพีนี เนื่องด้วยมีชาวบ้านนำที่ดินมาถวายเพื่อสร้างวัด ต่อมาปี พ.ศ.๒๕๑๙ วัดศิริอุปถัมภ์ ได้ขาดพระจำพรรษา เนื่องจากเจ้าอาวาสองค์เดิมได้มรณภาพลงนั่งเอง ชาวบ้านจึงรวมตัวเดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่เทสก์ ที่วัดหินหมากเป้ง เพื่อขออนุญาตให้มีพระภิกษุมาจำพรรษาที่วัดศิริอุปถัมภ์ หลวงปู่เทสก์ จึงแนะนำให้ไปนิมนต์พระอาจารย์สิงห์ สิริธัมโม ที่วัดป่าลุมพีนี ชาวบ้านจึงไปกราบอาราธนานิมนต์ท่านพระอาจารย์สิงห์ ไปเป็นเจ้าอาวาสที่วัดศิริอุปถัมภ์ ท่านพระอาจารย์สิงห์รับคำชาวบ้านโพนพระ และดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสนับตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๒๐ เรื่อยมา ท่านพระอาจารย์สิงห์ อยู่กับชาวบ้านอย่างอดอย่างทน อาหารการขบฉันก็ตามมีตามเกิดไม่ยึดติดสิ่งใด ท่านเองรักษาข้อวัตรคอยปัดตาด ทำความสะอาด และทำกิจสงฆ์ด้วยตนเองมิได้ขาด เช้า-เย็นก็นำชาวบ้านไหว้พระสวดมนต์ คอยเมตตาอบรมสั่งสอนพระเณร และคอยพร่ำสอนชาวบ้านโพนพระ และหมู่บ้านละแวกใกล้เคียงอย่างเมตตา หาได้หย่อนยานลงไปเลย หลวงปู่สิงห์ จึงเป็นที่รักใคร่ และเคารพศรัทธาต่อพระภิกษุสงฆ์ และฆราวาสญาติโยมทั่วสารทิศ

    หลวงปู่สิงห์ เป็นพระที่หลวงปู่เทสก์ไว้ใจ
    ช่วงที่หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี อาพาธอยู่นั้น ท่านจะสั่งพระเณรอุปัฏฐาก ไม่ให้ใครเข้ามาเยี่ยมรบกวน แต่พอรู้ว่า ท่านพระอาจารย์สิงห์ มาเยี่ยมเยียน หลวงปู่เทสก์ก็ยินดีเรียกให้พระอาจารย์สิงห์เข้าพบได้ ท่านพระอาจารย์สิงห์ท่านจะจับฝ่าเท้าหลวงปู่เทสก์ ขึ้นใส่ศีรษะท่านเองเสมอ จากนั้นท่านก็จะสนทนาธรรมะกันซักพัก หลวงปู่สิงห์เป็นพระที่หลวงปู่เทสก์ ไว้ใจมาก หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี กล่าวยกย่องชมเชยหลวงปู่สิงห์ สิริธัมโม ต่อหน้าพระภิกษุว่า “ท่านสิงห์เป็นพระที่มีความพากความเพียร แม้บวชเมื่อยามแก่แล้วแต่ก็ไม่ได้ย่อหย่อน มีข้อวัตรปฏิบัติที่เคร่งครัด และสวดปาฏิโมกข์ได้ตลอด ให้พระทั้งหลายเอาท่านสิงห์เป็นตัวอย่าง” หลวงปู่สิงห์ ท่านมาหยุดสวดพระปาฏิโมกข์ ตอนวัยชราภาพมากแล้ว คือเมื่ออายุได้ ๙๕ ปี

    การอาพาธ
    หลวงปู่สิงห์ เริ่มมีอาการอ่อนแรงตามวัยมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมาปี พ.ศ.๒๕๔๗ ขณะนั้นหลวงปู่มีอายุ ๙๖ ปี อาการของหลวงปู่อ่อนแรงลงไปอย่างเห็นได้ชัด จนเป็นที่กังวลใจของลูกศิษย์ที่มาพบเห็น แต่หลวงปู่ไม่เคยบ่นหรือแสดงอาการใด ๆ ให้ลูกศิษย์เห็น นั่นเพราะหลวงปู่ท่านเป็นพระที่มีความอดทนต่อสิ่งต่าง ๆ ได้ดีนั่นเอง และสติหลวงปู่ท่านยังดีมาก

    วันหนึ่ง หลวงปู่ปรารภจะสร้างธาตุเจดีย์องค์เล็ก ๆ พอเพื่อเอาไว้ใส่อัฐิของท่าน ยามเมื่อท่านมรณภาพลงแล้ว จะได้ไม่เป็นภาระแก่ผู้อยู่ภายหลัง ลูกศิษย์ประชุมกันว่าหลวงปู่เป็นถึงพระเถระ และเป็นพระกัมมัฏฐานลูกศิษย์ของหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี จะไปสร้างธาตุเจดีย์เล็ก ๆ ได้อย่างไร มันไม่สมเกียรติสมฐานะของพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ทางคณะลูกศิษย์จึงได้ตกลงจะทำเป็นเจดีย์พิพิธภัณฑ์ เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงปู่สิงห์ สิริธัมโม และเพื่อไม่ให้เป็นการลำบากต่อองค์หลวงปู่ ในการก่อสร้าง เจดีย์จึงมีลักษณะไม่ให้ใหญ่โตจนเกินไป อีกทั้งการก่อสร้างจะได้ไม่เป็นการกระทบต่อธาตุขันธ์ของหลวงปู่ด้วย งานก่อสร้างเจดีย์จึงใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณเพียง ๖ เดือน จึงแล้วเสร็จ และได้ทำพิธีมอบเจดีย์ถวายองค์หลวงปู่สิงห์ สิริธัมโม เมื่อวันที่ ๑๘ กันยายน พ.ศ.๒๕๔๘ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบ ๙๘ ปี ขององค์ท่าน

    หลวงปู่สิงห์ สิริธัมโม ละสังขารลงด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ ๑๑ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๓ เวลา ๒๑.๑๒ น. สิริอายุรวม ๑๐๑ ปี ๕ เดือน ๒๒ วัน ๔๓ พรรษา


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2017
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1066. ล็อกเก็ต หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ที่ระลึกอายุครบรอบ 79 ปี พ.ศ. 2551 จัดสร้างจำนวนน้อยมากครับ ไม่มีหมุนเวียนตามเเผงพระเเน่นอน ในเว็บยังหาไม่เจอ เก็บรุ่นนี้ไม่อายใครครับ ห้อยคอได้สบาย มาพร้อมกล่องเดิม

    bxdZNR.jpg


    หลวงปู่ท่อน เป็นพระเถราจารย์สายกัมมัฏฐาน ที่มีความเชี่ยวชาญด้านจิตตภาวนา การเทศนา และวิทยาคมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

    ปัจจุบัน หลวงปู่ท่อน หรือ พระญาณทีปาจารย์ สิริอายุ 78 พรรษา 58 เป็นเจ้าอาวาส วัดศรีอภัยวัน ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย

    อัตโนประวัติ มีนามเดิม ท่อน ประเสริฐพงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2471 ที่บ้านหินขาว ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายแจ่ม และนางทา ประเสริฐพงศ์ เป็นบุตรลำดับที่ 6 จากพี่น้องทั้งหมด 19 คน

    ในวัยเยาว์ สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนบ้านหินขาว แต่ด้วยฐานะทางบ้านยากจน ท่านได้ลาออกจากโรงเรียนมาช่วยพ่อแม่ทำงาน

    ต่อมาได้เรียนต่อที่โรงเรียนผู้ใหญ่ที่บ้านหินขาว สอบเทียบได้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

    หลังจากจบชั้น ป.4 ท่านไม่ได้เข้าศึกษาต่อ เพราะต้องเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว ต้องออกมาทำงานหาเลี้ยง

    ช่วงวัยหนุ่มฉกรรจ์ เป็นคนติดเพื่อนฝูง กินเหล้าเมายา จีบสาวตามบ้านต่างๆ ในละแวกนั้น ทำให้โยมบิดา-มารดา เป็นกังวลใจมาก หากเป็นเช่นนี้ต่อไป บุตรชายคงจะเสียคนเป็นแน่ จึงได้ปรึกษากัน ขอให้บุตรชายบวชเรียน

    โยมบิดาจึงนำตัวบุตรชายไปฝากกับหลวงปู่คำดี ปภาโส พระเกจิชื่อดังแห่งวัดป่าชัยวัน จ.ขอนแก่น แต่หลวงปู่คำดีมีข้อแม้ว่า ก่อนบวชจะต้องรักษาศีล นุ่งห่มขาว เจริญภาวนา กินข้าวมื้อเดียวก่อน

    ครั้นอยู่ทดสอบจิตใจได้ 5 เดือน หลวงปู่คำดีได้อนุญาตให้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2491 ณ พัทธสีมา วัดศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีพระครูพิศาลสารคุณ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูคัมภีรนิเทศ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระมหาสุพจน์ อุตฺตโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ภายหลังอุปสมบท ได้เดินทางไปอยู่กับหลวงปู่คำดี ณ วัดป่าชัยวัน โดยหลวงปู่คำดีเป็นอาจารย์กัมมัฏฐาน คอยสอนให้ทำภาวนา นั่งสมาธิกัมมัฏฐาน เน้นเรื่องสติ สมาธิ และปัญญา

    ระยะเวลาผ่านไปนานพอสมควร ท่านได้ช่วยครูบาอาจารย์ แบ่งเบาภาระในการสอนคนที่จะมาบวช ด้วยการสอนขานนาค เป็นต้น ครั้นถึงช่วงออกพรรษา ได้เป็นหัวหน้าเดินธุดงค์เข้าป่าเป็นกิจวัตร

    ครั้งหนึ่งท่านได้มีโอกาสพบหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์สายพระป่า และได้รับโอวาทอันทรงคุณค่าอย่างหาที่เปรียบมิได้ จากหลวงปู่มั่น ให้เร่งทำความเพียร มิให้ประมาท ชีวิตนี้อยู่ได้ไม่นานก็ต้องตาย

    หลวงปู่ท่อน ยังได้มีโอกาสไปกราบเยี่ยมครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงพ่อมหาปิ่น ชลิโต เป็นต้น

    หลังจากช่วยงานการครูบาอาจารย์เสร็จสิ้น หลวงปู่คำดี ได้นำหมู่คณะออกวิเวกไปทาง จ.เลย ตอนนั้น หลวงปู่ท่อนบวชได้ 7 พรรษาแล้ว

    พ.ศ.2497 หลวงปู่คำดี นำคณะเข้าป่าและถ้ำต่างๆ ได้ภาวนาทำความเพียร ญาติโยมมาฟังธรรมะ และในพรรษานี้ หลวงปู่ท่อนได้อยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำผาปู่กับหลวงปู่คำดีด้วย

    หลวงปู่ท่อนอยู่ที่วัดถ้ำผาปู่ได้ 2 พรรษา มีญาติโยมมาขอให้ไปโปรดที่วัดถ้ำตีนผา อ.เชียงคาน 1 พรรษา ต่อมาหลวงปู่คำดีเกิดอาพาธเจ็บป่วยด้วยโรคชรา ท่านจึงกลับมาเยี่ยมและช่วยสร้างวัดถ้ำผาปู่ไปด้วย จวบกระทั่ง หลวงปู่คำดีมรณภาพลงอย่างสงบ

    พ.ศ.2500 ญาติโยมได้นิมนต์ให้หลวงปู่ท่อนไปอยู่ที่ป่าช้านาโป่ง และได้สร้างเป็นวัดศรีอภัยวัน ในเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ รวมทั้งรักษาความเป็นป่าอย่างสมบูรณ์ไว้

    จากนั้นมา หลวงปู่ท่อนได้จำพรรษาที่วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ตราบจนถึงปัจจุบัน


    ราคา 750 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1067. เหรียญนาคปรกรุ่น 2 หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโก วัดป่าหมูใหม่ จ.เชียงใหม่ ปี 2557 เนื้อตะกั่ว ไม่ตัดปีก วัดป่าท่าสุด เหรียญรุ่นนี้ได้รับการอธิษฐานจิตเป็นกรณีพิเศษโดยหลวงพ่อประสิทธิ์ (เพื่อออกให้ทำบุญสร้างเจดีย์วัดป่าท่าสุด จ.เชียงใหม่) ด้านหน้าตอกโค๊ต ปส. และเฮง สร้างน้อย ไม่ค่อยเจอ สภาพเดิมๆ


    [​IMG]

    ท่านพระอาจารย์ประสิทธิ์ ปุญญฺมกโร เป็นคนจังหวัดอุดรธานี หมู่บ้านหนองบัวบาน ต.หมากหญ้า อ.หนองวัวซอ ซึ่งบ้านใกล้กับวัดนิโครธาราม
    สมัยนั้นมี หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ เป็นเจ้าอาวาส และตัวท่านได้เข้าวัดตั้งแต่ เด็ก
    เมื่ออายุครบ 18 ปี ก็บวชเป็น สามเณร และบวชเป็นพระเมื่ออายุครบ 20 ปี
    คอยปฎิบัติรับใช้หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ อยู่ตลอดเรื่อยมา

    เมื่อหลวงปุ่อ่อน ญาณสิริ ได้มรณภาพลง ท่านก็ได้ไปปฎิบัติ และอยู่กับ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ที่วัดป่าสัมมานุสรณ์ บ้านโคกมน ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย
    ค่ำคืน เป็นสิ่งที่หาดูได้ยากในวัดปัจจุบัน ทั้งๆ ที่วัดเองก็มีไฟฟ้าเข้ามาถึงด้านหน้าแล้ว ก็เพียงได้ ใช้อาศัยเปิดเป็นบางจุดสำหรับศาลาด้านหน้า
    แต่กุฎิต่างๆ ภายในวัด ไม่ใช้ไฟฟ้า เพราะท่านอาจารย์ ประสิทธิ์ ท่านไม่ต้องการให้มี ไฟฟ้า ใน กุฎิ เพื่อที่พระ-เณร และญาติโยมสามารถปฎิบัติภาวนาได้ โดยไม่มีสิ่งอื่นมาล่อใจ หรือไขว้เขวได้

    น้ำใช้สอยก็ไม่ขาดแคลนอาศัยน้ำจากชลประทานแม่แตง แต่ภายในวัดก็ยังมี บ่อน้ำ สำหรับผู้ที่ ประสงค์จะใช้สอยได้ ซึ่งน้ำบ่อก็เย็นและใสสะอาด สามารถใช้อาบ,สรงน้ำ หรือซักจีวรหรือ เสื้อ ผ้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งดูคล้ายวิถีการใช้ชีวิตของคนสมัยโบราณ ซึ่งหาดูได้ยากเต็มทีในปัจจุบัน น้ำดื่มก็ได้อาศัยน้ำฝน โดยเก็บในแท็งค์ปูนหรือภาชนะเก็บน้ำฝนตามจุดต่างๆ ภายในวัด

    องค์ประกอบต่างๆ นี้ ทำให้วัดป่าหมู่ใหม่ ทั้งที่อยู่ในเมือง ก็กลายเป็นวัดป่า ที่ดูโบราณ เก่าแก่ ดูศักดิ์สิทธิ์ และมีเสน่ห์ ต่อผู้เข้ามาสัมผัสและพบเห็น สมกับเป็นวัดป่าจริงๆ ที่พระ-เณร และญาติธรรมทั้งหลาย เข้ามาปฏิบัติกันเพื่อมรรค ผล นิพพาน อย่างแท้จริง

    [​IMG]
    ภาพหลวงปู่จันทร์เรียน กับหลวงพ่อประสิทธิ์
    ท่านเป็นหลานแท้ๆของหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม ปรนนิบัติรับใช้หลวงปู่จนสิ้น ก็ไปเป็นศิษย์หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าโคกมน ปรนนิบัติจนหลวงปู่สิ้น ลูกศิษย์นิมนต์ให้ไปอยู่เชียงใหม่ สร้างวัดป่าหมู่ใหม่ครับ ท่านเป็นพระอรหันต์ เมื่อปี 2545 หลวงพ่อเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ แขนขององค์หลวงพ่อไถลไปกับพื้น ลูกศิษย์พาไปโรงพยาบาลสวนดอก เอ็กซเรย์ ปรากฎว่า ภาพดำไปหมด(ส่วนที่แข็งจะเป็นสีขาว)หมองง เอ็กซเรย์ใหม่ เหมือนเดิม แสดงว่ากระดูกใสเป็นแก้ว(พระธาตุ)ไปแล้วครับ ฮือฮากันทั้งโรงพยาบาลสวนดอก


    ราคา 550 บาท ท่าน Livelight

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2017
  8. Livelight

    Livelight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +258
    จอง1067ค่ะ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1068. เหรียญ หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท วัดป่าภูริทัตฯ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ที่ระลึกครบ 7 รอบ 84 ปี วันที่ 6 มิ.ย.พ.ศ.2543

    เป็นเนื้อทองเหลือง สภาพสวยมากๆ เดิมๆ เป็นเหรียญรุ่นหนึ่งที่ไม่ค่อยได้พบเจอเท่าไรครับ

    สภาพเหรียญสวยครับ ไม่ผ่านการใช้ครับ....นับวันตอนนี้วัตถุมงคลของท่านหายากขึ้นเรื่อยๆ บรรดาลูกศิษย์ตามเก็บกันหมด

    [​IMG]

    หลวงปู่เจี๊ยะ พระผู้เป็นดั่งผ้าขื้ริ้วห่อทอง
    ในวงศ์พระกรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต หลวงปู่เจี๊ยะจะเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นที่ยอมรับเรื่องธรรมภายใน กิริยาภายนอกที่สบาย ๆ ของท่านนั้นทำให้เป็นเหมือนม่านบังปัญญา บังตาเนื้อของชาวโลกที่นิยมชื่นชมด้านวัตถุชอบมองแต่สิ่งสวยงามภายนอก แต่ไม่เคยหันกลับมาย้อนดูภายในใจตน จึงมองท่านไม่ออก บอกไม่ถูก ผู้ไม่เท่าถึงในสิ่งที่มี ที่เป็น ที่ปรากฏภายในจิต เพราะธรรมชาติของจิตที่บริสุทธิ์ไม่มีอาการลวงเหมือนอาการทางกายวาจา

    ศิษย์ท่านพระอาจารย์มั่นทั้งหลายมี หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม หลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่หลุย จนฺทสาโร หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงตามหาบัว ญาณสมปนฺโน ครูบาอาจารย์ที่เป็นดั่งอาจารย์ของท่านและคุ้นเคยเป็นอย่างดีนี้ เมื่อทราบว่าหลวงปู่เจี๊ยะอยู่ที่ใด มักจะแวะเยี่ยมและสนทนาธรรมอยู่เสมอ มิได้ขาด เสมือนอย่างว่าสายใยแห่งธรรมชักนำให้ดึงดูดต่อกันมิรู้ลืม

    ประวัติ ปฏิปทา คติธรรม ของท่านอาจแตกต่างจากพระกรรมฐานรูปอื่นในแง่ปลีกย่อย ท่านไม่กว้างขวางเรื่องปริยัติธรรมภายนอก รอบรู้เฉพาะเรื่องจิตตภาวนา อันเป็นธรรมภายใน ท่านปฏิบัติลำบากแต่รู้เร็ว คำสอนของท่านก็เป็นประเภทปัจเจกะ มุ่งเน้นทางด้านจิตใจเป็นส่วนใหญ่ประกอบกับท่านมีบารมีธรรมที่บ่มบำเพ็ญมาแต่ชาติปาง ก่อนเป็นสิ่งช่วยเกื้อหนุนอยู่อย่างลึกลับ การปฏิบัติของท่านจึงนับว่ารู้ธรรมเร็วในยุคปัจจุบัน

    ท่านจึงเป็นแบบอย่างทางสงบแก่โลกที่ระงมปนเปื้อนไปด้วยกองทุกข์นานัปการ ท่านสอนให้พวกเรามองอะไร ไม่ควรมองแต่ด้านเดียว การมองอะไร ไม่เพียงใช้สายตาเป็นเครื่องตัดสินเท่านั้น แต่ต้องใช้แววตาคือ ปัญญา เพราะผู้ปฏิบัติธรรมไม่ควรมองข้ามปมคำสอน เพียงเพราะสายตาเท่านั้น ควรพิจารณาให้ถ้วนถี่ เปรียบเสมือนดวงอาทิตย์ที่สอ่งแสงสว่างแก่โลก ย่อมไม่ละเลยทั้งกอไผ่และภูผา

    หลวงปู่เจี๊ยะท่านจึงเป็นผู้มีจิตอิสระมานานไม่เกี่ยวเกาะยึดติดพัวพันในบุคคล กาล สถานที่ การปฏิบัติของท่านมุ่งเน้นที่ผลการปฏิบัติมากกว่ารูปแบบแห่งการปฏิบัติ เพราะนี่เป็นนิสัยสะท้านโลกาและปฏิปทาที่เป็นปัจจัตตัง ยากที่ใครๆ จะเลียนแบบได้

    หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน ได้กล่าวยกย่องชมเชยในคุณธรรมของหลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท ว่า “พระอาจารย์เจี๊ยะ เป็นผ้าขี้ริ้วห่อทอง เป็นเพชรน้ำหนึ่ง (ในความหมายขององค์หลวงตาหมายถึงพระอรหันต์) ที่หาได้โดยยากยิ่ง”


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2017
  11. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1069. รูปหล่อขนาดตั้งหน้ารถรุ่นเเรก หลวงพ่อหนูหยาด วิริโย แห่งวัดนาคำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ปี 2551 สร้างพร้อมพระบูชารุ่นเเรก สวยๆ หายากครับ ขนาดหน้าตัก 1.5 นิ้ว

    หลวงพ่อหนูหยาดเป็นพระสุปฏิปันโนในสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ท่านเป็นพระมหาเถระผู้ทรงธรรมสำคัญรูปหนึ่ง ซึ่งหลวงปู่หลอด ปโมทิโต อดีตเจ้าอาวาสวัดใหม่เสนานิคม ผู้จาริกไปพักอยู่ ณ ที่เป็นบริเวณวัดนาคำในปัจจุบันเป็นรูปแรกเมื่อ พ.ศ. 2509 เคยกล่าวกับศิษย์ไว้ว่า “ท่านพระอาจารย์หนูหยาดเป็นพระอริยเจ้า ต่อไปจะเป็นพ่อแม่ครูบาอาจารย์สำคัญแทนรุ่นของเรา”

    [​IMG]

    ชีวประวัติย่อ หลวงพ่อหนูหยาด วิริโย (หลวงพ่อหนู)
    หลวงพ่อหนูหยาด วิริโย เดิมชื่อ หนูหยาด สีดาเกษ เกิดในปีมะโรง วันพุธที่ 23 ต.ค. พ.ศ. 2483 ตรงกับวันแรม 7 ค่ำ เดือน 11 ที่บ้านว่าน ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ในขณะนั้นเป็นตำบลบ้านเดื่อ ซึ่งปัจจุบันเป็น ต.บ้านว่าน หลวงพ่อหนูหยาดเป็นบุตรคนแรกของคุณพ่อเก่ง สีดาเกษ และคุณแม่ลอง พินธะ มีพี่น้องร่วมท้องมารดาเดียวกันจำนวน 2 คน ตามลำดับดังต่อไปนี้
    1.หลวงพ่อหนูหยาด วิริโย
    2.นางบุญเพ็ง ของอ่อน (ยังมีชีวิตอยู่)

    1.ปฐมกาล
    ในช่วงปฐมวัย หลวงพ่อหนูหยาด วิริโย เริ่มเข้าเรียนที่โรงเรียนบ้านว่าน ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อาชีพทำนา กระทั่งอายุ 21 ปีบริบูรณ์

    2.เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์
    ท่านได้ลามารดาเข้านาค ฝากตัวเป็นศิษย์ พระครูสุทธิญาณประยุต (หลวงปู่ต้น สุทธิกาโม) อยู่ที่วัดบึงพลาราม ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และอุปสมบทวันที่ 23 ก.ค. พ.ศ. 2503 ที่วัดพระงามศรีมงคล ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมีพระครูสีลขันธ์สังวร (เป็นพระอุปัชฌาย์) พระมหาคำหล้า ธมฺมกาโม (เป็นพระกรรมวาจาจารย์) หลวงปู่แผลง สุจิตฺโต (เป็นพระอนุสาวนาจารย์) ได้นามฉายานาม วิริโย

    3.วัดที่เคยอยู่จำพรรษา
    พ.ศ. 2503 พรรษาที่ 1 (อายุ 21 ปี) ได้นักธรรมชั้นตรี สำนักวัดบึงพลาราม ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
    พ.ศ. 2504 พรรษาที่ 2 (อายุ 22 ปี) อยู่วัดอรัญญวาสี ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
    พ.ศ. 2505 พรรษาที่ 3 (อายุ 23 ปี) ได้นักธรรมชั้นโท สำนักวัดอรัญญวาสี ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
    พ.ศ. 2506 พรรษาที่ 4 (อายุ 24 ปี) อยู่วัดพระสถิตย์ ต.พรานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
    พ.ศ. 2507 พรรษาที่ 5 (อายุ 25 ปี) อยู่วัดอรัญญิกาวาส ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี
    พ.ศ. 2508 พรรษาที่ 6 (อายุ 26 ปี) อยู่วัดอุดมสมพร ต.พรรณานิคม อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
    พ.ศ. 2509 พรรษาที่ 7 (อายุ 27 ปี) อยู่วัดจันทนาราม (วัดนาคำ) จนถึงปัจจุบัน

    4.สมณศักดิ์
    1 ม.ค. พ.ศ. 2515 พรรษาที่ 13 อายุ 33 ปี รับแต่งตั้งดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดจันทนาราม (วัดนาคำในปัจจุบัน)
    1 พ.ค. พ.ศ. 2515 ได้รับแต่งตั้งเป็น ครูสอนปริยัติธรรมประจำสำนักศาสนศึกษา
    1 ม.ค. พ.ศ. 2517 ได้รับแต่งตั้งเป็น เจ้าคณะตำบลบ้านผือ (ธ) ในสมัยนั้น
    5 ธ.ค. พ.ศ. 2521 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็น พระครูวิริยโสภณ
    24 ก.พ. พ.ศ. 2523 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์
    1 มี.ค. พ.ศ. 2527 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระธรรมทูต

    5.หลักธรรมแนะนำ “อิทธิบาท 4”
    เป็นหัวข้อธรรมที่หลวงพ่อกล่าวแนะนำโดยสังเขป
    คุณเครื่องให้สำเร็จตามความประสงค์ หรืออุบายให้ถึงความสำเร็จ เรียกว่าอิทธิบาท จัดเป็นธรรมหมวดหนึ่งในโพธิปักขิยธรรม
    ฉันทะ พอใจรักใคร่ในสิ่งนั้น
    วิริยะ เพียรประกอบสิ่งนั้น
    จิตตะ เอาใจฝักใฝ่ในสิ่งนั้น
    วิมังสา ตริตรองพิจารณาเหตุผลในสิ่งนั้น

    ความพอใจรักใคร่ในอันจะทำความดี ชื่อฉันทะ ความพอใจรักใคร่ในศิลปวิทยาที่ตนศึกษาก็ดี ในการประกอบกิจเลี้ยงชีวิตก็ดี ในหน้าที่การงานของตนก็ดี ในธรรมวินัยที่พึงศึกษาและปฏิบัติก็ดี พึงสงเคราะห์เข้าในข้อนี้

    ความเพียรประกอบความดีด้วยความกล้าหาญ ชื่อวิริยะ ความบากบั่นในการศึกษาศิลปวิทยาก็ดี ในการละอกุศลและเจริญกุศลก็ดี ด้วยความกล้าหาญ ไม่กลัวความยากลำบาก พึงสงเคราะห์เข้าในข้อนี้

    ความเอาใจฝักใฝ่ในความดีด้วยความมั่นใจ ไม่วางธุระ ชื่อจิตตะ ความเอาใจฝักใฝ่ในศิลปวิทยาก็ดี ในหน้าที่การงานของตนก็ดี ในธรรมวินัยที่พึงศึกษาและปฏิบัติก็ดี พึงสงเคราะห์เข้าในข้อนี้

    ความตริตรองพิจารณาเหตุผลในสิ่งนั้นๆ ด้วยปัญญา ชื่อวิมังสา ความตริตรองค้นคว้าเหตุผลในศิลปวิทยาที่ศึกษาด้วยปัญญาก็ดี ในอาชีพที่ตนประกอบก็ดี ในหน้าที่การงานก็ดี ในธรรมวินัยก็ดีเพื่อความรู้และความก้าวหน้า พึงสงเคราะห์เข้าในข้อนี้

    ธรรม 4 อย่างนี้ แม้ข้อใดข้อหนึ่งเกิดขึ้นเป็นประธานเมื่อทำให้บริบูรณ์เต็มที่แล้วอาจชักนำบุคคลให้ถึงสิ่งที่ต้องประสงค์ ซึ่งไม่เหลือวิสัย



    ราคา 950 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1070. รูปหล่อตั้งหน้ารถ หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาเเดง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ที่ระลึกอายุครบ 90 ปี พ.ศ. 2546 ขนาดหน้าตักกว้าง 1.5 นิ้ว สวยๆ หายากครับ สร้างจำนวนจำกัด นานๆจะเจอทีนึง องค์พระออกเเบบได้สวยงาม เหมาะกับการตั้งหน้ารถยนต์ หรือวางบนหิ้งพระก็สวยครับ

    ราคา 950 บาท ท่าน supachaipnu

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2017
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1071. เหรียญหลวงพ่อพิบูลย์ วัดพระแท่น ( วัดบ้านแดง ) อุดรธานี บล็อกกลาก ปี 2530 หลวงปู่โชติ (ศิษย์เอกหลวงพ่อพิบูลย์ปลุกเสก ) รุ่นนี้ประสบการณ์สูงที่ 3 จังหวัดชายเเดนใต้ครับผม ใครๆก็นิยมเเขวนกัน สวยๆ หายากครับ

    CR6_19234.jpg

    หลวงพ่อพิบูลย์สุดยอดตำนานแห่งความเหนียว ครบเครื่อง มหาอุด แคล้วคลาด คงกระพัน ที่เล่าขานกันมาจากอดีตจนถึงปัจจุบันและจะเป็นอมตะไปตราบจนถึงอนาคตกาล หลวงพ่อพิบูลย์ เป็นพระเกจิผู้มีอายุยืนถึง 135 ปี ถือไม้เท้าหนัก 12 กิโลกรัม ท่านละสังขาร เมื่อวันขึ้น 7 ค่ำ เดือน 3 พ.ศ. 2489 ณ วัดโพธิสมภรณ์ จังหวัดอุดรธานี ประสบการณ์เล่าไม่มีวันจบครับ ! มีบางตำนานเปรียบเปรยท่านว่าเป็นหลวงพ่อทวดแห่งภาคอีสาน ประวัติท่านพิศดารเหนือโลกจริงๆ


    ราคา 750 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1072. เหรียญหล่อเบ้าทุบ หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาเเดง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ปี 2558 ที่ระลึกปักวิสุงคามสีมา วัดป่ากุสลธโร จ.เลย สวยๆครับ

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2017
  17. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301
    close ... 1070. รูปหล่อตั้งหน้ารถ หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาเเดง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ที่ระลึกอายุครบ 90 ปี พ.ศ. 2546 ขนาดหน้าตักกว้าง 1.5 นิ้ว สวยๆ หายากครับ สร้างจำนวนจำกัด นานๆจะเจอทีนึง องค์พระออกเเบบได้สวยงาม เหมาะกับการตั้งหน้ารถยนต์ หรือวางบนหิ้งพระก็สวยครับ

    ราคา 950 บาท
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1072. เหรียญเมตตา77 หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ปี2520 วัดป่าสัมมานุสรณ์ เนื้อกระไหล่ทอง ตอกโค๊ด หายาก

    เหรียญนี้หลวงปู่ชอบ อธิษฐานจิตที่ ศาลาวัดป่าโคกมน แจกแก้ผู้รวมบริจาก สร้างโรงเรียนวัดจันรังสี การอธิษฐานจิตของหลวงปู่ชอบ ในครั้งนี้ต่อหน้าประชาชนผู้มาร่วมงาน และมีพิธีพุทธาภิเษกโดยหลวงปู่ชอบเป็นประธานด้วยครับ เหรียญนี้จากคำบอกเล่า มักออกแนวโชค ลาภ เพราะคนขายล็อตเตอรี่ ที่วังสะพุง มักเก็บบูชากัน

    ราคา 450 บาท ท่าน shaj,

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2017
  20. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,980
    ค่าพลัง:
    +6,579
    ปิด 1072 ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...