><ย้ายกระทู้แล้วครับ พบกับของดีๆได้ที่ กระทู้ใหม่(4) ครับ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 11 พฤษภาคม 2011.

  1. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,070
    ค่าพลัง:
    +764
    วันนี เวลา 8.52 น. โอนเงินบูชาพระ รายการที่ 4046 รายละเอียดแจ้งทาง pm แล้วครับ
     
  2. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,476
    4054.สวยเดิม(๑) เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น5มหาราช
    โอนเงินแล้วครับ จำนวน 550 บาท วันที่ 04/07/59 เวลา 12.13 น. ที่อยู่แจ้งทาง PM นะครับ
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116


    ปิดรายการแล้วครับผม




    4055.ชั่วโมงนี้ต้องยกให้ท่านHotจริงๆ เหรียญเงินมา คุณแม่บุญเรือน
    เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยา อธิษฐานจิตบินเดี่ยวฟ้าลั่น 3คราว

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    เหรียญเงินมา คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ตอกโค้ด"นะ" ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2554

    โดยอาราธนานิมนต์ พระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเป็นกรณีพิเศษ ณ ห้องพระ ในกุฏิท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2554 ในวันดังกล่าว เวลาประมาณ 18.30 น.บริเวณวัดไตรมิตรวิทยาราม มีฝนตกฟ้าคะนองทั่วบริเวณ ก่อนที่พิธีปลุกเสกจะเริ่มขึ้นฝนกลับหยุดตกอย่างกะทันหัน

    เริ่มพิธีจุดเทียนชัยในเวลา 17.09 น. ณ ห้องพระกุฏิท่านเจ้าคุณธงชัย เสียงฟ้าร้องดังกังวานขึ้น 3 ครั้ง ใช้เวลาปลุกเสกนานเกือบ 1 ชั่วโมง เสร็จสิ้นสมบูรณ์ในเวลา 17.59 น. หลังจากนั้นท่านได้นำวัตถุมงคลส่วนหนึ่งแจกจ่ายให้แก่บรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่มาร่วมในพิธี

    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นรูปเหมือนแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม เนื้อโลหะสีปีกแมลงทับ ตอกโค้ดตัว "นะ" ด้านหน้า
    ด้านหลัง : เป็นอักขระยันต์พุทโธอยู่ตรงกลาง

    "พระพรหมมังคลาจารย์" วัดไตรมิตรวิทยาราม ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกรูปหนึ่งที่ได้รับอาราธนานิมนต์ไปร่วมในพิธีพุทธาภิเษก-เทวาภิเษกวัตถุมงคลแทบทุกงาน ซึ่งลูกศิษย์ลูกหารู้จักกันในนาม "ท่านเจ้าคุณธงชัย"
    นามเดิม ธงชัย เอี่ยมสะอาด เกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2496 ที่บ้านแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี อุปสมบทเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2517 ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม โดยมี พระวิสุทธาบดี (ไสว ฐิตวีรมหาเถระ) เป็นพระอุปัชฌาย์
    หลังจากบวชแล้วท่านได้ร่ำเรียนวิชา และถวายตัวเป็นศิษย์พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อาทิ หลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง, หลวงปู่บุดดา ถาวโร, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี, หลวงพ่ออุตตมะ จ.กาญจนบุรี เป็นต้น
    ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

    สภาพสวยผิวไฟแดงๆผิวรุ้งอมม่วงพร้อมตลับเดิมๆ พิมพ์คมโค้ดชัดลึก เหรียญดีพุทธคุณเมตตาคลาดแคล้ว โภคทรัพย์เงินไหลนองมทองไหลมาครับ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  4. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,516
    ค่าพลัง:
    +30,849
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม





    4056.สวยแชมป์หายาก สมเด็จพระพุฒาจารย์โต หลวงพ่อกัสสปมุนี
    พระอิรยเจ้าผู้เจริญด้วยอิทธิฤทธิ์และอภิญญาขั้นสูง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    ตัวอย่างกล่องครับ
    [​IMG]

    พระผงรูปเหมือน สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หลังเรียบ หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เนื้อผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2524 หลวงพ่อท่านอธิษฐานจิตให้ในวาระที่ท่านเข้านิโรธสมาบัติ หลวงพ่อเคยบอกว่า นิโรธสมาบัตินี้มีอานุภาพมากนัก มิใช่แต่กุฏิของท่านเท่านั้น แต่กำลังแห่งนิโรธยังครอบคลุมไปทั่วภูเขา ‘สุนทรีบรรพต’ อันเป็นที่ตั้งวัด อย่าว่าแต่ของในกุฏิท่านเลย แม้กรวดหินหน้าวัดหากจะหยิบขึ้นมาแล้วตั้งจิตระลึกถึงท่านก็ยังมีอานุภาพได้

    ### องค์นี้หลังเรียบนะครับหายากมาก ลองหาในGoogleดูครับ แค่แบบหลังยันต์ก็ไม่ค่อยจะเจอเเล้วครับเหรียญรุ่นแรกยังมีให้เห็นมากกว่า ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าพระหายไปไหนหมด แต่สุดท้ายหลังแบบไหนก็เข้มขลังจัดเต็มแน่นอน แล้วแต่ความชอบว่าจะสะสมแบบธรรมดา หรือ แบบหายากๆมีน้อยก็ว่ากันไปครับ แต่ความศรัทธาเลื่อมใสในการปฎิบัติของท่านนั้นย่อมมาก่อนเหตุผลใดๆ ###

    หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม
    - หลวงปู่ดู่ กล่าวถึง หลวงพ่อกัสสปมุนี "หลวงพ่อกัสสปมุนีท่านเก่ง ท่านเหาะเหินเดินอากาศได้"
    ในราวปี ๒๕๓๐ มีคณะมากราบนมัสการหลวงปู่ดู่ หลวงปู่ท่านถามว่า “นั่งสมาธิหรือภาวนาหรือเปล่า”
    เขาตอบว่า “ผมนั่งสมาธิกับหลวงพ่อกัสสปมุนี จังหวัดระยองครับ"
    หลวงปู่ท่านให้เขาเล่าให้ฟังว่าหลวงพ่อกัสสปมุนีสอนอย่างไร หลวงปู่ท่านรับรองว่า “ดี” พร้อมกับบอกว่า
    “หลวงพ่อกัสสปมุนีท่านเก่ง ท่านเหาะเหินเดินอากาศได้”

    -ท่านเคยเกิดเป็นฤาษี สมัยพุทธกาล จึงมีฤทธิของเก่าติดตามมามาก แม้ชาตินี้จะบำเพ็ญไม่นาน ก็สำเร็จธรรมขั้นที่น่าพอใจ

    -ชาติปัจจุบัน ท่านเป็นข้าราชการชั้นสูง เกือบได้เป็นรองอธิบดี กระทรวงพาณิชย์ แต่ขอลาออกก่อนเกษียน เพื่อไปบวช เนื่องจากเกิดมรณานุสติ เห็นคนที่รู้จักเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

    -ท่านสอนกรรมฐานแนวอานาปานสติ แบบกำหนดรู้ลมหายใจอย่างเดียวล้วนๆ โดยไม่ต้องบริกรรมคำภาวนาใดๆทั้งสิ้น
    (ผมเข้าใจเอาเองว่า ท่านสำเร็จธรรมด้วยอานาปานสติ จึงมุ่งเน้นสอนศิษย์ของท่านในแนวนี้จริงๆ ว่าให้ทำแบบที่ท่านสอน คือ กำหนดลมหายใจล้วนๆ โดยไม่ต้องใช้คำบริกรรมภาวนา เช่น คำสอนทีว่า "ดับความครุ่นคิดในใจทั้งปวง แล้วกำหนดรู้ลมหายใจเท่านั้น")

    -ท่านมีประสบการณ์ใช้อรูปฌานขั้นอาสานัญจายตนะประลองฤทธิกับฤาษีในอินเดีย
    (ผมขออธิบายแทรกตรงนี้ว่า หลวงพ่อกัสสปะมุนีท่านสำเร็จธรรมขั้นแสดงฤทธิ์ได้ เรียกว่า อิทธิปาฏิหาริย์ (ปาฏิหาริย์คือฤทธิ์, แสดงฤทธิ์ได้เป็นอัศจรรย์)

    -ระหว่างปฏิบัติธรรมที่อินเดีย ท่านใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ในการสนทนากับผู้อื่น ควบคู่กับภาษาฮินดี หลวงพ่อกัสสปะมุนี ท่านเก่งภาษาอังกฤษมาก เพราะเคยเรียนโรงเรียนที่มีบาทหลวงสอนมาก่อน

    -ท่านบำเพ็ญสมาธิขั้นนิโรธสมาบัติที่อินเดีย
    (ผมขออธิบายแทรกตรงนี้ว่า มีพระอนาคามี และ พระอรหันต์เท่านั้น ที่บำเพ็ญสมาธิคล่องแคล่วถึงขั้นอรูปฌาน จึงจะสามารถเข้านิโรธสมาบัติได้)

    -ท่านเคยใช้อำนาจฌานสมาบัติ ช่วยลากตู้รถไฟทีอินเดีย
    1) บันทึกเก่า ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2524 มีศิษย์ท่านหนึ่งกราบเรียนถามหลวงพ่อกัสสปมุนีว่า ตอนที่หลวงพ่อใช้พลังจิต"ลากรถไฟขึ้นเขาที่อินเดีย"นั้น หลวงพ่อทำอย่างไร.
    หลวงพ่อกัสสปมุนีตอบว่า
    "ใช้การรวมพลังเข้ามาเป็นหนึ่ง และออกเดินนำหน้าทันที ไม่เหลียวหลัง ไม่ใช่อิทธิวิธี หากเป็นการใช้"อาโลกสิน"(แสงสว่าง,ความว่าง) ดึงรถไฟขึ้นไป..!!?!"
    วันเสาร์ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๐๗ คณะของหลวงพ่อกัสสป ฉันอาหารเช้าแล้ว ได้เวลา ๙.๐๐ น. จึงพาพวกอุบาสกและอุบาสิกาออกเดินทาง ไปยังสถานีเนาก้า เพื่อไปยังสวนป่าลุมพินีวันในแคว้นเนปาลอันเป็นสถานที่พระบรมศาสดาทรงประสูติ ถึงสถานีเนาก้าเวลา ๑๑.๐๐ น. แต่เจ้ากรรมแท้ๆ ... ที่พนักงานรถไฟแขกอินเดียมันมักง่าย ตัดรถตู้คณะของหลวงพ่อกัสสปมุนีออกปล่อยทิ้งไว้ อยู่ห่างจากตัวสถานีเกือบสามร้อยเมตร ตรงที่รถตู้ถูกตัดออกนี้เป็นที่ลาดต่ำกว่าที่ตั้งสถานี และห่างจากที่รถบัสจอดเกือบครึ่งกิโลเมตร
    ในคณะแสวงบุญของหลวงพ่อ มีอุบาสิกาอยู่ในวัยชราหลายคนจะต้องเดินไกล ทั้งตัวรถตู้ก็สูง บันไดก็ยิ่งลอยสูงขึ้นไปด้วย เพราะรถถูกตัดทิ้งไว้ในที่ลาดต่ำ แม้แต่ผู้ชายที่แข็งแรงอย่างนายเอื้อ บัวสรวง ก็ยังต้องเกร็งข้อโหนตัวลอยขึ้นไป ยิ่งเป็นพระ เป็นผู้หญิงยิ่งทุลักทุเลใหญ่ ทำให้นายสุวรรณ เจามหาสุข ผู้อำนวยการเดินทางในครั้งนี้ และนายเอื้อ บัวสรวงโมโหมาก ปัญหาจึงมีอยู่ว่า จะทำอย่างไรจึงจะให้ตู้รถแล่นขึ้นไปจอดบนชานชาลาเหนือสถานีได้
    ในที่สุดปรึกษาตกลงกันได้ว่า ให้คณะแสวงบุญที่ขึ้นไปก่อนลงมาจากรถเพื่อให้รถเบาขึ้น แล้วจ้างพวกแขกสองสามคน และเด็กแถวนั้นให้ช่วยกันดันรถ แต่เมื่อทำดูแล้วรถไม่ได้ขยับเขยื้อนเลย เพราะตู้รถไฟใหญ่กว่าตู้รถไฟในบ้านเมืองเรามาก มีน้ำหนักเป็นตันๆ และจะต้องดันให้เคลื่อนขึ้นที่สูงเสียด้วย มันต้องใช้ช้างสารฉุดถึงจะเขยื้อนขึ้นไปได้
    ตอนนี้นายเอื้อ บัวสรวงเห็นหมดหนทางที่จะพึ่งแรงคน จึงคิดจะพึ่งแรงบารมีของพระเสียแล้ว จึงได้หันมาอาราธนาขอร้อง อาจารย์วิริยังค์ (ท่านเจ้าคุณญาณวิริยาจารย์) ช่วยให้รถเคลื่อนด้วยอานุภาพที่ท่านมีอยู่ เพราะมองไม่เห็นใครที่จะช่วยได้ ก็ต้องพึ่งพระกันบ้าง
    ท่านพระอาจารย์วิริยังค์ ได้เข้าไปยืนข้างตู้รถไฟภาวนาอยู่สักครู่ก็ทำท่าดัน แล้วบอกให้ทุกๆ คนช่วยกันดันรถ แต่ดันเท่าไหร่ๆ รถก็ไม่มีทีท่าจะเขยื้อน
    นายเอื้อจึงได้หันมาอาราธนาท่านเจ้าคุณเจ้าคณะจังหวัดยะลา ท่านเจ้าคุณเจ้าคณะอำเภอยะลาและหลวงพ่อทิมวัดช่างไห้ ขอให้ช่วยแสดงอานุภาพทำให้ตู้รถไฟเคลื่อนที่ แต่ท่านทั้งสามองค์ก็ตอบตรงๆ ว่าไม่ได้ฝึกมาทางนี้ คือไม่ได้ฝึกทางอภิญญา สุดท้ายนายเอื้อ บัวสรวงหมดหนทางอับจนปัญญา จึงได้ขอร้องให้ หลวงพ่อกัสสปมุนี ช่วยด้วย
    ?ยังเหลือแต่หลวงพ่อกัสสป องค์เดียวเท่านั้น ผมเชื่อว่าคงจะไม่สิ้นหวังเสียทั้งหมด?
    นายเอื้อ บัวสรวง พูดค่อนข้างเสียงดังเปิดเผย พลางพนมมือนอบน้อม หลวงพ่อกัสสป จึงเอ่ยว่า
    ?ทำไมมาเจาะจงอาตมา ก็ท่านเหล่านั้นยังรับไม่ไหว แล้วอาตมาภาพจะรับได้ยังไง?
    นายเอื้อ บังสรวง ได้ยืนกรานว่า
    ?ถึงอย่างนั้น ก็ขอให้หลวงพ่อเห็นแก่ญาติโยมผู้หญิง และคนแก่ เถอะครับ ที่จะต้องโหนตัวขึ้นรถ?ว่าแล้วก็ไหว้อีก หลวงพ่อกัสสปเห็นนายเอื้อมีความมั่นใจเช่นนั้น จึงจำเป็นต้องช่วยสงเคราะห์ จึงบอกเบาๆ ว่า
    ?โยมบอกพวกนั้นให้ดันรถพร้อมๆ กัน พอเห็นอาตมาเดินขึ้นหน้ารถก็ดันเลย?
    นายเอื้อก็รับคำเตรียมอยู่ข้างตู้รถไฟ จากนั้นหลวงพ่อกัสสป ก็เดินขึ้นไปทางริมรั้วสถานี ครั้นพอถึงหน้ารถตู้ นายเอื้อก็ร้องบอกให้พวกนั้นดันรถ เสียงรถเคลื่อนดังครืด แล่นตามหลังหลวงพ่อกัสสปมาได้หน่อยหนึ่ง หลวงพ่อกัสสปจึงยื่นไม้เท้าให้นายเอื้อจับปลายไว้ นายเอื้อเอื้อมมือขวามาคว้าปลายไม้เท้าไว้ ส่วนมือซ้ายจับอยู่ที่ราวบันไดรถ หลวงพ่อจับหัวไม้เท้าไว้ข้างแล้วจูงนำหน้า เท่านั้นเอง ตู้รถไฟอันใหญ่โตหนักอึ้ง ก็แล่นปราดๆ ขึ้นไปตามรางสู่สถานีอย่างง่ายดายน่ามหัศจรรย์ สร้างความตะลึงงันให้แก่ญาติโยมอุบาสกอุบาสิกาทั้งหลายที่ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวต่อหน้าต่อตา สุดที่จะกล่าวพรรณาเป็นอักษรภาษาใดๆได้...!!!!!!
    นับว่าหลวงพ่อกัสสป ได้ฝังรากความมั่นใจให้แก่นายเอื้อ และญาติโยมในที่นั้นว่า อานุภาพของพุทธศาสนานั้น เป็นของมีจริง ที่พระสาวกของพระพุทธองค์ สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ เมื่อถึงคราวจำเป็น หรือวาระอันสมควรจะพึงแสดง!
    2) ในบทความ ?พลังจิตของหลวงพ่อกัสสปมุนี? ในหนังสือ ปกิณกสารธรรม อนุสรณ์ ๑๐ ปี แห่งการมรณภาพของหลวงพ่อกัสสปมุนี ๑๑ สิงหาคม ๒๕๔๑ นายเอื้อ บัวสรวง ได้เล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า
    ?หลวงพ่อได้ชูไม้เท้า ยาวราว ๑.๕๐ เมตร เห็นจะได้ ยกชูไปในอากาศ แล้วก็ส่งหัวไม้เท้ามาให้ผม และหลวงพ่อตั้งท่าเดินหน้านำไป ผมก็คว้าไม้เท้าที่ท่านส่งมาให้ทันที ทันใดนั้นผมรู้สึกราวกับว่าถูกไฟฟ้าดูด หรือเหมือนผมไปจับสายไฟฟ้าแบตเตอรี่รถยนต์ แล้วรถไฟก็เคลื่อนตามหลวงพ่อกัสสปมุนีไป?
    มีบันทึกเก่า ระบุว่า เมื่อวันที่ ๑๑ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๒๔ มีศิษย์ท่านหนึ่งกราบเรียนถามหลวงพ่อกัสสปมุนีว่า ตอนที่หลวงพ่อใช้พลังจิต "ลากรถไฟขึ้นเขาที่อินเดีย" นั้น หลวงพ่อทำอย่างไร?
    หลวงพ่อกัสสปมุนีตอบว่า
    "ใช้การรวมพลังเข้ามาเป็นหนึ่ง และออกเดินนำหน้าทันที ไม่เหลียวหลัง ไม่ใช่อิทธิวิธี หากเป็นการใช้ "อาโลกสิน" ดึงรถไฟขึ้นไป"

    -ท่านเคยสั่งให้ลูกศิษย์อาราธนาท่านก่อนทำงานสำคัญ แล้วท่านจะช่วยให้สำเร็จ แม้องค์ท่านไม่อยู่ต่อหน้าศิษย์ก็ตาม (เท่ากับบอกเป็นนัยๆว่า หลวงพ่อสำเร็จด้านหูทิพย์ หรือทิพโสต)
    ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อกัสสปมุนีเคยสั่งศิษย์ใกล้ชิดไว้ว่า
    "เวลาจะทำอะไร ให้อาราธนาหลวงพ่อก่อนทุกครั้ง แล้วจะสำเร็จ"
    พอดีมีคนซึ่งมาใหม่คนหนึ่ง บังเอิญได้ยินคำสั่งของหลวงพ่อดังว่า จึงได้ถามกลับไปด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยจะเชื่อถือสักเท่าไรว่า
    "ถ้าอาราธนาแล้ว ผมอยู่ตั้งไกล แล้วหลวงพ่อจะได้ยินหรือ..??"
    เมื่อได้ฟัง หลวงพ่อกัสสปมุนีก็ย้อนตูมกลับมาทีเดียวว่า
    "ถ้าหลวงพ่อไม่ได้ยินแล้ว จะให้เรียกทำไม??!?"

    -ท่านเคยเจริญภาวนาที่ภูกระดึง แล้วพบพวกกายทิพย์ที่นำท่านไปดูสมบัติเก่าของท่าน สมัยเป็นจักรพรรดิ์จีน

    -ท่านสร้างวัดปิปผลิวนาราม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยมีพวกกายทิพย์ช่วยเหลือ

    -ท่านเคยเกิดเป็นจักรพรรดิ์จีนองค์หนึ่ง ผู้ช่วยเผยแพร่ศาสนาพุทธในจีน

    -ท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูน

    -เมื่อมรณภาพแล้ว ร่างกายไม่เน่าไม่เปื่อย ยังเก็บไว้ที่วัดปิปผลิวนาราม

    เชิญอ่านประวัติโดย่อได้ที่นี้ครับ
    : http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?t=44395
    : http://www.baanjompra.com/webboard/thread-172-1-1.html

    สภาพสวยเเชป์สวยกริ๊บหูตากระพริบ หลังเรียบหายากพลิกแผ่นดินก็ไม่เจอครับผมพลิกมาแล้ว ขนาดแบบหลังยันต์ปกติยังไม่รู้หายไปไหนหมดครับ เจ้าของเก่าเลี่ยมกรอบทองใช้มาหลายสิบปี พุทธคุณกว้างขวางไร้ขอบเขต "ภาพถ่ายผ่่านกรอบอาจจะดูไม่ชัด เพราะผมไม่อยากแกะกรอบออกมาอยากรักษาสภาพเดิมๆไว้ แต่ถ้าได้ไปพระไม่สวยไม่แชมป์ ส่งคืนได้ทันที่ครับ คืนเงินเต็ม " แบ่งให้บูชา 2,222 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR] [/B]
    [B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  6. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองรายการ4056ครับ
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    04/07/16




    1.คุณอาทิตย์03 จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ317859278TH


    2.shaj จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ317859278TH


    3.คุณเด็กบางบัว จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ317859278TH


    4.คุณศุวิล จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ317859278TH



    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม



    4057.สุดยอดพิธีมหาจักรพรรดิ์ครั้งที่3 ของกรุงรัตนโกสินทร์
    เหรียญพระพุทธชินราชหลังพระผู้ทรงกอบกู้เอกราชชาติไทย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    เหรียญพระพุทธชินราช หลังสามพระพี่น้องพระผู้ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย รุ่นอนุสรณ์ 100ปี โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เนื้อทองแดงรมน้ำตาล สร้างเนื่องในโอกาสเพื่อเป็นอนุสรณ์ 100ปี โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เมื่อปีพ.ศ.2542

    พิธีมหาจักรพรรดิ์ครั้งที่3 ของประเทศไทย ณ วิหารพระพุทธชินราช พิษณุโลก โดย พระคณาจารย์ 142 รูป แบ่งกันเข้าปลุกเสกเป็นผลัด ทั้งหมด 4 ผลัด เวียนกันเข้านั่งปรกปลุกเสก เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พศ.2542

    รายนามพระคณาจารย์
    - เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ( เกี่ยว อุปเสโณ ) วัดสระเกศ
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังวิเวกการามณ์
    - พระเทพภาวนาวิกรม (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุพนม
    - พระเทพโสภณ วัดสระเกศ
    - หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
    - หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี
    - หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน
    - หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    - หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง
    - หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี
    - หลวงปู่โถม วัดธรรมปัญญาราม
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ
    - หลวงพ่อละมัย วัดอรัญญิก
    - หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์
    - หลวงพ่อสิริ วัดตาล
    - หลวงปู่รอด วัดสันติกาวาส
    - พระอาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณี
    - พระอาจารย์ไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นต้น
    เหรียญรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีพิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ และเป็นเหรียญจากเมืองพิษณุโลก ดินแดนถิ่นกำเนิดของสมเด็จพระนเรศวร ที่ไปดังและมีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาด จากทหารที่นำติดตัวไปปฏิบัติภารกิจที่ 3 จ.ชายแดนภาคใต้

    สภาพสวยผิวไฟแดงผิวรุ้งอมม่วงเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก เหรียญดีราคาเยาว์ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 550 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณshaj จองแล้วครับ)



    [SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE]
    [SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  9. raewat

    raewat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +146
    ขอจองครับ

    3960.สวยเดิมมีเกศา "พระสามสมเด็จ" วัดบวรนิเวศวรวิหาร

    สุดยอดมวลสารพระปิลันท์,สมเด็จวัดระฆัง,เส้นเกศาพระอาจารย์ฝั้น และอื่นๆอีกมากมาย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระสมเด็จสุคโตรุ่นแรก พิมพ์สามชั้น วัดบวรนิเวศวรวิหาร กทม. เนื้อผงมหาพุทธคุณ สีเทาอมเขียวนิยม ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2517

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    จัด สร้างเป็นที่ระลึก เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ได้เสด็จพระราชดำเนินมาทรงยกนพปฎล พระมหาเศวตฉัตรที่เปลี่ยนใหม่ถวายพระพุทธชินสีห์ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2517

    ใน ครั้งนั้นคณะกรรมการวัดบวรนิเวศวิหาร ได้ดำเนินการจัดสร้างพระผงสมเด็จสุคโต โดยประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกในพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหารโดยสมเด็จพระ สังฆราชฯ ทรงเป็นองค์ประธานฯ ในพิธีดังกล่าว มีการอาราธนาพระเถระคามวาสี และพระเถระอรัญวาสีที่ทรงกิติตคุณในทางพระกรรมฐาน อาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นต้น

    พระสมเด็จ ที่มีการจัดสร้างอย่างครบถ้วนตามโบราณ ประเพณี เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ องค์พระ จัดสร้างโดยมวลสารมงคลที่สำคัญมากมาย อาทิ
    - นพปฎลมหาเศวตฉัตร
    - พระศกพระพุทธสุวรรณเขต
    - พระโคนสมอ
    - พระสมเด็จวังหน้า
    - พระปิลันท์
    - วัดระฆังพิมพ์ต่างๆ ที่ชำรุดแตกหัก
    - เส้นพระเกศาสมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์
    - เส้นพระเกศาสมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาวชิรญาณวโรรส
    - เส้นพระเกศาสมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณวงศ์
    - เส้นเกศาของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร เป็นต้น

    พระชุดนี้ได้รับการเรียกขานว่า "พระสามสมเด็จ" กล่าวคือมี
    1.ผงสมเด็จพระปิลันท์ผสมเป็นเนื้อหลัก
    2.ในพระสมเด็จพระปิลันท์มีเนื้อเก่าของสมเด็จวัดระฆัง(ของสมเด็จพุทธจาร์ยโต)ผสมอยู่
    3.พระเครื่องชุดนี้เป็นพระเครื่องในท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ องค์ปัจจุบัน

    สภาพสวยเดิมๆไม่ผ่านการบูชา พิเศษมีเกศา 3เส้น เนื้อโซนหยาบแก่ผงมวลสารศักดิ์สิทธิ์ พิมพ์คมชัดลึกหลังยันต์อักขะชัดเต็มครบ พุทธคุณครบครอบแค้ลวคลาดเมตตา แบ่งให้บูชา 1,500 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม



    4058.พิมพ์กรรมการสุดยอดหายาก มหาพิธี 5วาระ
    พระสังกัจจายน์ศรีวิชัยมหาเศรษฐี รุ่นบุญสูง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    พระสังกัจจายน์ศรีวิชัยมหาเศรษฐี รุ่นบุญสูง ชุดแจกกรรมการ เนื้อหัวเชื้อผงวิเศษ ลงบรอนซ์ทอง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2545 โดยดร.ไมตรี บุญสูง เป็นประธานจัดสร้าง ตามตำราพิธีโบราณ โดยใช้ปูนเปลือกหอยนำมาบดปั้นเป็นแท่น เขียนอักขระเลขยันต์-คาถาลงกระดานฉนวน แล้วปัดออกเขียนใหม่ จนได้เป็นผงพุทธคุณตามที่ต้องการ(ผงนะปัดตลอด) นำผสมมวลสารกดพิมพ์พระ จัดสร้าง2เนื้อ คือ เนื้อผงนะปัดตลอด, ผงเกสร และ เนื้อผงใบลานเก่า จำนวนส้รางอย่างละ 1,000องค์

    ### สำหรับองค์นี้เป็นองค์แจกกรรมการไม่มีในรายการจองมีจำนวนไม่มาก เนื้อหัวเชื้อมวลสารผสมกันในเนื้อองค์พระมีหลากหลายมวลสารมากๆ ทั้งผงมวลสารดำ ขาว น้ำตาล รวมถึงว่านยาสายเขาอ้อ และแร่กายสิทธิ์(ใช้กล้องส่องพระพิจารณา) เนื้อมวลสารจะหยาบเหมือนพระเนื้อโขลกไม่เนียนเหมือนแบบธรรมดา แบบนี้ไม่มีหลุดมีหลงออกมาที่ไหนหรอกครับลองค้นหาดู องค์นี้เจ้าของเก่าเป็นคนมีสตางค์ที่ภูเก็ตครับ ###

    พทุธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นรูปพระสังกัจจายน์
    ด้านหลัง : เป็นองค์ราหูล้อมรอบด้วย 12 นักษัตร

    วัตถุประสงค์
    - จัดสร้าเพื่อถวายให้กับวัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช
    - วัดในเตา จ.ตรัง วัดป่าโมกข์ จ.พังงา
    - มอบป็นพิเศษให้กับผู้ที่เคารพนับถือที่มาร่วมอวยพรวันเกิด ท่านดร.ไมตรี บุญสูง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 45

    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ 1 : พิธีพุทธาภิเษก 2 คาบสมุทร

    วาระที่ 2 : พิธีพุทธาภิเษก ณ.วิหารพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก 9 วัน 9 คืน

    วาระที่ 3 :
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ.2545 ภายในถ้ำพุทธโกษีย์ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง อธิฐานจิตปลุกเสกจากสุดยอดพระคณาจารย์สายใต้และเขาอ้อ อาทิ
    - พ่อท่านสังฆ์ ดอนตรอ
    - พ่อท่านเนียน วัดบางไทร
    - พ่อท่านเขียว ห้วยเงาะ
    - พล.ต.ต.ขุนพันธ์รักษ์ราชเดช
    - คุณเล็กฉันทิพย์
    - ท่าน ดร.ไมตรี บุญสูง เจ้าพิธีฝ่ายฆารวาส

    วาระที่ 4 : พิธีพุทธาภิเษก วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช

    วาระที่ 5 : พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดยสุดยอด 9 คณาจารย์ แห่งทักษิณ อาทิ
    - พ่อท่าสังข์ วัดดอนตรอ นครศรีฯ
    - พ่อท่านไข่ วัดลำมะนาว นครศรีฯ
    - พ่อท่านนวล วัดไสหร้า นครศรีฯ
    - พ่อท่านเนียน วัดบางไทร นครศรีฯ
    - พ่อท่านดำ วัดใหม่นภาราม นราธิวาส
    - พ่อท่านแช่ม วัดมะขามเฒ่า สงขลา
    - พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ ปัตตานี
    - พ่อท่านทอง วัดสำเภาเชย ปัตตานี
    - พ่อท่านแก้ว วัดแหลมดิน พัทลุง
    - พล.ต.ต.ขุนพันธ์รักษ์ราชเดช และ ดร. ไมตรี บุญสูง ประธานเจ้าพิธีกรรมฝ่ายฆราวาส

    พระสังกัจจายน์ศรีวิชัยมหาเศรษฐี รุ่นบุญสูง ถือได้ว่าเป็นพระสังกัจจายน์รุ่นแรก ของสายเขาอ้อก็ว่าได้
    พุทธคุณ : เด่นด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม และมหาอุตมดีนักแล

    สภาพสวยเดิม หายากพิมพ์แจกกรรมการ เนื้อมวลสารสุดยอดทั้งว่านทั้งแร่กายสิทธิ์สายเขาอ้อ ครบถ้วนในองค์เดียว พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณล้นฟ้าราคาสบายกระเป๋า แบ่งให้บูชา 999 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    [COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR]
    [COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,516
    ค่าพลัง:
    +30,849
    สวัสดียามเช้าครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม




    4059.สวยเดิม เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น5มหาราช
    หลวงตาม้า ทายาทพุทธคมหหลวงปู่ดู่ วัดสะแก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น5มหาราช หลวงตาม้า (พระอาจารย์วรงคต วิริยะธโร) วัดพุทธพรหมปัญโญ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างเมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2539 สมัยนั้นยังเป็นสำนักสงฆ์พุทธพรหมปัญโญอยู่ ปัจจุบันเป็นวัดเเล้ว สร้างต่อจากเหรียญกายสิทธิ์อันโด่งดังเลยทีเดียว

    สภาพสวยผิวไฟแดงๆผิวรุ้งอมม่วงเดิมๆ เหรียญดีปีลึกอีกรุ่นหนึง่ของหลวงตาม้าเลยครับ พิมพ์คมชัดลึก เหรียญดีมีประสบการณ์อีกรุ่นของหลวงตาม้า ดั่งเจตนาการดำริสร้างของเหรียญรุ่นนี้ แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณเด็กบางบัว จองแล้วครับ)


    [FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม




    4060.สวยเดิมส่งตรงจากพื้นที่ พระสมเด็จรุ่นแรก
    หลวงพ่อครูบาวัง วัดบ้านเด่น เจ้าตำรับม้าเสพนางมหาเสน่ห์แห่งสยามประเทศ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อครูบาวัง พรหมเสโน วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก เนื้อผงมหาพุทธคุณผสมว่านสบู่เลือด ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2506

    ประวัติโดยย่อ ครูบาวัง วัดบ้านเด่น
    เป็นพระเถระที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติครบถ้วนในสมณสารูป มีความเมตตากรุณาแก่ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยท่านได้สร้างวัดบ้านเด่นตั้งแต่ยังเป็นป่าดง จนกลายเป็นวัดที่เจริญรุ่งเรือง มีผู้รู้จักกว้างขวางอย่างที่เห็นในปัจจุบัน นอกจากนั้น ยังได้สร้างพระเครื่องรางของขลังจนเป็นที่ยอมรับของลูกศิษย์ลูกหาว่าเป็นของดีที่มีคุณค่า

    ท่านถือกำเนิดที่บ้าน ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ก.ย. 2434 ปีเถาะ เป็นบุตรของเจ้าคำปวน และเจ้าบัวเงา ณ ลำพูน บิดามารดาเป็นเชื้อสายเจ้าภาคเหนือ แต่ครอบครัวของพ่อยึดอาชีพค้าขายทำไร่ทำนาตลอดมา มำพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน 8 คน เป็นชาย 4 หญิง 4 ต่อมาภายหลังได้เปลี่ยนนามสกุลใหม่เป็น " แก้วมหาวงศ์ "

    เมื่ออายุ 12 ปีได้บรรพชาเป็นสามเณรและศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่วัดบ้านเหมืองจี้ จนกระทั่งอุปสมบทเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2455 ณ วัดบ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีพระกันธิยะ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการปั๋น เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการปุ้ม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า " พรหมเสโน"
    หลังอุปสมบทแล้วได้ออกเดินธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆ โดยครั้งแรกได้ธุดงค์ไปช่วยสร้างวัดต้นธงชัย อ.แม่พริก จ.ลำปาง จนได้เป็นเจ้าอาวาสอยู่ 4 พรรษา ต่อจากนั้นได้ธุดงค์ไปช่วยสร้างวัดสองแคว อ.เมือง จ.ตาก อีก 2 พรรษา และได้เป็นเจ้าอาวาสเช่นกัน หลังจากนั้นจึงได้มาสร้างวัดบ้านเด่น
    ในจำนวนเวลาที่เดินธุดงค์ 12 ปีนั้น มีอยู่ 2 ปีที่ท่านได้ธุดงค์ไปเมืองย่างกุ้งเพื่อเรียนภาษาพม่า และได้เรียนเวทย์มนต์คาถาที่เป็นภาษาพม่าจนมีความชำนาญอย่างดี จึงเดินทางกลับเมืองไทย ในระหว่างทางได้พบป่าแห่งหนึ่งชื่อ " ป่าเด่นกระต่าย " ซึ่งมีความร่มเย็นน่าอยู่อาศัย และมีหมู่บ้านที่ห่างไกลและยากจน จึงคิดสร้างวัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลชาวบ้านในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เริ่มแรกท่านได้สร้างกุฏิมุงหลังคาด้วยไม้แฝกก่อน 3 หลัง ซึ่งนับเป็นสำนักสงฆ์ที่แห้งแล้งยังไม่มีอะไรเลยแม้แต่อย่างเดียว ต่อมาประชาชนในต.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก ซึ่งอยู่ในบริเวณที่สร้างวัดบ้านเด่น ได้มองเห็นความจำเป็นของพระสงฆ์ที่ทนทุกข์ยากลำบากในเรื่องความเป็นอยู่ และอาหารการกิน จึงสละแรงกายแรงใจช่วยกันคนละไม่คนละมือร่วมกับพระสงฆ์สามเณร จนได้ศาลาไม้เก่าขึ้นมาหนึ่งหลัง และให้ชื่อว่า " วัดบ้านเด่น " ตามสถานที่ตั้งวัดซึ่งเป็นป่าเด่นกระต่าย เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ป่าแห่งนี้
    ทั้งนี้ ก่อนที่วัดบ้านเด่นจะมีชื่อเสียงเด่นสมชื่อสมความปรารถนาของครูบาวัง วัดแห่งนี้ได้รับความอุปถัมภ์จากปลักอำเภอเมืองตาก และครอบครัว รวมทั้งประชาชนทั่วไป ปลัดอำเภอท่านนั้นก็คือ " ขุนโสภิต " บิดาของจอมพลถนอม กิตติขจร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อครูบาวัง ซึ่งได้มอบตัวเป็นศิษย์และเป็นผู้บริจาคทรัพย์ร่วมสร้างวัดเป็นจำนวนมาก ครูบาวังท่านเป็นเจ้าอาวาสผู้ถือปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานมาโดยตลอด ได้บำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือสาธุชนผู้ตกทุกข์ได้ยากเสมอมาด้วยความเมตตาปรานี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่เพื่อนมนุษย์ทุกหมู่เหล่า โดยไม่มุ่งหวังสิ่งตอบแทนใดๆ จนมีศิษยานุศิษย์มากมายทั่วประเทศ

    เครื่องรางของท่านที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในภาคเหนือ และมีประสบการณ์ความศักดิ์เข้มขลัง นอกจากนี้ท่านยังมีความเชี่ยวชาญในเรื่องรักษาไข้และโหราศาสตร์ รวมทั้งมีพรพิเศษอีกประการหนึ่งคือ ท่านสามารถนั่งเทียนสะเดาะเคราะห์ เทียนให้โชคลาภ หรือนั่งเทียนเพื่อให้ชนะคดีความยามขึ้นโรงขึ้นศาล และในเรื่องอื่นๆ

    วาระสุดท้ายแห่งชีวิต
    ครูบาวังได้ละสังขารลงด้วยอาการสงบเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2516 เวลา 24.00 น. ณ โรงพยาบาลกำแพงเพชร ด้วยวัย 82 ปี พรรษาที่ 62 โดยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านเด่น 56 พรรษา

    พุทธคุณ :
    - เด่นด้านเมตตามหาเสน่ห์มหานิยมอย่างรุนแรง และโภคทรัพย์อุดมสมบูรณ์

    สภาพสวยคราบแป้งลองพิมพ์เดิมๆ พิมพ์คมชัดลึกไม่ผ่านการบูช เก่าเก็บรักษาอย่างดี พระผงดีปีลึกอีกรุ่นที่ทรงด้วยพุทธคุณและประสบการณ์ ด้านเมตตามหาเสน่ห์และโภคทรัพย์ แบ่งให้บูชา 1,500 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    [FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116


    ปิดรายการแล้วครับผม





    4061.สุดยอดพิธีมหาจักรพรรดิ์ครั้งที่3 ของกรุงรัตนโกสินทร์
    เหรียญพระพุทธชินราชหลังหลังพระอัฏฐารส

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    เหรียญพระพุทธชินราช หลังพระอัฏฐารส รุ่นอนุสรณ์ 100ปี โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ตอกโค้ด สร้างเนื่องในโอกาสเพื่อเป็นอนุสรณ์ 100ปี โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เมื่อปีพ.ศ.2542

    พิธีมหาจักรพรรดิ์ครั้งที่3 ของประเทศไทย ณ วิหารพระพุทธชินราช พิษณุโลก โดย พระคณาจารย์ 142 รูป แบ่งกันเข้าปลุกเสกเป็นผลัด ทั้งหมด 4 ผลัด เวียนกันเข้านั่งปรกปลุกเสก เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พศ.2542

    รายนามพระคณาจารย์
    - เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ( เกี่ยว อุปเสโณ ) วัดสระเกศ
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังวิเวกการามณ์
    - พระเทพภาวนาวิกรม (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุพนม
    - พระเทพโสภณ วัดสระเกศ
    - หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
    - หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี
    - หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน
    - หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    - หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง
    - หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี
    - หลวงปู่โถม วัดธรรมปัญญาราม
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ
    - หลวงพ่อละมัย วัดอรัญญิก
    - หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์
    - หลวงพ่อสิริ วัดตาล
    - หลวงปู่รอด วัดสันติกาวาส
    - พระอาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณี
    - พระอาจารย์ไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นต้น
    เหรียญรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีพิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ และเป็นเหรียญจากเมืองพิษณุโลก ดินแดนถิ่นกำเนิดของสมเด็จพระนเรศวร ที่ไปดังและมีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาด จากทหารที่นำติดตัวไปปฏิบัติภารกิจที่ 3 จ.ชายแดนภาคใต้

    สภาพสวยผิวไฟแดงผิวรุ้งอมม่วงเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก เหรียญดีราคาเยาว์ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 550 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE]
    [SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  15. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,476
    จองครับ โอนเงินแล้วครับ จำนวน 550 บาท วันที่ 05/07/59 เวลา 14.40 น. ส่งพร้อมกับเหรียญแรกเลยก็ได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2016
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116


    ปิดรายการแล้วครับผม





    4062.เล็กดีรสโต เหรียญรุ่นลายเซ็นต์
    หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ผลงานการออกแบบของ อาจารย์อนันต์ สวัสดิสวนีย์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญปั๊มรูปไข่ หรือ เหรียญรุ่นลายเซ็นต์ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดอยุธยา เนื้อทองแดงรมดำผสมชนวนพระกริ่งเก่าและตะกรุด จัดสร้างโดยคุณมานิตย์ เขียวดารา ออกแบบโดยอาจารย์อนันต์ สวัสดิสวนีย์ (อาจารย์ฝ่ายประยุกต์ศิลป์ กองหัตถศิลป์ กรมศิลปากร) ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2529 จำนวนการสร้างแค่ 10,000 เหรียญ

    ลักษณะของเหรียญ
    ด้านหน้า : เป็นรูปหลวงปู่ดู่นั่งสมาธิเต็มองค์บนอาสนะ ห่มจีวรลดไหล่ พาดผ้าสังฆาฏิ รัดประคดใต้อาสนะมีลายเซ็นต์หลวงปู่ดู่ เป็นภาษาขอม
    ด้านหลัง : ตรงกลางเป็นยันต์เฑาะ พุท ธะ สัง มิ ล้อมด้วยอักขระ พุทธังสรณังคัจฉามิ ธัมมังสรณังคัจฉามิ สังฆังสรณังคัจฉามิ ด้านล่างสุดเป็นยันต์นะ และปี พ.ศ.๒๕๒๙ ขนาด ๑.๕x๒xo.๒ ซม.
    ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=497212.0

    สภาพสวยผิวหิ้งนิดๆเดิมๆ รมดำเปิดเล็กๆน้อยๆ ผิวปรอทรุ้งม่วงยังมีนิดๆ (สภาพนี้สวยกว่าองค์ดาราในหนังสืออีกครับ) พุทธคุณครอบครบทั้ง3โลก ดั่งวิชาเปิดโลกที่ท่านได้ประจุพุทธคุณไว้ในเหรียญนี้ แบ่งให้บูชา 3,200 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม




    4063.ของดีที่ถูกลืม พระสมเด็จปรกโพธิ์ ปี07 วัดระฆังโฆสิตาราม
    ลป.หิน,ลป.นาค,ลป.เที่ยง ร่วมเศกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระสมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์ หลังประทับตราคณะ4 วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร กทม. เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างโดยเจ้าคุณฯเที่ยง วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2507

    มวลสารที่ใช้จัดสร้าง
    - เนื้อดินหุ่นหรือดินไทย ที่เหลือจากพิธีการสร้างหล่อรูปเหมือนสมเด็จโตองค์ใหญ่ผสมผงพุทธคุณและผงเก่าของสมเด็จฯ(โต) จึงนำดินนั้นมาสร้างเป็นพระเครื่องเนื้อดินมีลักษณะสีดำเกรียม
    - ผงวิเศษ (เช่น ผงอิทธิเจ ผงปัถมัง ผงมหาราช และผงวิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ฯลฯ เป็นต้น) ที่ได้รวบรวมมาจากพระเกจิคณาจารย์ดังๆ ในสมัยนั้น ทั่วฟ้าเมืองไทย
    - เกสรดอกไม้แห้ง ที่นำมาจากวัดทั่วประเทศไทย
    - ผงปูน ที่ได้มาจากการกระเทาะจากพระอุโบสถวัดระฆัง
    - พระสมเด็จวัดระฆัง กรุเก่าต่างๆ ทุกรุ่น
    - พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม กรุเก่าต่างๆ ทุกรุ่น
    - สมเด็จพระปิลัทน์ ที่ชำรุด ทุกรุ่น และ
    - พระกรุต่างๆ ที่แตกหักอีกมากมาย เช่น พระกรุวัดสามปลื้ม ฯลฯ เป็นต้น
    โดยมีการประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญตามแบบโบราณาจารย์ประเพณีทุกประการ ปลุกเสกโดย หลวงปู่หิน, หลวงปู่นาค และเจ้าคุณเที่ยง แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม มีการนิมนต์เกจิพระอาจารย์ดัง ๆ ต่างๆ มาจากทั่วฟ้าเมืองไทยในสมัยนั้น ให้มาร่วมปลุกเสก ในพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดระฆังโฆสิตาราม เป็นจำนวนมาก

    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งเก่าเก็บ ใบหน้าไม่ใช่รอยกระเทาะนะครับแต่กดพิมพ์ไปตรงส่วนของเนื้อมวลสารที่เป็นก้อนพอดีครับ พิมพ์ทรงพอชัดตามแบบพระโบราณ ตราประทับติดชัดเต็มใบ พระชุดนี้โดยส่วนตัวผมชอบมากพิมพ์สวยและมวลสารที่ใช้ก็ยอดเยี่ยม แบ่งให้บูชา 400 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)


    [SIZE=5][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE]
    [SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  18. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจอง4060ครับ
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116





    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม

    [​IMG][​IMG][​IMG]




    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ


    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ
    [​IMG][​IMG][​IMG]




    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    hp_dayhp_daywel lcome_mokeyhp_dayhp_day​




    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า2
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    /



    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมนะครับ


    rabbit_eating;20he llo _carthaxxthaxxhe llo _car;20rabbit_eating​
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    4064.แร่กายสิทธิ์ยอดศักดิ์สิทธิ์ ของดีเมืองลับแล
    รูปหล่อเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    รูปหล่อโบราณ รุ่นเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง ตำบลวังกะพี้ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื้อเหล็กน้ำพี้ ฝั่งโค๊ดเงินตอก"นะ" จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2537 มีการจัดสร้างด้วยกันทั้งหมด 4เนื้อ คือ เนื้อทองคำ, เนื้อเหล็กน้ำพี้ 5,000องค์, เนื้อทองแดง 9,696องค์ และ เนื้อสตางค์ทอง
    รูปภาพจาก : หนังสือหลวงปู่ของเรา(หลวงปู่ทองดำ)


    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง
    ภูมิหลังชาติกำเนิด
    วันพุธ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 พุทธศักราช 2441 ณ.บ้านไซโรงโขน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร นายบุญนาค นางจ่าย แม่พริ้ง ได้ให้กำเนิดบุตรคนที่ 4 เพศชาย(ในจำนวนพี่น้องชายหญิง 8 คน) บิดามารดาได้ตั้งชื่อ เด็กชายทองดำ เม่นพริ้ง

    การศึกษา
    วัยเด็ก
    ขณะเด็กชายทองดำ อายุ 3 ขวบ บิดามารดาได้นำไปถวายเป็นบุตรบุญธรรมกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ (วัดบางคลาน จ.พิจิตร) หลวงพ่อเงินเห็นครั้งแรกได้เอ๋ยคำออกมา "ไอ้หนูเด็กน้อยคนนี้เป็นเทวดามาเกิด ใครเสี้ยงก็ไม่ได้ มาเป็นลูกของเราเถิดนะ" หลวงพ่อเงินเอาผ้าผืนลงปูรองรับเด็กน้อยคนนี้ ทำพิธีรับลูก จากนั้นเด็กคนนี้ได้รับการเลี้ยงดูอุปถัมภ์ สั่งสอน อบรม วิชาความรู้ และสรรพวิชาต่าง ๆ โดยได้พักอาศัยกับหลวงพ่อ เมื่อหลวงพ่อเงินเงินท่องบทสวดมนต์เด็กชายทองดำก็สามารถท่องได้จบเล่มในวันเดียว ชาวบ้านรู้ข่าวต่างแห่มาดูการใหญ่ว่าเด็กน้อยคนนี้มีหน้าตาอย่างไร กระทั่งโตขึ้นบิดามารดามารับเด็กชายทองดำไปเล่าเรียนศึกษากับอาจารย์โต (เจ้าอาวาสวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ จ.อุตรดิตถ์ในสมัยนั้น)

    วัยหนุ่มฉกรรจ์
    นายทองดำได้ฝึกฝนและศึกษาศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยจนมีความชำนาญ จนได้เป็นนักมวยที่มีฝีมือดีคนหนึ่ง ซึ่งช่วงวัยหนุ่มนี้ทองดำได้เพื่อนคนหนึ่งชื่อ "เล็กย่งหลี"(ต้นตระกูลเล็กอุทัย)มีรูปร่างเล็กไปไหนไปด้วยกันประจำ ได้ฝึกชกมวยด้วยกันมา หากออกชกมวยที่ไหนจะให้เล็กย่งหลีขึ้นไปเปรียบหาคู่ชก แต่ตอนเวลาชกนายทองดำจะเป็นผู้ชกแทน ก่อนชกนายทองดำจะบริกรรมคาถาที่ได้ร่ำเรียนมาโยมปู่จนรู้สึกตัวหนา(ของขึ้น)และนายทองดำก็สามารถชกมวยชนะแทบทุกครั้ง อายุครบเกณฑ์ทหาร ได้เข้ารับเป็นทหาร 2 ปี ปลดจากทหารประจำการแล้วจึงได้อุปสมบทสู่ร่มพระศาสนา

    สู่ร่มพระศาสนา
    อุปสมบทเมื่ออายุ 22 ปี ณ. พระอุโบสถ วัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีพระครูวิเชียรปัญญามหามุนี (เรือง )เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดท่าถนน ต.ท่าอฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ในขณะนั้นเป็นองค์อุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2463 พระอาจารย์แส เจ้าอาวาสวัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ฐิตวณโณ” เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดท่าทอง 1 พรรษา ทางวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง คณะศรัทธา วัดท่าทองได้ลงความเห็นพ้องกัน โดยได้ไปกราบนมัสการเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขออนุญาตจากเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ด้วยดี คณะศรัทธาให้”พระภิกษุทองดำ” เพื่อนิมนต์ให้ไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ซึ่งหลวงพ่อเองก็มีเจตนาอันบริสุทธิ์และจิตใจอันแน่วแน่ต่อพระพุทธศาสนาและเป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาทำนุบำรุงเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุงเรืองยิ่งขึ้นสมความตั้งใจ หลวงพ่อจึงรับภารกิจนิมนต์ครั้งนี้และย้ายมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2468เป็นต้นมา

    การศึกษาพระปริยัติธรรม
    การที่หลวงย้ายมาจากวัดท่าทองมาอยู่วัดท่าถนน ซึ่งเป็นวัดของพระอุปัชฌาย์ของท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่นั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะศึกษาพระปริยัติธรรมอย่างจริงจัง เพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับพระธรรมวินัยให้ละเอียดและถ่องแท้ หลวงปู่ได้มีความขยันเพียนตั้งใจศึกษาด้วยความวิริยะอุตสาหะภายในปีเดียวก็สอบได้นักธรรมตรี (พ.ศ.2466) ด้วยเหตุแห่งการศึกษาทางพระธรรมวินัยในสมัยนั้นยังไม่เจริญพอการศึกษามีเพียงชั้นนักธรรมตรีเท่านั้น ฉะนั้นการศึกษาของท่านต้องหยุดชะงักลง

    ตำแหน่งการปกครองและสมณศักดิ์ที่ได้รับตั้งแต่ปี พ.ศ.2468
    หลวงปู่มีตำแหน่งการปกครองคณะสงฆ์และสมณศักดิ์พัดยศดังนี้
    - ปีพ.ศ.2468 อายุ 27 ปี พรรษา 5 ดำลงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง
    - ปี พ.ศ.2478 ได้รับสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระธรรมธรฐานานุกรมของพระครูวิเชียรปัญญา มหามุณีศรีอุตรดิตถ์ เจ้าคณะอุตรดิถต์
    - ปี พ.ศ.2482 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะเป็นเจ้าคณะตำบลหาดกรวด-วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์และในปีนั้นได้เลือนสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระปลัดฐานานุกรม ของพระครูธรรมสารโกวิทย์ (ยศ)เจ้าคณะแขวงเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการ อ.เมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. 2487 ได้รับพระราชทานเป็นพระครูธรรมมาภรณ์ประสาท
    - ปี พ.ศ.2497 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์
    - ปี พ.ศ.2498 ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการจังหวัดอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2504 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชทานคณะชั้นสามัญนาม “พระนิมมานโกวิท”
    - ปี พ.ศ.2510 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2542 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จวบจนมรณภาพ(ในปี พ.ศ.2548)

    การศึกษาด้านเวทย์มนต์คาถาอาคม
    ช่วยวัยเด็กหลวงปู่ได้ติดตามบิดาล่องเรือขายยาสูบระหว่างอุตรดิตถ์ จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ บิดามารดาได้ฝากเป็นเด็กวัด เรียนหนังสือกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน จ.พิจิตร คอยรับใช้ใกล้ชิดท่านอนุญาตให้พักกุฎิเดียวกับท่าน หลวงพ่อเงินได้สอนสรรพวิชาอาคมไสยเวทต่าง ๆ คาถาที่หลวงพ่อเงินสอนไว้นั้นที่สำคัญคือ “นะโมพุทธายะ” (พระเจ้าห้าพระองค์) ซึ่งต่อมาหลวงปู่ได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านตลออดมา นอกจากนั้นหลวงปู่ยังได้ศึกษาวิชาอาคมกับโยมปู่ของท่าน ซึ่งเป็นวิชาอยู่ยงคงกระพัน เพื่อป้องกันตนเอง หลวงปู่ได้ใช้วิชานี้ปลุกเศกตัวเองก่อนจะขึ้นชกมวยทุกครั้ง โดยก่อนจะขึ้นชกมวยหลวงปู่จะบริกรรมคาถาจนรู้สึกว่าเนื้อเริ่มหน่าขึ้น (ของชึ้น)จึงจะชกได้

    เมื่อขณะหลวงอุปสมบทแล้ว ได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดท่าถนน (วัดหลวงพ่อเพ็ชร) ซึ่งอยู่ในตัวเมืองอุตรดิตถ์ หลวงปู่ทราบว่าที่วัดกลางอยู่ห่างจากวัดท่าถนนทางทิศใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร มีพระภิกษุชราอยู่รูปหนึ่ง “หลวงพ่อทิม” ขาดการดูแลเอาใจใส่ หลวงปู่จึงได้ใช้เวลาว่างเดินทางจากวัดท่าถนนมาวัดกลางทุกวัน เพื่อปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อทิมด้วยจิตใจเมตตาและให้ความเคราพนับถึอ โดยหลวงปู่ได้ปฎิบัติภารกิจเป็นประจำทุกวัน ได้แก่ ตักน้ำ ขึ้นมาจากท่าแม่น้ำน่าน นำมาใส่ตุ่มไว้ให้หลวงพ่อทิมได้สรง เก็บกวาดกุฎิ ชำระล้างภาชนะต่างๆ ประจำมิขาด โดยหลวงปู่มิได้หวังสิ่งค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น แต่ทำไปเพราะจิตเมตตาแก่ภิกษุผู้สูงอายุโดยแท้ซึงจากการกระทำความดีของหลวงปู่ ทำให้หลวงพ่อทิมซึ่งขณะนั้นไม่มีผู้ใดทราบความเป็นมาหลวงพ่อทิมว่าเป็นพระภิกษุเชี่ยวชาญมนต์คาถาทุกด้าน

    ซึ่งกิตติศัพท์ ชาวบ้านย่านเกาะบางโพและตำบลใกล้เคียงทราบคือ “ตะกรุดโทน” ซึ่งหลวงพ่อปลุกเศกโดยดำลงน้ำจารึกอักขระบนแผ่นตะกรุดจนกว่าจะเสร็จ *น่าเสียดายวันหนึ่งมีมนุษย์ผู้เขลาด้วยปัญญา นำตะกรุดที่ท่านมอบไปผูกคอสุนัขและยิงสุนัข แต่ปาฎิหารย์กระสุนด้านหมด เมื่อหลวงพ่อทิมเห็นสุขันวิ่งหลบใต้กุฎิจึงถอดออกจากคอสุนัข ท่านโกรธจึงประกาศงดให้เครื่องรางของขลังแก่ชาวบ้าน หลวงปู่เมื่อได้รับมอบวิชาและตำราจากหลวงพ่อทิมไปแล้ว ท่านหมั่นศึกษาภาวนาปฎิบัติ ทุกบท ทุกวรรคตอน จนสิ้นกระบวนความในตำรา จนชาวบ้าน บ้านเกาะต่างกล่าวกันว่าหลวงพ่อทิมไปเกิดที่วัดท่าทอง หลวงปู่ได้ใช้คาถาอาคมช่วยเหลือชาวบ้านตลอดมา ประพรมชาวบ้านที่แวะเวียนมากราบนมัสการท่าน ซึ่งน้ำมนต์นี้หลวงปู่จะปลุกเศกทุกวัน ใส่โองมังกรขนาดใหญ่

    สภาพสวยเดิมไม่ผ่านการบูชาขี้เบ้าเดิม พร้อมกล่องเดิมๆจากวัด เก่าแท้เเน่นอนดูที่เนื้อองค์พระถูกแทรกด้วยกำมะหยี่ของกล่องฝังในเนื้อแล้ว หรือเรียกว่าเหล็กกินกำมะหยี่ก็ได้ครับ เนื่องจากเก็บในกล่องมานาน เหล็กน้ำพี้เค้าจะมีการเปลี่ยนตลอดครับ มีสนิมบ้างเปลี่ยนสีเป็นอมเขียวเข้มบ้างอมน้ำเงินบ้างเหมือนเนื้อด้านหลังครับ พิมพ์คมชัดขนาดนี้ถือว่าสวยแล้วครับ ส่วนใหญ่หล่อออกมาหน้าตามองไม่ออกเลยครับ เพราะเหล็กน้ำพี้ล้วนหล่อยากมากครับทำทีละน้อยๆกว่าจะได้ ถ้าคมชัดเหมือนเนื้อทองแดงหลายตังค์ครับ พุทธคุณค้าขายโภคทรัพย์ เมตตามหานิยม คลาดแคล้ว "รับประกันตลอดช่วงอายุคน โดยลูกหลานหลวงปู่คนวังกะพี้ครับผม" แบ่งให้บูชา 3,333บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [SIZE=5][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE]
    [SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

แชร์หน้านี้

Loading...