พระเครื่อง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย supachaisook, 8 มกราคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    ปิดรายการ 643 เหรียญยันต์ดวง หลวงปู่ดู่ ให้ คุณtommielle ครับ
    ปิดรายการ พระบูชาหลวงปู่ดู่ 5 นิ้ว หน้า98 ให้ พี่ที่นับถือกัน คือท่านที่ให้พระสมเด็จองค์ปฐมรุ่นสาม ลฯ และชอบแบ่งพระเครื่องสายหลวงปู่ดู่ให้ผมราคาพิเศษ จึงต้องให้พี่เขาไปบูชาครับ (แต่ผมคิดตังค์พี่เขานะครับ เพราะพี่เขาเห็นใจผมครับ) :cool:
     
  2. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    -วันนี้โชคดีจริงๆ มี3-4ท่าน ให้เช่าพระหลวงปู่ดู่ ผมก็รับเช่าให้ราคาเต็มที่ คือบอกบางท่าน ถ้าไม่มั่นใจราคา ไปแห่ราคามาให้เรียบร้อยก่อน ค่อยมาหาผมนะครับ สุดท้ายผมก็เช่าได้ทั้งหมด เดี๋ยวว่างๆจะมาลงให้บูชา หรืออาจจะส่งราคาที่แพงๆให้พรรกพวกๆไปบางส่วน แบ่งๆไปทำกำไรกันนะครับ
    -และมีอีกท่านโทรมาขอแลกพระ เอามาแลกประมาณ10องค์ เพื่อจะเอาองค์แพงๆองค์เดียว ซึ่งราคาหลายหมื่นบาท พอดีมีท่านหนึ่งมาฝากพระหลักๆราคาแพงผมพอดีๆ ผมจึงจูนถึงกันเลย พี่เขานำมาแลก10องค์ผมก็คัดคืนให้พี่เขาไว้สามรายการ ราคาปลีกที่คืนไปประมาณหมื่นกว่าบาท เราตัวกลาง ผมก็ไม่เอาเปรียบทั้งสองฝ่าย สรุปมีความสุขกันหมด เพราะไม่กดราคากัน และผมยังได้นิดๆหน่อย แต่ไม่มาก ก็มีความสุขทั้งสามฝ่ายเลยครับ ที่แลกพระกัน ก็คนในเวปเราแหละครับ...เดี๋ยวพี่เขาคงเข้ามาอ่าน แต่คงไม่เปิดเผยตัว พี่เขาชมผมกันหมดเลยครับ เพราะเขาไม่ขาดทุนสักท่าน ขนาดพี่เขาเช่าพระมาราคาแพง และราคาล้นมาแล้วด้วย เขาจึงบอกหาคนแบบผมยากจริงๆ ไม่กดราคาพระ ไม่หลอกว่าเก๊ หรือติไม่สวย เพื่อจะเช่าถูกๆ พูดแล้วอายๆ ครับ เพราะเชียร์ตัวเองอยู่ครับ...มาให้ผมเช่าพระเครื่องหลวงปู่ดู่กันเยอะๆนะครับ... 555 (smile)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 กุมภาพันธ์ 2010
  3. Na_mo_

    Na_mo_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    2,025
    ค่าพลัง:
    +4,750
    (smile)(smile)(smile)

    สงสัยวันนี้ ต้องอารมณ์ดีมากๆ แน่เลย อิๆๆๆ
     
  4. อ.จื่อโหย่ว

    อ.จื่อโหย่ว ซินแสฮวงจุ้ย

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,124
    ดีใจจริงๆครับได้เช่ากับพี่ :cool:
     
  5. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    -อารมณ์ดีมากครับ พอดีเช่านอกเวป 2-3 ท่าน เช่าได้ในเวปหนึ่งท่าน กำไรไม่เยอะหรอก แต่ได้ภาพหลวงปู่ดู่ขนาดประมาณ1นิ้ว แต่ยังไม่ทราบว่าผดอะไรขึ้นเต็มทั้งหน้าและหลังสีดำกับสีเหลือง ถ้าเป็นพระธาตุก็ดี ถ้าฟิล์มเริ่มเสีย หรืออย่างอื่นมาเกาะก็แล้วไป เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ชมจ้า ...มีกำลังใจมาก เพราะมีคนสนุบสนุนเยอะครับ...แต่อย่ามาให้เช่าพร้อมๆกันก็แล้วกัน เพราะเงินผมไปอยู่กับพระเครื่องเยอะมากครับ...มาแบบเรื่อยๆ ทยอยๆมา...สาธุ
    -ขอบคุณทุกท่านครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 กุมภาพันธ์ 2010
  6. อ็อดจ.ส.

    อ็อดจ.ส. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +148
    "ยิ่งอยาก ยิ่งอด ยิ่งอด ยิ่งมี" พระเครื่องหลวงปู่ดู่ท่านเป็นดั่งเช่นที่กล่าวมาข้างหน้าครับ

    ตั้งแต่รู้จัก คุณสุข ถือว่าเป็นผู้มีน้ำใจอีกท่านนึง เอาแบบพูดตรงๆเลยนะ ปล่อยพระไม่แพง ที่สำคัญตั้งแต่เช่ามาผมยังไม่คยเจอ พระไม่แท้จากเขาเลยนะ หรือว่าเราดูเป็น555+เอาเป็นว่าอย่างที่บอกครับ(เป็นคนที่มีน้ำใจ เรื่องเอาเปรียบลูกค้า วัดจากตัวผมนะ ผมถือว่าไม่เลย) ผมเป็นคนนึงที่ชอบเช่าพระราคาไม่แพง เชื่อว่าทุกๆคนก็ต้องเป็นแบบผมทั้งนั้น555+ แต่ถ้าแพงต้องสวยจริงๆ แบบนั้นถึงจะเรียกว่าสมน้ำสมเนื้อกับความต้องการของเรา

    อืม..ไงขออนุญาตคุณสุข บอกเพื่อนในเวปเลยละกันครับ หลักการเก็บพระเครื่อง
    1.ต้องศึกษาข้อมูลของหลวงพ่อองค์นั้นให้ดีก่อนว่ามีรุ่นไหนบ้าง มีกี่พิมพ์ มีกี่เนื้อ สร้างปีไหน สร้างแต่ละรุ่นเท่าไร องค์หลวงปู่หลวงพ่อท่านมรณะปีไหน

    2.ทีนี้ก็ต้องหาละว่าที่ไหนมีให้เช่าหรือบูชา ผู้ให้เช่าหรือให้บูชา รู้เรื่องพระที่ปล่อยมากน้อยแค่ไหน (รู้แบบลึกๆนะครับไม่ช่ายรู้เท่าที่หนังสือเขาลง) แล้วก็คอยสังเกตุว่าเขามีพระให้ปล่อยมากน้อยแค่ไหน (ให้เราคอยสังเกตุอีกว่าแต่ละร้านที่ปล่อยเนื้อเป็นแบบไหน พิมพ์เป็นแบบไหนให้เราดูพระแต่ละร้านเลย ถ้ายิ่งเป็นพิมพ์เดียวกันรุ่นเดียวกันยิ่งต้องดูให้เยอะๆเลย ที่นี้ก็ต้องหาหนังสือพระเครื่องที่มีรายละเอียดของพระเครื่องนั้นๆมาดู หาค้นหาจากในเวปต่างๆเพื่อดูตำหนิต่างๆครับ)

    3.หลังจากนั้นหัดหมั่นคุยกับผู้ที่ปล่อยพระเยอะๆ หรือคนที่รู้จักพระของหลวงปู่หลวงพ่อที่เราต้องการเช่าหาให้เยอะๆขอศึกษาข้อมูลพระที่เราต้องการเช่าจากเขาเยอะ คนที่ปล่อยเขาอยากปล่อยเค้าจะไม่ค่อยหวงความรู้หลอกครับ (แต่ถ้าเขาให้ข้อมูลเราไม่เยอะพอ หรือให้ไม่กระจ่างพอ ก็ให้ตีไปเลยว่าเขาไม่รู้รุ่นที่เราต้องการจริง)

    4.ให้ต้องเล่นหาที่วงการเขาเล่นกันนะครับ เช่น ในสนามพระต่างๆต้องเป็นที่ยอมรับ ต้องมีที่มาที่ไปแน่นอน มีพยานมีหลักฐานที่คนทั่วๆไปหรือคนอื่นรับรู้ว่าสร้างจริงแบบนี้ถึงจะเรียกว่าเล่นหาตามมาตรฐานสากลครับ อย่าเล่นหาหรือเช่าเฉพาะในวง(ในวงหมายถึงวงที่คนเขาขายกันในกลุ่มเท่านั้น)

    5.ให้ทำตามข้อที่1-ข้อที่4. ก่อนที่จะเช่าหาพระที่เราต้องการ เชื่อผมดิครับ เดี๋ยวท่านจะได้รู้จักกับท่านผู้รู้เรื่องพระเครื่องที่เราอยากได้จริง และก็จะได้พระเครื่องที่เราอยากได้จริงๆ แบบราคาเบาๆ โดยที่ไม่ต้องโดนหลอกขายในราคาแพง และอาจโดนของไม่แท้ด้วยครับ(ที่สำคัญเราเองต้องหาข้อมูลพระเครื่องที่เราอยากได้จริงๆให้แน่นก่อนที่จะทำการเช่าหาทุกครั้งนะครับ ฝึกทำตามขั้นตอนนี้บ่อยๆรับรองครับ คุณเองอาจเป็น ผู้ที่จะเก่งกว่าคนที่จะปล่อยพระให้คุณด้วยครับ)

    ไงถ้าข้อความของผมไม่สมควรที่จะลงก็ลบทิ้งได้เลยนะครับ คุณสุขุม แต่ถ้าให้ลงได้ไม่ลบก็ขอบพระคุณมากครับ

    ผมเองก็ไม่ได้เก่งหลอกครับ แต่ที่สำคัญผมก็เหมือนพวกคุณที่เช่าหาพระเครื่อง คือ1.ไม่ต้องการพระเก๊ 2.ไม่ต้องการพระราคาแพง 3.ต้องการพระที่สร้างจากวัดจากหลวงพปู่หลวงพ่อจริงๆ 3 ข้อนี้สำคัญจริงๆสำหรับพวกเช่าทั้งหลาย ฉะนั้นต้องสร้างภูมิคุ้มครองตัวเรา ไม่เช่นนั้น ใครเอาไรมาขาย ได้แต่ฟังได้แต่นั่งอ่าน แล้วก็เช่าหมด(แบบนั้นก็หมดครับมีเท่าไรก็หมดแถมพระที่ได้มาก็ไม่ได้ของแท้จากหลวงปู่หลวงพ่อที่ท่านสร้างจริงๆ ที่สำคัญราคาที่เช่าหาก็ไม่ได้บาทสองบาทซะที่ไหน เิงินนะครับ ไม่ใช่ดินไม่ใช้หินซะหน่อย ยุคนี้ด้วยไงๆก็คิดให้ดีก่อนตัดสินใจทำอะไรลงไปนะครับ)

    ขอบคุณ คุณสุขมเจ้าของกระทู้ผู้มีน้ำใจท่านนึง ครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2010
  7. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    ขอบคุณอย่างมากครับ คุณอ็อด ปกติท่านนี้ก็ไม่ค่อยพูดหน้ากระทู้แรงๆ สงสัยจะมาช่วยผม ที่เขียนมาก็เป็นแนวทางที่ดีครับ
    -ผมก็เหมือนสมาชิกทุกท่าน นำใจเขามาใส่ใจเรา และต้องดูแลสมาชิกที่เช่าพระให้ดีที่สุด ถ้าเราพลาดต้องชดใช้เขาทันที(คนให้เช่าพระเครื่องทุกท่าน ต้องโดนเก๊กันทั้งนั้น โดนแล้วส่วนใหญ่ก็เก็บไว้เอง แต่ถ้าไม่รู้ก็อีกเรื่องครับ) แต่ส่วนใหญ่ผมจะแห่พระเครื่อง หาความแท้ เยอะๆก่อนลงกระทู้ ถ้าเป็นเหรียญ หรือรายการแพงๆ พลาดยากมากครับ
    ถ้าเนื้อผงพิมพ์นิยมๆ พลาดยาก เช่นชุดพระเหนือพรหม แต่ก็เผื่อพลาดรายการเนื้อผงพิมพ์อื่นๆบ้าง เพราะท่านสร้างเยอะจริงๆ เพราะบางพิมพ์ บางองค์ดูยากก็มีทำให้บางครั้งของเก๊แทรกได้ แต่เผื่อใจไว้หนึ่งในพัน เพราะผมก็ตรวจสอบเต็มที่ พยายามที่สุดนะครับ.....ที่สำคัญถ้าตู้พระไม่รับเช่าและเก๊ ผมคืนเงินเต็มที่ ตามประกันครับ (f)
     
  8. urica

    urica เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +407
    วันนี้โอนเงินให้แล้วนะคะ แจ้งทาง PM ให้ทราบแล้วค่ะ
     
  9. b_wanlop

    b_wanlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +1,888
    ขอทราบราคาด้วยครับ
     
  10. spartanmaya

    spartanmaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,809
    รายการ645 เหรียญเปิดโลก เนื้อตะกั่ว หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา ถ่ายรูปให้แสงมากไปหน่อย ก็ถือว่าสวยแล้ว แต่องค์จริงสวยกว่าในรูปมากครับ สวยสมบูรณ์ ราคารุ่นนี้ขยับอีกแล้ว ผมคัดสวยๆ ดูแท้ง่ายๆ คราบปรอทวิ่งเพียบ เน้นพระแท้ สวยเดิมๆ ดีกว่านะครับ ระสวย ดูง่าย แท้ตาเปล่า องค์ นี้บอกลูกค้าแค่สองราย ท่านแรกโทรไม่ติด ท่านที่สองไม่เอา ผมให้บูชาราคาถูกๆ เพราะถ้าเอาไปส่งเพื่อนต่อก็ได้มากกว่า1000-2000 แต่อยากให้สมาชิกไปบูชา สุดท้ายองค์นี้ผ่านไปหลายมือแล้วครับ

    รายการ646 เหรียญเปิดโลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา ถ่ายรูปให้แสงมากไปหน่อย ก็ถือว่าสวยแล้ว แต่องค์จริงสวยกว่าในรูปมากครับ สวยสมบูรณ์ ราคารุ่นนี้ขยับอีกแล้ว ผมคัดสวยๆ ดูแท้ง่ายๆ เน้นพระแท้ สวยเดิมๆ ดีกว่านะครับเหรียญ รุ่นนี้บล็อกคมมาก เหรียญส่วนใหญ่ บางครั้งถ้าลงกล้องพระจะเห็นลอยเข็มสะกิดนิดๆหน่อยๆ ไม่ตรงใดก็ตรงหนึ่ง อย่างองค์นี้ ด้านหลังเหรียญ ตรงยันต์ ไขว้ด้านบน จะเห็นรอยสะกิดนิดหน่อย แต่ถ้าไม่ส่องกล้องพระ ถือว่าสวยสมบูรณ์แบบระสวย ดูง่าย แท้ตาเปล่า เปิดบูชาองค์ละ โทรถามหรือพีเอ็มครับ ค่าส่งรวมได้หลายรายการครั้งละ 50 บาทครับ (พระผมแท้ และทันหลวงปู่ ถ้าเป็นพระเลียนแบบคืนเงินให้ครับ รับประกัน1ปีครับ)

    ขอโทษนะครับ รบกวนขอทราบราคาได้มั้ยครับ
     
  11. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    คุณ urica ผมส่งพัสดุให้วันนี้นะครับ
    สมาชิกทั้งสองท่านถามเหรียญเปิดโลกมา ผมตอบทางพีเอ็มแล้วนะครับ
     
  12. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    โชว์รูปภาพสีหลวงปู่ดู่ ขนาดประมาณ กว้างเกือบนิ้ว สูงนิ้วกว่า มีจุดสีดำ และเหลืองๆ คล้ายๆผดขึ้น ได้มาเมื่อวาน เอามาศึกษากันครับ ตอนแรกผมเห็นนึกว่าขี้แมลงวันติด ก็ขออโหสิกรรมครับ แต่ไม่น่าใช่ ดูดีๆก็มีสองกรณีอาจจะรูปภาพกระดาษสีเริ่มเสื่อมคุณภาพ หรือ...คือต้องรอดูต่อไป ผมเห็นชอบมากและสู้ราคาเขาเลยครับ (ท่านใดมั่นใจบอกได้นะครับ) ปิดเก็บไว้เองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08384.jpg
      DSC08384.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.5 KB
      เปิดดู:
      111
    • DSC08392.jpg
      DSC08392.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.9 KB
      เปิดดู:
      99
    • DSC08385.jpg
      DSC08385.jpg
      ขนาดไฟล์:
      115.4 KB
      เปิดดู:
      110
    • DSC08387.jpg
      DSC08387.jpg
      ขนาดไฟล์:
      116.4 KB
      เปิดดู:
      89
    • DSC08391.jpg
      DSC08391.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.3 KB
      เปิดดู:
      97
    • DSC08389.jpg
      DSC08389.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.4 KB
      เปิดดู:
      103
  13. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    [​IMG]
    โชว์รูปภาพสีหลวงปู่ดู่
    ขนาดประมาณ กว้างเกือบนิ้ว สูงนิ้วกว่า มีจุดสีดำ และเหลืองๆ คล้ายๆผดขึ้น ได้มาเมื่อวาน เอามาศึกษากันครับ ตอนแรกผมเห็นนึกว่าขี้แมลงวันติด ก็ขออโหสิกรรมครับ แต่ไม่น่าใช่ ดูดีๆก็มีสองกรณีอาจจะรูปภาพกระดาษสีเริ่มเสื่อมคุณภาพ หรือ...คือต้องรอดูต่อไป ผมเห็นชอบมากและสู้ราคาเขาเลยครับ (ท่านใดมั่นใจบอกได้นะครับ)
    ปิดเก็บไว้เองครับ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08384.jpg
      DSC08384.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.5 KB
      เปิดดู:
      2,134
  14. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ supachaisoo [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    .....เนื่องด้วยสมาชิกถามกันมาเยอะ และถือเป็นของขวัญให้สมาชิก และแนวทางสะสมพระเครื่อง ลูกศิษย์รุ่นใหม่ๆ และสมาชิกที่อยู่ต่างจังหวัด หรือสมาชิกที่ไม่ค่อยได้ทราบความเคลื่อนไหว พระเครื่องหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ครับ

    *กระทู้ นี้ ขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการแนะนำเบื้องต้น ถือว่ายังไม่ชี้ขาด ให้สมาชิกไปหาข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ ถ้าพลาดพลั้ง หรือไปกระทบท่านใดเข้าก็ขออโหสิกรรม ให้กับสมาชิกทุกท่านนะครับ ถือว่าเจตนาดี และลูกศิษย์ครูบาอาจารย์เดียวกันครับ*
    .....ให้ สมาชิก ที่มีข้อมูล ช่วยกันตอบ และผมจะเข้ามาตอบเท่าที่ตอบได้ เพราะหาของแท้ศึกษายาก บางรายการ เนื้อผงพิมพ์เดียวกัน ก็สร้างมาเรื่อยๆ และพระเนื้อโลหะผสม เนื้อหาก็จะต่างกันบ้าง ขอตั้งมาตรฐานการตอบไว้คร่าวๆ ตรงไหนควรปรับปรุงก็ชี้แนะกันมานะครับ
    1. แท้ มาตรฐานสากล (เน้นตู้พระสายหลวงปู่ดู่ รับเช่าบูชา)
    2. ดูยาก ต้องเชื่อแหล่งที่มา (เช่นพระบูชาเนื้อปูน-ผ้ายันต์-เหรียญขวัญถุง-ตะกรุด-รูปภาพ-ลูกสะกด-ลูก แก้วมหาจักรพรรดิ์ แต่บางรายการพอแยกได้ง่าย แม้จะสร้างหลายครั้ง หลายวาระ เราก็เน้นเนื้อเก่าดูง่าย ๆ และเทียบเนื้อพระเครื่องเอาครับ เช่น พระบูชา-ลูกแก้วมหาจักรพรรด์-ลูกสะกด เป็นต้นครับ
    3. รู้เฉพาะคน (คือบางรายการนำไปให้อธิฐานเฉพาะคน ส่วนใหญ่เก็บไว้บูชาเอง ตู้พระไม่รับเช่าบูชา)
    4. สร้างหลังหลวงปู่ละสังขาร (นำมาแจกงานบุญ แจกฟรี ลฯ แต่ส่วนใหญ่มีมวลสาร เช่นพระหลวงตาม้า อาจารย์ศุภรัตน์บางรายการ และลูกศิษย์ท่านต่างๆ)
    5. ที่มาไม่ชัดเจน (เน้นตู้พระสายหลวงปู่ดู่ไม่รับเช่าบูชา แต่อาจจะแท้-เก๊-หรือสร้างรุ่นหลังหลวงปู่ดู่ละสังขาร)
    6. เก๊ มาตรฐานสากล (เน้นตู้พระสายหลวงปู่ดู่ไม่รับเช่าบูชา)
    7. ตอบไม่ได้ (เพราะไม่มีข้อมูล หรือรู้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ -ถ่ายรูปไม่ชัด-ต้องเห็นองค์จริงๆ) :cool:

    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ YUT_KOP [​IMG]
    สู้ๆนะครับที่ช่วยกำจัดสิ่งที่เพี้ยนๆ

    จะได้มีข้อมูลที่แน่นอน

    หรือจะให้ดี จัดทำประวิติ พระเครื่องเฉพาะสายหลวงปู่ดู่ เป็นรูปเล่ม ให้ข้อมูล

    ยิ่งดีใหญ่เลย คนรุ่นหลังจะได้เข้าใจถึงที่มา ที่ไป
    </td> </tr> </tbody></table>
    -หนังสือที่วัดมีรวบรวมไว้แล้วแต่ลงไม่หมด-ที่พิพิธภัณฑ์วัดก็มีโชว์พระเครื่องหลวงปู่ดู่ แต่โชว์ไม่หมด
    -พระเครื่องหลวงปู่ดู่ สร้างเยอะมาก จะขีดเส้นลงไปว่ามีเท่านี้จะยากครับ เพราะอาจจะไปตรงกับข้อ2-3และ5ที่ผมตั้งไว้ก็ได้ครับ คืออย่าขีดเส้นมากจนตึงเป๊ะ ถ้าเรารู้ไม่หมดจริงๆ มันจะไปคัดวัตถุมงคลหลวงปู่ดู่ออก โดยไม่รู้ตัว และพลอยจะเป็นบาปติดตัวไป แต่ ถ้าเช่าบูชากัน ก็เน้นตู้พระสายตรงรับเช่าก็พอได้ แต่อนาคตก็อาจจะมีหลุดของที่ไม่ทันและรับเช่ากันได้ เราก็ดูที่เจตนาเป็นหลัก ว่าเขามีเจตนาหรือเปล่า เพราะสายตรง หรือคนให้เช่าพระส่วนใหญ่ไม่อยากเปิดให้เช่าของเก๊หรอกครับ นอกจากพวกที่แฝงมาหากินกันนะครับ
    .....พระเครื่องเนื้อโลหะ เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์รู้กันหมด แต่ที่หลักๆมาตรฐานก็รู้กันอยู่แล้วครับ.....พระเครื่องเนื้อผง หรืออะไรที่เกี่ยวกับเนื้อผง ตะกรุด ผ้ายันต์ ข้อมูลจะรู้กันไม่หมดแน่นอนครับ ถ้าเราไปฟันธงฉับๆ ของชิ้นนั้นตกหล่นไปเลยครับ แต่ถ้าพูดถึงมาตรฐานการเช่าจากสายตรง เขามีอยู่แล้วครับ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 กุมภาพันธ์ 2010
  15. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    ชุดนี้เอามาฝากคุณบอย (รู้กันสองคนนะ ท่านนี้ทำดี เรามีอะไรช่วยได้ก็ช่วยกันไปครับ) พระเครื่องชุดนี้ อาจารย์ศุภรัตน์สร้างถวายหลวงปู่ดู่ พระบางชุดจะออกเนื้อผงน้ำมัน และหลวงปู่ทวดรุ่นหนังสือพิมพ์ ก็อาจารย์ศุภรัตน์สร้างถวายเช่นกัน เทียบเนื้อเอานะครับ ผมก็รู้ไม่มาก เพราะท่านสร้างเยอะมาก อาศัยดูจากหนังสือเอาครับ...ผมลงกระทู้ถาม-ตอบไม่ได้ เพราะจะพยายามไม่ลงพระแท้เพื่อสร้างเครดิตตัวเอง มันจะไม่ดี แค่นี้ก็คนก็มองไม่ดีเยอะแล้วครับ ผมจะพยายามลงเฉพาะพระเก๊ -กับไม่มาตรฐานเช่าบูชากันเท่านั้นซึ่งอาจแท้หรือเก๊ก็ได้ครับ
    <!-- google_ad_section_end --> <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </fieldset>
     
  16. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ถ้าฝากผมจริงๆนี่ต้องส่งไปรษณีย์มาให้เลยครับพี่ :cool:
     
  17. spartanmaya

    spartanmaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,809
    รออยู่ครับผม:cool:
     
  18. บอย68

    บอย68 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2010
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +521
    คุณสุขุมเล่นผมซะ...เขินหมดเลย
     
  19. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    ประมาณ 3ทุ่มครึ่ง4ทุ่ม พอดีเปลี่ยนเวลาหน่อย จะไปรับพระเครื่องครับ พอดีลูกค้าจะเอามาให้ครับ ลงพระเครื่องหลวงปู่ดู่ นิดหน่อยครับ :cool:
    -วันนี้ส่งพัสดุอีเอ็มเอสให้คุณ urica ครับ eh394276433 th ครับ
    -สวัสดีสมาชิกทุกท่านนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 กุมภาพันธ์ 2010
  20. spartanmaya

    spartanmaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,809
    server มีปัญหาป่าวครับ เข้าไม่ได้เลย
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...