พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">เฟดการันตียังไม่ล้มละลาย 2สถาบันการเงินรายใหญ่
    http://www.thairath.co.th/onlineheadnews.html?id=97322
    [17 ก.ค. 51 - 06:57]

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (17 มิ.ย.) อ้าง นายเบน เบอร์นานกี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่อยู่ระหว่างเข้าให้ปากคำต่อกรรมาธิการการเงินของสภาคองเกรส เป็นวันที่ 2 ย้ำว่า แฟนนี เม และ เฟรดดี แมค 2 สถาบันการเงินรายใหญ่ที่ปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้ามากเกือบครึ่งของลูกค้าซื้อบ้านทั้งประเทศ ยังไม่ถึงกับต้องล้มละลาย แต่ความไม่มั่นใจของตลาดส่งผลให้ธนาคาร ไม่สามารถเพิ่มทุนได้โดยลำพัง

    <O:p</O:p

    ประธานเฟด กล่าวต่อว่า มาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนที่นายเฮนรี พอลสัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกา เพิ่งประกาศไปเมื่อวันอาทิตย์ จะสามารถทำให้ธนาคาร ผ่านพ้นอุปสรรคทางการเงินครั้งนี้ไปได้ โดยไม่ต้องให้รัฐบาลเข้ายึดกิจการเหมือนที่เกิดขึ้นกับธนาคารอินดี้แมค<O:p</O:p


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ทางหลวงชนบท-จ.นนท์ หนุนสร้างโครงข่ายยกระดับยาว 8 ก.ม.เชื่อมถนนนครอินทร์-วิภาวดีฯ 4.6 พันล้านรับสะพานข้ามเจ้าพระยา'นนทบุรี 1' เปิดแนวเวนคืน 3 ทางเลือก

    http://www.matichon.co.th/prachachat/news_detail.php?id=1417&catid=1



    กรมทางหลวงชนบท-จังหวัดนนท์ จับมือผลักดันก่อสร้างโครงข่ายยกระดับยาว 8 ก.ม.เชื่อมต่อถนนนครอินทร์-วิภาวดีรังสิต 4.6 พันล้านบาท รับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา "นนทบุรี 1" ที่กำลังจะสร้างใหม่ หวังแก้ปัญหาคอขวดย่านเมืองนนท์ เปิดละเอียดยิบแนวเวนคืน 3 ทางเลือก อาคารพาณิชย์ ที่อยู่อาศัย ตึกสูงทำเลถนนกรุงเทพฯ-นนท์ ประชาราษฎร์ งามวงศ์วาน ประชาชื่น กำแพงเพชร 2 ประชานิเวศน์ 1 รัชดาฯ วิภาวดีฯ ลุ้นระทึกเจอแจ็กพอต ดีเวลอปเปอร์ตีปีกบูมขุมทอง 2 ฝั่งเจ้าพระยา

    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=2 align=center border=0><TBODY><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]
    นายสุรพล ศรีเสาวชาติ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากที่กรมได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาวงเงินกว่า 11 ล้านบาท เพื่อศึกษาโครงการก่อสร้างโครงข่ายเชื่อมต่อถนนนครอินทร์-ถนนวิภาวดีรังสิต ที่จะก่อสร้างเป็นทางยกระดับหรือทางบายพาสขนาด 4 ช่องจราจร และมีถนนสำหรับสัญจรไปมาอยู่ด้านล่างคล้ายๆ ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ โดยจะต่อเชื่อมกับสะพานนนทบุรี 1 ที่กรมมีแผนจะก่อสร้าง ซึ่งได้ออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินตั้งแต่ปี 2549 และการเวนคืนคืบหน้าไปมากแล้ว จากนั้นแนวเส้นทางจะตัดผ่านหลายพื้นที่เป็นทางยาวไปเชื่อมกับถนนวิภาวดีรังสิต ขณะนี้บริษัทที่ปรึกษาศึกษาโครงการดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างคัดเลือกแนวเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดจากที่บริษัทที่ปรึกษาเสนอมาทั้งหมด 4 ทางเลือก​
    ประกอบด้วย แนวที่ 1 เริ่มต้นที่ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ระหว่างทางแยกตัดถนนประชาราษฎร์ และทางแยกตัดกับถนนพิบูลสงคราม ผ่านถนนนครอินทร์ บริเวณร้านนารัญน์ ผ่านหลังซอยวัดกำแพง 9 ขนานไปกับคลองบางขุนเทียน ผ่านหลังซอยกรุงเทพฯ-นนทบุรี 7 ผ่านถนนประชาราษฎร์ บริเวณปากซอยกรุงเทพฯ-นนทบุรี 7 แล้วผ่านทางด่วนศรีรัช ผ่านถนนประชาชื่น คลองประปา และด้านหลังตลาดพงษ์เพชร แล้วขนานไปกับคลองบางเขน ด้านฝั่งเหนือ แล้วเชื่อมต่อกับถนนงามวงศ์วาน บริเวณด้านทิศเหนือของเรือนจำกลางคลองเปรม
    แนวที่ 2 จุดเริ่มต้นบริเวณเดียวกับแนวที่ 1 จากนั้นแนวเส้นทางจะเบี่ยงแยกออกไปบริเวณพื้นที่ด้านหลังกระทรวงสาธารณสุขกับคลองบางเขน ผ่านทางด่วนศรีรัช ผ่านหมู่บ้านประชาสุข จากนั้นแนวเส้นทางจะตัดผ่านแนวสายไฟฟ้าแรงสูง ทางแยกสัญญาณไฟจราจรระหว่างถนนประชาชื่นกับถนนเทศบาลสงเคราะห์ หรือถนนประชานิเวศน์ 1 โดยสร้างทางยกรับบนถนนประชานิเวศน์ 1 แล้วข้ามคลองเปรมประชากร ลดระดับเป็นอุโมงค์ผ่านทางรถไฟ และถนนกำแพงเพชร 2 ไปบรรจบกับถนนวิภาวดีรังสิตบริเวณวัดเสมียนนารี
    แนวที่ 3 จุดเริ่มต้นเหมือนกับแนวที่ 1 และ 2 แต่แนวเส้นทางจะเบี่ยงออกไปจากแนวที่ 1 และ 2 เมื่อตัดผ่านถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี บริเวณปากซอยกรุงเทพฯ-นนทบุรี 7 ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ข้ามคลองบางเขน ผ่านไปด้านใต้หมู่บ้านสารินปาร์ค ผ่านชุมชนซอยรัชดาภิเษก 70 และพื้นที่ระหว่างซอยรัชดาภิเษก 66 ซอยรัชดาภิเษก 68 แล้วเข้าเชื่อมต่อกับถนนรัชดาภิเษก ก่อนถึงทางแยกประชานุกูล และเข้าซ้อนทับกับถนนรัชดาภิเษก ไปออกถนนวิภาวดีรังสิต
    แนวที่ 4 เป็นแนวทางเลือกที่ใช้แนวเส้นทางแนวที่ 1 และ 3 รวมเข้าด้วยกัน เพื่อให้เป็นการรวมและกระจายการจราจรบริเวณถนนงามวงศ์งาน และถนนรัชดาภิเษก
    นายสุรพลกล่าวว่า โครงการนี้กรมทางหลวงชนบทใช้เวลาศึกษาทั้งหมด 7 เดือน ตั้งแต่กุมภาพันธ์-กันยายน 2551 หลังจากก่อนหน้านี้กรมได้หารือและร่วมศึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดนนทบุรี ถึงแนวทางในการก่อสร้างเส้นทางเพื่อระบายรถจากพื้นที่โซนตะวันออกของจังหวัดนนทบุรี ที่ปัจจุบันเริ่มหนาแน่นมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณถนนนครอินทร์ ด้วยการก่อสร้างเส้นทางมาเชื่อมกับระบบทางด่วน และถนนวิภาวดีรังสิต
    ขณะเดียวกันจังหวัดนนทบุรีเกรงว่าเมื่อมีการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ คือ สะพานนนทบุรี 1 เสร็จเรียบร้อย จะทำให้รถมากระจุกตัวบริเวณทางลง จึงมีแนวคิดร่วมกันว่า ควรสร้างทางยกระดับเชื่อมไปออกถนนสายหลัก และทางด่วนเลย เพราะนอกจากช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ยังเป็นการเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างด้านตะวันตกกับด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และถนนสายหลักในแนวเหนือ-ใต้ได้อีกด้วย
    โดยในการสำรวจศึกษาโครงการนี้บริษัทที่ปรึกษาได้ศึกษาครอบคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี และพื้นที่บางส่วนของ กทม. และโครงข่ายถนนสายสำคัญๆ ในปัจจุบันด้วย เช่น ถนนนครอินทร์ วิภาวดีรังสิต รัตนาธิเบศร์ งามวงศ์วาน ติวานนท์ วงศ์สว่าง รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ-นนทบุรี ประชาราษฎร์ ประชาชื่น เทศบาลสงเคราะห์ และทางด่วนศรีรัช
    ขั้นตอนต่อไปกรมจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนมาประกอบการศึกษาด้วย จากก่อนหน้านี้มีกลุ่มอนุรักษ์คลองบางเขนจำนวน 100 คน ทำหนังสือคัดค้านการก่อสร้าง เนื่องจากไม่อยากย้ายถิ่นฐานที่อยู่อาศัย ซึ่งกรมได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้วว่าโครงการนี้ยังเป็นแค่การศึกษาความเหมาะสมของโครงการ ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน และจะมีการชี้แจงอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ จากนั้นวันที่ 26 กรกฎาคมจะเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ที่โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม จังหวัดนนทบุรี
    มีรายงานข่าวว่า สำหรับแนวเส้นทางโครงการทั้ง 4 ทางเลือก แนวที่มีความเหมาะสมและคุ้มค่าด้านวิศวกรรมมากที่สุด คือ แนวที่ 2 ที่ไปเชื่อมถนนวิภาวดีฯ บริเวณวัดเสมียนนารี ระยะทางจากถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีประมาณ 7-8 กิโลเมตร ซึ่งหากเลือกแนวทางนี้จะมีการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนเดิม คือประชานิเวศน์ 1 ส่วนช่วงตั้งแต่ส่วนต่อเชื่อมกับสะพานนนทบุรี 1 มาจนถึงทางแยกไฟแดงบริเวณคลองประปาประชาชื่น จะก่อสร้างทางยกระดับใหม่ ทำให้ไม่ต้องใช้งบฯก่อสร้างมากเหมือนกับอีก 3 แนวทางเลือก
    ทั้งนี้ จากการประเมินในเบื้องต้น คาดว่าโครงการนี้จะใช้เงินก่อสร้างประมาณ 4,600 ล้านบาท แยกเป็นค่าก่อสร้างประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับค่าเวนคืนที่น่าจะอยู่ที่กว่า 2,000 ล้านบาทเช่นเดียวกัน โดยอาจต้องมีการเวนคืนบริเวณที่เป็นถนนตัดใหม่ จุดต่อเชื่อมกับสะพานนนทบุรี 1 มาจนถึงแยกคลองประปา โดยมีบ้านเรือน อาคาร และสิ่งปลูกสร้าง ที่ต้องเวนคืนหลายร้อยหลังคาเรือน อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้บริษัทที่ปรึกษาจะศึกษารายละเอียดอีกครั้ง

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    เสียดายจัง วันนั้นยังไม่ได้รู้จักท่านปาทาน
     
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หากมีท่านใดสามารถนำบรรยากาศในวันนั้นมาบอกเล่าตั้งแต่ขั้นตอนที่อาจารย์ปู่ประถมมอบหมายให้"พี่จิ๋ว"อ่านโองการ จนจบพิธีราว ๑ ชั่วโมงเศษ ใน"สมโณฤกษ์"จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ อาจารย์ปู่เล่าให้ฟังว่าวันนั้นนกการะเวกเกาะเต็มหลังคาส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวไปทั่วบริเวณ อีกมากมายที่ทุกท่านสัมผัสกับความแปรปรวนของลมฟ้าฝน
     
  5. aries2947

    aries2947 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2,031
    ค่าพลัง:
    +11,622
    รอฟังด้วยคนครับ น้องเอhttp://palungjit.org/images/smilies/kapook_39948.gif ;18
     
  6. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    หวาดดีครับเงียบจังเลย
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์นี้ ผมเคยให้น้องคนนึงไป

    [​IMG]

    คลิกๆๆๆๆๆ

    แต่เมื่อไปอยู่กับน้องคนนี้ กลับไม่คลิกๆๆๆ ก็เลยนำมาคืนผม โดยน้องคนนี้ใสถุงซิบขนาดเล็ก มาคืนให้ผม

    กลับมาอยู่กับผม ประมาณ 1 เดือน วันนี้ผมนำพวงมาลัยถวายพระตามปกติ ผมได้หยิบมาดู ตกใจครับ

    มีพระธาตุ 1 องค์เสด็จมาอยู่ในถุงซิบที่มีพระพิมพ์อยู่

    ผมขอกราบพระธาตุที่เสด็จมาโปรดผมครับ

    กราบ กราบ กราบ กราบ กราบ
    sithiphong
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กินผักอย่างไรให้ปลอดสารพิษ โดย เอมอร คชเสนี
    http://www.manager.co.th/QOL/ViewNew...=9510000084223
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย เอมอร คชเสนี</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>17 กรกฎาคม 2551 14:50 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ผักและผลไม้เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยอาหาร แต่ควรระมัดระวังสารพิษตกค้างจากการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดแมลง

    สารเคมีกำจัดศัตรูพืช หรือยาฆ่าแมลง นั้นมีการใช้กันทั่วไปเพื่อช่วยเพิ่มผลผลิตในการเพาะปลูก ซึ่งเกษตรกรบางคนใช้ในปริมาณมากเกินไป จนอาจทำให้ตกค้างมากับอาหาร

    อันตรายของยาฆ่าแมลง ก็คือ เมื่อเข้าสู่ร่างกายปริมาณมากๆ ในครั้งเดียวจะเกิดพิษแบบเฉียบพลัน เช่น ทำให้กล้ามเนื้อสั่น กระสับกระส่าย ชักกระตุก หายใจขัด หมดสติ และอาจหยุดหายใจได้ แต่พิษที่พบมากที่สุด คือ คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเดิน หรือหากได้รับปริมาณไม่มาก ก็จะสะสมในร่างกาย ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้

    การรับประทานผักผลไม้ตามฤดูกาลเป็นสิ่งที่ดี เพราะพืชจะมีความแข็งแรงทนทานต่อโรคและแมลง ซึ่งจะทำให้เกษตรกรใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืชในปริมาณน้อยหรือไม่ใช้เลย

    สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้ทำรายการให้เราเลือกซื้อผักตามฤดูกาล ดังนี้

    มกราคม ได้แก่ คะน้า ผักกาดขาวปลี ขึ้นฉ่าย กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก กวางตุ้ง ถั่วลันเตา ถั่วแขก แครอท ปวยเล้ง ตั้งโอ๋

    กุมภาพันธ์ ได้แก่ ผักขม แตงกวา มะเขือเทศ พริกยักษ์ ผักกาดขาว
    มีนาคม ได้แก่ กวางตุ้ง เห็ดฟาง คะน้า ฟักเขียว มันฝรั่ง ถั่วฝักยาว มะเขือยาว

    เมษายน ได้แก่ ถั่วฝักยาว มะเขือเปราะ หอมหัวใหญ่ มะเขือพวง มันฝรั่ง แตงกวา เห็ดฟาง

    พฤษภาคม ได้แก่ มะเขือเปราะ ถั่วพู มะเขือยาว มะเขือพวง ถั่วฝักยาว
    มิถุนายน ได้แก่ คะน้า มะเขือยาว ดอกกุยช่าย ผักบุ้ง แตงกวา มะเขือพวง เห็ดเผาะ

    กรกฎาคม ได้แก่ ผักบุ้งไทย กระเฉด ตำลึง
    สิงหาคม ได้แก่ กระเฉด หัวปลี ข้าวโพด ถั่วฝักยาว
    กันยายน ได้แก่ กวางตุ้ง กระเฉด บวบ น้ำเต้า
    ตุลาคม ได้แก่ มะระ ถั่วพู พริกหยวก ผักบุ้ง กระเฉด
    พฤศจิกายน ได้แก่ ผักกาดขาว มะเขือยาว มะเขือเปราะ ถั่วพู
    ธันวาคม ได้แก่ ถั่วลันเตา ผักกาดขาวปลี ถั่วแขก กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก พริกยักษ์ มะเขือเปราะ มะเขือม่วง

    นอกจากนี้ การรับประทานผักพื้นบ้านก็มีความปลอดภัยจากสารเคมี เพราะเป็นผักที่ปลูกง่าย ไม่ค่อยมีแมลงรบกวน จึงไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีกำจัดแมลง ผักพื้นบ้านนั้นมีเป็นร้อยชนิดที่สามารถนำมาบริโภคและส่งเสริมเป็นพืชทางการค้าได้ คุณค่าทางอาหารก็ไม่ได้แตกต่าง หรือบางชนิดอาจจะเหนือกว่าผักที่จำหน่ายในท้องตลาดเสียด้วยซ้ำ เช่น กระเจี๊ยบ กระถิน กระสัง ขี้เหล็ก ดอกแค ดอกขจร ดอกโสน ชะอม ชะพลู บอน บัวสาย สะเดา สะตอ ผักกูด ผักปรัง ผักแว่น ผักหวาน เป็นต้น

    การหลีกเลี่ยงสารพิษตกค้างในผักผลไม้ด้วยวิธีอื่นๆ สามารถทำได้ดังนี้
    - เลือกซื้อผักที่มีรูพรุนจากการเจาะของแมลงบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าผักที่มีรูพรุนเป็นผักที่ปลอดภัยจากสารพิษตกค้างเสมอไป ควรให้ความสำคัญกับการล้างผักให้สะอาดมากกว่า
    - ควรเลือกซื้อผักใบมากกว่าผักหัว เพราะผักหัวจะสะสมสารพิษไว้มากกว่า
    - ควรรับประทานผักให้หลากหลาย ไม่รับประทานชนิดเดียวซ้ำซาก
    - ผักและผลไม้ที่ปอกเปลือกได้ ควรล้างน้ำให้สะอาด แล้วปอกเปลือกก่อนรับประทาน


    ควรล้างทำความสะอาดผักผลไม้ก่อนนำมารับประทาน โดยเฉพาะผักที่รับประทานสด เพื่อลดปริมาณสารพิษตกค้าง เชื้อโรค และลดการปนเปื้อนของไข่พยาธิ โดยปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไปนี้

    1.ล้างด้วยน้ำสะอาดหลายๆ ครั้ง หรือล้างผ่านน้ำไหลนาน 2 นาที หรือแช่น้ำสะอาดนาน 15 นาที จะลดสารพิษได้ประมาณ 50-60%

    2.ล้างโดยแช่ในสารละลายต่อไปนี้ ประมาณ 10-15 นาที
    - เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำ 2 ลิตร ลดสารพิษได้ 30-50%
    - ด่างทับทิม 20-30 เกล็ด ผสมน้ำ 1 กะละมัง ลดสารพิษได้ 35-45%
    - โซเดียมไบคาร์บอเนตหรือผงฟู 1 ช้อนชา ต่อน้ำ 4 ลิตร ลดสารพิษได้ 50-70%
    - น้ำส้มสายชู ½ ถ้วย ต่อน้ำ 4 ลิตร ลดสารพิษได้ 60-70%
    3. ล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งหนึ่ง จะลดยาฆ่าแมลงได้อีกประมาณ 10%

    เมื่อปฏิบัติครบทั้ง 3 ขั้นตอน จะสามารถลดยาฆ่าแมลงได้เกือบหมด ในกรณีที่นำผักไปต้ม แกง หรือผัด หากลวกด้วยน้ำร้อนก่อน ก็จะสามารถลดยาฆ่าแมลงลงได้อีก

    ติดตามฟังรายการ “สภาพสุข สุขภาพ”
    ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-12.00 น.
    ทางคลื่นยามเฝ้าแผ่นดิน FM 97.75 MHz
    และ www.managerradio.com

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat>สมาชิก 3 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ sithiphong ในข้อความที่เขียนด้านบน </TD></TR><TR><TD class=alt2 height=29>[​IMG] :::เพชร::: (วันนี้), guawn (วันนี้), nongnooo (วันนี้)


    ยินดีต้อนรับกลับมา ครับ อย่าน้อยใจไปไยครับ เนื้อดินเป็นไงครับ คลิกๆมั้ย หุหุ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    คลิกๆๆคืออะไรครับงง
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ยังมีอีกความหมายครับ หมายถึงเฉียบ โดนใจ และสั่นหัวใจครับ คิกๆๆๆๆ
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ก๊ากกกกกกกกกก
     
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ใครบอกคุณน้องนู๋ ความจริงคือ kickๆๆๆๆ ต่างหาก..
     
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    ยังมีอีกความหมายครับ หมายถึงเฉียบ โดนใจ และสั่นหัวใจครับ คิกๆๆๆๆ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ใครบอกคุณน้องนู๋ ความจริงคือ kickๆๆๆๆ ต่างหาก..
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    ผมยังลืมอีกนะครับ จริงๆนิยามตามนี้ครับ
    หมายถึงเฉียบ โดนใจ สั่นหัวใจและ เกิดอาการ น้ำตาและน้ำลายไหลพรากครับ ....
    ส่วน kickๆๆๆๆ ตามท่านเพชรนั้น จะเกิดเป็น side effect (อาการข้างเคียง)หลังจากนั้นเล็กน้อยครับ คือพร่ำเพ้อไม่หยุด แม้ยามหลับยามตื่น 55555555555
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2008
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    [​IMG]
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Shinray01 [​IMG]
    คลิกๆๆคืออะไรครับงง
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ก๊ากกกกกกกกก

    ขอโทษครับ ท่านเพชรหัวเราะเห็น ลี้นไก่ ไม่สุภาพครับ ขอบอก...
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    สำหรับพระชุดนี้ ผมยังไม่เคยให้ใครเลย เนื่องจากมีน้อยมาก ไม่ถึง 20 องค์ และในแต่ละองค์พิมพ์แต่ละพิมพ์ก็ไม่เหมือนกัน ก็เลยเก็บไว้ดู ไว้ศึกษาครับ

    .
     
  18. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ยังไม่เคยให้ก็ให้ซะนะครับ ท่านปาทาน จะได้ช่วยกันศึกษา เป็นคณะกรรมาธิการศึกษา ไงครับ
    ;aa21
     
  19. aries2947

    aries2947 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2,031
    ค่าพลัง:
    +11,622
    ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) [ แนะนำเรื่องเด่น ] aries2947, sithiphong+, ตั้งจิต+ สวัสดีครับพี่ท่านทั้ง2ครับ โมทนาบุญด้วยนะครับ น้องเอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2008
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เดี๋ยวจะขาดพิมพ์นี้ไปสิครับ

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...