พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1314. พระสมเด็จหลังรูปเหมือนรุ่นแรก หลวงพ่อคง วัดเขากลิ้ง เพชรบุรี ให้บูชา 1350 บาท

    upload_2023-1-15_9-42-34.png

    สมเด็จรุ่นแรก สร้างราวปี 2523 -2526 เรื่อยมาจนบล็อกชำรุด แตกที่ฐานจึงหยุดสร้าง (จะเห็นบางองค์ที่ฐานมีรอยเริ่มพัง) จำนวนการสร้างไม่แน่ชัด แต่มีไม่มาก
    ด้านหลังสร้างมาจากบล็อกหน้าเหรียญรุ่นแรก
    การสร้างคือ พระที่วัดช่วยกันทำเรื่อยๆ โดยผลิตจากบล็อกไม้กดมือความหนาของพระสังเกตได้เลย แต่ละองค์จะไม่เท่ากันเลย บางบ้าง หนาบ้าง ธรรมชาติพระผงกดไม้จะดูไม่ตรงเป๊ะเหมือนกันหมด หนาบางไม่เท่ากัน ขอบตัดจะไม่ค่อยเรียบ

     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1315. พระดีพิธีใหญ่ พระสมเด็จสามเหลี่ยม วัดบางด้วน สมุทรปราการ พิธีใหญ่ปี 2493 หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ปลุกเสก ให้บูชาองค์ละ 650 บาท

    upload_2023-1-15_14-31-23.png

    upload_2023-1-15_14-31-29.png

    upload_2023-1-15_14-34-54.png

    ปี พ.ศ. 2493 ได้มีการสร้างจำนวนพระผงพุทธคุณมากถึง 32 พิมพ์ เหรียญ 1 พิมพ์ พระกริ่ง 1 พิมพ์ แต่คาดว่าจำนวนการสร้างแต่ละพิมพ์จำนวนไม่มากนัก ส่วนใหญ่เนื้อหามวลสารมีส่วนผสมพระผงสมเด็จวัดระฆัง สมเด็จวัดบางขุนพรหม พระผงวัดสามปลื้ม พระผงหลวงพ่อทอง วัดราชโยธา (อาจารย์หลวงปู่เผือก) และผงพุทธคุณของหลวงปู่เผือก ฯ มักมีประสบการณ์กิดขึ้นให้เห็นบ่อยครั้ง

    พระอาจารย์สมุห์ทองดี เจ้าอาวาสวัดบางด้วนในขณะนั้น ขออนุญาติจัดสร้างขึ้น โดยมี
    หลวงปู่เผือกฯ เป็นประธานและปลุกเสก
    หลวงพ่อบุตร วัดใหญ่บางปลากรด
    หลวงพ่อเผย วัดบางหญ้าแพรก
    ร่วมปลุกเสกประสบการณ์มีมาตั้งแต่ในโบถส์ เสียงฟ้าสะเทือนเลื่อนลั่นและ วัตถุมงคลปลิวกันให้ว่อนตอนปลุกเสกกันในโบถส์ ไม่ธรรมดาแล้วกันเป็นที่มาของรุ่นที่เรียกว่า รุ่นฟ้าผ่าหรือรุ่นโบถส์สะเทือน
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    สวัสดียามเช้าครับ.....
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1316. พระดีในตำนานแห่งเมืองกรุงเก่า พระกรุวัดทำเลไท พ.ศ. ๒๔๖๑ เนื้อตะกั่วสนิมแดง ปิดรายการครับ


    upload_2023-1-16_11-14-12.png

    หลวงปู่กลั่น วัดพระญาติ ยอดพระเกจิปรมาจารย์แห่งเมืองอยุธยา ปลุกเสก
    -องค์นี้มีสนิมแดงกระจายเต็มองค์พระ สวยงาม มีเสน่ห์มาก
    -การเซ็ทตัวของเนื้อโลหะที่ค่อยๆเย็นตัวเป็นเส้นๆขนแมวเล็กๆ และเส้นลายผ้าตามผิวพระ ลักษณะที่กล่าวมานี้ เป็นแบบพระกรุวัดราชบูรณะ ซึ่งเกิดจากการหล่อโบราณ


    กรุวัดทำเลไทย
    จากข้อมูลหลักฐานที่พอหาได้ เป็นพระบรรจุอยู่ใต้ฐานองค์พระพุทธรูปที่วัดทำเลไทย บางประอิน อยุธยา เมื่อประมาณปี พ.ศ. ๒๕๓๒ มีการเคลื่อนย้ายองค์พระพุทธรูปทำให้ฐานพระแตกออก จึงทำให้ได้พบกับเนื้อชินชุดนี้ ซึ่งประวัติมีใจความว่า จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๖๑
    ปลุกเสกโดย สุดยอดเกจิคณาจารย์
    1.หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ประธานปลุกเสก
    2.หลวงพ่อเขียว วัดท้ายน้ำ(มาจำพรรษาที่วัดทำเลไทย)
    3.หลวงพ่อฟัก วัดทำเลไทย

    4.หลวงพ่อบุญ วัดช่างทอง
    5.หลวงพ่อบุญลือ วัดช่างทอง

    พระกรุนี้มีอยู่พิมพ์เดียว ขนาดองค์เล็กเท่าปลายนิ้วก้อย เนื้อชินตะกั่วแก่ดีบุก โดยมากจะมีสนิมแดงจับมากบ้างน้อยบ้าง แต่บางองค์ที่แก่ดีบุกจะไม่ค่อยมีสนิมแดงเกิดขึ้น เพราะเหตุว่าพระชุดนี้มีการผสมดีบุกเอาไว้มาก หลายองค์จะส่องเห็นพรายเงินตามซอกมุม บางองค์จะมีคราบปรอทบางๆ
    พระกรุวัดทำเลไทยนี้ หลายคนเรียกว่า "พระพิจิตรกรุวัดทำเลไทย" เนื่องจากมีพุทธลักษณะและขนาดคล้าย "พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า" ของเมืองพิจิตร ที่สร้างด้วยเนื้อชินเงินเหมือนกัน
    ด้วยเอกลักษณ์ของ "พระกรุวัดทำเลไทย" พิมพ์นี้มีขนาดเล็กแต่พุทธคุณสูง จึงถูกขนานนามว่า "จิ๋วแต่แจ๋ว" เพราะผู้ที่ได้บูชาติดกายมักพบกับเหตุการณ์น่าอัศจรรย์ หลายเรื่องโดยเฉพาะทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2023
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1317. ชุดพระผงสมเด็จองค์ปฐม หลังรูปเหมือนหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุง มวลสารครบรอบ ๑๐๐ วันมรณะภาพ ผงเก่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุงอธิษฐานจิต ให้บูชาคู่ละ 550 บาท

    upload_2023-1-16_11-31-31.png

    upload_2023-1-16_11-31-44.png
    มวลสารครบรอบ ๑๐๐ วันมรณะภาพ มวลสารผงปลุกเสกครบไตรมาส ๓ เดือน ตอนสมัยหลวงพ่อมีชีวิต อยู่พ.ศ. ๒๕๑๘ หลวงพ่อท่านลงกรรมฐานทุกวัน ท่านบอกว่า ต่อไปนี้จะไม่มีเวลาทำพระครบไตรมาสแล้วนะ
    มวลสารหลักๆที่นำมาจัดสร้าง พระผงครบรอบ ๑๐๐ วันรุ่นนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นผงพุทธคุณที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพุทธาภิเษกตลอดไตรมาส ไว้ตั้งแต่สมัยปี ๒๕๑๗-๒๕๑๘ เศษจีวร เส้นเกษาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ดอกไม้บูชาพระต่างๆ
    พระนี่นะ ทำมาจากผงปลุกเสกครบไตรมาส 3 เดือน ตอนสมัยหลวงพ่อมีชีวิต อยู่พ.ศ. ๒๕๑๘ หลวงพ่อท่านลงกรรมฐานทุกวัน ท่านบอกว่า ต่อไปนี้จะไม่มีเวลาทำพระครบไตรมาสแล้วนะ เวลาท่านทำ กรรมฐานท่านก็นั่งทำพิธีทุกวัน ทำกรรมฐานเสร็จท่านก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้พระที่ีมีความสำคัญมาทำ ทำเฉพาะพิเศษเลยเฉพาะจุดนี้ รุ่งขึ้นอีกวันท่านก็บอกพระองค์นี้มาทำเฉพาะจุดนี้้เป็นเรื่องๆไป
    ท่านเล่าให้ฟังอย่างนี้ก็ให้ด๊อกเตอร์ปริญญาไปเอาดินสอพองมา เอามาเข้าพิธีกัน หลวงพ่อท่านบอกว่า นี่พวกแกเตรียมหากินกันแล้วนะ ไอ้เราก็ไม่รู้ว่าท่านไม่มีเวลาทำครบไตรมาสอีก ท่านบอกว่า ต่อไปคนจะเยอะ ข้าไม่มีเวลาทำอีกแล้ว ทำครบไตรมาสอย่างนี้ พอหลวงพ่อมรณะภาพแล้วนี่ เราจะปลุกเสกพระบ้าง เราก็ไม่มีความรู้ ก็ไปเก็บผงทุกอย่างที่มีอย่ มีผงคำข้าว มีเกศาหลวงพ่อแล้วก็ดินสอพองที่ครบไตรมาส เอามาผสมกันแล้วทำพระมาแจก เวลาทำเสร็จแล้วก็มาเข้าพิธีบวงสรวงบอกครูบาอาจารย์ บอกว่าเราขออนุญาติทำพระที่หลวงพ่อปลุกเสกแล้วเพื่อเอามาแจกแก่ญาติโยม มวลสารที่นำมาจัดสร้างความจริงหลวงพ่อท่านปลุกเสกไว้แล้ว
    พระผงรุ่นที่ระลึกครบรอบ ๑๐๐ วันหลวงพ่อมรณภาพเข้าพิธีพุทธาภิเษกวันเสาร์ที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๓๖ เป็นพิธีพุทธาภิเษกครั้งแรกหลังจากหลวงพ่อมรณภาพแล้วและเป็นพิธีแรกที่หลวงหลวงพ่อท่านเจ้าคุณเป็นเจ้าพิธี ถือว่าเป็นพระรุ่นแรกของหลวงพ่อท่านเจ้าคุณ
    ในครั้งนั้นหลวงพี่อาวุโสของวัดได้มอบหมายให้ พ.อ.สถาพรรับไปสร้างพระผงชุดนี้ โดยการผสมมวลสารต่างๆและทำการกดพิมพ์ทำกันในค่ายทหาร หลวงพี่วิรัชได้เมตตาเล่าให้ฟังว่าเป็นรุ่นที่ใส่มวลสารเยอะมาก โดยเฉพาะเกศาของหลวงพ่อท่านเป็นคนหยิบให้เองเอาให้เป็นกำๆมือ ในตอนแรกพ.อ.สถาพรจะติดเกศาองค์ละ 1 เส้นแต่หลวงพี่วิรัชท่านบอกไปว่าเสียเวลาให้เอาเกศาท่านตัดเป็นเส้นเล็กๆแล้วผสมใส่ลงไปในมวลสารเลย
    พระผงรุ่นนี้ขอเรียกของผมเองว่า "พระผง ๔ ไตรมาส" เพราะเป็นการรวมผงคำข้าวทั้ง ๓ รุ่น และยังมีผงดินสอพองปลุกเสก 1 ไตรมาสมารวมกันในองค์เดียว ผงพระคำข้าวรุ่น ๑, ๒ และ ๓ คือข้าวที่หลวงพ่อปลุกเสกอยู่ ๓ เดือนกว่าในแต่ละรุ่นแล้วนำไปตากแห้งแล้วจึงบดเป็นผงไว้ผสมเป็นมวลสารทำพระคำข้าวรุ่น ๑ รุ่น ๒ และนำผงคำข้าวไปอุดด้านหลังพระคำข้าวรุ่นพิเศษ ผงคำข้าวทั้งหมดที่เหลือจากนำไปผสมมวลสารรุ่น ๑, ๒ และอุดพระคำข้าวรุ่นพิเศษได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกพร้อมพระคำข้าวแต่ละรุ่นอีกครั้ง
    ส่วนผงดินสอพองหลวงพ่อท่านเจ้าคุณท่านเคยเล่าเอาไว้ว่า "ท่านบอกว่า ต่อไปนี้จะไม่มีเวลาทำพระครบไตรมาสแล้วนะ เวลาท่านทำกรรมฐานท่านก็นั่งทำพิธีทุกวัน ทำกรรมฐานเสร็จท่านก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้พระที่มีความสำคัญมาทำ ทำเฉพาะพิเศษเลยเฉพาะจุดนี้ รุ่งขึ้นอีกวันท่านก็บอกพระองค์นี้มาทำเฉพาะจุดนี้เป็นเรื่องๆไป"
    นอกจากผงคำข้าวทั้ง ๓ รุ่นและผงดินสอพองแล้วยังมีผงวิเศษอีกอย่างหนึ่งคือผงที่ปลุกเสกในอุโบสถทุกครั้ง(ในข้อ ๒) มีพระเครื่องและวัตถุมงคลของหลวงพ่อรุ่นต่างๆมากมายผ่านการปลุกเสกในอุโบสถ อย่างเหรียญวันเกิดรุ่น ๑- ๔ , มงกุฏเพชรรุ่นพระสุธรรมยานเถร, แหวนจักรพรรดิ์ , ผ้ายันต์เกราะเพชร , ผ้ายันต์พิชัยสงคราม , ลูกแก้วมหามณีรัตนะรุ่น ๑ ผงวิเศษนี้ก็ผ่านเข้าพิธีพร้อมไปด้วยเช่นกันจึงมีพระพุทธคุณคลอบคลุมทุกอย่างของพระเครื่องวัตถุมงคลของหลวงพ่อทั้งหมด
    ทั้งยังผสมน้ำมันชาตรีและเกศาหลวงพ่อเอาไว้ด้วย
    พระผงรุ่นนี้เหมือนรวมสิ่งที่หลวงพ่อได้ปลุกเสกเอาไว้เกือบทุกพิธี มีพระพุทธคุณเด่นของรุ่นต่างๆมารวมกันไว้ในองค์เดียว ต่อไปข้างหน้าคงเป็นอีกรุ่นหนื่งที่คนยุคหลังจะเสาะหากันมากเพราะมวลสารสำคัญเยอะมากอีกทั้งยังเป็นพระรุ่นแรกของหลวงพ่อท่านเจ้าคุณอีกด้วย
    ในสมัยเมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุงได้เจริญพระกรรมฐานแล้ว จึงได้อาราธนา ขอพบท่านในสมัยที่รูปร่างเป็นมนุษย์ ท่านก็ปรากฏพระองค์ให้เห็น ทรวดทรงสวยมาก หน้าของท่านอิ่มเหมือนรูปไข่ แก้มอิ่ม ยิ้มน้อยๆ ริมฝีปากไม่บุ๋ม ไม่เหมือนพระพุทธเจ้าที่เขาปั้นกัน แก้มตอบปากบุ๋มลงไป แล้วสมเด็จองค์ปฐม ก็แสดงรูปร่างสมัยเป็นมนุษย์ และก็เปลี่ยนมาเป็น ปางนิพพาน พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ก็ถามว่า ถ้าจะปั้นรูปของพระองค์ จะให้ปั้นแบบไหน แบบปางพระนิพพานหรือแบบมนุษย์
    พระพุทธองค์บอกว่า ให้ปั้นแบบนี้ก็แล้วกัน ทรงแสดงภาพให้ดู เป็นเหมือนกับ พระพุทธรูปและมีเรือนแก้ว แบบพระพุทธชินราช รูปที่ทรงให้ปั้นไม่เหมือนกับรูปจริงของพระองค์ตอนเป็นมนุษย์ และก็ไม่เหมือนรูปที่นิพพาน แต่ว่าเป็นรูปที่ท่านต้องการ ท่านมาแสดงแบบนั้นอยู่ถึง 3วันติดๆ กัน วันละประมาณ 1ชั่วโมง ก็ดูจนละเอียด แต่ก็คิดในใจว่า ช่างเขาปั้น แต่เขาไม่เห็นภาพ เขาจะปั้นได้ไม่เหมือน จึงขอบารมีของท่านบอกว่า เวลาช่างปั้น ขอให้โปรดดลใจให้เป็นไปตามพระพุทธประสงค์ ท่านก็ยอมรับ ในที่สุดเมื่อเขาปั้นเสร็จ เขาก็เอามาให้ดูเหมือนกับรูปที่ท่านแสดงจริง ๆ นี่เป็นเรื่องอัศจรรย์

     
  6. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,520
    ค่าพลัง:
    +9,409
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    รับทราบครับ ขอบคุณมากครับ
     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466

    upload_2023-1-16_15-35-10.png
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1318. พระผงนางคราส2 แนะนำของดีราคาประหยัด ปิดรายการครับ


    upload_2023-1-16_15-44-22.png

    upload_2023-1-16_15-47-58.png


    ใช้แก้ดวงตก ยกดวงให้ดี เสริมฐานะผู้มีให้มากขึ้น ด้วยอานุภาพแห่งผงเศษเทวดา

    อานุภาพผงมหาราชทำให้เป็นใหญ่เจริญกว่าคนทั้งปวง

    อานุภาพผงอิทธเจทำให้เป็นที่รักแก่ผู้พบเห็น

    อานุภาพผงปถมังทำให้ป้องกันศัตรู

    อานุภาพผงตรีนิสิงเห ทำให้เรื่องร้ายๆ ภยันตรายห่างไกล

    รวมถึงฤกษ์ยามที่ดี นาทีที่ใช้ เน้นรวย ศัตรูทำอะไรไม่ได้

    นางคราส

    ผงบรรจุพระสำคัญ คือส่วนหนึ่งของผงใต้พระพุทธของอาจารย์ที่บรรจุไว้ในพระนางพญาและสมเด็จประกอบด้วย

    ๑ จันทร์เทศ

    ๒ จันทร์นา

    ๓ จันทร์แดง

    ๔ จันทร์ขาว

    ๕ จันทร์ชะมด

    ๖ จันทร์นิพพาน

    ใบไม้ ที่สำคัญ คือ

    ๑ ใบมะยม

    ๒ ใบมะเฟือง

    ๓ ใบมะขาม

    ๔ ใบส้มป่อย

    ๕ ใบไม้ที่ไม่รู้จักนอน ( หมายถึงใบไม้ชนิดหนึ่ง เมื่อเวลาหมดแสงพระอาทิตย์แล้ว ไม่หุบห่อเข้าหากันเช่นใบไม้บางชนิด )

    ๖ ใบสวาสดิ์

    ๗ ใบธรณีธาร

    ๘ ใบกระทืบยอด

    ๙ ใบมหาระงับ

    ๑๐ ใบสารพัดพิษ

    ตะใคร่ที่ขึ้นอยู่ในที่ต่างๆ คือ

    ๑ ตะใคร่โบสถ์

    ๒ ตะใคร่พระเจดีย์

    ๓ ตะใคร่พระปรางค์

    ๔ ตะใคร่พัทธเสมา

    ๕ ตะใคร่ประตูเมือง

    ๖ ตะใคร่เสาตะลุงช้างเผือก ( คือเสาที่เอาช้างผูกไว้เสมอ )

    ๗ ตะใคร่ศรีมหาโพธิ์ ( ต้นโพธิ์ จากกิ่งโพธิ์พุทธคยา)

    ซึ่งนางพญาชุดนี้ใช้บรรจุในพระสำคัญได้เลย ของดีราคาประหยัดจึงบอกต่อครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2023
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1319. เหรียญพุทธนิมิตร (ทำน้ำมนต์) วัดสุทัศน์ ตอกโค๊ต 9 **จารมือ** ปี 2534 ให้บูชา 350 บาท พี่sunmkจองครับ


    upload_2023-1-17_10-51-46.png


    เหรียญพุทธนิมิตร วัดสุทัศน์ ตอกโค๊ต 9 จารมือ ปี 2534

    เหรียญพุทธนิมิตร (ทำน้ำมนต์) วัดสุทัศน์รุ่นนี้จัดสร้าง มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการทำน้ำมนต๋ด้วยตนเองเพื่อให้เกิดความศักดิ์สิทธิืเปรียบประดุจดังเป็นน้ำพระพุทธมนต์โดยด้านหน้าเป็นพระยันต์พุทธนิมิตรอันลือลั่นส่วนด้านหลังเป็นยันต์สุกิตติมาเป็นยันต์ที่สมเด็จพระสังฆราชแพประทับอยู่ในครอบน้ำมนต์เพื่อทำน้ำพระพุทธมนต์

    ยันต์พุทธนิมิตนั้นเป็นหนึ่งในพระยันต์สำคัญมาตั้งแต่สมัยโบราณโดยยันต์พระพุทธนิมิตรนี้จะเขียนเป็นรูปองค์พระทั้งองค์ แล้วลงด้วยคาถาพุทธคุณพระพุทธเจ้า 56 และเรียกสูตรด้วย อิติปิโสรัตนมาลา เสกด้วยพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ รวมทั้ง คาถาพระพุทธนิมิตร สามารถใช้ติดประตูบ้าน ลงของ ทำน้ำมนต์ได้อย่างชะงัดนักโบราณตีค่าพระยันต์นี้ไว้ถึงแสนตำลึงทองเลยทีเดียว
    สำหรับเหรียญพุทธนิมิตวัดสุทัศน์ปี 2534 ที่นำมาลงนี้ ทางวัดสุทัศน์จัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อใช้ในการทำน้ำมนต๋ด้วยตนเองเพื่อให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์เปรียบประดุจดังเป็นน้ำพระพุทธมนต์โดยด้านหน้าเป็นพระยันต์พุทธนิมิตอันลือลั่นส่วนด้านหลังเป็นยันต์สุกิตติมาเป็นยันต์ที่สมเด็จพระสังฆราชแพประทับอยู่ในครอบน้ำมนต์เพื่อทำน้ำพระพุทธมนต์
    ลักษณะเหรียญพุทธนิมิตรุ่นนี้ด้านหน้าเป็นยันต์พุทธนิมิต ใต้องค์พระพุทธนิมิตมีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “พุทธนิมิต” มีอักขระเป็นอักษรขอมล้อมรอบองค์พระว่า “นะโมพุทธายะ นะมะนะอะ อุมิอะมิ นอกอนะกะ มะหิสุตัง กอออนออะ สุนะพุทธัง นะอะกะอัง สุอะนะอะ”
    ช่องว่างระหว่างเหรียญลงจารมือด้วย “อิสวาสุ” หมายถึงหัวใจของพระพุทธเจ้าและตอกโค้ต ๙ หมายถึงความเจริญก้าวหน้าตลอดไปสำหรับผู้ใช้เหรียญนี้
    ด้านหลังเหรียญเป็นดวงประสูติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าศาสดาเอกของโลก มีอุณาโลมทั้งสองข้างหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ด้วยลาภ ยศ สรรเสริญ สุข ร่ำรวยเงินทองตลอดชีวิตของผู้ใช้เหรียญพุทธนิมิตนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2023
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1320. เหรียญหลวงปู่เสาร์ วัดกุดเวียน ออกวัดโคกมะกอก ปี48 ให้บูชา 250 บาท



    upload_2023-1-17_11-0-7.png

    upload_2023-1-17_11-12-2.png
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1321. จิ๋วแจ๋ว เล็กพริกขี้หนู พระนาคปรกพิมพ์จิ๋ว(คะแนน) วัดเปาโลหิต พระเก่ายุคปี ๒๔๖๖ ให้บูชา 2200 บาท ลูกค้าจองแล้วครับ


    upload_2023-1-17_11-19-53.png



    พระเนื้อผงในตำนาน ของย่านฝั่งธน (บางยี่ขัน จรัลสนิทวงศ์) บางท่านว่าหายากยิ่งกว่าสมเด็จวัดระฆัง นั่นคือพระนาคปรก วัดเปาโรหิตย์ สร้างโดยเจ้าพระยามุขมนตรี อวบ ต้นสกุลเปาโรหิตย์ ซึ่งเป็นเชื้อสายของพระมหาราชครูปุโรหิตาจารย์ ซึ่งสีบเชื้อสายมาตั้งแต่สมัยอยุธยา พระนาคปรก วัดเปาโรหิตย์ สร้างในปี พศ. 2466 โดยการรวบผงพระพุทธคุณ ผงวิเศษต่างๆจากพระเกจิอาจารย์ที่ีมีชื่อเสียงในยุคนั้น มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่ผู้คนในยุคนั้นให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก มาร่วมทำพิธีปลุกเสก ดังรายนามด้านล่าง

    1. สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ เจริญ วัดเทพศิรินทร
    2. พระครูธรรมานุกูล หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร กทม.
    3.พระวิมลธรรม นาค วัดอรุณราชวราราม กทม.
    4.เจ้าคุณทักษิณคณิศร วัดอินทาราม กทม.
    5. หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว สมุทรปราการ
    6. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางประกอก กทม.
    7. หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก กทม.
    8. พระสังวราชุ่ม วัดพลับ ธนบุรี กทม.
    9. พระปลัดเกลี้ยง วัดยวด อยุธยา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2023
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    พระดีที่น่าบูชา
    เหรียญพระนาคปรกนาสีดา หลวงปู่เทสก์ เทสรํสี ปี 2522 (บล็อคคอขีด นิยม)




    upload_2023-1-17_13-16-44.png

    upload_2023-1-17_13-20-25.png

    จำนวนการจัดสร้าง :
    - เนื้อทองคำ 10 เหรียญ
    - เนื้อเงิน ไม่เกิน 60 เหรียญ
    - เนื้อทองแดง แบบ ผิวไฟ และ รมดำ 3000 เหรียญ ( แยกย่อยมี 3 บล็อก - บล็อกเนื้อเงิน , บล็อกคอขีด , บล็อกธรรมดา )

    ผู้จัดสร้าง :
    - ท่านผู้ว่าจังหวัดอุดรธานี (ท่านพิศาล มูลศาสตร์สาทร) โรงสีข้าวศรีไทยใหม่ อ.บ้านผือ(เป็นผู้ออกค่าบล็อค) ท่านพระอาจารย์จิต(หลานหลวงปู่เทสก์ เจ้าอาวาสวัดอรัญญิกกาวาส อ.บ้านผือ) หลวงปู่จันทร์โสม
     
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1322. พระดีพิธีใหญ่ พระสมเด็จดิน๙ประเทศปี2516(เลี่ยมเงินสั่งทำอย่างดี) ให้บูชา 1550 บาท


    upload_2023-1-17_17-32-20.png

    พระสมเด็จดิน 9 ประเทศ ปี พ.ศ. 2516 ทำพิธีมหาพุทธาภิเษกและลงพลังจิตโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศโดยใช้พระคาถาชินปัญชรเป็นพระคาถาหลักสร้างกฤษดาอภินิหาริย์ปรากฏมากมายทั้งชาวไทยและต่างประเทศสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธฯทรงเป็นประธานคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ในพิธีมหาพุทธาภิเษกพระสมเด็จดิน๙ประเทศ พระครูวามเทพมุนี อธิบดีพรามณ์ ประกอบพิธีทำน้ำเทพมนต์ในพิธีมหาพุทธาภิเษกพระสมเด็จดิน 9 ประเทศ บรรดาเกจิอาจารย์ ต่างๆได้ร่วมกันลงพลังจิตในพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนั้นอาทิ

    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช
    หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    หลวงปู่ส่วน วัดป่าไก่
    หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์
    หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร
    หลวงพ่อบุญ วัดวังมะนาว
    หลวงพ่อบูญมี วัดอ่างแก้ว
    หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    หลวงปู่พล วัดหนองคณฑี
    หลวงปู่อ่อน วัดเพียรมาตร
    หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน
    พระอาจารย์วิโรจน์รัตนโนบล วัดทุ่งศรีเมือง

    และเกจิอาจารย์อีกจำนวนมากพิธีมหาพุทธาภิเษกกระทำกัน 9 วัน 9 คืนนอกจากนี้ตัวมวลสารของพระสมเด็จ๙ประเทศยังประกอบด้วยดินจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ แดนพุทธภูมิ๙ประเทศ ไทย,ลาว,พม่า,มาเลเซีย,กัมพูชา,เวียดนามใต้,อินโดนีเซีย,อินเดีย,เนปาล,ผงว่าน108 ชนิดดอกไม้นามมงคล 108 ชนิดและผงพระสมเด็จอิทธิเจของท่านเจ้าประคุณสมเด็จโตซึ่งเป็นพระที่ชำรุดได้บดผสมเป็นส่วนหนึ่งของพระสมเด็จดิน 9 ประเทศ
    ประวัติสังเขปในการจัดสร้าง พระสมเด็จดินเก้าประเทศ สำนักปู่สวรรค์

    มูลเหตุของการจัดสร้าง

    เนื่องด้วยสำนักปู่สวรรค์มีโครงการที่จะสร้างหุบผาสวรรค์ (อาณาจักรหุบผาสวรรค์เมืองศาสนา) ให้เป็นสถานที่ส่งเสริมการปฏิบัติธรรม วิปัสสนากรรมฐาน เป็นดินแดนแห่งธรรมะสันติภาพและศาสนา ส่งเสริมการดำเนินงานตามแนวทางพระโพธิสัตว์
    ในการดำเนินการตามโครงการนี้จำเป็นที่จะต้องใช้ทุนทรัพย์จำนวนมาก เพื่อก่อสร้างกุฏิพระ ศาลาฟังธรรม ตลอดจนสร้างปูชนียวัตถุต่างๆ สำหรับใช้ประโยชน์ในงานพระศาสนา
    มีสาธุชนเป็นจำนวนมากที่แสดงความจำนงที่จะร่วมกุศลนี้ ซึ่งทางคณะกรรมการของสำนักไม่มีสิ่งใดที่จะตอบแทนในกุศลจิตนี้ จึงตกลงกันว่าจะสร้างสิ่งอันเป็นความมหัศจรรย์ชิ้นหนึ่งขึ้นมาเพื่อเป็นการตอบแทนและเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในการจัดสร้างพระสมเด็จดินเก้าประเทศนี้ ดวงพระวิญญาณของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)พรหมรังษี องค์อำนวยการสำนักปู่สวรรค์ประทานดำริว่า “ จะสร้างพระสมเด็จเก้าประเทศจำนวน ๘๔,๐๐๐ องค์ เป็นปูชนียวัตถุชิ้นสุดท้ายให้กับโลกมนุษย์”
    อีกประการหนึ่งคือผู้บริจาคปัจจัยบูชาพระสมเด็จไปจะได้เป็นเครื่องระลึกถึงว่า เมื่อครั้งหนึ่งท่านได้มีส่วนในการร่วมสร้าง กุฏิ ศาลาฟังธรรม ศาลาปฏิบัติธรรม ร่วมกัน
    ปณิธานเบื้องต้นในการสร้างหุบผาสวรรค์เมืองศาสนา
    “ จะใช้สถานที่แห่งนี้สร้างคนให้ดี เป็นศรีแก่ศาสน์ เป็นปราชญ์สร้างชาติให้เจริญ ” ด้วยใช้หลักสมาธิข่มกิเลส ละชั่ว สร้างความดี โดยสนับสนุนการสร้างคนให้เป็นพระ บวชเพื่อละ สู่โลกุตรธรรมเป็นสำคัญ ”
    พิธีลงพลังจิตและมหาพุทธาภิเษก
    ในการจัดสร้างพระสมเด็จดินเก้าประเทศนี้ท่านบรมครูสำนักปู่สวรรค์มีพระบัญชา และประทานขั้นตอนแนวทางในการดำเนินการจัดสร้างอย่างพิถีพิถัน ให้ถูกต้องตาม เทวะบัญญัติ พรหมบัญญัติ เพื่อให้เกิดความ เข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์สมเป็นสุดยอดวัตถุมงคลแห่งยุค จึงได้มีการลงพลังจิตมวลสารก่อนที่จะมีพิธีมหาพุทธาภิเษกถึง ๒ ครั้งดังบันทึกต่อไปนี้

    พิธีลงพลังจิตครั้งที่ ๑

    ระหว่างวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๑๖ - ๗ เมษายน ๒๕๑๖ เป็นพิธีปลุกเสกดินศักดิ์สิทธ์ ณ สำนักปู่สวรรค์ ( วันเสาร์ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ , เป็นวันเสาร์ห้า ) ในพิธีนี้มีพระเถระฝ่ายโลกมนุษย์ผู้ทรงวิทยาคุณ รอบรู้พุทธศาสน์และวิทยาคม จำนวน ๒ รูป คือ พระราชญาณดิลก ( ชิต กันตสีโล ) วัดเขาเต่า จ.ประจวบคีรีขัณฑ์ และพระราชธรรมกวี วัดเสน่หา จ.นครปฐม ร่วมนั่งปรกด้วย
    พิธีลงพลังจิตครั้งที่ ๒

    พิธีปลุกเสกดินศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่สองนี้ จัดขึ้น เมื่อ วันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๑๗ ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๓ ตรงกับวันมาฆบูชา ณ ถ้ำสาลิกา หุบผาสวรรค์เมืองศาสนา ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ผู้สำเร็จของโลกวิญญาณที่เมตตาเสด็จมาลงพลังจิตในพิธีนี้ได้แก่
    ๑.สมเด็จพระสังฆราชคุรูปาจารย์ หลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด) องค์ประธานสำนักปู่สวรรค์
    ๒.สมเด็จพระพุฒาจารย์( โต ) พรหมรังสี องค์อำนวยการสำนักปู่สวรรค์
    ๓.ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ เจ้าพิธีการแห่งโลกวิญญาณ
    ๔.องค์อมรินทร์จอมเทพ
    ๕.ท้าวมหาพรหมสามภพ
    ๖.ท้าวมหาพรหมสามวิจิตร
    ๗.ท้าวจตุรพรหม
    ๘.พระวิษณุมหาเทพ
    ๙.พระนาคราช
    พระสงฆ์ฝ่ายโลกมนุษย์ คือพระอาจารย์ฮ้อ กัสสะโร เป็นผู้ปลุกเสกเดี่ยวตลอดคืน
    พิธีมหาพุทธาพิเษก
    วันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๑๗ เป็นวันเริ่มต้นพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ หุบผาสวรรค์เมืองศาสนา ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มีบันทึกการจัดงานดังนี้
    เวลา ๑๑.๐๐ น. ถวายภัตตาแด่พระภิกษุสงฆ์และพระราชาคณะที่รับอาราธนามาร่วมในพิธี
    เวลา ๑๓.๐๐ น. รองนายกรัฐมนตรี สุกิจ นิมมาเหมินทร์ เดินทางมาถึงหุบผาสวรรค์เมืองศาสนาเพื่อเป็นประธานเปิดงาน คุณบุญยง ว่องวานิช เลขาธิการสำนักปู่สวรรค์ เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดงาน
    หลังจากท่านรองนายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงานแล้ว ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล, อาจารย์สุชาติ โกศลกิติวงศ์ , พล.ต. ถวิล เกษตรทัต อัญเชิญธงชาติไทย พานพุ่มและธูปเทียนแพ พร้อมทั้งเรียนเชิญท่านรองนายกรัฐมนตรี อัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา เป็นปฐมฤกษ์ กองดุริยางค์กองทัพบกบรรเลงเพลงชาติ
    ศาสตราจารย์ ดร.หลวงสมานวนกิจ , พระครูวามเทพมุณี , คุณฉันท์ บุรารักษ์ นำเรียนท่านรองนายกรัฐมนตรีขึ้นสู่ศาลาชินนะปูโตอนุสรณ์ เพื่อจุดเทียนชัย ประจำชาติไทย ต่อจากนั้นจึงเรียนเชิญเอกอัครราชทูตอีก ๘ ประเทศอัญเชิญธงชาติและจุดเทียนชัยของแต่ละประเทศตามลำดับ พระสงฆ์จำนวน ๙๙ รูป สวดชยันโต ตลอดพิธีช่วงเวลาอันสำคัญเวลา ๑๗.๓๕ น. ม.จ.ชุมปกะบุตร ชุมพล ได้อัญเชิญดวงประทีปพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อมาจุดเทียนชัยในพิธีมหาพุทธาภิเษกนี้เป็นกรณีพิเศษ ยังความปลาบปลื้มมายังคณะกรรมการจัดงานและผู้เข้าร่วมงานนี้เป็นอย่างยิ่ง
    ในงานนี้ได้รับพระกรุณาจากสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธ ทรงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระสงฆ์ผู้ทรงคุณทั่วราชอาณาจักรที่เข้าร่วมในพิธีมหาพุทธาภิเษกนี้ จำนวน ๙๙ รูป
    พิธีนั่งปรกลงพลังจิตในแต่ละวันนั้นจะมีพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณเข้านั่งปรกครั้งละ ๙ รูปเจริญสมาธิ แผ่พลังจิตพุทธาภิเษกไปจนรุ่งสาง เป็นเช่นนี้ตลอด ๙ วัน ๙ คืน ในวันสุดท้ายของพิธี พระอมฤตนันทะมหาเถโร ประธานสงฆ์ประเทศเนปาล ซึ่งมีเชื้อสาย ศากยวงศ์เป็นประธานดับเทียนชัย ตามบันทึกกล่าวไว้ว่า เมื่อทางสำนักเปิดให้ผู้ที่สั่งจองมารับพระได้ ก็ได้มีสาธุชนเข้ามารับพระกันอย่างเนืองแน่นเป็นประวัติการณ์
    มวลสาร มงคล ในพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ

    ๑.มวลสารปฐมบทอันใช้คุลีการพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศคือ ดินศักดิ์สิทธิ์จากปูชนียสถาน ๙ ประเทศที่อัญเชิญมาจาก ไทย ลาว เขมร พม่า เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และเนปาล ผืนแผ่นดินในประเทศดังกล่าว เชื่อว่าองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เคยเสด็จมาโปรดเวไนยสัตว์เมื่อครั้งพระพุทธกาลมาแล้วทั้งสิ้น ทำให้เนื้อดินจากสถานที่เหล่านั้นล้วนเปี่ยมไปด้วยพุทธบารมี แห่ง พระปัญญาคุณ พระกรุณาธิคุณ พระบริสุทธิคุณ พระสมเด็จดินเก้าประเทศจึงเป็นพระพุทธปฏิมากรรมที่ทรงด้วย บุญญฤทธิ์ อิทธิฤทธิ์ ด้วยกระแสแห่งพุทธานุภาพโดยตรงจากองค์พระบรมศาสนดาเอกของโลก

    ๒.มวลสารทุติยบท คือว่านมงคล ๑๐๘ ประการ อันเป็นเนื้อหาที่เป็นมงคลยิ่งอาธิเช่น
    2..๑.ว่านเศรษฐี มีคุณภาพทางกระทำให้เกิดความมั่งคั่งสมบูรณ์นาฐานะกิจการอาชีพ(สัมมาชีพ) ก่อให้เกิดความมั่นคงในฐานะทางครอบครัวอีกส่วนหนึ่งด้วย
    2..๒.ว่านชัยมงคล มีคุณในทางก่อให้เกิดความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตแก่เคหสถานและอาณาบริเวณอันเป็นที่อยู่อาศัย
    2..๓.ว่านมหาอุตม์ ขึ้นชื่อลือมาแต่ครั้งโบราณว่าใครมีว่านมหาอุตม์แล้วอาวุธปืนไม่ระคายผิวหนังซ้ำสามารถกระทำให้ดินระเบิดหมดอำนาจลงได้ด้วย
    2..๔.ว่านเสน่ห์จันทน์ มีคุณาธิคุณทางพืชอาถรรพณ์ก่อให้เกิดเสน่ห์เกิดความรักใคร่แก่ผู้ที่ได้ประสบพบปะสมาคมด้วย นี้เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาด้านว่านที่มีอยู่ในองค์พระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ
    ๓.มวลสาร ตติยบท คือดอกไม้นานาพันธุ์ ๑๐๘ พันธุ์ อาธิเช่น เกสรดอกบุนนาค เป็นยาบำรุงหัวใจให้กระชุ่มกระชวย เบิกบาน เกสรสัตตบุศย์ เกสรโกมุท เกสรลินจง อันดอกไม้นานาพันธุ์พร้อมด้วยเกสร ๑๐๘ ชนิดทุกๆชนิดล้วนมีอารักขเทพประจำรักษาอยู่ด้วยกันทั้งหมดดังนั้นมวลสารตติยบทในพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ จึงเป็นที่สถิตแห่งเทพเจ้าประจำบุปผาชาติถึง ๑๐๘ องค์ พระสมเด็จดิน ๙ ประเทศจึงทรงด้วย เทวานุภาพ อีกประการหนึ่งด้วย
    ๔.มวลสารจตุตถบท คือผงสมเด็จอิทธิเจ (รวมด้วยผงพระพุทธคุณ ผงตรีนิสิงเห ผงมหาราช ผงปถมัง หรือเรียกอีกนามหนึ่งว่าผงวิเศษ ๕ ประการ
    ผงอิทธิเจ เป็นผงที่เกิดจากดินสอดินขาวปั้นเป็นแท่งๆ มีกรรมวิธีการทำดินสอผงนี้โดยเฉพาะ ผู้ที่จะทำดินสอนี้ชนิดนี้ใช้ได้จะต้องเป็นผู้สำเร็จในวาชาไสยเวทย์วิทยาคุณ ( สายขาว ) อันเป็นวิทยาการที่มีอาจารย์น้อยคนที่จะเรียนสำเร็จได้ แต่เจ้าประคุณ สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต ) พรหมรังสี ท่านเรียนวิชานี้สำเร็จตั้งแต่ยังเป็นสามเณร
    เมื่อท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯท่านทำผงได้แล้ว ท่านก็เก็บผงนี้ไว้ในเต้าปูนแดง กาลต่อมาได้มีอุบาสกท่านหนึ่งได้เก็บรักษาไว้ ( กล่าวกันว่าอุบาสกผู้นี้เป็นคนวัดสังเวชวิศยาการ บางลำพูบน ได้ติดตามเจ้าประคุณสมเด็จ มาตั้งแต่ครั้งสมเด็จเป็นสามเณร )
    ผงวิเศษห้าประการนี้ได้รับมรดกมาจากท่านผู้เฒ่าแห่งวัดสังเวชฯมอบให้นำมาคุลีการในการสร้างพระสมเด็จดินเก้าประเทศ และการสร้างพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศในครั้งนี้มีคณาจารย์ได้นำผงวิเศษห้าประการของสมเด็จฯผสมลงทั้งหมด ( สำนักวัดสังเวชวิศยาราม มีพระอาจารย์คือ พระบวรวิริยเถร )
    ๕.มวลสารปัญจบท ผงพระคาถาชินปัญชร เป็นผงที่เกิดจากดินสอหินขาวบริสุทธิ์ ดินขาวชนิดนี้ในต่างประเทศเรียกว่า ดินกัวลีน เป็นของบริสุทธิ์โดยธรรมชาติมีค่าสูงมาก เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)พรหมรังสี ท่านเป็นผู้ค้นพบบ่อดินขาวนี้ คราวที่ท่านธุดงค์ไปเมืองกำแพงเพชร เป้นบ่อดินบริสุทธิ์ที่สมเด็จค้นพบได้อย่างอัศจรรย์ ( และจนกระทั่งปัจจุบัน [ ข้อมูลอ้างอิงเมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๗ ] ยังไม่มีผู้ใดสามารถค้นพบบ่อดินชนิดนี้อีกเลย )
    ท่านได้นำดินขาวมาทำเป็นดินสอมงคล และเขียนพระคาถาชินปัญชรด้วยอักขระขอมลงในกระดานชนวนไม้มะละกอ จากนั้นก็เก็บผงสีขาวนั้นไว้นำมาสร้างเป้นพระประติมากรรมองค์เล็กๆบังเกิดกิติคุณความศักดิ์สิทธิ์ จนพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวต้องทรงตรัสถามสมเด็จฯ
    ๖.มวลสาร ฉมหามงคล ผงผ้ายันต์พิทักษ์เอกราช ผงนี้เกิดจากผ้ายันต์พิทักษ์เอกราชอันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่องค์พระพรหมและเทพยเจ้าชั้นสูงในพรหมโลกร่วมเป็น “ เทพสภา ” สร้างไว้ในสำนักปู่สวรรค์ มีความมุ่งหมายเพื่อให้เป็นเครื่องคุ้มครองปกป้องภัยแก่ทหารตำรวจและผู้มีส่วนในการพิทักษ์เอกราชของชาติไทยที่มีชีวิตอยู่ในแดนทุรกันดาร
    ผงผ้ายันต์พิทักษ์เอกราช นับเป็นผงที่มีความพิสดารอัศจรรย์เพราะผงนี้จะรวมตัวกันเป็นรูปร่างต่างๆและจะปรากฏในองค์พระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ เมื่อการสร้างพระได้ผ่านไปครบ ๙ ปีแล้ว รูปลายลักษณะเป็นภาพมงคลประจำแต่ละองค์ไม่เหมือนกันแล้วแต่ผู้เป็นเจ้าของพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ จะบูชาหนักไปทางด้านใดด้านหนึ่ง รูปลายลักษณ์มงคลอาจเกิดเป็นภาพ วัตถุทิพย์ ในสรวงสวรรค์อาจเกิดเป็นภาพเครื่องมงคล ๙ ประการอันได้แก่ คธา สังข์ จักร หม้อน้ำ ธงสามชาย กรอบหน้า โคอุคุภราช ขอช้าง อันงดงามในเมื่อถึงวาระปีที่เก้าแห่งการสร้างพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    สวัสดียามเช้าครับ
     
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1323. พระผงหลวงปู่สรวง " มหารวยสมปราถนา" มวลสารเก่า ทันหลวงปู่ ออกสำนักสงฆ์แก่งคันสูง ปี 2562 ปิดรายการครับ


    upload_2023-1-18_10-59-17.png

    upload_2023-1-18_11-0-9.png

    มวลสารเก่าแท้ทันยุค เกษาหลวงปู่สรวง แท้ๆนำมาตัดมาแบ่ง ผสมลงไปกับมวลสาร อื่น ทั้งผงตะใบเหรียญล็อกเก็ตวังหิน ผงพระสมเด็จโคกแก้ว แบงค์เสก ผ้าลายลิขิต และของทนสิทธิ์ เช่นพลอยเสก เพชรหน้าทั่ง กว่าจะได้แต่ละองค์ ต้องผ่านกระบวนการหลายอย่าง ทำให้ครบ ทั้ง ดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศธาตุ บรรจุพลังพุทธคุณ 108 เสกให้ขลัง ให้ผู้ที่นำติดตัว เกิดโชคลาภ ไม่มีหนี้สิ้น บูชาหลวงปู่สรวง

    ปลุกเสก 2 วาระ โดย
    หลวงปู่ทอง ปภากโร 115 ปี วัดบ้านคูบ
    หลวงปู่วัน จันทวังโส วัดโนนไทยเจริญ
    รุ่นแรกสำนักสงฆ์แก่งคันสูง ปี 2562

    คาถา บูชาหลวงปู่สรวงนะโม 3 จบก่อนแล้วว่าตามนี้
    นะโมพุทธายะ อิติปิโสภควา อริยะ อ็องสรวง สัมปันโณ ยะธาพุทโมนะ นะมะพะทะ อะหังนุกา
    ท่อง 9 ครั้งแล้วบอกกล่าวชื่อเสียงเรียงนามของเรากับท่านบอกความทุกข์บอกกล่าวใน สิ่งที่ปรารถนาให้ท่านช่วย ทุกข์โศกโรคภัยที่มีอยู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2023
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1324. พระดีที่น่าบูชา พระพุทธหิรัญราช พิมพ์สมเด็จ หลวงพ่อเวก วัดศาลาหมูสี(วัดลาดศรัทธาราม)


    upload_2023-1-18_16-29-23.png



    พระผงสมเด็จหลวงพ่อเวก วัดศาลาหมูสี เป็นพระดีพระสุดยอดหายากของเมืองเพชร เป็นที่ต้องการและมีชื่อเสียงขจรกระจายไปในต่างประเทศ เป็นที่แสวงหาทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย เพราะเอาไปบูชาแล้วเกิดผลทางโภคทรัพย์ มีความเจริญรุ่งเรือง ยิ่งพระพิมพ์บารมีสิบทัศ ยิ่งหายากแสนยาก พระของท่านถ้าบูชาว่าคาถาตามตำรา สามารถบอกกล่าว อธิษฐาน สอบถามเรื่องราวต่าง ๆแก่ผู้บูชาได้ อธิษฐานเสี่ยงทายได้พระที่ท่านเสกจะมีจิตของท่านพระพุทธหิรัญราชสถิตย์อยู่ทุกองค์ โดยบูชา ด้วยธูป เทียนเงินเทียนทอง เกศทั้ง5 คือดอกบัว5ดอก และแผ่นเงินแผ่นทองคำ แล้วบูชาด้วยคาถาทุกวัน สามารถอธิษฐานบอกกล่าวเรียกเงินเรียกทองเข้าบ้านได้ สามารถอธิษฐานบอกกล่าวให้เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดีได้ พระของท่านทุกองค์ สามารถทำน้ำมนต์ได้ ถ้าใครไม่รู้คาถาก็อธิษฐานเอาได้ สามารถไล่ผีได้ ใส่พระหลวงพ่อเวกไปแล้วไปดูคนผีเข้าอยู่นี่ ผีออกเลย หรืออธิษฐานทำน้ำมนต์แล้วสาดใส่คนที่ผีเข้าอยู่ ผีออกเลย ถ้าบูชาไว้ที่บ้าน คุ้มบ้านได้ทั้งเรือน หลวงพ่อเวกท่านเป็นพระที่ดี สำเร็จด้วยจิตเป็นทิพย์ สังขารไม่เน่าไม่เปี่อยและผู้เสกคือพระอริยะเจ้าขั้นสูงคือหลวงพ่อเงิน
    หลวงพ่อเวกท่านเป็นพระยุคก่อนปี 2500 และมรณะปี 2524 หรือ 2526 (จำไม่ได้) ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เท่าที่ได้รับฟังประสบการณ์จากคนเก่าๆที่ทันหลวงพ่อเล่าว่า ท่านเก่งมาก มีบารมี สมาธิพลังจิตเข้มขลังมาก ส่วนพระเครื่องที่หลวงพ่อเวกสร้างไม่ทราบแน่ชัดว่าสร้างปีไหน (พระสิบทัศน์สร้างก่อนปี 2500 แน่นอน) มีทั้งหมดสามพิมพ์ เป็นพิมพ์สิบทัศน์ (เป็นพิมพ์ที่หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เป็นผู้แนะนำให้สร้างพิมพ์นี้) พิมพ์สี่เหลี่ยมสมเด็จ และพิมพ์สามเหลี่ยมนางพญา โดยเนื้อหามวลสารที่นำสร้างพระนั้น หลวงพ่อเวกจะสร้างตามตำราโบราณ ซึ่งท่านสามารถหามวลสารมาได้ครบถ้วนตามตำรา หลักๆจะเป็นแร่เยอะ เช่น เหล็กไหล แร่เจ้าน้ำเงิน แร่อุกาบาท เพชรหน้าทั่ง และอื่นๆอีกมาก ซึ่งหลวงพ่อเงินเองท่านยังหามวลสารได้ไม่ครบเท่าหลวงพ่อเวก จากคนเก่าๆเขาเล่าว่าการเดินทางไปหามวลสารของหลวงพ่อเวกจะเจอเหตุปาฎิหาร์ยอัศจรรย์หลายอย่าง ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะไม่มีการบันทึก และหลวงพ่อนึก(เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน) จะไม่เล่าเรื่องเหล่านี้ให้ใครฟัง เพราะรับคำหลวงพ่อเวกไว้ จะมีแต่คนเก่าๆที่ทันหลวงพ่อเวกที่เล่ากันต่อๆมา

     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1325. พระดีพิธีใหญ่ เหรียญพระแก้วมรกต รุ่นพระราชศรัทธา 200 ปี กรุงเทพ พ.ศ.2525 ครบชุด ให้บูชา 999 บาท พี่sunmkจองครับ


    upload_2023-1-18_18-5-42.png

    upload_2023-1-18_18-5-49.png

    upload_2023-1-18_18-5-55.png



    ใน ปี พ.ศ.๒๕๒๕ เป็นปีที่มีงานฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบ ๒๐๐ ปีอย่างยิ่งใหญ่ หนึ่งในภาระกิจหลักในวาระนั้นคือการบูรณะปฏิสังขรวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯพระราชทานให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยาม บรมราชกุมารีทรงเป็นองค์ประธาน และเพื่อเป็นทั้งที่ระลึก และสมนาคุณการระดมทุนบริจาคเพื่อการนี้ คณะกรรมการฯได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานจัดสร้างเหรียญพระแก้วมรกตหลัง ภปร ขึ้นเป็นการเฉพาะอย่างปราณีตบรรจงทั้งในรูปลักษณะและพระราชพิธีพุทธาภิเษก
    พระ ราชพิธีพุทธาภิเษกมีขึ้นในวันที่ ๑๓ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๒๔ ณ พระอุโบสถวัดพระแก้ว โดย พระมหาเถระจำนวน ๑๐ รูป ประกอบด้วย
    1. สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ
    2. พระมงคลราชมุนี (สุพจน์ โชติปาโล) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    3. พระราชสังวรญาณ (สนิท ถิรสินิทฺโธ) วัดศิลขันธาราม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง
    4. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    5. หลวงพ่ออุตตมะ อุตฺตมังกโร วัดวังก์วิเวการาม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
    6. พระครูพิพิธพัชรศาสน์ (หลวงพ่อจ้วน) วัดพระพุทธบาทเขาลูกช้าง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
    7. หลวงพ่อสุด วัดกาหลง อ.เมือง จ.เพชรบุรี
    8. พระครูสุตาธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดใหม่หนองพะอง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
    9. พระครูประดิษฐ์นวการ วัดวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
    10. พระครูญาณวิจักขณ์ (พระอาจารย์ผ่องจินดา) วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพฯเข้านั่งปรกเจริญภาวนาอธิษฐานจิตในมณฑลพิธีราชวัตรฉัตรธง ประกอบพิธีพุทธาภิเษกต่อไป
    โดย ในเวลาเดียวกันนี้พระภาวนาจารย์ พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณทั่วราชอาณาจักรอีก ๙๐รูป ได้ร่วมพิธีนั่งปรกเจริญภาวนาแผ่จิตตานุภาพ รวมไว้เป็นหนึ่งส่งพลังจิตตภาวนา ณ วัดที่ประจำอยู่ เป็นการรวมกระแสพลังจิตให้เป็นหนึ่งเดียวส่งไปยัง “วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) มีอาทิ
    1. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    2. หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี
    3. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    4. หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    5. หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    6. พ่อเนื่อง วัดจุฬา มณี จ.สมุทรสงคราม
    7. หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง
    8. หลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย
    9. หลวงพ่อไพบูลย์ วัดรัตนวนาราม (อนาลโย) จ.พะเยา
    10. หลวงพ่อสงฆ์ จันทสโร วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    11. หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    12. หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร
    13. หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    14. หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    15. หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม จ.ร้อยเอ็ด
    16. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    17. หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    18. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    19. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่
    20. หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเฌอ จ.ชลบุรี ฯลฯ
    เหรียญ จำนวนล้านถูกจองหมดอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงพอแก่ความต้องการของมหาชน เป็นเหตุให้คณะกรรมการต้องกราบบังคมทูลขอพระราชทานสร้างชุดที่ ๒ โดยพระราชทานพระราชวินิจฉัยโปรดฯให้เพิ่มข้อความ “พระราชศรัทธา” ไว้ใต้ตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ “ภปร” เพื่อเป็นการจำแนกความแตกต่างระหว่างการสร้าง “ครั้งแรก” กับการสร้างใน “ครั้งที่สอง”
    สำหรับเหรียญพระแก้วรุ่น 2 (พระราชศรัทธา)ประกอบพระราชพิธีพุทธาภิเษกใน วันพุธที่ ๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๒๔ โดยพระมหาเถระ ๙ รูป ดังนี้
    1.สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร
    2.สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (วิน ธัมมสาโร) วัดราชผาติการาม กรุงเทพฯ
    3.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    4.หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา
    5.หลวงปู่ครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    6.หลวงพ่อผิว วัดสง่างาม จ.ปราจีนบุรี ฃ
    7.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    8.หลวงพ่อจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี
    9.พระครูถาวรชัยคุณ หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง จ.พัทลุง
    และในการพิธีพุทธาภิเษกครั้งที่ 2 นี้ในเวลาเดียวกัน ก็ได้มีการกราบอาราธนาพระภาวนาจารย์ พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณทั่วราชอาณาจักรอีก ๙๐รูป ได้ร่วมพิธีนั่งปรกเจริญภาวนาแผ่จิตตานุภาพ รวมไว้เป็นหนึ่งส่งพลังจิตตภาวนา ณ วัดที่ประจำอยู่ เป็นการรวมกระแสพลังจิตให้เป็นหนึ่งเดียวส่งไปยัง “วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) เหมือน"รุ่นแรก"ทุกประการ มีอาทิ
    1. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    2. หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี
    3. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    4. หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    5. หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    6. พ่อเนื่อง วัดจุฬา มณี จ.สมุทรสงคราม
    7. หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง
    8. หลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย
    9. หลวงพ่อไพบูลย์ วัดรัตนวนาราม (อนาลโย) จ.พะเยา
    10. หลวงพ่อสงฆ์ จันทสโร วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    11. หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    12. หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร
    13. หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    14. หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    15. หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม จ.ร้อยเอ็ด
    16. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    17. หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    18. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    19. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่
    20. หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเฌอ จ.ชลบุรี ฯลฯ
    ฯลฯ


    ความลับของ "เหรียญพระแก้วมรกต รุ่นพระราชศรัทธา 200 ปี กรุงเทพ พ.ศ.2525" ที่ไม่เคยแพร่งพรายที่ไหนมาก่อน
    ย่อมพอจะเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า
    อัน "เหรียญพระแก้วมรกต 200 ปี กรุงเทพ พ.ศ.2525" มีการสร้างถึง 2 หน 2 รุ่น
    โดยวงการจะเรียกกันโดยลำลองว่า
    "รุ่นแรก"
    และ
    "รุ่นพระราชศรัทธา"
    ซึ่งทั้งสองรุ่น สร้างในปีพ.ศ.2524 เดียวกัน
    เพียงแต่รุ่นแรกสร้างกลางปี
    ส่วนรุ่น 2 (พระราชศรัทธา) สร้างปลายปี
    ซึ่งทั้งสองรุ่น
    "ในหลวง ร.9 เสด็จประกอบพระราชพิธีพุทธาภิเษกด้วยพระองค์เอง"
    ทั้งหมด ทั้งสิ้น
    ไม่ใช่
    "เสด็จแต่รุ่นแรก"
    แต่
    "รุ่น 2 พระราชศรัทธา ไม่เสด็จ"
    แต่
    "สมเด็จพระเทพฯเสด็จแทน"อย่างที่วงการเล่าลือกันแต่ประการใดไม่

    แต่................
    "เหรียญพระแก้วมรกต 200 ปี กรุงเทพ พ.ศ.2525" ทั้ง 2 รุ่น "ในหลวงร.9" จะเสด็จเหมือนๆกัน แม้ "พระคณาจารย์" ที่มีการนิมนต์ให้ "นั่งปรกทางไกล" (เดินญาณเสก) จะเป็น
    "ชุดเดียวกัน"
    แต่
    "พระนั่งปรกในพิธีที่วัดพระแก้ว" กลับ
    "ไม่เหมือนกัน"
    หากไม่นับ "สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพ" (พระยศในขณะนั้น) ที่เป็นองค์ประธานนั่งปรกทั้ง 2 รุ่นแล้ว
    "องค์เด่นๆ" ที่มีการ "สลับนิมนต์มาคนละพิธีกัน" จนก่อให้เกิด "ประเด็น" ให้ได้กล่าวถึง "ความลับพิเศษ" ในตอนนี้ก็คือ
    "หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี"
    โดย "หลวงพ่ออุตตมะ" ได้รับนิมนต์ให้มานั่งปรก "เหรียญพระแก้ว 200 ปี รุ่นแรก" ในตอนกลางปี 2524
    แต่พอมาถึง "เหรียญพระแก้ว 200 ปี รุ่น2 (พระราชศรัทธา)" ในตอนปลายปี 2524
    หลวงพ่ออุตตมะไม่ได้รับหมายให้มานั่งปรกในพิธีวัดพระแก้วเหมือนครั้งแรก
    แต่มีหมายให้หลวงพ่อ "ส่งจิตเดินญาณ" มาร่วมพิธีแทน
    เหมือนกับ "ครูบาอาจารย์" อีก "90 รูป" ทั่วประเทศ
    มี "หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา" เป็นต้น
    (อย่างที่เคยเจาะลึกมาให้อ่านให้ชมเมื่อไม่นานมานี้)
    เมื่อการเป็นเช่นนั้น หลวงพ่ออุตตมะก็มิได้ว่ากระไร
    และเมื่อถึงวันพิธีพุทธาภิเษก "เหรียญพระแก้ว 200 ปี รุ่น2 (พระราชศรัทธา)" ในวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2524
    "หลวงพ่ออุตตมะ" ก็ไปตั้ง "ฐานปฏิบัติการ" ที่ "กุฏิพระมหาแพ" วัดมหาธาตุ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพ
    แล้ว "ยิงเลเซอร์พลังจิต" เข้าไปในพิธีพุทธาภิเษกในพระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดารามแบบ
    "เจาะเกราะ"
    อย่าง
    "เต็มๆ"
    และเมื่อการเสร็จสิ้นแล้ว "หลวงพ่ออุตตมะ" ก็ได้เล่าเรื่องราวใน "มิติละเอียด" ให้ "พี่วรพร ทองดีเลิศ" ฟังในทันใด
    ความรวมว่า
    "จากการที่เรานั่งปรกที่นี่ไปที่วัดพระแก้วนี้ เราก็ได้พิจารณาดูถึงพระองค์ต่างๆทั่วประเทศที่มีการนิมนต์ให้ส่งกระแสจิตมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกไปพร้อมๆกันด้วย"
    "เมื่อพิจารณาดูแล้ว เราพบว่า ไม่ใช่พระทุกองค์จะส่งกระแสจิต(จากทางไกล)มาพุทธาภิเษกได้เหมือนกันหมดน๊ะ."
    "พระบางองค์ที่จิตแข็ง สมาธิดี ก็เดินจิตมาถึงได้ แต่หากพระองค์ไหนจิตอ่อน สมาธิยังไม่ถึงขั้น ก็ส่งจิตมาไม่ถึง หรือถึงก็ไม่ได้ผลเต็มที่เหมือนกัน"
    หมายเหตุพิเศษ
    1. เกี่ยวกับการ "ส่งจิตเดินญาณ" เสกพระทางไกลนั้น ส่วนตัวของผมเคยศึกษาและสอบถามครูบาอาจารย์ "รุ่นอาวุโส" เป็นหลายองค์ บางองค์ก็ตอบว่า "เอามาเสกต่อหน้า หรือเดินญาณไปเสก มีค่าเท่ากัน" (ขลังเท่ากัน) เท่าที่รู้ที่มีจิตระดับนี้ ก็มี เจ้าคุณนรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทร์ กรุงเทพ,ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง เชียงใหม่ ,ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูน ,หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง อุตรดิตถ์ เป็นต้น แต่ "บางองค์" (ขอสงวนนาม) ก็ตอบตรงว่า "ได้แค่ 70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น" อย่างนี้ก็มี
    หมายเหตุพิเศษ
    2.
    และด้วยเหตุฉะนี้ ส่วนตัวของผม ที่ได้ "รู้เรื่องนี้มาแต่ก่อน" จึงได้เคย "นิมนต์" ครูบาอาจารย์ "ระดับอ๋อง" ที่ "เอามาเสกต่อหน้า หรือเดินญาณไปเสก มีค่าเท่ากัน" มี หลวงพ่ออุตตมะ ,ครูบาอิน, ครูบาชัยวงศ์ เป็นต้นได้เมตตา "ส่งจิตเดินญาณ"ไปพิธีพุทธาภิเษกในบางคราว บางวาระเหมือนกัน (ส่วนมากจะเป็นวัดที่ไกลๆ เดินทางยากๆ มีวัดพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่เป็นอาทิ และได้ "พูดตรง" อย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่มีปิดบังใดๆ โดยไม่แคร์สื่อ แคร์สังคมที่ไม่เข้าใจจะคิดจะว่าว่าอย่างไร ซึ่งหลายๆท่านที่ติดตามผลงานของผม ก็น่าจะเคยผ่านหูผ่านตาเรื่องนี้มาบ้างเป็นแน่
    หมายเหตุพิเศษ
    3. ขอกราบขอบพระคุณ "คุณลุงวรพร ทองดีเลิศ" ศิษย์ติดตามใกล้ชิดของหลวงพ่ออุตตมะ(ที่เพิ่งล่วงลับไม่เมื่อไม่กี่วันมานี้) ที่ได้เมตตาเล่าเรื่องการเดินญาณเสกเหรียญพระแก้วพระราชศรัทธาให้ผมฟังเป็นการเฉพาะเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว เลยได้นำมาถ่ายทอดต่อให้เป็นวิทยาทานและความรู้รอบตัวแก่อนุชนรุ่นหลังสืบต่อไปอย่างไม่รู้สิ้นครับผม

    นวเรศ วิมล
    30 สิงหาคม 2019 ·
    "ครูบาพระพุทธบาทตากผ้า" น่าจะเหตุสำคัญที่น่าจะทำให้"เหรียญพระแก้ว 200 ปี รุ่น 2"(พระราชศรัทธา) มีพลังอะไรบางอย่างที่ "พิเศษ"กว่าปกติไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2023
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466

    upload_2023-1-18_19-39-20.png
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,678
    ค่าพลัง:
    +466
    1326. พระปิดตาโภคทรัพย์ รุ่นแรก ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ จีวร+เกศา ให้บูชา 850 บาท อำนาจจิตของท่านไม่ธรรมดาครับ คุณพื้นทราย จองครับ


    upload_2023-1-18_19-45-39.png

    upload_2023-1-18_19-46-36.png

    upload_2023-1-18_19-46-42.png

    จำนวนการจัดสร้างทั้งหมด 1500 องค์ แบบฝังตะกรุดสร้าง 300 องค์ แบบธรรมดาสร้าง 1200 องค์ พระปิดตาโภคทรัพย์ รุ่นแรก หลวงปู่ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม ได้นำมวลสารมากมายหลายร้อยชนิด อาทิ ว่านกวักเงินกวักทอง ว่านมหาเศรษฐี ว่านเสน่ห์จันทร์ เป็นต้น หลวงปู่เสงี่ยมได้ลบผง นะปฐมัง 108 เพื่อนำมาผสมรวมกับว่าน 108 จากนั้นได้สวดบทอิติปิโส 108 ทุกวันพระ ได้นำผงพระหลวงพ่อจันทร์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่วิหารขาวมาผสมเพิ่ม ผงพระสมเด็จโตอายุ 8 ปีที่แหลือจากการ แจกเมื่อหลายปีก่อนนำมาบดรวมกัน และ เกษาหลวงปู่เสงี่ยม จีวรหลวงปู่เสงี่ยมที่ผ่านงานพุทธาภิเษกทุกพิธี นำมาเป็นส่วนผสมในการบรรจุลง พระปิดตาโภคทรัพย์ รุ่นแรก!
    พระปิดตาโภคทรัพย์ รุ่นแรก ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม เสกเดี่ยวทุกวันพระใหญ่ ส่วนพระลูกวัดทุกองค์ร่วมกับหลวงปู่เสงี่ยมร่วมกันเจริญพุทธมนต์สวดทำวัตรทุก วัน เช้า-เย็น เพื่อบรรจุพลังลงพระปิดตาโภคทรัพย์ ท่านเจ้าคุณตั้งใจเสกจนถึงวันแจก คือวันที่ 24 กรกฏาคม 2554 วันครบรอบ ๘๖ ปีหลวงปู่เมตตากล่าวเพียงสั้นๆ “ นี่แหละโภคทรัพย์อุดมสมบูรณ์ของจริง ”

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...