**พระกรรมฐานสาย ลป.ชอบ ลป.คำดี ลป.หลุย และครูบาอาจารย์สายต่างๆ**//

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Lo_olLo, 12 พฤษภาคม 2016.

  1. Choocharttee

    Choocharttee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2021
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +282
    ได้รับพระแล้วครับ ขอโมทนาในกุศลจิตของทุกท่านที่ร่วมกันทำความดีในเขตพระพุทธศาสนาครับ
     
  2. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    หลวงปู่ทวด เนื้อว่านยามงคล
    ที่ระลึก 200 ปีวัดโพธิ์ชัย พระผงปั้มแบบโบราณ
    (ปั้มมือย้อนยุค)


    thumbnail_20220307_213054.jpg
    ......เนื่องในโอกาสครบรอบ 200 ปีของวัดโพธิ์ชัย ทางคณะ คุณโอฬาร บุญประยง ได้จัดสร้างพระหลวงปู่ทวดเนื้อว่านยา แบบพิมพ์ย้อนยุค(กดมือพิมพ์แบบโบราณ ไม่ได้จัดสร้างผ่านโรงงาน) โดยได้ขออนุญาตหลวงปู่เทือง ญาณธโร จัดสร้างไว้เป็นที่ระลึกผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญกับวัดในโอกาสนี้

    .....เหตุแห่งการจัดสร้าง....
    เนื่องจากทางคณะได้โอกาสอันดีด้วยทั้งวาระและมวลสารมงคล ซึ่งทางคณะจึงขออนุญาตองค์หลวงปู่เทือง(เจ้าอาวาส) จัดสร้างพระหลวงปู่ทวดในครั้งนี้โดยคุณโอฬาร บุญประยง อดีต สจ.จังหวัดเลย ได้มอบมวลสารอันเป็นมงคลมาให้เป็นมวลสารหลักถึง 2 อย่างคือ


    มวลสาร.jpg
    1.พระผงเนื้อว่านรุ่นแรก ปี2497 ที่ถือเป็นพระเครื่องรูปลักษณ์องค์หลวงปู่ทวดครั้งแรกของวัดช้างให้ โดยมีการอธิษฐานจิตพลังงานจากหลวงปู่ทวด ผ่านพระอาจารย์ทิม เจ้าอาวาสวัดช้างให้ในเวลานั้น พระหลวงปู่ทวดที่จัดสร้างในวาระนี้ที่มีประสบการณ์มากที่สุดและถือว่าเป็นพระ "นิรันตราย" แห่งยุคปัจจุบันราคาองค์สมบูรณ์ถึงหลักล้านไปแล้วครับ

    ที่ไปที่มาขององค์พระชุดนี้คือ เมื่อปี 2539 คุณโอราฬ ประสบอุบัติเหตุทางรถทัวร์ขณะเดินทางจากเมืองเลยไปเชียงใหม่ ซึ่งรถได้ตกเขาบริเวณไปทางด้านซ้ายของจังหวัดเลย ในเวลานั้นมีคนที่ร่วมนั่งรถไปด้วย 35 คน อุบัติเหตุรถตกเขาในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตถึง 28 คนและได้รับบาตรเจ็บอีกหลายคน แต่คุณโอฬารไม่เป็นอะไรเลยมีเพียงรอยฟกช้ำเล็กน้อยเท่านั้น แต่ที่หน้าเสียดายคือพระหลวงปู่ทวดองค์ปี2497 ที่คุณโอราฬพกติดตัวเป็นประจำที่ได้รับจากคุณพ่อสมัยรับราชการใหม่ๆ กระเด็นออกจากกระเป๋าเสื้อของคุณโอฬารไปในขณะที่รถตกเขา และถูกฝากระโปงข้างรถทับจนแตก(แตกในกรอบทอง)

    ในเวลาต่อมาคุณโอฬารได้นำพระหวงปู่ทวดที่แตกหักนี้ ไปเล่าให้หลวงปู่ศรีจันทร์ฟัง(ปี2539 ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่ศรีจันทร์ยังดำรงณ์ธาตุขันธ์อยู่) หลวงปู่ศรีจันทร์บอกคุณโอฬาร
    "ไม่ต้องเสียดายหรอก สงใสหลวงปู่ท่านอยากให้กระจายบารมีท่านมั่ง คุณก็เอาพระแตกหักนี้ไปผสมสร้างหลวงปู่ทวดใหม่ต่อสิ จะได้มีหลวงปู่ทวดหลายๆองค์ ผู้คนก็จะได้บูชากันด้วย" คุณโอฬารว่า "ที่หลวงปู่พูดก็จริง สงใสหลวงปู่ทวดอยากให้กระจายพลังงานท่าน ให้เนื้อพระที่มัพบลังงานบารมีของท่านได้กระจายไปทั่วทุกองค์" หลังจากนั้น คุณโอฬารก็ทยอยมอบมวลสารนี้ให้กับคนที่รู้จักเพื่อนฝูงที่จะจัดสร้างพระ ให้ไปเป็นมวลสารตั้งต้นให้ไปเรื่อยๆ จนเหลือชุดสุดท้ายที่คุณโอฬารได้เก็บไว้ และได้นำมา"จัดสร้างพระหลวงปู่ทวดชุดนี้ ใช้ผสมเป็นมวลสารหลวงปู่ทวดด้วย....."


    2.เศษพระสมเด็จบางขุนพรหม(กรุเก่าวัดบางขุนพรหม) ซึ่งเป็นพระเศษที่แตกหักสมัยออกมาจากกรุใหม่ๆ(ราวๆปี 2509ที่เปิดกรุ) เป็นของเก่าที่คุณโอฬารได้มาจากลุงของคุณโอฬาร ที่เป็นอดีตนายตำรวจคนติตตาม พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ไปเปิดกรุพระสมเด็จบางขุนพรหมเมื่อปี 2509 ซึ่งพระสมเด็จกรุบางขุนพรหมนี้ "คือพระที่สมเด็จโต แห่งวัดระฆังท่านอธิษฐานจิตและบรรจุกรุไว้ที่เจดีย์วัดบางขุนพรหม" แต่เจดีย์วัดบางขุนพรหมแตก อันเนื่องมาจากสถานะการสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อสงครามจบลงทางราชการจึงได้ทำการบูรณะ แต่บังเอิญไปเห็นพระสมเด็จบางขุนพรหมที่บรรจุอยู่ จึงได้นำออกมาให้บุคคลทั่วไปได้บูชาเพื่อหาปัจจัยบูรณะวัดในโอกาสนี้เมื่อปี 2509 (ซึ่งเปิดกรุในปีนั้นแต่สมบูรณ์ก็มาก พระแตกหักก็ไม่น้อย)....

    6589999.jpg

    .....ซึ่งทางคณะได้ทำการพลีมวลสารมงคลทั้ง 2 อย่างแล้ว อย่างชัดเจนทุกขั้นตอน ก่อนนำไปผสมผงวิเศษ 3 ประการคือ....

    1.ผงนวหรคุณ(หลวงปู่เทือง) ที่ผสมกับพระผง "นวหรคุณ" พระพุทธ9ประการ
    2.ผงไตรสรณะคมน์(อ.บุญเลิศ) ลบสูตร อ.เทพ สาริกาบุตร(วัดประดู่ทรงธรรม)
    3.ผงจักรพรรดิ์(หลวงตาม้า) ผงสูตรหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ

    และ ใต้องค์ทุกองค์จะบรรจุตะกรุดเงิน "ยันต์นะล้อมโลก" ตำราหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญด้วย ซึ่ง อ.บุญเลิศ เรียนวิชานี้มาจากพระครูใบโสภณ ซึ่งพระครูใบโสภณ ไปเรียนมาจากหลวงปู่ดู่อีกทีนึ่ง...

    20220202_083407.jpg

    thumbnail_20220306_175846-tile58.jpg

    20220202_173719.jpg

    โดยยันต์นะล้อมโลกนี้ ถือเป็นยันต์เอกของหลวงปู่ดู่เลยทีเดียว ท่านมักจะใช้จารพระและลงตะกรุดด้วยยันต์นี้เสมอ โดย นัยยะยันต์นี้เป็นประการอุปเท่ห์ว่า
    "เป็นทั้งยันต์กรองและเป็นทั้งยันต์ปิด" เป็นยันต์กรองคือ กรองสิ่งไม่ดีทั้งหลายที่เข้ามาหาผู้มียันต์นี้ติดตัว ให้เหลือแต่สิ่งที่ดีดีเข้ามาในชีวิต ส่วนเป็นยังปิดก็คือ "เวลาลงยังต์ท่านจะให้ผู้ลงภาวนา ให้ปิดป้อง ล้อมกัน ปิดไว้ให้มั่น นะ กันอาวุธ" ความหมายก็ตรงตัวครับ "พุทธคุณเป็นไปในทางป้องกันสิ่งไม่ดีทั้งปวง"

    ทางคณะได้ขอความเมตตาจาก อ.บุญเลิศ ลงตะรุดนี้ให้เพื่อมาบรรจุในองค์พระทุกองค์ครับ

    รุ่นนี้ถือว่า สุด สุดจริงๆ

    thumbnail_20220307_175458.jpg


    ***************
    .....ซึ่งการจัดสร้างในครั้งนี้ เจตนาของผู้สร้างคือ "การปั้มพระแบบโบราณ" โดยนำผงวิเศษทั้งหมดที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น นำมาผสมกับว่านยา 32ชนิด เช่น ว่านยาเขียว ว่านเขาเงินเขาทอง ว่านพญาเสือ ว่านไพรดำ ว่านไหลไฟ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็นของมงคลทั้งสิ้น(ว่านบางอย่างหายากมากๆ) นำมาบดละเอียดผสมยางไม้ ผสมปูนเล็กน้อยเพื่อให้พระประสานกัน ก่อนจะกดปั้มมือแบบโบราณที่ละองค์ "ด้วยบล็อกแกะจากหิน" และนำผมผสมยาเขียน(ยาเขียว คือ น้ำว่านชนิดหนึ่งมีสีเขียว) ทำให้พระออกสีเขียวอ่อนสวยมาก

    .....เนื่องจากพระทั้งหมด กดพิมพ์แบบโบราณ (handmade) ไม่ผ่านโรงงาน งานพระกดพิมพ์จึงออกแบบได้คราสสิคดังเดิม(สวยแบบธรรมชาติ) งานพิมพ์จึงแตกต่างกันออกไปบ้างเล็กน้อยทั้งขนาด และ ความสวยงาม แต่ทุกองค์เป็นมวลสารเหมือนกันทั้งหมด ฉะนั้นมวลสารทั้งหมดจึงผสมอย่างเต็มที่แน่นอนครับ...

    ....พิมพ์แบบโบราณนี้ จริงๆเป็นเจตนาของผู้สร้างนะครับ ที่อยากสร้างให้แบบย้อนยุค ดูแล้วขลังดังเดิม ด้านหลังจะตอกโค๊ต "ท" ซึ่งหมาย หลวงปู่เทือง ญาณธโร จัดสร้างจำกัดเพียง 500 องค์เท่านั้นครับ(ในไม่มีวาระสำคัญๆแบบนี้คงไม่ได้สร้าง)

    ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่า "พระหลวงปู่ทวดปี 2497" ราคาแพงมาก(หลักล้าน)และหาได้ยากแล้ว พระชุดนี้สามารถใช้แทนกันได้เลยครับเพราะ "พระทุกองค์มีอณูพลังงานของพระพิมพ์หลวงปู่ทวดปี 2497 เหมือนกันทุกองค์" นี้ยังไม่รวมว่า มีว่านมงคลต่างๆ(32 ชนิดแทน อาการ32) ผงวิเศษพุทธคุณที่ลบและอธิษฐานจิตโดยครูบอาจารย์ที่ทรงคุณวิเศษ ขึ้นคอแขวนองค์เดี่ยวไปที่ไหนอุ่นใจแน่นอนครับ(มีบารมีหลวงปู่ทวดเต็มๆ)

    ------ในจำนวน 500 องค์ ผู้เขียนอาจจะเปิดให้บูชาแค่ประมาณ 120 องค์นะครับ(เพราะคาดว่าผู้ทราบข่าว(นอกเว็ป)คงจองกันภายในไม่กี่นาทีหมดแน่นอน) ที่นำมานี้เผื่อท่านสมาชิกท่านใดสนใจ
    เห็นทางคณะบอกมาว่าให้บูชาเพียงองค์ละ 30 บาทเท่านั้น(ซึ่งจริงๆเป็นราคาร่วมบุญ และอยากให้ท่านที่ศรัทธามีไว้บูชาเท่านั้นครับ จริงๆถ้ามวลสารและพิธีดีๆแบบนี้องค์ละ 100 ก็มีคนจองเต็มครับ)

    ****ถือเป็นโอกาสมงคลครั้งนี้เท่านั้นครับ ไว้เปิดจองจะแจ้งให้ท่านสมาชิกที่มีจิตศรัทธาทราบอีกครั้งนะครับ จึงเรียนแจ้งมาเพื่อทราบ****


    ของดี 200 ปีวัดโพธิ์ชัยในรอบปีนี้ครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2022
  3. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    รูปภาพ "พุทธพรหมประสิทธิ"
    ของแจกที่ระลึก 200 ปีวัดโพธิชัย "สุดยอดแห่งพุทธคุณเมตตา"

    thumbnail_20220311_194125.jpg

    ....รูปภาพขนาดห้อยคอ "พุทธพรหมประสิทธิ" ที่จัดทำขึ้นขนาดเล็ก กระดาษโฟโต้อย่างดีเลี่ยมกันน้ำ สำหรับแขวนติดตัวก็ได้ แขวนรถก็ได้ ที่จะเป็นของที่ระลึกในงาน 200 ปี วัดโพธิ์ชัยในปีนี้ครับ..

    .
    ...โดยดำรินั้น หลวงปู่เทือง เมตตานำยันต์ "พุทธพรหมประสิทธิ" ให้มาประทับในรูปภาพด้วย แต่จะให้ทำเป็นภาพยันต์ประทับเลยก็ดูเป็นรูปลักษณ์ที่ยังไม่สื่อถึงพลังงานมากนักเพราะยันต์นี้คนส่วนใหญ่ก็ยังไม่ทราบเท่าไรนัก ดังนั้นทางคณะจึงออกแบบรูป "พระพรหมที่มีพระพุทธเจ้าประทับบนเศียร" ตามบทสวดมนต์ชัยมงคลคาถา หรือ พาหุงมหากา ในตอนที่พระพุทธเจ้าปราบทิฏฐิท้าวพกามหาพรหม โดยการแข่งกันหาตัวซึ่งต่างคนจะสลับกันซ่อนและให้อีกฝ่ายหนึ่งหา ใครหาอีกฝ่ายไม่เจอถือว่าแพ้ ครั้งนั้นท้าวพกาพรหมจะขอเป็นผู้ไปซ่อนก่อน โดยแปลงกายเป็นนกบินบนฟ้าในครั้งแรกก็ถูกพระพุทธเจ้าเจอตัว ครั้งต่อมาก็แปลงเป็นปลาใต้บาดานก็ถูกพระพุทธเจ้าเจอตัวอีก ครั้งต่อมาก็แปลงเป็น"ฝุ่นละอองซ่อนกายใต้ทะเลลึก" ก็ยังถูกพระพุทธเจ้าทรงเห็นอยู่ดี เพราะด้วยพระญาณอันเป็นสัพพัญญูพุทธเจ้าแม้ท้าวพกาพรหมจะไปซ่อนอยู่ที่ใด พระพุทธเจ้าก็สามารถเห็นได้ทุกที่

    .....ทำให้ท้าวพกาพรหมยอมแพ้แก่พระพุทธเจ้าในครั้งของตน ต่อมาท้าวพกาพรหมก็กะว่าจะทำการตีเสมอพระญาณแห่งพระพุทธเจ้า จึงขอให้พระพุทธเจ้าไปซ่อนกายดูบ้าง และตนจะเป็นผู้ไปหา เพราะท้าวมหาพรหมถือตนหนักหนาว่า "ใน 3 แดนโลกธาตุนี้" ไม่มีที่ใดสามารถหลบซ่อนญาณหยังรู้ของตนได้ เพราะตนมีถึง 4 หน้า 8 ตา และตาทั้งแปดก็ประกอบด้วยญาณหยังรู้อันรวดเร็ว ต่อให้พระพุทธเจ้าไปซ่อนตัวสุดขอบจักรวาลก็แน่ใจหนักหนาว่าย้อมไม่พ้นพิสัยแห่งญาณของตนไปได้

    67809428_3218836654857478_1183168807493959680_n.jpg

    .....ครั้งนั้นพระพุทธเจ้าจึงเนตรมิตรกายของพระองค์ด้วยญาณ ขึ้นไปประทับบนเศียรของท้าวพกาพรหม ทั้งยังทรงเปล่งพระสุรเสียงไกลไปทั่ว 3 แดนโลกธาตุ เมื่อท้าวพกาพรหมได้ยินพระสุรเสียง ก็เข้าญาณสมาบัติเข้าสมาธิกำหนดตาทิพย์ทั้ง 8 อย่างรวดเร็วมองไปทั่ว 3 แดนโลกธาตุเพื่อหาพระพุทธเจ้า แต่ก็ไม่สามารถมองหาพระพุทธเจ้าเจอ ขนาดแม้ว่าท้าวพกาพรหมจะมีฤทธานุภาพมากขนาดไหนก็ตาม ก็ไม่สามารถมองเห็นแม้เพียงเงาของพระพุทธเจ้าได้จน ท้าวพกาพรหมรู้สึกว่า "แม้เราจะมีถึง 8 ตาสามารถมองไปได้ทุกทิศทุกทางด้วยญาณวิถีอันวิเศษกว่าหมู่ชนใดใน 3 โลก แต่ก็ไม่สามารถมองหาแม้เงาของพระสมณโคตมได้ พระสมณะท่านนี้คงจะไม่ธรรมดาเป็นแน่แท้.." คิดดังนั้นท้าวพกาพรหมจึงยกมือกราบอธิฐานต่อพระพุทธเจ้าและกล่าวว่า "ข้าพระองค์ยอมแพ้ แห่งธรรมพระตถาคตแล้ว บัดนี้ข้าพระองค์ยอมเข้ากราบพระตถาคตขอเป็นศิษย์น้อมฟังธรรมของพระองค์แล้ว"

    96520447_134497674837109_3711901060088987648_n.jpg

    .....ครั้งสิ้นคำอธิษฐาน พระพุทธองค์ก็ทรงเปล่งพระสุรเสียงให้ท้าวมหาพรหมได้ยินใกล้ๆ โดยทรงตรัสว่า "พกาพรหมเราตถาคตมิได้ไปไหนไกลเลย เราก็นั่งอยู่บนหัวของเธอนี้เอง...." หลังจากนั้นมา พกาพรหมจึงถวายตัวเป็นศิษย์พระพุทธเจ้าและน้อมฟังธรรมของพระพุทธองค์จึงสามารถ "เข้าสู่ภูมิธรรมนิพพานได้ในเวลาต่อมา"


    ****************************
    spd_20140702125402_b.jpg

    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ
    เกี่ยวกับวิชา "พุทธพรหม" ท่านกำลังปั้นและอธิษฐานจิตพรหม
    ...ดังนั้นทางคณะจึงใช้มูลเหตุแห่ง"ธรรมคัมภีร์" บทนี้มาเป็นรูปลักษณ์แห่ง "พรหม" ซึ่งพรหมในที่นี้ ให้นึกน้อมไปถึงยันต์ได้ว่า "พรหมวิหาร คือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา" ให้ตรงตามโครงสร้างของพระยันต์ที่ครูบาอาจารย์ท่านได้ รจนา ผูกเอาไว้ให้เกิด ให้มีเป็นพุทธานุภาพ และจะมีรูปลักษณ์ "พระพุทธเจ้าประทับบนยอดเศียรพระพรหม" ตามเหตุแห่ง"บทสวดชัยมงคลคาถา(บทพาหุง)"นี้ด้วย(จะน้อมพลังงานพระมาสถิตอยู่ในวัตถุมงคลได้ต้องมีรูปและนามครบ)

    ....และรูปภาพทั้งหมดนี้ "จะได้เข้าพิธีอธิษฐานจิตแบบตามตำราทุกประการ"(ตำราพุทธพรหมประสิทธิมีตำราเฉพาะ) พร้อมกับ "ตะกรุดพุทธพรหมประสิทธิ" ที่หลวงปู่เมตตาลงจารอีกด้วย

    .....รูปภาพและตะกรุดชุดนี้ จึงมีคุณานุภาพทุกประการทั้งพุทธคุณแห่ง"พระพุทธเจ้า" ทั้งฤทธานุภาพ "เทวาดา และ มหาพรหม" ซึ่งถือเป็นศิษย์แห่งพระพุทธเจ้านี้ประสิทธิพรให้เกิดให้มี "แก้ผู้บูชา" อธิษฐานตามปรารถนา

    ***ภาพนี้จะนำมาแจก ฟรี กับให้กับสมาชิกทุกท่าน พร้อมตะกรุด"พุทธพรหมประสิทธิ" เนื่องในงานครบรอบ 200 ปีวัดโพธิชัยครับ


    ***"หลวงปู่ท่านเมตตาว่า วิชานี้หลวงปู่มหาโพธิ์ให้ไว้สงเคราะห์คนทั่วไปที่มีจิตศรัทธาให้ระลึกถึงคุณพระพุทธเจ้าอยู๋เสมอ จะไม่มีตก จะไม่มีต่ำ กรรมหนักก็เบา กรรมเบาก็หาย เพิ่นว่าจังซัน(ท่านว่าแบบนั้น)"

    thumbnail_20220301_195218-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2022
  4. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    thumbnail_20220313_143812.jpg
    .....เมื่อวันที่ 13/3/2565 ทางคณะได้นำวัตถุมงคลที่ระลึก 200 ปีวัดโพธิ์ชัยนี้ นำฝากเข้าพิธีบูชาธรรมบูชาพระ ตำราวัดประดู่ทรงธรรม และ วิชาพุทธพรหมประสิทธิ(ตำราหลวงปู่มหาโพธิ์) ซึ่งท่านอาจารย์บุญเลิศ เชื่อบุนมี กรุณารับวัตถุมงคลดังนี้...

    - พระผงว่านหลวงปู่ทวด จำนวน 700 องค์
    - ตะกรุดพุทธพรหมประสิทธิ(หลวงปู่เทืองลงจาร) 55 ดอก
    - รูปภาพพุทธพรหมประสิทธิ 200 รูป


    ทั้งหมดบรรจุอยู่ในกล่อง และ ติดแผ่นกระดาษไว้ เหตุที่ติดไว้เพราะว่า นอกจากวัตถุมงคลของวัดโพธิชัยแล้ว ในห้องพระสำนักงานท่านยังมีวัตถุมงลของวัดและสำนักอื่นๆฝากเข้าพิธีนี้ด้วยครับเลยต้องติดแผ่นกระดาษไว้เป็นสัญลักษณ์กันหลงครับ..

    พิธีนี้คือพิธีอาจารย์ฆราวาสนะครับ และจะมีพิธีสงฆ์ คือ หลวงปู่เทือง ญาณธโร เมตตาอธิษฐานจิตเดียว อาจเปิดจองเย็นนี้(13/3/2565)นะครับองค์ละ 30 บาท(เฉพาะหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน) ส่วนตะกรุดและรูปภาพจะนำแจกครับ

    ...เดิมทีจะให้เสร็จพิธีหลวงปู่เทืองอธิษฐานจิต(ประมาณวันที่ 15/3/2565) เสร็จก่อนจึงเปิดให้บูชาแต่ผู้เขียนเกรงว่า "คนนอกจะจองกันเต็มเสียก่อน(เพราะกระแสดีมากและราคาถูกสุดๆ เห็นว่าผู้ใหญ่ในจังหวัดจองกันทีละ 30-40 องค์ต่อคน)" จากจำนวน 700 องค์ที่จัดสร้าง ผู้เขียนอาจได้ยอดแค่ 110-115 องค์เท่านั้นนะครับ

    ....ฉะนั้นอาจเปิดจองแค่ 110 องค์ในเบื้องต้นครับ งานนี้ปัจจัยร่วมบุญกับทางวัดทั้งหมดนะครับ แล้วจะประกาศร่วมบุญอีกครั้งเย็นนี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2022
  5. api_suphot

    api_suphot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +4,900
    เปิดให้จองคนละกี่องค์ครับ
     
  6. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    จำกัดไม่เกินท่านละ 20 องค์นะครับ
    จะเปิดจองวันที่ 14 มีนาคม 2565
    หลังจากหลวงปู่เทือง เมตตาอธิษฐานจิตพรุ่งนี้ครับ

    ***แล้วจะนำภาพมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ อนุโมทนาครับ***
    ปล.เดิมจะเปิดจองวันนี้ครับ แต่ยอดจำนวนไม่แน่นอน ขออนุญาตเลื่อนไปก่อนนะครับ
    ต้องขออภัยด้วยครับ
     
  7. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ขออนุญาตปิดรวมบุญ
    หลวงปู่ทวด เนื้อว่านยามงคล
    ที่ระลึก 200 ปีวัดโพธิ์ชัย พระผงปั้มแบบโบราณ
    (ปั้มมือย้อนยุค)
    thumbnail_20220307_213054-jpg.jpg
    ....เนื้อว่านที่นำมาผสมเป็นมวลสารหลวงปู่ทวดชุดนี้ เบื้องต้นประกอบด้วย ว่านยา108 พระวิเศษพุทธคุณ คือ ผงไตรสรณคมน์(ด้านป้องกัน) ผงนวหรคุณ(เมตตา) ผงจักรพรรดิ์วัดถ้ำเมืองนะ(ด้านโชคลาภ ภาวนา) เศษพระเก่าหลวงปู่ทวดปี2497(หลวงปู่ทวดรุ่นแรก) เศษพระเก่าสมเด็จบางขุนพรหม และ พระเก่าอายุหลายร้อยปีหลายคง ผสมเป็นมวลสาร

    thumbnail_20220306_175846-tile58-jpg.jpg
    ....และ ใต้องค์ทุกองค์จะบรรจุตะกรุดเงิน "ยันต์นะล้อมโลก" ตำราหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญด้วย ซึ่ง อ.บุญเลิศ เรียนวิชานี้มาจากพระครูใบโสภณ ซึ่งพระครูใบโสภณ ไปเรียนมาจากหลวงปู่ดู่อีกทีนึ่ง โดยยันต์นะล้อมโลกนี้ ถือเป็นยันต์เอกของหลวงปู่ดู่เลยทีเดียว ท่านมักจะใช้จารพระและลงตะกรุดด้วยยันต์นี้เสมอ โดย นัยยะยันต์นี้เป็นประการอุปเท่ห์ว่า "เป็นทั้งยันต์กรองและเป็นทั้งยันต์ปิด" เป็นยันต์กรองคือ กรองสิ่งไม่ดีทั้งหลายที่เข้ามาหาผู้มียันต์นี้ติดตัว ให้เหลือแต่สิ่งที่ดีดีเข้ามาในชีวิต ส่วนเป็นยังปิดก็คือ "เวลาลงยังต์ท่านจะให้ผู้ลงภาวนา ให้ปิดป้อง ล้อมกัน ปิดไว้ให้มั่น นะ กันอาวุธ" ความหมายก็ตรงตัวครับ "พุทธคุณเป็นไปในทางป้องกันสิ่งไม่ดีทั้งปวง"

    พิธีอธิษฐานจิต

    วาระที่ 1. ผ่านพิธีบูชาพระในสำนักอาจารย์ฆราวาส
    สายวัดประดู่ทรงธรรม(อ.บุญเลิศ) เมื่อเวลา 06.30น.-07.34น.
    ของวัดที่ 14/3/2565

    วาระที่ 2.หลวงปู่เทือง ญาณธโร เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว
    ในวันที่ 15/3/2565 (พรุ่งนี้ครับ) ณ วัดโพธิ์ชัย

    ทั้งหมดสร้างเพียง 700 องค์ครับ
    (แต่ออกให้บูชาในบอร์ดนี้เพียง 110 องค์ สงวนบูชาไม่เกินท่านละ20องค์นะครับ)
    ร่วมบุญองค์ละ 30 บาท(หมดแล้วไม่มีสำรองนะครับ) หลังจองแล้วสามารถโอนปัจจัยได้เลยนะครับ เพราะปัจจัยส่วนนี้ "น้องถวายวัดครับ"

    อนุโมทนาครับ

    thumbnail_20220301_195218-jpg.jpg
    ***ปล.ทุกท่านจะได้รับ "ตะกรุดพุทธพรหมประสิทธิ" รายละเอียดตามบอร์ดที่ #4292 หน้า215 ครับ และรูปพุทธพรหมประสิทธิ(เลี่ยมกรอบกันน้ำอย่างดี ผ่านพิธีเดียวกันตามตำราเลยครับ) ได้ทุกท่านครับ....ฟรี(ส่วนท่านใดอาจร่วมบุญไม่ทัน ถ้าของยังไม่หมดก่อนก็สามารถขอไปบูชาได้ทั้งรูปทั้งตะกรุดนะครับจะจัดส่งให้ครับ)

    ***อุปเท่ห์ ท่านกล่าวว่า "พระพรหมนี้ถือได้เป็นศิษย์แห่งพระตถาคตองค์พระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นดั่งพระบรมครูแห่งสัตตะวะโลกทั้งสาม ผู้ใดได้ระลึกถึงคุณแห่งพระพุทธเจ้าอยู่เนื่องๆ เทพเทวาและมหาพรหมทั้งหลายนี้ จะค่อยปกปักรักษา อุปถัมภ์ค้ำชูผู้นั้นอยู่มิได้ขาด จะทำกิจการงานสิ่งใดหากมีอุปสรรคขัดขวาง เหล่าเทพและมหาพรหมทั้งหลาย จะเข้ามาช่วยเหลือเกื้อกูลอยู่เสมอ แลจะประทานพรให้สิ่งนั้นสำเร็จลุล่วงดังประสงค์ ฉะนี้แล"

    thumbnail_20220311_194125-jpg.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2022
  8. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,967
    ค่าพลัง:
    +6,566
    ขอจองพระผงหลวงปู่ทวด5องค์
    ครับอาจารย์
     
  9. danaitorn

    danaitorn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2015
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +251
    ขอบูาหลวงปู่ทวด 20 องค์
     
  10. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,309
    ค่าพลัง:
    +2,782
    ขอจองพระผงหลวงปู่ทวด 20 องค์
    ครับอาจารย์
     
  11. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,070
    ค่าพลัง:
    +764
    ขอจองร่วมบุญ 10 องค์ครับ
     
  12. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,137
    ค่าพลัง:
    +1,142
    ขอจองพระผง ลป.ทวด 10 องค์ครับอาจารย์
     
  13. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    ขอร่วมบุญ 20 องค์ครับอาจารย์
     
  14. yaboyabo

    yaboyabo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +506
    ร่วมทำบุญ 4 องค์ครับอาจารย์
     
  15. ddon7650

    ddon7650 มโนปุพฺพงฺคมา ธมฺมา มโนเสฎฐา มโนมยา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +155
    ขอร่วมบุญ 10 องค์ครับ
     
  16. api_suphot

    api_suphot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +4,900
    จองพระผง ลป.ทวด 10 องค์ครับ
     
  17. somsakasat

    somsakasat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    687
    ค่าพลัง:
    +1,902
    จองร่วมบุญ 12 องค์ครับ
     
  18. muangake

    muangake สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2017
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +274
    ขอร่วมบุญ หลวงปู่ทวด เนื้อว่านยามงคล ที่ระลึก 200 ปีวัดโพธิ์ชัย พระผงปั้มแบบโบราณ จำนวน 5 องค์
     
  19. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ขออนุญาตปิดยอดร่วมบุญ
    รับหลวงปู่ทวดเนื้อว่านมงคล ดังนี้ครับ

    1-31.jpg
    - shaj 5
    - danaitorn 20 อนปัจจัยแล้ว
    - pcharn 20 โอนปัจจัยแล้ว
    - อาทิตย์03 10
    - ktv 10
    - sumobaimon 20 โอนปัจจัยแล้ว
    - yaboyabo 4
    - ddon7650 10
    - api_suphot 10
    - somsakasat 2

    ****ต้องขออนุโมทนาครับสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ***
    ส่วนท่านสมาชิกที่จองไม่ทันต้องขออภัยด้วยนะครับ ผู้เขียนจะจัดส่ง รูปพุทธพรหมประสิทธิและตะกรุดให้แทนนะครับ ฟรีๆไม่มีค่าส่งครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2022
  20. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ต้องขออภัยท่านสมาชิกด้วยนะครับ ที่เหลือยอดสุดท้ายเพียง 2 องค์นะครับ
    ขออนุโมทนาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...