**พระกรรมฐานสาย ลป.ชอบ ลป.คำดี ลป.หลุย และครูบาอาจารย์สายต่างๆ**//

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Lo_olLo, 12 พฤษภาคม 2016.

  1. sit_tae

    sit_tae สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2021
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +122
    อนุโมทนาสาธุครับ
     
  2. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ....เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2564 (ภาพที่ทางโรงหล่อเพิ่งส่งให้นะครับ) พิธีทำการหล่อชนวนมวลสาร และ "ต้นแบบที่แก้แล้ว" มาให้ท่านผู้ร่วมบุญได้ชมกันครับ "ช่างหล่อบอกว่ารุ่นนี้แรงมาก..." หล่อไปสั้นไป

    cats257.jpg

    thumbnail_20211224_185135.jpg

    *************************
    cats2589.jpg

    .....แบบพระกริ่ง "ชินบัญชรอนันตคุณ" ที่แก้ไขแล้วก่อนหล่อองค์พระจริง ที่มีเหตุให้ต้องแก้แบบคือ หลังจากที่ปั้นแบบพระกริ่ง(แบบแรก) เสร็จแล้วโดยช่างโรงหล่อเป็นแบบพระปางมารวิชัย ปรากฏว่าหลังจากนั้นไม่กี่วันครับ คุณหมอนพ(นพ.มานพ)บอกว่า "อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ ที่คุณหมอนพ นับถือรู้ว่าทางคณะของคุณหมอกำลังจะหล่อพระ ทำพระเพื่อการกุศล อาจารย์หมอท่านนี้จึงได้มอบ "เหล็กมัดฐานชุกชี" ซึ่งเป็นเหล็กเก่าที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ใต้ฐานชุกชีอุโบสถวัดระฆัง ซึ่งก็คือพระประธานในพระอุโบสถวัดระฆังนั้นเอง "เรียกว่าหลวงพ่อยิ้มรับฟ้า" ซึ่งมีการบูรณะเมื่อปี 2544 โดยกรมศิลป์ ในการบูรณะครั้งนี้ก็ได้ตัดเหล็กมัดฐานพระประธานออก เพราะเก่าและผุมากแล้ว แต่เหล็กมัดนี้ผ่านทั้งการสวดเจริญพุทธมนต์ในพระอุโบสถมาเป็น100ปี ทั้งยังผ่านพิธีอธิฐานจิตพระมาอย่างยาวนาน จึงเป็นของดีที่มีพลังงานพุทธคุณที่สะสมในตัวสูง และยังเป็นพระอุโบสถวัดระฆังซึ่งมีการเจริญพุทธมนต์ พระคาถาชินบัญชร เป็นประจำอีกด้วย..."

    ....ด้วยชนวนมวลสาร "เหล็กมัดฐานชุกชีพระประธานวัดระฆัง" อันดีเลิศและมีคุณวิเศษอันมากมีพลังงานสะสมมายาวนาน ด้วยทางคณะเห็นว่าในเมื่อมีส่วนเกี่ยวเนื่อง "กับพระประธานหลวงพ่อยิ้มรับฟ้า" คณะจึงเห็นสมควรให้แก้แบบ โดยให้ทำเป็นแบบพิมพ์ "พระประธานหลวงพ่อยิ้มรับฟ้าแทน" เลยออกมาเป็นแบบพิมพ์พระประธานวัดระฆัง ดังแบบที่ท่านเห็นครับ" มีความสวย หน้าเกรงขามมากครับ...

    c5545ats.jpg
    ......วันนี้เลยนำภาพที่ทางโรงหล่อเพิ่งส่งมาให้ทางผมครับ ซึ่งเป็นภาพจริง(แกะเสร็จประมาณวันที่15 ธ.ค.2564) และได้หล่อไปแล้ว ทางคณะบอกว่าสวยและเข้มขัลงมากงานละเอียดสุดๆ(เพราะทำกับโรงหล่อใหญ่แห่งใหม่) กริ่งดังดีทุกองค์ เนื้อพระออกนวะเลยทีเดียว

    ....ตอนนี้ทางคณะรอเพียงเข้าขอเมตตา "หลวงพ่อบุญฤทธิ์" วัดป่าสัมมานุสรณ์ เมตตาอธิษฐานจิตเป็นวาระปิดท้ายนี้ครับ และหลังจากนั้นเข้าพิธีบูชาพระ(ตามสายวัดประดู่) จึงจัดส่งให้ทุกท่านคาดว่าไม่เกินวันที่ 10 ก.พ.(ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด) จะแล้วเสร็จทุกพิธีและนำส่งให้ทุกท่านต่อไปครับ......

    จึงนำเรียนแจ้งมาเพื่อทราบ และ ขออนุโมทนาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  3. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    พุธะสะภะคะวาภะคะวาตะ.jpg
    ......สมาชิกหลายท่านสอบถามผู้เขียนครับว่า "อักษร" ที่อยู่หลังองค์พระกริ่งชินบัญชรอนันตคุณ และ พระธรรมจักร ที่ได้สร้างผ่านไปแล้วนี้ว่าเป็นอักขระอะไร เป็นยันต์หรืออักษร ผู้เขียนอนุญาตนำเรียนท่านสมาชิกดังนี้ครับว่า

    ....ตัวอักษรที่จารึกลงบนหลังองค์พระนี้เรียกว่า "อักษรพราหมี"(อ่านว่า พรา-มี) เป็นอักษรที่มีความเก่าแก่มากมีอายุไม่น้อยกว่า 2000-3000 พันปี และเป็นระบบการเขียนที่เทียบระบบภาษาบาลีและสันสกฤต ได้อย่างดี(เทียบภาษามคธได้เพราะเกิดในยุคร่วมสมัยกัน) และมักใช้ในพิธีกรรมสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะพิธีกรรมทางศาสนาและทางราชการ ซึ่งจะเห็นได้จาก
    "เสาร์หินจารึกของพระเจ้าอโศกมหาราช" ที่ใช้อักษรพราหมีทั้งจารึกเป็น "ภาษาประจำถิ่น"ในเรื่องข้อกฏกมายและข้อบังคับตามจารีตในที่ต่างๆของดินแดนอาณาจักรของพระองค์ และ ใช้จารึกพุทธประวัติของพระพุทธเจ้า "ด้วยภาษามคธ(ต่อมาคือบาลี)" ซึ่งก็ใช้อักษรพราหมีจารึกทั้งสิ้น..

    s306.jpg

    ....ส่วนอักษรพราหมีที่นำมาจารึกลงบนพระกริ่งนี้อ่านว่า
    "พุทธสะโคตมะภควาตา"(อ่านว่า พุทธะ - สะ - โคตะมะ-ภะคะวาตา)ซึ่งทั้งในเนื้อความทั้งประโยคใช้อักษรพราหมีในภาษาบาลีจารึกไว้ครับซึ่งแปลว่า พระพุทธเจ้าโคตมะ(พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน)ผู้จำแนกธรรม
    ซึ่งหมายถึงการที่พระองค์ทรงแยกย่อยธรรมะที่พระองค์ทรงบรรลุแล้วให้พอเหมาะกับผู้ฟังจนมีผู้บรรลุธรรมตามมากมาย

    ....ตามนัยแห่ง "ชื่อธรรมนี้" ถือเป็นการตรงกับคาถาบทหนึ่งในพระไตรปิฏกที่ว่า "นะโม พุทธสส"(อ่านว่า นะโม-พุทธะ-สะ) อ้างอิง อรรถกถา ขุททกนิกาย คาถาธรรมบท ปกิณณกวรรคที่ ๒๑ ในเรื่องอานิสงส์แห่งการระลึกถึงพระพุทธเจ้าด้วยการเปล่ง “นะโม พุทธัสสะ” กล่าวว่า


    .....อานิสงส์แห่งการระลึกถึงพระพุทธเจ้าด้วยการเปล่ง “นะโม พุทธัสสะ”(อ่านแบบบาลีคือ พุทธะสะ)

    ครั้งพระผู้มีพระภาคเจ้าประทับ ณ พระเวฬุวัน ในกรุงราชคฤห์ นายทารุสากฏิกะเป็นอุบาสกผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา จึงพลอยทำให้ภรรยาและลูกชายซึ่งยังเด็กน้อยเลื่อมใสและนับถือพระพุทธคุณเป็นสรณะไปด้วย เขามีอาชีพเลี้ยงวัว มักจะพาวัวออกไปหาหญ้ากินนอกประตูเมืองกรุงราชคฤห์ ใกล้บริเวณป่าช้าอยู่เสมอ

    15.jpg

    ภรรยาและลูกชายก็อยู่ในเรือนภายในประตูเมือง ภรรยาได้ปล่อยให้ลูกชายไปเล่นกับเด็กข้างบ้าน ซึ่งครอบครัวของเด็กคนนี้นับถือนิครนถ์ ขณะที่เด็กชายทั้งสองกำลังทอดขลุบ (การละเล่นประเภทหนึ่งที่โยนหินกลมให้ลงหลุม) ลูกชายของนายทารุสากฏิกะเป็นฝ่ายทอด ขณะที่กำลังทอดขลุบ เด็กน้อยได้เปล่ง
    “นะโม พุทธัสสะ” ปรากฎว่าตานั้นทอดขลุบชนะ พอเป็นฝ่ายเด็กข้างบ้านทอดขลุบ เขาก็เปล่งว่า “นะโม อรหัตานัง” ผลออกมาว่าทอดขลุบแพ้ลูกชายนายทารุสากฏิกะ

    เด็กน้อยสังเกตได้ว่าทุกครั้งที่เพื่อนเปล่งคำว่า “นะโม พุทธัสสะในตานั้นจะทอดขลุบชนะ ตนจึงเปลี่ยนมาเปล่งตามอย่างเพื่อนบ้างปรากฏว่าเล่นชนะเช่นกัน กลายเป็นว่าเด็กคนนั้นพอจะชนะขึ้นมาบ้าง แต่แล้วการเจริญพุทธานุสสติได้หยั่งรากลงในจิตใจของเด็กน้อยผู้เป็นเพื่อนเสียแล้ว ลูกชายของนายทารุสากฏิกะมักเปล่ง “นะโม พุทธัสสะ” อยู่บ่อยครั้งจนเป็นนิสัย ซึ่งแต่ละครั้งก็มีจิตระลึกถึงพระพุทธเจ้าอยู่เสมอ จนกระทั่งวันหนึ่งนายทารุสากฏิกะพาวัวไปกินหญ้านอกประตูเมือง แล้วพาลูกชายไปด้วยโดยให้เด็กน้อยนั่งอยู่บนเกวียน วัวก็กินหญ้าไปเรื่อย แต่ครั้งนี้นานกว่าทุกครั้ง จนจวบจะถึงเวลาที่ประตูเมืองจะปิด นายทารุสากฏิกะรีบต้อนวัวทั้งหมดเข้าไปในเมืองก่อนแล้วคิดว่า ตนจะวิ่งกลับมาลากเกวียนที่ลูกชายหลับอยู่เข้าเมืองทัน แต่ปรากฏว่าพอนายทารุสากฏิกะพาวัวเข้าเมืองมาจนหมดแล้ว นายทวารกลับปิดประตูลงทันที ทำให้เด็กน้อยต้องติดอยู่นอกเมือง

    cow-carries-cart-hand-drawn-40660111.jpg

    ประตูเมืองกรุงราชคฤห์เป็นที่โจษจันกันมากว่า เป็นประตูเมืองที่เปิดและปิดตรงเวลาอย่างเคร่งครัด ครั้งหนึ่งพระเจ้าปเสนทิโกศลเคยหนีพระราชภัยมาหมายจะพึ่งพาพระเจ้าอชาตศัตรูผู้เป็นหลาน แต่ด้วยพระองค์ทรงเดินทางมาถึงในเวลากลางคืนซึ่งประตูเมืองราชคฤห์ได้ปิดลงแล้ว ทำให้พระเจ้าปเสนทิโกศลทรงต้องประทับอยู่นอกประตูเมืองจนสิ้นพระชนม์

    ลูกชายนายทารุสากฏิกะซึ่งอยู่บนเกวียนได้ถูกความง่วงครอบงำ ทำให้เด็กน้อยนอนหลับไป พระอาทิตย์ตกดิน บรรดาอมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในป่าช้าซึ่งไม่ไกลจากจุดที่จอดเกวียนนัก เมื่อได้กลิ่นของเด็กน้อยก็คิดจะกินเด็กน้อยผู้นี้เป็นอาหาร แต่อมนุษย์พวกหนึ่งก็ห้ามปรามบอกว่าเป็นสิ่งไม่สมควร ขณะที่อมนุษย์ทั้งสองฝ่ายกำลังถกเถียงและต่อสู้กันเพื่อที่จะได้กินเด็กน้อย เด็กชายได้เปล่ง
    นะโม พุทธัสสะ ขึ้นมาพอดี (ไม่แน่ใจว่าเด็กน้อยละเมอหรือไม่)

    เมื่ออมนุษย์ทั้งสองฝ่ายได้ยินคำนอบน้อมต่อพระผู้มีพระภาคเจ้า ถึงกับหยุดการทะเลาะวิวาทกัน และหันไปดูเด็กน้อยที่กำลังนอนหลับอย่างน่าเอ็นดู อมนุษย์ทั้งสองฝ่ายกลับมาปรองดองกัน และคิดตรงกันว่าเราต้องปกป้องเด็กน้อยผู้นับถือพระผู้มีพระภาคเจ้าเป็นสรณะ อมนุษย์บางตนจำแลงร่างเป็นนายทารุสากฏิกะและภรรยาเข้ามากล่อมเด็กน้อย ไม่ต่างจากเทวดาจำแลงเป็นพระเวสสันดรและพระนางมัทรีมากล่อมดูแลพระกัณหาและพระชาลี

    อมนุษย์บางตนก็ชักชวนพวกของตนเข้าไปในพระราชวังของพระเจ้าพิมพิสาร แล้วนำภาชนะทองคำบรรจุอาหารมาให้เด็กน้อยกิน พอรุ่งเช้าราชบุรุษเห็นว่าภาชนะทองคำของพระราชาหายไป จึงตามหาจนมาพบว่าอยู่ที่ลูกชายนายทารุสากฏิกะ ราชบุรุษนำเด็กชายมาเข้าเฝ้าพระเจ้าพิมพิสารเพื่อไถ่สวนความจริง เด็กชายเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับตนถวายพระเจ้าพิมพิสารว่า บิดาและมารดาของตนเป็นผู้นำภาชนะเหล่านี้ใส่อาหารมาให้ตนกินเมื่อคืนขณะที่อยู่นอกเมือง เมื่อพระราชาให้นำนายทารุสากฏิกะและภรรยามาเข้าเฝ้า พระองค์ทรงไถ่สวนจึงเริ่มได้คำตอบแล้วว่า การที่ภาชนะของพระองค์ไปอยู่ที่เด็กน้อยนั้นเป็นฝีมือของอมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในป่าช้านอกประตูเมือง

    47.gif

    พระเจ้าพิมพิสารทรงไม่เชื่อเรื่องง่าย ๆ ทั้งอยากทราบจากพระผู้มีพระภาคเจ้าว่า เพียงการเปล่งคำว่า
    “นะโม พุทธัสสะ” จะมีอานิสงส์ถึงเพียงนี้เชียวหรือ พระองค์พร้อมด้วยครอบครัวนายทารุสากฏิกะและข้าราชบริพารได้เข้าเฝ้าพระผู้มีพระภาคเจ้า พระบรมศาสดาทรงฟังเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นและตรัสขึ้นว่า

    “มหาบพิตร อันพุทธานุสสติเท่านั้น เป็นสิ่งมีคุณต่อชาติ จิตของชนทั้งหลายที่ระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ทั้งเช้าและเย็น ย่อมอยู่ดีมีสุข ผู้ที่พิจารณากาย ไม่เบียดเบียนผู้อื่น และภาวนาอยู่เสมอย่อมเป็นสาวกแห่งเราและย่อมอยู่ดีมีสุขเช่นกัน”

    เด็กน้อยได้ฟังคำตรัสของพระบรมศาสดาได้มีจิตเข้าถึงโสดาปัตติผลแล้ว ชนทั้งหลายที่ได้ฟังก็ปรารถนาออกบวชและสำเร็จอรหัตตผลในที่สุด

    นี้แลอานิสงส์ ของการระลึกถึงคุณพระพุทธเจ้า "นะโม พุทธัสสะ"(อ่านแบบบาลีว่า นะโม พุทธะสะ)
     
  4. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ....เมื่อวันที่ 13/2/2565 เวลาประมาณ 16.15 เข้ากราบนมัสการ หลวงพ่อบุญฤทธิ์(ลูกศิษย์ในองค์หลวงปู่ชอบ ฐานสโม) ณ วัดป่าสัมมานุสรณ์ เพื่อขอเมตตาธรรมอธิษฐานจิต "พระกริ่งชินบัญชร อนันตคุณ" ในการปิดวาระครั้งนี้ครับ..

    เปิดดูไฟล์ 5881995
    ขณะหลวงพ่อท่านกำลังกวาดตาด

    ....ขอทุกท่านที่ร่วมบุญรออีกสักระยะหนึ่งนะครับ เมื่อครบวาระแล้วผู้เขียนรับแบ่งจากทางคณะครบทุกท่านแล้วจะรีบจัดส่งให้ทุกๆต่อไปครับ

    thumbnail_FB_IMG_1643115718674.jpg

    thumbnail_20220214_185148.jpg

    ..... ครูบาอาจารย์หลายท่านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า"พระกริ่งนี้ดีนอกดีใน" ถือเป็นพระกริ่งชั้นครู

    อนุโมทนาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2024
  5. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ขออนุญาตนำเรียนชี้แจงและนำ
    ภาพพระกริ่ง "ชินบัญชร อนันตคุณ"

    (เป็นภาพเก่าที่ทางโรงหล่อส่งมาให้ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.2564 ครับ)
    ซึ่งหล่อชนวนมวลสารเสร็จแล้ว(ชนวนเต็มๆ) ตรงนี้กำลังจะนำไปแต่งครับ
    (ซึ่งองค์จริงแต่งเสร็จแล้ว)นะครับเป็นเพียงภาพเก่าเล่าใหม่ครับ

    thumbnail_1645625909337.jpg
    thumbnail_1645625908977.jpg

    ขออนุญาตนำเรียนชี้แจงท่านสมาชิกดังนี้ครับ
    (ในความล่าช้าครับ)
    ประการแรก ผู้เขียนไม่ได้เป็นคณะจัดสร้างโดยตรงนะครับ เป็นเพียงผู้ร่วมบุญและบอกบุญเท่านั้นครับ(แต่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้จัดสร้างครับ คือ นพ.มานพ) ซึ่งในระยะที่มีการจัดสร้าง ก็มีการดำเนินการไปอย่างล่าช้าจริงๆครับ (ตรงนี้ยอมรับเลย) เพราะว่าคงจะมีเหตุอุปสรรคอยู่บ้างครับ แต่มีการดำเนินการตามที่แจ้งหน้าบอร์ดเรื่อยๆครับ

    ประการที่สอง มีการเข้าพิธีถึง 2 วาระแล้ว ทั้งงานบูรพาจารย์หลวงปู่ศรีจันทร์ และหลวงปู่ชอบ(ดังที่ได้โพสไปแล้วครับ)และอธิษฐานจิตเดี่ยว คือ หลวงพ่อสมบูรณ์ หลวงพ่อสมศรี หลวงพ่อฤทธิ์ และตอนนี้รอการเข้าพิธีอาจารย์ฆราวาสครับ ซึ่งตรงนี้ผู้เขียนคาดเองว่าไม่หน้าเกินอาทิตย์นี้ก็พร้อมแบ่งยอดและจัดส่งให้กับท่านผู้ร่วมบุญได้ครับ

    ส่วนประการที่สามนี้ คือจริงๆถ้าผู้เขียนเป็นคณะจัดสร้างก็อาจจะเร่งงานได้ครับ แต่ตรงนี้คณะคุณหมอจัดสร้าง ก็เพียงได้แต่ท้วงถามไปเป็นระยะๆ และก็นำมาโพสการดำเนินการจัดสร้างให้ท่านสมาชิกที่ร่วมบุญทราบเป็นระยะๆ ครับ(ซึ่งจริงๆผมเองก็เกรงใจท่านสมาชิกที่ร่วมบุญ แต่การดำเนินการล่าช้าครับ)

    จึงต้องขออภัยในความล่าช้าตรงนี้ด้วยนะครับ และจะรีบสอบถามไปยังคณะจัดสร้างให้ดำเนินการแล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดต่อไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2022
  6. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,948
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,662
    รอได้ครับ ครับอาจารย์
    ขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างยิ่งที่เป็นสะพานบุญให้แก่สมาชิกทุกท่าน
    ได้ร่วมบุญ และไ้ด้รับพระกริ่ง "ชินบัญชร อนันตคุณ" พระกริ่งชั้นครูรุ่นนี้ครับ
     
  7. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    thumbnail_20220225_162105.jpg

    thumbnail_20220225_161921.jpg
    .....วันนี้ 25/2/2565 เวลาประมาณ 11.30 น. ทางคณะโทรมาหาผู้เขียน แจ้งว่า "ช่วยติดต่อท่านอาจารย์บุญเลิศให้ที เพื่อจะนำพระกริ่งชินบัญชร เข้าพิธีบูชาพระ" ผู้เขียนจึงรีบไปที่สำนักท่านอาจารย์และโทรติดต่อ ท่านก็เมตตาบอกให้นำพระทั้งหมดเข้ามาเลย

    ....หลักจากพบท่านแล้ว คุณหมอนพ จึงเรียนท่านว่าพระกริ่งนี้ผ่านพิธีอะไรมาบ้างแล้ว และ การอธิษฐานจิตของครูบาอาจารย์อีก หนึ่ง สอง สาม ท่านก็เรียนอาจารย์บุญเลิศไป ท่าน อ.เลิศได้ยินคุณหมอนพนำเรียน ท่านก็ยกมือท้วมหัว(พระกริ่งในมือ) ท่านว่า
    "พระท่านสำเร็จอยู่แล้ว นี้พระสำเร็จแล้ว"

    .....หลังจากนั้นท่านก็ให้คุหมอและคณะนำพระไปว่างเรียงที่หน้าพระประธานในสำนักของท่านพร้อมกล่าวว่า
    "พรุ่งนี้เช้าฤกษ์พิชัยใหญ่ พระท่านจะเมตตาสักคืน" พรุ่งนี้ให้มาเอานะ

    ......ตอนนี้พระอยู่ที่สำนักงานท่านแล้วนะครับ เข้าพิธีบูชาพระ(น้อมบารมีพระพุทธเจ้า) ตามตำราสูตรวัดประดู่ทรงธรรมโบราณ หลังจากนั้นแบ่งยอดส่งให้สมาชิกที่ร่วมบุญต่อไปครับ

    ....อ.เลิศ ทิ้งทาย พระดีใน พระดีนอก เด้เนี่ย (พระดีใน(หมายถึงมวลสาร) พระดีนอก(หมายถึงพิธี).....)

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2023
  8. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    thumbnail_20220226_183509.jpg

    thumb.jpg
    ..วันนี้ 26/2/2565 ทางคณะได้แบ่งยอดส่งคืน "พระกริ่งชิยบัญชร อนันตคุณ" ให้กับผู้เขียนเพื่อจัดส่งให้สมาชิกทุกท่านแล้วนะครับ วันจันทร์ที่ 28/2/2565 ซึ่งเป็นวันทำการไปรษณีย์ตามปกติจะจัดส่งให้ทุกท่านพร้อมกันทีเดียวเลยนะครับ จะได้รับทีเดียวพร้อมๆกันครับ

    ...หลักการเสร็จพิธีแล้ว มอบให้ อ.บุญเลิศ จำนวน 1 องค์ พร้อมกับ อ.สันติ อีก 1 องค์(ท่านมาเป็นอาจารย์ฆราวาสให้เมื่อเช้านี้ครับ)

    ...เนื้อพระหลังจากขัดแล้ว เนื้อพระงามมากครับออกสีชมพูอ่อนๆ บางองค์ออกสีทองอ่อนๆ(ทางโรงหล่อแจ้งว่าเกิดจากการผสมชนวนมวลสาร) แล้วก็ทุกองค์จะมีใบฝอย ระบุ พิธีพุทธาภิเษกไว้ในแต่ละวาระ ว่าผ่านพิธิอะไรบ้างและครูบาอาจารย์อธิษฐานจิตองค์ใดบ้างครับ พร้อมถึงรายละเอียดชนวนมวลสารด้วย ผู้เขียนเพิ่งทราบว่า "นอกจากชนวนมวลสารที่นำมาลงในบอร์ดนี้แล้ว ยังมีเหรียญครูบาอาจารย์อีกกว่า 1 กิโลกรัมที่นำผสมหล่อในองค์พระด้วยครับ"

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านในวาระนี้ด้วยครับ

    ***********

    โดยเข้าพิธีใหญ่แล้ว 2 พิธีคือ
    1.พิธีเจริญพุทธมนต์งาน "บูรพาจารย์หลวงปู่ศรีจันทร์" ในวันที่ 28-29 ธ.ค.2564 ณ วัดศรีสุทธาวาส และฝากผ่านพิธีในพระอุโบสถวัดศรีสุทธาวาสกว่า 7 วัน(ครูบาอาจารย์ร่วมอธิษฐานจิตกว่า 80 องค์)
    2.พิธีเจริญพุทธมนต์งาน "บูรพาจารย์หลวงปู่ชอบ" ในวันที่ 7-8 ม.ค. 2565 ณ วัดป่าสัมมานุสรณ์
    3.หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล ในวันบูรพาจารย์หลวงปู่ศรีจันทร์ เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวให้ในโอกาสนี้
    4.หลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ เมตตาอธิษฐานจิตเดียววันที่ 27 ม.ค. 2565 ณ วัดเวฬุวนาราม
    5.หลวงพ่อบุญฤทธิ์ ปุญญวัณโณ เมตตาอธิษฐานจิตวันที่ 13 ก.พ.2565 ณ วัดป่าสัมมานุสรณ์
     
  9. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    สรุปชนวนมวลสาร
    "พระกริ่งชินบัญชร อนันตคุณ"


    thumbnail_20211224_185135-jpg.jpg
    - พระปิดตาชินบัญชร "ที่หล่อเสียหายกว่า 60 องค์(องค์ชำรุดแต่มีชนวนมวลสารเดิม)"
    - แผ่นยันต์ "ชินบัญชร ครูบาอาจารย์หลวงพ่อพล เมตตาจาร" ทองแดง 1 แผ่น
    - แผ่นยันต์ "ชินบัญชร ครูบาอาจารย์หลวงพ่อสมศรี เมตตาจาร" ทองเหลือง 1 แผ่น
    - แผ่นยันต์ "ชินบัญชร ครูบาอาจารย์หลวงพ่อมหาสุพัฒน์ เมตตาจาร" แผ่นเงิน 1 แผ่น
    - ตะกรุด "บรมมหาจักพรรตราธิราช"

    *ของท่านเจ้าคุณสุพัฒน์ เจ้าคณะจังหวัด(อ.บุญเลิศลงจาร) 1 ดอก
    *และของ หลวงพ่อเพชร วัดประดู่ทรงธรรม(อ.ไทสงลงจาร) 1 ดอก

    - "ตะกรุดลูกอมดวงแก้วพระสีวลี" หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ 40 ดอก
    - ชนวน "อสนีบาต เนื้อขวานฟ้า" หลวงปู่ศรีจันทร์
    - กำไลเงิน หลวงปู่เทือง ญาณธโร เมตตาอธิษฐานจิตให้(ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งมอบให้)
    - ห่วงเหรียญ "หันข้างอายุ 77 ปี" หลวงพ่อขันตี(ผ่านพิธีอธิษฐานจิตใหญ่)
    - ห่วงเหรียญ "หลวงปู่ฝั้น อาจาโร" ปี 2515(หันข้าง)
    - ตะกรุดเนื้อสำริดเก่า อายุ100 กว่าปี
    - ตะกรุดเงิน นวหรคุณ พระครูโพธิสารคุณ วัดโพธิ์โน่นทัน
    - พระกริ่งหลวงพ่อโต เนื้อโลหะพิเศษ
    - แผ่นยันต์ "อิติปิโสหูช้าง" หลวงปู่เทือง ญาณธโร

    ***ชนวนมวลสารพิเศษเพิ่มเติม "เหล็กรัดฐานชุกชี"(อายุ100กว่าปี) พระประธานวัดระฆัง(หลวงพ่อยิ้มรับฟ้า) ตัดใส่ทุกช่อหล่อด้วยนะครับ.......

    *************
     
  10. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    227_1.jpeg

    .....
    วันที่ 1 มีนาคม 2565 ได้จัดส่ง "พระกริ่งชินบัญชร อนันตคุณ" ให้สมาชิกทุกท่านที่ร่วมบุญครบแล้วนะครับ ส่วนท่านใดอยากได้รหัสไปรษณีย์สามารถแจ้งขอรับทาง PM ได้เลยครับ

    ***ต้องขออภัยท่านสมาชิกท่านร่วมบุญทุกท่านด้วยนะครับ ที่งานอาจดำเนินการล่าช้าไปสักหน่อยครับ เพราะอาจด้วยเวลาและจังหวะไม่ตรงตามแผนที่ว่างไว้ครับ แต่ก็ดำเนินการมาจนแล้วเสร็จ...

    ***พระกริ่งรุ่นนี้นอกจากท่านสมาชิกจะได้ร่วมบุญสร้าศาลาปฏิบัติธรรมแล้ว ยังได้ของดีที่ถือว่า "เป็นพระกริ่งชั้นครู" ที่ อ.เลิศ ท่านบอก(ถึงขนาดท่านให้ลูกศิษย์นำไปเลี่ยมห้อยกับประคำของท่านเลย)เพราะมีชนวนมวลสารสำคัญอย่าง "ชนวนขวานฟ้า" หลวงปู่ศรีจันร์ หลวงปู่หลุย แท้ๆมาผสม พร้อมทั้งแผ่นจารยันต์พระคาถาบัญชรที่ผ่านการจาร และอธิษฐานจิตจากครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษทั้งสิ้น มาหล่อมาหลอมขึ้นองค์และชนวนมวลสารทั้งเป็นของ กายสิทธิ และของมงคลต่างๆ(ตามที่โพสแจ้งไปแล้ว)และพิธีอธิษฐานจิตอันยาวนานหลายพิธี ด้วยกันครับ

    ...และมีพระสมนาคุณ "สมเด็จขาโต๊ะ" นวหรคุณ ที่ผสมผงวิเศษนวหรคุณ(ซึ่งทำได้ยากยิ่งนัก) มาผสมเป้นมวลสารชุดนี้ด้วยนะครับ(แจกฟรีให้สมาชิกทุกท่านครับ)



    อาจจะได้เร็ว ได้ช้าต่างกัน แต่ได้ทุกท่านแน่นอนครับ
    ขอขอบคุณและอนุโมทนากับครับ

     
  11. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    200 ปีวัดโพธิ์ชัย
    ปีนี้มีของดีมาแจกฟรี.........

    พุทธพรหมประสิทธิหลัง.jpg
    ......"พุทธพรหมประสิทธิ" เป็นยันต์แห่งเมตตาของสาย "หลวงปู่มหาโพธิ์" วัดป่าโพโน่นทัน จ.ขอนแก่น เดิมยันต์นี้ในอดีตเรียกว่า "ยันต์พุทธพรหมวิหาร" หรือ แปลว่า พระพุทธเจ้าผู้ทรงวิหารธรรม คือมี เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา แก่สัตว์โลกทั้งเทวดา และ พรหมมา ด้วยธรรมวิหารนี้ ครูบาอาจารย์ในอดีตท่านจึงนำธรรมบทนี้มา "รจนา" พระยันต์นี้และพระคาถาประกอบไว้ เพื่อขอเมตตาธรรมอันสูงสุดแห่งพระเมตตา "ของพระพุทธเจ้า" อันไม่มีประมาณ มาสถิตเป็นประทีปแห่งเมตตาของผู้ที่ระลึก "ถึงคุณพระพุทธเจ้าอยู่เสมอ"

    ....ดังนี้ พระยันต์นี้จึงถือเป็นยันต์แทนพระคุณเมตตาใหญ่ครอบจักรวาลทั้งสามโลกของพระพุทธเจ้าอันไม่มีประมาณ(อัปปมาโณ) ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ เทวดา มนุษย์ พรหมา

    ....แต่ด้วยในบทสวดประกอบยันต์ (พระคาถาการน้อมพลังงานลงยันต์) ตอนหนึ่งมีคำที่ว่า
    "จะ เทวามหาพรหมา สิสฺโส ตถาคโต" ซึ่งแปลว่า เทวาและมหาพรหม ผู้เป็นดังศิษย์แห่งพระพุทธเจ้า และมีต่อว่า "วะระประสิทธิ ภะวันตุเม" แปลว่า ขอให้พรหมมาและเทวา จงประทานพรอันประเสริฐแก่ผู้ระลึกถึงคุณพระพุทธเจ้าอยู่เสมอ ให้สำเร็จสมดังปรารถนาทุกประการเทอน...นี้คือคำอาราธนาพระยันต์นี้ในเบื้องต้น

    ....ด้วยการอ้างคุณแห่งพรหมมา และ เทวา นี้เอง ครูบาอาจารย์ในสมัยต่อมาท่านจึงถือคติพรหมที่มีในพุทธศาสนากล่าวเป็น 2 นัยยะคือ

    นัยยะที่1.พรหมที่เป็นรูปธรรม - เช่น ผกาพรหม(ซึ่งเป็นพรหมที่อยู่ชั้นพรหมโลกที่พระพุทธเจ้าทรงไปปราบทิฐิให้เห็นถูกต้อง) หรือ สหัมบดีพรหม(ผู้อาราธนาพระพุทธเจ้า ให้เสด็จโปรดเวไนยสัตว์ ให้สัตว์โลกทั้งหลายผู้มีอวิชชาไม่ต่างจากเศษฝุ่นที่บดบังดวงตา ได้โอกาสมีดวงตาเห็นสัจธรรมของจักรวาล) เป็นต้น..
    นัยยะที่2.พรหมที่เป็นนามธรรม(คำสอน) - เช่น ธรรมะอันเป็นเครื่องอยู่ของจิตใจ คือวิหารธรรม(พรหมวิหารสี่) เป็นต้น

    ...ด้วยเหตุนี้ครูบาอาจารย์ในสมัยต่อมาท่านจึงเปลี่ยนชื่อยันต์นี้จาก "ยันต์พุทธพรหมวิหาร"(ซึ่งจะหมายถึงพระพุทธเจ้าพระองค์เดียว) มาเปลี่ยนเป็น
    "พุทธพรหมประสิทธิ"(ซึ่งจะหมายถึงพระพุทธเจ้าและพระพรหมที่มาประสิทธิพร) เพื่อระลึกถึงคุณพระพุทธเจ้าน้อมลงมาจนถึงเทวดาและพรหมอีกชั้นหนึ่งด้วย นับว่าได้บูชาทั้งพระพุทธเจ้าและขอบารมีท่านมาจนถึงเทวดาและพรหมด้วย ดังนี้

    ...ยันต์นี้ครูบาอาจารย์ท่านจึงถือว่าเป็นยันต์ "เมตตาหลวง" หรือ "เมตตาใหญ่" เป็นเมตตาทั้งมนุษย์ สัตว์ ตลอดถึงเทวาพรหมมาด้วย(พระพรหมรักษา)


    ****************

    274687091_10226.jpg

    thumbnail_20220220_142052.jpg
    ....ยันต์นี้จึงมีคุณทางเมตตาเป็นอเนกอนันต์ และมีคุณวิเศษทางอื่นครอบจักรวาลด้วย(แต่เน้นเมตตาดีนักแล) ปีนี้2565 หลวปู่เทือง ญาณธโร เมตตาลงตะกรุดนี้ให้ผู้เขียนเป็นการเฉพาะเพื่อนำมาแจกฟรีๆ เนื่องในโอกาส ฉลอง200 ปีวัดโพธิ์ชัย ในเดือนมีนานี้ครับ

    ....โดยหลวงปู่ท่านได้วิชานี้มาจาก หลวงปู่มหาโพธิ์ ซึ่งเป็นอาจารย์ของหลวงปู่เทืองท่านด้วยซึ่งหลวงปู่เทืองท่านบอกว่า
    "วิชานี้ครูบาอาจารย์ในอดีตเพิ่นบ่ให้กันง่ายๆ เพิ่งต้องดูนิสัยใจคอผู้เรียนพร้อมว่ามีจิตใจ เมตตาบ่ ขั้นมีจิตใจเมตตา เพิ่นสิสอนให้ไว้สงเคราะห์คนใด"(วิชานี้ครูบาอาจารย์ในอดีตท่านไม่ให้ใครง่ายๆ ท่านต้องดูนิสัยใจคอผู้เรียนด้วยว่ามีจิตใจเป็นเมตตาไหม ถ้าจิตใจดีมีเมตตาท่านก็จะสอนให้ไว้สงเคราะห์คนต่อไป...)

    ....ตะกรุด "พุทธพรหมประสิทธิ" นี้จะมีแจกนะครับ รออีกสักระยะหนึ่งแจกฟรีๆครับ เนื่องในวาระครบ 200 ปี พร้อมรูปพุทธพรหม เลี่ยมกรอบกันน้ำอย่างดี เพื่อมอบให้กับทุกท่านฟรีๆครับ..


    พุทธพรหมประสิทธิ11ใหม่22.jpg

    ทุกรูปผ่านพิธีอธิษฐานจิต "ทั้งอาจารย์ฝ่ายสงฆ์" และ "อาจารย์ฝ่ายฆราวาส"
    ด้วยครับ เป็นครั้งแรกที่นำยันต์นี้มาประทับในรูปขนาดหห้อยคอแจกครับ
    และจัดทำตามพิธีธรรมอย่างถูกต้อง

    thumbnail_20220301_195218.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  12. sit_tae

    sit_tae สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2021
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +122
    อนุโมทนาบุญครับท่าาอาจารย์ สาธุๆ
     
  13. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,948
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,662
    ได้รับพระกริ่งชินบัญชร อนันตคุณ พร้อมพระผงนวหรคุณฝังตะกรุด แล้วครับ ขอบคุณมากครับอาจารย์
     
  14. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,309
    ค่าพลัง:
    +2,782
    ได้รับพระกริ่งฯ และพระผงที่ระลึก “นวหรคุณ” แล้วครับ
    ขอบคุณมากครับอาจารย์
     
  15. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    อรรถาธิบาย
    อุปเท่ห์แห่งยันต์"พุทธพรหมประสิทธิ"
    cats66658.jpg
    ......รูปที่ทางวัดโพธิชัยจะทำแจกในปีนี้เนื่องในโอกาส 200 ปีตั้งแต่สถาปนาวัดมา อย่างที่ได้นำเรียนไปแล้วครับว่าหลวงปู่เทือง ท่านได้วิชายันต์นี้มาจากหลวงปู่มหาโพธิ์ วัดโพธิ์โน่นทัน จ.ขอนแก่นพระวิปัสสนาใหญ่แห่งสายอีสาน

    .... ท่านอนุญาตให้นำยันต์นี้มาประทับไว้ในรูปของ
    "พระพุทธเจ้าเหนือพรหม" ภาพขนาด 1 นิ้ว กระดาษโฟโต้แข็ง4สีอย่างดี(กันน้ำ) เลี่ยมในกรอบพลาสติดใสไว้แจกศรัทธาญาติโยมไว้เป็นที่ระลึก พร้อมกับลงตะกรุด"พุทธพรหมประสิทธิ์" ไว้ให้พร้อมกันในวาระนี้ด้วย เพื่อเป็นการเผยแพร่ และ เป็นการนำวิชามาสงเคราะห์ศรัทธาญาติโยมในเหตุแห่งยุค "ข้าวยาก หมากแพง" แบบนี้ให้เกิดขวัญกำลังใจ


    cats4478.jpg

    ....ท่านได้เมตตาอธิบายตัวยันต์ไว้เป็นสังเขปว่า ยันต์นี้ดังเดิมมีมานานมากแล้ว หลายร้อยปี แล้วแต่ว่าครูบาอาจารย์สำนักไหนท่านจะนำมาประยุกต์ใช้ ให้เหมาะสมตามกาลแห่งสำนักนั้นๆ ซึ่งรูปแบบอาจจะแตกต่างกันไปในตัวโครงยันต์ แต่ตัวอักขระและบทเสกอธิษฐานจิต "ยังคงเหมือนเดิมทุกประการ" เพียงต่างกันแค่รูปแบบเสียเท่านั้น

    ...ส่วนยันต์
    "พุทธพรหมประสิทธิ" แห่งองค์หลวงปู่เทืองนี้ ท่านกล่าวว่า ท่านอาจารย์(หลวงปู่มหาโพธิ์) กำหนดรูปแบบให้เป็นยันต์สี่ทิศ กล่าวคือ จะทำเป็นโครงยันต์เปรียบเหมือนหน้าของพระพรหมทั้ง 4 (แบบมองมุมสูง) และหน้าทั้งสี่ทิศนี้ก็คือจะลงอักขระ สี่ชุดคือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา(หลักธรรมพรหมวิหารสี่) ส่วนตรงกลางเปรียบไปแล้วก็คือเศียรของพระพรหมที่มี พระพุทธเจ้าประทับอยู่จะลงอักขระตัว "พุทโธ"ไว้ตรงกลาง" อีกประการเป็นการถือเอาเคล็ดว่า ไปไหนมาไหนในสี่ทิศนี้ จะมีแต่เทพพรหมเทวารักษาอยู่ทุกทิศมิได้ขาด


    .....แล้วในแต่ละทิศเฉียงจะรอบล้อมด้วยยันต์ "ไตรสรณคมน์" พุทธสังมิ ลงในแต่ละทิศเฉียงด้วยจึงถือเป็นการปกป้องทุกทิศทุกทาง และตรงกลางเป็นอักขระยันต์ว่า "พุทโธ" เปรียบดังพุทธบารมีรอบล้อมทั้งทิศบนและทิศล้างเป็น อเนกอนันตคุณอีกประการอันไม่มีประมาณด้วย

    .....ส่วนด้านขวาเป็นยันต์ "อัปปมาโณพุทโธใหญ่" ยันต์นี้ถือเป็นยันต์ครูอีกหนึ่งยันต์ ที่ครูบาอาจารย์สมัยก่อนมักใช้ลงตะกรุด หรือพระเครื่องเพื่อเสริมพุทธคุณ อันไม่มีประมาณของพุทธคุณตามชื่อ "อัปปมาโณ"(ไม่มีประมาณ)ว่ากันว่าเป็นยันต์ที่ "หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์" เคยใช้ทำตระกรุดบรรจุในด้ามมีดหมอด้วย

    ....ก็นำมาประทับในภาพพรหมนี้ด้วยครับ
    "ส่วนพิธีอธิษฐานจิต และ เคล็ดวิชาต่างๆการว่างจิตในการอธิษฐานจิต ตรงนี้เป็นเรื่องเฉพาะตัวของครูบาอาจารย์ท่าน อาจจะนำมาเล่าให้ฟังต่อไปครับ...."
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2022
  16. sit_tae

    sit_tae สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2021
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +122
    ได้รับวัตถุมงคลแล้วครับ
     
  17. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,967
    ค่าพลัง:
    +6,566
    ผมได้รับพระกริ่งฯและพระผง
    สมเด็จฯที่ระลึกแล้วครับอาจารย์ ขอบคุณมากครับ
     
  18. api_suphot

    api_suphot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +4,900
    วันนี้ได้รับพระกริ่งกับพระพิมสมเด็จ เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
     
  19. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,137
    ค่าพลัง:
    +1,142
    ได้รับพระกริ่งชิณบัญชรและพระผงเรียบร้อยแล้วครับอาจารย์ ขอบคุณครับ
     
  20. yaboyabo

    yaboyabo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +506
    ได้รับพระกริ่งชินบัญชร อนันตคุณ พร้อมพระผงนวหรคุณฝังตะกรุด เรียบร้อยครับ ขอบคุณครับอาจารย์ ขออนุโมทนาบุญกับอาจารย์และทุกท่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...