นานาคำถามที่ (พวกมาร) วิจารณ์เรื่อง

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 15 มิถุนายน 2007.

  1. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    แล้วปัจจุบันที่คุณอยู่ในประเทศไทย ไม่มีความสุขหรือครับ กลัวถูกริดรอนสิทธิ์ทางศาสนาหรือครับ

    ผมรับรองด้วยเกียรติ ชาวพุทธ ว่าไม่มีแน่นอน
     
  2. Hubert

    Hubert บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    How can you discard other 6% of people from the mutual law? Buddhists should strive for other people also, not only for themselves.

    Excluding people is painful!!!
     
  3. Hubert

    Hubert บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ถ้าอ่านดีๆ จะเห็นว่ามันกำกวม
     
  4. Romli the kid

    Romli the kid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +720
    พุทธศาสนาคือศาสนาประจำชาติไทย

    เห็นด้วยอย่างยิ่งต้องเป็นศาสนาประจำชาติและเสียงส่วนใหญ่ของประเทศก็ต้องการเช่นนั้น. อันที่จริงต้องเป็นศาสนาสากลของมนุษยชาติและจักรวาลด้วยซ้ำ. เพราะเป็นพุทธศาสนาคือศาสนาเพียงหนึ่งเดียวที่ทำให้มนุษย์หมดอาสวะกิเลสได้. ไปดูเถอะมีคำสอนในศาสนาใดบ้างที่นำไปปฏิบัติแล้วทำให้คนหมดกิเลสได้ด้วยหลักของเหตุและผล. สามารถทำให้คนธรรมดาที่มกิเลสกลายเป็นพระอรหันต์ได้ไม่ต้องกลับมาเกิดอีก. นี่คือความวิเศษสุดและความอัศจรรย์อย่างยิ่งของพุทธศาสนาที่หาไม่ได้ในคำสอนที่ใดในโลก. ดังนั้นหากบ้านใดมีพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำบ้านก็นับได้ว่าเป็นมงคลอันสูงสุดแก่บ้านนั้น. หากประเทศใดมีพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติก็ถือได้ว่าเป็นมงคลอันสูงสุดแก่ประเทศชาติบ้านเมืองนั้นๆ.
     
  5. Romli the kid

    Romli the kid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +720

    คนไทยเราชอบอยู่อย่างสันติไม่ชอบที่จะไปรุกรานใครไปดูประวัติศาสตร์เถอะส่วนใหญ่มักจะถูกชาติอื่นรุกราน. ส่วนไอ้เรื่องที่จะไปริดรอนสิทธิ์ของผู้นับถือศาสนาอื่นนะยิ่งไม่ต้องพูดชาวพุทธประเทศนี้ไม่ทำหรอกครับ ถ้าทำเขาทำไปนานแล้วไม่ต้องให้มารอให้พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติก่อนหรอก

    ต่างกับประเทศอิสลามบางประเทศที่ทั้งริดรอนและกดขี่เช่นมาเลเซียเป็นต้นไปดูเถอะ ชาวมุสลิมคือประชาชนชั้นหนึ่ง พวกนจีนที่นับถือพุทธหรือศาสนาอื่นคือประชาชนชั้น2 ความเท่าเทียมของสิทธิหรือครับ? ยกตัวอย่างตำแหน่งทางการเมืองเช่นนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม หรือ ตำแหน่งที่สำคัญอื่นๆคนมุสลิมเท่านั้นมีสิทธิ์ ไอ้พวกชั้น2ชั้น3ที่เป็นชาวจีนพุทธหรือไทยพุทธหรืออินเดียพุทธหรือที่นับถือศาสนาอื่นๆหมดสิทธิ์อย่างมากเป็นได้ก็แค่ผู้ช่วยรัฐมนตรีเล็กๆหรือตำแหน่งดาโต๊ะ. ธุรกิจใหญ่ๆต้องมีชาวอิสลามถือหุ้นอยู่ด้วยและตอ้งมีหุ้นมากที่สุด. รัฐให้การช่วยเหลือด้านการเงินอย่างเต็มที่ตั้งแตธุรกิจระดับSMEไปถึงระดับยักษ์. ชาวอิสลามในประเทศเขาคือ "first citizen" "first priority"

    ชาวพุทธที่นั่นไม่เคยออกมาเรียกร้องออกมาเอะอะโวยวายขอความเป็นธรรมหรือสิทธิเท่าเทียมเหมือนอย่างคนบางกลุ่มในบ้านเรา ทุกวันนี้ไอ้พวกทีออกมาโวยวายได้รับสิทธิ์ประโยชย์มากมายหลายอย่างยังไม่พอใจ พวกผมบรรพบุรุษมาจากเมืองจีนมาปักหลักอยู่ประเทศนี้มาตั้งหลายร้อยปีจากเดิมใช้แซ่เปลี่ยนนามสกุลยังไม่เคยโวยวายขอโน้นขอนี่ ว่าไปแล้วตอนนี้อภิสิทธิ์ต่างๆที่พวกชอบโวยวายแต่หมกเม็ดมีมากกว่าพวกชาวจีนอย่างผมอีก อย่าลืมว่าชาวจีนในประเทศไทยมีมากเป็นอันดับหนึ่งถ้าออกมาโวยวายขอสิทธิ์โน่นสิทธิ์นี่บ้างคงสนุก

    ศาสนาของเราไม่สอนให้เราชาวพุทธไปกดขี่ข่มเหงหรือบั่นทอนสิทธิ์ของผู้อื่นหรอก. เราจะไม่มีวันทำกับท่านเหมือนอย่างที่พี่น้องท่านทำกับพี่น้องของเรา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2008
  6. คมกฤต

    คมกฤต สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +15
    จริงเหรอที่สอนเหมือนกัน

    ถึงคุณตั้งทองกูรด้วยความเคารพ

    แต่ละศาสนาสอนเหมือนกัน คือ สอนให้คนเป็นคนดี จิงเหรอที่ทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี?????? ลองไปอ่านในกระทู้" ด่วนเอกสารลับเฉพาะ.... " หน้าที่5 ที่คุณ Romli the kid นำมาโพสต์ลงดูแล้วจะเห็นว่าความเชื่อกับความจริงมันต่างกันราวโลกันต์กับนิพพาน.

    คมกฤต;)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2008
  7. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    824
    ค่าพลัง:
    +2,752
    เห็นด้วยกับคุณ websnow....แต่เชื่อว่าสายไปแล้ว ที่จะแก้ไข...รอล้มกระดานล้างไพ่กันใหม่ไม่ดีกว่าหรือ....อย่าดิดมาก..เพราะอาจไม่ใช่อย่างที่คิด
     
  8. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    824
    ค่าพลัง:
    +2,752
    เรียน คุณ ซาลาดิน
    ......ทุกศาสนาต้องเท่าเทียมกัน..ไม่จริงหรอกครับ ลองนับความยาวและขนาดของนิ้วมือคุณก่อนว่ามันเท่ากันหรือไม่ เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะความไม่เท่าเทียมกันย่อมเป็นธรรมดาโลก....ที่แน่ๆคือทุกศาสนาในโลกนี้ล้วนสอนให้คนทำความดี รักสงบและไม่เบียดเบียนกัน ตรงนี้ต่างหากที่เท่าเทียมกัน...

    คุณไม่เชื่อก็เป็นเรื่องของคุณ....ผมเพียงแต่หวังให้คนอื่นๆที่เชื่ออย่างคุณ เปลี่ยนใจมาเชื่ออย่างผมมากกว่า....ทำได้แค่นี้แหละ
     
  9. baankvee

    baankvee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +33
    เราต้องถามกลับไปว่า...

    นำพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไทยแล้ว มีผลเสียอย่างไร...?
     

แชร์หน้านี้

Loading...