ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไปเที่ยวลาวต้องระวังเขาคิดอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินเอง และคิดราคาค่าบริการแพงกว่าปรกติ

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จะแลกเงินกีบลองใช้เว็บไซต์นี้คำนวณค่าเงิน แต่ถ้าเป็น ผม น่าจะเว้นการไปเที่ยวประเทศนี้ไปก่อน เพราะตอนนี้เขารณรงค์ เซฟกีป ก็เหมือนเป็นการปลุกระดม กระแสรักชาติ ประมาณนั้น คนประเทศนี้บางคน อาจถูกกระแสนี้ ทำให้เกิดความเกลียดชังคนต่างถิ่นที่เขาคิดว่าทำให้ประเทศเขาประสบปัญหา เข้าไปก็อันตราย

    Screenshot_25670714_191347.jpg Screenshot_25670714_191430.jpg
    https://www.superrichthailand.com/#!/en/exchange
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jul 17, 2024 หยุดเดือนนี้! กุลธรเคอร์บี้ ยักษ์ใหญ่สุด และโรงงานวงการคอมเพรสเซอร์แห่งแรกในไทย หยุดงานกรกฎาคมทั้งเดือน จ่ายเงินเดือน 75% ตามกฎหมาย เร่งเจรจาเจ้าหนี้ธนาคารขอเพิ่มทุนเร็วที่สุด

    นายฐิติศักดิ์ สิมะกุลธร กรรมการ บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KKC ผลิตและจำหน่ายมอเตอร์คอมเพรสเซอร์สำหรับตู้เย็น ตู้แช่ ตู้ทำน้ำเย็น และเครื่องปรับอากาศ รวมถึงผลิตคอนเดนซิ่งยูนิต ทำการแจ้งไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า บริษัทฯ จะหยุดกิจการชั่วคราว โดยหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะบริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) สำหรับบริษัทย่อยยังคงปฏิบัติงานเหมือนเดิม ในระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. 2567 บริษัทจะทำการหยุดกิจการเป็นช่วงๆ

    พิจารณาจากจำนวนการผลิต และวัตถุดิบ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของบริษัท เนื่องจากการขาดสภาพคล่องในการซื้อวัตถุดิบ เพื่อผลิตและส่งมอบ เนื่องจากวัตถุดิบหลัก เช่น เหล็ก ทองแดง มีความจำเป็นต้องใช้วงเงิน Working capital (LC) จากธนาคารในการซื้อ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคาร

    สำหรับการจ่ายเงินเดือนพนักงานที่หยุดปฏิบัติงาน 75% ตามพระราชบัญญัติ คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 มาตรา 75 เรื่องการหยุดกิจการชั่วคราว การหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะส่วนงานการผลิตที่ไม่มีวัตถุดิบ ส่วนงานอื่นๆ ที่ปฏิบัติงานประจำบางส่วนจะยังคงปฏิบัติงานอยู่ได้แก่ พนักงานดูแล (เครื่องจักร) ส่วนการผลิต ส่วนวิศวกรรมโรงงาน ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ ฝ่ายขนส่ง ฝ่ายวางแผนการผลิตและคลังสินค้า ฝ่ายปฏิบัติงานการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายความปลอดภัยแผนกสรรหาและค่าจ้างเงินเดือน นอกจากนี้ บริษัทได้เร่งดำเนินการเจรจากับเจ้าหนี้สถาบันการเงิน เพื่อจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมให้เร็วที่สุด และอยู่รอการอนุมัติวงเงินจากสถาบันการเงิน

    ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแจ้งเตือนผู้ลงทุน ระบุว่า ตามที่ KKC แจ้งหยุดกิจการชั่วคราวระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. 2567 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลดังกล่าวเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน และขอให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์
    ทั้งนี้ KKC อยู่ระหว่างแก้ไขเหตุเพิกถอนกรณีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าศูนย์ โดยหลักทรัพย์ของบริษัทอยู่ระหว่างการเปิดให้มีการซื้อหรือขายชั่วคราวด้วยบัญชี Cash Balance เป็นระยะเวลา 1 เดือน (ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 2567 - 26 ก.ค. 2567) และตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของบริษัทตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะสามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนได้

    ทั้งนี้ บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2537 หรือเมื่อ 30 ปีผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียน 1,500 ล้านบาท เป็นธุรกิจในอุตสาหกรรมผลิตมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ รับจ้างผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์คอมเพรสเซอร์

    #กุลธรเคอร์บี้ #คอมเพรสเซอร์ #แอร์ #ตู้เย็น #หยุดงาน #เศรษฐกิจ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/uqZqbZjnP34gfQsQ/?mibextid=oFDknk
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jul 17, 2024 ตรึงดีกว่า! ส.อ.ท. จี้พลังงานตรึงค่าไฟ 4.18 บาทต่อหน่วย ไม่จำเป็นต้องขึ้นตาม กกพ. กำหนด เชื่อเป็นทางรอดประชาชน ท่ามกลางเศรษฐกิจยังชะลอ กำลังซื้อหดหาย หนี้ครัวเรือนสูง

    นายอิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงกรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานคำนวณค่าไฟงวดปลายปี (กันยายน - ธันวาคม 2567)พุ่งระดับ 4.65-6.01 บาทต่อหน่วยว่า ขอยืนยันว่าราคาค่าไฟงวดปลายที่เหมาะสมคือ 4.18 บาทต่อหน่วยเท่ากับงวดปัจจุบัน (พฤษภาคม - สิงหาคม 2567) รัฐบาลควรตรึงต่อไป เพราะเป็นทางรอดของประชาชน เป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในเวลานี้ที่ยังชะลอตัว กำลังหดหายจากหนี้ครัวเรือนระดับสูง และยังเหมาะสมกับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในเวลานี้ด้วย อีกทั้งมั่นใจว่าระดับราคา 4.18 บาทต่อสามารถบริหารจัดการได้ ไม่จำเป็นต้องขึ้นราคาตามภาระที่สำนักงาน กกพ. ระบุ โดยระดับ 4.18 บาทต่อหน่วย เมื่อคำนวณต้นทุนอย่างละเอียดแล้วพบว่ายังสามารถชำระหนี้คืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ได้บางส่วน จากหนี้รวม 98,000 ล้านบาท โดยรัฐบาลเองสามารถช่วยสภาพคล่อง กฟผ. ได้ โดยให้ กฟผ. ชะลอหรือลดเงินนำส่งรัฐ

    ขณะเดียวกัน รัฐบาลควรชะลอการชำระคืนค่าก๊าซที่เกิดขึ้นจริงกับราคาก๊าซที่เรียกเก็บเดือนกันยายน - ธันวาคม 2566 ตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อตรึงค่าไฟไว้ที่ 3.99 บาทต่อหน่วย หรือ AFGAS วงเงิน 15,083.79 ล้านบาท ออกไปก่อน โดยที่มาค่าของ AF Gas มาจากการที่รัฐบาลชุดนี้เมื่อเข้ามาบริหารได้สั่งลดค่าไฟฟ้างวดปลายปี 2566 (กันยายน - ธันวาคม) เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย จาก 4.69 บาทต่อหน่วย ในงวดกลางปี (พฤษภาคม - สิงหาคม 2566) มีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) รองรับ โดยไม่ได้ปรับโครงสร้างค่าไฟฟ้าแต่อย่างใด เพียงแต่สั่งให้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ กฟผ. คุมค่าก๊าซไว้ และให้นำส่วนต่างค่าก๊าซธรรมชาติ (AF-Gas) ไปทยอยเรียกเก็บจากผู้ใช้ไฟคืนให้ ปตท. และ กฟผ. ส่วนนี้จึงคิดเป็นเงิน 15,084 ล้านบาท หรือ 25.02 สตางค์ต่อหน่วย ที่จะนำมาเรียกเก็บจากประชาชนคืนในงวดปลายปีนี้

    อย่างไรก็ตามในระยะยาว รัฐบาลควรปรับโครงสร้างพลังงานประเทศโดยด่วน เรื่องนี้ ส.อ.ท. เรียกร้องมานาน และปัจจุบันภาคเอกชนกลุ่มต่างๆก็เรียกร้องเช่นกัน โดยขอเสนอ 3 มาตรการผ่าตัดเพื่อทางรอดของประเทศ ก้าวข้ามกับดักแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย2024 หรือพีดีพี PDP2024 ประกอบด้วย
    1. ประเทศไทยต้องพึ่งพลังงานสะอาดที่ต้นทุนไม่ผันผวน มากกว่า ที่จะไปเสี่ยงกับพลังงานฟอสซิล ที่ ควบคุมราคาไม่ได้
    2. ควรบริหารดีมานด์และซัพพลายอย่างเหมาะสม สิ่งสำคัญคือ ต้องไม่ลงทุนเกินตัว ในโรงไฟฟ้า และโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆ เพิ่มเติม ที่จะเป็นภาระของประเทศ มีเคพีไอที่เหมาะสม รวมทั้งต้องทบทวนสัญญาโรงไฟฟ้า เช่น ค่าความพร้อมจ่าย (เอพี) และอื่นๆ อีกทั้งต้องเดินหน้า Liberalization หรือเปิดเสรี รัฐบาลต้องผลักดันนโยบายเปิดเสรี ทั้งระบบผลิต จัดหา และจำหน่าย ทั้งไฟฟ้าและก๊าซธรรมชาติ หรือ NG มากกว่า การแทรกแซง ชี้นำ บิดเบือน รวมทั้งการกำกับ แบบมืออาชีพ อย่างโปร่งใส และเร่ง TPA ( Third Party Access ) หรือเปิดบุคคลที่สามเข้ามาในระบบ ทั้งระบบสายส่งไฟฟ้า และระบบ NG และการนำเข้า LNG หรือก๊าซธรรมชาติเหลว

    #ค่าไฟฟ้า #พลังงาน #กกพ #เศรษฐกิจ #สอท #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/uVsY9JkJxdXvK2Aj/?mibextid=oFDknk
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jul 17, 2024 อุ้มค่าเงิน! แบงก์ชาติอินโดนีเซียตรึงดอกเบี้ยนโยบาย เป็นการคงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 และจะตรึงจนกว่าสกุลเงินรูเปียห์จะแข็งแกร่งขึ้น

    ธนาคารกลางอินโดนีเซียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 6.25% ในการประชุมวันนี้ (17 ก.ค.) ซึ่งเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 และสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในโพลสำรวจของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ไว้ โดยมีเป้าหมายที่จะพยุงค่าเงินรูเปียห์

    นายเพอร์รี วาร์จิโย ผู้ว่าการธนาคารกลางอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับดังกล่าวต่อไปจนกว่าสกุลเงินรูเปียห์จะแข็งแกร่งขึ้น พร้อมกับส่งสัญญาณว่าธนาคารกลางอาจจะเริ่มพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยในไตรมาส 4 ปีนี้

    นอกจากนี้ นายวาร์จิโยกล่าวว่า ธนาคารกลางอินโดนีเซียยังคงตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้เอาไว้ที่ระดับ 3.2% และคาดว่าเศรษฐกิจอินโดนีเซียจะยังคงทำผลงานแข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ พร้อมกับคงตัวเลขคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปี 2567 ของอินโดนีเซียเอาไว้ที่ระดับ 4.7%-5.5%

    #แบงก์ชาติอินโดนีเซีย #ดอกเบี้ยนโยบาย #เงินรูเปียห์ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/iNHETgUdDx15X76h/?mibextid=oFDknk
     

แชร์หน้านี้

Loading...