ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ รุ่นสร้างมณฑป หลวงปู่สอ พันธุโล วัดป่าบ้านหนองแสง จ.ยโสธร ปิดรายการครับ

    ในส่วนภูมิธรรมของหลวงปู่สอ ท่านหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ ได้กล่าวไว้ว่า “ท่านหลวงปู่สอ พันธุโล ท่านเป็นพระที่บริสุทธิ์แล้ว และท่านไม่เกิดอีกแล้ว” และที่พิเศษก็คือ เกศาและเล็บของหลวงปู่สอ ท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแม้ชีวิตท่านยังไม่สิ้นเลยก็ตาม หลังละสังขาร อัฐิท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแก้วใส เป็นที่น่าอัศจรรย์

    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์นับว่าท่านเป็นพระพุทธรูปคู่บุญบารมีของหลวงปู่สอ พันธุโล เมื่อเราเห็นหลวงปู่สอ นั่นหมายความว่าเราต้องเห็นหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนหลวงปู่ท่านมักจะอัญเชิญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปด้วยเสมอ นอกจากนี้ ในเรื่องอานุภาพและพระพุทธคุณหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ได้เกิดขึ้นมีมากมายหลายเหตุการณ์ด้วยกัน แต่ ณ ที่นี้จะนำมาเพียงบางเหตุการณ์เท่านั้นเพื่อนำมาเป็นข้อคิดและ/หรือคติสอนใจให้กับท่านทั้งหลาย ดังนี้

    ๑. ช่วยให้ฝนตกที่เขื่อนสิริกิติ์
    มีอยู่ครั้งหนึ่งคณะศิษย์การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยนิมนต์ท่านและคณะสงฆ์ไปแผ่เมตตาและอบรมธรรมแก่พนักงานของเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ ถ้าจำไม่ผิดคงเป็นช่วงเดือนเมษายน ปี ๒๕๔๑

    ขณะที่ไปถึงเขื่อนสิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่นั่นรายงานว่าที่นี่ฝนไม่ตกมานานแล้ว ไม่ทราบว่าปีนี้จะแล้งอีกหรือเปล่า

    ในตอนบ่าย คณะสงฆ์ได้ลงเรือไปทำอุโบสถสังฆกรรมในเขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งถือว่าเป็นอุโบสถสังฆกรรมครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อทำอุโบสถสังฆกรรมเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่สอนำนั่งสมาธิ จนได้เวลาพอสมควรท่านจึงยุติ หลังจากนั้น หลวงปู่ไต้พูดคุยกับลูกศิษย์ทั้งหลายว่า “คืนนี้ฝนจะตก ทุกคนบนเรือไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นอย่างที่หลวงปู่พูด เพราะมันไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกเลย กว่าที่เรือจะเข้าเทียบฝั่งได้ก็ใช้เวลาเกือบ ๑ ชั่วโมง พอเข้าที่พักรับรองหลวงปู่พูดกับลูกศิษย์อีกว่า “คืนนี้จะไม่นอน จะภาวนาขอหลวงพ่อให้ฝนตก”

    ประมาณ ๔ ทุ่มครึ่ง ปรากฏท้องฟ้าเริ่มมีเมฆมาก ลมพัดแรง เสียงฟ้าร้องสนั่นไปทั่วหุบเขา ฝนเริ่มตกลงมานานประมาณ ๒-๓ ชั่วโมง กิ่งไม้ใบไม้บริเวณที่พักรับรองหล่นเกลื่อนกลาดไปหมด แม้เต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้สำหรับใช้เป็นที่ตักบาตรทำบุญในช่วงตอนเช้าก็ถูกกระแสลมพัดล้มระเนระนาดเปียกปอนหมด ผู้เขียนอยู่ในเหตุการณ์ตลอด มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนขนลุกเกิดปีติยินดีในอานุภาพของท่าน เพราะแต่ก่อนมันไม่มีวี่แววเลยว่าฝนจะตก แต่คืนนั้นฝนก็ตกลงมาตามที่หลวงปู่สอท่านพูด เหตุการณ์ครั้งนั้นยังคงประทับอยู่ในความทรงจำของคณะศิษย์และเจ้าหน้าที่ของเขื่อนสิริกิติ์จนกระทั่งบัดนี้

    ๒. เอื้ออำนวยให้บังเกิดโชคลาภ
    ผู้เขียนเคยได้ยินหลวงปู่สอท่านเล่าให้ฟังว่า มีลูกศิษย์ของท่านทางจังหวัดพิษณุโลก เคยประสบปัญหาหลายอย่าง มีการฟ้องร้องคดีความกันในระหว่างญาติพี่น้อง แต่เนื่องจากโยมคนนี้เป็นคนดีมีศีลธรรม เขาได้เคยกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์และหลวงปู่สอ ตลอดถึงมีความศรัทธาเชื่อมั่นมานานแล้ว มีอยู่วันหนึ่ง เขาทำวัตรสวดมนต์เย็นและนั่งสมาธิอยู่ ปรากฏหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์มาบอกว่า “อย่าเป็นคดีความกันเลย เขาอยากได้ที่ดินมรดกก็ให้เขาไปเถอะ หลวงพ่อจะช่วยเหลือเอง” เนื่องจาก โยมคนนี้เขามีความเคารพศรัทธาเชื่อมั่นในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์อยู่แล้ว เมื่อท่านมาบอกจึงปฏิบัติตาม หลังจากนั้นมาเวลานั่งสมาธิ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จะมาให้กำลังใจเขาเสมอและแนะนำให้ดำเนินชีวิตประกอบกิจการตามที่เหมาะสมอยู่เสมอ จากที่โยมคนนี้มาอยู่พิษณุโลก ต้องเช่าที่ดินเขาอยู่ ต้องกู้เงินจากธนาคารมาซื้อที่เพื่อสร้างบ้าน โดยที่มีเงินเดือนจากการทำงานราชการเพียงนิดหน่อยสำหรับใช้หนี้ แต่ด้วยความเป็นคนดีมีศีลธรรม และยึดมั่นในพระรัตนตรัยและหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ เขาได้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหามาด้วยความภูมิใจและมีฐานะการงานการเงินที่ดีขึ้น ที่ดินที่กู้เงินมาซื้อไว้ปรากฏว่ามีการตัดถนนรอบเมืองผ่าน มีคนมาขอซื้อเป็นเงินล้านกว่าบาท ปัจจุบันเขามีตึกสาหรับค้าขาย มีอาชีพที่มั่นคง มีความสุขความอบอุ่นในครอบครัวเป็นอย่างดีและที่สำคัญ เขาเป็นผู้นำเพื่อนฝูงและญาติมิตรในการบำเพ็ญบุญมาโดยตลอด

    ๓. เอื้ออำนวยให้การค้าขายประสพผลสำเร็จ
    ส่วนผู้ที่มีอาชีพค้าขาย หลายคนที่ได้รับพระกริ่งหรือเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปสักการบูชา และเป็นคนที่ดีมีศีลธรรม เมื่อเขาตั้งจิตอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีของท่าน ไม่นานก็ได้รับผลสำเร็จตามสมควรแก่กิจการนั้น ๆ แก่บุคคลนั้น ๆ ขอยกตัวอย่างผู้ที่ได้รับผลสำเร็จแล้วเขามาเล่าให้ผู้เขียนฟัง

    ได้มีแม่ค้าขายอาหาร อยู่ในตลาดโชคชัย 4 ผู้เขียนชอบเรียกเขาว่า “โยมอ้วน” เมื่อปี ๒๕๔๑-๒๕๔๒ เขาโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงานหนัก รถที่ใช้ค้าขายคู่ชีพก็ถูกยึด เพราะไม่มีเงินส่งงวด ยิ่งกว่านั้นการค้าขายก็ไม่ดี ได้กำไรบ้างอยู่ตัวบ้าง ขาดุนบ้าง ทำให้ทุกข์ใจมาก จิตวิตกต่าง ๆ นานา และเป็นธรรมดาของคนทำงานหนัก ใช้แรงงานมากเกินไป เมื่อทุกข์ใจมีปัญหา ก็มักจะหาทางออกด้วยการดื่มเหล้า ท่านวิญญูชน พึงไตร่ตรองดูเถิดว่า ถ้าเหล้ามันช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาครอบครัว ปัญหาจิตใจได้เหมือนอย่างที่หลายคนคิดกัน ป่านนี้คนที่ชอบกินเหล้า เจริญกันไปหมดแล้วและพระพุทธเจ้าก็คงจะไม่ทรงห้ามไว้ในศีลข้อที่ ๕ แต่อย่างใดเลย ในทางตรงกันข้ามเรามักจะได้ยินผลเสียของเหล้าอยู่เสมอ เช่น เมาสุราอาละวาด เมาสุราแล้วขับรถประมาท เมาสุราแล้วขาดสติ ประพฤติผิดจารีตประเวณี สุขภาพกายแย่ สุขภาพจิตเสื่อมถอย ตลอดถึง เป็นโรคตับแข็ง เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง เป็นต้น โยมอ้วนพอเจอปัญหาก็มักจะดื่มเหล้าทุกวัน เพื่อดับความกลุ้มใจ แต่ยิ่งดื่มก็ยิ่งเพิ่มปัญหา เพราะ นอกจากจะค้าขายไม่ได้แล้วรายจ่ายกลับเพิ่มขึ้น บางวันเมามากก็ตื่นสาย ทำงานไม่ค่อยได้ เป็นสภาพที่ทุกข์มากเหมือนกัน และสภาพการณ์อย่างนี้ก็ดำเนินต่อเนื่องกันมานานเป็นปี เมื่อมีคนในตลาดโชคชัยเล่าให้ฟัง เรื่องหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และแนะนำให้เข้าไปกราบอธิษฐาน ก็ยังชั่งใจอยู่นานเพราะไม่รู้จักเจ้าของบ้านเรือนไทย คือคุณวิลาส - คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต แต่เมื่อเห็นว่าการไปทำบุญ กราบพระอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีจากท่านน่าจะช่วยให้มีกำลังใจ มีความอบอุ่นใจ และมีที่พึ่งทางใจมากขึ้น

    เขาได้ไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลอง ขนาด ๓๙ นิ้ว ที่บ้านเรือนไทย บางครั้งก็ได้กราบหลวงปู่สอ พันธุโล ด้วย ได้อธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีขอให้ค้าขายดี มีกำไร เลี้ยงครอบครัวได้ หลังจากนั้นมา เขาพบว่าอาหารเริ่มขายได้ดีมากขึ้น มีกำไรมากขึ้น บางครั้งมีโชคลาภด้วย ก็ยิ่งทำให้เขามีกำลังใจในการทำความดี ทุกวันเขาจะไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่บ้านเมืองไทย วันละ ๓ ครั้งเป็นอย่างน้อย จากคนที่มี ความท้อแท้มีความทุกข์ใจและไม่ค่อยได้ทำบุญให้ทาน และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เขาได้ปรับปรุงตัวเองใหม่ รู้จักไหว้พระสวดมนต์ รู้จักทำบุญให้ทานเป็นประจำ รู้จักฟังธรรม พยายามงดเว้นจากการดื่มเหล้าโดยมีจิตใจยึดมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย และหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นับว่าเขาได้ พบเส้นทางชีวิตที่ปลอดภัยและได้รับความสุขความสำเร็จในอาชีพตามสมควรแก่ฐานะของเขาเป็นอย่างดี ปัจจุบันโยมอ้วนก็ยังค้าขายอยู่ที่ตลาดโชคชัย 4 แต่ระยะหลังจากนี้มีภาระมากขึ้น เนื่องจากตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ถ้ามีโชคแล้วจะซื้อรถคันใหม่ มารับใช้อุปถัมภ์ในการเดินทางแก่ หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์ ปรากฏว่ามีโชคลาภจริง ๆ ขณะนี้ได้ออกรถตู้คันหนึ่งวิ่งโดยสารอยู่ในกรุงเทพฯ เลยทำให้มีภาระมาก ไม่ค่อยมีเวลามากราบไหว้พระและทำบุญเหมือนแต่ก่อน

    ๔. ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นอกจากจะเอื้ออำนวยสนับสนุนให้ผู้ที่เคารพ ศรัทธา และเป็นผู้ที่มีศีลธรรมอันดีงาม ประสพโชคลาภ ตลอดถึงมีความสำเร็จในอาชีพที่สุจริตตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลแล้ว ในต้านที่ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็มีปรากฏเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจอยู่หลายเรื่องดังจะยกมาเล่าเป็นเครื่องยืนยันถึงพุทธานุภาพของหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ดังต่อไปนี้

    เมื่อปลายปี ๒๕๔๒ ในช่วงเทศกาลทำบุญทอดกฐิน คือ ในระหว่างเดือนตุลาคม (ออกพรรษาแล้ว) ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ระยะเวลาประมาณ ๑ เดือน มีพระพุทธานุญาตให้พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในอาวาสใดอาวาสหนึ่งตลอดไตรมาส ๓ เดือน และมีจำนวน ๕ รูป ขึ้นไป รับผ้ากฐินสำหรับนำมาตัตเย็บเป็นผ้าไตรจีวรได้ เรียกว่าเป็นช่วงกฐินกาล หรือจีวรกาล เมื่อเลยกำหนดนี้ไปแล้วก็ไม่สามารถทำได้

    ในช่วงดังกล่าวนี้ ที่วัดป่าบ้านหนองแสง อ.เมือง จ.ยโสธร คณะศิษยานุศิษย์ ซึ่งมี คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต เป็นประธาน ได้เชิญองค์ผ้าพระกฐินพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ไปทอดถวาย แด่หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์วัดป่าบ้านหนองแสง ด้วย ในวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๒ ขณะเดียวกันก็ได้จัดตั้งกองผ้าป่าสำหรับถวายวัดต่าง ๆ อีกจำนวน ๘ วัด รวมเป็น ๙ วัด พอดีทั้งนี้คณะ กรรมการดำเนินงาน ได้ถือเอานิมิตมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ (๗๒ พรรษา) น้อมจิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในวโรกาสอันเป็นมงคลนี้ด้วย และได้มีพุทธศาสนิกชนผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และหลวงปู่สอ พันธุโล บริจาคทรัพย์ในการบุญครั้งนั้น รวมทั้งหมด ประมาณ ๖ ล้าน ๕ แสนบาท ในโอกาสเดียวกันนี้คณะกรรมการได้ขออนุญาตหลวงปู่สอ สร้างเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์สำหรับแจกในงานกฐินด้วย รูปแบบเหรียญนั้นเป็นพิมพ์หยดน้ำ ด้านหน้าเป็นหลวงพ่อเจ็ด กษัตริย์ ด้านหลังเป็นรูปเจดีย์ที่วัดป่าบ้านหนองแสงปรากฏว่ามีตำรวจจากจังหวัดอุบลราชธานีมาร่วมงานได้รับแจกเหรียญไปด้วย เมื่อเขาลงไปกรุงเทพฯ เพื่อติดต่อราชการขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปกับคณะประมาณ๔-๕ คน รถได้ชนกันอยู่บนสะพาน ด้วยความเร็วของรถจึงทำให้แรงกระแทกรุนแรงมาก รถเสียหายแต่คนอยู่บนรถทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย เขาเล่าให้ผู้เขียนฟังว่าในขณะที่รถจะชนกัน เขาเห็นพระสงฆ์ คล้ายหลวงปู่สอ ยืนอยู่ด้านหน้ารถ แล้วเอามือดันหน้ารถไว้ ไม่ให้ กระแทกแรง วันต่อมาเขารีบไปกราบหลวงปู่ที่บ้านเรือนไทย ลาดพร้าว กทม. เล่าเรื่องทั้งหมดถวายท่าน ซึ่งก็มีคณะกรรมการและญาติโยมที่มากราบนมัสการหลวงปู่สอ ได้ยินที่เขาเล่าถวายหลวงปู่ด้วยหลายคน

    ปัจจุบันตำรวจคนมิได้ขอย้ายเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ อยู่สายตรวจ ๑๙๑ ผู้เขียนจำไม่ได้ว่าอยู่สถานีตำรวจใด แต่ก็รู้จักกันดีเพราะเขาเคยไปทำบุญที่วัดบ่อย ๆ

    เรื่องที่ยกมาเล่า เพื่อยืนยันถึงพุทธานุภาพหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ช่วยให้ผู้เคารพศรัทธา รอดพ้นจากการบาดเจ็บ หรือสูญเสียชีวิต เป็นประสบการณ์ตรงที่น่าหวาดเสียว และน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง ท่านผู้อ่านคงนึกอยากจะถามผู้เขียนว่า “ที่ไม่มีอุบัติเหตุเลย หรือไม่มีการ สูญเสียเลย ไม่มีหรือ” ขอตอบว่า มีอยู่บ้างเหมือนกัน เช่น คนขับรถไปกรุงเทพฯ กับผู้เขียนเมื่อปี ๒๕๔๑ ขณะขับรถจะเข้าสู่เขตกรุงเทพฯ เวลาประมาณตี ๔ คนขับรถมีชื่อว่า อนุสิทธิ์ วังภูสิทธิ์ หลับในขณะรถวิ่งอยู่เลนกลางถนนใหญ่ ผู้เขียนก็ไม่เฉลียวใจเพราะก็วิ่งไปปกติอยู่ แต่ไม นานคนขับก็ชะลอรถ เปลี่ยนเลนไปชิดซ้ายแล้วก็จอดรถ เปิดประตูรถลงไป ปัสสาวะที่ข้างถนน แล้วกลับมาขึ้นรถขับไปจนถึงบ้านเรือนไทยลาดพร้าว ประมาณตี ๕

    ตอนเช้า เขาเล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมาก่อนจะจอดรถเขาหลับในอยู่หลายนาที และช่วงเวลานั้นมีคนมากระซิบที่หูว่า “ให้ชะลอรถ และชิตซ้าย” เขาก็ปฏิบัติตาม เมื่อรถจอดแล้วเขาจึงสะดุ้งตื่นขึ้นจากความหลับ ผู้เขียนมานึกย้อนดูเหตุการณ์ในวันนั้นแล้วก็อดหวาดเสียวไม่ได้ เพราะรถมาด้วยความเร็วประมาณ ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถก็บรรทุกหนักด้วย คือ บรรทุกรูปเหมือนหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลองขนาด ๙ นิ้ว ประมาณ ๕๐ องค์ ไปส่งที่บ้านเรือนไทย กทม. จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผู้เขียนมีความเชื่อมั่นว่า หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ท่านช่วยเหลือปลอดภัย ในการเดินทางได้จริงๆ

    upload_2023-12-12_22-53-29.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2024
  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,925
    ค่าพลัง:
    +5,747
    จองครับ
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญที่ระลึกอุปสมบทหมู่ หลัง สก.วัดโตนดหลวง จ. เพชรบุรี ปี2535 หลวงพ่อแผ่วปลุกเสก

    หลวงพ่อแผ่ว อุปสมบทที่วัดโตนดหลวง เมื่อปี พ.ศ.2494 โดยมีหลวงพ่อทองสุข เป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2495 ได้เรียนสมถกับมัฏฐาน และได้รับการถ่ายทอดทุกอย่างจากองค์อุปัชฌาย์หลวงพ่อทองสุขทั้งหมด เรียกได้ว่าศิษย์สายตรงๆ แบบไม่มีอ้อมเลย

    เรื่องความเก่งนั้น ท่านเก่งมาก มากกว่าบางท่านที่บอกว่ามาเรียนวิชากับหลวงพ่อทองสุขเสียอีก คนพื้นที่เขารู้ดี แต่ท่านดังเงียบๆ ในพื้นที่ ไม่มีโปรโมท สมัยหลวงพ่อทองศุขยังอยู่ ท่านไว้ใจให้ช่วยสร้างวัตถุมงคลตลอด

    เกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2474 มรณภาพ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2538 รวมอายุได้ 64 ปี
    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อแผ่วและเป็นเหรียญรุ่นเดียวที่สร้างเป็นรูปหน้าท่าน สร้างเมื่อปี พ.ศ.2517 ไม่ทราบจำนวนการสร้างที่แน่ชัด แต่ท่านสร้างไม่มาก ประวัติเล่าว่า ท่านสร้างปลุกเสกเสร็จแล้ว ได้นำเหรียญทั้งหมด ไปลอยทะเลหรือที่เรียกว่าพลีทะเล แล้วเรียกกลับมา


    เหรียญที่๑ให้บูชา250บ.
    upload_2023-12-12_23-12-55.jpeg

    upload_2023-12-12_23-13-6.jpeg

    เหรียญที่๒ ให้บูชา250บ.
    upload_2023-12-12_23-13-20.jpeg

    upload_2023-12-12_23-13-33.jpeg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหัวใจใบโพธิ์ พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหยฯ จ.ชัยภูมิ ปี๒๕๖๐ เนื้อทองเหลือง ปิดรายการครับ

    น.ส.สกาวเดือน ไชยหงษ์ อายุ 48 ปี เลขที่ 3062/13 ถ.เลียบนคร เขตเทศบาลนครนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา

    เหตุการณ์เฉียดตายของดิฉันเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 06.50 น. วันที่ 4 ต.ค. 2560 นี้เองค่ะ ดิฉันมีอาชีพค้าขาย เปิดร้านขายส้มตำไก่ย่างอยู่ที่โคราช

    upload_2023-12-12_23-25-12.jpeg

    ในเช้าวันนั้นดิฉันยืนปิ้งไก่อยู่หน้าร้าน และเตรียมจัดของอยู่ จู่ๆก็มีเสียงรถเบรคดังเอี๊ยดดด...อย่างแรงพร้อมกับเสียงชนข้าวของดังสนั่นกระจัดกระจายไปทั่ว ดิฉันตกใจมาก!!..หันหน้าไปดูที่ต้นเสียงนั้น โอ้วว!! แทบช๊อก..มีรถกระบะคันนึงกำลังพุ่งตรงมาที่ตัวดิฉันอย่างรวดเร็ว...

    upload_2023-12-12_23-25-36.jpeg

    ยังไม่ทันได้คิดอะไร รถกระบะก็พุ่งมาถึงตัวแล้วชนกระแทกช่วงขาและสะโพกของดิฉันอย่างแรง โครม!! ดิฉันไถลไปตามแรงกับรถทันที นึกว่าตายแน่ๆแล้ว ในขณะนั้น..เหมือนมีลมเย็นๆพัดวูบเข้ามากระทบร่างกายดิฉัน ชั่วพริบตานั้น..เสียงรถกระแทกกับเสาบ้านดังสนั่น!! ปัง... ทำให้รถหยุดทันที ส่วนตัวดิฉันก็กลิ้งติดอยู่ตรงหน้ารถกระบะคันนั้น ทำให้ในใจนึกถึงพระอาจารย์นก ที่ดิฉันเคารพศรัทธาขึ้นมาทันที ดิฉันเชื่อมั่นว่าเป็นเพราะบารมีของพระอาจารย์นก ที่คุ้มครองดิฉันอยู่ เพราะถ้ารถไม่หยุด มันต้องเหยียบให้ดิฉันเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถหรือกระแทกกับเสาบ้านอย่างแน่นอน
    ในวันเกิดเหตุดิฉันได้คล้องเหรียญกฐินปี 2560 ที่เป็นรูปใบโพธิ์ ซึ่งเพิ่งได้มาใหม่จากซองกฐินของทางวัดไม่กี่วันมานี้เอง

    upload_2023-12-12_23-26-1.jpeg

    ญาติๆดิฉันได้พาไปส่งโรงพยาบาลและได้ตรวจเช็คร่างกาย ไม่พบบาดแผลใดๆทั้งสิ้น จะมีก็แค่รอยถลอกและหัวเข่าเคล็ดขัดยอกนิดหน่อยเพียงเท่านั้นคุณหมอเลยเข้าเฝือกเข่าดิฉันเพื่อป้องกันไว้ไม่ให้ขยับเขยื้อนอาจจะทำให้เข่าอักเสบจากภายในได้

    ขอบารมีพระอาจารย์นกได้เมตตาคุ้มครองลูกศิษย์คนนี้ตลอดไปด้วยเถิด ลูกรอดตายมาได้ก็เพราะบารมีของพระอาจารย์นกแท้ๆ สาธุ
    จากนี้ไปดิฉันต้องไปเลี่ยมเหรียญใบโพธิ์เพื่อคล้องติดตัวเป็นชุดประจำกายตลอดเวลาแล้วล่ะค่ะ

    ข้อมูลจากเฟสบุ๊ก"ประสบการณ์วัตถุมงคลวัดเขาบังเหย"

    upload_2023-12-12_23-27-5.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2024
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จวัดระฆัง(พิมพ์ใหญ่) ภ.ป.ร.เฉลิมพระเกียรติ ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60ปี ปี2549 ฝังมวลสารผงเก่าจากวัดระฆัง ปิดรายการครับ

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    จัดสร้างพระเครื่องบูชา ชุดภ.ป.ร. มอบให้ผู้บริจาคทรัพย์ร่วมสร้างวิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล

    พระสมเด็จวัดระฆัง (พิมพ์ใหญ่) แคล้วคลาดและเมตตามหานิยมเป็นพระเครื่องบูชาที่ได้รับสมญานามว่าเป็น จักรพรรดิแห่งพระเครื่องวิเศษด้วยพุทธนุภาพ เข้มแข็งใน กฤตยาคมเอกอุในประสพการณ์ และอิทธิปาฏิหาริย์เพียบพร้อมด้วยพระพุทธคุณ ทั้งแคล้วคลาดและเมตตามหานิยม

    พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) โดยพระเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศร่วมทำพิธี
    รายชื่อพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ
    1. สมเด็จพระญาณสังวร สกลมหาสังฆปรินายก สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร
    2. สมเด็จพระพุทธปาพจนบดี วัดราชบพิธ
    3. สมเด็จพระพุทธชินวงค์ วัดมงกุฏกษัตริยาราม
    4. สมเด็จพระญาณวโรดม วัดเทพศิรินทร์
    5. สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธ์วงศ์
    6. สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ
    7. สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม
    8. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ กทม.
    9. สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสุวรรณาราม
    10. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา
    11. หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา
    12. หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา
    13. หลวงพ่อพูล วัดบ้านแพน อยุธยา
    14. หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    15. หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง เพชรบุรี
    16. หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี
    17. หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา ชลบุรี
    18. หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน อยุธยา
    19. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม อยุธยา
    20. หลวงพ่อทอง วัดพระธาตุจอมทอง เชียงใหม่
    21. หลวงพ่อเนื่อง วัดระฆังโฆสิตาราม กทม
    22. หลวงพ่อทองสืบ วัดอินทรวิหาร กทม.
    23. หลวงปู่แหวน วัดมหาธาตุ กทม.
    24. หลวงพ่อธงชัย วัดไตรมิตร กทม.
    25. หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย นนทบุรี
    26. หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ ปทุมธานี
    27. หลวงพ่อทองใบ วัดสายไหม ปทุมธานี
    28. หลวงพ่อทองกลึง วัดเจดีย์หอย ปทุมธานี
    29. หลวงพ่อวิเชียร วัดมูลจินดา ปทุมธานี
    30. หลวงพ่อทองหล่อ วัดคันลัด สมุทรปราการ
    31. หลวงพ่อสมโภชน์ วัดแค สมุทรปราการ
    32. หลวงพ่อจรัญ วัดบางพลีใหญ่ใน สมุทรปราการ
    33. หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ อยุธยา
    34. หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก อยุธยา
    35. หลวงพ่อสงวน วัดเสาธงทอง ลพบุรี
    36. หลวงพ่อสมพร วัดป่าธรรมโสภณ ลพบุรี
    37. หลวงพ่อป่วน วัดบรรหารแจ่มใส สุพรรณบุรี
    38. หลวงพ่อสอิ้ง วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    39. หลวงพ่อสุนทร วัดเพชรสมุทร สมุทรสงคราม
    40. หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    41. หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม สมุทรสงคราม
    42. หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก สมุทรสงคราม
    43. หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา
    44. หลวงพ่อสมศักดิ์ วัดโสธร ฉะเชิงเทรา
    45. หลวงพ่อสมชาย วัดโพรงอากาศ ฉะเชิงเทรา
    46. หลวงพ่อฉิ้น เมืองยะลา
    47. หลวงพ่อกลัง เขาอ้อ
    48. หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน พัทลุง
    49. หลวงพ่อจ่าง วัดน้ำรอบ สุราษฏร์ธานี
    50. หลวงพ่อบุญศรี วัดนาคาราม ภูเก็ต
    51. หลวงพ่อเสนอ วัดตะโปทาราม ระนอง
    52. หลวงพ่อห่วง วัดดอนกาหลง สตูล
    53. หลวงพ่อนวน วัดประดิษฐานราม นครศรีธรรมราช
    54. หลวงพ่อผัน วัดทรายขาว สงขลา
    55. หลวงพ่ออุทธีร์ วัดเวฬุวัน ร้อยเอ็ด
    56. หลวงพ่อเที่ยง วัดพระบาทเขากระโพง บุรีรัมย์
    57. หลวงพ่อทองจันทร์ วัดคำแคน กาฬสิทธิ์
    58. หลวงพ่อสมเกียรติ วัดมหาวนาราม อุบลราชธานี
    59. หลวงพ่อไพรินทร์ วัดพระศรีมหาธาตุ พิษณุโลก
    60. หลวงพ่อแขก วัดอรัญญิก พิษณุโลก
    61. หลวงพ่อธงชัย วัดพระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่
    62. หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว นครปฐม
    63. หลวงพ่อศรี วัดหน้าพระลาน สระบุรี
    64. หลวงพ่อบุญธรรม วัดตะเคียน อ่างทอง
    65. หลวงพ่อทอด วัดหนองสุ่ม สิ่งห์บุรี
    66. หลวงพ่อประเทือง วัดบางกระเบา ปราจีนบุรี
    67. หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม นครปฐม
    68. หลวงพ่อแก่น วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา
    69. หลวงพ่อเกตุ วัดอุดมธานี นครนายก
    70. พระครูอนุกูลพิศาลกิจ วัดบางพระ นครปฐม
    71. พระครูเฉลียง วัดมหาธาตุ กทม.
    72. พระครูประดิษฐ์นวกิจ วัดท่าตะคร้อ กาญจนบุรี
    73. พระครูภาวนาวรกิจ วัดสันติคีรีศรีบรมธาตุ กาญจนบุรี
    74. หลวงพ่อชาญ สำนักสงฆ์ป่ากลางบุญ นครสวรรค์

    เจตนาการสร้างดี สุดยอดมวลสาร พิธีใหญ่ น่าบูชาอย่างยิ่งครับ
    upload_2023-12-12_23-35-30.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2024
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จปฐวีธาตุ ปรกโพธิ์แปด หลังหมึกแดง หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม

    "รุ่นนี้นิยมในศิษย์สายหลวงปู่นะครับ น่าบูชามากๆ"


    upload_2023-12-13_10-11-8.jpeg

    หลวงปู่บอกว่าขอบารมีพระพุทธเจ้าเป็นประธาน และได้บารมีจากสิ่งศักสิทธิ์ในตัวเองคือปฐวีธาตุช่วยเกื้อหนุน เพียงเท่านี้พุทธคุณก็หาประมาณมิได้แล้ว...ที่สำคัญกว่านั้นมีพญานาคปกป้องพระสมเด็จทุกองค์ หลวงปู่ต้องใช้กำลังขั้นสูง วิธีเดียวกับเจ้าคุณนร วัดเทพสิรินทร์ ดังนั้นผลที่ได้จากการบูชาจะสำฤทธิ์ผลทุกประการ

    พระของหลวงปู่คำพันธ์ สามารถกันรังสีได้ ท่านบอกไว้เอง (รู้เรื่องในภายภาคหน้า) พระของที่ท่านอธิฐานก็จะรวมพุทธบารมี ธรรมบารมี อริยะสังฆบารมี และบารมีพระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ ท่านเชิญมาหมดมีพุทธคุณคุณวิเศษครบครัน

    “ปฐวีธาตุ” หรือ “พระเพชร”แห่งลุ่มแม่นำโขง
    หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย นครพนม ย้อนไปเมื่อสมัยท่านเจ้าคุณนรฯ ยังทรงสังขารอยู่ ท่านเคยปรารภว่า พระรูปเหมือนนั่งใบโพธิ์ของท่านประสบความสำเร็จ (คือมีคนนิยมมาก) ต่อไปจะมีผู้สร้างพระใบโพธิ์อีกมากมายแต่ไม่ประสบความสำเร็จดังเช่นของท่าน หากจะมีพระทางภาคอีสานรูปหนึ่ง ประสบความสำเร็จในพระรูปเหมือนใบโพธิ์เช่นของท่าน แต่พระรูปนั้นจะต้องอธิษฐานจิตปฐวีธาตุได้ด้วย จึงได้เกิดการตามหาพระรูปนั้นหลังจากที่สิ้นท่านเจ้าคุณนรฯ ไปแล้ว

    หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย นครพนม คือพระรูปนั้น ท่านได้ทำปฐวีธาตุแจกศิษย์มาแต่ปี พ.ศ. 2495 ก่อนท่านเจ้าคุณนรฯ เสียอีก ท่านได้เล่าให้ฟังว่า ท่านได้รับตำราการอธิษฐานจิต“ ปฐวีธาตุ” มาตั้งแต่ยังเป็นพระหนุ่มโดยได้มีชายผู้หนึ่งได้นำมาถวายให้ท่านตามคำสั่งเสียของบิดาก่อนตาย โดยบิดาของชายผู้นั้นได้สั่งกำชับบุตรชายไว้ว่า เมื่อพ่อตายแล้วจงเอาคัมภีร์เล่มนี้ไปมอบให้กับหลวงพ่อคำพันธ์แต่เพียงรูปเดียวเท่านั้น ซึ่งตำราเล่มนั้นเขียนด้วย “ตัวธัมใหญ่” ทั้งหมดซึ่งถือว่าเป็นอักขระที่มีความศักดิ์สิทธ์สูงสุด ใช้จารเฉพาะตำราชั้นสูงเท่านั้น เป็นตำราที่ว่าด้วยการ “อธิษฐานปฐวีธาต” สามารถทำธาตุธรรมชาติธรรมดาให้มีอานุภาพ มีพลังงานขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ท่านจึงศึกษาวิธีการจนแตกฉาน จดจำได้ทุกขั้นตอน ในเวลาต่อมาก็มีพระภิกษุรูปหนึ่งมาขอตำรานั้นไป ท่านก็กรุณามอบให้ ทุกวันนี้ยังไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใคร

    หลวงปู่คำพันธ์ได้เมตตาอธิบายถึงคุณลักษณะของปฐวีธาตุที่ถูกต้องตามตำราทุกประการว่า ต้องเป็นกรวดที่แช่อยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาติเท่านั้น จะอยู่บนบกไม่ได้ ตัวกรวดเมื่อเก็บขึ้นมาต้องมีลักษณะเดิมตามธรรมชาติของเขา จะบิ่น จะแตกหักหรือร้าวไม่ได้เลย ที่สำคัญสุดยอด คือต้อง “โปร่งแสง” เท่านั้น และด้วยคุณลักษณะเช่นนี้เองที่ทำให้ปฐวีธาตุของหลวงปู่คำพันเป็นของหายากที่สุด แม้ว่าทางวัดจะพยายามแก้ไขด้วยการนำกรวดจากแม่น้ำโขงชนิดขุ่นมาถวายท่านอธิษฐานแทนก็ตาม แต่ก็หาถูกต้องตามตำราบังคับไม่ หากท่านก็อนุโลมให้เป็นปฐวีธาตุได้เช่นกัน ผิดกับครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆเช่น ท่านเจ้าคุณนรฯ “ปฐวีธาตุ” ของท่านจะต้องได้มาจากอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการเท่านั้น จะใสหรือขุ่น ใหญ่หรือเล็กไม่สำคัญ นอกจากนี้ในตำรายังได้ระบุไว้ว่า ผู้จะอธิษฐานปฐวีธาตุได้นั้นต้องเป็นผู้เดินวิปัสสนาล้วน จะเป็นผู้เล่นทางสายวิชาคือ คาถาอาคมไม่ได้เลย

    มูลเหตุของการอธิษฐานจิตปฐวีธาตุ
    สืบเนื่องจากในช่วงก่อนปี 2500 บ้านเมืองยังเต็มไปด้วยผู้ก่อการร้าย ทำให้เหล่าทหาร ตำรวจและข้าราชการต่างๆ มาขอของดีจากท่านเอาไว้คุ้มตัว ท่านจึงได้ให้เหล่าทหารและชาวบ้านไปเก็บหินในแม่น้ำโขงมาให้ท่านอธิษฐานจิต ท่านบอกว่า ท่านเสกด้วยพระคาถาชินบัญชรเช่นเดียวกับปฐวีธาตุของท่านเจ้าคุณนรฯ แล้วเสกหนุนธาตุต่างๆตั้งให้เป็นองค์พระและธาตุปฐวีคือ ธาตุหินนี้แกร่ง ท่านจึงเรียกปฐวีธาตุของท่านว่า “ พระเพชร “

    ลป.คำพันธ์ ท่านเก่งในการคุมธาตุสี่ น้ำ ดิน ลม ไฟ จนเป็นที่ยอมรับโดยทั่ว ลป.โต๊ะฯ ก็อีกรูปหนึ่ง เมื่อท่านนำ”ปฐวีธาตุ”มาเสกก็จะเรียกธาตุ 4 ทีละธาตุแล้วรวมธาตุเป็นหนึ่ง เสกบรรจุลงในก้อนปฐวีธาตุนั้น เมื่อนำมาใช้ธาตุสี่ในตัวเราก็จะผสานกับปฐวีธาตุนั้น สรรพคุณสุดแท้จะอธิษฐานเอา ในเวลาอธิษฐานปฐวีธาตุหลวงปู่ท่านจะอธิษฐานว่า ให้ป้องกันภัยอันจะเกิดแต่ธรรมชาติก็ดี ภัยอันเกิดแต่มนุษย์ก็ดี กันได้ทั้งสิ้น กันภัยจากอาวุธยุทโธปกรณ์ทุกชนิดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และที่จะมีขึ้นในอนาคต ท่านเรียกการอธิษฐานแบบนี้ว่า “เสกครอบลงไป” การเสกแบบนี้ไม่เหมือนกับการเสกพระเครื่องทั่วไปของท่าน ท่านจึงย้ำว่า “ ปฐวีธาตุนี้เป็นของที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ ”

    หลวงปู่คำพันธ์ท่านเคยกล่าวกับลูกศิษย์ถึงอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของปฐวีธาตุของท่านว่า คุ้มครอง คุ้มภัย กันฟ้า กันไฟ ปฐวีธาตุแห่งแม่น้ำโขงนี้เป็นธาตุเย็น อานุภาพแห่งองค์พระเพชร สามารถป้องกันภัยอันเกิดจากรังสีความร้อนที่จะเกิดขึ้นอย่างฉับพลันได้
    การบูชาปฐวีธาตุ
    หลวงปู่สั่งว่า เมื่อได้มาแล้วถ้าจะบูชาติดตัวก็พยายามเลี่ยมแบบเปิดหน้า เปิดหลังให้ปฐวีธาตุได้สัมผัสกับไอของร่างกาย ธาตุจะดึงดูดซึ่งกันและกันปรารถนาสิ่งใดก็ให้ตั้งจิตเอา ปฐวีธาตุช่วยได้ แต่ถ้าบูชาอยู่กับบ้าน ให้เอาปฐวีธาตุแช่น้ำสะอาดตั้งบูชาไว้บนที่สูง ใส่น้ำอบ น้ำหอมผสมลงในน้ำเป็นการบูชา ลอยด้วยดอกมะลิหรือดอกไม้หอมอื่นก็ได้ จุดธูปบูชา 7 ดอก สวดบทพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ แล้วต่อด้วยพระคาถานี้
    “ หิตะหิรา มันทิโล กะสิรา กะละลาสติ โสจะถิโห คะเนตะเน ” ( 3จบ )
    แล้วตั้งจิตระลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณมารดา บิดาคุณครูบาอาจารย์ พระคุณของหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เหล่าพญานาคผู้รักษาองค์พระธาตุพนมและพระธาตุมหาชัย และทั้งที่สถิตอยู่ในลำน้ำโขงปรารถนาสิ่งใดก็อธิษฐานเอา หลวงปู่บอกว่า ปฐวีธาตุมีคุณวิเศษครอบจักรวาลมีทุกข์ร้อนสิ่งใดก็ให้บอกกล่าว สามารถช่วยเหลือได้จริง
    การลอยดอกไม้ในน้ำให้ทำเฉพาะวันพระ เมื่อหมดวันพระแล้วให้ช้อนดอกไม้ออกอย่าให้เน่าเสียคาภาชนะเด็ดขาด น้ำหล่อปฐวีธาตุถ้าจะเปลี่ยนให้นำไปประพรมบ้านเรือนหรือสาดขึ้นหลังคาบ้านเป็นสิริมงคลนัก กันภัยนานาชนิด

    หมายเหตุ การที่หลวงปู่ท่านให้แขวนแบบเปิด ไม่ได้หมายความว่ากลัวพุทธคุณจะออกมาไม่ได้ แต่เป็นวิธีการ "ใช้งาน" ในแบบเฉพาะของวัตถุมงคลประเภทนี้ ที่ทำแบบนั้นก็เพราะต้องการให้กระแสธาตุในร่างกายเราได้สัมผัสกระแสธาตุในองค์ปฐวีธาตุพลังงานในปฐวีธาตุน่ะออกมาหาเราได้ แต่พลังงานในกายเราเข้าไปหาเขาไม่ได้ จึงจำเป็นที่จะต้อง "เลี่ยมเปิด" เพื่อสงเคราะห์ตัวเราเอง ไม่ใช่เพื่อช่วยเหลือท่าน

    ปฐวีธาตุต่างกับพระเครื่องอย่างไร
    ปฐวีธาตุต่างจากพระเครื่องตรงที่กรวดจากแม่น้ำโขงซึ่งหลวงปู่นำมาอธิษฐานเหล่านั้น พวกนาคเขาถือว่าเป็นสมบัติอย่างหนึ่งของเขา กรวดเหล่านั้นจึงมีพลังงานของพวกเขาติดมาด้วย และเมื่อได้รับการอธิษฐานด้วยกระบวนการทางจิตที่ซับซ้อนอย่างยากที่เราจะเข้าใจ ก็จะทำให้กรวดเหล่านั้นเกิดพลังงานมหาศาลชนิดที่เราก็ไม่เข้าใจอีกอยู่ดีว่าเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร
    พลังงานมหาศาลที่ว่านี้ หลวงปู่คำพันธ์รับรองว่า กันนิวเคลียร์ได้

    เมื่อปฐวีธาตุซึ่งมีพลังงานแฝงอยู่แล้ว ได้รับการอธิษฐานจากจิตที่มีพลังงานมหาศาลเพราะได้รับการฝึกฝนมาดีเยี่ยม พุ่งกระแสลงไปสู่หินเป็นจุดเดียว กระแสจิตที่แรงกล้าเกิดกระทบกับพลังงานที่อยู่ในหินแล้วกระจายตัวออกเป็นวงกว้าง เป็นคลื่นรังสีที่มีพลัง งานแรงสูง พอที่จะให้ความคุ้มครองผู้บูชาตามที่ผู้อธิษฐานได้ "ตั้งโปรแกรม” ไว้

    นอกเหนือไปจากหมู่นาคทั้งหลายที่จะขึ้นมาพิทักษ์รักษาผู้ครอบครองปฐวีธาตุเมื่อยามเกิดภัยพิบัติตามคำทำนาย ชนิดปฐวีธาตุ 1 องค์ ต่อพญานาค 1 ตน ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวไม่อาจมีในพระเครื่องที่ถูก "สร้าง" ขึ้นด้วยน้ำมือมนุษย์ ผิดกับ "ปฐวีธาตุ" ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นจากผลงานของธรรมชาติ จึงเก็บประจุพลังงานจากธาตุทั้งสี่และรังสีจากจักรวาลมาเนิ่นนานนับได้เป็นล้าน ๆ ปี

    ครูบาอาจารย์ผู้มีจิตอัศจรรย์เข้าถึงหลักธรรมชาติอย่างถ่องแท้จึงมักทำปฐวีธาตุให้ศิษย์ อาทิ ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม ท่านพ่อเมือง พลวัฑโฒ วัดป่ามัชฌิมวาสซึ่งก็ตรงตามที่หลวงปู่คำพันเคยบอกว่า "ผู้ที่จะอธิษฐานปฐวีธาตุได้นั้น ต้องเป็นผู้เดินวิปัสสนาล้วน จะเป็นผู้ที่มาทางสายวิชาอาคมไม่ได้เลย"และนี่คือสาเหตุที่ว่าทำไม "ปฐวีธาตุ" จึงมีความแตกต่างจากพระเครื่องมากมายนัก

    upload_2023-12-14_13-7-12.jpeg

    พระสวยเดิมมาพร้อมกล่องครับ

    องค์ที่๑ ปิดรายการครับ
    upload_2023-12-13_10-6-34.jpeg

    upload_2023-12-13_10-6-44.jpeg

    องค์ที่๒ ปิดรายการครับ
    upload_2023-12-13_10-6-57.jpeg

    upload_2023-12-13_10-7-9.jpeg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2024
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,979
    ค่าพลัง:
    +6,578
    -ขอจองครับ
     
  8. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,979
    ค่าพลัง:
    +6,578
    ขอจองครับ
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงนาคปรกพระธาตุพนม วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม ปี2518 พิมพ์เล็ก ให้บูชา250บ.

    พระหลักร้อย พุทธคุณหลักล้าน พระนาคปรก พระธาตุพนม ปี 2518

    จัดสร้างเป็นที่ระลึกในงานพระราชพิธีสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2518 เนื้อผงว่าน มวลสารศักดิ์สิทธิ์อิฐดินองค์พระธาตุพนม ทำพิธีมหาพุทธาภิเษกโดยคณาจารย์จากทั่วประเทศ และสายอีสานพระอาจารย์มั่น รวมจำนวนกว่า 100 รูป พิธียิ่งใหญ่มาก งานนี้พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่คําพันธ์ วัดธาตุมหาชัย, หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดป่าอรัญญวิเวก และคณาจารย์สายกรรมฐานอีกหลายรูป ได้ร่วมในพิธีด้วย

    เนื่องจากเป็นพิธีหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินีนาถเสด็จพระราชดำเนินในคราวนี้ด้วย พระรุ่นนี้ออกให้ประชาชนเช่าบูชาพร้อมกับเหรียญพระธาตุพนม เพื่อนำปัจจัยมาทำการบูรณะพระธาตุพนม ซึ่งได้ สร้างเสร็จเมื่อปี 2522 เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์ดีมาก ทางด้านแคล้วคาด คงกะพันชาตรี เป็นนิยมในหมู่ทหาร ตำรวจ และ นปข. (หน่วยปฏิบัติการตามลำน้ำโขง)

    สภาพเลี่ยมกรอบเดิมจากวัดครับ

    upload_2023-12-13_15-22-36.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2023
  10. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,979
    ค่าพลัง:
    +6,578
    ขอจององค์ที่ 1 ครับ
     
  11. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,925
    ค่าพลัง:
    +5,747
    สมเด็จปฐวีธาตุ ปรกโพธิ์แปด หลังหมึกแดง หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    จอง องค์ ที่ 2 ครับ
     
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตามหาลาภ หลวงปู่ใหญ่ วัดสุทธจินดาวรวิหาร จ.นครราชสีมา ให้บูชา150บ.

    พระเดชพระคุณพระสาสนโสภณ (หลวงปู่โกศล สิรินฺธโร ป.ธ.๔) หรือที่รู้จักกันของชาวโคราชว่า “หลวงปู่ใหญ่” ท่านเป็นพระมหาเถราจารย์ผู้เป็นรัตตัญญูแห่งวัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา

    upload_2022-9-25_16-53-2-jpeg.jpg

    ท่านเป็นผู้ให้ความสำคัญในการศึกษาพระปริยัติธรรม วัดสุทธจินดา ย้อนกลับในยุคแรกเริ่ม เดิมทีวัดสุทธจินดา ยังไม่มีอาคารเรียนที่เป็นเอกเทศ ได้อาศัยร่มไม้ คือ ต้นไทรใหญ่ ซึ่งอยู่ในวัดสุทธจินดา บริเวณตึกสำนักงานโรงเรียนอนุบาลในปัจจุบัน เป็นสถานที่เรียน

    ต่อมา พระบริคามบริรักษ์ (นาค) มีศรัทธาสร้าง “โรงเรียนพระปริยัติธรรม” เป็นอาคารไม้สูง ๒ ชั้น ถวายเป็นสถานที่ศึกษา (คณะยาว) ครั้งนั้นต่อมา นายเขียว ชิ้นในเมือง ได้สร้างศาลาการเปรียญ ทางวัดก็ได้เปลี่ยนมาใช้ศาลานี้เป็นสถานที่ศึกษาพระปริยัติธรรม
    พระสาสนโสภณ (โกศล) ได้สร้างตึกอนุสรณ์ ๘๐ ปี เป็นมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ศูนย์การศึกษาโคราช พระธรรมโสภณกล่าวว่า ” วัดสุทธจินดา ได้จัดให้มีการเรียนการสอน ทั้งแผนกธรรมและบาลี เป็นแห่งแรกในภาคอีสาน ระบบการเรียนการสอนทั้งหมด ถอดแบบมาจากสำนักเรียนบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ “

    แผนกธรรม มีการเรียนการสอนตั้งแต่นักธรรมชั้นตรี-เอก ธรรมศึกษาตรี-เอก แผนกบาลี มีการเรียนการสอนตั้งแต่ไวยากรณ์ จนถึงเปรียญธรรม ๕ ประโยค


    “ส่วนนักเรียนที่กำลังเรียน ป.ธ.๖ ขึ้นไป แม้ที่วัดจะไม่มีการเรียนการสอน แต่ได้มีการสนับสนุนให้ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง โดยมีอาจารย์คอยแนะแนวเท่านั้น หรือไม่ก็จะส่งตัวไปศึกษาต่อในกรุงเทพฯ หรือถ้ารูปใดไม่ประสงค์จะเข้าไปศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ ถ้าสอบผ่าน เปรียญธรรม ๕ ประโยค ก็สนับสนุนให้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยสงฆ์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ศูนย์ศึกษาโคราช หรือมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครราชสีมา”
    จากการที่พระเดชพระคุณได้ส่งเสริมและสนับสนุนอย่างจริงจัง ทำให้การศึกษาพระปริยัติธรรม ทั้งแผนกนักธรรมและบาลีของคณะสงฆ์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีสถิติการสอบได้สูงขึ้นโดยลำดับ
    ในวัย ๙๖ ถือได้ว่า พระสาสนโสภณ ได้ปฏิบัติตามหน้าที่พระสังฆาธิการ และปฏิบัติศาสนกิจในตำแหน่งหน้าที่ได้เป็นอย่างดียิ่ง เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแห่งสาธุชนชาวอีสานตอนบนยิ่งนัก

    ปัจจุบัน พระสาสนโสภณ (หลวงปู่โกศล สิรินฺธโร) หรือ “หลวงปู่ใหญ่” ของชาวโคราช ละสังขารแล้ววันนี้ด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา ๑๑.๕๖ น. ตรงกับวันศุกร์ที่ ๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๓ สิริอายุ ๙๖ ปี ๓ เดือน ๒๓ วัน พรรษา ๗๕


    พระสภาพเลี่ยมเก่ามาเดิมครับ

    upload_2023-12-14_14-28-11.jpeg
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    พระยอดขุนพล พิมพ์พุทธกวัก หลวงพ่อขันธ์ วัดพระศรีอารย์ จ.ราชบุรี ปี2504 ให้บูชา150บ.

    พระเนื้อว่านหลวงพ่อขันธ์ วัดพระศรีอารย์สร้างปี พ.ศ. 2504 พระชุดนี้ของท่านมีประสบการณ์มากมาย ทั้งเรื่องแคล้วคลาด เมตตาและจากผู้ได้ห้อยพระของท่านหลายรายรอดตายอย่างปาฏิหารย์ จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ มีเรื่องเล่าขานกันมากมาย จนมีฉายาว่าเป็นลพ.ทวดแห่งเมืองราชบุรีเลยทีเดียว ถือเป็นของดีราคาเบา เซียนพระหลายคนเลือกห้อยพระของท่านเพราะราคาเบา แต่พุทธคุณที่หลวงพ่อท่านปลุกเสกไว้ไม่เบาเลยทีเดียว

    มวลสารต่างๆที่ใช้ในการสร้างพระ
    1. ว่าน 1000 กว่าชนิดจากประเทศมาเลเซีย ว่านและมวลสารและดินและผงของวัดช้างให้(มวลสารที่เหลือจากการสร้างพระหลวงพ่อทวดวัดช้างให้ รุ่นแรก ปี พ.ศ.2497)
    2. ผงและเศษพระวัดสามปลื้มและวัดระฆัง
    3. มวลสารพุทธคุณของพระเกจิอาจารย์ทางใต้ โดยคุณณรงค์ ชาวอำเภอรอนพิบูล จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าของเหมืองแร่ทางภาคใต้เป็นผู้นำมาให้
    4. ผงพุทธคุณของหลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม


    พระเลี่ยมเก่ามาเดิม มีกระเทาะที่ด้านหลังมุมซ้ายล่าง นิดนึงครับ

    upload_2023-12-14_14-36-26.jpeg
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือน พระมหารัชมังคลาจารย์ วัดสารนาถ จ.ระยอง ปี36 ให้บูชา150บ.

    วัดสารนาถธรรมาราม นี้ท่านเจ้าคุณมหารัชมังคลาจารย์ (พระอาจารย์ของคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม) เจ้าอาวาสวัดเกาะ วัดสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพฯ องค์ก่อนสร้างมหาปูชนียสถาน อุโบสถ จตุรมุขไว้สวยงามมาก พระประธานคือ**พระพุทโธจอมมุณี**

    ราคาไม่แพงน่าบูชาครับ

    upload_2023-12-14_14-42-27.jpeg
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่ออุดกริ่งหลวงปู่กรอง วัดสว่างอารมณ์ จ.พระนครศรีอยุธยา ปี2530 ให้บูชา200บ.

    upload_2023-12-14_15-18-35.jpeg

    เป็นรูปหล่ออุดกริ่งรุ่นแรกของท่านครับ ไม่ทันท่าน วัตถุมงคลทุกๆรุ่นที่จัดสร้างหลังจากท่านมรณะภาพไปแล้วล้วนมีประสบการณ์ เป็นที่ต้องการของลูกศิษย์



    เลี่ยมกันน้ำมาเดิมครับ
    upload_2023-12-14_15-19-32.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2023
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนติดจีวร+ฝังตะกรุด รุ่นขุมทรัพย์ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา ปี2542 ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา ท่านได้ชื่อว่าเทพเจ้าแห่งความเมตตา พระเครื่องของท่านสร้างประสบการณ์มากมายกับผู้ใช้ โดยเฉพาะทางด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภค้าขาย

    upload_2023-12-15_19-1-20.jpeg

    upload_2023-12-15_19-1-31.jpeg
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    ท้าวเวสสุวรรณเนื้อว่าน หลวงพ่อสมนึก วัดหรงบน จ.นครศรีธรรมราช

    หลวงพ่อสมนึกท่านเคยสร้างมีดหมอมหาปราบโลก ด้ามหล่อรูปท้าวเวสสุวรรณ จนโด่งดังด้วยประสบการณ์เลื่องลือไปไกลแม้กระทั่งชาวต่างชาติ อาทิเช่น ชาวมาเลเซีย ฮ่องกง ไม่เว้นแม้กระทั่งดินแดนมังกร ก็ยังเสาะแสวงหาเช่าบูชาอยากมีไว้ครอบครองเนื่องจากได้ยินกิติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์แพร่กระจายออกไปทั่วสารทิศ ทำให้มีดหมอมหาปราบโลกมีค่านิยมเช่าบูชาสูงมากเรื่อยๆ

    ด้วยความเมตตาของท่านพระอาจารย์สมนึกที่ไม่มีประมาณจึงได้สร้างท้าวเวสสุวรรณ เนื้อว่าน และเหรียญหล่อเนื้อโลหะผสม โดยถอดคาถาภาณยักษ์ออกมาเป็นยันต์ นะวิปัสสิส ไว้ด้านหลังของวัตถุมงคลรุ่นนี้เพื่อให้มีอนุภาพความศักดิ์สิทธิ์ สำหรับสมนาคุณเจ้าภาพกฐินวัดหรงบนปี๖๒ และให้ศิษยานุศิษย์ที่มีกำลังทรัพย์ไม่มากได้ของดีเก็บไว้บูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลสืบต่อไป
    พระอาจารย์สมนึกท่านยังบอกอีกว่าท้าวเวสสุวรรณรุ่นนี้สามารถบูชาแทนมีดหมอมหาปราบโลกได้เลย

    น่าบูชาครับเลี่ยมพลาสติกันน้ำ พร้อมขึ้นคอทั้ง2องค์ ราคาไม่แพง

    องค์ที่๑ ปิดรายการครับ
    upload_2023-12-15_19-11-40.jpeg

    องค์ที่๒ ปิดรายการครับ
    upload_2023-12-15_19-11-51.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2024
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเนื้อว่านมวลสารศักดิ์สิทธิ์ รุ่นรักชาติ ปิดรายการครับ

    จัดสร้างโดยชมรมคนวังหน้า เพื่อแจกเจ้าหน้าที่ชายแดนใต้ เจตนาการสร้างดี มวลสารดี พิธีขลัง พบเจอในสนามพระเครื่องน้อยมาก น่าบูชามากครับ


    upload_2023-12-15_19-19-15.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2023
  19. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,238
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือน(รุ่นหายห่วง)หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี ปี2520 ให้บูชา200บ.

    upload_2023-12-15_19-30-6.jpeg

    น่าเสียดาย!!เกือบได้บรรลุธรรมไปแล้ว อดีตชาติ "หลวงปู่ขาว อนาลโย"หลวงปู่มั่น เล่าไว้ หากไม่หลงผิด เชื่อพระเทวทัต!! เข้ากลุ่มพระภิกษุ ๕๐๐ รูป

    หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านปรารภเรื่องอดีตชาติหลวงปู่ขาว อนาลโย ว่า ท่านน่าจะบรรลุธรรมตั้งแต่สมัยครั้งพุทธกาล แต่ไปเข้ากลุ่มพระภิกษุ๕๐๐ รูป ที่หลงเชื่อพระเทวทัต หลวงปู่ขาว อนาลโยท่านเคยบวชเป็นพระภิกษุมาก่อนแล้วในหลายชาติ

    แม้ในสมัยพุทธกาลท่านก็เคยบวชเป็นภิกษุอยู่กับพระพุทธองค์ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ในสมัยนั้นท่าน(หลวงปู่ขาว อนาลโย) ได้เข้าร่วมอยู่ในกลุ่มภิกษุ ๕๐๐ รูป ที่หลงเชื่อคำยุยงของพระเทวทัต ทำให้ท่านพลาดโอกาสบรรลุมรรคผลนิพพานไปอย่างน่าเสียดายมาก

    ในชาตินี้ ด้วยบุญบารมีที่สั่งสมมาแต่ชาติปางก่อน ก็อดไม่ได้ที่ท่าน(หลวงปู่ขาว อนาลโย) จะตั้งหน้าเข้าหาพระธรรม ถึงแม้ว่าท่านจะใช้เวลาให้กับความวุ่นวายทางโลกอยู่ระยะหนึ่งก็ตาม..."

    upload_2023-12-15_19-30-21.jpeg

     

แชร์หน้านี้

Loading...