งาน "พระธาตุ" ของพวกเรา พลังจิตพิชิตภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 14 พฤษภาคม 2007.

  1. ปูเเว่น

    ปูเเว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,614
    ค่าพลัง:
    +6,697
    พี่องุ่น มณีนพเก้า ได้นำพระบรมสารีริกธาตุแจกบรรจุซองในงานของครูบาน้อย จ.ชัยภูมิ จำนวน ๕๐๐ชุดค่ะ เมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมาค่ะ พี่องุ่นเล่าว่าคนที่มาร่วมงานมาขอกันเยอะมาก แจกแป็บเดียวหมดแล้ว เพราะคนที่มาขอไม่ใช่ชุดเดียว ขอกัน๑๐ชุด มีคนมาขอกับพี่เขาเพิ่มอีกหลายท่าน ให้ที่อยู่กัน เพื่อให้พี่เขาส่งไปให้ค่ะ และพี่นำพระบรมสารีริกธาตุไปร่วมบรรจุในองค์พระแก้วมรกตจำลองของหลวงปู่เณรคำค่ะ

    กราบอนุโมทนาบุญกับพี่องุ่นค่ะ
     
  2. llxE

    llxE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    523
    ค่าพลัง:
    +2,896


    ประมวลภาพงานหล่อ "หลวงพ่อรวยทันใจเทิดไท้แม่แห่งแผ่นดิน"
    โดยชมรมพุทธศาสตร์แห่งประเทศไทย



    ประมวลภาพ


    งานหล่อสมเด็จองค์ปฐมทันใจ
    (หลวงพ่อรวยทันใจ)

    และงานปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ
    สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ


    ณ วัดศาลาลอย บ้านยางกระจับ
    ตำบลพรมเทพ อำเภอท่าตูม
    จังหวัดสุรินทร์



    ในวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๓


    ภาพพิธีบวงสรวง

    จากภาพเป็นพิธีบวงสรวงบูชาพระรัตนตรัย เพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่ออำนวยอวยพรให้การสร้างหลวงพ่อรวยทันใจในครั้งนี้สำเร็จไปด้วยดี


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2010
  3. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ต้องขอโทษที่หายไปร่วมสามอาทิตย์ เพราะเล่นเนทที่บ้านไม่ได้ครับ เปลี่ยนระบบใหม่อยู่ ลูกสาวเขาขอเปลี่ยนคอนแทคกับบริษัทใหม่เพื่อให้ถูกขึ้นและเล่นได้ถึง 120กิ๊ก แล้วมาเปลี่ยนเอาตอนคริสมาสต์พอดี เป็นช่วงหยุดยาว นี่ขนาดหลังปีใหม่มาหลายวันแล้วยังเล่นไม่ได้เลย ต้องมาอาศัยคนอื่อนเขาขอเปิดอ่าน ปรากฏว่ามีส.ค.ส.อวยพรมาจากหลายต่อหลายท่าน ขอบพระคุณมากครับ พรใดที่ท่านส่งให้ผมมาก็ขอให้กลับคืนไปร้อยเท่าครับ ผมจะเดินทางกลับเมืองไทยวันที่ 12 มกราคมแล้วจะเดินทางไปอินเดียวันที่ 17 มกราครับ ตอนี้ให้คุณเตอร์ช่วยเป็นธุระเรื่องพระธาตุที่เมืองไทยครับ ท่านที่ประสงค์จะร่วมอนุโมทนาไปกับผมติดต่อที่คุณเตอร์ด่วนครับ รบกวนขอเบอร์โทรของคุณคณานันท์ใหม่ด้วยครับ โทรศัพท์ผมตกนำข้อมูลหายหมด ส่วยเบอร์โทรที่เมืองไทยของผม 023921562 ครับ ท่านใดอยากติดต่อเชิญครับ ถ้าไม่อยู่ฝากเบอร์โทรกลับได้ครับ ขอบพระคุญมากครับ
     
  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    พระบรมสารีริกธาตุ ที่ศูนย์พุทธศรัทธา สระบุรี โดยพี่ชนะ สิริไพโรจน์ ครับ

    ขอกราบโมทนาบุญด้วย



    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post2812188" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;">[​IMG] เมื่อวานนี้, 01:51 PM </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #650 <input name="plist[2812188]" id="plist_2812188" style="margin: 0px 0px 0px 5px; padding: 0px; vertical-align: middle;" value="0" type="checkbox"> </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->SPATON<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2812188", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jul 2008
    ข้อความ: 1,624
    Groans: 26
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 5,386
    ได้รับอนุโมทนา 6,272 ครั้ง ใน 1,262 โพส
    พลังการให้คะแนน: 379 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2812188" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- google_ad_section_start -->๖ มกราคม ๒๕๕๓
    กระผม ได้มอบพระบรมสารีริกธาตุไห้แด่ท่านอาจารย์และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาและเพื่อนๆอันเป็นที่รักทุกท่านเนื่องในโอกาสงานทำบุญเลี้ยงพระ ขึ้นปีใหม่ประจำปี ๒๕๕๓ ของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจำนวนร้อยกว่าชุดครับ

    ขอขอบพระคุณคุณ Kanannun และคุณพี่ตุ๊ก(ตุ๊กตาแก้ว) มา ณ โอกาสนี้ครับ

    ขอกราบอนุโมทนาในบุญกุศลกับทุกๆท่านครับ
    </td></tr></tbody></table>
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    งานพระบรมสารีริกธาตุนั้น หลักใหญ่ๆขณะนี้
    1.เราจะจัดถวายเพื่อบรรจุในพระมหาเจดีย์ พระเจดีย์ องค์พระพุทธรูป

    2.เราจะร่วมกันจัดเป็นพิพิธภัณฑ์พระบรมสารีริกธาตุ พระบรมธาตุ พระอรหันตธาตุ ในทุกจังหวัด (ตามความพร้อม ตามธรรมมะจัดสรร)และรวมถึงในต่างประเทศครับ


    3.ถวาย และแจก แด่พระสงฆ์ แม่ชี อุบาสก อุบาสิกา เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติธรรมให้เจริญให้ยิ่งขึ้นไปครับ ดังนั้น เราแจกไปหลายแสนชุดนั้น หากมีผู้สัมผัสปาฏิหาริย์ ในพระธาตุ เกิดกำลังใจ เกิดความก้าวหน้าเจริญในธรรมนั้น

    ผู้ร่วมจัดร่วมแจกย่อมปรีดายินดีโมทนาในผลแห่งความดี แสงเทียนได้ส่องสว่างในหัวใจชาวพุทธมากขึ้น มากขึ้นสิบดวงจิต ร้อยดวงใจ พันดวงธรรม หมื่นกุศล แสนความดี และอีกมากมายไม่มีที่สิ้นสุด



    พระท่านเมตตามาสอนว่า การที่พระบรมสารีริกธาตุ ท่านปรากฏมาก เสด็จมามากนั้น ย่อมมีเหตุมีปัจจัย

    เหตุเพราะพระพุทธศาสนาจะเจริญรุ่งเรืองขึ้น

    เหตุเพราะมีผู้ปฏิบัติธรรมมากขึ้น เข้าถึงธรรมมากขึ้น

    หากไม่มีผู้ปฏิบัติ ไม่มีผู้รู้ ผู้สัมผัสในพระบรมสารีริกธาตุได้ ท่านก็ไม่เสด็จมาโปรด ไม่ปรากฏให้เกิดการปรามาสเป็นโทษเอาได้

    แต่ท่านเสด็จมาเพื่อสงเคราะห์เป็นกำลังใจ เป็นการยังศรัทธาในพระบวรพุทธศาสนาให้ยิ่งขึ้นไป ในหมู่ที่ปฏิบัติ

    ผู้ที่ก้าวหน้าเจริญในธรรมก็ปรากฏพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมามากมาย ยิ่งแจก ยิ่งให้ ยิ่งเสด็จเพิ่ม จนสิ้นสงสัยในอำนาจแห่งพุทธบารมี

    ดังนั้น ท่านเน้นเรื่องการปฏิบัติบูชา การเจริญจิตกุศล การเจริญพรหมวิหารสี่ วิปัสนาญาณเก้า ตัดสังโยชน์สิบ การน้อมจิตในอารมณ์พระนิพพาน ทรงพุทธานุสติเป็นสำคัญครับ

    การแจกพระธาตุไปมาก โปรดคนให้เข้าถึงธรรมได้มากตามไปด้วย จุดนี้คืออานิสงค์สำคัญยิ่งกว่า การสักการะบูชา แต่เพียงอาการแต่ไม่ปฏิบัติจิตเจริญธรรมครับ

    เมื่อมีผู้ปฏิบัติธรรมมาก ก็มีผู้เข้าถึง เข้าใจในธรรมมาก ก็มีผู้บรรลุธรรมมาก

    เมื่อนั้นก็เป็นการรักษาสืบทอด พระพุทธศาสนาไว้ยังคนรุ่นต่อไป รุ่นแล้วรุ่นเล่าจนครบ ห้าพันปี

    เจดีย์ปรากฏอยู่พันปี พันเจดีย์ ไม่สำคัญเท่าที่ปรากฏผู้บรรลุธรรมเข้าถึงธรรม สืบต่อเพียงคนเดียว เนื่องจากเป็นการสืบทอดสืบต่อ ตัวพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง เราจึงแจกพระธาตุโดยอธิฐานให้ผู้รับแจก ผู้แจกเข้าถึงธรรม เป็นสำคัญ

    เมื่อเข้าในในอานิสงค์ ผลที่พึงเกิดในงานพระบรมสารีริกธาตุึ ก็ขอให้ทุกๆท่าน พึงได้อานิสงค์สมบูรณ์เต็มเป็นมหากุศลที่หาโอกาสทำได้ยากยิ่ง เหตุนี้ ในอานิสงค์แห่งพระบรมสารีริกธาตุนั้นจึงมีอานิสงค์สูงมากๆครับ
     
  7. ปูเเว่น

    ปูเเว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,614
    ค่าพลัง:
    +6,697
    ขอเล่าเพิ่มเติมค่ะ พี่องุ่นเล่าว่าช่วงที่พี่กำลังจะแจกพระบรมสารีริกธาตุ มีคุณยายท่านหนึ่งถามว่าพระบรมสารีริกธาตุได้มาจากไหน พี่องุ่นบอกได้มาจากทางทีมงานพลังจิต มีคนได้บูชาปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแล้ว ท่านเสด็จมาเพิ่มค่ะ พอคุณยายได้ฟัง พนมมือกล่าวคำว่าสาธุ ท่านนั่งยองๆรับแจกค่ะ พี่องุ่นพอเห็นคุณยายนั่ง ก็นั่งบ้างแล้วยกถุงที่ใส่พระบรมสารีริกธาตุเทินขึ้นเหนือหัว เพื่อให้ทุกคนได้หยิบกัน แล้วทุกคนก็มารุมหยิบกัน จนเต็นท์ข้างๆสงสัยว่าขายอะไรกันทำไมคนรุมกันเยอะ เพราะเต็นท์ของเขาคนน้อยมาก พอมารู้ว่าที่คนเยอะๆนั้นแจกพระบรมสารีริกธาตุค่ะ คนที่มาร่วมงานส่วนมากจะนำไปเผื่อลูกหลาน และคนที่รู้จักกันค่ะ พี่องุ่นบอกใช้เวลา แป็บเดียวหมดค่ะ จนพี่องุ่นบอกแบ่งให้คนที่มาทีหลังบ้างค่ะ คนที่ฟังก็แบ่งให้ซองเดียว พี่องุ่นบอกเสียดายไม่ได้นำกล้องมาด้วย จะได้เห็นภาพบรรยากาศของทุกคนที่มาร่วมงานกันค่ะ
     
  8. ปูเเว่น

    ปูเเว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,614
    ค่าพลัง:
    +6,697
    เมื่อวานได้รับหนังสืออานิสงส์การบูชาพระบรมสารีริกธาตุจากพี่องุ่นค่ะ ของชมรมสารพัดบุญ เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ได้อ้างอิงมาจาก พระไตรปิฏกฉบับแปลของมหามงกุฎฯ (๙๑เล่ม) เป็นการรวบรวมแบบย่อเพื่อประโยชน์ต่อท่านผู้สาธุชนค่ะ
    กราบขอบพระคุณพี่องุ่นมากค่ะ
     
  9. ปูเเว่น

    ปูเเว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,614
    ค่าพลัง:
    +6,697
    เรื่องปีตวิมาน
    ขุททกนิกาย วิมานวัตถุ และอรรถกถา เล่มที่๔๘ หน้า ๓๘๒-๓๘๙


    เมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพานแล้ว พระเจ้าอชาตศัตรูนำพระบรมสารีริกธาตุาที่พระองค์ได้รับส่วนแบ่ง มาสร้างพระสถูป แล้วทำการฉลอง ระหว่างที่มีงานฉลองนั้น อุบาสิกาชาวราชคฤห์ผู้หนึ่งคิดจะบูชาพระพุทธเจ้า ด้วยการสักการะบูชาที่พระสถูป โดยถือดอกบวบขม ๔ ดอก ตามที่หามาได้ ด้วยศรัทธาอุตสาหะอย่างแรงกล้าเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน โดยมิได้คำนึงถึงอะไรทั้งสิ้น มีใจมุ่งตรงต่อพระเจดีย์อย่างเดียว

    ในขณะนั้น โคแม่ลูกอ่อนวิ่งสวนทางมาอย่างเร็ว ขวิดเข้าร่างของอุบาสิกานั้น ทำให้นางสิ้นชีวิต นางตายลงในที่นั้นไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ จุติ (ตาย ) แล้วปฏิสนธิ (เกิด) ทันทีโดยไม่มีระหว่างคั่น คือสัตว์ทั้งหลายเมื่อตายแล้วต้องเกิดทันที จะเกิดเป็นอะไรก็แล้วแต่เหตุปัจจัยทำให้เป็นไป ในกรณีนี้นางเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เพราะเมื่อก่อนจะตายจิตของนางเป็นบุญเป็นกุศล คือ มุ่งมั่นที่จะไหว้พระสถูป

    เมื่อนางเกิดเป็นนางฟ้า ท้าวสักกเทวราชเสด็จไปในอุทยาน เห็นนางพร้อมรถ มีรัศมีซ่านออกจากตัวของนาง ข่มรัศมีของนางฟ้าทั้งหมดที่มาพร้อมกับท้าวสักกะ ท้าวสักกะแปลกพระราชหฤทัยจึงถามนางว่า

    ท่านมีเครื่องทรงและอาภรณ์เหลือง ของต่างๆเหลืองหมด แม้รถ ม้า แตร เมื่อเป็นมนุษย์นั้น ท่านทำบุญด้วยอะไร

    เทพธิดาตอบ ข้าพระบาทได้นำดอกบวบขมที่ไม่มีผู้ต้องการ ๔ ดอก จะไปไหว้พระบรมสารีริกธาตุแต่ยังไม่ทันจะได้ไหว้ ระหว่างทาง ถูกโคแม่ลูกอ่อนขวิดจนตาย ถ้าได้ไหว้บุญนั้นจะมากยิ่งขึ้น ทิพยสมบัติจะมีมากกว่านี้แน่นอน

    ท้าวสักกะต้องการที่จะให้เทวดาทั้งหลายเกิดความเลื่อมใสในบุญกุศลนี้ จึงตรัสกับมาตลีเทพสารถี "ดูก่อนมาตลี จงดูผลบุญกุศลนี้ไทยธรรม (ดอกบวบขม) ที่เทพธิดาได้ทำถึงจะมีค่าน้อย แต่ผลบุญมีมาก เพราะความที่มีใจเลื่อมใส ศรัทธาในพระพุทธเจ้าหรือในสาวกของพระพุทธเจ้า" แล้วตรัสสั่งเทวดาทั้งหลายให้ไปบูชาพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ให้ยิ่งๆขึ้นไป เพราะผู้ที่ได้บูชาพระพุทธเจ้าแล้วจะไปสู่สวรรค์

    แล้วรับสั่งให้หยุดการละเล่นทั้งหมด ทรงทำการบูชาพระเขี้ยวแก้วที่พระจุฬามณีเจดีย์ ๗ วัน

    ท้าวสักกะทรงเล่าเรื่องนี้ถวายพระนารทเถระ เมื่อครั้งพระเถระไปเทวโลก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 มกราคม 2010
  10. ปูเเว่น

    ปูเเว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,614
    ค่าพลัง:
    +6,697
    เรื่องธาตุวิวัณณเปตวัตถุ
    โทษของการห้ามผู้ไปบูชาพระบรมสารีริกธาตุ
    ขุททกนิกาย เปตวัตถุ และอรรถกถา เล่มที่ ๔๙ หน้า ๔๓๙-๔๔๖

    เมื่อพระพุทธเจ้าดับขันธปรินิพพานแล้ว พระเจ้าอชาตศัตรูได้ให้มีการฉลองบูชาพระบรมสารีริกธาตุในกรุงราชคฤห์ มหาชนจำนวนมากต่างพากันไปบูชาตลอดเวลาหลายปี
    ในชนเหล่านั้นมีครอบครัวอยู่ครอบครัวหนึ่ง ซึ่ง ภรรยา ,ธิดา , สะใภ้ ได้นำเครื่องสักการะไปบูชา ตัวของกุฎุมพี (ผู้มีฐานะ ) กลับไม่เลื่อมใสและยังห้ามปรามแต่ผู้เป็นภรรยา ก็ไม่ฟังยังคงบูชาอยู่ เมื่อตายไปแล้วได้ไปบังเกิดในเทวโลก ส่วนกุฎุมพีหลังจากตาย ได้ไปเกิดเป็นเปรตหนอนชอนไชปาก ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

    ครั้งนั้น พระกัสสปเถระได้แสดงอภินิหาร ให้เปรตปรากฏต่อฝูงชน แล้วซักถามถึงความเป็นมา

    พระเถระถาม : "ท่านยืนอยู่ในอากาศ มีกลิ่นเน่าเหม็น หนอนชอนไชปาก เพราะทำกรรมอะไรไว้? "

    เปรตตอบ:" เมื่อก่อนกระผมเป็นผู้มั่งคั่งในกรุงราชคฤห์ได้ห้ามปรามภริยาฯ ไม่ให้ไปบูชาพระบรมสารีริกธาตุ จึงต้องทนทุกข์ทรมานอย่างนี้ ถ้าได้ไปเกิดเป็นมนุษย์อีกครั้งคงจะได้บูชาพระบรมสารีริกธาตุเนืองๆเป็นแน่แท้ "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มกราคม 2010
  11. ปูเเว่น

    ปูเเว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,614
    ค่าพลัง:
    +6,697
    ขอรายงานย้อนหลังค่ะ น้องเหล็ก(9046)ได้โอนเงินเข้าบัญชีร่วมทำบุญงานพระบรมสารีริกธาตุ ๔๘๐บาทค่ะ

    พี่องุ่น มณีนพเก้า ได้โอนเงินเข้าบัญชีร่วมทำบุญงานพระบรมสารีริกธาตุ ๕๐๐ บาท และฝากปัจจัยทางไปรษณีย์ร่วมบุญธรรมทานทุกอย่าง ๒๐๐ บาทค่ะ

    กราบอนุโมทนาบุญทุกประการค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 มกราคม 2010
  12. namsompun

    namsompun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,365
    สวัสดี ค่ะ อ.คณานันท์ และ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่านค่ะ
    มารายงานค่ะ ว่า
    ได้ฝาก พระบรมสารีริกธาตุ สมเด็จองค์ปฐม ถวาย ไปกับงานผ้าป่า ที่วัด ต่างจังหวัดค่ะ (ขออภัยค่ะลืมถามชื่อวัดค่ะ ทราบแต่ว่า เป็นกฐิน วัดต่างจังหวัดค่ะ )
    และ ได้ฝาก ถวายพระบรมสารีริกธาตุสมเด็จองค์ปฐม ถวาย วัดสุทัศน์ พร้อม พระบรมสารีริกธาตุ 100 ซอง และฝากถวายที่ วัดเทพธิดาราม 100 ซองค่ะ
    และ ได้ถวายพระบรมสารีริกธาตุ 100 ซอง ที่วัดลุ่มเจริญศรัทธา ค่ะ

    ขอกราบมหาโมทนา พี่ ๆ น้อง ๆ ท่านเจ้าภาพ ท่านผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งผู้ให้ และผู้รับทุกประการ สาธุ สาธุ สาธุค่ะ ธุ๊จ้า ค่ะ :VO [​IMG]<TABLE class=tborder id=post2827718 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_2827718 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("2827718")</SCRIPT></TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. ปูเเว่น

    ปูเเว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,614
    ค่าพลัง:
    +6,697
    " พระผู้มีพระภาคเจ้าของเราทั้งหลายทรงอธิษฐานว่า
    เราดำรงอยู่ได้ไม่ยั่งยืน
    เหล่าสัตว์เป็นจำนวนน้อยเห็นเรา
    ที่ไม่เห็นเราจำนวนมากกว่า
    สัตว์เหล่านั้นถือเอาธาตุของเราบูชาอยู่ในที่นั้น
    จักมีสวรรค์เป็นเบื้องหน้า "

    จากเรื่อง ;วัมมิกสูตรและอรรถกถา มัชฌิมนิกาย มูลปัณณาสก์
    เล่มที่ ๑๘ หน้า ๓๒๔-๓๔๖
     
  14. ปูเเว่น

    ปูเเว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,614
    ค่าพลัง:
    +6,697
    เรื่องปภังกรเถราปทาน
    ขุททกนิกาย อปทาน และอรรถกถา เล่มที่๗๑ หน้า ๘๐๓-๘๐๖

    พระเถระรูปนี้ในอดีตชาติครั้งพระพุทธเจ้าปทุมมุตตร ท่านเป็นคนทำงานในป่า ได้เห็นพระสถูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า มีไม้ปกคลุม รกด้วยเถาวัลย์ จึงถางทางเพื่ออำนวยความสะดวก ไหว้พระสถูปนั้น ๘ ครั้ง หลังจากหมดอายุขัยได้เกิดเป็นเทวดาและมนุษย์เท่านั้น เมื่อเป็นมนุษย์พรั่งพร้อมด้วยสมบัติมากมาย ถ้าท่องเที่ยวไปในป่าใด ป่านั้นจะพร้อมที่พัก ไม่มีโรคภัยใดๆเลย ผิวพรรณเหมือนทอง มีรัศมีในชาติปัจจุบันได้บวชในพระพุทธศาสนา แล้วบรรลุอรหัตพร้อมด้วยปฎิสัมภิทา ๔ อภิญญา ๖ วิโมกข์๘
     
  15. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้ได้สนทนากับ พี่หม่อม MC ซึ่งได้เดินทางมายังเมืองไทยแล้ว และจะได้เดินทางไปยังประเทศอินเดีย และประเทศพม่า

    เพื่ออัญญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อประดิษฐานยัง สังเวชนียสถาน สำคัญในประเทศอินเดียทั้งหมด

    และเพื่ออัญเชิญไปยังวัดสำคัญในประเทศพม่าเพื่อเชื่อมแผ่นดินธรรม ด้วยกำลังแห่งพระพุทธศาสนาครับ


    รวมทั้งมีแผนงานจะเดินทางขึ้นเชียงใหม่ด้วย จะได้ประสานกับทางสมาชิกสายเหนือครับ

    แต่ก่อนเดินทางไปคงได้ประสานงานกับทางคุณเตอร์ก่อนครับ
     
  16. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ขอโมทนาบุญกับ ร้ายพัชนิพันธ์ที่ช่วยเป็นศูนย์ประสานการแจกพระบรมสารีริกธาตุแด่พระสงฆ์และสาธุชนมาโดยตลอดครับ

    จะได้นำพระบรมสารีริกธาตุไปให้แจกอีก 1,000 ชุดครับ
     
  17. llxE

    llxE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    523
    ค่าพลัง:
    +2,896
    แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์

    ประมวลภาพงานหล่อ

    "หลวงพ่อรวยทันใจ
    เทิดไท้แม่แห่งแผ่นดิน"

    โดย
    ชมรมพุทธศาสตร์แห่งประเทศไทย

    [​IMG]


    งานหล่อสมเด็จองค์ปฐมทันใจ
    (หลวงพ่อรวยทันใจ)

    และงานปฏิบัติธรรมเฉลิม

    พระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า
    พระบรมราชินีนาถ

    ณ วัดศาลาลอย บ้านยางกระจับ
    ตำบลพรมเทพ อำเภอท่าตูม
    จังหวัดสุรินทร์

    ในวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๓


    ภาพพิธีบวงสรวง

    จากภาพเป็นพิธีบวงสรวงบูชาพระรัตนตรัย เพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่ออำนวยอวยพรให้การสร้างหลวงพ่อรวยทันใจในครั้งนี้สำเร็จไปด้วยดี

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. llxE

    llxE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    523
    ค่าพลัง:
    +2,896
    แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์

    ประมวลภาพ


    -ประธานในพิธีเริ่มจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย

    -พ่อแม่ครูบาอาจารย์นำอธิษฐานจิตบวงสรวง

    -ชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธาทยอยถวายเครื่องสักการะพระรัตนตรัย ณ โต๊ะบวงสรวง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. llxE

    llxE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    523
    ค่าพลัง:
    +2,896
    แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์

    ประมวลภาพ

    ประธานในพิธี และแขกผู้มีเกียรติภายในงานโปรยข้าวตอกดอกไม้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ตลอดจนเพื่อน้อมบูชาคุณพระรัตนตรัย เหล่าเทพ เทวดา พรหม แสนโกฎิจักรวาล
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. llxE

    llxE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    523
    ค่าพลัง:
    +2,896
    แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์

    ประมวลภาพ


    ทางชมรมพุทธศาสตร์แห่งประเทศไทย ได้มีโอกาสนำนิทรรศการพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธสรีรธาตุ และพระอรหันต์ธาตุต่างๆ มาจัดแสดงให้เหล่าพุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๓


    จากภาพเป็นนิทรรศการพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธสรีรธาตุส่วนสำคัญต่างๆ ตลอดจนพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากเกือบ ๖ ประเทศทั่วโลก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...