ครูบาชัยวงศา พระรอดติดเกศา สมเด็จชานหมาก**** มาใหม่ พระปิดตา เกศา จีวร กรอบเดิม ผ้ายันต์ ปี 27

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย kyetip, 3 ธันวาคม 2012.

  1. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    รับทราบครับ:cool:
     
  2. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    EN517183010 TH ขอบคุณครับ
     
  3. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    สมเด็จองค์ปฐม ครูบาชัยวงศา จัดสร้างที่ วัดพระธาตุ 5 ดวง

    2 สมเด็จองค์ปฐมลอยองค์รุ่นนี้จัดสร้างที่ วัดพระธาตุ 5 ดวง อ.ลี้ จ.ลำพูน โดยหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศ์ษาพัฒนา เมตตาอธิษฐานจิต เพื่อเป็นที่ระลึกในงานหล่อสมเด็จองค์ปฐม หลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ประดิษฐานยังวิหารแก้วของทางวัดพระธาตุห้าดวง โดยมีคณะลูกศิษย์ของหลวงพ่อฤาษีเข้าร่วมพิธีในงานหล่อพระในครั้งนี้ด้วย และที่สำคัญพระสมเด็จองค์ปฐมรุ่นนี้มีชนวนของสมเด็จองค์ปฐมองค์ประธาน ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดท่าซุงเป็นชนวนหลักด้วย และรุ่นนี้ได้อยู่กับหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ที่หัวนอนของท่านยาวนานถึง 4 เดือนก่อนออกให้ญาติโยมทำบุญบูชาด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พระรุ่นนี้ส่วนใหญ่จะมีพระธาตุหรือพระบรมสารีริกธาตุ เสด็จมาจับอยู่ตามองค์พระให้ได้เห็นอยู่เสมอๆ ครับ

    [​IMG]

    ท่านใดมีสมเด็จองค์ปฐมบูชา ผู้มีองค์ปฐมไว้ครอบครองไม่ว่ามนุษย์ก็ดี อมนุษย์ก็ดี สัตว์ร้ายต่างๆ ผีปีศาจร้าย ถ้าคิดจะทำร้ายเราจะรุ่มร้อนจนทนไม่ได้ต้องล่าถอยไปในที่สุด ตามคำที่หลวงพ่อ (ฤาษีลิงดำ) ท่านเคยปรารภไว้...


    ====ปิดครับ ====
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2016
  4. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    พระผง สุปฏิปันโน เนื้อพระธาตุอรหันต์ ปี 2536 เนื้อพิเศษฝังพระธาตุ พร้อมกล่องเดิมๆ สภาพสวย



    พระผงรุ่นนี้ของหลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา ถือเป็นรุ่นที่รวบรวมมวลสารที่สุดของอภิมหามงคล มารวมไว้ในองค์พระ อีกทั้งองค์หลวงปู่ที่ได้ทำพิธีพุทธาภิเษก พระผงรุ่นนี้ท่านก็ทรงจิตอภิญญา เป็นที่ทราบกันดีในหมู่ลูกศิษย์ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน



    ขอนำประวัติการสร้างและที่มาของมวลสารพระผงรุ่นนี้มาให้อ่านตามนี้ครับ

    เมื่อเดือนกรกฎาคม ๒๕๓๖ พระพงษ์ศักดิ์ คัมภีร์ธมโม ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงพ่อฯ ได้ มาปรารภกับข้าพเจ้าว่า ท่านอยากจะสร้างพระผงด้วยวัตถุมงคลที่ไม่เคยมีผู้ใดกระทำมาก่อน เนื่องจากพระคุณเจ้ามีผงพระธาตุพระสิวลี พระธาตุพระอรหันต์ และพระธาตุพระปัจเจก อยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งได้เคยนำมาให้หลวงพ่อตรวจสอบความจริงแท้แล้ว และได้มีความคิดเห็นตรงกันว่า ควรจะนำพระธาตุทั้งหมดมาทำเป็นพระผงรุ่นพิเศษ และจะช่วยกันทำเอง นับตั้งแต่การบด ผสม และปั๊มเป็นรูปพระผงตามต้องการ เพื่อจะได้มีพระธาตุครบสมบูรณ์ และมีส่วนผสมของพระธาตุมากที่สุด

    คณะผู้ดำเนินการจัดทำจึงได้เดินทางไปปรึกษาขอคำแนะนำจากหลวงพ่อที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน ซึ่งหลวงพ่อก็เห็นชอบด้วย ขณะที่เรากำลังปรึกษากันอยู่ถึงรูปแบบของรูปองค์พระผงที่จะพิมพ์ในครั้งนี้ ได้มีศิษย์ของหลวงพ่อคนหนึ่ง คืออาจารย์ปฐม พัวพันธุ์สกุล แห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มากราบนมัสการหลวงพ่อก่อนที่คณะของพวกเราจะไปถึง และท่านได้ลาหลวงพ่อเพื่อจะเดินทางกลับไปยังจังหวัดเชียงใหม่แล้ว แต่ได้ขับรถยนต์กลับมาที่วัดอีกครั้งหนึ่งโดยไม่ทราบสาเหตุ (คงถูกหลวงพ่อเรียกกลับมา) ขณะที่เข้าพบหลวงพ่ออยู่นั้น ท่านได้ยินคณะของพวกเรากำลังปรึกษากันถึงรูปแบบของพระผงที่จะจัดทำขึ้น จึงถามว่ามีใครปั้นรูปแบบเพื่อทำบล๊อกให้แล้วหรือยัง ข้าพเจ้าจึงตอบไปว่ายังไม่มี อาจารย์ปฐม จึงขอรับอาสาปั้นรูปแบบให้ทั้งนี้เพราะท่านเป็นปฏิมากรฝีมือเยี่ยมสอน นักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พวกเรามีความยินดีเป็นอย่างมาก หลวงพ่อได้ให้แนวความคิดว่า พระผงรุ่นนี้มีความสำคัญเป็นกรณีพิเศษ เพราะวัตถุธาตุที่นำมาทำเป็นองค์พระเป็นสิ่งที่หาได้ยาก และได้ปฏิมากรฝีมือเยี่ยมมาช่วยปั้นรูปแบบให้ หลวง พ่อจึงให้ปั้นรูปของท่านนั่งอยู่ด้านหน้าองค์พระพุทธรูป และด้านหลังของพระผงท่านเขียนคาถา “นวภา” ให้ ซึ่งเป็นคาถาที่ให้ความเมตตามหานิยม และป้องกันภัย ภายหลังจากที่ได้ทำการปั้นแบบและย่อส่วนเพื่อทำเป็นบล๊อกพิมพ์เสร็จแล้ว ได้ทำการปั๊มพระผงรุ่นแรกได้ภาพหลวงพ่อชัดเจนเหมือนองค์จริง และมีภาพพระพุทธรูปปรากฏอยู่ด้านหลังอย่างเด่นชัดสวยงามมาก



    การสร้างพระผงรุ่น “พระสุปฏิปันโน” ครั้งนี้ หลวงพ่อได้บอกให้พวกเราไปนำวัตถุมงคลที่ถ้ำแห่งหนึ่งอยู่ในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ (ถ้ำตับเต่า) มาเป็นส่วนผสมที่ศักดิ์สิทธิ์ ท่านเล่าให้ฟังว่า วัตถุมงคลที่ให้ไปเอามานี้เป็นพระธาตุของพระอรหันต์ถึง ๕๐๐ องค์ ซึ่งมานิพพานพร้อมกันที่ถ้ำแห่งนี้ ภายหลังจากที่ได้ทำการเผาพระศพ ไฟที่เผานั้นไม่ยอมดับ และความร้อนนั้นได้แผ่กระจายไปถึงเมืองบาดาล ทำให้พญานาคที่อยู่ภายใต้ถ้ำแห่งนี้ต้องขึ้นมาพ่นน้ำดับไฟและเป็นสิ่งที่น่า ประหลาดใจว่า ลำธารน้ำไหลออกจากถ้ำใต้ภูเขายังคงปรากฏอยู่จนถึงทุกวันนี้ พระธาตุของ พระอรหันต์ทั้ง ๕๐๐ องค์ จึงยังคงอยู่ในถ้ำ คณะของพวกเราได้ไปสำรวจหาสถานที่ในถ้ำตามที่หลวงพ่อบอกใช้เวลาประมาณ ๒ ชั่วโมง จึงได้พบวัตถุมงคลดังกล่าว ซึ่งมีผู้เฝ้าพิทักษ์รักษาอยู่คือ ลูกพญานาคเป็นงูใหญ่สีดำขดอยู่ริมผนังถ้ำชูหัวแลบลิ้นให้พวกเราได้เห็นทุกคน โดยไม่ทำอันตรายทั้ง ๆ ที่พวกเราจะต้องผ่านหลืบถ้ำห่างจากที่เขาเฝ้าอยู่ไม่เกิน ๑ ฟุต ภายในถ้ำมีอากาศหายใจน้อยมาก เพราะอยู่ลึก และไม่มีแสงสว่างเลย นอกจากแสงจากไฟฉาย ที่พวกเรานำติดตัวไป เราได้ทำพิธีขอวัตถุมงคลสร้างพระพุทธรูปและขอน้ำพญานาคจากภายในถ้ำออกมาถวาย หลวงพ่อด้วย

    พระพงษ์ศักดิ์ฯ ได้มารายงานหลวงพ่อให้ทราบว่า ในคืนที่พักอยู่ที่วัดเชิงเขาได้นิมิตเห็นช้างเผือกจำนวนมากไม่สามารถนับ จำนวนได้ วิ่งผ่านท่านไปสู่พระราชวังแห่งหนึ่ง พร้อมกับได้ยินเสียงปืนยิงสลุดหลายนัด หลวงพ่อได้อธิบายว่า…ช้างเผือกที่เห็นนั้นเปรียบได้กับพลังพระอรหันต์ทั้ง ๕๐๐ องค์ และที่วิ่งไปสู่พระราชวังนั้น เป็นพระราชวังของพระเจ้าคำแดงซึ่งอยู่บริเวณเชียงดาว เป็นเจ้าแห่งคนธรรพ์ ที่รักษาอยู่บริเวณนั้นและเป็นพระเสื้อเมืองเชียงใหม่ เป็นนิมิตที่ดีสำหรับการสร้างพระผงของพวกเราที่จะมีพลานุภาพมาก

    พระธาตุ 500 อรหันต์นี้ อาตมาเคยให้คนไปสักการะบูชาที่เขาใหญ่ งูจะมาเฝ้าเลย พอไปถามครูบาวงศ์ ท่านบอกว่าไม่ใช่งูนะเป็นพญานาค แต่งูนี้แปลกมาก จะขอถ่ายรูป ถ้าเป็นพญานาคจริง ขอถ่ายรูปนะ แล้วต้องชูคอให้ด้วย ให้เห็นว่ารับรู้ เขาชูคอขึ้นมาจริงๆ แล้วก็ถ่ายรูปมาด้วย แต่ไม่ติด..

    มีคนเคยเอาพระธาตุ 500 อรหันต์ ไปเช็ก เขานั่งข้างใน เขาบอกว่าไม่ใช่ห้าร้อยนะท่าน คืออาตมาไม่ได้ไปเองหรอก โยมเขาอยากทราบว่านี่คือ ห้าร้อยอรหันต์จริงไหม มีความศักดิ์สิทธิ์ไหม ปรากฎว่ามีคนเห็นพระอรหันต์เต็มท้องฟ้า นับพัน ๆ องค์ เป็นพระอรหันต์ล้วน ๆ ไม่ใช่แค่ห้าร้อยแต่เป็นพัน ๆ เลย...

    นอกเหนือจากนี้แล้ว หลวงพ่อได้สั่งให้พวกเราไปนำผงธูปที่ได้จุดบูชาพระรัตนตรัยจากวัดต่าง ๆ ที่พระพุทธเจ้าได้เคยเสด็จมาโปรดประมาณ ๒๐ วัด เช่นทีเชียงแสน พระธาตุพนม แพร่ ลำพูน (พระพุทธบาทตากผ้า) ซึ่งเป็นกระแสพระเมตตาคุณของพระพุทธองค์ และหลวงพ่อให้นำเอาดินจากสังเวชนียสถานที่ ๔ แห่งจากประเทศอินเดียมาผสมด้วย

    วัตถุมงคลที่นำมาทำพระผง

    ๑. ผงพระธาตุพระปัจเจกพุทธเจ้า ให้คุณด้านลาภ
    ๒. ผงพระธาตุพระสิวลี ให้คุณด้านโชคลาภ
    ๓. ผงพระธาตุพระอรหันต์ ๕๐๐ องค์ ซึ่งหลวงพ่อได้ให้ศิษย์สงฆ์และฆราวาส ไปนำมาจากถ้ำแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ได้มาด้วยความยากลำบากชนิดเสี่ยงชีวิตเข้าแลก
    ๔. ดินจากสังเวชนียสถาน ๔ แห่งในประเทศอินเดีย ซึ่งผู้บูชาจะอธิษฐานขอในสิ่งที่ไม่ผิดศีลธรรมได้
    ๕. ผงธูปจากวัด ๒๐ แห่งซึ่งพระพุทธองค์เคยเสด็จไปประทับ เป็นกระแสของพระเมตตาคุณของพระพุทธเจ้าที่แผ่มายังผุ้ที่เคารพบูชาพระพุทธ องค์
    ๖. น้ำจากบ่อพญานาค ซึ่งมีคุณวิเศษในทางป้องกันไฟไหม้
    ๗. ผงไม้จันทน์และผงกำยาน
    ๘. ดอกไม้บูชาพระเขี้ยวแก้ว ที่ศรีลังกา


    [​IMG]
    หลังจากทำพระผงรุ่นนี้สำเร็จแล้วได้นำมาเข้าพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ของ หลวงพ่อ เมื่อวันที่ ๑๑ - ๑๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๓๖ ซึ่งหลวงพ่อได้ให้ชื่อพระผงรุ่นนี้ว่า “พระสุปฏิปันโน” และท่านได้พูดว่า “เป็นพระผงที่วิเศษที่สุด ดีมากและหายาก”


    ===== ปิดครับ ======

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2016
  5. pukrub

    pukrub คิดดี พูดดี ทำดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอจองครับผม
     
  6. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    สมเด็จองค์ปฐม บรมมหาจักรพรรดิ์ รุ่น มหาเศรษฐีอมฤตโชค อุดด้วยมวลสารมงคล มากมาย ครูบาอิน อธิษฐานจิต 2 วาระ หลวงปู่ลมัย สวนป่าสมุนไพร ครูบาตั๋น หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ ศิษย์สายหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และอีกหลายคณาจารย์

    ใต้ฐานฝังพระบรมสารีริกธาตุ
    และ หลอมจากชนวนเก่าที่สร้าง สมเด็จองค์ปฐมรุ่นแรก วัดท่าซุง จ อุทัยธานี

    [​IMG]

    ++++ พร้อมกระดาษใบฝอย มวลสารการจัดสร้างเดิมๆ

    [​IMG]
    เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยทรงเครื่องจักรพรรดิ์ ประดับเพชร ด้านหน้า “สมเด็จองค์ปฐม” ด้านหลัง “บรมมหาจักรพรรดิ์” ฐานอุดมวลสารมงคลมากมาย ปิดทับด้วยเทียนชัย

    วัตถุมงคลรุ่นนี้ใต้ฐานองค์พระได้บรรจุมวลสาร ดังนี้
    พระบรมสารีริกธาตุที่เสด็จมายังวัดพระธาตุห้าดวง จ. ลำพูน, ผงปะการังกัลปังหาดำ, ว่าน 108 ผงอิทธิเจ ผงพุทธคุณ ผงปถมัง,ผงมหาจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก,ผงหินมรกตเขียว,ผงแร่โคตรเศรษฐี,ผงพระธาตุข้าวพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน,ผงพระธาตุข้าวพระพุทธเจ้ากกุสันโธ,ผงเหล็กน้ำพี้, เศษพลอยแท้เมืองจันทบุรี,เทียนชัยงานบวงสรวงต่าง ๆ หลายพิธี
    และครูบาอาจารย์ที่อธิษฐานจิต (พระสุปฏิปันโน ทั่วประเทศ)

    1. สมเด็จพระพุทฒาจารย์เกี่ยว (เกี่ยว อฺปสโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ กทม.
    2. ครูบาอิน อินโท วัดทุ่งปุย (2วาระ) จ. เชียงใหม่
    3. ครูบาตั๋น ปฺญโญ ที่พักสงฆ์ม่อนปู่อิน จ.เชียงใหม่
    4. ครูบาอินตา วัดห้วยไซ จ.ลำพูน
    5. ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่
    6. หลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจม จ เชียงราย
    7 ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล จ เชียงใหม่
    8 หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัด อรัญบรรพต จ หนองคาย
    9 หลวงปู่สุภา วัดใหม่หลวงปู่สุภา จ ภูเก็ต
    10 หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ กระบี่
    11 หลวงปู่ลมัย ฐิตมโน สวนป่าสมุนไพร จ เพชรบูรณ์
    12 หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ อยุธยา
    13 พระอาจารย์ อนันต์ ลูกศิษย์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    14. หลวงพี่เล็ก ลูกศิษย์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    15. หลวงพี่สมปอง ลูกศิษย์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    16 หลวงพ่อ องอาจ เจ้าอาวาส วัดกระทุ่มเสือปลา กทม ลูกศิษย์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    และ พระสุปฏิปันโน อีกหลายรูป


    พิธีบวงสรวงพุทธาภิเษกและวางศิลาฤกษ์ อุโบสถ ณ วัดพระธาตุห้าดวง จ.ลำพูน โดยพระอาจารย์อนันต์ พุทธญาโน เจ้าอาวาสวัดท่าซุง, หลวงพี่เล็ก สุธัมมปัญโญ วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี,หลวงพี่สมปอง สุธัมมสันตจิตโต ลูกศิษย์พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และเข้าพุทธาภิเษกอีกหลายพิธี


    +++ หายากแล้วครับ รวมคณาจารย์ สมัยเมื่อ สิบกว่าปีที่แล้ว ร่วมเสก


    บูชา 1900 บาทพร้อมส่ง ems
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2016
  7. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. kyetip

    kyetip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,367
    ค่าพลัง:
    +855
    เหรียญ ครูบาชัยวงศา หลังยันต์ทำน้ำมนต์ กะไหล่นาคเดิมๆ ปี 2536 ฉลอง 83 พรรษา แก้คุณไสย คุณคน ลมเพลมพัด อาถรรพ์ ร้ายต่าง ๆ เสริมดวง วาสนา
    พร้อมกระเป๋าผ้า เดิมๆ


    ท่านว่า เหรียญใช้ทำน้ำมนต์ หรือ ห้อย เวลาดวงตก กระเป๋าผ้า ท่านเมตตา อธิษฐานจิต ไว้ให้เป็นเคล็ด ใช้เก็บเงิน เก็บทอง ให้มี เงิน มี ทอง ใช้ ไม่มีวันขัดสนตลอดไป

    บูชา 390 บ


    ======% จองครับ #####
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...