การสังเกต++สัญชาตญาณเตือนภัยของสัตว์++สิ่งบอกเหตุ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย mead, 22 พฤษภาคม 2007.

  1. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    คุยกับคุณ chdhorn วันนี้
    คุณธรบอกว่า ปรกติในบริเวณบ้านจะพบงูปีละ ๒ ตัว
    แต่สองสัปดาห์นี่เจอเป็นสิบตัวแล้ว กลางวันแสกๆ
    แถมกลางคืนสุนัขยังเห่าอยู่ เหมือนเห็นงู
    สงสัยว่างูอยู่ใต้ดินไม่ได้ เลยต้องออกมา... ทำไมเอ่ย...
    ถ้าท่านอื่นมีเหตุการณ์คล้ายกัน เล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ
     
  2. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    หมากัดลูกเจ้าของตาย


    วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2551 เวลา 23:53:07 น. ตัดตอนจากมติชนออนไลน์


    สลดแม่-ยายร่ำไห้แทบขาดใจ "นีน่า" หนูน้อยลูกครึ่งถูกร็อตไวเลอร์ทึ้ง ฌาปนกิจ 18 สค.

    "ร็อตไวเลอร์"ขย้ำด.ญ.ลูกครึ่ง 2ขวบดับอนาถ! ตั้งศพสวด แม่สุดเสียใจนัยตาเหม่อลอย ต้องให้หมอช่วยดูแล ยายระบุคงเลี้ยงต่อไปไม่ได้ จะมอบให้ทหาร-ตำรวจต่อ ยันจะไม่ฆ่าทิ้งเพราะชีวิตใครใครก็รัก

    <style> P { margin: 0px; } </style>
    เหตุสุนัขร๊อตไวเลอร์สองตัวรุมทึ้งกัด ด.ญ.ร่มเกล้า พลู - นีนา วัย 2 ขวบจนเสียชีวิตภายในบ้าน เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม ในเย็นวันเดียวกันนี้ นางจินตนา พลู มารดาของเด็กหญิงพร้อมญาติๆ ได้นำศพของด.ญ.นีนา มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดสุทธิจินดาวรวิหาร ศาลา 4 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า โดยเฉพาะนางจินตนา และนางสมทรง พันวิเศษ ผู้เป็นยาย ต่างร่ำไห้แทบขาดใจ ซึ่งผู้ร่วมงานและพบเห็นพากันบอกว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่สมควรจะเกิด โดยจะสวดอภิธรรมศพ 4 วัน และกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 18 สิงหาคมนี้
    ทั้งนี้ ด.ญ.นีน่า ซึ่งเป็นบุตรสาวของนายโยฮันเนส เบ็น แบร์นาดั๊ก พลู อายุ 42 ปี ชาวสวิส โดยทำงานอยู่บนเรือเดินสมุทร ซึ่งบิดาของด.ญ.นีน่า ได้รับการแจ้งให้ทราบแล้ว และกำลังเดินทางมาร่วมพิธีศพ
    ด้านนางสมทรง พันวิเศษ ผู้เป็นยาย กล่าวว่า สุนัขภายในบ้านมีด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว เป็นสุนัขพันธุ์ร็อดไวเลอร์ทั้งหมด เป็นเพศผู้ 2 ตัว ชื่อ ชาร์โด้ และบูเร็ต อายุประมาณ 4 ปีเท่ากัน และเป็นสุนัขที่เพิ่งซื้อมาใหม่ได้ไม่นาน ส่วนอีกตัวเป็นเพศเมีย ชื่อ วิดนี่ อายุ 8 ปี เป็นสุนัขที่เชื่องและถูกฝึกมาแล้ว ซึ่งทั้งหมดลูกเขย คือ นายโยฮันเนส เบ็น แบร์นาดั๊ก พลู เป็นผู้ซื้อมาจากฟาร์มสุนัขแห่งหนึ่งใน ต. หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อนำมาเฝ้าบ้าน เนื่องจากบริเวณบ้านมักเกิดเหตุลักทรัพย์บ่อยครั้ง และบ้านของตนก็เคยถูกโจรแอบปีนเข้ามาลักทรัพย์แล้วครั้งหนึ่ง โดยสุนัขเพศเมียที่ชื่อวิดนี่ อายุ 8 ปี เป็นสุนัขที่ซื้อมาก่อน และอยู่ด้วยกันกับครอบครัวมานาน เชื่องนิสัยดี เชื่อฟัง เป็นสุนัขที่น่ารักมาก และมักจะหยอกล้อกันกับนางจินตนาฯ และคนในครอบครัว รวมถึงน้องนีน่าด้วย แต่สุนัขอีก 2 ตัว คือ ชาร์โด้ และบูเร็ต เป็นสุนัขที่เพิ่งซื้อมาใหม่ มีนิสัยค่อนข้างดุร้าย เข้าใกล้ไม่ได้และมักจะกัดเวลาเผลอ โดยเฉพาะเด็กตัวเล็กๆ ซึ่งจะต้องระวังเป็นพิเศษ แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ที่สุนัขในบ้านทำร้ายคนในครอบครัวแต่ อย่างใด เพิ่งเป็นครั้งแรกก็รุนแรงจนทำให้ต้องเสียหลานสุดที่รักไป ซึ่งทุกคนเสียใจจนไม่รู้จะอธิบายยังไง ตอนนี้เมื่อพ่อน้องนีน่ารู้ข่าว ถึงกับบอกให้ฆ่า สุนัขที่ทำร้ายลูกตนทิ้งให้หมด เหลือไว้เพียง วิดนี่ เท่านั้น แต่ทั้งนี้ต้องรอปรึกษากันดูก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไป อาจนำไปให้ศูนย์ฝึกสุนัขทหาร ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาก็ได้
    นพ.สฤษดิ์ ศรีนุกูล นพ.โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นแพทย์ผู้ชันสูตรศพน้องนีน่า เปิดเผยภายหลังทำการชันสูตรโดยละเอียดว่า จากการชันสูตรศพน้องนีน่า พบมีบาดแผลเป็นรอยเขี้ยวสุนัขทั่วร่างกายหลาย 10 แผล ซึ่งบาดแผลฉกรรจ์ที่ทำให้น้องนีน่าเสียชีวิต คือบาดแผลบริเวณกะโหลกศีรษะ ที่หนังศีรษะเปิดจนเห็นกะโหลก และบาดแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอ ที่มีรอยเขี้ยวสุนัขฝังลึกเข้าไป 2 ซ.ม. 2 รอย ตัดเส้นเลือดใหญ่และเส้นเอ็นบริเวณลำคอจนขาดสบั้น ซึ่งคาดว่า เกิดจากแรงขย้ำ และแรงเหวี่ยงสบัดไปมาของสุนัขจนทำให้น้องนีน่าเสียชีวิตในที่สุด
    ทั้งนี้ เหตุการณ์เศร้าสลด เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 14 ส.ค. พ.ต.ท.สมนึก เจียมจังหรีด สารวัตรเวร สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุสุนัขกัดเด็กเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 447/8 ชุมชนมหาชัย-อุดมพร ถ.พายัพทิศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ
    จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าประตูบ้านมีรอยคราบเลือดกระจายเต็มพื้น ใกล้กันพบศพด.ญ.ร่มเกล้า พลู หรือน้องนีน่า อายุ 2 ปี นอนเสียชีวิตสภาพศพศีรษะเปิด บริเวณลำคอ หน้าอก และแขนขา มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายคือนางจินตนา พลู อายุ 42 ปี มารดาของน้องนีน่า มีบาดแผลที่บริเวณขาด้านซ้าย สาเหตุเนื่องจากถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้พันธุ์ร็อตไวเลอร์จำนวน 2 ตัวรุมกัด
    นางจินตนา ให้การว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุมีผู้อาศัยอยู่ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย แม่ของตน ตนเอง และลูกสาวอีก 2 คน โดยบ้านหลังดังกล่าวสามีชาวฮอลแลนด์ได้ซื้อไว้ให้ ส่วนสามีไม่ได้อยู่บ้าน เนื่องจากต้องกลับไปทำงานที่ประเทศฮอลแลนด์ นานๆ ครั้งจะกลับบ้านมาพักที่เมืองไทย โดยบ้านของตนได้เลี้ยงสุนัขไว้ทั้งหมด 3 ตัว เป็นสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ทั้งหมด เป็นเพศผู้ 2 ตัว ชื่อ ชาร์โด้ และบูเร็ต อายุ 2 ปีเท่ากัน และเป็นสุนัขที่เพิ่งซื้อมาใหม่ได้ไม่นาน ส่วนอีกตัวเป็นเพศเมีย ชื่อ วิดนี่ อายุ 4 ปี เป็นสุนัขที่เชื่องและถูกฝึกมาแล้ว
    'ซึ่งขณะเกิดเหตุ ตนกับน้องนีน่าลูกสาวคนเล็กได้เดินทางกลับมาจากงานเลี้ยงวันเกิดของเพื่อน และกำลังจะเข้าบ้าน ตนได้ลงจากรถและอุ้มน้องนีน่าเพื่อไปเปิดประตูเข้าบ้าน ระหว่างที่กำลังไขประตูบ้าน ได้วางน้องนีน่าลงกับพื้น ขณะเดียวกันสุนัขร็อตไวเลอร์ที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว เพศผู้ ชื่อ ชาร์โด้ และบูเร็ต อายุ 2 ปี ได้วิ่งกรูเข้ามาฉุดกระชากตัวน้องนีน่าก่อนจะไปรุมกัดอย่างบ้าคลั่ง จึงเข้าไปช่วยไล่ตี แต่สุนัขไม่ยอมปล่อย จึงใช้ปากกัดสู้กับสุนัขทั้ง 2 ตัวนานกว่า 5 นาที แต่ก็ไม่สามารถช่วยน้องนีน่าได้ และสุนัขทั้ง 2 ตัวก็ยังคงรุมกัดน้องนีน่าต่อไปจนเสียชีวิต ก่อนที่มันจะวิ่งกลับไปที่กรง จึงร้องตะโกนให้คนช่วยและรีบอุ้มบุตรสาวขึ้นจากพื้น แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกสาวไว้ได้ สาเหตุที่สุนัขทั้ง 2 ตัวรุมกัดลูกสาวเนื่องจากสุนัขทั้ง 2 ตัวเป็นสุนัขที่ตนและแฟนชาวฮอลแลนด์เพิ่งซื้อมาใหม่ได้ไม่นาน และยังไม่คุ้นเคยกับคนในบ้าน ส่วนการที่ต้องปล่อยสุนัขออกมาจากกรงเนื่องจากบริเวณบ้านมักเกิดเหตุลัก ทรัพย์บ่อยครั้ง และบ้านของตนก็เคยถูกโจรแอบปีนเข้ามาลักทรัพย์แล้วครั้งหนึ่ง ตนจึงต้องปล่อยสุนัขออกมาเพื่อให้มันเฝ้าบ้าน แต่ก็ไม่นึกว่ามันจะกลับมาทำร้ายตนเองและลูกสาวอย่างนี้' นางจินตนา กล่าว
     
  3. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จนท.ออสซี่ห่วงชีวิตลูกวาฬน้อยหลงคิดว่าเรือยอชต์เป็นแม่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 สิงหาคม 2551 16:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>วาฬหลังค่อมตัวน้อยที่กำลังพยายามดูดนมแม่เรือยอชต์</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี
     
  4. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">ผิดปกติปลาโลมาหลงทะเล ธรรมชาติเริ่มสัญญาณอันตราย [26 ส.ค. 51 - 00:46]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน บ้านแหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต ได้ส่งสัตวแพทย์ประจำทีมเข้าช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน พบว่าโลมาทั้ง 3 ตัวมีอาการอ่อนเพลียอย่างหนัก และได้ตรวจตามร่างกายของมัน ก็ไม่ปรากฏหรือพบ ร่องรอยบาดแผลจากอวน หรือ เครื่องมือทำการประมง
    การปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพียง ฉีดยาคลายเครียด และขอความร่วมมือจากชาวชุมชน ในพื้นที่ทำการเคลื่อนย้ายไปดูแลต่อในน้ำลึกบริเวณใกล้เคียง เพื่อเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย.....จากนั้นจึง ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
    สัตวแพทย์ทีมช่วยชีวิต สันนิษฐานว่า สาเหตุการเกยตื้นครั้งนี้ อาจเป็นผลมาจากโลมาจ่าฝูงมีการส่งสัญญาณผิด หรือ ป่วยทำให้เรดาร์นำทางภายในตัวของโลมาส่งสัญญาณคลาดเคลื่อนจึง เป็นเหตุให้ถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง
    โลมา Dolphin เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีช่องอยู่บริเวณกลางกระหม่อมเพื่อไว้หายใจ เมื่อลอยตัว อยู่เหนือน้ำได้ ดวงตาลักษณะแจ่มใสและมีเปลือกตา เหมือนสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทั่วไป ที่น่าอัศจรรย์มากกว่านั้น ในเวลากลางคืน ดวงตาจะมีแสงวาววับเหมือนตาของแมวหรือสุนัข
    ในเมืองไทยเรามีโลมาอยู่ 22 ชนิด รวม 6 วงศ์ จาก 80 ชนิดที่พบทั่วโลก อาศัยอยู่ได้ ทั้งน้ำทะเล น้ำกร่อย และ น้ำจืด จาก ทะเล อ่าวไทย, อันดามัน ขึ้นไปถึง แม่น้ำโขง และ สาละวิน
    นางนิศากร โฆษิตรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า เหตุการณ์สัตว์ทะเลขนาดใหญ่เข้ามาเกยตื้นในพื้นที่ชายฝั่งของประเทศไทย โดยเฉพาะบริเวณทะเลอันดามันที่เกิดขึ้นหลายครั้งในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน ทุกแห่งทั่วประเทศ เร่งศึกษาและเก็บข้อมูลทางสถิติเพื่อหาสาเหตุการเข้ามาเกยตื้นของสัตว์ทะเล ขนาดใหญ่เหล่านั้นอย่างละเอียด
    โดยเฉพาะประเด็นการ ส่งสัญญาณผิดปกติของผู้นำฝูงที่เกิดขึ้น มีปัจจัยใดมาเกี่ยวข้องบ้าง อาทิ อาการป่วย ความบกพร่องทางพันธุกรรม และ ความเชื่อมโยงถึงการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติ หรือภัยธรรมชาติต่างๆ ตลอดจนเป็นผลจากการกระทำหรือกิจกรรมบริเวณชายฝั่งของมนุษย์หรือไม่ แล้วนำข้อมูลเปรียบเทียบกับสถิติและหลักฐานทางวิชาการระหว่างประเทศ เพื่อจัดทำมาตรการสร้างความเข้าใจ บริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
    [​IMG]
     
  5. peterandpen

    peterandpen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +502
    อาจารย์ำไก่คะ พูดถึงงูแล้วขนลุก บ้านพ่อแม่เพ็ญที่เพชรบูรณ์นั้น เป็นแหล่งเห็นสารพัดงูเลยล่ะค่ะ นอกเรื่องนิดเถอะค่ะเพราะ
    เห็นบ่อยมากค่ะในช่วงที่กลับไปเยี่ยมพ่อแม่พี่น้องที่บ้าน
    เธอเหล่านั้นชอบเลื้อยเข้ามาบริเวณบ้านค่ะ เห็นจะจะกับตาสองครั้งสนามหญ้าใต้ต้นชมพู่ลานหน้าบ้าน พวกเธอรู้สึกมีความสุขมากม้วนตัวเล่นกลับไปกลัูบมา
    แม่ทักเลยค่ะว่า พอแกมางูก็มาให้เห็นเลยนะ (ชักสยองพิกลค่ะ เพราะกลัวงูมาก)
    ไม่เท่านี้นะคะ เครียดจัดกับหลายเรื่องที่ต้องเจอ ไปพักสมองไปเที่ยวทะเลพัทยากับสามีจองห้องพักไว้ เปิดห้องเข้าไปเดินไปที่ระเบียงห้องต้องชะงักเจองูเขียว
    นอนตายแบนแต๊ดแต๊อยู่บนพื้นระเบียง โห เขาขึ้นมาชั้นนี้ได้ไงเนี่ยเชื่อเลย
    และทำไมต้องเป็นห้องนี้ด้วยหว่า ผวาเกี่ยวกับงูจนนอนแทบไม่หลับเลยค่ะ
    คราวหน้าลองสังเกตุดูนะคะถ้าอาจารย์ได้แวะมา ยินดีต้อนรับอาจารย์ไก่เสมอค่ะ
    (อ้อลืมบอกไปค่ะ บ้านหลังนี้เลขที่ 192/1 เพิ่งคิดถอดรหัสได้เป็น 111/1ค่ะ
    พระอาจารย์รูปหนึ่งซึ่งนับถือท่านเคยเข้ามาที่บ้านท่านทักให้ฟังว่าบ้านหลังนี้มีกลิ่นอายงู และเลขหนึ่งคือเลขงู ท่านคงหมายถึงมันเป็นเลขขีดยาวๆคล้ายงูมั้งคะ) ฟังท่านมาแล้วมันชักจะยังไงๆซะแล้วสิ สงกะสัยเริ่มส่อเค้ามั้งเนี้ย
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table id="post1509134" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> เกษม <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1509134", true); </script>
    ผู้สนับสนุน กิตติมศักดิ์

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 09:52 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2004
    ข้อความ: 3,334
    ได้ให้อนุโมทนา: 14,176
    ได้รับอนุโมทนา 53,172 ครั้ง ใน 3,201 โพส
    <if condition=""></if> พลังการให้คะแนน: 3338 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_1509134" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- message --> อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sutatip_b [​IMG]
    เห็น ข่าวจากนครสวรรค์เช้านี้ มีคนทอดแหจับปลากระเบนน้ำจืดได้วานนี้ หนัก ๒๐๐ กก. ชาวบ้านช็อตไฟฟ้าให้ปลาตาย เอาไปขายที่ตลาด แม่ค้าไม่ซื้อ เลยเอามาแล่แบ่งกัน

    นึกถึงปลาไหลเผือกที่นครโยนกเชียงแสน... แบ่งกันแล้วก็แผ่นดินไหว เมืองล่ม แล้วแล่เนื้อปลากระเบนล่ะคะ.....
    </td> </tr> </tbody></table>
    พบปลากระเบนยักษ์น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม

    [​IMG]

    นครสวรรค์ 17 ก.ย.- นายสม ทองไพบูลย์ อายุ 60 ปี อาชีพหาปลา เปิดเผยว่า สามารถจับปลากระเบน ขณะลงเบ็ดกลางแม่น้ำปิง บ้านเกาะตาเทพ ตำบลปากน้ำโพ โดยปลามาติดเบ็ด และต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถนำตัวขึ้นจากแม่น้ำได้ เพราะปลาแข็งแรงมีกำลังต่อสู้มาก

    ตั้งแต่หาปลามาเพิ่งเคยพบ ปลาขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า ปลากระเบนยักษ์ หรือราหู มีความยาว 4 เมตร 28 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เมตร 5 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม หลังข่าวเผยแพร่ออกไป ทางประมงจังหวัดนครสวรรค์ ได้ติดขอซื้อปลาดังกล่าว เพื่อไว้ศึกษาวิจัยต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-17 16:44:52

    ที่มา http://news.mcot.net
    <!-- / message --> <!-- attachments --> <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG]
    </fieldset>
    <!-- / attachments --> </td> </tr> <tr> <td class="alt2" style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px 1px;"> [​IMG] [​IMG] <script type="text/javascript"> vbrep_register("1509134")</script> [​IMG] </td> <td class="alt1" style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 0px 1px 1px 0px;" align="right"> <!-- controls --> [​IMG]</td></tr></tbody></table>
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    เห็นแล้วอึ้งเล้ย.. นายสม ทองไพบูลย์ แน่จริงมา จับดิ
     
  9. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,424
    สวยมากเลยครับ แต่ปลากระเบนฝูงใหญ่อพยบกันซะขนาดนี้
    อาจมีอะไรผิดปกติใต้ทะเลก็ได้นะครับคุณ Falky
     
  10. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    น่ากลัวจัง พวกมันจะว่ายไปไหนกันเนี่ยยย
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ปลาโลมาอิระวดีทะเลสาบสงขลาปีเดียวตายกว่า 20 ตัว

    <style> P { margin: 0px; } </style> นายสันติ นิลวัตร นักวิชาการศูนย์ประมงชายฝั่งภาคใต้เปิดเผยว่าได้ออกสำรวจปลาโลมาอิระวดีใน ทะเลสาบสงขลาได้พบปลาโลมาอิระวดีลอยเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน ใกล้กับ ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา มีขนาดความยาว 180 เมตร เป็นเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 120 กก. สภาพท้องแตกลำไส้ทะลักออกมาเข้านอก คาดว่าติดอวนปลาบึกของชาวประมง ปลาโลมาอิระวดีในทะเลสาบสงขลาจะอาศัยอยู่ใกล้กับเกาะใหญ่มีประมาณ 20-25 ตัว ในปี 2550 ได้เสียชีวิตไปแล้ว 15 ตัว เป็นลูก 7 ตัว ปี 2551 เสียชีวิตไปแล้ว 4 ตัว ต้องมีการอนุรักษ์อย่างจริงจัง นายทิวา สังขปุญญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)เชิงแส อ.กระแสสินธิ์เปิดเผยว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)รอบลุ่มน้ำทะเลสาบ สงขลา ทั้งในส่วนของ จ.พัทลุง และ จ.สงขลา ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อหาแนวทางอนุรักษ์ปลาโลมาอิระวดี เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่าให้ อปท.ขอร้องให้ชาวประมงที่อยู่ในพื้นที่แต่ละแห่งไม่จับปลาโลมาเป็นอันขาด และหากปลาโลมาติดอวนให้ปล่อยโดยไม่ทำร้าย หากมีการอนุรักษ์ปลาโลมาไว้จะเป็นประโยชน์ในการท่องเที่ยว เนื่องจากปลาโลมาอิระวดีมีในทะเลสาบสงขลา 1 ใน 5 แห่งของโลก ทางด้านนายวทิน นวมท่วม นายก อบต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธ์เปิดเผยว่าตนได้รณรงค์ไม่ให้ชาวประมงในพื้นที่จับปลาบึกใน ทะเลสาบสงขลา นับว่าได้ผลระดับชาวประมงจะไม่จับปลาโลมา แต่มีชาวประมงต่างพื้นที่ใช้อวนปลาบึกจะทำให้ปลาโลมาติดอวนและตายในที่สุด ภาพจะพบบ่อยมาก ขอให้หน่วยงานหลายหน่วยเข้ามาอนุรักษ์ปลาโลมาอิระวดีอย่างจริงจังก่อนที่จะ สูญพันธ์

    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1221716794&catid=19

     
  12. hangdong

    hangdong Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +70
    ต้นเดือน กันยายน แท้ๆแต่เห็นนกเป็ดน้ำอพยพแล้วครับ แม้จะไม่มากฝูงนัก แต่ก็ถือว่าเร็วกว่าที่เคยเห็นมาก
     
  13. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ฝูงกระเบน ทำไมสวยเศร้าๆ
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791

    เอ่ ชักอย่างไง อย่างไง อยู่นะ อาทิตย์ก่อนพายุงวงช้างพัทยา คราวนี้ปลาวาฬยักษ์ หรือว่าอ่าวไทยมีอะไรหนอ
     
  15. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,424
    เป็นปลาวาฬบรูด้าครับ Falky ปกติแถวนี้ไม่เคยโผ่ลมาให้เห็น..

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  16. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    ว้าววววว...............


    พวกเขากำลังจะบอกอะไรกับเราน้า

    เราก็ไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติเท่าไหร่นะเนี่ย


    แต่เราชอบคิดเล่นๆว่า ถ้าเรามีการเรียนการสอนวิชาสังเกตธรรมชาติ
    จะหาคำตอบให้กับอะไรๆที่พวกวิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้อีกเยอะ

    (บางทีก็เซ็งในอารมณ์กับบางคนที่เอะอะก็ต้องให้วิทยาศาสตร์พิสูจน์ให้ได้ก่อน วิทยาศาสตร์มักมองทีละส่วน แต่ธรรมชาติคือมองที่ภาพรวม และเรานี่แหละก็คือธรรมชาติอย่างหนึ่งล่ะ)
     
  17. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    คิดเมี่ยนกันเลยจ๊ะ
     
  18. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    หลายคนอ้างอิงวิทยาศาสตร์ที่มีพิสูจน์กันทางวัตถุ ที่เห็นผลในระยะเวลาที่เขากำหนด แต่ถ้าเป็นวิทยาศาสตร์ทางจิต ต้องใช้จิตพิสูจน์ และต้องใช้ความพยายามและระยะเวลาค้นคว้ายาวนานมากกว่า หรืออาจจะตลอดชีวิต หลายคนจึงไม่เชื่อ/เชื่อแต่ไม่กล้ายอมรับ แบบครึ่งบกครึ่งน้ำ เพราะกลัวสังคมรอบข้างดูหมิ่นดูแคลน หรือถากถางเยาะเย้ย แต่ปรากฏว่า การวิ่งเต้นเพื่อเลื่อนตำแหน่ง การคอรัปชั่น การช่วยเหลือพวกพ้องในทางที่ผิด กลับไม่เกรงกลัวบาปหรือคำติฉินนินทา แต่พอตายแล้วกลับต้องพึงพิงพระพุทธศาสนา จะเข้าฟังธรรมะ ต้องสี่คนหาม สามคนแห่ มีปี่พาทย์นำหน้า พระสงฆ์เดินจูงให้ จึงจะยอมไปฟังพระเทศน์ แถมตอนขึ้นเมรุ ต้องให้คนหามเข้าเตาเผาอีก
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791

    เมื่อวานไปนั่งริมฝั่งบางแสน ใกล้ๆ แหลมแท่นที่ปลาวาฬขึ้นมาแหล่ะ คนแถวนั้นพูดกันใหญ่เลยว่า จะเกิดซึนามิหรือเปล่า

    เมื่อวานคลื่นลม แรงมั๊กๆ

    จบการรายงานข่าว ;aa20
     
  20. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ตรงที่ที่ปลาวาฬโผล่มาให้เห็นน่าจะเป็นที่ปลอดภัยเพราะสัญชาตญานของสัตว์มันจะอพยพไปอยู่ตรงที่มันคิดว่าปลอดภัย ยกเว้นเสียแต่ว่าสัญชาตญานของมันทำงานผิดพลาดก็ตัวใครตัวมันละครับ เอ้ยไม่ใช่สิ ต้องคอยระมัดระวังให้ดีอย่างใกล้ชิด
     

แชร์หน้านี้

Loading...