><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2387.New1 สวยเดิมอนุภาพไร้ขอบเขต เหรียญมหาเทวบรมครู วัดจุฬามณี
    ลป.หมุน,ลป.คำพันธ์,ลพ.อุ้น ร่วมเศก84รูปพิธีใหญ่ 2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HDEddJ.jpg

    HDECcJ.jpg

    เหรียญมหาเทวบรมครู หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม เนื้อทองเหลือง หรือ เนื้อบรอนซ์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2541-2543 โดยมีกองกษาปณ์กรมธนารักษ์เป็นผู้ผลิต จำนวนสร้าง 10,000 เหรียญ ปลุกเสกยาวนานหลายปี

    จำนวนสร้างเหรียญมหาเทวบรมครู วัดจุฬามณี
    - เนื้อทองคำ 40 เหรียญ
    - เนื้อเงิน 1000 เหรียญ
    - เนื้อทองเหลือง หรือ เนื้อบรอนซ์ 10,000 เหรียญ

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า :
    ประทับพระนารายณ์ทรงครุฑ , พระอิศวรทรงโค และพรพรหมทรงหงษ์ ตรงกลางพระพิฆเณศ
    ด้านหลัง : ประทับเทวสุวรรณ พรมาสูติเทพ (ท้าวเวสสุวรรณ) พร้อมยันต์รอบเหรียญ อีกสองชั้นมหาเทวบรมครู แห่งวัดจุฬามณี สวยงามทั้งศาสตร์ และศิลป์ที่บรรจงออกแบบได้อย่างสวยงาม

    มหาเทวบรมครู
    -พระนารายณ์ทรงครุฑ
    พระนารายณ์ทรงครุฑ ใน คัมภีร์พราหมณ์ปุราณะ ที่กล่าวไว้ว่า พระศิวะ ทรงมีพระประสงค์ที่จะสร้างสวรรค์และโลกมนุษย์ ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่ จึงต้องการผู้ช่วย

    โดยการนำพระหัตถ์ซ้ายมาลูบพระหัตถ์ขวา จนบังเกิดเป็นเทพขึ้นมาองค์ชื่อ พระวิษณุ หรือ พระนารายณ์ พร้อมกับทรงมอบหมายหน้าที่ให้เป็นเทพผู้ทำหน้าที่บริหารและคุ้มครองโลก รวมทั้งปราบปรามผู้สร้างความเดือดร้อนแก่มนุษย์ และชาวสวรรค์ พระนารายณ์ มีกายเป็นสีดอกตะแบก มี ๔ กร ถือศัตราวุธต่างๆ กัน คือ คทา ตรี จักร สังข์ ทรงมงกุฎชัย ประทับอยู่กลางเกษียรสมุทร บนหลังพญานาค ชื่อ อันตนาคราช และทรงใช้ ครุฑ เป็นพาหนะ มีพระมเหสีชื่อ พระลักษมี ** ตามคัมภีร์ยังกล่าวด้วยว่า พระนารายณ์ จะอวตารลงมาเป็นทั้งมนุษย์และสัตว์ ตามคำสั่งของ พระศิวะ หรือการอัญเชิญของหมู่เทวดา และมนุษย์ การอวตารของ พระนารายณ์ เพื่อมาช่วยมนุษยโลกมีทั้งหมด ๑๐ ปาง และหนึ่งในนั้นก็คือ การอวตารลงมาเป็น พระราม ในวรรณคดีเรื่อง รามเกียรติ์ นอกจากนี้คนไทยยังมีความเชื่อว่า พระมหากษัตริย์ ก็เป็นเทพอวตารพระองค์หนึ่งของ พระนารายณ์ เช่นกัน ดังจะเห็นได้ว่า เวลา "ในหลวง" เสด็จฯ ณ ที่ใด จะต้องมีการอัญเชิญ ธงครุฑ ไปด้วย หรือหากประทับ ณ ที่ใดก็จะมี ธงครุฑ ปรากฏอยู่ ณ ที่นั้นเสมอ

    รื่องของ พระนารายณ์ทรงครุฑ จึงเป็นความเชื่อของพราหมณ์มาแต่โบราณกาล นอกจากเมืองไทยแล้ว ประเทศอินโดนีเซีย ก็มีความเชื่อในเรื่องนี้ เพราะอินโดนีเซียเคยนับถือศาสนาพราหมณ์มาก่อน ชาวอินโดนีเซีย เรียก ครุฑ ว่า "การูดา" (Garuda) และจะใช้รูป "การูดา" เป็นตราสัญลักษณ์ของประเทศ รวมทั้งมีรูปเคารพ พระนารายณ์ทรงครุฑ ปรากฏอยู่ทั่วประเทศ

    สำหรับประเทศ กัมพูชา (เขมร) หรือ ขอมโบราณ ก็เคยเป็นแผ่นดินของพราหมณ์มาก่อน โบราณวัตถุในเขมร จึงมีรูปเคารพ พระนารายณ์ทรงครุฑ มานานปี ส่วนใหญ่จะเป็นเทวรูปแบบบูชา (ลอยองค์) ขนาดต่างๆ สร้างด้วยเนื้อสัมฤทธิ์ สนิมหยก (เขียว) ในส่วนของเทวรูปขนาดเล็กแบบห้อยคอได้ มีน้อยมาก ไม่เคยปรากฏให้พบเห็นมาก่อนเลย

    - พระอิศวร หรือ พระศิวะ (ภาษาอังกฤษ : Shiva) (ภาษาฮินดี: ???) หรือชาวจีนเรียกว่า พระยกอ๋องซ่งเต
    เป็นเทพตามความเชื่อของชาวฮินดู มีพาหนะ คือ โคเผือก ชื่อว่า อุศุภราช พระอิศวรเป็นมหาเทพแห่งการทำลาย มีกายสีขาว แต่พระศอเป็นสีดำเพราะเคยดื่มยาพิษ มีพระเนตรถึง ๓ ดวง ดวงที่ ๓ อยู่กลางพระนลาฎ ซึ่งตามปกติจะหลับอยู่ เนื่องจากพระเนตรดวงที่ ๓ นี้ มีอานุภาพร้ายแรงมาก หากลืมขึ้นเมื่อใดจะเผาผลาญทุกอย่างให้มอดไหม้ ประทับอยู่ ณ เขาไกรลาส อันเป็นศูนย์กลางแห่งจักรวาล มีมเหสีคือ พระแม่อุมา รูปลักษณ์ของพระอิศวร โดยมากจะปรากฏให้เห็นเป็นชายผมยาว มีพระจันทร์เป็นปิ่นปักผม มีลูกประคำหรือกะโหลกมนุษย์เป็นสังวาล มีงูเห่าพันรอบพระศอ นุ่งห่มหนังเสืออันเป็นเครื่องนุ่งห่มของฤๅษี การบูชาพระอิศวรจะกระทำได้โดยการบูชาต่อศิวลึงค์อันเป็นสัญลักษณ์แทนตัว พระองค์นั่นเอง

    โคที่มีนามว่า อุศุภราช คือ โคเผือกที่เป็นพาหนะประจำขององค์พระศิวะโค อุศุภราช นี้บางครั้งก็มีชื่อเรียกกันไปอีกว่า โคนนทิราช ซึ่งกำเนิดที่ไม่ธรรมดาคือโคนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาจากพ่อโค แม่โคเหมือนกับโคอื่น ๆ
    แต่ทว่ากำเนิดเกิดจากมหาเทพเลยทีเดียวเรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่าในการกวน เกษียรสมุทรครั้งยิ่งใหญ่ของทวยเทพทั้งปวงนั้น ก็ได้มีสิ่งวิเศษเกิดขึ้นมากมายหลายสิ่งด้วยกัน และนางโคสุรภีก็เป็นของของวิเศษอีกสิ่งหนึ่งที่ได้จุติขึ้นมาจากการกวน เกษียรสมุทรครั้งนั้น พระกัศยปะนั้นก็มีความต้องการที่จะได้นางโคสุรภีเอาไว้เป็นพาหนะประจำองค์ แต่ทรงติดอยู่เล็กน้อยที่ว่านางโคสุรภีนั้นเป็นโคเพศเมีย หากนำมาเป็นพาหนะประจำองค์นั้น ก็ทรงอยากจะได้โคเพศผู้เสียมากกว่า ดังนั้นพระกัศยปะจึงได้นิรมิตกายเป็นพ่อโคตัวผู้แล้วก็ไปผสมพันธุ์สมสู่กับ นางโคสุรภี จนกระทั่งแม่โคตั้งครรภ์และให้กำเนิดลูกออกมาเป็นโคเพศผู้สีขาวบริสุทธิ์และ มีลักษณะดีตั้งตรงตำราเป็นพิเศษ พระกัศยปะจึงได้ประทานนามให้กับโคเผือกที่เป็นโอรสนั้นว่า นนทิหรือนันทิ และได้ถวายให้เป็นพาหนะประจำองค์คอยติดตามรับใช้พระศิวะมหาเทพสืบต่อมา แต่ในบางคัมภีร์นั้นก็กล่าวถึงประวัติการกำเนิดของโคนนทิราชนี้แตกต่างออกไป ด้วยกล่าวว่าแต่เดิมนั้นโคนนทิราช หรือ โคอุศุภราชนี้เป็นเทพบุตรองค์หนึ่งบนสรวงสวรรค์ชั้นฟ้า ซึ่งทพบุตรองค์นี้ก็มีนามว่านนทิ มีหน้าที่เป็นเทพที่คอยคุ้มครองดูแลบรรดาสัตว์สี่เท้าทั้งปวงที่อาศัยอยู่ใน ป่าใกล้ๆ กับเขาไกรลาส และเทพนนทิที่เป็นเทพที่ครองสัตว์จัตุบาททั้งปวงนั้นก็มักจะนิรมิตองค์เอง ให้กลายเป็นโคเผือก เพื่อให้พระศิวะได้เสด็จประทับไปยังแห่งหนต่าง ๆจนเป็นเสมือนพาหนะประจำพระองค์ไปโดยปริยาย ซึ่งในคัมภีร์โบราณนั้นยังบันทึกไว้ด้วยว่า เทพบุตรนนทิองค์นี้ไม่ได้เป็นคู่เทพที่จะมาแปลงกายเป็นโคให้พระศิวะได้เสด็จ ประทับเป็นพาหนะเท่านั้น แต่พระนนทิ ก็ยังเป็นหัวหน้าแห่งเทพบริวารทั้งหลายทั้งปวงของเทพพระศิวะอีกด้วย บางคัมภีร์กล่าวว่าพระนนทินอกจากจะเป็นเทพผู้ครองสัตว์จัตุบาทหรือสัตว์สี่ เท้าทั้งมวลแล้ว ยังเป็นเทพที่เป็นนักดนตรีอีกด้วย ยังปรากฏว่าได้เคยร่วมนาฏกรรมรำฟ้อนกับองค์พระศิวะบ่อย ๆ โดยรับหน้าที่ตีตะโพนคอยให้จังหวะในขณะที่องค์พระศิวะร่ายรำระบำฟ้อน ในวโรกาสสำคัญ ๆ ต่าง ๆ และนนทิโคพิเศษที่เป็นพาหนะประจำองคืพระศิวะและเป็นหัวหน้าเทพบริวารของพระ ศิวะนี้ยังมีความสำคัญอีกมากมายที่ทำให้บรรดามวลมนุษย์ที่บวงสรวงบูชาพระ ศิวะนั้น ก็จึงได้นิยมบวงสรวงบูชาโคนนทิด้วย โดยยกย่องให้เป็นโคพิเศษ เป็นโคศักดิ์สิทธิ์ที่เปรียบเสมือนกับเป็นสัญลักษณ์แห่งพระศิวะมหาเทพ ดังนั้นการที่ชาวฮินดูไม่นิยมฆ่าวัวก็เป็นเพราะเคารพยกย่องและบูชาโคนนทิ ซึ่งเป็นโคศักดิ์สิทธิ์สำหรับมวลมนุษย์นั่นเอง ตามเทวลัยหลาย ๆแห่งของลัทธิไศวนิกาย ก็จะปรากฏว่ามีการสร้างรูปเคารพของวัวนนทิไว้ให้ชาวบ้านชาวเมืองได้มา สักการะบูชาด้วย

    บทบาทความสำคัญ พระศิวะทรงเป็นมหาเทพผู้เป็นใหญ่ในจักรวาล พระองค์จะทรงประทานพรวิเศษให้แก่คนผู้หมั่นกระทำความดี และยึดมั่นในศีลธรรมเท่านั้น หากผู้ใดประพฤติเพื่ออุทิศถวายแก่พระองค์แล้วปรารถนาสิ่งวิเศษใด ๆ ก็ให้พรนั้น พระศิวะจะประทานสิ่งวิเศษให้ในไม่ช้า แต่เมื่อได้พรสมปรารถนาแล้ว วันหน้าหากกระทำผิดไปจากความดีงามคนผู้นั้นจะเกิดวิบัติในชีวิต พระศิวะเทพผู้จะกลายเป็นเทพผู้ทำลายทันที มีความเชื่อกันว่าพระศิวะนั้นสามารถช่วยปัดเป่ารักษาเยียวยาอากาศเจ็บไข้ได้ ป่วยต่าง ๆได้อย่างมหัศจรรย์นัก หากผู้ใดที่เจ็บป่วยหรือต้องการขอพรให้คนในครอบครัวหายเจ็บไข้ได้ป่วย หากบวงสรวงบูชาและขอพรจากพระศิวะ ก็มักปรากฏว่าความเจ็บไข้ได้ป่วยนั้นจะถูกปัดเป่าให้หายไปได้โดยสิ้นในเร็ว วัน ผู้ที่มีความทุกข์ไม่ว่าจะเป็นในทางใด หากบวงสรวงบูชา ขอพรให้พ้นทุกข์ พระศิวะก็จะประทานพรให้ผู้นั้นได้พ้นจากห้วงแห่งความทุกข์ได้เช่นกัน

    -พระพรหม
    พระพรหม คือ พระเจ้าผู้สร้าง ผู้ลิขิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่ง เป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของมนุษย์ทุกคน พระพรหมจึงเป็นผู้รู้ความเคลื่อนไหวของสรรพชีวิต เหตุการณ์สำคัญของโลกล้วนอยู่ในสายตาของพระพรหม พระพรหมคือมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่หนึ่งในสามตรีมูรติ ทรงรับฟังคำอธิษฐานของผู้ศรัทธาเสมอ ผู้บูชาพระพรหมและทำความดี จะได้รับการบันดาลพรให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา
    พระพรหม มีพระนามหลากหลาย เช่น พระพรหมมา พระพรหมา พระพรหมธาดา ท้าวมหาพรหม ปชาบดี อาทิกวี อาตมภู โลกาธิปดี ฯลฯ สัตว์พาหนะของพระพรหม คือ หงส์

    กำเนิดของพระพรหมมีมากมายหลายตำรา
    ถ้าเป็นคัมภีร์ปุราณะของพราหมณ์ฝ่ายพระวิษณุเป็นใหญ่ (ไวษณพนิกาย) จะกล่าวถึง กำเนิดพระพรหม ว่า พระพรหมถือกำเนิดในดอกบัว ซึ่งดอกบัวนี้ผุดขึ้นมาจากพระนาภี (สะดือ) ของพระวิษณุ นั่นหมายถึง พระวิษณุมีมาก่อนทุกสรรพสิ่ง พระองค์ต้องการสร้างโลก จึงให้กำเนิดพระพรหมขึ้นมาเพื่อภารกิจนี้
    ถ้าเป็นคัมภีร์ปุราณะของพราหมณ์ฝ่ายพระศิวะเป็นใหญ่ (ไศวะนิกาย) จะกล่าวถึงกำเนิดพระพรหมว่า พระศิวะใช้พระหัตถ์ข้างหนึ่งลูกพระหัตถ์อีกข้างหนึ่ง บังเกิดแสงขึ้นมาในพระหัตถ์ พระพรหมก็ออกมาจากแสงนั้นเอง ด้วยเหตุผลที่พระศิวะต้องการสร้างโลก จึงให้กำเนิดพระพรหมขึ้นมาเพื่อภารกิจนี้ ตำนานนี้พระศิวะจึงเป็นผู้มีมาก่อนทุกสรรพสิ่ง
    พระพรหม เป็นเทพเจ้าแห่งการสร้างสรรค์ ทรงมีอานุภาพในการลิขิตชะตาชีวิต โดยควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตามเงื่อนไขของกฎแห่งกรรม พระพรหมจึงเป็นผู้คุ้มครองคนดี และลงโทษผู้กระทำบาป ผู้มีกิเลสตัณหา จะถูกพระพรหมลิขิตให้ชีวิตมีแต่ความลำบากยากเข็ญ ผู้มีจิตใจเอื้ออารีย์ต่อผู้อื่น พระพรหมจะบันดาลให้มีความสุขและสมบูรณ์ในชีวิต การเสียสละต่อส่วนรวมคือการถวายความจงรักภักดีต่อพระพรหม พระพรหมจะบันดาลพรให้ผู้เสียสละนั้นมีแต่ความสุขตลอดกาล

    ผู้ศรัทธาในพระพรหม เมื่อสวดบูชาต่อพระองค์แล้ว พระองค์จะประทานปัญญาในการประกอบอาชีพ ปกป้องให้ห่างจากศัตรู ประทานความแข็งแรง ความรู้แจ้ง ชี้แนะแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ และมอบความบริสุทธิ์ทางจิตวิญญาณแก่ผู้นั้น

    พระพรหมทรงโปรดความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย มีพระทัยอ่อนโยน รักสรรพชีวิตที่พระองค์สร้างมาเสมอ เมื่อผู้ศรัทธาต้องการสักการะ พระพรหมก็โปรดการจัดการอย่างเรียบง่าย มีความตั้งใจ แต่ไม่ใหญ่โตวุ่นวาย พระองค์โปรดให้ลูกศิษย์สวดภาวนาว่า "สัก ชิต เอกัม พรหมมา" หรือ "โอม อาฮัม พรหมมา อัสมิ" เป็นร้อยๆ พันๆ หมื่นๆ แสนๆ เที่ยว และให้นั่งสมาธิตั้งจิตเพ่งไปที่พระองค์ การที่ผู้ศรัทธาได้อยู่กับพระพรหมตามลำพัง นั่งสมาธิและสวดภาวนาให้นานที่สุด พระองค์จะโปรดมาก เพราะพระองค์ทรงสอนว่า การนั่งอยู่กับที่และระลึกถึงพระองค์ บริโภคมังสวิรัติ ไม่ออกไปสร้างสิ่งเดือดร้อนให้ผู้อื่น คือการตอบแทนพระคุณพระพรหมได้ดีที่สุด
    ศาสตราวุธของพระพรหม
    ลูกประคำคือ การสวดมนต์ภาวนาต่อพระพรหมเพื่อแผ่เมตตาไปยังสรรพชีวิต
    ดอกบัวคือ ความสวยงามของธรรมะ ความดีงามพระองค์ทรงสอนให้มนุษย์กระทำในสิ่งที่ดีงามและมีเมตตาต่อผู้อื่นเสมอ
    คัมภีร์คือ การตั้งตนอยู่ในความดีความชอบการศึกษาบทสวดและโยคะเพื่อมุ่งตรงสู่พระผู้เป็นเจ้า
    หม้อน้ำคือ กมัณฑลุ หรือ หม้อกลัศ ที่นักพรตตวงน้ำจากแม่น้ำคงคาไปใช้ในพิธีกรรมบูชาเทพต่างๆ (น้ำมนต์บริสุทธิ์)
    ศาสตราวุธทั้ง 4 นี้คือศาสตราวุธหลัก แต่ก็ยังมีศาสตราวุธอีกมากมาย
    แล้วแต่ช่างจะจินตนาการปั้นหรือวาด เพื่อเสริมความหมายขึ้นมา เช่น ธนู หอก กระจก
    สังข์ ดาบ มีด กริซ ช้อนตักน้ำมันไฟ จักร คฑา ตลอดจนเครื่องดนตรีต่างๆ

    -พระพิฆเนศ
    พระพิฆเนศ เป็นมหาเทพผู้ทรงภูมิปัญญายิ่งใหญ่ ผู้ขจัดอุปสรรคและอำนวยความสำเร็จในทุกสิ่ง พระองค์ทรงเป็นเทพเจ้าแห่งสากล (Universal God) ที่มีผู้เคารพนับถือมากที่สุดองค์หนึ่งในทั่วโลก
    ไม่ว่าใน อินเดีย เนปาล ภูฏาน ทิเบต มองโกล จีน ญี่ปุ่น เกาหลี พม่า ไทย เขมร อินโดนีเซีย ฯลฯ พระพิฆเนศ คือเทพเจ้าที่มีปรีชาญาณเฉลียวฉลาด มีฤทธานุภาพมาก และทรงคุณธรรม คอยปราบภัยพาลและอภิบาลคนดี อีกทั้งยังเป็นเทพผู้กตัญญูถึงพร้อมด้วยความดีงาม สมควรแก่การสักการบูชาเป็นอย่างยิ่ง หากใครจะประกอบพิธี หรือทำกิจกรรมใด การเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เช่น เปิดกิจการร้านค้า เริ่มการทำงาน ขึ้นบ้านใหม่ ออกเดินทาง หรือแม้กระทั่งการบวงสรวงทำพิธีมงคลต่างๆ ฯลฯ ต้องบอกกล่าวบูชาองค์พระพิฆเนศก่อนเป็นลำดับแรก จึงจะเป็นสิริมงคล และประสบความสำเร็จ
    ตำนานกำเนิดพระพิฆเนศ เชื่อกันว่า พระพิฆเนศเป็นโอรสของ พระศิวะ กับ พระศรีมหาอุมาเทวี (พระแม่อุมา) ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เขียนคัมภีร์มหาภารตะ จากวาจาของพระฤษีวยาส และนับถือกันว่า เป็นเทพเจ้าแห่งการรจนาหนังสือ ดุจเดียวกับ พระสุรัสวดี
    พระพิฆเนศ มีกายเป็นมนุษย์ มีเศียรเป็นช้าง อีกชื่อหนึ่งจึงเรียกว่า คชานนท์ มีงาข้างเดียว อ้วนเตี้ย ท้องพลุ้ย หูยาน พระวรกายสีแดง สีขาว สีเหลือง ฯลฯ นุ่งห่มภูษาแดง มี ๔ กร ถือบ่วงบาศ ขอสับช้าง และมีเทพศัสตราวุธอีกหลายชนิด ซึ่งได้รับประทานจากพระศิวะ มีพาหนะบริวาร คือ หนู นามว่า มุสิกะ

    พระพิฆเนศทรงหนูบริวาร ชื่อ มุสิกะ
    ชนพื้นเมืองของอินเดีย นอกจากจะมีลัทธิการบูชาสัตว์ หรือลัทธิแห่งชัยชนะเหนือธรรมชาติแล้ว ยังเชื่อว่า หนู เป็นสัญลักษณ์ของความมืด
    พระพิฆเนศทรงขี่หนู จึงหมายถึงชัยชนะของแสงอาทิตย์ ที่ขจัดความมืดให้หมดสิ้นไป เป็นเทพเจ้าผู้ทรงขจัดอุปสรรคทั้งปวง เป็นเทพเจ้าแห่งความรอบรู้ ความฉลาด ความสำเร็จ เป็นเทพประจำเรือน ผู้ประทานความอุดมสมบูรณ์ และคุ้มครองป้องกันสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง จึงอาจกล่าวได้ว่า พระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งจักรวาล ก็ว่าได้

    การนับถือพระพิฆเนศในเมืองไทย
    พระพิฆเนศได้กลายเป็นเทพเจ้าองค์สำคัญในศาสนาฮินดู (พราหมณ์) ความศรัทธาเชื่อถือได้แพร่หลายสู่แผ่นดินสยาม ตั้งแต่สมัยโบราณ ปรากฏเป็นรูปประติมากรรมพระพิฆเนศ ณ โบราณสถานหลายแห่ง เช่น ที่เมืองนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ลพบุรี นครราชสีมา ฯลฯ
    พระพิฆเนศ ได้กลายเป็นมหาเทพที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของคนไทยมากองค์หนึ่ง นับถือให้ท่านเป็นประธานในการประกอบพิธีกรรมต่างๆ เป็นสัญลักษณ์ประจำกรมศิลปากร, มหาวิทยาลัยศิลปากร, วิทยาลัยช่างศิลป และสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รวมทั้งในพิธีเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ พิธีไหว้ครูนาฏศิลป์ โขน ละคร พิธีไหว้ครูของควาญช้าง พิธีครอบครูเรียนสรรพวิชาต่างๆ ฯลฯ ก็ต้องกล่าวบูชาพระพิฆเนศเสียก่อน จึงจะเป็นสิริมงคล และทำกิจการงาน หรือเล่าเรียนได้สำเร็จ
    ดังนั้น การอธิษฐานขอพรใดๆ ที่ไม่เกินวาสนาบารมี ย่อมสำเร็จได้ทุกสิ่ง พระองค์ย่อมประทานพรให้สมปรารถนาเสมอ เช่น ขอพรด้านการศึกษาเล่าเรียน ขอปัญญาความรู้ ขอตำแหน่งหน้าที่การงาน ขอด้านการเงินและความรัก ด้านปัดเป่าอุปสรรคทุกข์ภัย และแก้ไขปัญหาต่างๆ ขอให้ทุกอย่างประสบผลสำเร็จ ซึ่งจะสำเร็จมากน้อยหรือไม่ประการใดนั้น ขึ้นอยู่กับบุญกุศลบารมีของแต่ละคน ที่ย่อมมีไม่เท่ากัน

    -ท้าวเวสสุวรรณ
    ท้าวเวสสุวรรณ เป็นอธิบดีแห่งอสูรย์หรือยักษ์ หรือเป็นเจ้าแห่งผี เป็นหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุ ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมากประทับ ณ โลกบาลทิศเหนือมียักษ์เป็นบริวาร คนไทยโบราณนิยมนำผ้ายันต์รูปยักษ์ผูกไว้ที่หัวเตียงเด็ก เพื่อป้องกันวิญญาณชั่วร้ายไม่ให้มารังควาญแก่เด็กว ท้าวกุเวรองค์นี้มีกล่าวถึงในอาฏานาฏิยปริตว่านำเทวดาในสวรรค์ชั้นจตุมหา ราชิกา มาเฝ้าพระพุทธเจ้าและได้ถวายสัตย์ที่จะดูแลพระพุทธเจ้าและเหล่าสาวก ไม่ให้ยักษ์หรือบริวารอื่นๆ ของท้าวจตุโลกบาลไปรังควาญ
    ท้าวเวสสุวรรณ เป็นหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งมีท้าวมหาราชทั้งสี่ปกครอง คือ ท้าวธตรัฏฐะ ท้าววิรุฬหกะ ท้าววิรูปักชะ และท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) ประจำทิศต่างๆ ทั้งสี่ทิศโดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) เป็นใหญ่ปกครองบริวารทางทิศเหนือ ว่ากันว่าอาณาเขตที่ท้าวเธอดูแลปกครองรับผิดชอบมีอาณาเขตใหญ่โตมหาศาล กว้างขวาง และเป็นใหญ่ (หัวหน้าท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ) กว่าท้าวมหาราชองค์อื่น

    ท้าวเวสสุวรรณ เป็น เทพแห่งขุมทรัพย์ เป็น มหาเทพแห่งความร่ำรวย มั่งคั่ง รักษาสมบัติของเทวโลก ทั้งเป็นเจ้านายปกครองดูแลพวกยักษ์ ภูตผีปีศาจทั้งปวง (ในคัมภีร์เทวภูมิ กล่าวไว้ว่า ท้าวเวสสุวรรณได้บำเพ็ญบารมี มาหลายพันปี รับพรจาก พระอิศวร พระพรหม ให้เป็นเทพแห่งความร่ำรวย ) นอกจากนี้หน้าที่ของท้าวเวสสุวรรณมีมากมาย เช่น การดูแลปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา, ปกป้องคุ้มครองแก่ผู้นั่งสมาธิปฏิบัติพระกรรมฐาน เป็นต้น

    ในคัมภีร์โบราณ ได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวัง ความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูป ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร

    พระครูโสภิตวิริยากรณ์
    "หลวงพ่ออิฎฐ์" วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ท่านเป็นศิษย์เอก หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี พระเกจิอาจารย์นามกระเดื่องในอดีต แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง นอกจากนี้หลวงพ่ออิฏฐ์ก็ยังได้เคยศึกษาร่ำเรียนเพิ่มเติมจากพระเกจิชื่อดัง ผู้แก่กล้าพระเวทย์วิทยาคมอีกหลายองค์อาทิ หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ และหลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเชอ เป็นต้น

    ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้หลวงพ่ออิฎฐ์มีความรอบรู้เชี่ยวชาญทั้งในด้านพุทธเวท ไสยเวทวิทยาคม เป็นที่ยอมรับนับถือของสาธุชนทั่วไป ดังนั้น ไม่ว่าจะมีพิธีพุทธาภิเษกครั้งสำคัญ ณ ที่ใดก็มักจะปรากฏนามหลวงพ่ออิฏฐ์ได้ร่วมในพิธีนั่งปรกปลุกเสกด้วยเสมอ และจากการที่หลวงพ่ออิฏฐ์รอบรู้เชี่ยวชาญในด้านคาถาอาคมอักขระเลขยันต์

    อนึ่ง ในวันที่ 2 - 3 พ.ค. 2542 หลวงพ่ออิฏฐ์ ท่านจึงได้รับเกียรติประวัติให้เป็นผู้ลงยันต์ตะกรุดมหาจักรพรรตราธิราชในแผ่นทองคำ ในพิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก ณ อุโบสถ วัดศรีมหาธาตุวรวิหาร เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจากนั้นก็ได้เลิกลงแผ่นยันต์มหาจักรพรรตราธิราช และจัดสร้างเหรียญนี้ขึ้นโดยมีพระยันต์มหาจักรพรรตาธิราชอยู่ด้านหลังเหรียญ “ เทวบดี ” แทน

    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1
    - ประจุพุทธาคมแบบบินเดี่ยวโดย หลวงพ่ออิฎฐ์ วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม ตลอดไตรมาส

    วาระที่ : 2
    - หลวงพ่ออิฎฐ์ วัดจุฬามณี ได้นำเหรียญเทวบดีทั้งหมดเข้าร่วมในพิธีมหาพุทธาภิเษก พระพุทธชินราชจำลอง รุ่น ญส.ส. ณ พระวิหารหลวง วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร จ.พิษณุโลก

    พิธีมหาพุทธาภิเษก-สมโภชน์ ครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองพิษณุโลก ในรอบปี พ.ศ.2543 ณ วิหารพระพุทธชินราช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2543 พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิวิทยาคุณทั่วประเทศ นั่งบริกรรมปลุกเสก 4 ผลัดๆ ละ 21 รูป รวม 84 รูป นานถึง 12 ชั่วโมง พิธีกรรมเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ตามหลักโบราณจารย์

    รายนามพระคณาจารย์ 84รูปที่ร่วมอธิษฐานจิต อาทิ
    1.หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
    2.หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    3.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    4.หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
    5.หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    6.หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    7.หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    8.สมุห์อวยพร วัดดอนยายหอม
    9.หลวงปู่หลวง วัดป่าสำราญนิวาส
    10.หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
    11.หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ
    12.หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน
    13.หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์
    14.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    15.หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    16.หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    17.หลวงพ่อกลั่น วัดเขาอ้อ
    18.หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    19.หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพตคีรี
    20.พระมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    21.หลวงปู่ธีร์ วัดมิ่งเมือง
    22.หลวงพ่อสวัสดิ์ สำนักสงฆ์เม้าสุขา
    23.หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส
    24.หลวงพ่อเขียว วัดระเว
    25.หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน
    26.หลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจม
    27.เจ้าคุณจวบ วัดระฆังโฆสิตาราม
    28.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    29.เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร
    30.หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว
    31.หลวงพ่อเฉิลม วัดพระญาติการาม
    32.หลวงพ่อพูลทรัพ์ วัดอ่างศิลา
    33.หลวงพ่อลมูล วัดเสด็จ
    34.หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    35.หลวงปู่รอด วัดสันติกาวาส
    39.ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล เป็นต้น

    วัตถุมงคล ของ วัดจุฬามณี จะมีบางรุ่น บางพิมพ์ หลวงปู่หมุน ใด้ร่วมปลุกเสกจริงๆ มี 4 พิมพ์ ดังนี้
    1.เหรียญเทวบดี ปี 42-43
    2.เหรียญเทวบรมครู ปี 42-43
    3.เหรียญหนุมานเชิญธง ปี 42-43
    4.เหรียญหล่อนางกวัก ปี 42 -43
    ทั้ง 4 พิมพ์นี้ เป็นพระ ของ หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬมณี สร้าง ขึ้น ในปี 42-43 และ ในปี 2543


    สภาพสวยผิวน้ำทองเดิม พิมพ์คมชัดลึก พร้อมกล่องเดิมสวยกริ๊บไม่ผ่านการใช้งาน เหรียญสวยพุทธคุณสูง รับประกันตามกฏ " ไม่สวยไม่แท้คืนเต็ม " พระเกจิอาจารย์ประจุพลังให้ครอบครบทุกด้านครับ แบ่งให้บูชา 1,555 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณสิริพงษ์ จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2022
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2388.ของดีพ่อพรหมช่องแค พระผงหลวงพ่อนาค
    ลพ.พรหม,ลพ.พริ้ง,ลพ.มี,ลพ.นอ,ลพ.แพ,ลพ.โอด ร่วมเสกมหาพิธีเสาร์ห้า

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HAECWZ.jpg

    HAE8ke.jpg
    HAEpxE.jpg
    พระผงหลวงพ่อนาค หลวงพ่อโอด วัดจันเสน จังหวัดนครสวรรค์ เนื้อผงพุทธคุณ ผงเกสรดอกไม้บูชาหลวงพ่อนาค เกสรบัวในบึงจันเสน เปลือกหอยโข่งโบราณ ถ้วยชามโบราณจากเมืองจันเสน โดยมีกล้วยและข้าวเหนียวเป็นตัวประสาน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2513

    ผู้ที่ดำริในการแกะแม่ พิมพ์ก็คือ ท่านพระครูนิวิฐธรรมขันธ์ (หลวงพ่อเจริญ) เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันได้ให้ช่างที่กรุงเทพฯแกะแม่พิมพ์ขึ้นมาด้วยหินมีดโกน และจึงนำไปถวายหลวงพ่อโอด ท่านชอบใจในพระพุทธลักษณะที่งดงามมากและอนุญาตให้กดพิมพ์ได้ ท่านกล่าวว่า “ คุ้มครองผู้ที่ดวงไม่ถึงคาดได้ ”

    หลวงพ่อนาคเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางนาคปรก ประดิษฐ์ฐานอยู่ที่วัดจันเสน พระเนื้อผงหลวงพ่อนาค ได้จัดสร้างเมื่อปี 2513 เจตนาเพื่อแจกจ่ายแก่ญาติโยมที่เดินทางมางานปิดทองฝังลูกนิมิต และบรรจุกรุที่หอระฆังและหลุมลูกนิมิต จำนวนการสร้าง 84,000 องค์

    โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน
    1. จำนวน 20,000 องค์ แจกให้อดีตแม่ทัพภาค 3 พลเอกสำราญ แพทยกุล
    2. จำนวน 42,000 องค์ บรรจุฝังพร้อมลูกนิมิต รอบโบสถ์ และใต้หอระฆัง วัดจันเสน เพื่อให้คนรุ่นหลังได้มีไว้บูชา หรือทางวัดต้องการปัจจัยในการบำรุงเสนะสถาน ก็จะได้เปิดกรุนำออกมาให้บูชาได้ ต่อมาเมื่อประมาณ ปี 2544-2545 ได้ขุดขึ้นมาตอนบูรณะโบสถ์ และนำขึ้นมาให้บูชา
    3. จำนวน 22,000 องค์ ให้บูชาในขณะนั้น

    พิธีพุทธาภิเษก
    - จัดขึ้นในวันเสาร์ 5 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ของปี พ.ศ. 2513 โดยนิมนต์พระเกจิมาร่วมปลุกเสกจำนวนมาก โดยมีเรื่องน่าแปลกก็คือ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแค ท่านไม่เคย ไปนั่งปรกปรุกเสกนอกวัดเลย ไม่ว่าใครจะมานิมนต์แต่งานนี้ท่านกลับมานั่งปรกปลุกเสกซึ่งน่า จะมาจากหลวงพ่อโอดท่านเป็นศิษย์ที่หลวงพ่อพรหมท่านเมตตานั้นเอง

    รายชื่อพระ คณาจารย์มีดังนี้
    1.หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคจ.นครสวรรค์
    2.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    3.หลวงพ่อบุญมีวัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี
    4.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    5.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    6.หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    7.หลวงพ่อแกล วัดส้มเสี้ยว จ.นครสวรรค์
    8.หลวงพ่อเจ็ก วัดระนามจ.สิงห์บุรี
    9.หลวงพ่อสด วัดหางน้ำสาคร จ.นครสวรรค์
    10.หลวงปู่คำมีวัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี
    11.หลวงพ่อเชน วัดสิงห์ จ.สิงห์บุรี
    12.หลวงพ่อโอด วัดจันเสนจ.นครสวรรค์


    หลัง จากเสร็จพิธีแล้ว หลวงพ่อพรหม ได้ออกมานอกพระอุโบสถ แล้วร้องประกาศว่า “เฮ้ย ใครมีปืนบ้าง ลองยิงข้ามหลังคาโบสถ์ดูทีหรือ ถ้ายิงออกอ้ายพรหมเอาหัวเป็นประกัน” มีนักเลงใจเด็ดชื่อพยับ ชักปืนลูกโม่ขึ้นมายิงไปทางพระอุโบสถ 3 นัด ปรากฏเสียงดัง แชะๆๆ นายพยัพเห็นดังนั้นก็เลยหันปากกระบอกปืนไปทางหน้าวัดและยิงออกไป เสียงปืนดังลั่น เปรี้ยงๆๆ คนที่อยู่ในเหตุการณ์จึงแห่ไปเช่าบูชากันอย่างล้นหลาม จนได้เงินมาบูรณะวัดจันเสนได้มากมาย



    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งม พระเก่าเก็บพิมพ์คมชัดลึก คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsupachaipnu จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2022
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2389.กริ๊บๆคากล่องมา40กว่าปี(๒) เหรียญพระพุทธมงคลนายก หลัง ภปร.
    อธิษฐานจิตโดย ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทราวาส

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HAncSI.jpg

    image-2d73_5925a367-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญพระพุทธมงคลนายก หลัง ภปร. วัดวังกระโจม จังหวัดนครนายก พิมพ์ใหญ่ บล็อกนิยม ภ.ป.ร. แตก เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2512 อธิษฐานจิตโดย ท่านเจ้าคุณนรฯ (ธมฺมวิตกฺโก ภิกฺขุ) วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดวังกระโจม

    ประวัติการจัดสร้าง
    วัตถุมงคลชุดนี้ได้จัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกในการสร้างพระประธานของวัดวังกระโจม ซึ่งก็คือ "พระพุทธมงคลนายก" ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย ขนาดหน้าตักกว้าง 2.9 ม. สูงราว ๆ 3 ม. โดยในการปั้นหุ่นพระประธาน ท่านเจ้าคุณอุดมฯ ได้นิมนต์ท่านเจ้าคุณนรฯ มาประกอบพิธีด้วยตนเองเนื่องจากท่านเจ้าคุณอุดม เป็นคนนครนายกโดยกำเนิด โดยมีพลเอก ประภาส จารุเสถียร (ยศในขณะนั้น) ได้ขอพระราชทานอัญเชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีเททองพระพุทธรูป ณ ประรำพิธีมณฑล วัดเทพศิรินทราวาส เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2508 พร้อมทั้งทรงเจิมพระสุหร่าย เบิกพระเนตร และพระราชทานนามว่า "พระพุทธมงคลนายก" และได้อัญเชิญมาประดิษฐาน ณ พระอุโบสถ วัดวังกระโจม เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2508 ทางวัดจึงได้จัดสร้างพระพุทธรูปบูชา แบบเชียงแสน ขนาด 9 นิ้ว และ 5 นิ้ว พร้อมทั้งพระเครื่องต่างๆ ดังนี้
    1. พระกริ่งใหญ่ เมืองงาย
    2. พระกริ่งใหญ่ วังกระโจม ปางประทานพร หลังเลข ๙
    3. พระกริ่งกลาง วังกระโจม หลังเลข ๙
    4. พระกริ่งกลาง วังกระโจม บัวรอบ
    5. พระกริ่งเล็ก วังกระโจม ตอกเลข ๙
    6. พระกริ่งมงคลนายก ปางมารวิชัย แบบพระประธานในอุโบสถ
    7. พระกริ่งใหญ่พิเศษ
    8. แหวนพระเจ้าห้าพระองค์
    9. พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี พิมพ์ใหญ่
    10. พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี พิมพ์เล็ก
    11. พระสมเด็จ วัดวังกระโจมพิมพ์ใหญ่พิเศษ พิมพ์กรรมการ

    และในงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ ในปี พ.ศ.2512 ได้จัดสร้าง เหรียญเข็มกลัด เหรียญที่ระลึก ตลอดจนแหนบเหน็บเน็คไท อีกด้วย

    พระพุทธมงคลนายก หลัง ภปร. วัดวังกระโจม พ.ศ. 2512 เจ้าคุณนรฯปลุกเสก น่าเก็บ น่าบูชาอย่างยิ่ง เป็นเหรียญที่หายากแล้ว เนื่องจากเป็นเหรียญที่เจ้าคุณนรฯ ปลุกเสกเอง ประกอบกับประสบการณ์ดี จึงถูกคนเช่าหาไปเก็บ ท่านที่ศรัทธาเจ้าคุณนรฯ โอกาสดีมาก องค์นี้ใช้แทนได้แบบสบายๆ ดีกว่าเช่าพระรุ่นใหม่ที่ไม่ทันท่านปลุกเสก เล่นหาในวงการพระเครื่อง หนังสือลงเช่ากันเริ่มแพงด้วย
    แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
    : https://www.web-pra.com/shop/lapasamulet/show/1202114
    : https://www.web-pra.com/shop/janepra/show/247400


    สภาพสวยกล่องขอบลายไทยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ผิวไฟแดงๆไม่ผ่านการบูชา เหรียญอยู่ในกล่องมาสี่สิบกว่าปี "ไม่สวยไม่สดไม่ทันคืนเต็ม" อีกหนึ่งของดีอีกรุ่นของท่านเจ้าคุณนร ที่พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 450 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2022
  4. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +324
    จองครับ
     
  5. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    close

    2388.ของดีพ่อพรหมช่องแค พระผงหลวงพ่อนาค
    ลพ.พรหม,ลพ.พริ้ง,ลพ.มี,ลพ.นอ,ลพ.แพ,ลพ.โอด ร่วมเสกมหาพิธีเสาร์ห้า


    แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2390.ของดีแผ่นดินไหว 7 ริกเตอร์(ทองแดง) เหรียญมหาไตรมาส38
    หลวงปู่แว่น วัดถ่้ำพระสบาย อธิษฐานจิตเต็มไตรมาสปี38

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    hxkuls-jpg.jpg
    f3hw6p-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    image-4a29_592127c1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    image-e577_592127c1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญมหามงคลไตรมาส38 หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย จังหวัดลำปาง เนื้อทองแดง ตอกโค้ด จัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2538 ผู้ที่สร้างถวายหลวงปู่คือ ครูบาแก้ว(พระทวีโชค สัจจวโร ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่) ดำเนินการจัดสร้างและประกอบพิธีโดย คุณชินพร สุขสถิตย์ (ลูกศิษย์คนสนิทและผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชร อันโด่งดังให้หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่)

    ข้อมูลพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์แผ่นดินไหว
    ใช้กรรมวิธีเททองหล่อช่อตัดทีลองค์แบบโบราณ ตะไบก้นปิดฝา ขั้นตอนและวิธีการทั้งหมดทุกขั้นตอนดำเนินการตามโบราณกาล โดยหลวงปู่ท่านเมตตาตรวจดูความเรียบร้อยของพระกริ่ง รวมถึงท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตใหอย่างเต็มเปี่ยมตลอดไตรมาสในปี พ.ศ.2538โดยไม่ขาดแท้แแต่วันเดียว พิธีของพระกริ่งปวเรศเป็นพิธีใหญ่ที่สุดของวัดถ้ำพระสบาย แม้แต่หลวงปู่หลวง ฯ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ก็มาร่วมพิธีพุทธาภิเษก ในวันออกพรรษาที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2538 หลังจากที่หลวงปู่นั้งภาวนาทุกวันวันละ 3ชั่วโมง ตลอด 3เดือน

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวัน นำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ 2 ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี พ.ศ.2538 เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ 7 ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา พ.ศ.2538 และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2538


    ขอมูลโดยละเอียด จากเว็บอิทธิญาโณ
    เขียนโดย ชินพร สุขสถิตย์
    อังคาร, 15 มกราคม 2008

    พระกริ่งแผ่นดินไหว สุดยอดสิ่งศักดิ์สิทธิเกิดขึ้นในโลกแล้ว หลวงปู่แว่น ธนปาโล

    ก่อนเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘ ครูบาแก้ว ศิษย์ผู้ใกล้ชิดองค์หนึ่งของหลวงปู่แว่น ธนาปาโล วัดถ้ำเขาพระสบาย ให้คุณธรรมโชติ ลังกาวี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแม่เมาะ มาตามผมไปหาที่วัดถ้ำพระสบาย จ.ลำปาง ขอให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ศิษย์เอกองค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น ภูริทัตเถระ พระอาจารย์ใหญ่สายพระป่า เพื่อหาปัจจัยมาก่อสร้างเพิ่มเติมเสนาสนะที่ยังค้างอยู่ หลวงปู่แว่น ถามผมเป็นประโยคแรกเมื่อผมกราบท่านแล้ว “จะมาสร้างพระให้อาตมาพระที่บ้านเป็นอย่างไรบ้าง” ผมตอบท่านว่า พ่อผม แม่ผม พ่อตาผม แม่ยายผม ทั้ง ๔ ท่าน ตายที่บ้านผมทุกคน หลวงปู่แว่น ท่านบอกใช้ได้ ให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้ท่านๆ จะปลุกเสกตลอดพรรษาทำให้เสร็จก่อนเfข้าพรรษา ส่วนรูปแบบ ชื่อ แล้วแต่ผม แม้แต่ฤกษ์ยามการเท ท่านก็ให้ผมจัดการทั้งหมด
    ผมเสนอครูบาแก้วผู้มาชักนำผมว่า ผมจะถอดแบบพระกริ่งปวเรศของวัดบวรนิเวศฯ เพราะเป็นพระสายธรรมยุทธ ด้วยกันและตั้งชื่อพระกริ่งธนปาโล ตามฉายาของหลวงปู่แว่น ส่วนฤกษ์ยามเททองนั้นหลวงปู่แว่นท่านพ้นแล้วไม่ยึดติดเรื่องเวลาเททองเทเมื่อไรก็ได้ตามแต่ผมจะสะดวกประการสำคัญพระกริ่งทุกองค์ต้องสร้างเพื่อปลุกเสกตลอดพรรษา

    ผมนำพระกริ่งธนปาโลขึ้นไปเททองที่วัดเขาถ้ำพระสบาย ระหว่าง สุมทองสำรอกหุ่น นายเล็ก แซ่แต้ น้องเมีย ช่างถนอม นครอินทร์ (ช่างหล่อพระกริ่งปวเรศ ๖๐ ปีในหลวง) สุ่มหุ่นอยู่คนเดียวประมาณตีสาม ผมเดินลงมานายเล็ก บอกผมด้วยเนื้อตัวสั่นว่า เมื่อกี้นี้มีผู้หญิงสาวสวยนุ่งขาวห่มขาวผมยาวมาจากไหนไม่รู้เอาน้ำมาพรมหุ่น คิดว่าผีหลอกโคดหลบมาแอบหลังรถ ไปเทพระมาไม่รู้กี่วัดไม่เคยพบแบบนี้เลย เมื่อผมไปนิมนต์หลวงปู่แว่นออกมาเททองหล่อ พระกริ่งธนะปาโล ประมาณ ๐๘.๑๙ น. แล้วกราบเรียนท่านถึงเรื่องนี้ ท่านบอกว่า เขาเอาเงินเอาทองมาช่วยสร้างวัด ผมสงสัยถามว่าใครครับ ท่านบอกว่า เจ้าแม่จามเทวีและผู้เป็นใหญ๋ในสยาม เขาอยู่ที่นี้มาแล้ว ๗๐๐ ปี พูดพลางท่านก็ชี้มือไปที่ภูเขา ขณะหลวงปู่แว่นเททองหล่อพระกริ่งผมอธิฐานไปด้วยว่า ถ้าเรื่องที่ช่างเล็กเห็นผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวผมยาวปะบามาพรหมน้ำมนต์ และที่หลวงปู่แว่น บอกเจ้าแม่จามเทวีเอาเงินเอาทองมาให้เป็นเรื่องจริงขอให้มีปรากฏการณ์พิเศษให้เห็น เมื่อเททองเสร็จผมขนพระกริ่งกลับกรุงเทพเพื่อดำเนินการต่อ สองวันต่อมามีจดหมายมาถึงผมพร้อมภาพถ่ายขณะที่หลวงปู่แว่นกำลังเททอง กลางเปลวไฟบนเบ้าหล่อมทองมีภาพผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวนั่งพนมมืออยู่กลางเปลวไฟ ทางวัดถ้ำพระสบายโดยครูบาแก้วและคุณธรรมโชตินำภาพนี้มาทำโบว์ชัวร์ เพียงเท่านนี้พระกริ่งธนะปาโลก็มีผู้จองอย่างเหลือเชื่อได้ปัจจัยทะลุเป้า ผมรีบเร่งควบคุมสร้างพระกริ่งให้เสร็จตามกำหนดเพื่อนำไปยังวัดถ้ำพระสบายให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ปลุกเสกตั้งแต่วันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เพื่อให้เต็มพรรษาจริงๆ ไม่ขาดไม่เกินแม้เพียงวันเดียว

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวันผมนำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ ๒ ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ ๗ ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา ๒๕๓๘ และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๓๘ ผมได้รับหน้าที่เป็นผู้นำไฟชนวนให้ท่านจุดเทียนชัยเมื่อภาพถ่ายปรากฏ (ภาพจริง) มีเพลิงไฟสีแดงสว่างไปทั้งตู้เทียนแล้วแผ่ไปทั่วบริเวณแสดงว่าท่านใช้ เตโชกสิน เต็มที่เพื่อให้พลังทั่วจักรวาลแผ่ไปทั่วทุกอนูในพิธีนั้นตามการอธิฐานจิตของพระอรหันต์ของดีได้เกิดขึ้นแล้วในโลกตั้งแต่วันเริ่มพิธีปลุกเสกในเวลาเช้ามืดของวันแรกเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘
    การสร้างพระกริ่งชุดธนะปาโล หรือกริ่งแผ่นดินไหว ได้ปัจจัยถวายวัดถ้ำพระสบายสมตามความมุ่งหมาย เมื่อหลวงปู่แว่นมรณะภาพ ครูบาแก้วและคุณธรรมโชติส่งพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ที่เหลืออยู่มาให้ผม ส่วนใหญ่เป็นเนื้อทองทิพย์พร้อมเหรียญทั้งสองแบบและพระรูปเหมือนเนื้อผงของหลวงปู่แว่น อีกจำนวนหนึ่ง

    ดังนั้นพระชุดกริ่งแผ่นดินไหวจึงยังพอมีให้บูชาที่ผม ส่วนหนึ่ง ดังนี้
    - พระกริ่งแผ่นดินไหว พิเศษอุดผงพราย ขี้เหล็กไหล จีวรและด้ายสายสิญน์ บูชาองค์ละ ๕,๐๐๐ ยาท (มีน้อย)

    - พระกริ่งแผ่นไหวเนื้อทองทิพย์ ปิดก้น พร้อมพระชัยวัฒน์ บูชาชุดละ ๒,๕๐๐ บาท
    - เหรียญ และพระผง บูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท ( ระบุแบบเหรียญที่ต้องการให้ชัดเจน ,พระผงมีน้อย)
    สนใจติดต่อบูชา ได้ที่สำนักงานมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก หรือ ทางไปรษณีย์ (เพื่มค่าจัดส่ง ๕๐ บาท)

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก อิทธิญาโณ
    : http://www.ittiyano.com/index.php?option=com_content&task=view&id=35&Itemid=4



    ประวัติโดยย่อของหลวงปู่
    หลวงปู่แว่น ธนปาโล เป็นศิษย์ในสายหลวงปู่มั่น เป็นชาวสกลนคร โดยกำเนิด เกิดเมื่อ วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2453 ที่บ้านบัว อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร บวชตั้งแต่เป็นสามเณรอายุได้ 18 ปีที่ วัดศรีรัตนาราม อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร พระอาจารย์สีทอง เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้พบหลวงปู่สิม พฺทธาจาโร ซึ่งเป็นญาติ(ลูกพี่ลูกน้องกัน) เกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก จึงได้สนใจการปฏิบัติทางสายธุดงค์กัมมัฏฐานในแนวทางหลวงปู่มั่น ได้บวชเป็นพระ เมื่ออายุ 21 ปี ณ วัดศรีเทพประดิษฐาราม จังหวัดนครพนม โดยพระเทพสิทธาจารย์ (จันทร์ เขมิโย เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้ฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชาจากท่านพ่อลี ที่วัดป่าคลองกุ้ง จังหวัดจันทบุรี ก่อนที่จะเข้ามาเป็นศิษย์ท่านพระอาจารย์มั่น หลวงปู่แว่น เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาสอยู่ 6 ปี ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำพระสบาย อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จนกระทั่งมรณภาพ วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2541 สิริรวมอายุได้ 88 ปี ตำแหน่งสมณศักดิ์ที่พระครูภาวนาทัศนวิสุทธิ เมื่อมรณภาพอัฏฐิของท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุ

    สภาพสวยแชมป์ตลับเดิมๆ พระกริ่งและวัตถุมงคลรุ่นนี้ของหลวงปู่ ผมขอออนุญาตแนะนำให้เก็บ ทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์, หลวงปู่อธิษฐานจิตเต็มเปี่ยม พุทธคุณสูงส่งดั่ง องค์ท่านหลวงปู่แว่น ผู้ทรงไว้ซึ่งอรหันตเถรจารย์ แบ่งให้บูชา 450 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • HP9uXa.jpg
      HP9uXa.jpg
      ขนาดไฟล์:
      657.8 KB
      เปิดดู:
      234
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2022
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    หวัดดีครับ.jpg
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2391.ของดีที่ถูกลืม สวยผิวไฟเดิมๆ เหรียญสมเด็จพระญาณสังวรสมโภช 600 ปีวัดเจดีย์หลวง
    พระสังฆราช,ลป.ศรี,ลพ.อุตตมะ และพระคณาจารย์กว่า600รูปร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Hs4WRN.jpg

    image-1185_57f33190-jpg-jpg.jpg image-125f_57f33190-jpg-jpg.jpg

    เหรียญสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศวิหาร เนื่องในงานสมโภช 600 ปีวัดเจดีย์หลวง เนื้อทองแดงขัดเงาบางส่วน ตอกโค้ดที่ขอบ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อวัน ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2538 สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธาน จุดเทียนชัย

    รายนามพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วสารร่วมอธิฐานจิต มีดังนี้
    1.สมเด็จพระพุทธปาพจนบดี วัดราชบพิตร กทม.
    2.สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ กทม.
    3.พระธรรมปัญญาบดีวัดปากน้ำ กทม.
    4.พระธรรมสิริสารเวที วัดบวรนิเวศ กทม.
    5.หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดศรีสุทธาวาส เลย
    6.หลวงตาจันทร์ วัดป่าชัยรังสี สมุทรสาคร
    7.หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    8.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวกการาม กาญจนบุรี
    9.หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม ร้อยเอ็ด
    10.หลวงปู่ทองบัว วัดโรงธรรมสามัคคี เชียงใหม่
    11.หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม จันทบุรี
    12.หลวงปู่เหรียญวัดอรัญญบรรพต หนองคาย
    13.พระญาณทีปหลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน เลย
    14.หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ นครราชสีมา
    15.หลวงพ่อทอง วัดอโศการาม สมุทรปราการ
    16.หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย นครพนม
    17.พระอาจารย์มหาถาวร วัดปทุมวนาราม กทม.
    18.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม
    19.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    20.พระอาจารย์ไพบูลย์ วัดอนาลโย พะเยา
    21.หลวงพ่อเปลื้อง วัดบางแก้วผดุงธรรม พัทลุง
    22.หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย ลำปาง
    23.หลวงปู่หลวง วัดป่าสำราญนิวาส ลำปาง
    24.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี เชียงใหม่
    25.ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูน
    26.ครูบาน้อย วัดบ้านปง เชียงใหม่
    27.ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขตสายเมือง ตาก
    28.ครูบาสามีแสงหหล้า วัดพระธาตุสายเมือง พม่า
    29.ครูบาบุญชุ่มวัดพระธาตุดอนเรือง พม่า
    30.หลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจม เชียงราย
    31.หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ประจวบคีรีขันธ์
    32.พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม เชียงใหม่
    33.ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง เชียงใหม่
    34.ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล เชียงใหม่
    35.หลวงพ่อทอง วัดพระธาตุศรีจอมทอง เชียงใหม่
    36.หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี
    37.หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ สมุทรสงคราม
    38. หลวงปู่บุญ วัดบ้านนา ระยอง
    39. หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า ระยอง
    40.พระราชมงคลญาณ วัดปากน้ำ กทม.
    41.พระภาวนาวิสุทธาจารย์ วัดไตรมิตร กทม.
    42.หลวงปู่บุญเพ็ง วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี
    43.หลวงปู่มหาปราโมทย์ วัดป่านิโครธาราม อุดรธานี
    44.พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญวิเวก เชียงใหม่
    45.หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนานิคม กทม.
    46.หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโม วัดป่าชุมพล อุดรธานี
    47.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา
    48.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย อยุธยา
    49.หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล

    และอีกมากมายหลายรูป รวมทั้งสิ้น 600 รูป

    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมโค้ดชัดลึกเดิมๆ สวยมากเก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณล้นเปี่ยม แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2022
  9. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,251
    ค่าพลัง:
    +6,463
    ขอจองครับ
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072



    $$$$$$$ ปิดราการแล้วครับ $$$$$$




    2392.พระพุทโธน้อยรุ่นแรก (เล็กหลังพระธรรม)
    หลวงปู่สังวาลย์ วัดทุ่งสามัคคีธรรม มวลสารสุดวิเศษผสมอัฐิธาตุคุณแม่บุญเรือน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระพุทโธน้อยรุ่นแรก หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม จังหวัดสุพรรณบุรี พิมพ์เล็ก หลังพระธรรม เนื้อดินผสมผงมหาพุทธคุณ และอัฐิธาตุคุณแม่บุญเรือน หลังปั้มยันต์พุทโธ ดำเนินการจัดสร้างเมื่ออปี พ.ศ.2526 วัตถุประสงค์เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนในการดำเนินการก่อสร้างพระอุโบสถวัดทุ่งสามัคคีธรรม


    ประวัติการสร้างพระพุทโธ รุ่นแรก หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก
    ย้อนหลังไปประมาณปี 2526 ในขณะนั้นพระอุโบสถวัดทุ่งสามัคคีธรรม จังหวัดสุพรรณบุรี กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก ได้ปรึกษาหารือกับสหธรรมมิก ของท่านคือหลวงพ่อสุวรรณ ปภัสโร (สุวรรณ ทองนาค วัดอาวุธ โดยท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิดคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมมาตั้งแต่ก่อนที่ท่านจะบวชเป็นพระ ) ถึงการหาจตุปัจจัยที่จะมาดำเนินการให้แล้วเสร็จ
    หลวงพ่อสุวรรณ จึงให้ความเห็นว่าควรจะสร้างวัตถุมงคลเป็นพระพุทโธ แบบอย่างคุณแม่บุญเรือนเพื่อสมนาคุณแด่ผู้ที่มาร่วมถวายจตุปัจจัย ซึ่งหลวงพ่อสังวาลย์ท่านก็เห็นสมควรด้วย หลวงพ่อสุวรรณท่านจึงรับอาสาจัดสร้างพระพิมพ์พุทโธนี้เพื่อถวายแด่หลวงพ่อสังวาลย์โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ ท่านหวังเพียงเพื่อร่วมรับอานิสงค์ในการจัดสร้างพระอุโบสถ วัดทุ่งสามัคคีธรรมในครั้งนี้เท่านั้น
    การจัดสร้างนั้นกินเวลาค่อนข้างนานเนื่องจากหลวงพ่อสุวรรณท่านไม่มีความชำนาญในการสร้าง ได้ทำการลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ มีการเปลี่ยนและแก้ไขแม่พิมพ์ทั้งด้านหน้าและหลังหลายครั้ง จนส่งผลให้พระชุดนี้มีความหลากหลายทั้งพิมพ์ทรง และเนื้อหา แต่หากสังเกตดีๆแล้ว พระทั้งชุดจะมีความเกี่ยวเนื่องกันในแต่ละองค์ ไม่มากก็น้อย และพระที่สร้างเสร็จในแต่ละคราวก็จะทยอยนำมาที่วัดทุ่งสามัคคีธรรม โดยทั้งที่หลวงพ่อสังวาลย์ท่านลงมารับเองและที่หลวงพ่อสุวรรณท่านนำขึ้นไปถวาย
    โดยในช่วงนั้นหลวงพ่อสังวาลย์ท่านขึ้นๆ ลงๆ มาที่วัดอาวุธถึงเดือนละ 4 รอบเลยทีเดียว และหลังจากที่ได้พระมาในแต่ละครั้งหลวงพ่อสังวาลย์ท่านจะทำการอธิษฐานจิตด้วยตัวท่านเองเงียบๆ โดยไม่มีพิธีรีตองใดๆทั้งสิ้น จนบางครั้งพระ ชี ในวัดยังไม่ทราบเลยว่าท่านกำลังทำอะไรอยู่ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งให้พระรุ่นนี้ไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเท่าที่ควร หรือได้รับรู้ข้อมูลกันมาแบบผิดๆ จึงทำให้พระชุดนี้เป็นของดีที่ถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย เพราะทั้งผู้สร้างและผู้เสกล้วนแล้วแต่เป็นพระผู้ทรงคุณทั้งสององค์



    มวลสารการจัดสร้างพระพุทโธ
    - ดินนิมิต จากวัดเขาสารพัดดี หลวงพ่อสังวาลย์ท่านนั่งเห็นดินที่มีคุณวิเศษในตัวอยู่ในสระน้ำของวัดเขาสารพัดดี โดยท่านได้นำหลวงพ่อบุญลือและคณะศิษย์ ไปชี้ตำแหน่งและขุดขึ้นมาโดยปั้นเป็นก้อนกลมๆขนาดกำปั้นผู้ใหญ่ โดยเอาผ้าห่อเอาไว้แล้วขนกลับมาที่วัด เมื่อมาถึงที่วัดแล้วท่านก็นำบาตรของหลวงพ่อป้อง ที่ได้ได้รับการถวายมาจากกำนันวงษ์ ( พี่ชายหลวงพ่อสุวรรณ ) มาใส่น้ำแล้วอธิษฐานขอบารมีหลวงพ่อป้อง ให้ท่านช่วยปลุกเสกดินให้เป็นรอบแรก แล้วจึงนำดินที่เป็นปั้นนั้นลงไปละลายในบาตรเพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการสร้าง ( หลวงพ่อป้องเป็นพระที่หลวงพ่อสังวาลย์ให้ความเคารพนับถือมากอีกรูปหนึ่ง โดยในปัจจุบันกะโหลกส่วนศรีษะท่านที่เผาไม่ไหม้ หลวงพ่อสังวาลย์ท่านได้นำมาใส่ไว้ในโกศ แล้วเอาสายสิจญ์พันรอบหลายๆชั้นด้วยตัวท่านเอง เพื่อป้องกันการเปิดออก โดยในปัจจุบันโกศนั้นตั้งวางให้บูชาอยู่บนเรือนไทย ที่วัดสังฆทาน กทม)
    - พระพุทโธน้อยคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม แตกหัก ซึ่งเก็บรักษาอยู่ที่กุฏิ พระเทพเมธากร เจ้าอาวาสวัดอาวุธในสมัยนั้น หลวงพ่อสุวรรณท่านได้ถวายปัจจัยทำบุญ 20,000 บาทแล้วนำมาทั้งหมด โดยได้พระพุทโธแตกหัก และผงมวลสารเก่าๆสมัยคุณแม่บุญเรือนประมาณ 2 ถังใหญ่ สาเหตุหลักที่หลวงพ่อสุวรรณท่านเจาะจงมวลสารนี้ เพราะท่านได้รับคำสั่งสอนมาจากคุณแม่บุญเรือนว่า ? ฉันอธิษฐานพระให้เพียงหนเดียวเท่านั้น และพระฉันถึงแตกหักอย่างไร เมื่อนำมาบดแล้วสร้างใหม่ ก็ยังคงศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิมเช่นที่ฉันอธิษฐานให้ ? ซึ่งหลังจากการอธิษฐานพระพุทโธน้อยแล้วคุณแม่ก็ไม่ได้อธิษฐานพระที่ใดอีกเลย
    - ศิลาน้ำ คุณแม่บุญเรือน หลวงพ่อสุวรรณท่านได้รับมาจากคุณแม่บุญเรือนเป็นจำนวนมาก ได้นำมาตำจนละเอียด
    - ข้าวตอกพระร่วง คุณแม่บุญเรือน หลวงพ่อสุวรรณท่านได้รับมาจากคุณแม่บุญเรือนเป็นจำนวนมาก ได้นำมาตำจนละเอียด ในส่วนผสมนี้หากใช้กล้องส่องจะพบว่าเป็นเม็ดดำๆคล้ายๆนิลอยู่ในเนื้อพระ
    - ปูนแดงเสก คุณแม่บุญเรือน
    - และส่วนผสมที่สำคัญที่สุดในพระชุดนี้คือ อัฐิธาตุ และ ผงอังคารธาตุ ของคุณแม่บุญเรือน จำนวนมากที่หลวงพ่อสุวรรณท่านได้เก็บรักษาไว้ โดยหลวงพ่อสุวรรณท่านได้บอกกล่าวขออนุญาตคุณแม่ แล้วนำมาบดใส่ทั้งหมดที่ท่านมีอยู่ซึ่งท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนใส่บอกว่า ท่านกำอัฐิธาตุ และผงอังคารธาตุที่บดแล้วใส่ในการผสมเนื้อในแต่ละครั้งละเป็นกำๆเลยที่เดียว


    หมายเหตุ
    - น้ำที่ใช้ประสานเนื้อในพระชุดนี้เป็นน้ำที่ได้มาจากการทำพิธีเสกน้ำ จากศิลาน้ำของคุณแม่บุญเรือนทั้งสิ้น และยังมีน้ำเสกที่คุณแม่เคยเสกไว้ให้ รวมทั้งน้ำที่ได้จากการล้างบาตรหลวงพ่อป้อง (ล้างเพื่อเอาดินที่ติดอยู่ออก) ในการปั๊มพระแต่ละครั้งแป้งที่ใช้โรยเพื่อไม่ให้พระติดพิมพ์นั้นก็เป็นแป้งอธิษฐานของหลวงปู่บุดดา ทั้งสิ้น โดยหลวงพ่อสุวรรณได้ไปเช่าบูชา มาเป็นลังๆ (แป้งสปริงซอง)
    - ส่วนแม่พิมพ์นั้น หลวงพ่อสุวรรณท่านและศิษย์ที่เป็นหมอฟัน ได้ช่วยกันแกะและถอดพิมพ์ โดยใช้ต้นแบบเค้าโครงจากพระพุทโธน้อยของคุณแม่บุญเรือน โดยแม่พิมพ์นั้นได้ทำขึ้นมาหลายพิมพ์

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก : ประวัติการสร้างพระพุทโธ รุ่นแรก หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก

    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม เก่าเก็บไม่ได้ใช้ เนื้อดีมวลสารสุดวิเศษ พระอริยเจ้าเมตตาอธิษฐานจิต เรื่องพุทธคุณครอบครบทุกทาง ปัจจัยไม่พร้อมพระพุทธโธของคุณแม่บุญเรือน บูชารุ่นนี้แทนได้สบายครับ แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • HsAolN.jpg
      HsAolN.jpg
      ขนาดไฟล์:
      249.4 KB
      เปิดดู:
      203
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2023
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2393.หนุนดวงแก้ชงเพชรกลับ(๑) เหรียญท้าวมหาพรหม
    พรหมวิหารเอราวัณ ลป.โต๊ะ,ลพ.รวย ร่วมเสกทั้งวันทั้งคืนดาวเต็มฟ้า พระจันทร์ทรงกลด

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HsC8Rb.jpg

    HsCyzZ.jpg
    HsCFRI.jpg

    เหรียญท้าวมหาพรหม รุ่นแรก พรหมวิหารเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ กทม. เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างเมื่ออปี พ.ศ.2514

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า เป็นรูปท่านท้าวมหาพรหม ด้านหลัง เป็นเทพยดารักษาอายุ

    พิธีพุทธาภิเษก
    เมื่อ วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2521 ณ ท้าวมหาพรหมเอราวัณ อธิษฐานจิตและปลุกเสกโดย
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.อยุธยา
    - หลวงปู่บุญมา วัดบ้านแก่ง ปราจีน
    - หลวงปู่สน วัดทุ่งพระ สระแก้ว
    - หลวงพ่อบัวลอย วัดน้อย สิงห์บุรี
    - พระอธิการสวัสดิ์ วัดดอนอะลาง บุรีรัมย์
    - หลวงตาขวัญ วัดป่าหนองหล่ม สระแก้ว
    - หลวงปู่จ่อย สำนักเวฬุวัน ศรีษะเกษ
    - หลวงปู่ทอง วัดหลวงอรัญ (ศิษย์เอกพระครูอรัญ) ,
    - หลวงปู่สม วัดบ้านด่าน (ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย)
    - ครูบาโฮม
    - หลวงพ่อบัวลอย
    - พระอาจารย์ขวัญเมือง
    - พระอาจารย์จ่อย (หลวงปู่อุดมทรัพย์) ฯลฯ
    - ฤาษีมุณีเกล้าเกศนาคเทวา


    เสกทั้งวัน ทั้งคืน พระจันทร์เต็มดาว และทรงกลด ในเวลาเที่ยงคืน เป็นที่อัศจรรรย์แก่ผู้อยู่ร่วมในพิธี


    รวมทั้งผ่านพิธีเทวาภิเษกอันศักดิ์สิทธิ์ของพราหมณ์ โดย อาจารย์พินัย ศักดิ์เสนีย์ อัญเชิญท้าวมหาพรหมเป็นประธาน ในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 2521 ณ พรหมวิหารเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์

    พิธีพราหมณ์โดยอาจารย์ พินัย ศักดิ์เสนีย์
    อาจารย์พินัย ศักดิ์เสนีย์ เป็นนักเขียนเรื่องพระเครื่องที่สำคัญอีกท่านหนึ่งของเมืองไทย ร่วมยุคสมัยเดียวกันกับ อาจารย์ตรียัมปวาย
    ผลงานของอาจารย์พินัย ศักดิ์เสนีย์ที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายก็คือหนังสือ “นามานุกรมพระเครื่อง” ซึ่งนามานุกรมพระเครื่องเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระเครื่อง พุทธลักษณะและประวัติของพระเครื่องรุ่นต่างๆ มากเกินกว่าร้อยรุ่น

    ด้านพุทธคุณ
    - หนุนดวง แก้ดวงตก กลับร้ายกลายเป็นดี แก้ปีชงเยี่ยมยอด



    สภาพสวยเดิมผิวปรอทเต็ม ไม่เคยผ่านการบูชา ของดีราคาเบา พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณromegat จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2022
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2394.สวยเดิมเก่าเก็บหายาก(๑)
    รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่ชา สุภัทโธ วัดหนองป่าพง


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Hsu3Wn.jpg
    รูปหล่อรุ่นแรก เจ้าคุณโพธิ์ญาณเถระ หลวงปู่ชา สุภัทโธ วัดหนองป่าพง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างเมื่อวันที่ 13 เมษายน ปีพ.ศ.2522

    ขออนุญาตท่านเจ้าของไฟล์ด้วยนะครับ



    สภาพสวยเก่าเก็บเดิมๆ ผิวเข่มาผิวปรอทเดิมๆ พิมพ์คมโค๊ดชัดลึก แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  13. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,516
    ค่าพลัง:
    +9,407
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2394.พระผงดีมหาพิธีใหญ่ พระผงพระพุทธชินราช ญสส. วัดใหญ่
    ลป.หมุน,ลป.คำพันธ์,ลพ.อุ้น ร่วมเศก84รูปพิธีใหญ่


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    H21RZe.jpg

    6tqo-jpg.jpg
    พระผงพระพุทธชินราช ญสส. เนื้อผงพุทธคุณ หลังกดโค๊ด สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก มีพระเมตตาคุณประทานพระอนุญาตให้จัดสร้าง สิ่งมงคลสักการะพระพุทธชินราช พระนามย่อ ญสส. ออกแบบโดยช่างธนยศ เศวตวิจิตร" หรือ "ช่างประดิษฐ์" ปะติมากรฝีมือเอกของเมืองไทย ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2543

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า : เป็นรูปเหมือนพระพุทธชินราช
    ด้านหลัง : ประทับยันต์อกเลาศักดิ์สิทธิ์ จารึกพระนามย่อ ญสส. และคาถาหัวใจอริยสัจสี่ ( ทุ - สะ - นิ - มะ ) อันหมายถึง ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ความจริงอันประเสริฐ 4 ประการ ที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสรู้


    พิธีมหาพุทธาภิเษก-สมโภชน์ ครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองพิษณุโลก ในรอบปี พ.ศ.2543 ณ วิหารพระพุทธชินราช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2543 พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิวิทยาคุณทั่วประเทศ นั่งบริกรรมปลุกเสก 4 ผลัดๆ ละ 21 รูป รวม 84 รูป นานถึง 12 ชั่วโมง พิธีกรรมเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ตามหลักโบราณจารย์
    รายนามพระคณาจารย์ 84รูปที่ร่วมอธิษฐานจิต อาทิ

    1.หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
    2.หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    3.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    4.หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
    5.หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    6.หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    7.หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    8.สมุห์อวยพร วัดดอนยายหอม
    9.หลวงปู่หลวง วัดป่าสำราญนิวาส
    10.หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
    11.หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ
    12.หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน
    13.หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์
    14.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    15.หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    16.หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    17.หลวงพ่อกลั่น วัดเขาอ้อ
    18.หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    19.หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพตคีรี
    20.พระมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    21.หลวงปู่ธีร์ วัดมิ่งเมือง
    22.หลวงพ่อสวัสดิ์ สำนักสงฆ์เม้าสุขา
    23.หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส
    24.หลวงพ่อเขียว วัดระเว
    25.หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน
    26.หลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจม
    27.เจ้าคุณจวบ วัดระฆังโฆสิตาราม
    28.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    29.เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร
    30.หลวงพ่อสมพงษื วัดใหม่ปิ่นเกลียว
    31.หลวงพ่อเฉิลม วัดพระญาติการาม
    32.หลวงพ่อพูลทรัพ์ วัดอ่างศิลา
    33.หลวงพ่อลมูล วัดเสด็จ
    34.หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    35.หลวงปู่รอด วัดสันติกาวาส
    39.ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล เป็นต้น

    ถือเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งของวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร(วัดใหญ่) จังหวัดพิษณุโลกที่ควรค่าแก่การเก็บสะสม หรือนำไปบูชาอาราธนาติดตัวคุ้มภัย

    สภาพสวยเก่าเก็บไม่ได้ใช้ ของดีราคาเบาพุทธคุณสูง พระเกจิอาจารย์ประจุพลังให้ครอบครบทุกด้านครับ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2022
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072

    $$$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$





    2395.ยอดมหาเสน่ห์บนขอได้ ขุนแผนต้องชิดซ้าย
    พระนางพญาทิพย์สุวรรณ ลป.คำพันธ์ ออกวัดแก่งตอย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    พระนางพญาทิพย์สุวรรณ รุ่น1 พิมพ์ไม่มีนกสาลิกาคู่ หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ออกวัดแก่งตอย จังหวัดอุบลราชธานี เนื้อผงดำสาลิกาทิพย์สุวรรณผสมมวลสารมหาเมตตา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 สร้างถวาย พระอาจารย์เวทย์ อาจารณสัมปันโณ เจ้าอาวาสวัดแก่งตอย ในขณะนั้น (ศิษย์เอกของหลวงปู่คำพันธ์) โดย อาจารย์กฤปาจารย์(นักเขียนเรื่องขลัง นิตยสารศักดิ์สิทธิ์) จำนวนการสร้าง 2,000องค์ เพื่อใช้ในการสร้างถาวรวัตถุและบำรุงวัดแก่งตอย


    *** บางคนอาจจะสงสัยว่าตกลง พิมพ์มีนก กับ พิมพ์ไม่มีนก สร้างพร้อมกันมั้ย ผมไขข้อสงสัยให้ คือ สร้างพร้อมกัน วาระเดียวกัน มวลสารเดียวกัน พิธีเดียวกัน เหมือนกันทุกประการต่างกันแค่พิมพ์เท่านั้น " คำตอบนี้คือคำตอบจาก ท่านอาจารย์เวทย์ โดยตรงจะได้สิ้นสงสัยกันในคราวนี้ "

    ส่วนพระชุดนี้เป็นชุดเก่าเก็บเดิมๆสมัยปี'39 เมื่อก่อนเจ้าของเก่าท่านบูชามาจาก ท่านอาจารย์เวทย์ โดยตรงเมื่อคราวทำบุญกับวัดแก่งตอย สภาพจึงคัดสวยแชมป์เดิมๆมาเลย ***


    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นพระพุทธพิมพ์ประทับบนกลีบบัวคล้าย พระสมเด็จจิตรลดา ด้านข้างเข่าองค์พระมีนกสาลิกาคู่ชื่อ"กาละเทสะ-กาละสัทธา ซึ่งเป็นบริวารของแม่ทิพย์
    ด้านหลัง : ประทับยันต์มหาปรารถนาโรยด้วยผงชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ฯ และพลอยกินบ่เซี่ยง


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นส่วนผสม
    - ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ(ผงสาริกาหลงรัง)
    - เส้นเกศาของหลวงปู่คำพันธ์
    - มวลสารจิตรลดา
    - ผงพระสมเด็จวัดระฆัง
    - ดินสนามหลวง

    - พลอยกินบ่เซี่ยงเสก เป็นต้น


    วาระการอธิษฐานจิต
    - หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว


    การจัดสร้างมีทั้งสองแบบคือ แบบมีนกสาลิกาคู่และไม่มีนกสาลิกา การสร้างทุกครั้งจะมีการเชิญแม่ทิพย์สุวรรณกับบริวารกาละเทสะ-กาละสัทธา ทุกครั้งที่ผสมเนื้อเพื่อกดพิมพ์ ผู้กดพิมพ์ต้องทำสมาธิเตรียมตัวสวดมนต์ทุกครั้งต้องสร้างรูปให้อาการ32 เชิญญาณของแม่ทิพย์สุวรรณในพระทุกองค์ที่กดพิมพ์เพื่อที่ท่านจะได้คุ้มครองอยู่ในพระทุกองค์

    ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ ในคำภีร์ไตรเภทเรียกว่าง้วนดิน เกิดขึ้นหลังจากที่พระศิวะได้เปิดตาที่สามทำลายล้างโลกเมื่อจะสร้างโลกขึ้นใหม่จึงบันดาลให้ฝนตกในโลกมนุษย์ง้วนดินเมื่อถูกฝนจะมีกลิ่นหอมขึ้นไปถึงพรหมโลก บรรดาพรหมจึงลงมากินง้วนดินกินเพลินจนกลับสวรรค์ไม่ได้ เพราะสวรรค์ปิด ต้องตกค้างอยู่ในโลกมนุษย์บางองค์กลายเป็นมนุษย์โลก เรียกกันว่าต้นวงศ์บางองค์ก็อยู่เฝ้าง้วนดินๆนี้มนุษย์ธรรมดาจะไม่ได้กลิ่นแต่ถ้าเอาเครื่องหอมพรมลงไปจะเกิดกลิ่นหอมบางคนถึงกับมึนกลายเป็นมหาเสน่ห์ อาจารย์กฤปาจารย์ได้นำผงดินนั้นไปให้ หลวงปู่ทอง ถิรจิตโตอายุ 105 ปี เจ้าอาวาสวัดหลักห้า ตรวจดู ลป.ทองหรือพ่อท่านทอง ท่านก็บอกว่าเป็นของอาถรรพณ์ ท่านให้ระวังอย่าให้ผงนั้นปลิวหรือหล่นลงพื้น

    พ่อท่านทอง ถิรจิตโต วัดหลักห้า ท่านบอกว่า "พระเจ้าชู้ " ผู้ที่มีแม่ทิพย์สุวรรณอยู่ในบ้านนั้น มักจะมีนกแวะมาเยี่ยมเยียนมากเป็นพิเศษสังเกตได้

    สมัยที่คุณกฤปาจารย์ไปช่วยงานอาจารย์เวทย์ ที่วัดแก่งตอย ได้สร้างพระสมเด็จนางพญาทิพย์สุวรรณไว้ชุดหนึ่ง มีทั้งมีนกสาลิกาคู่และไม่มีนกสาลิกา ได้ประเคนผงสาลิกาทิพย์สุวรรณและมวลสารอื่นๆมากเกือบเท่าๆปูนตามประสาคนมือเติบ จึงทำให้พระแลดูไม่ค่อยคมมากนัก หลวงปู่คำพันธ์ได้เมตตาปลุกเสกให้ ซึ่งพระชุดนั้นได้ถวายอาจารย์เวทย์ไว้

    มีเรื่องแปลก อาจารย์เวทย์เล่าว่า ได้มอบพระนางพญาฯให้พระในวัดธาตุมหาชัย ที่สนิทกัน พร้อมแนะนำวิธีใช้ ที่ผมเคยบอกท่านไว้ ไม่นานพระ 2 รูป ซึ่งบวชมานานปี ได้สึกออกมามี “เมีย” ร้อนถึงหลวงปู่คำพันธ์ ได้เรียกอาจารย์เวทย์ มาสอบถาม
    “เวทย์เจ้าให้อะไรพระ 2 รูปนั้น”
    “พระผสมผงสาลิกา ที่หลวงปู่เสกครับ” อาจารย์เวทย์ตอบ
    “ เออ พวกนี้ ได้พระแทนที่จะอธิษฐานในสิ่งที่ดีกับไปอธิษฐานในทางไม่ดี” หลวงปู่บ่น
    ก็ได้ข้อคิดจากหลวงปู่คำพันธ์ อีกข้อหนึ่ง เมื่อได้พระมา “ต้องอธิษฐาน” และต้องอธิษฐานในทางที่ดีด้วย
    นางพญาทิพย์สุวรรณรุ่นแรก หลวงปู่คำพันธ์อธิษฐานจิต มีเรื่องเล่าเยอะพอสมควรสำหรับรุ่นนี้ ทั้งมวลสารและการอธิฐานจิตของหลวงปู่คำพันบางองค์จะเห็นเกษาชัดเจนบางองค์ไม่เห็น แต่ยืนยันว่ามีใส่ทุกองค์


    คาถาบูชาพระนางพญาทิพย์สุวรรณ
    "ทิพย์สุวรรณ กาละเทสะ กาละศรัทธา ประสิทธิเม."
    ...เมื่อขอพร แล้วประสบความสำเร็จดังตั้งใจ พึงแก้บนด้วยขนมชั้น + มะพร้าวอ่อน และสิ่งของที่ได้อธิษฐานบอกกล่าวไว้


    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก เกศาและพลอยเสดชัดเจน ไม่หักไม่ซ่อมไม่ผ่านการใช้งาน มวลสารอันศักดิ์สิทธิ์แห่งมหาเสน่ห์โดยแท้ บอกได้คำเดียวว่า "ต้องลองจึงจะรู้" แบ่งให้บูชา 1,234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • homgc1-jpg.jpg
      homgc1-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      564.5 KB
      เปิดดู:
      149
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2022
  16. yaboyabo

    yaboyabo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +506
    ได้โอนค่าวัตถุมงคลเรียบร้อยครับ จัดส่งที่เดิม ขอบคุณครับ
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072


    $$$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$





    2396.
    The last หนุนดวงแก้ชงเพชรกลับ เหรียญท้าวมหาพรหม
    พรหมวิหารเอราวัณ ลป.โต๊ะ,ลพ.รวย ร่วมเสกทั้งวันทั้งคืนดาวเต็มฟ้า พระจันทร์ทรงกลด

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    hscyzz-jpg.jpg
    hscfri-jpg.jpg

    เหรียญท้าวมหาพรหม รุ่นแรก พรหมวิหารเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ กทม. เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างเมื่ออปี พ.ศ.2514

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า เป็นรูปท่านท้าวมหาพรหม ด้านหลัง เป็นเทพยดารักษาอายุ

    พิธีพุทธาภิเษก
    เมื่อ วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2521 ณ ท้าวมหาพรหมเอราวัณ อธิษฐานจิตและปลุกเสกโดย
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.อยุธยา
    - หลวงปู่บุญมา วัดบ้านแก่ง ปราจีน
    - หลวงปู่สน วัดทุ่งพระ สระแก้ว
    - หลวงพ่อบัวลอย วัดน้อย สิงห์บุรี
    - พระอธิการสวัสดิ์ วัดดอนอะลาง บุรีรัมย์
    - หลวงตาขวัญ วัดป่าหนองหล่ม สระแก้ว
    - หลวงปู่จ่อย สำนักเวฬุวัน ศรีษะเกษ
    - หลวงปู่ทอง วัดหลวงอรัญ (ศิษย์เอกพระครูอรัญ) ,
    - หลวงปู่สม วัดบ้านด่าน (ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย)
    - ครูบาโฮม
    - หลวงพ่อบัวลอย
    - พระอาจารย์ขวัญเมือง
    - พระอาจารย์จ่อย (หลวงปู่อุดมทรัพย์) ฯลฯ
    - ฤาษีมุณีเกล้าเกศนาคเทวา


    เสกทั้งวัน ทั้งคืน พระจันทร์เต็มดาว และทรงกลด ในเวลาเที่ยงคืน เป็นที่อัศจรรรย์แก่ผู้อยู่ร่วมในพิธี


    รวมทั้งผ่านพิธีเทวาภิเษกอันศักดิ์สิทธิ์ของพราหมณ์ โดย อาจารย์พินัย ศักดิ์เสนีย์ อัญเชิญท้าวมหาพรหมเป็นประธาน ในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 2521 ณ พรหมวิหารเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์

    พิธีพราหมณ์โดยอาจารย์ พินัย ศักดิ์เสนีย์
    อาจารย์พินัย ศักดิ์เสนีย์ เป็นนักเขียนเรื่องพระเครื่องที่สำคัญอีกท่านหนึ่งของเมืองไทย ร่วมยุคสมัยเดียวกันกับ อาจารย์ตรียัมปวาย
    ผลงานของอาจารย์พินัย ศักดิ์เสนีย์ที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายก็คือหนังสือ “นามานุกรมพระเครื่อง” ซึ่งนามานุกรมพระเครื่องเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระเครื่อง พุทธลักษณะและประวัติของพระเครื่องรุ่นต่างๆ มากเกินกว่าร้อยรุ่น

    ด้านพุทธคุณ
    - หนุนดวง แก้ดวงตก กลับร้ายกลายเป็นดี แก้ปีชงเยี่ยมยอด



    สภาพสวยเดิมผิวปรอทเต็ม ไม่เคยผ่านการบูชา ของดีราคาเบา พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • H2p7oQ.jpg
      H2p7oQ.jpg
      ขนาดไฟล์:
      368.8 KB
      เปิดดู:
      141
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2022
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2397.หนุนดวงกลับร้ายกลายเป็นดีแหวกอุปสรรค
    พระสมเด็จแหวกม่าน หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ศิษย์หลวงพ่อกวย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HCMjDq.jpg

    พระสมเด็จแหวกม่าน พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ จังหวัดชัยนาท เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ จากอิฐดิน 9เจดีย์ ได้แก่ วัดทับย่าน, วัดสองพี่น้อง, วัดวิหารทอง (หลวงพ่อโต), วัดโฆษิตาราม (หลวงพ่อกวย), วัดระมั่งทอง, วัดมหาธาตุ(ศรีษะเมือง), วัดพระแก้ว, วัดพระยาแพรก, วัดโคกดอกไม้ ดำเนินการจัดสร้างเมื่ออปี พ.ศ.2547

    พิธีพุทธาภิเษก โดยพระเกจิ ดังนี้ มีจำนวน 4 องค์
    1. หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ ชัยนาท
    2. หลวงพ่อละเอียด วัดไผ่ล้อม อยุธยา
    3. หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี
    4. หลวงพ่อเยื้อน วัดม่วงชุม สิงห์บุรี
    5. หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ชัยนาท

    พระสมเด็จแหวกม่านเนื้อ 9 วัดหลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ชัยนาท ศิษย์เอกหลวงพ่อกวย วัตถุมงคลสมเด็จแหวกม่านหลวงพ่อพร้า สร้างตามตำราหลวงพ่อกวย ใช้แล้วชีวิตสามารถแหวกผ่านปัญหาต่างๆในชีวิตทั้งอุปสรรค ปัญหาต่างๆได้เป็นอย่างดี

    ปัจจุบันหลวงพ่อพร้า ท่านยังไม่สร้างพระแหวกม่านต่ออีกเลย พระแหวกม่านของท่านใช้ได้ดีมาก สามารถแหวกฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคต่างๆได้ดีมาก ปัจจุบันมีการจัดสร้างพระแหวกม่านแค่ 4 ครั้ง คือ แหวกม่าน หลังพ.ศ. 2466, แหวกม่านเนื้อเหลือง เนื้อดำ ปี 2535 หลังรูป,แหวกม่านที่ระลึกสร้างพระเมรุปี2535, แหวกม่านเนื้ออิฐวัดปี 2547 หากท่านได้เป็นเจ้าของนับว่าโชคดีมาก

    ด้านพุทธคุณ
    - หนุนดวง กลับร้ายกลายเป็นดี แหวกผ่านปัญหาต่างๆในชีวิตทั้งอุปสรรค ปัญหาต่างๆได้เป็นอย่างดี



    สภาพสวยเดิมผิวเดิมๆ ของดีราคาเบา พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2022
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2398.ชนวนพระราชทาน พระพุทธนวราชบพิตร โครงการหลวง
    ยอดชนวนโลหะมหาพิธี พระราชินีเสด็จมาเป็นประธาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-fdae_58773984-jpg-jpg.jpg
    พระพุทธนวราชบพิตร พระพิมพ์จิตรลดา จัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสฉลองศิริราชสมบัติ 50 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พิมพ์ใหญ่ เนื้อนวโลหะ ผสมชนวนแผ่นจารจากพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ และ ชนวนโลหะพระราชทาน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539

    วัถุตุประสงค์ในการสร้าง
    : เพื่อนำทูลเกล้าฯ ถวายเงินสมทบสนับสนุนมูลนิธิโครงการหลวง

    ประวัติการจัดสร้าง
    ด้วย ในปี พ.ศ.2539 ซึ่งเป็นมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี คณะกรรมการมีความเห็นที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นเป็นที่ระลึกเพื่อให้พสกนิกรได้สักการบูชาแสดงความจงรักภักดีน้อมเกล้าฯ ในวโรกาสมหามงคลดังกล่าว และหากจะพึงมีรายรับก็จะนำทูลเกล้าฯ ถวายสนับสนุนมูลนิธิโครงการหลวง คณะกรรมการได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้าง ดังนี้ พระพุทธรูปบูชา ขนาดหน้าตัก 12 นิ้ว, พระกริ่งพิมพ์จิตรลดา, พระพิมพ์จิตรลดา เป็นพระพิมพ์นูนบนพื้นสามเหลี่ยม, และพระพิมพ์จิตรลดาเนื้อผง การจัดสร้างพระพุทธนวราชบพิตร พระพิมพ์จิตรลดาดังกล่าวนี้ สืบเนื่องจากคณะกรรมการได้พิจารณาเห็นว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสร้างพระพุทธนวราชบพิตรและพระราชทานเพื่อ ประดิษฐาน ณ จังหวัดต่างๆ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2509 ที่ฐานบัวหงายของพระพุทธนวราชบพิตร ได้ทรงบรรจุพระพุทธรูปพิมพ์ซึ่งทรงสร้างด้วยพระหัตถ์จากผงศักดิ์สิทธิ์นานา ชนิด ทั้งในพระองค์และจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดต่างๆ ดังปรากฏรายละเอียดการจัดสร้างพระพุทธนวราชบพิตรที่พระราชทานเป็นพระประจำ จังหวัด ดังนี้

    พระพุทธนวราชบพิตร เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 23 ซม. สูง 40 ซม. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริให้สร้างขึ้น เพื่อประดิษฐานไว้ ณ จังหวัดต่างๆ ทุกจังหวัดทั่วพระราชอาณาเขต เมื่อ พ.ศ.2509 โดยได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายไพฑูรย์ เมืองสมบูรณ์ ข้าราชการกองหัตถศิลป กรมศิลปากร เข้ามาปั้นหุ่นพระพุทธปฏิมานี้ในพระราชฐาน ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน และได้ทรงตรวจพระพุทธลักษณะของพระปฏิมานั้นจนเป็นที่พอพระราชหฤทัยแล้ว จึงได้โปรดเกล้าฯ ให้นายช่างเททองหล่อพระพุทธรูปนั้นขึ้น เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2509และได้โปรดเกล้าฯให้ขนานนามพระพุทธรูปนั้นว่า “พระพุทธนวราชบพิตร”

    พระพุทธนวราชบพิตรนั้น นอกจากจะเป็นนิมิตหมายแห่งคุณพระรัตนตรัย อันเป็นที่เคารพบูชาสูงสุดแห่งพุทธศาสนิกชนทั่วไปแล้ว ยังเป็นนิมิตหมายแห่งความผูกพันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ระหว่างองค์พระมหากษัตราธิราชกับบรรดาพสกนิกรของพระองค์ในทุกจังหวัดทั่วพระ ราชอาณาจักร และพระพุทธรูปพิมพ์ซึ่งได้บรรจุไว้ที่ฐานบัวหงายนั้น ก็ประกอบด้วยวัตถุศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ อันศาสนิกชนทั่วพระราชอาณาจักรได้ปฏิบัติบูชาสืบเนื่องกันมาเป็นเวลาช้านาน พระพุทธนวราชบพิตร จึงเป็นพระพุทธรูปที่สำคัญยิ่งองค์หนึ่งในรัชกาลปัจจุบัน

    พระพุทธรูปพิมพ์ที่ทรงสร้างนี้
    นอกจากที่ทรงประดิษฐานไว้ที่ฐานบัวของพระพุทธนวราชบพิตรแล้ว ยังทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯพระราชทานแก่ข้าราชบริพารและพสกนิกรบางคนนำไปบูชาด้วย แต่จำนวนไม่มากนัก และได้เรียกขานนามพระกันเป็นสามัญ จนเป็นที่รู้จักว่า “พระสมเด็จจิตรลดา”

    คณะกรรมการได้เห็นความสำคัญของพระพุทธนวราชบพิตรและพระสมเด็จจิตรลดาดังกล่าว ซึ่งมีความสำคัญและหาได้ยากยิ่ง จึงได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเพื่อจัดสร้างพระพุทธนวราชบพิตร พระพิมพ์จิตรลดา ในโอกาสเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสสักการบูชา เมื่อได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต จึงเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ (นามพระพิมพ์จิตรลดา เพื่อให้แตกต่างจากพระสมเด็จจิตรลดา) จึงได้เกิด “โครงการสร้างพระพุทธนวราชบพิตร พระพิมพ์จิตรลดา ในพระบรมราชินูปถัมภ์” ขึ้น

    โครงการ นี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงรับโครงการไว้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ คณะกรรมการนั้นมีมูลนิธิโครงการหลวง มูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบท และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นที่ปรึกษา หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ทรงเป็นประธานกรรมการอำนวยการ พล.อ.ต.กำธน สินธวานนท์ เป็นรองประธานกรรมการอำนวยการ และคุณวัลลภ เจียรวนนท์ เป็นประธานกรรมการดำเนินงาน

    คณะกรรมการได้จัดสร้างพระทั้งหมดตามโครงการนี้ ดังนี้
    1.พระพุทธนวราชบพิตร พระบูชาเนื้อนวโลหะ ขนาดหน้าตัก 12 นิ้ว จำนวน 3 องค์ เพื่อทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (เมื่อทูลเกล้าฯถวายแล้ว ได้พระราชทานมูลนิธิโครงการหลวง 1 องค์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ 1 องค์)
    2.พระ กริ่งพิมพ์จิตรลดา ชุดพิเศษ เป็นองค์พระพุทธนวราชบพิตรลอยองค์ ฐานบัวสองชั้น ขนาดหน้าตัก 2.2 ซม. สูง 4.6 ซม. ด้านหลังมีตรากาญจนาภิเษก จัดสร้างเฉพาะผู้สั่งจอง จำนวน 108 ชุด 1 ชุด มีพระกริ่งเนื้อทองคำหนักประมาณ 51 กรัม 1องค์ เนื้อเงิน 1 องค์ เนื้อนาก 1 องค์ เนื้อสัมฤทธิ์ 1 องค์ เนื้อนวโลหะ 1 องค์ พระพิมพ์จิตรลดา ขนาดใหญ่ เนื้อทองคำ 1 องค์ เนื้อเงิน 1 องค์ เนื้อนวโลหะ 1 องค์ พระพิมพ์จิตรลดา ขนาดเล็ก เนื้อทองคำ 1 องค์ เนื้อเงิน 1 องค์ เนื้อนวโลหะ 1 องค์ และพระพิมพ์จิตรลดา เนื้อผง 1 องค์ รวม 12 องค์ บรรจุรวมในกล่องไม้สวยงาม
    3.พระ พิมพ์จิตรลดา ขนาดใหญ่ เป็นพระพิมพ์รูปองค์พระพุทธนวราชบพิตรนูนต่ำบนพื้นสามเหลี่ยม สูง 3.2 ซม. ด้านหลังเป็นตรากาญจนาภิเษก มีอักษรว่า โครงการหลวง สร้างเป็นเนื้อทองคำ เงิน และนวโลหะ 2,539 ชุด เฉพาะเนื้อเงิน 40,000 องค์ เฉพาะเนื้อนวโลหะ 40,000 องค์ พระพิมพ์จิตรลดาขนาดเล็ก เหมือนขนาดใหญ่แต่ย่อมกว่า คือสูงเพียง 2.3 ซม. จัดสร้างเนื้อทองคำ เงิน นวโลหะ ชุดละ 3 องค์ รวม5,000 ชุด เฉพาะเนื้อเงิน 60,000 องค์ เนื้อนวโลหะ 60,000 องค์
    4.พระ พิมพ์จิตรลดา เนื้อผงลักษณะและขนาดเหมือนพระพิมพ์จิตรลดาขนาดใหญ่ มีรายละเอียดเหมือนกัน เพียงแต่เป็นเนื้อผงพุทธคุณ จัดสร้างจำนวน 1,000,000 องค์

    ประกอบพิธีพทุธาภเิษกใหญ่
    ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2538 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานประกอบพิธีพุทธาภิเษก สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ เป็นประธานจุดเทียนชัย และ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม ดับเทียนชัย มีพระคณาจารย์นั่งปรกปลุกเสก รวม 36 รูป ดังนี้
    1.สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ กรุงเทพมหานคร
    2.สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร
    3.พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดเทพธิดาราม กรุงเทพมหานคร
    4.พระเทพสุธี วัดปากน้ำ กรุงเทพมหานคร
    5.พระราชมงคลญาณ วัดปากน้ำ กรุงเทพมหานคร
    6.พระปริยัติวิธาน (บุศย์) วัดดาวดึงษาราม กรุงเทพมหานคร
    7.พระราชวิสุทธิคุณ (เกตุ) วัดเกาะหลักประจวบคีรีขันธ์
    8.พระราชอุดมมงคล (อุตตมะ) วัดวังก์วิเวกการาม กาญจนบุรี
    9.พระราชพิพัฒนโกศล (เณร) วัดศรีสุดารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร
    10.พระราชภาวนาวิกรม (ธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพมหานคร
    11.พระพิศาสพัฒนาทร (ถาวร) วัดปทุมวนาราม กรุงเทพมหานคร
    12.พระอุดมประชานาถ (เปิ่น) วัดบางพระ นครปฐม
    13.พระครูวิมลสีลาภรณ์ (พูนทรัพย์) วัดอ่างศิลา ชลบุรี
    14.พระครูสุนันท์วิริยาภรณ์ (เก๋) วัดแม่น้ำ สมุทรสงคราม
    15.พระครูมานิตสมณวัตร (เนื่อง) วัดสวนจันทร์ นครศรีธรรมราช
    16.พระครูนนทสิทธิการ (ประสิทธิ์) วัดไทรน้อย นนทบุรี
    17.พระครูพิเศษภัทรกิจ (ทองใบ) วัดสายไหม ปทุมธานี
    18.พระครูอรรถธรรมาทร (เฮ็น) วัดดอนทอง สระบุรี
    19.พระครูปริยัติคุณาธาร (อัมพร) วัดชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร
    20.พระครูสิริชัยคณารักษ์ (สนั่น) วัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    21.พระครูกาญจโนปมคุณ (ลำไย) วัดทุ่งลาดหญ้า กาญจนบุรี
    22.พระครูการุณธรรมนิวาส (หลวง) วัดป่าสำราญนิวาส ลำปาง
    23.พระครูขันติยาภรณ์ (พรหม) วัดบ้านสวน พัทลุง
    24.พระครูภัทรกิจโสภณ (หวล) วัดพทไธศวรรย์ พระนครศรีอยุธยา
    25.พระครูสุนทรยุติกิจ (เอียด) วัดไผ่ล้อม พระนครศรีอยุธยา
    26.พระครูเกษมคณาภิบาล (มี) วัดมารวิชัย พระนครศรีอยุธยา
    27.พระครูสังวรสมณกิจ (ทิม) วัดพระขาว พระนครศรีอยุธยา
    28.พระครูสังฆรักษ์ (เฉลิม) วัดพระญาติการาม พระนครศรีอยุธยา
    29.พระครูปลัดสุรินทร์ กิตติโก วัดนครหลวง พระนครศรีอยุธยา
    30.พระครูสุวิธานศาสนกิจ (ไพรินทร์) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ พิษณุโลก
    31.พระอธิการคล้อย ฐานธัมโม วัดถ้ำเขาเงิน ชุมพร
    32.พระครูสมุห์อวยพร วัดดอนยายหอม นครปฐม
    33.พระอธิการสมชาย วัดโพรงอากาศ ฉะเชิงเทรา
    34.พระอธิการบุญเพ็ง เขมาภิรโต วัดถ้ำกลองเพล หนองบัวลำภู
    35.หลวงปู่จันทรา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย พิจิตร
    36.พระอาจารย์อุทัย สิริธโร วัดถ้ำพระภูวัว หนองคาย

    พระกริ่งจิตรลดาหรือพระพุทธนวราชบพิตร พิมพ์จิตรลดาชุดพิเศษ จำนวน 108 ชุด นั้นมีผู้จองครบตามจำนวนที่สร้างนั้น และเมื่อหม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานคณะกรรมการอำนวยการทรงนำคณะกรรมการเข้าเฝ้าทูลเกล้าฯถวายพระชุดพิเศษ 1 ชุด และพระเนื้อผง 50,000 องค์ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับทูลเกล้าฯ ถวายเงินสมทบทุนมูลนิธิโครงการหลวง จำนวน 277,035,026.19 บาท ผู้สั่งจองพระชุดพิเศษทั้งหมดได้เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานพระจากพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวเรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2539 ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระพิมพ์จิตรลดา เนื้อโลหะ และเนื้อผง น่าจะยังพอหาได้บ้าง ส่วนพระกริ่งเจริญโภคทรัพย์ มีผู้ทำบุญไปหมดแล้ว.

    ข้อมูลจากหนังสือ ลานโพธิ์ 961-962 เดือนตุลาคม 2549

    สภาพสวยเดิมเลี่ยมกรอบกันน้ำพร้อมใช้ คราบเบ้าเขม่าผิวไฟเดิมๆ เนื้อนวโลหะเข้มขลัง ยอดเยี่ยมด้วยชนวนพระราชทาน พิมพ์คมชัดลึกเก่าเก็บไม่ได้ผ่านการบูชา พุทธคุณครอบครบทุกด้าน แบ่งให้บูชา 900 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418

    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...