‘ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์’อดีตนางงามจักรวาล..เติมเต็มการศึกษาเด็กไทย

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 3 กรกฎาคม 2014.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,657
    ‘ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์’อดีตนางงามจักรวาล เติมเต็มการศึกษาเด็กไทย



    [​IMG]

    <CUFON style="POSITION: relative !important; LINE-HEIGHT: 1px !important; TEXT-INDENT: 0px !important; WIDTH: 132px; DISPLAY: inline-block !important; HEIGHT: 24px; FONT-SIZE: 1px !important; VERTICAL-ALIGN: middle !important" class="cufon cufon-canvas" alt="‘ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์’ "><CANVAS style="BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: relative !important; BORDER-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; OUTLINE-STYLE: none; OUTLINE-COLOR: invert; PADDING-LEFT: 0px; OUTLINE-WIDTH: 0px; WIDTH: 173px; PADDING-RIGHT: 0px; BACKGROUND: none transparent scroll repeat 0% 0%; HEIGHT: 35px; FONT-SIZE: 1px; VERTICAL-ALIGN: baseline; BORDER-TOP: 0px; TOP: -4px; BORDER-RIGHT: 0px; PADDING-TOP: 0px; LEFT: -13px" height="35" width="173"></CANVAS><CUFONTEXT style="TEXT-INDENT: -10000in !important; WIDTH: 0px !important; DISPLAY: inline-block !important; HEIGHT: 0px !important; OVERFLOW: hidden !important"></CUFONTEXT></CUFON><CUFON style="POSITION: relative !important; LINE-HEIGHT: 1px !important; TEXT-INDENT: 0px !important; WIDTH: 161px; DISPLAY: inline-block !important; HEIGHT: 24px; FONT-SIZE: 1px !important; VERTICAL-ALIGN: middle !important" class="cufon cufon-canvas" alt="อดีตนางงามจักรวาล "><CANVAS style="BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: relative !important; BORDER-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; OUTLINE-STYLE: none; OUTLINE-COLOR: invert; PADDING-LEFT: 0px; OUTLINE-WIDTH: 0px; WIDTH: 202px; PADDING-RIGHT: 0px; BACKGROUND: none transparent scroll repeat 0% 0%; HEIGHT: 35px; FONT-SIZE: 1px; VERTICAL-ALIGN: baseline; BORDER-TOP: 0px; TOP: -4px; BORDER-RIGHT: 0px; PADDING-TOP: 0px; LEFT: -13px" height="35" width="202"></CANVAS><CUFONTEXT style="TEXT-INDENT: -10000in !important; WIDTH: 0px !important; DISPLAY: inline-block !important; HEIGHT: 0px !important; OVERFLOW: hidden !important"></CUFONTEXT></CUFON><CUFON style="POSITION: relative !important; LINE-HEIGHT: 1px !important; TEXT-INDENT: 0px !important; WIDTH: 192px; DISPLAY: inline-block !important; HEIGHT: 24px; FONT-SIZE: 1px !important; VERTICAL-ALIGN: middle !important" class="cufon cufon-canvas" alt="เติมเต็มการศึกษาเด็กไทย"><CANVAS style="BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: relative !important; BORDER-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; OUTLINE-STYLE: none; OUTLINE-COLOR: invert; PADDING-LEFT: 0px; OUTLINE-WIDTH: 0px; WIDTH: 227px; PADDING-RIGHT: 0px; BACKGROUND: none transparent scroll repeat 0% 0%; HEIGHT: 35px; FONT-SIZE: 1px; VERTICAL-ALIGN: baseline; BORDER-TOP: 0px; TOP: -4px; BORDER-RIGHT: 0px; PADDING-TOP: 0px; LEFT: -13px" height="35" width="227"></CANVAS><CUFONTEXT style="TEXT-INDENT: -10000in !important; WIDTH: 0px !important; DISPLAY: inline-block !important; HEIGHT: 0px !important; OVERFLOW: hidden !important"></CUFONTEXT></CUFON>


    เชื่อมั่นว่าการศึกษาที่ดีเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสังคมที่ดี
    “ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน” อดีตนางงามจักรวาล จึงก่อตั้ง “มูลนิธิแองเจิลส์ วิงส์ ฟาวน์เดชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล”



    วันจันทร์ 30 มิถุนายน 2557 เวลา 00:00 น.



    เชื่อมั่นว่าการศึกษาที่ดีเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสังคมที่ดี “ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน” อดีตนางงามจักรวาล จึงก่อตั้ง “มูลนิธิแองเจิลส์ วิงส์ ฟาวน์เดชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล” มูลนิธิเพื่อการกุศลที่เน้นสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาสในหลายโครงการทั่วประเทศไทย และทุกปีที่เดินทางจากสหรัฐอเมริกามายังประเทศไทยได้มอบทุนการศึกษาพร้อมเยี่ยมชมการดำเนินงานต่าง ๆ สำหรับการเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้เพื่อเยี่ยมชมโครงการสนับสนุนต่าง ๆ ที่มูลนิธิแองเจิลส์ วิงส์ฯ ให้ความช่วยเหลือ อาทิ การมอบทุนการศึกษาในโครงการผลิตครูบ้านเกิด, สนับสนุนเงินให้มูลนิธิ Teach For Thailand และ การสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้แก่โรงเรียนบ้านหนองกุง ต.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี


    เริ่มต้นด้วยช่วงเช้าวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา เดินทางเข้าเยี่ยมชมการเรียนการสอนที่ โรงเรียนคลองหนองใหญ่ บางแค ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ (Teach For Thailand) ร่วมมือสนับสนุนเงินการศึกษา โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทีช ฟอร์ ออล

    ซึ่งเป็นโครงการที่มีอยู่ทั่วโลก วัตถุประสงค์คือมุ่งเน้นลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาให้เด็กทุกคนมีโอกาสได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพเหมือนกันทุกคน

    ช่วงบ่ายวันเดียวกันแถลงการดำเนินงานต่าง ๆ ของมูลนิธิแองเจิลส์ วิงส์ฯ ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ พร้อมมอบเงินสนับสนุนให้โครงการทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ 3 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการสอนของอาสาสมัครในโครงการนี้ และยังได้สานต่อโครงการ “ทุนการศึกษาเพื่อผลิตครูในบ้านเกิด” มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนในระดับอุดมศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทำเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ปัจจุบันมีผู้ได้รับทุน 30 ทุน ซึ่งเยาวชนไทยที่ได้รับทุนการศึกษาในโครงการจะต้องกลับไปพัฒนาชุมชนและโรงเรียนในฐานะครูที่มีคุณภาพ

    ต่อด้วยกิจกรรมในวันรุ่งขึ้น (วันที่ 26 มิ.ย.) ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ได้เดินทางโดยเครื่องบินเจ๊ตส่วนตัวไปมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้ โรงเรียนบ้านหนองกุง ต.หนองกุง อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี สถานที่ศึกษาในวัยเยาว์ของคุณแม่ดาวรรณ นาคหิรัญกนก ทางโรงเรียนตั้งชื่ออาคารว่า “อาคารซ่อนกลิ่น สุภโกศล” เพื่อเป็นเกียรติแก่คุณแม่ดาวรรณ โดย ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่คุณแม่ของปุ๋ยเติบโตมา ซึ่งคุณแม่ผูกพันกับที่นี่มาก และเป็นโรงเรียนในชนบทที่ห่างไกลความเจริญ อาคารเรียนหลังเก่าทรุดโทรมมากแล้ว จึงอยากสร้างอาคารหลังใหม่ขึ้นมาแทนอาคารเรียนเดิม และอยากทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่เด็ก ๆ ในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียงมีโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่ดี เพราะการศึกษาถือเป็นรากฐานสำคัญของเด็ก ที่พวกเขาจะได้พัฒนาตัวเองในวันข้างหน้า

    ด้าน พรภิรมย์ ประพรม ผอ.โรงเรียนบ้านหนองกุง ภูมิใจและดีใจมากแทนชาวบ้านหนองกุงและเด็ก ๆ ที่คุณปุ๋ยมองเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา การพัฒนาคนให้มีคุณภาพได้ ต้องเริ่มต้นที่การศึกษาเป็นสิ่งแรก อาคารเรียนหลังใหม่แห่งนี้จะใช้เป็นห้องเรียน ตลอดจนห้องการเรียนการสอนในวิชาต่าง ๆ เช่น ห้องเรียนภาษาอังกฤษ ห้องคณิตศาสตร์ และยังสามารถทำเป็นห้องประชุมที่สามารถจุคนได้ถึง 100 คน.



    ที่มา :::::
    อ่านเดลินิวส์
     
  2. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,657
    นางฟ้าไทยหนุนการศึกษาผลิตคนคุณภาพ



    [​IMG]


    "นางงามรักเด็ก" เอ่ยถึงคำนี้ ใบหน้าของอดีตนางงามจักรวาล "ปุ๋ย" ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน ก็ผุดขึ้นมาสร้างรอยยิ้มและความภูมิใจให้คนไทยเสมอ จวบจนวันนี้เจ้าตัวยังสานต่อความรักความปรารถนาดีด้วยการก่อตั้งมูลนิธิแองเจิลส์ วิงส์ ฟาวเดชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ด้วยความเชื่อมั่นว่า การศึกษาที่ดีเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสังคมที่ดี พร้อมสนับสนุนการศึกษาของเด็กด้อยโอกาสในหลายๆ โครงการทั่วประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 และในโอกาสที่เธอเดินทางกลับมาบ้านเกิดอีกครั้ง จึงได้จัดงานแถลงการดำเนินงานต่างๆ ของมูลนิธิ ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล เมื่อวันก่อน

    ภายในงาน "พี่ปุ๋ยของเด็กๆ" กล่าวว่า วันนี้มีหลายโครงการที่อยากจะบอกให้ทุกคนรู้ว่ากำลังทำอะไรบ้างตามความฝันของตัวเองที่อยากจะช่วยเหลือเด็กๆ ในประเทศไทยให้มีความสุข โดยเฉพาะด้านการศึกษาที่เป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้ประเทศก้าวหน้า เด็กๆ ก็มีอนาคตที่ดี รู้สึกยินดีที่ได้สร้างฝัน สร้างโอกาสนี้ อนาคตของประเทศขึ้นอยู่กับทุกคน ต้องช่วยกันสนับสนุนเด็กๆ

    "ในปีนี้มูลนิธิได้สานต่อโครงการ “ทุนการศึกษาเพื่อผลิตครูในบ้านเกิด” ซึ่งเป็นโครงการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนในระดับอุดมศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สร้างโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ทุกคนที่ได้รับทุนนี้ต่างมุ่งมั่นที่จะกลับไปพัฒนาเด็กๆ ในชุมชนในฐานะครูที่มีคุณภาพหลังจบการศึกษา ต่อมาเป็นโครงการความร่วมมือกับโครงการทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ มุ่งเน้นที่จะลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาให้เด็กทุกคนได้มีโอกาสได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพเท่าเทียมกัน โดยคัดเลือกครูจิตอาสาไปสอน ทั้งเรื่องวิชาการ และความคิด ทัศนคติต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล"

    "นอกจากนี้มูลนิธิยังสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้ ร.ร.บ้านหนองกุง ต.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ห่างไกลในชนบท โดยโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่คุณแม่ของปุ๋ยเติบโตมา คุณแม่ผูกพันกับที่นี่มาก เป็นโรงเรียนในชนบทที่ห่างไกลความเจริญ ซึ่งอาคารเรียนหลังเก่าทรุดโทรมมากแล้ว ปุ๋ยจึงอยากจะสร้างอาคารหลังใหม่ขึ้นมาแทนอาคารเรียนเดิม และอยากทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่เด็กๆ ในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียงได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่ดี ตั้งใจจะทำโครงการทั้งหมดต่อเนื่อง มีการสังเกตพื้นที่ต่างๆ เพื่อขยายโครงการไปเรื่อยๆ" นางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย เล่าถึงโครงการ

    ทั้งนี้ นางฟ้าใจดียังบอกด้วยว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้กลับมาช่วยเหลือเยาวชนของชาติ เพราะประเทศไทยคือบ้านเกิด ที่เรียกได้อย่างภาคภูมิใจว่าเป็น "บ้าน"

    "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เด็กๆ ในประเทศไทยได้นำรอยยิ้มมาให้ปุ๋ย ตั้งแต่ในครั้งแรกที่ปุ๋ยได้ไปเยี่ยมสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าตอนอายุ 19 ปี ปุ๋ยไม่เคยลืมรอยยิ้มที่สวยงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข นี่เป็นสิ่งที่ปุ๋ยยึดมั่นเสมอมา เมื่อเวลาเหนื่อยก็จะนึกถึงใบหน้าเด็กๆ ที่มีรอยยิ้มไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข แล้วกลับมาคิดว่า จะมอบของขวัญชิ้นสำคัญสำหรับพวกเขา นั่นคือการศึกษาได้อย่างไร เด็กบางคนเก่งแต่ไม่มีโอกาส ประเทศก็ไม่มีโอกาสไปด้วย แรงบันดาลใจเช่นนี้จะให้รู้สึกเหนื่อยได้อย่างไร" ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อเด็ก กล่าวทิ้งท้ายด้วยความภาคภูมิใจ


    ที่มา :::
    www.komchadluek.net
     
  3. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,657
  4. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,657
    <iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/HFHI6jNQDiA" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  5. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,454
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,011
    อนุโมทนาครับ พี่ปุ๋ยสวย น่ารัก และใจดีเสมอจริง ๆ ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...