โครงการดีๆ ประกวดเล่านิทานธรรมชาดก ปลุกใจใฝ่คุณธรรม

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย pyradej, 2 กรกฎาคม 2008.

  1. pyradej

    pyradej สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ประกวดเล่านิทาน ปลุกใจใฝ่คุณธรรม

    คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการประกวดเล่านิทานธรรมชาดกในพระพุทธศาสนา ครั้งที่ ๔/๒๕๕๑ ชิงถ้วยรางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระหว่างวันที่ ๘-๙-๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๐.๐๐ น.-๑๖.๐๐ น. ถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เนท ติดตามชมได้ที่ www.doisaengdham.com โดยมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต ๓ จำนวน ๑๖ โรงเรียน เข้าร่วมการแข่งขัน


    การจัดการแข่งขันประกวดเล่านิทานธรรมชาดกในพระพุทธศาสนา ก็มุ่งหวังให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสศึกษาค้นคว้าเรื่องของคุณธรรมและจริยธรรม ซึ่งมีอยู่อย่างสมบูรณ์ในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งถ้าหากเด็กๆได้มีโอกาสศึกษาค้นคว้าอย่างจริงจัง ก็ย่อมจะเกิดความซึมซับในคุณของพระธรรมมากบ้างน้อยบ้างตามควรแก่วาสนาบารมี และสามารถน้อมนำเอาคติธรรมจากนิทานชาดก มาประพฤติปฏิบัติเพื่อความเป็นคนดีสืบตลอดไป

    การจัดกิจกรรมกระตุ้นให้เด็กๆใฝ่รู้ใฝ่ศึกษามุ่งเน้นรักคุณธรรมฝึกนิสัยให้เป็นคนดี ควบคู่ไปกับการศึกษาวิชาความรู้แขนงต่างๆ ต้องถือเป็นสิ่งจำเป็น เพราะธรรมเปรียบเหมือนเข็มทิศนำทางไปสู่จุดหมายปลายทางที่ถูกต้อง หากไม่มีธรรมเป็นเครื่องควบคุมบังคับความประพฤติทางกาย วาจา ใจไว้บ้าง แม้จะมีวิชาความรู้ทางโลกเก่งกล้าเพียงใดก็ตาม ก็มักจะใช้ความรู้ไปในทางเสื่อม ก่อให้เกิดพิษภัยกับตนเอง และสังคมโดยรวมได้อย่างมากมาย
    ดังนั้นโปรดคอยให้กำลังใจกับเด็กนักเรียนที่จะขุดค้นคติธรรมดีๆ จากนิทานชาดก มาเล่าสู่กันฟัง โดยจะทำการถ่ายทอดสดผ่านอินเทอร์เนต ให้สามารถรับชม/ฟัง ได้ทั้งภาพและเสียง

    [​IMG] ถ่ายทอดสดประกวดเล่านิทาน [​IMG] ชมทีวีออนไลน์คลิกเลย หรือ ฟังวิทยุออนไลน์คลิกเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...