แม่ชีน้อย พอฟ้า พรรณเชษฐ์

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย titawan, 23 มกราคม 2010.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    http://www.sdsweb.org/th/?groupid=10

    บริสุทธิ์และงดงาม ..

    ขออนุโมทนาบุญด้วยน่ะค่ะ

    [​IMG]

    ชาวเน็ตทึ่ง-ฮือฮา 5ขวบโกนหัวบวชชี
    ฮือฮาแวดวงคนเล่นเน็ต หนูน้อยแค่ 5 ขวบ ขอบวชชี แสดงความกตัญญุตาต่อบุพการี อุทิศส่วนกุศลแก่คุณชวด-คุณย่า ผู้ล่วงลับ โดยถือวัตรปฏิบัติที่งดงามเหมือนแม่ชีทุกป<WBR>ระการ นานถึง 2 สัปดาห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกรับบาตรพร้อมแม่ชี<WBR> ผู้ใหญ่ สร้างความทึ่งและซึ้งใจแก่ผู้รู้ข่าว ร่วมอนุโมทนาบุญล้นหลาม ขณะที่หนูน้อยเปิดใจชอบบวชชีและอยากบวชนาน<WBR>กว่านี้ แต่ต้องกลับไปเรียนหนังสือ แต่จะกลับมาบวชใหม่ในโครงการบวชชีพุทธสาวิ<WBR>กา ภาคฤดูร้อน ช่วงเมษาฯนี้ เชื่อคุณชวด-คุณย่า จะได้รับผลบุญจากการบวช

    เรื่องราวของหนูน้อยวัย 5 ขวบ แต่มีความกตัญญูต่อบุพการีอย่างเหลือล้น ตัดสินใจโกนหัวนุ่งขาวห่มขาว บวชชีหน้าไฟเป็นแม่ชีน้อย อุทิศส่วนกุศลให้กับคุณชวดอายุ 105 ปี และคุณย่าผู้ล่วงลับรายนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ว่า บรรดานักท่องเน็ตต่างฮือฮา เกี่ยวกับเรื่องแม่ชีน้อยบวชอยู่ที่เสถียร<WBR>ธรรมสถาน โดยพากันโพสต์ข้อความชื่นชมในตัวแม่ชีน้อย<WBR> ซึ่งถือได้ว่าเป็นแม่ชีที่อายุน้อยที่สุดใ<WBR>นประเทศไทย จึงได้เดินทางไปสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ<WBR>เรื่องนี้ ที่เสถียรธรรมสถาน ซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา และได้ทราบจากแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ว่า แม่ชีน้อยชื่อ ด.ญ.พอฟ้า พรรณเชษฐ์ ชื่อเล่นน้องฟ้า อายุ 5 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 61/80 ซอยทวีมิตร 10 ถนนพระราม 9 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. เรียนอยู่เกรด 1 ที่โรงเรียนนานาชาติ นิว อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล ออฟ ไทยแลนด์ สุขุมวิทซอย 15 เป็นลูกสาวคนเล็กของนายคมกฤช สัจจาอนันตกุล อายุ 46 ปี เจ้าของบริษัทผลิตเครื่องมือทางการแพทย์ และนางปิยพร พรรณเชษฐ์ อายุ 42 ปี ผู้บริหาร บริษัทเอกชน มีพี่ชาย 1 คน คือ ด.ช.พอเพียง พรรณเชษฐ์ หรือน้องพอ อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่เกรด 2 โรงเรียนเดียวกัน

    แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต กล่าวว่า น้องฟ้า หรือพุทธสาวิกาฟ้า มาบวชตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา และลาสิกขาไปเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2553 รวมเป็นเวลา 14 วัน เป็นเด็กที่พ่อแม่พามาที่เสถียรธรรมสถานเป<WBR>็นประจำตั้งแต่เล็กๆ การบวชชีนั้นเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้คุณยายช<WBR>วดชื่อนางทองดี บัณฑุรัตน์ อายุ 105 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา และคุณย่าดวงพร สัจจาอนันตกุล อายุ 72 ปี เป็นความสมัครใจของเด็ก ไม่มีการบังคับจากผู้ปกครอง เป็นจิตกุศลที่บริสุทธิ์ เป็นการแสดงความกตัญญู

    โดยการบวชเริ่มจากที่ตนไปร่วมแสดงธรรมในงา<WBR>นสาธยายพระไตรปิฎกระดับชาติ ในหัวข้อทางพุทธสาวิกา เพื่อชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงก็มีศักยภาพในกา<WBR>รบรรลุธรรมได้ ที่ใต้ต้นศรีมหาโพธิ์ ประเทศอินเดีย นับเป็นเรื่องบังเอิญมาก ถือเป็นความมหัศจรรย์ ที่พอกลับมาเมืองไทย ได้ทราบว่าน้องฟ้าเป็นเด็กหญิงตัวน้อยๆที่<WBR>อยากบวชเป็นพุทธสาวิกา ที่เสถียรธรรมสถานแห่งนี้

    แม่ชีศันสนีย์กล่าวว่า เดิมทีน้องฟ้าจะบวชเพียงวันเดียว เพื่อจูงศพคุณชวดและคุณย่า ขณะไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดเท่านั้น ผู้ที่มาร่วมงานศพเมื่อได้เห็นน้องฟ้า แม่ชีน้อยเดินจูงศพด้วยอากัปกิริยาที่สำรว<WBR>มและสงบเสงี่ยมเหมือนแม่ชีผู้ใหญ่ ทุกคนต่างทึ่งในความกตัญูและความงดงามในศี<WBR>ลอันบริสุทธิ์ของแม่ชีน้อย โดยระหว่างเดินจูงศพน้องฟ้าได้เดินประสานม<WBR>ือทั้งสองข้างเหมือนกับคล้ายทำสมาธิไปด้วย<WBR> หลังจากกลับจากงานศพน้องฟ้าได้กระซิบบอกแม<WBR>่ว่า อยากจะบวชต่อ และมาปรึกษาตนว่า อยากให้ดูเป็นวันต่อวันไป โดยน้องบวชได้ถึง 14 วัน ต้องลาสิกขาเพราะต้องไปเรียนหนังสือ ทั้งๆที่ใจไม่อยากจะสึก ขณะที่บวชชีตนเคยถามว่า น้องฟ้าบวชแล้วรู้หรือไม่ว่าคุณชวดอยู่ที่<WBR>ไหน น้องฟ้าตอบว่า คุณชวดอยู่ในตัวฟ้า ซึ่งเป็นคำตอบที่สร้างความประหลาดใจอย่างม<WBR>าก และเชื่อว่าการตายของคุณชวดกลับกลายเป็นกา<WBR>รเกิดของเด็กหญิงที่เป็นเหลนวัยเพียง 5 ขวบ ถือว่าการตายของคุณชวด เป็นการเกิดของเหลนฟ้าในทางธรรมนั่นเอง

    ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถานกล่าวต่อไปว่า น้องฟ้าเป็นเด็กที่มีความอดทนสูง เห็นได้จากการโกนผมที่ต้องใช้เวลาถึง 45 นาที จากนั้นต้องเข้าสู่พิธี โดยเฉพาะการทำความเข้าใจในหลักปฏิบัติการถ<WBR>ือศีลของแม่ชี โดยเริ่มอธิบายรายละเอียดเป็นภาษาที่เด็กเ<WBR>ข้าใจง่ายๆ แล้วถึงเริ่มฝึกเป็นภาษาบาลี หลังจากบวชแล้วต้องปฏิบัติ ทำวัตร ออกบิณฑบาต ฉันเสร็จต้องล้างบาตรด้วยตัวเอง ทำความสะอาดซักผ้า ซึ่งน้องฟ้าปฏิบัติได้เองทุกอย่าง โดยมีแม่ชีรุ่นพี่คอยแนะนำให้ ถือเป็นเด็กที่เก่งและมีความตั้งใจดีมาก

    แม่ชีศันสนีย์ยังเล่าถึงความประทับใจในตัว<WBR>แม่ชีน้อยรายนี้อีกว่า ก่อนที่น้องฟ้าจะสึกในวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมาเสถียรธรรมสถานได้จัดงานร่วม<WBR>ทำบุญตักบาตรขึ้นปีใหม่ มีประชาชนราว 500 คนเข้าร่วม น้องฟ้าได้ออกบิณฑบาตแบบแม่ชีทุกคน ตนได้ถามน้องฟ้าว่าไหวหรือไม่ หนักหรือไม่ที่ต้องถือบาตร ขณะที่เหงื่อออกเต็มใบหน้าน้อยๆ แต่น้องฟ้าตอบทันควันว่า "ไหว" จุดนี้เอง เมื่อผู้เข้าร่วมงานเห็นทำให้เกิดความศรัท<WBR>ธาเลื่อมใสในแม่ชีตัวน้อย พร้อมกับยกมือไหว้พุทธในใจของเด็กคนนี้ จุดนี้เองทำให้มีการฟอร์เวิร์ดในเว็บไซต์น<WBR>ับแสนราย น้องฟ้าถือเป็นเด็กหญิงคนแรกที่อายุน้อยที<WBR>่สุดที่ตนเคยบวชให้ และเป็นผู้ที่จุดประกายให้ตนจัดโครงการบวช<WBR>ชีพุทธสาวิกา ภาคฤดูร้อนระหว่างวันที่ 9-19 เม.ย.นี้ โดยจะรับเด็กอายุ 7 ขวบขึ้นไป ซึ่งเป็นวัยที่สามารถเรียนรู้ได้ดี เข้ามาบวชที่เสถียรธรรมสถาน

    ด้านน้องฟ้า-ด.ญ.พอฟ้า พรรณเชษฐ์ อดีตแม่ชีน้อยกล่าวว่า การบวชครั้งนี้เป็นความตั้งใจของตน ที่ต้องการบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับคุณ<WBR>ชวดและคุณย่าที่เสียชีวิตไป จากการบวชชีนี้ได้เห็นความรู้สึกของตัวเอง<WBR>ที่ชอบการบวชชี เพราะมีความสุขมากและอยากกลับมาบวชอีก สิ่งที่ประทับใจก็คือเวลาออกบิณฑบาต เห็นผู้คนญาติโยมใส่บาตรแล้วรู้สึกปลื้มปี<WBR>ติ สุขใจอย่างยิ่ง และเชื่อว่าคุณชวดและคุณย่าที่ล่วงลับจะได<WBR>้รับผลบุญจากการบวชชีของตนครั้งนี้

    ขณะที่นายคมกฤช สัจจาอนันตกุล พ่อน้องฟ้า กล่าวว่า การบวชของลูกสาว ทำให้ตนเกิดความรู้สึกที่ทำให้ทึ่งอย่างน่<WBR>าประหลาดใจในตัวลูกสาวที่อายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น นั่นคือ พี่ชายมาแกล้งยั่วยุน้องฟ้าตลอดเวลา อาทิ เอาขนมมาล่อ แต่น้องไม่มีอาการตอบโต้แต่อย่างใด กลับสงบนิ่ง รักษาศีลได้ปกติ ขณะบวชชีอยู่นั้น ตนจะมาเยี่ยมวันเสาร์อาทิตย์ ส่วนนางปิยพร พรรณเชษฐ์ แม่น้องฟ้ามานอนด้วยทุกวัน ในขณะที่ปฏิบัติธรรมน้องฟ้าจะอธิษฐานจิตทุ<WBR>กวันให้คุณชวดที่ล่วงลับ ในอาการที่ปกติไม่มีโกรธ หรืองอแงและไม่ เจ้าอารมณ์ ผิดกับที่เคยอยู่บ้าน

    ส่วนนางปิยพร พรรณเชษฐ์ แม่น้องฟ้ากล่าวว่า ดีใจและภูมิใจมากที่ลูกมีความผูกพันกับพุท<WBR>ธศาสนา แม้ว่าจะลาสิกขาไปแล้ว น้องฟ้ายังคงนั่งสมาธิและไปช่วยสอนเพื่อนๆ<WBR> ที่โรงเรียนให้นั่งสมาธิด้วย ส่วนอนาคตน้องฟ้าอยากเป็นหมอ เพราะอยากช่วยเหลือคน ช่วยเหลือสัตว์ ส่วนที่เลือกมาปฏิบัติธรรมนั้น สืบเนื่องจากเมื่อก่อนคุณพ่อของน้องฟ้าป่ว<WBR>ยเป็นโรคหัวใจ สมัยยังเป็นนักศึกษาอยู่ เคยมีผลการเรียนระดับกลางๆของห้อง แต่พอมาปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ ทำจิตใจสงบไม่เครียด ไม่โกรธ ทำให้มีผลการเรียนดีขึ้นติดอันดับท็อปของห<WBR>้อง ทำให้เกิดความรู้สึกที่ธรรมะช่วยได้ ตั้งแต่นั้นมาได้ปลูกฝังให้ลูกๆเข้าถึงธรร<WBR>มะ โดยเน้นเรียนรู้เรื่องสมาธิจนมาถึงทุกวันน<WBR>ี้ นอกจากนี้ในวันที่ 9-19 เม.ย.นี้เสถียรธรรมสถานได้จัดโครงการบวชชี<WBR>พุทธสาวิกา ภาคฤดูร้อน น้องฟ้าได้ขออนุญาตมาบวชชีอีก ตนก็อนุญาตเพราะเห็นว่า เป็นความตั้งใจจริงของลูกสาวที่จะก่อให้เก<WBR>ิดกุศลอันสูงส่งแก่ชีวิตของลูกต่อไป

    ที่มา : ไทยรัฐ<!-- google_ad_section_end -->
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2010
  2. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    อ นุ โ ม ท น า ส า ธุ ... ดีแล้วชอบแล้ว


    ชื่นใจแทนคุณพ่อคุณแม่ ... ของแม่ชีน้อย พอฟ้า
     
  3. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279
    อนุโมทนา กับเส้นทางที่บริสุทธิ์ งดงามของแม่ชีน้อยด้วยนะคะ หากแน่วแน่ไม่คลอนแคลนตลอดไป จะเป็นทางสุขคตินิรันดร..


    .
     
  4. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,667
    ค่าพลัง:
    +9,239
    [​IMG]
    [​IMG]

    ขออนุโมทนาอย่างยิ่งค่ะ..ที่แม่ชีน้อยช่วยให้ทุกคนอิ่มบุญ..อิ่มใจค่ะ
    ขอพุทธบารมีคุ้มครอง..ให้เจริญในธรรมค่ะ
     
  5. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    [​IMG]





    [​IMG]





    [​IMG]



    ขอนอบน้อมด้วย "คารวะจิต" กราบสาธุค่ะ
     
  6. Bacary

    Bacary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,211
    ค่าพลัง:
    +23,196
  7. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    สาธุ ขออนุโมทนาเป็นอย่างสูง
    ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไปครับ
    ขอบคุณคุณฟ้ามากครับ
     
  8. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    แม่ชีน้อย ชื่อจริง 'พอฟ้า พรรณเชษฐ์' น้องพอฟ้าเป็นเด็กที่วิ่งไปวิ่งมาอยู่ในเสถียรตั้งแต่เล็ก ๆ และได้รับความเอื้ออาทร ความเมตตากรุณา จากผู้ใหญ่มากมาย โดยเฉพาะคุณยายจ๋า และอาสาสมัครหลายๆท่าน

    ดังนั้น ก้าวนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รับแรงสนับสนุนเหล่านั้น นี่เป็นผลงานชิ้นหนึ่งของโครงการจิดประภัสสร และ โรงเรียนพ่อแม่ของเสถียรธรรมสถาน

    แม่ชีน้อยได้บวช เมื่อวันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๒ และขณะนี้แม่ชีน้อยได้ลาสิกขาบทแล้ว หรือในนาม พุทธสาวิกาฟ้า หรือ ด.ญ.พอฟ้า พรรณเชษฐ์ กราบลาสิกขาท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุตและแม่ชีพี่เลี้ยงเมื่อบ่ายวันที่ 1 ม.ค.2553 ค่ะ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขอบคุณภาพ และข้อมูลบางส่วนจาก.. X) ?֩??ѧʘ?????ը?蒻Ð?Ѻ㨍’?㋩?ء??䴩?١ũDžͧ?Դ?ѹ ?.... - Dek-D.com > Board
     
  9. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
  10. Likely

    Likely เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    4,151
    ค่าพลัง:
    +3,821
    เอามาจากพันทิปค่ะ

    PANTIP.COM : Q8795796

    ากประสบการณ์ของเรา..เราได้เข้าไปวิปัสสนาที่นี่ใน ช่วงปีใหม่เพื่อภาวนาข้ามปีที่น้องฟ้ายังคงครองศีล 8 อยู่ค่ะ.. และวันสุดท้ายที่เราออกจากวิปัสสนาเป็นวันเดียวกับที่น้องฟ้าสึกค่ะ.. เพื่อนๆทราบไหมคะว่าทำไมน้องฟ้าจึงบวช..น้องฟ้าบวชให้คุณทวด ที่เพิ่งเสียชีวิตไป เห็นเด็กผู้ชายในภาพไหมคะ.. เป็นพี่ชายของน้องฟ้าซึ่งก็บวช เหมือนกันค่ะ แต่บวชเณร.. แต่นี่เป็นการตัดสินใจโดยสมัครใจของเด็ก วัยเพียง 5 ขวบค่ะ เราว่าเรื่องของความเข้าใจของเด็กเป็นสิ่งที่บริสุทธิ์..

    น้องฟ้า สมัครใจที่จะบวชโดยปราศจากการบังคับจากผู้ปกครองค่ะ..เป็นจิตกุศลที่เป็น บริสุทธิ์ ธรรมมะไม่มีคำว่าเร็วไปหรือช้าไปหรอกค่ะ..อยู่ที่ใจของผู้

    ปฏิบัติ มากกว่านะคะ ที่ทราบเนื่องจากคุณแม่ได้สัมภาษณ์น้องฟ้าให้ฟังค่ะ โดยเรียกน้องว่า "สาวิกาฟ้า" ต้องชื่นชมคุณพ่อ คุณแม่น้องเค้านะคะที่ปลูก

    ฝัง ธรรมมะความมีกตัญญูกตเวทีตั้งแต่เด็ก น้องฟ้าตัวจริง สวยแต่สว่างและหอมโดยปราศจาก เครื่องสำอางค์ใดๆ แต่สวยด้วยธรรม สว่างด้วยความกตัญญู และหอมด้วยความบริสุทธิค่ะ
     
  11. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    อ่านและชมภาพมีปิติพลอยชื่นชมยินดี
    .......อนุโมทนาสาธุ..........
    สง่างามด้วยรัศมีบุญจริงเลย สาธุ.
     
  12. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    เห็นแล้วชื่นใจมากๆค่ะ

    อนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ

    ^_______^

    เห็นแล้วสุขใจจริงๆค่ะ
     
  13. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มกราคม 2010
  14. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
  15. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 263 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 260 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>เฮียปอ ตำมะลัง*, ปวีณ์, makantong </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ขอขอบคุณ เจ้าของกระทู้ด้วยครับ


    ท่านสมาชิก ร่วมโมทนา กับ สาวิกาพอฟ้า เยอะดีจัง
     
  16. โมเย

    โมเย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +3,210
    อนุโมทนา กับ สาวิกาพอฟ้า ด้วยค่ะ

    พอเห็นภาพแล้ว น้ำตาของความปิติ ไหลออกมาแบบไม่รู้ตัว

    งดงาม และ น่ารักเหลือเกินค่ะ

    อนุโมทนา ทั้งหมดทั้งมวล

     
  17. นโมโพธิสัตโต

    นโมโพธิสัตโต ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,166
    กระทู้เรื่องเด่น:
    20
    ค่าพลัง:
    +29,715
    แฟนผมก็เคยบวชกับแม่ชีที่นี่ครับ

    เป็นสถานปฏิบัติสำหรับสตรีที่ดีอีกแห่ง ในกรุงเทพ

    การที่แม่ชีศันสนีย์ท่านอยู่ในวงสังคมที่มีอันจะกิน แต่ สละออกมาสู่การเผยแผ่พระธรรม
    ก็ช่วยนำคน โดยเฉพาะ สตรี หลากหลายระดับได้อีกมาก

    ต้องไปสัมผัสเองครับ...บางอย่างเล่ามากก็ไม่ได้



    เด็กๆ ยังไม่มีข้อมูล สัญญา อะไรมาปรุงแต่งมากมาย ถ้าได้พ่อแม่ดี นำเข้าสู่ทางธรรม

    ก็เป็นบุญของเด็กอย่างมาก



    อนุโมทนา กับนักบุญสตรีตัวน้อยด้วยครับ


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มกราคม 2010
  18. Siranya

    Siranya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +9,004
    อนุโมทนาสาธุๆๆค่ะ เห็นแล้วชื่นใจจัง น้ำตาไหลเลย สาธุๆๆ
     
  19. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    อนุโมทนาสาธุค่ะ เห็นแล้วชื่นใจค่ะ เป็นแบบอย่างที่ดีมากค่ะ ^^
     
  20. san2509@hotmail.com

    san2509@hotmail.com เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +442
    งามเหลือเกิน แม่ชีน้อย....สึกแล้วปฏิบัติธรรมต่อนะ

    ขอให้นู๋ เจริญในธรรม....ปฏิบัติแทน ป้าหน่อยนะ

    ป้า...ขอทำงานรับใช้แผ่นดิน เป็นข้ารองบาทพระเจ้าอยู่หัวก่อน

    เดียวป้า...จะตามไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...