เจ้าอาวาสวัดเจดีย์งาม-รับภาระหนัก วอนเมตตาการศึกษา"พระ-เณร"

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 12 สิงหาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    พระสุธรรมเมธี (พระมหาบุญเลิศ ธัมมกาโม) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์งาม รองเจ้าคณะอำเภอฝาง รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุเฉลิมพระเกียรติ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เผยว่า วัดมีพระและสามเณร 146 รูป มีเจ้าศรัทธาเพียง 25 ครอบครัว ทางวัดต้องจัดหาภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์และสามเณร วันละ 1,000 บาท (หนึ่งพันบาทถ้วน) ซึ่งเป็นปัญหามานานแล้ว เป็นภาระที่ทางเจ้าอาวาสต้องดิ้นรนเสาะแสวงหา และได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญมาส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่พอ ซึ่งทางวัดได้เปิดโรงเรียนวัดเจดีย์งามปริยัติวิทยา พระปริยัติธรรมแผนกนักธรรม-บาลี และแผนกสามัญศึกษาเปิดให้มีการเรียนการสอนตั้งแต่ปี 2530 โดยมีจุดประสงค์มุ่งหวังให้การอนุเคราะห์และสงเคราะห์การศึกษาแบบให้เปล่าแก่เยาวชนผู้ที่มีฐานะยากจน และขาดโอกาสการการศึกษาได้เข้ามาบวชเรียนโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หวังเพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรของพระพุทธศาสนาให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีคุณภาพและคุณธรรม สืบต่อสั่งสอนพุทธศาสนิกชนต่อไป เป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาอีกประการหนึ่ง

    พระสุธรรมเมธีกล่าวอีกว่า วัดก็ได้รับค่าเทอมจากทางรัฐบาลช่วยเหลือบางส่วนเท่านั้น แต่ส่วนอื่นๆ นั้นต้องขวนขวายเอาเองทั้งนั้น ด้วยเป็นวัดที่มีเจ้าศรัทธาน้อย และสภาพที่เป็นวัด พระจะหางบประมาณมาจากไหน ก็มีผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าภัตตาหารได้บางส่วน แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับ ภัตตาหารตลอดปี ก็ต้องขอรับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญต่ออายุพระพุทธศาสนาต่อไป โดยการทำบุญบริจาคค่าอาหารกลางวันพระภิกษุสงฆ์และสามเณรวัดเจดีย์งาม ขอบอกบุญมายังผู้ใจบุญทุกๆ ท่านร่วมบริจาคได้ที่วัดเจดีย์งาม

    "ขณะนี้ทางวัดยังได้สร้างพระวิหาร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลกับพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ซึ่งส่วนสำคัญต่างๆ จะทำการลงรักปิดทองทั้งหมด และแกะสลักประวัติการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ท่านทรงงานช่วยเหลือประชาชนมา การก่อสร้างกำลังดำเนินต่อไปแล้วเสร็จประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ยังขาดทุนทรัพย์อีกจำนวนมาก ผู้ใจบุญเข้าชมและร่วมก่อสร้างได้ที่วัดเจดีย์งาม อ.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โทร.0-5338-2252 ได้ตลอดเวลา



    ที่มา :ข่าวสด
    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03bud01120849&day=2006/08/12
     
  2. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    ขอทำบุญด้วยนะคะ แล้วเดี๋ยวจะรีบติดต่อไป อนุโมทนากับผู้โพสต์บุญไว้ให้ด้วยค่ะ

    วัดห่างไกล ขาดปัจจัย พุทธศาสนิกชน ต้องช่วยกันนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...