หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องจังหวัดอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420

    เหรียญรุ่นแรก ปี 2510 สวยๆ
    หลวงพ่อซ้อน วัดบุญเกิด จ.อ่างทอง เนื้ออัลปาก้า บล็อกนิยมสุด (บล็อกเลขศูนย์เหลี่ยม)หลวงพ่อซ้อนท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคก่อน ปี 2500 ของแขวงเมืองวิเศษชัยชาญ อีกองค์หนึ่งที่บารมีท่านมากครับ ประสบการณ์เป็นที่ยอมรับเล่นหากันหลักพัน
    ประสบการณ์เด่นชัดมากด้านคงกระพัน
    มหาอุตม์ และที่ฮือฮามากคือ สุภาพสตรีท่านหนึ่ง อยู่แถววัดบุญเกิด ห้อยเหรียญหลวงพ่อซ้อนรุ่นนี้ถูกฟ้าผ่าอย่างจัง จนสายสร้อยทอง 5 บาท ละลายกลายเป็นน้ำแต่รางกายไม่เป็นอะไรเลย สุภาพสตรีท่านนี้ ยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้ไปทำงานที่ต่างประเทศ (ออสเตรเลีย) ญาติๆก็ยังอยู่แถววัด และอีกเหตุการณ์หนึ่ง คนแถววัดบุญเกิดอีกเช่นกัน ถูกยิง ด้วยปืน 11 มม.แต่...ไม่เข้า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลายปีแล้ว วัดนี้ก็ห่างจากบ้านผมไม่ถึงสามกิโล ลองถามคนท้องที่ดูก็แล้วกันครับ ถ้าชอบเหรียญดี บารมีหลวงพ่อช่วยค้ำจุนเราได้ ก็แนะนำครับ เหรียญหายากแห่งวิเศษชัยชาญ cr.เบ็น วิเศษฯ

    #สวยแชมป์โลก ไม่เกินความจริง เล่นหามาเกือบยี่สิบปี ไม่เคยเจอสวยเท่านี้ เส้นผิวขนแมวยังคมกริบ เดิมยันผิวกร้านของผิวไฟบางๆ เก็บได้ดีจัด #อ่างทองของขลัง หายากๆๆๆๆ แต่เราหาได้ ปีนี้เพิ่งได้ซื้อเหรียญแรก เหรียญดีประสบการณ์ชัดของคนท้องถิ่น ไม่ซื้อก็ต้องยืนดูคนอื่นซื้อ เลยต่องจัดมา
    บริการสมาชิก

    ท่านที่อยากเก็บแบบแชมป์ๆ เก็บแล้วจบเลย ควรนิมนต์ ราคา 15,000 บาท เงินหาง่ายกว่าแน่นอน อย่าปล่อยให้หลุดมือครับ

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2022
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    #ไม่ค่อยเจอตัวที่ถูกใจ ยุคแรกๆ มีแบบร้อยพวงคาดเอวก็มี เคยได้หลายปีแล้วครับ มันมากตัวนี้ ดำขลับเนื้อไม้มีน้ำหนักเล็กน้อย.สีโทนดำขลับขนาดนี้หายากๆ...

    ไม้ดำดง หายากมากราคา 3,500 พอ ตัวนี้เขื่องๆเลย

    เจ้าตำหรับปลัดของอ่างทองอันโด่งดังครับ

    ถ้ากล่าวถึงปลัดขลิกจังหวัดอ่างทองใครคงไม่เกินหลวงพ่อกลั่นไปได้แน่นอนครับ ประสบการณ์เพียบด้านการค้าขาย มหานิยม ขนาดปลัดเล็กๆที่ท่านเสกยังวิ่งทวนน้ำได้ (เขาเล่าขานกันมานาน) หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ท่านก็นับถือหลวงพ่อกลั่นมาก น่าจะสืบสายวิชาจากหลวงพ่อกลั่นมาด้วย เพราะที่วัดมอญ มีปลัดตัวครูขนาดเท่าต้นขา ของหลวงพ่อกลั่นให้ไว้เมื่อตอนที่ท่านเอาปลัดมา ให้เช่าที่วัดมอญ เอามาเพียบเหมือนกันครับและท่านไปมาหาสู่กันบ่อยๆ

    คุณปู่สำรวย กลับทวี บ้านหัวตะพาน เคยไปเช่าปลัดที่วัดอินทราวาส ผมเคยสัมภาษณ์ท่านเมื่อปี 50 ท่านบอกว่า ปลัดขลิกหลวงพ่อกลั่นผุดในอ่างน้ำยังกับปลาหมอ

    เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    ปิดให้พี่ romegat ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2022
  4. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,512
    ค่าพลัง:
    +9,404
    ปิดครับจารย์เบ็น
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    เหรียญรุ่นแรกเสมาหลวงพ่อเม่ง วัดบางสะแกใน ปี2506
    เนื้อทองแดงกะไหล่ทองหลึดออกไปเยอะพอสมควร

    เหรียญหลวงปู่เม่ง วัดบางสะแกใน จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2506
    เพื่อเป็นที่ระลึกในงานฉลองอายุครบ 80 ปี
    ลักษณะเป็นเหรียญปั้มรูปทรงเสมา
    ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงปู่เม่งนั่งขัดสมาธิราบเต็มองค์
    ข้างบนมีข้อความว่า “วัดบางสะแกใน”
    ข้างล่างมีข้อความว่า “หลวงปู่เม่ง อินทสุวณฺโณ”
    ด้านหลังเหรียญปั้มเป็นอักขระยันต์
    หลวงปู่เม่ง ท่านเป็นลูกศิษย์สายตรงหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า
    เมื่อครั้งสมัยยุคต้นๆปี พ.ศ.2500 ชาวตลาดพลูมักจะกล่าวกันว่า ถ้าจะหาพระที่เหนียว สุดๆ เอาแบบเชื่อถือได้ ต้องพระของหลวงปู่เม่ง วัดบางสะแกใน

    หลวงปู่เม่ง เกิดที่บ้านโคกหม้อ ต.หน้าพระลาน อ.สรรค์บุรี จ.ชัยนาท
    ฐานะทางบ้าน ยากจน จึงได้ส่งท่านไปอยู่วัดตั้งแต่เล็กๆ
    จนเมื่อมีอายุครบบวช ได้อุปสมบทที่วัดท่าวน อ.สรรค์บุรี จ.ชัยนาท
    และได้ศึกษาวิชาอาคม ได้สักระยะหนึ่ง
    หลวงปู่เม่ง ได้เดินทางมาฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เพื่อศึกษา ไสยศาสตร์ชั้นสูง
    ด้วยความที่ท่านเป็นคนที่สนใจ และชื่นชอบในวิชาที่เรียน ท่านจึงสามารถเรียนรู้จนเชี่ยวชาญในทุกวิชา ที่หลวงปู่ศุขได้ถ่ายทอดให้
    ต่อมาท่านได้ ออกธุดงค์มายังเมืองหลวง เพื่อศึกษาพระธรรมเพิ่มเติม จนกระทั่งมาถึง วัดบางสะแกใน หลวงปู่ เป็นที่รักและศรัทธาของชาวบ้าน แถวนั้น มาก
    ปี พ.ศ.2460 เจ้าอาวาส องค์เดิมได้ลาสิกขา ทำให้ตำแหน่งว่างลง ชาวบ้าน ต่างก็ร่วมใจ กราบเรียนให้หลวงปู่ ท่านรับเป็นเจ้าอาวาส แต่หลวงปู่ เป็นคนที่รักสันโดด ไม่อยากยุ่งเรื่องการปกครอง
    ชาวบ้าน จึงไปกราบเรียนท่านเจ้าคุณทักษิณคณิสร (สาย) วัดอิน (วัดใต้)ให้มาช่วยพูด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หลวงปู่จึงได้ปกครอง วัดบางสะแกในมาโดยตลอด
    สมัยที่ท่านเป็นเจ้าอาวาส มีลูกศิษย์เดินทางมากราบไหว้ ขอวัตถุมงคลจากหลวงปู่มากมายส่วนมากหลวงปู่มักจะทำตะกรุด ผ้ายันต์ รูปถ่ายขนาดห้อยคอ แจก และที่นิยมสุด คงหนีไม่พ้น หนังกลอง ที่ชำรุด หลวงปู่ได้นำมาตัดเป็นชิ้นเล็กๆ และจารอักขระ ไว้ทุกชิ้น ซึ่งพุทธคุณ เป็นที่กล่าวขวัญ จนถึงทุกวันนี้
    หลวงปู่เม่ง เป็นพระเกจิที่มีอายุยืนยาว มรณภาพเมื่อปี 2509 สิริอายุ 83 ปี

    กะไหล่ทองสวยๆหลักแสน ถือเป็นวัตถุมงคลทีาเป็นที่เชื่อถือยิ่งของชาวฝั่งธน จนขนานนามว่า เสื้อเกราะแห่งฝั่งธน คือมีประสบการณ์ด้านคุ้มครอบป้องกันสูงมาก

    เหรียญนี้ยังสวยครับ เพียงกะไหล่ทองหลุดไปเยอะ ราคาตามสภาพพระ 38,000 บาท ครับ

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2022
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    เหรียญสุดท้าย หมดก๊อกแล้ว

    ครูบาอาจารย์ มหาอุตม์ คงกระพัน เจ้าของตำนานตระกรุดสร้างโบสถ์ แห่งเมืองอ่างทอง สุดยอดประสบการณ์ที่ผู้คนกล่าวขานถึงความขลังชนิดที่ลองกันมาเยอะแล้ว จนเป็นที่ประจักษ์ในสายตา และประสบการณ์ที่เป็นเครื่องชี้วัดได้เป็นอย่างดี บล๊อคนี้นิยมสุด เก๊เพียบ แท้ๆ นานๆจะได้เจอสักเหรียญ

    สวยกริ๊บ 5,500 บาท น่าเก็บมากสวยๆ

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2022
  7. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    มาไหม่ เนื้อเงินลงยาจีวร เหรียญที่ 3 ในร้าน
    หายากมากๆ แต่เรามี

    เหรียญเฉลิมอายุ หลังยันต์หนุมานยกคันศร หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร แทบไม่มีหมุนเวียน กันสักเท่าไหร่ ตอนเปิดจองให้จอง ไม่ว่าแอดมินหรือสมาชิก มีสิทธิ์เท่ากันหมด ตามรายชื่อจำนวนจองในตารางจองและจำนวนสร้าง ไม่มีหมกเม็ด กว่าจะตามมาได้ทีละเหรียญสองเหรียญ เหนื่อย จัดสร้างเพียง 128 เหรียญ มีเจ้าของทุกคน

    ราคา 4,500 บาท หายากมาก

    FB_IMG_1643949626471.jpg FB_IMG_1643949628490.jpg FB_IMG_1643949630796.jpg
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    ✨มาไหม่ เผยแพร่ไปด้วย✨ พระดีพิธียิ่งใหญ่ ระดับปรมาจารย์ทั้งนั้นที่ร่วมอธิฐานจิต มีใช้บูชามาบ้าง ราคาตามสภาพ 9,500 บาท เน็ตเลยไม่แพงแล้วจ่ะ
    ........
    สมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 2482 สมเด็จหู(พิมพ์เหลี่ยม)นิยม หล่อโบราณ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง สร้างปี 2482
    รุ่นนี้มีเก๊มานานครับ แต่เป็นทองเหลือง ของแท้เป็นโลหะผสมหรือเรียกว่าทองผสมครับ ถ้าให้ผมพูดถึงพระหล่อโบราณของเมืองวิเศษชัยชาญ ที่มีประวัติพิธีที่ชัดเจนที่สุดและมีพระคณาจารย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยและระดับครูบาอาจารย์ของเมืองวิเศษฯที่อัดแน่นที่สุดก็เห็นจะเป็นสมเด็จหูหล่อรุ่นนี้ครับ เพราะประวัติการสร้างนั้น สร้างเมื่อปี 2482

    โดยมีหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอกเป็นประธานปลุกเสก หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก(หลวงพ่อจงท่านมาแน่นอนครับหลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวานเคยได้รับสมเด็จหูหลวงพ่อคำ จากหลวงพ่อจงมาแล้ว ซึ่งหลวงพ่อเสียนท่านเคยเล่าให้ผมฟัง ว่าท่านไปกับหลวงพ่อเล็ก วัดมะนาวหวาน (อาจารย์ท่าน) หลวงพ่อซำ วัดลาดไหม่ และพระคณาจารย์เมืองวิเศษฯที่ไม่ได้เอ่ยนามในสมัยนั้นอีกคับคั่ง ขณะเททอง มีพระพิธี สวดอิติปิโส 108 จบ สมัยนั้นยังไม่มีบทสวดพุทธาภิเษก (เรื่องนี้หลวงปู่เล็ก วัดทำนบได้เคยเล่าไว้ เหตุด้วยท่านเป็นผู้ที่นั่งนับจำนวนจบ ของบทสวด โดยใช้นับจำนวนด้วยก้านธูป)
    เหรียญหล่อรุ่นนี้ได้รับความนิยมมานานมาก มีประสบการณ์โชกโชน ทั้งแคล้วคลาดและมหาอุตม์ ช่วยคุ้มตัวคนมามากต่อมาก เพราะเมืองวิเศษชัยชาญสมัยนั้น ถ้าจะให้กล่าว โดยที่ไม่เกินความจริงนักจะเรียก ว่าดงนักเลงก็ไม่ผิด เมื่อก่อนหลวงพ่อแต่ละรูปที่จะออกของนั้นถ้าไม่แน่จริงแล้วไม่ออกกัน เพราะเมื่อก่อนผู้เรืองอาคมมากมาย ฆานวาสเก่งๆหมอคุณกระทำมีเยอะ ถ้าออกของวัตถุมงคลมาช่วยเขาไม่ได้ก็เท่ากับว่าเป็นการทำให้เสียชื่อตัวเอง
    ดังนั้นพระคณาจารย์สมัยก่อนจึงได้รับความนิยมเป็นอมตะในหลายๆพระคณาจารย์เหตุเพราะทำได้จริงเห็นผลจริง ถ้าเอ่ยถึงสมเด็จหูแล้ว สมัยก่อนหลายคนต้องร้องอ๋อ เพราะชื่อเสียงโด่งดังมาก เพราะเรื่องประสบการณ์และความนิยมบอกได้คำเดียวว่า แน่น ลองคิดเล่นๆ ว่าการจัดการพิธีหล่อพระสมัยก่อนนั้น ไม่มีการทำออกมาแบบเล่นๆหรือโปรโมท ขายของ ของที่ทำทำจริง เสกจริงครูบาอาจารย์ที่มาเสกก็ระดับปรมาจารย์ของยุคนี้
    อาจมีการออกทำบุญก็เพื่อการพระศาสนาโดยตรง ไม่มีนายทุน ไม่มีกำไรทำด้วยใจและศรัทธาล้วนๆ ในการหล่อนั้นพิธีโบราณมีความยุ่งยากมาก ไม่ใช่นึกจะหล่อก็หล่อกันได้ง่ายๆ พระอาจารย์ที่มาจับสายสูตรเททองต้องคุมพิธีเป็นด้วยวิทยาคม คุมธาตุ ปรุงธาตุ ถ้าไม่แน่นด้วยกสินแล้วขลังยาก และวิทยาคมระดับไม่ธรรมดา พระจึงจะออกมาได้บริสุทธิ์ และเข้มขลังจริง
    การหล่อในครั้งนั้น มีชาวบ้านและประชาชนมากันเนืองแน่น ก่อนการเททอง ได้ให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธา บริจาค สร้อยแหวน เงิน ขันเงิน ทองเหลือง ทองคำ ช้อนแสตนเลสหรืออะไรต่างๆตามกำลังศรัทธาของประชาชน พิธีครั้งนั้นจัดได้ยิ่งใหญ่และเข้มขลังอย่างยิ่ง ในการหล่อที่มีการนำโลหะผสมจำนวนมากต่างชนิดกัน มาผสมกันนั้น ทำให้เนื้อหาของพระมีความไม่เข้ากัน มีหลายสีในบางองค์และส่วนมากจะมีพลายเงิน ที่เกิดจากการผสมปรอทและดีบุก สมเด็จหูนั้นอย่างที่บอกสมัยก่อนโด่งดังมากด้วยพิธีดี และมีประสบการณ์แบบไม่ต้องเชียร์ หลวงพ่อท่านก็ได้ทำการแจกไปเรื่อยๆจนหมด
    มีอยุ่ครั้งหนึ่ง มีคนไปขอพระจากหลวงพ่อ โดยเข้าไปที่วัด เมียงๆมองๆ เห็นหลวงพ่ออยู่ก็คลานเข้าไปกราบหลวงพ่อและกล่าวกับหลวงพ่อว่า หลวงพ่อครับ ผมมาขอพระหลวงพ่อครับจะเอาไปใช้ หลวงพ่อท่านมองหน้า แล้วมือหลวงพ่อพลันไปคว้ากระโถนด้านหลังท่าน ขว้างใส่ลุงท่านนั้นพร้อมไล่ตะเพิด พร้อมกับหลวงพ่อได้กล่าวว่า มึงนี่ไม่รู้กาละเทศะ มึงเป็นใครจะมาใช้พระ ถ้ามึงเอาไปใช้ไม่ต้องเอาไป ถ้าเอาไปบูชาค่อยมาเอา ลุงแกหน้าจืดหนีออกมาแทบไม่ทัน จะเห้นได้ว่าหลวงพ่อท่านเคร่งครัดและยึดถือในองค์พระรัตนตรัยอย่างยิ่ง

    เล่าเรื่องสมเด็จหูแล้วไม่เล่าเรื่องประสบการณ์ก้จะเป็นการขาดอรรถรสไป สมเด็จหุของหลวงพ่อนั้นสมัยก่อนคนที่ได้ไปเข้าจะห้อยคอกันทันที เพราะนับถือในองค์หลวงพ่อ สมัยก่อนนั้นหลวงพ่อท่านเป้นพระอุปัชฌาย์ บวชลุกศิษย์ลูกหาทั่วอำเภอเหรียญรุปท่านรุ่นแรกก็เช่นกัน ส่วนมากพบเจอแต่แบบสึกเลี่ยน เตียนโล่งทั้งนั้น หาสวยๆยากมากครับ
    สมเด็จหูนั้นหล่อหูในตัว จึงเหมาะอย่างยิ่งในการพกพาติดตัว หรือห้อยคอได้ทันทีไม่ต้องไปเสียเงินเลี่ยม สมัยก่อนโจรผู้ร้ายชุกชุม มีอยู่ครั้งหนึ่งมีการตามจับโจร ไปท้ายตลาดวิเศษ เมื่อก่อนท้ายตลาดจะมีบ่อน้ำอยู่ ไล่จับตามไปจนถึงที่นั่นยุคผู้กองยอดยิ่งกวาดล้างผู้มีอิทธิพล มีการตามจับและใช้อาวุธปืนยิง กลุ่มโจร แต่อัศจรรย์ครับ โจรมิได้ระคายผิวหนัง ได้แต่นอนกลิ้งด้วยความจุก ได้จังหวะก็เข้าชาจประชิดตัว แต่ก็ยิงไม่ออกตีจนน่วมก็ไม่ตาย จึงค้นตัวอ้าปากออกไปเจอสมเด็จหูหลวงพ่อคำเพียงองค์เดียว พอเจอพระโจรถึงกับหน้าถอดสี สุดท้ายเรียบร้อย...
    มีอีกเรื่องหนึ่งเอาคร่าวๆเพื่อประกาศ ให้คนรู้ว่าสมเด็จหูนั้นของจริง รุ่นนี้คนนิยมมากนิยมมายันหัวตะพานบ้านผม เพราะสมัยก่อนหลวงพ่อท่านจะเดินลัดทุ่งมาบวชพระถึงหัวตะพาน วัดกลาง วัดหัวตะพาน คนที่บ้านผมเจอด้วยตนเอง คนเล่าก็ยังไม่ตาย เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งหนึ่งเมื่อสักสิบกว่าปีที่แล้ว จ.ส.อ วันชัย กลิ่นบุหงา ได้ถูกเรียกตัวไปลาดตระเวนชายแดน เมื่อทางบ้านรู้ข่าว พ่อของจ่าวันชัย ด้วยความเป้นห่วงลูกที่จะต้องไปชายแดนสิ่งที่ให้ได้และเพื่อความสบายใจและหวังว่าจะช่วยให้จ่าวันชัย กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย คือ สมเด็จหูพิมพ์มน ที่พ่อของจ่าวันชัยรับมากับมือหลวงพ่อคำ พ่อของจ่าแกหวงพระองค์นี้มาก เพราะอะไรถึงหวงทราบไหมครับ สมัยนั้นก็มีประสบการณ์เรื่องมีดๆปืนๆมาไม่ใช่น้อยแล้ว พ่อจ่าจึงหวงมาก แต่ก็ให้ลูกชายไป และกำชับว่ากลับมาจากราชการให้เอามาคืน...จ่าออกเดินทางไปได้ไม่นาน ก็มีข่าวแจ้งจากราชการว่า ชุดลาดตระเวนที่จ่าวันชัยประจำการอยู่นั้น เหยียบกับระเบิด เสียชีวิตเกือบทั้งหมด ที่ผมว่าเกือบทังหมดนั้น เหลือจ่าแกรอดตายมาคนเดียว นอกนั้นอีก 6 คนเสียชีวิตทั้งหมด ในตัวจ่าแกก็มีสมเด็จหูเพียงองค์เดียวที่พ่อจ่าให้ไว้ พอจ่าแกรอดมาคนเดียวก็ทำให้จ่าแกดังมาก มีคนมารุมล้อมถามแกว่ามีอะไรดีจึงรอดมาได้คนเดียว จ่าแกก้เอาพระให้ดู เป็นเรื่องธรรมดาที่มีของดีใครๆก้อยากได้ครับ ผู้บังคับบัญชาจ่าแกเลยเรียบเคียงขอพระองค์นั้นจ่าวันชัย สุดท้่ายจ่าแกให้ไป พอกลับมาบ้านเมื่อถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว พอจ่าก็ถามถึงพระสมเด็จหูที่ให้ไป พอจ่าบอกว่าให้หัวหน้าไปแล้วเท่านั้นหละครับ พอแกเคืองมาก ถึงกับให้จ่าพาเข้ากรุงเทพ ไปเอาพระคืน นี่พ่อของจ่าแกนับถือจริงๆ ชาวบ้านเขานับถือกันขนาดนั้น สรุปว่าพ่อจ่าแกเข้ากรุงเทพฯไปรอ และขอพระองค์นั้นคืน ไปรอถึงเจ็ดวัน เพราะหัวหน้าติดราชการ ถ้าไม่ได้พระ พ่อจ่าแกไม่กลับ
    เพิ่มเติมนิดครับ สมเด็จหูนั้นที่เรียกสมเด็จหูก็เพราะว่า การหล่อนั้นหล่อแบบมีหูในตัว ในเหรียญที่หล่อนั้นเป็นรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสีหน้าหนึ่ง และ หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโย อีกหน้าหนึ่ง การห้อยพระหลวงพ่อท่านให้ห้อยเอาหลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ออกหน้าครับ วันนี้ลงเพื่อเผยแพร่พระคณาจารย์ แห่งแขวงเมืองวิเศษชัยชาญครับ ประวัติการสร้างชัดเจนมากครับพระคณาจารย์ระดับประเทศสมัยนั้นมากันแน่ครับ... พระไหม่ๆ เดี๋ยวนี้ยังแพงกว่า น่าเสียดายครับ ...เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    พระพิมพ์ที่มีประสบการณ์โชกโชนยิ่ง ราคาตามสภาพพระ 9,500 บาทพอครับ

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2022
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    #อ่างทองของขลัง หายากๆๆๆๆ แต่เราหาได้ ปีนี้เพิ่งได้ซื้อเหรียญที่ 2 เหรียญดีประสบการณ์ชัดของคนท้องถิ่น ไม่ซื้อก็ต้องยืนดูคนอื่นซื้อ เลยต่องจัดมา
    บริการสมาชิก

    ราคา 4,500 บาท

    เหรียญรุ่นแรก ปี 2510 สวยๆ
    หลวงพ่อซ้อน วัดบุญเกิด จ.อ่างทอง เนื้ออัลปาก้า บล็อกนิยมสุด (บล็อกเลขศูนย์เหลี่ยม)หลวงพ่อซ้อนท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคก่อน ปี 2500 ของแขวงเมืองวิเศษชัยชาญ อีกองค์หนึ่งที่บารมีท่านมากครับ ประสบการณ์เป็นที่ยอมรับเล่นหากันหลักพัน
    ประสบการณ์เด่นชัดมากด้านคงกระพัน
    มหาอุตม์ และที่ฮือฮามากคือ สุภาพสตรีท่านหนึ่ง อยู่แถววัดบุญเกิด ห้อยเหรียญหลวงพ่อซ้อนรุ่นนี้ถูกฟ้าผ่าอย่างจัง จนสายสร้อยทอง 5 บาท ละลายกลายเป็นน้ำแต่รางกายไม่เป็นอะไรเลย สุภาพสตรีท่านนี้ ยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้ไปทำงานที่ต่างประเทศ (ออสเตรเลีย) ญาติๆก็ยังอยู่แถววัด และอีกเหตุการณ์หนึ่ง คนแถววัดบุญเกิดอีกเช่นกัน ถูกยิง ด้วยปืน 11 มม.แต่...ไม่เข้า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลายปีแล้ว วัดนี้ก็ห่างจากบ้านผมไม่ถึงสามกิโล ลองถามคนท้องที่ดูก็แล้วกันครับ ถ้าชอบเหรียญดี บารมีหลวงพ่อช่วยค้ำจุนเราได้ ก็แนะนำครับ เหรียญหายากแห่งวิเศษชัยชาญ cr.เบ็น วิเศษฯ

    1643954441113.jpg 1643954447373.jpg 1643954443228.jpg 1643954445300.jpg
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อีกหนึ่งบรมครูเมืองวิเศษฯ ราคาถือว่ายังเบามากเมื่อเทียบกับเหรียญในยุคเดียวกัน น่าสะสมเพื่อบูชา พึ่งบารมีหลวงพ่อมากๆครับ

    ยังสวย 5,500 บาท


    บล๊อคไข่ปลาเล็ก เหรียญรุ่นนี้เป็นบล็อคไข่ปลาเล็กครับ แต่มีอีกบล็อกหนึ่งคือบล็อคไข่ปลาใหญ่ ท่านสร้าง ไว้เมื่อฉลองอายุท่านครบหกสิบปี หลวงพ่อคำท่านขลังมาก เป็นทีเคารพและยอมรับทั้งพระ ฆารวาส เพราะประสบการณ์ฉกาจฉกรร ทั้งนั้น คนวิเศษฯก้เชื่อถือกันมาก เบี้ยแก้ของหลวงพ่อท่าน ก็เป็นของดีที่ไม่ควรมองข้าม ส่วนใหญ่คนจะพูดแต่เบี้ยแก้ของท่าน แต่ว่าท่านก็ได้สร้างวัตถุมงคลไว้หลายหลาก มากพิมพ์ ครับรวมทั้งเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่านเหรียญนี้ครับ เป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ทันท่าน ส่วนเหรียญปี 2504 นั้นไม่ทันท่าน บางคนอาจไม่ทราบว่าหลวงพ่อคำท่านเป็นหนึ่งในพระอาจารย์ของ ปู่มเหศวร(เสือมเหศวร) หลวงพ่อคำท่านทำผ้ายันต์ชายธงไว้ให้เสือมเหศวร ไว้โบกสะบัดปัดลูกปืน ในสมัยนั้นตอนที่ตำรวจล้อมจับ หลุดรอดมาได้ทุกครั้ง และยังมีประสบการณ์ต่างๆมากมายที่ผู้ประสบพบเจอกัน จนเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ในช่วงวันเกิดของหลวงพ่อคำ
    เสือมเหศวรครั้งหนึ่ง ปลอมตัวมากราบหลวงพ่อคำโดยแต่งกายด้วยชุดทหารยศร้อยเอก มาพร้อมลูกน้อง ขี่ม้ามาเก้าตัว ผูกไว้บริเวณหลังวัด หลวงพ่อคำ เป็นพระอาจารย์ที่เสือมเหศวรนับถือจริง ถึงกับฝากตัวมาบวชเรียนกับหลวงพ่อคำ แต่สมัยนั้นทางการตามตัว หลวงพ่อจึงให้ไปจำพรรษาที่วัดทำนบ หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ท่านเคยเล่าว่า
    เสือมเหศวรเสกข้าว เสกหอมกระเทียมกินทุกวัน เอาคร่าวๆให้รู้ เล่าแล้วยาวอีกหลายเรื่อง
    เมืองวิเศษชัยชาญ มีของดีไม่แพ้ที่ใด cr.ข้อมูล เบ็น วิเศษฯ


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2022
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    .....

    พี่ๆนอกเวป สอบถามได้ครับ ประกันแท้ตลอดชีวิตทุกองค์ 083-3809064


    ....
     
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    พิมพ์สองหน้า องค์แรกของร้าน หาชมยาก ท่านที่ชอบสะสมแบบลิมิเต็ด ให้ไว

    พระชุดเล็ก พุทธคุณไม่เล็ก พระพิมพ์ หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน ราวปี 2490 เนื้อดินผสมว่าน นานๆได้เจอ สร้างก่อนเหรียญรุ่นแรกแน่นอน พระพิมพ์ชั้นครู แต่ราคาเบาๆ ขนาดกระทัดรัด สวยมากเรียบร้อย ไม่มีกระเทาะเลย

    ชอบสวยๆเชิญครับ 3,500 บาท คลาสสิคไปอีกแบบ

    line_16070198439735.jpg line_16070213839735.jpg line_16069941819422.jpg line_16069971423068.jpg
     
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    #พระสวยเดิมผิวเดิมขาวจั๊ว สร้างเขื่อนเนื้อขาว

    มาตรฐาน เนื้อโซนอมน้ำมันนิดๆแห้งๆ ส่องสบายตา

    ราคา 15,500 บาท


    #มาไหม่วันนี้ พระสมเด็จวัดเกษไชโยเจ็ดชั้น เนื้อเนื้อขาว พิมพ์ที่นิยมใน รุ่นสร้างเขื่อน อันเลื่องลือ สร้างราวปี 2490กว่า ด้วยพระพุทธคุณหนุนดวงชะตา และ มหานิยม เป็นพระสมเด็จที่ผสมผงเก่าของพระสมเด็จวัดเกษไชโยเป็นจำนวนมาก พิมพ์เจ็ดชั้นถ้าเป็นเนื้อเหลือง บางองค์ปะเหมาะเคราะห์ดีไปเจอองค์ที่ผสมผงเก่าเยอะๆ น้ำมันตั้งอิ้วได้ที่ ได้เหงื่อพอดีๆจัดๆ บางคนขายเป็นพิมพ์แข้งหมอนก็เคยเห็น ด้วยการสร้างแล้ว ไม่ผิดแผกแตกต่างอะไรกับพระสมเด็จบางขุนพรหมปี 09 ความสับสนของนักเล่น (บางท่าน) ที่เอาสร้างเกลื่อน มาเล่นเป็นสร้างเขื่อน จริงๆแล้วอ่างทอง คนที่เล่นพระแท้ เขาเล่นฟอร์มนี้มานานมากแล้วดั้งเดิม บางท่านไปสับสนกันเอง รุ่นสร้างเขื่อนจะนับแล้วมีหลายบล๊อค ตามฟอร์มพิมพ์ แต่ไม่มีการแยกบล๊อค เพราะไม่จำเป็นต้องแยก แท้เป็นจบ สิ่งที่เหมือนกันของพระสมเด็จรุ่นสร้างเขื่อนนี้ ทุกฟอร์มพิมพ์ การเก็บงานด้านหลังจะเป็นเอกลักษณ์ในแนวทางเดียวกันค่อนข้างชัดเจน นอกจากจะพิจารณาเก๊แท้จากด้านหน้าแล้ว ด้านหลังการเก็บงาน ความเคยชินของช่างซึ่งอาจไม่ใช่คนเดียวที่เก็บงาน แต่ฟอร์มงานจะออกไปในทางเดียวกัน ซึ่งของเก๊ทำไม่ได้ พิมพ์ยาวแล้วเมื่อย สรุปว่าถ้ามีกำลัง ควรเช่าเก็บไว้อย่างยิ่ง ทีเดียว ในองค์ที่ดูง่ายๆแบบนี้ จบ........cr.เบ็น วิเศษฯ

    1645017386167.jpg 1645017384031.jpg 1645017379586.jpg 1645017393642.jpg
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    ☺️เหรียญแปดรอบ หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ สร้างโรงเรียนวัดนางใน

    เนื้อเงินลงยาน้ำเงินหน้าทองคำ นิยมสุดในเนื้อเงินลงยาหน้าทอง

    ปัจจุบันแทบไม่มีหมุนเวียนเลย รุ่นนี้เนื้อทองแดง มีประสบการณ์ยิงไม่ออก ที่ตลาดวิเศษ ผมเคยเล่าไปแล้ว

    เหรียญหน้าทองคำสร้างเพียง 99 เหรียญเท่านั้น หาชมยากมาก

    เหรียญแรกของกระทู้ และพบเจอเหรียญที่ 2 ในรอบสี่ปี ให้บูชา 35,000 บาท

    หายากสุดๆๆๆๆ บอกเลยครับ

    พร้อมส่ง สวยตามรูป กริ๊บๆ ผิวเดิมพร้อมกล่อง พร้อมซีลเดิม


    1645017407690.jpg 1645017405352.jpg 1645017402963.jpg
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    สวยจัด จริงๆ แทบหาที่ติไม่ได้

    เก็บเหรียญเดียว จบปิ๊ง 3,800 บาทพอ

    เหรียญบินพระพุทธ ปี 13 หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน เหรียญบิน ชื่อนี้ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย พระอุปัชฌาย์ที่ผมเคารพยิ่ง เหรียญรุ่นนี้ ขนาดหลวงพ่อเองยังพกติดอังสะตลอดในเหรียญที่เป็นรูปท่านเอง ผมว่ามีครูบาอาจารย์ไม่กี่องค์มั้งครับที่เสกเองและห้อยเอง รุ่นนี้หลวงพ่อมุ่ยท่านมาร่วมเสก ฉายาเหรียญบินนั้น เกิดขึ้นเพราะตอนเสกเหรียญกระเด็นหล่นจากพาน จำนวนมากหลายเหรียญ ซึ่งพอทราบกันดีในยุคนั้น มีคนเคยถามหลวงพ่อว่า เหรียญบินจริงไหมครับ ท่านยิ้มๆและตอบว่า "มันแค่ขยับกรุกกริก"



    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2022
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    เหรียญหมดห่วง ตะไบแต่งมาแต่เดิม ที่ตะไบแต่งมาแต่เดิมมีไม่มาก น้ำทองอร่ามๆ

    เหรียญ จอบเศรษฐีใหม่ ยอดนิยม หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน น้ำทองจัดๆ

    ลูกศิษย์สร้างถวายหลวงพ่อ กรณีพิเศษเพื่อแจกฟรี

    พระเครื่องชุดนี้เป็นชุดที่สำคัญมากชุดหนึ่งของหลวงพ่อครับ พระเครื่องชุดนี้เป็นชุดเดียวก็ว่าได้ที่หลวงพ่อท่านเกี่ยวข้องด้วยเกือบทั้งหมดในการหล่อ เป็นพระหล่อโบราณแบบดินไทย ซึ่งหล่อยาก ชนวนมวลสาร จัดว่าชั้นยอดทั้งนั้น ชนวนเก่ามีทองคำผสมนับหลายๆสิบบาท ที่สำคัญของมีน้อยมาก หลวงพ่อไม่ค่อยแจกใคร พระดีพืธีใหญ่ หล่อดินไท โบราณ

    สวยๆๆๆๆ 5,500 บาท

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2022
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,167
    ค่าพลัง:
    +15,420
    #พระนอนวันอังคาร รุ่นเดียวกับ จอบเศรษฐีไหม่ จำนวนสร้างไม่ถึงร้อย หายากมาก แต่เรามี

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน สร้างน้อยหลักสิบองค์ หายากมากๆครับ หล่อโบราณดินไทยครับ สภาพนี้ติดสมบูรณ์มากครับ

    พระนอนรุ่นนี้เจตนาสร้างเพื่อถวายหลวงพ่อเป็นพระประจำวันเกิดท่าน ชนวนมวลสาร และแผ่นยันต์หลวงพ่ออธิษฐานเป็นปีๆ ก่อนเททองโดยหลวงพ่อเททองเอง และทุกขั้นตอนหลวงพ่อกำกับเองหมด ถือเป็นรุ่นสำคัญมากรุ่นหนึ่งของท่านและท่านก็หวงๆครับไม่ค่อยแจกใคร จำนวนการสร้างเพียง 80กว่าองค์เท่าอายุหลวงพ่อ หลังจากเททองเสร็จหลวงพ่อเสกอีก 1 ไตรมาส แค่ชนวนเก่าๆก็ขลังมากมายอยู่แล้ว และหลวงพ่อยังปลุกเสกอีกนานมาก หายากมากๆ ครับ พิมพ์นี้

    สวยมาก หายาก ราคา 7,500 บาท

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2022

แชร์หน้านี้

Loading...