สมเด็จพระสังฆราชฯ ถวายพระพรในหลวง ''ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน''

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ลำไพ, 2 ธันวาคม 2012.

  1. ลำไพ

    ลำไพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +8
    สมเด็จพระสังฆราชฯ ถวายพระพรในหลวง ''ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน''
    เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.
    ชวนพสกนิกรชาวไทยพร้อมกันอธิษฐานจิต

    [​IMG]


    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวา ความว่า ชาติไทยเราได้รักษาสิ่งสำคัญ 2 สิ่ง ควบคู่กันมาโดยตลอด คือ รักษาพระพุทธศาสนา และมีพระมหากษัตริย์ เป็นองค์พระประมุขของชาติ นับได้ว่าเป็นการดำเนินตามพระพุทธภาษิต ที่ว่า "ธรรมแลย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม เหมือนฉัตรหรือร่มใหญ่ในฤดูฝน” และ “พระราชาเป็นประมุขของมนุษย์ทั้งหลาย" ธรรมเปรียบเสมือนร่มใหญ่ในฤดูฝนของผู้ประพฤติธรรมทั้งปวง ฉันใดพระราชาผู้ทรงธรรมย่อมเป็นร่มใหญ่ของปวงประชานิกรฉันนั้น ประเทศไทย เราได้มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นฉัตรใหญ่มาโดยลำดับ แต่ละพระองค์ มีพระราชกฤษดาภินิหารต่างๆ กัน ตามควรแก่เหตุการณ์ในยุคสมัยนั้นๆ เป็นประดุจทรงอุปบัติ เพื่อกอบกู้สถานการณ์และดำรงรักษาแผ่นดินไว้ให้เป็นสุข

    พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ย่อมประจักษ์ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่เป็นประโยชน์สุขแก่ปวงประชานิกรและบ้านเมืองเพียงไร ทรงดำรงพระองค์ในราชธรรมโดยมิได้บกพร่อง ควรที่ประชาชาวไทยทุกหมู่เหล่า จักได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดี

    ในวโรกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 นี้ จึงขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทย พร้อมกันอธิษฐานจิต น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล ให้ทรงพระเกษมสำราญ ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัยยิ่งๆ ขึ้นไป ตลอดจิรกาล


    ที่มา : สมเด็จพระสังฆราชฯถวายพระพรในหลวงขอทรงพระเจริญ : INN News
     

แชร์หน้านี้

Loading...