สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯเลือก"โฟร์-มด"เป็นทูตพระพุทธศาสนาประจำปี 2557

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 9 กรกฎาคม 2014.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,209
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,711
    สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯ เลือก "โฟร์-มด" เป็นทูตพระพุทธศาสนา ประจำปี 2557


    [​IMG]



    เวลา 14.00 น. วันที่ 9 ก.ค. สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมส่งเสริมสัปดาห์พระพุทธศาสนา เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชา และ เทศกาลเข้าพรรษา

    โดย ได้พิจารณาคัดเลือก ‘โฟร์’ศกลรัตน์ วรอุไร และ ‘มด’ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ศิลปินในเครืออาร์เอส เป็น “ทูตพระพุทธศาสนา ประจำปี 2557” เพื่อประกาศเกียรติคุณในฐานะพุทธศาสนิกชนชาวไทย ที่มีจิตใจดีงาม ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ช่วยเหลือสาธารณกุศลอยู่เสมอ รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีงามต่อประชาชนและเยาวชนของชาติ

    โดยร่วมเชิญ ชวนให้ชาวพุทธเข้าวัดทำบุญ ตักบาตร เวียนเทียน และร่วมลดละเลิก อบายมุข สุรา ยาเสพติดให้โทษ ตลอดไตรมาสเข้าพรรษา เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โดยจะมีการอัญเชิญพระบรมธาตุองค์สำคัญรวมถึง พระอรหันตธาตุของพระปัญจวัคคีย์ที่ 5 เป็นครั้งแรกด้วย

    โดยศิลปิน ‘โฟร์-มด’ ได้เข้าเฝ้า รับประทานรางวัล และรับประทานพระบรมสารีริกธาตุฯจากอินเดีย จาก เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ พระผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก และได้เป็นตัวแทนอัญเชิญพวงมาลัยคล้องยังองค์เทพทันใจ ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค พร้อมกันนี้ยังมีดารา นักแสดง อาทิ ‘โดม’ปกรณ์ ลัม, ‘ปอ’ทฤษฎี สหวงษ์, ‘อั๋น’วิทยา วสุไกรไพศาล ฯลฯ เข้าร่วมรับรางวัลด้วย



    ที่มา :::
    khaosod.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...