**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10144

    เหรียญนเรศวรตองโข่ รุ่น 2

    เหรียญรุ่น2 เจ้ายอดศึกหัวหน้ากำลังไทใหญ่สร้างเพื่อเเจกทหารไทยใหญ่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการกอบกู่ประเทศรัสฉาน ถือว่าเป็นรุ่น 2 ราคายังไม่แพง พระมีอนาคต ตอนนี้เหรียญรุ่น 1 ราคาไปหลายเเสน เหรียญรุ่นนี้มีประสบการมากมาย

    สุดยอดเหรียญประสบการณ์ เหรียญนี้สุดเข้มขลัง


    ราคา 2250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    c_oc=AQmovZvxYc-fdcTxxvblXGiQNfnM7AwAbLRkh1YVAz211BdSYfNqgWrDbbJbo_H9heI&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    877_n.jpg?_nc_cat=101&ccb=1-7&_nc_sid=8bfeb9&_nc_ohc=gqjj2M02SAQAX8hcBU0&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
     
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10145

    รูปเหมือนบูชาครูบาอินถา วัดยั้งเมิน รุ่นร่ำรวย คุ้มภัย หน้าตัก 5 นิ้ว 1ในจำนวนการสร้าง 159 หมายเลข องค์สภาพสวยสมบูรณ์

    "พระครูถาวรมงคลวัตร" หรือ "ครูบาอินถา ฐิตธัมโม เป็นพระเกจิอาจารย์วัดยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้าล้านนา
    บำเพ็ญเพียรตั้งมั่นอยู่ในสมณธรรมอย่างเคร่งครัด มีวัตรปฏิบัติเรียบง่าย ปฏิปทางดงาม เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้ได้พบเห็น
    ครูบาอินถาจัดสร้างวัตถุมงคลแต่ละรุ่นเป็นกรณีพิเศษเท่านั้น หวังให้บูชาให้เป็นไปในการเตือนสติ เครื่องระลึกเตือนถึงคุณงามความดี มีเครื่องบูชาติดตัวให้นึกถึงคุณของครูบาอาจารย์ คุณของความดีและกุศล และคุณของพระพุทธศาสนา เพื่อให้คุ้มครองและรักษาให้อยู่สุขสวัสดีมงคล นำพาชีวิตให้เกิดสติ ระลึกนึกถึงกุศลเจตนา
    ด้วยความที่ครูบาอินถาเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เมื่อถูกนิมนต์ไปประกอบพิธีสงฆ์ยังที่ต่างๆ ท่านจะทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ ตั้งจิตอธิษฐานด้วยบารมีพลังจิตอันแน่วแน่ เพื่อให้งานเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาหรือวัตถุมงคลสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
    แม้ด้วยอายุขัยที่ล่วงเลยเข้าสู่วัยชราภาพ แต่เมื่อถูกนิมนต์ไปร่วมประกอบพิธีพุทธา ภิเษกงานวัตถุมงคล ครูบาอินถาจะสวดมนต์คาถาและนั่งปรกใช้สมาธิพลังจิตอย่างเต็มที่ ใช้พลังจิตบารมีทุ่มเทให้กับงานที่รับกิจนิมนต์ จนบางครั้งลูกศิษย์ของท่านเองต้องขอร้องให้ท่านงดรับนิมนต์บ้าง เพราะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ แต่ท่านไม่เคยปฏิเสธ
    ครูบาอินถาจึงกลายเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านอำเภอสะเมิง และชาวจังหวัดเชียงใหม่
    อุปนิสัยของครูบาอินถาเป็นพระเถระที่สมถะ เรียบง่าย ไม่ถือตัว มีเมตตาสูงสุด พูดน้อย สูบยาเส้นพันธุ์พื้นเมือง (ขี้โย) จนเป็นเอกลักษณ์ และฉันอาหารพื้นบ้าน น้ำพริกผักนึ่ง ผักลวก และน้ำพริกปลาต่างๆ
    ครูบาอินถากล่าวเตือนสติลูกศิษย์และ ผู้ศรัทธาเสมอๆ ว่า "ให้ทำความดี อย่าดีแต่พูดแต่ใจไม่ดี ต้องดูที่ตัวเองก่อน หากทำดีต้องได้ดี ไม่โกหกใคร พูดตรงๆ ทุกคนต้องการเป็นใหญ่กันหมดไม่ได้ เพราะคนไทยทั้งประเทศจะให้มีความคิดเหมือนกันหมดนั้นทำไม่ได้ ดังนั้นความสามัคคีถือว่าสำคัญ"
    "การทำอะไรแล้วร่วมแรงร่วมใจกันทำทุกอย่างจะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว เช่น การทำนาในช่วงการดำนาปลูกข้าว หากลงแขกกันจำนวนคนมากๆ ดำนาสามารถเสร็จได้ในวันเดียว"
    พิธีปลุกเสก เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2554 ณ อุโบสถ วัดยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ โดยครูบาอินถา ฐิตธัมโม เจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน เป็นประธานจุดเทียนชัย และมีพระครูอรรถ กิจจาทร หรือครูบาอุ่น วัดโรงวัว ต.แม่ก๊า อ.สันป่าตอง พร้อมพระสงฆ์ ๙ รูป เจริญพระพุทธมนต์ พระเถราจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ ร่วมอธิษฐานจิตเจริญภาวนาประจำทิศ ปลุกเสกวัตถุมงคล รูปเหมือนครูบาอินถา (ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นแรกของท่าน) ชื่อรุ่น “ร่ำรวย คุ้มภัย” มีรูปเหมือน หน้าตัก 9 นิ้ว จัดสร้าง 19 องค์, รูปเหมือนครูบาอินถา หน้าตัก 5 นิ้ว จำนวน 159 องค์, และรูปเหมือนชุดครูบาอินถาขนาดแขวนคอ เนื้อเงิน, เนื้อนะวะฯ, เนื้อทองทิพย์จำนวน 999 ชุด
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างวัตถุมงคลรูปเหมือนครูบาอินถาครั้งนี้ เพื่อหารายได้สมทบทุนในการบูรณะฯ ซ่อมแซมอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วัดบ้านปาง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และจัดซื้อที่ดิน 2 ไร่ มอบให้กับวัดพนัง ตำบลทุ่งสะโตก อำเภอสันป่าตอง และส่วนหนึ่งมอบให้วัดยั้งเมินในการ บูรณะซ่อมแซมพระวิหารให้คงทนถาวรต่อไป
    เจตนาการสร้างดี พิธีเยี่ยม ออกแบบได้งดงามมากครับ
    หายากมากครับ
    ราคา 4999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_3.jpg Clip_6.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg Clip_9.jpg Clip_10.jpg Clip_11.jpg Clip_12.jpg Clip_13.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10146

    พระบูชารุ่นแรกหลวงปู่หล้า (ตาทิพย์) วัดป่าตึง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ -ขนาด6 นิ้ว สวยเเชมป์


    จัดสร้างประมาณเพียง 100 องค์เท่านั้นหายากมาก สายหลวงปู่หล้าไม่ควรพลาดครับ


    ราคา 9999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ


    Clip_14.jpg Clip_15.jpg Clip_16.jpg Clip_18.jpg Clip_19.jpg Clip_21.jpg Clip_22.jpg Clip_23.jpg Clip_33.jpg Clip_25.jpg Clip_30.jpg Clip_31.jpg Clip_32.jpg Clip_34.jpg Clip_35.jpg

    หลวงปู่หล้า จันโทภาโส เกจิชื่อดังแห่งวัดป่าตึง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากปฏิปทาของท่านที่อัศจรรย์เสมือนมี อภิญญา คือ ตาทิพย์-หูทิพย์ ซึ่งทำให้รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ชื่อเสียงของหลวงปู่หล้า เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปก็เนื่องด้วยท่านเป็นพระที่ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในหลักศีลธรรมอันงดงาม เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้น หลวงปู่หล้าท่านได้รับสมญานามจากศรัทธาญาติโยมว่ามีญาณวิเศษที่สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ข้างหน้าได้ จนชาวบ้านทั่วไปเรียกท่านว่า"หลวงปู่หล้าตาทิพย์"
    หลวงปู่หล้า (พระครูจันทสมานคุณ) ท่านเกิดในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ ๕ ซึ่งอยู่ในช่วงผลัดเปลี่ยนเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่สมัยของเจ้าอินทวิชยานนท์ เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่องค์ที่ ๗ กับเจ้าอินทวโรรส สุริยวงศ์ เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่องค์ที่ ๘ หลวงปู่หล้าเกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ขึ้น ๗ ค่ำเดือน ๑๑ ตรงกับวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๔๔๑ ที่บ้านปง ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โยมพ่อชื่อ นายเงิน โยมแม่ชื่อ นางแก้ว นามสกุล บุญมาคำ เหตุที่มีนามสกุลนี้ หลวงปู่หล้าเล่าว่า
    เพราะพ่ออุ๊ย (ปู่) ชื่อบุญมา แม่อุ้ย (ย่า) ชื่อ คำ เมื่อมีการตั้งนามสกุล กำนันจึงตั้งให้เป็น บุญมาคำ หลวงปู่หล้าเป็นบุตรคนสุดท้องของครอบครัวจากจำนวนพี่น้อง 4 คน เมื่ออายุได้ 1 ขวบ ต้องกำพร้าพ่อ โยมแม่จึงได้เลี้ยงดูลูกทั้งหมดเพียงลำพัง หลวงปู่หล้าเล่าให้ฟังว่า การเลี้ยงลูกสมัยก่อน ต้องช่วยกันทำงาน ช่วยเลี้ยงวัว หากใครทำผิดก็จะถูกเฆี่ยน ทำพลาดก็ถูกเอ็ด
    เมื่อหลวงปู่หล้าอายุได้ ๘ ขวบ โยมแม่ก็นำไปฝากกับครูบาปินตา เจ้าอาวาสวัดป่าตึงให้เป็นเด็กวัด หลวงปู่หล้าจึงได้มีโอกาสเรียนหนังสือเป็นครั้งแรกกับครูบาอินตา ซึ่งสมัยนั้นจะเรียนหนังสือพื้นเมือง จนอายุได้ ๑๑ ขวบก็ได้บวชเป็นสามเณรในช่วงเข้ารุกขมูล เข้ากรรมอยู่ในป่า การเข้ากรรม หรือ อยู่กรรม เรียกว่า ประเพณีเข้าโสสานกรรมซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญอย่างหนึ่งของพระพุทธศาสนาที่พระสงฆ์จะต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ซึ่งมักจะกระทำกันในบริเวณป่าช้าที่อยู่นอกวัด พระสงฆ์และผู้ที่เข้าบำเพ็ญ โสสานกรรมจะต้องถือปฏิบัติเคร่งครัดเพื่อต้องการบรรเทากิเลสตัณหา
    ขณะที่บวชเป็นสามเณรอยู่นั้น หลวงปู่หล้าไม่ได้เรียนแต่เพียงหนังสือพื้นเมืองเท่านั้น แต่ยังได้เรียนหนังสือไทยไปด้วย โดยเรียนกับพระอุ่นซึ่งเคยไปจำพรรษาที่วัดอู่ทรายคำในเมืองเชียงใหม่ และเรียนหนังสือไทยที่โรงเรียนประจำมณฑลพายัพ ปัจจุบันคือโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย แต่ครูบาปินตาไม่สนับสนุนให้พระเณรเรียนหนังสือไทย ในที่สุดพระอุ่นจึงต้องเลิกสอน หลวงปู่หล้าศึกษาเล่าเรียนทั้งอักขรวิธีและธรรมปฏิบัติกับครูบา ปินตาเรื่อยมาจนกระทั่งอายุได้ ๑๘ ปี จึงเดินทางเข้าไปจำพรรษาอยู่ในเมืองเชียงใหม่ เพื่อเรียนนักธรรมที่วัดเชตุพน หลวงปู่หล้าเรียนนักธรรมที่วัดเชตุพนเพียง ๑ ปี ยังไม่ทันสำเร็จก็ต้องเดินทางกลับวัดป่าตึง เพื่อปรนนิบัติครูบาปินตาที่ชราภาพ หลวงปู่หล้าอยู่ปรนนิบัติครูบาปินตาจนกระทั่งล่วงเข้าปี พ.ศ.๒๔๖๗ ครูบาปินตาก็มรณภาพด้วยวัย ๗๔ ปี ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่หล้าอายุ ๒๗ ปีเท่านั้น หลวงปู่หล้ารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าตึงต่อจากครูบาปินตา เมื่อปี พ.ศ.๒๔๖๗ และได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลออนใต้เมื่อปี พ.ศ.๒๔๖๗
    นอกจากนี้เมื่อปี พ.ศ.๒๔๗๗ เมื่อครูบาศรีวิชัย ได้สร้างถนนขึ้นสู่ดอยสุเทพ โดยเริ่มสร้างตั้งแต่วันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๔๗๗ จนถึงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๔๗๘ รวมเป็นเวลา ๕ เดือนกับ ๒๒ วัน ในครั้งนั้นหลวงปู่หล้าได้เดินทางไปร่วมสร้างถนนขึ้นดอยสุเทพด้วย หลวงปู่หล้าเล่าถึงความยากลำบากในการสร้างถนนไว้ในหนังสือ ประวัติวัดป่าตึงว่า การสร้างถนนมีการแบ่งงานกันตามกำลังของคน ผู้คนที่ไปร่วมเป็นชาวบ้านจากวัดป่าตึงทำได้ ๕ วาใช้เวลา ๑๔ วัน ส่วนพวกที่มาจากเมืองพานทำได้ ๖๐ วา เมื่อปี ๒๕๐๔ หลวงปู่หล้าได้รับการแต่งตั้งสมณศักดิ์เป็น พระครูจันทสมานคุณ ซึ่งขณะนั้นท่านอายุ ๖๓ ปี มีคนพากันยกย่องหลวงปู่หล้าว่าท่านสามารถรู้เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ มีเรื่องเล่าว่า วันหนึ่งฝนตั้งเค้าจะตกหนัก หลวงปู่บอกให้พระเณรรีบออกจากกุฏิ เพราะกุฏิเก่าและทรุดโทรมมากและมีต้นลานขนาดใหญ่อยู่ข้างกุฏิ ปรากฏว่าวันนั้นฝนตกหนักกิ่งต้นลานก็หักโค่นลงมาทับกุฏิพัง พระเณรที่อยู่ในวัดทุกคนปลอดภัยและพากันสรรเสริญว่า ท่านมีตาทิพย์ นอกจากนั้นยังมีเรื่องเล่าอีกว่า เช้าวันหนึ่งเวลาประมาณตี ๕ หลวงปู่หล้าให้พระเณรรีบทำความสะอาดวิหารเพราะจะมีแขกมาหาที่วัด ครั้นพอถึงเวลา ๖ โมงเช้า พระศรีธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสันป่าข่อยนำญาติโยมมาหา ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านจึงพากันเรียกท่านว่า "หลวงปู่หล้าตาทิพย์"
    กเหตุการณ์หนึ่งคือ ครั้งหนึ่งมีคณะผู้มากราบนมัสการหลวงปู่หล้าเกินจำนวนที่แจ้งความประสงค์จะขอของขลังจากท่าน แต่ท้ายที่สุดก็ได้รับแจกกันครบทุกคนอย่างน่าอัศจรรย์ ... จึงเชื่อกันว่าเป็นเพราะอิทธิฤทธิ์ของท่าน ไม่เพียงเท่านั้น อดีตครูใหญ่ของโรงเรียนบ้านป่าตึงท่านหนึ่งเล่าเพิ่มเติมว่า เช้าวันหนึ่งประมาณตี ๕ หลวงปู่หล้าได้ให้พระเณรรีบทำความสะอาดวิหาร (ราวกับว่าจะมีแขกมาหาที่วัด)ปรากฏว่า พอถึง ๖ โมงเช้า พระศรีธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสันป่าข่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก็นำคณะญาติโยมมาหาท่านที่วัดจริงๆ หรือเวลาที่มีชาวบ้านทำของหายหรือถูกลักขโมย เมื่อมาถามหลวงปู่หล้า ท่านก็จะบอกให้ไปตามทิศนั้นทิศนี้ จนกระทั่งได้ของคืนมาทุกครั้ง แต่หากท่านห้ามว่า ไม่ต้องไปตามเพราะจะไม่ได้คืน ก็จะเป็นจริงตามนั้น
    ปาฏิหาริย์ครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งก็คือ เมื่อคราวที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯ หัวเมืองเหนือ พระองค์ท่านได้เสด็จนมัสการหลวงปู่หล้าที่วัดจนเป็นที่เอิกเกริก ประชาชนจำนวนมากแห่แหนไปต้อนรับพระองค์อย่างมืดฟ้ามัวดิน เมื่อพระองค์ท่านจะเสด็จกลับ หลวงปู่หล้าก็ได้ถวายพระพรแด่พระองค์ ซึ่งคราวนี้ดูหลวงปู่จะตั้งใจเป็นพิเศษ
    ปรากฏว่า หลังจากล้างรูปขณะที่หลวงปู่หล้าถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอยู่นั้น...มีแสงสีส้มแดงที่หน้าผากของหลวงปู่!! อันแสดงถึงกระแสจิตของหลวงปู่ที่ตั้งใจและอัดอย่างเต็มที่แก่พระราชาผู้เป็นธรรมราชาแห่งแผ่นดินสยาม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10147

    รูปหล่อโบราณครูบาเจ้าศรีวิไชย รุ่นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เนื้อสำริด ตอกโค๊ตศรีวิชัย คราบเบ้าเดิมๆครับ
    จัดสร้างเมื่อปี 2537 รุ่นนี้พิธีดีมากครับ

    แถมสร้างจำนวนไม่มากนักโดยเฉพาะเนื้อพิเศษที่ส่วนใหญ่อยู่กับข้าราชการศาลชั้นผู้ใหญ่
    โดยมีจำนวนการสร้างดังนี้ครับ
    1.เหรียญเนื้อทองคำ
    จำนวน 69 เหรียญ จำหน่ายให้บุคคลภายนอก 9 เหรียญ(รันนัมเบอร์) อีก 60 เหรียญแจกข้าราชการชั้นผู้ใหญ่
    2.เหรียญเนื้อเงิน
    จำนวน 599 เหรียญ ไม่มีหมายเลข 400 เหรียญ
    มีหมายเลขอีก 199 เหรียญ รวมทั้งยังมีแบบไม่ตัดขอบเหรียญอีก 9 เหรียญ ตอกหมายเลข 1-9 แจกข้าราชการศาลระดับสูง...
    3.เหรียญเนื้อนวะโลหะ
    จำนวน 199 เหรียญ (ตอกโค๊ตศรีวิไชยด้านหลัง)
    4.เหรียญเนื้อตะกั่ว
    จำนวน 199 เหรียญ (ตอกโค๊ตตราชั่งด้านหลัง 2 ตัว)
    5.เหรียญเนื้อฝาบาตร
    จำนวน 199 เหรียญ
    รูปหล่อโบราณ จำนวน 399 องค์ (ตอกโค๊ตศรีวิไชยใต้ฐาน)
    6.เหรียญเนื้อทองแดง
    จำนวน 12,999 เหรียญ (โค๊ตมี 2 แบบ แบบมีรัศมีรอบตราชั่งให้บุคคลภายนอกบูชา และแบบไม่มีรัศมีรอบตราชั่งไว้สำหรับแจกข้าราชการศาล
    พระรุ่นนี้ ทางศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดสร้างขึ้นใน ปีพ.ศ. 2537 เพื่อนำมอบให้แก่ผู้พิพากษาและราชการชั้นผู้ใหญ่รวมทั้งผู้มีเกียรติที่มาดู งาน เยี่ยมเยือน ศาลจังหวัดเชียงใหม่ อีกส่วนหนึ่งได้แบ่งให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานได้ร่วมบูชาเพื่อนำเงินรายได้ไปทำ บุญ นับเป็นเหรียญดีน่าเก็บน่าใช้บูชาได้มวลสาร ดีๆทั้งเจตนาของการสร้างพิธีและ มีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดในการใช้บูชาสูงให้เห็นได้ยินกันบ่อยๆ
    #ปลุกเสกโดยคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมที่โด่งดังแห่งยุคมากมาย อาทิ
    1.หลวงพ่ออุตตมะ
    2.หลวงพ่อเปิ่น
    3.หลวงปู่คร่ำ
    4.หลวงพ่อคูณ
    5.หลวงพ่อพุทธ
    6.อาจารย์นอง
    7.หลวงพ่อเกษม
    8.ครูบาสร้อย
    9.ครูบาชุ่ม
    10.ครูบาวงศ์
    11.ครูบาสิงห์วิชัย
    12.ครูบาน้อย
    13.ครูบาอินสมพร้าว
    14.ครูบาคำปัน
    15.ครูบาอิน
    16.ครูบาดวงดี
    17.พระอาจารย์เปลี่ยน
    เนื้อสำริด ตอกโค๊ตศรีวิชัย คราบเบ้าเดิมๆครับ


    บุชาแล้วครับ

    Clip_7.jpg Clip_8.jpg Clip_9.jpg Clip_10.jpg Clip_6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2022
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10148

    พระผงเกศาโพธิ์พันต้น ครูบาอินโต ปี 2517พิมพ์สี่เหลี่ยม เนื้อขาว หากยาก สภาพสวยมากเลี่ยมเงินพร้อมใช้ครับ

    พระผงโพธิ์พันต้น เกษรพันดวง ครูบาอินโต
    ผงโพธิ์พันต้นของครูบาอินโต ได้นำไปจัดสร้าง***พระผงโพธิ์พันต้นพิมพ์เล็บมือในปี2515 ถือเป็นพระผงรุ่นแรกที่จัดสร้างขึ้นอย่างเป็นทางการ และอีก2ปีถัดมาครูบาท่านก็ได้จัดสร้างพระผงขึ้นอีกในปี2517 เป็นเนื้อผงรุ่นที่2 ระยะห่างกัน2ปี โดยจัดสร้างพร้อมกับเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ครูบาอินโตปี2517 หรือเหรียญฟ้าผ่า อันเลื่องลือในพุทธคุณหนังเหนียวเด็กเลี้ยงควายโดนฟ้าผ่าไม่ตายรอดชีวิตดั่งปฏิหารย์ "สันนิษฐานว่า พระผงโพธิ์พันต้นที่นำมาปั้มในปี2517 องค์นี้" เป็นผงที่ได้มาจากพระผงรุ่นแรกที่ชำรุดหักเสียหาย จึงนำมาบดและปั้มขึ้นมาใหม่เป็นพิมพ์สี่เหลี่ยมไม่มีเกศาของครูบาท่านเหมือนกับผงใบลานผสมเกศาสีดำเทาองค์อื่นๆ แต่กลับมีผงโพธิ์พันต้นสีน้ำตาล ที่ครูบาท่านได้รวบรวมเก็บใบโพธิ์จากวัดต่างๆที่ได้เดินทางไปร่วมศรัทธานำมาบดทำผงโพธิ์พันต้นอันวิเศษเมตตามหานิยม มวลสารในการจัดสร้างนั้นให้หาใบโพธิ์ให้ครบ 1000 ต้น ตามตำราตอนที่ท่านธุดงค์นั้นท่านได้พบกับตำราหนึ่งชื่อว่า ตำราสหรีพันต้น ของครูบาศรีวิชัย ระบุไว้ว่าต้อดอกไม้จากการ สวดปาฏิโมกข์อีก 3 พรรษา ผงใบลานต่างๆ ที่มีอายุนับ 100 ปี ผงว่านวิเศษต่างๆ อีก 111 อย่าง นำมาคลุกเคล้ากันจนได้ที่แล้วจึงใช้ได้ สหรีพันต้นเป็นสุดยอดแห่งมงคลอันสูงสุดทั้งปวง ถ้าแขวนภาวนาจะทำให้เจริญ เป็นที่นิยมแก่มหาชน ใช้ป้องกันภัยอันตรายต่างๆ ได้ทุกประการ ทั้งคุณผีและคุณคน นึกสิ่งใดก็จะได้ดั่งใจทุกประการ หากไปที่ใดที่มีเภทภัยท่านให้เอาพระกลับไปไว้ด้านท้ายทอยจะไม่มีผู้ใดทำร้ายเบียดเบียนเราได้ ถ้าต้องการให้เกิดโชคลาภ เงินทองลาภะสักการ ให้สวดบูชาหน้าพระพุทธรูป 108 จบ ทุกวัน แล้วแขวนไว้กับตัว ลาภสักการไม่ขาดเลย ถ้าต้องการให้ค้าขายดี สวดบูชา 15 จบ แล้วอธิษฐานเหนือหัว ทำมาค้าขึ้นดียิ่งนัก ถ้าต้องการเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ให้สวดบูชา 18 จบ แล้วอธิษฐานเหนือหัว ไปที่ใดคนรักใคร่เมตตาดีนักแล ถ้าเดินทางไปที่ใดให้สวดบูชา 8 จบ แล้วอธิษฐานเหนือหัวแล้วนำพระชี้ไปในทิศที่จะเดินทาง 3 ครั้ง แล้วนำพระนี้มาแขวนไว้กับตัว โดยให้พระอยู่ที่ท้ายทอย แล้วเดินทางไปเถิด แม้ศัตรูทั้งหลายจักคิดร้ายถึงตาย ก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้เลย ทั้งมนุษย์และอมนุษย์ ภูตผีปีศาจ ยักษ์มารก็พ่ายแพ้หมดสิ้นแล แม้นเกิดเหตุร้าย หรือเคราะห์ร้ายต่างๆ ให้นำพระนี้ใส่มือพนม สวดบูชา 108 จบ แล้วนำประคำจุ่มลงน้ำมนต์ 3 ครั้ง แล้วนำไปอาบนอกชายคาบ้าน เคราะห์ภัยอันตรายดับหายไปหมดสิ้นแล
    พุทธคุณ ป้องกันภัยต่างๆและเกิดโชคลาภ
    พระผงโพธิ์พันต้นครูบาอินโต วัดบุญยืน จ.พะเยา พื้นที่เล่าขานกันว่าหายากมากๆ ครับ
    องค์นี้เนื้อขาวหายาก เลี่ยมเงินพร้อมใช้ครับ

    ราคา 6500บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ


    gfhf.jpg nh[.jpg dsds.jpg Clip_11.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10149

    เหรียญครูบา อินโต วัดบุญยืน พะเยา รุ่นแจกแม่ครัว ปี 2508 กะไหล่เงินแห้งเก่าเดิมๆเลี่ยมเเงินพร้อมใช้ครับ

    'ครูบาอินโต' เหรียญดังยอดนิยม-ปี2508

    พระเกจิอาจารย์ทางภาคเหนือ "ครูบาอินโต คันธวังโส" วัดบุญยืน อ.เมือง จ.พะเยา นอกจากจะเคร่งครัดในพระธรรมวินัยแล้ว ยังมีความเก่งกล้าในด้านวิปัสสนากรรมฐานอีกเหรียญหรือวัตถุมงคลของท่านที่ได้ผ่านการปลุกเสกจากท่านมาแล้ว นับเป็นของที่ประเสริฐยิ่งนัก มีผู้ประสบปาฏิหาริย์มามากต่อมากแล้ว
    ตามประวัติท่านเป็นบุตรของพ่อหนานโต และแม่คำ ยาเจริญ เมื่อเป็นเด็กมีชื่อว่าบุญมี ยาเจริญ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2438 ปีวอก ณ บ้านต๊ำเหล่า หมู่ที่ 15 ต.บ้านต๊ำ ท่านเป็นคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้อง 8 คน
    เมื่ออายุ 12 ปี ได้เข้าบรรพชา ณ สำนักวัดต๊ำเหล่า อ.พะเยา (ปัจจุบันเป็นจังหวัดพะเยา) ต่อมาได้ย้ายสำนักเรียนไปอยู่ ณ วัดศรีบุญเรือง อ.แม่ใจ จ.เชียงราย อุปสม บท เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2458 ขณะอายุได้ 20 ปี ณ วัดต๊ำเหล่า โดยมี ครูบาวงศ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา "คันธวังโส"หลังจากบวชแล้วท่านได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยอย่างตั้งใจ งานด้านปกครองท่านก็โดดเด่น ท่านได้รับตำแหน่งดังนี้ พ.ศ.2475 ได้รับตำแหน่งเป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2482 ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นพระครูหรือเจ้าคณะอำเภอ พ.ศ.2483 ได้ย้ายสำนักไปอยู่ที่วัดบุญยืน อ.พะเยา พ.ศ. 2516 ได้รับสมณศักดิ์เป็น "พระครูภาวนาธิคุณ"ตลอดเวลาที่ประจำอยู่สำนักวัดบุญยืน ได้เริ่มก่อสร้างกุฏิ วิหาร ศาลา และย้ายกำแพงออกทั้ง 3 ด้าน และอื่นๆ อีกมาก เป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ทรงไว้ซึ่งวิทยาคุณอันศักดิ์สิทธิ์ มีเมตตากรุณาธรรมเต็มเปี่ยม เมื่อใครมีความไม่สบายใจ มีอุปสรรคขัดข้อง ไปขอให้ท่านช่วยขจัดปัดเป่าแก้ไข ท่านก็พยายามแก้ไขปัญหาที่ขัดข้องให้ แม้ท่านกำลังเจ็บป่วยอยู่ก็ตาม
    เนื่องจากท่านมีเมตตาต่อทุกคน จึงนับว่าท่านได้เสียสละกำลังกาย กำลังใจ และกำลังทรัพย์ กระทำกิจการอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม พระครูภาวนาธิคุณ หรือครูบาอินโต จึงเป็นปูชนียบุคคลอันควรแก่การเคารพบูชาของประชาชนชาวเมืองเหนืออย่างยิ่ง
    วัตถุมงคลของท่านได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักสะสม โดยเฉพาะ "เหรียญครูบาอินโต รุ่นแรก" สร้างเมื่อปี พ.ศ.2508 กะไหล่ทอง เป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้ามีรูปครูบาครึ่งองค์ มีข้อ ความเขียนว่า "ครูบาอินโต วัดบุญยืน จ.พะเยา" ด้านล่างเขียนว่า "๒๕๐๘" ด้านหลังเหรียญเป็นอักขระเลขยันต์
    เรื่องพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องของเมตตา แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายเจริญรุ่งเรือง

    กะไหล่เงินหายากมาก ท่านที่ชอบเก็บของหายากไม่ควรพลาดครับ

    ราคา 4500บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    vjh.jpg bg.jpg cvx[.jpg Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10150

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี ปี 2495 บล็อกนิยม เนื้อตะกั่ว


    เหรียญครูบาขาวปีเป็นเหรียญที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากเหรียญเกจิอื่นๆเนื่องจากการแกะบล็อกเป็นรูปครูบานั่งทำสมาธิในมือถือลูกประคำอยู่ใต้ต้นสะหรี (ต้นโพธิ์)มี 5 กิ่ง นักสะสมนิยมเรียกกันติดปากว่า
    เหรียญสลีห้ากิ่ง
    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในการใช้บูชาของจริงที่มีสูงมากๆดีในเรื่องเมตตา มหานิยมและในด้าน คุ้มกันภยันตรายต่างๆได้ดี ครูบาขาวปี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของครูบาเจ้าศรีวิชัยฯ ครูบาเจ้าฯท่านบวชให้ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยได้รับฉายาว่า พระอภิชัย แต่ถูกกลั่นแกล้งคล้ายครูบาเจ้าฯ ถูกทางเจ้าคณะพระครูจับสึกถึง 2 ครั้ง ครูบาขาวปีท่าน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ โดยนำชาวกะเหรี่ยงและ ชาวเขา เผ่าต่างๆ หลายพันคนมาช่วยสร้างทางจนเสร็จสำเร็จ หลังจากการสร้างทางเสร็จ ครูบาเจ้าฯได้ทำพิธีอุปสมบท ให้อีกครั้งเป็นพระภิกษุอภิชัย ณ วัดศรีโสดา อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    ถือเป็นเหรียญยุคเก่าก่อนปี2500ที่ประสบการณ์สูงมากเหรียญยอดนิยมของคนล้านนา

    ราคา950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_12.jpg Clip_13.jpg Clip_14.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10151

    รูปครูบาศรีวิชัย ครูบาขาวปีหลังบรรจุเส้นเกศาเลี่ยมเดิมจากวัด


    เส้นเศาของท่านครูบาขาวปีแท้พระมาตรฐานประวัติการจัดสร้างชัดเจน

    สวยเดิมแท้ดูง่ายมากครับ


    ราคา850บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900


    Clip_15.jpg Clip_16.jpg Clip_18.jpg Clip_19.jpg Clip_21.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10152

    พระรอดชานหมากครูบาชัยวงค์ ฝังพระธาตุข้าวบิณฑ์ เดิมจากวัด


    เมื่อ พ.ศ.2542 สร้างจากชานหมากที่หลวงปู่เคี้ยว ผสมผงเกสรดอกไม้ ธูปเทียน ที่หลวงปู่ใช้ไหว้พระ ด้านหลังฝังพระธาตุข้าวบิณฑ์ พุทธคุณแคล้วคลาด โชคลาภ เมตตา ครบครัน พระเนื้อชานหมากของหลวงปู่ที่ดังมากๆ คือ พระรอดชานหมาก ว่ากันว่ามีพุทธคุณเทียบเท่ากับพระรอดกรุมหาวันเลยทีเดียว เล่ากันปากต่อปากว่า หลวงปู่ท่านเคยพูดว่าในอดีตชาติท่านคือฤาษีวาสุเทพ ผู้ร่วมสร้างพระรอดลำพูนที่โด่งดัง เลยเชื่อกันว่าใช้พระรอดชานหมากของท่านก็ไม่ต้องไปหาพระรอดของแท้องค์เป็นล้านๆ และมีศิษย์หลายต่อหลายคนเคยได้พระรอดที่หลวงปู่คายออกมาจากปากหลังเคี้ยวหมากด้วยครับพุทธคุณทางด้านเมตตา แคล้วคลาด ชานหมาก หมายถึง การกินดูอยุ่ดีเหลือกินเหลือใช้ เมตตามหานิยม พระรอด พระเครื่องที่มีพุทธคุณทางเด่นทางด้านเมตตาแคล้วคลาด รอดพ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง รุ่นนี้มีหลายท่านนำไปใช้เเล้วเกิดประสบการณ์ "ประสบอุบัติเหตุรอดตายมาหลายครั้ง" เป็นพระเครื่องที่มากด้วยประสบการณ์ที่ลุกศิษย์ถามถึงกันมากครับ
    #องค์นี้ฝังเม็ดพระธาตุด้านหน้า

    บูชาแล้วครับ


    Clip_22.jpg Clip_23.jpg Clip_25.jpg Clip_26.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10153

    พระสมเด็จครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าเเดง(ป่ายาง) หลังตราปั๊ม



    พระสมเด็จล้อพิมพ์มาจาก พระสมเด็จวัดระฆัง บางขุนพรหม เกศไชยโย วัดพลับ วัดใหม่ทองเสน


    คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก นำโดยคุณหมอสมสุข คงอุไร ได้นำไปให้หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ปลุกเสกตั้งแต่ปี2514จนกระทั่งหลวงพ่อพรหมท่านมรณะภาพ จากนั้นได้นำมาให้ครูบาชุ่ม โพธิโก ปลุกเสกอีก 8 เดือน แล้วนำมาให้ครูบาอินทรจักร วัดน้ำบ่อหลวง ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ปลุกเสก และต่อมาได้นำมาให้ครูบาขันแก้ว ปลุกเสก ตั้งแต่ปี2521 จนครูบาท่านมรณะภาพ หลังจากนั้นคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้นำพระชุดที่บรรจุพระใว้ในกู่พระ เจดีย์เพื่อบรรจุอัฐิธาตุครูบาขันแก้วท่าน ในปี2530 ที่เหลือก็นำมาปั๊มตรายางวัด ยันต์พระ เจ้า5พระองค์ แล้วมอบให้รักษาการณ์เจ้าอาวาส สมัยนั้น แล้วมีการแจกให้ทำบุณเอาเงินเข้าวัดส่วนหนึ่งที่เหลืออีกส่วนก็นำไปบรรจุฐาน พระพุทธรูปในพระวิหาร



    ราคา 3999บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_56.jpg Clip_57.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10154

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัยปี2482 สามชาย บล็อกสระอู บ เนื้อตะกั่ว


    เหรียญยุคเก่าน่าใช้แทนเหรียญทองแดงหลังแสนได้เลยครับ

    บูชามากๆครับ

    ราคา 3850บาท mสนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    Clip_58.jpg Clip_59.jpg Clip_60.jpg Clip_61.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 10155

    เหรียญรุ่นแรกอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสัก เนื้อเงินเดิมๆ

    อาจารย์เณรท่านนี้ท่านมีความขมังเวทย์และเชี่ยวชาญการสร้างวัตถุมงคล ทั้งพระเครื่องและเครื่องรางโดยเฉพาะเครื่องรางของท่านนั้นในยุคนั้นโด่งดัง มาก ไม่ว่า จะเป็น กุมารทอง วัวธนู ตะกรุด เสื้อยันต์ และ เครื่องรางอื่นๆท่านได้สร้างกุมารทองเนื้อผงอาถรรพ์ขึ้นเมื่อปี 2520
    #เหรียญนี้สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้เดิมๆครับ

    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_76.jpg Clip_77.jpg Clip_80.jpg Clip_81.jpg Clip_82.jpg Clip_83.jpg Clip_84.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 10156

    เหรียญรุ่นแรกอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสัก เนื้อทองแดงเดิมๆ

    อาจารย์เณรท่านนี้ท่านมีความขมังเวทย์และเชี่ยวชาญการสร้างวัตถุมงคล ทั้งพระเครื่องและเครื่องรางโดยเฉพาะเครื่องรางของท่านนั้นในยุคนั้นโด่งดัง มาก ไม่ว่า จะเป็น กุมารทอง วัวธนู ตะกรุด เสื้อยันต์ และ เครื่องรางอื่นๆท่านได้สร้างกุมารทองเนื้อผงอาถรรพ์ขึ้นเมื่อปี 2520
    #เหรียญนี้สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้เดิมๆครับ


    ราคา 650บาทสนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_78.jpg Clip_79.jpg Clip_80.jpg Clip_81.jpg Clip_82.jpg Clip_83.jpg Clip_84.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10157

    เหรียญครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก ปี 2508 เนื้อทองแดงสวยเดิมๆ


    เล็กกระทัดรัดน่าใช้


    ราคา 1200บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_52.jpg Clip_53.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10158

    เหรียญรุ่นแรกครูบาผาผ่า ปี 2517 แจกกฐิน กะไหล่เงินตอกโค๊ตสวยเดิมๆ


    เหรียญยอดนิยม ของเเม่สะเรียง ตอกโค๊ต กว คมชัดลึก ผิวสวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ


    วัตถุมงคลของท่านครูบา เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่า มีความขลังความศักดิ์สิทธิ์ ให้ผลทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุเภทภัยอันตรายต่างๆ นานา จนกลายเป็นพระเครื่องยอดนิยมของเมืองเหนือ
    · ตนบุญแห่งอำเภอแม่สะเรียง ผู้มีสมาธิจิตแก่กล้าแต่เยาวัย
    · สามารถหยั่งรู้จิตใจของคนอื่นและเหตุการณ์ล่วงหน้าได้
    · ผู้ถือมังสะวิรัติเคร่งครัดในพระกัมมัฎฐาน เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม
    · เป็นพระภิกษุรูปเดียวที่ครูบาเจ้าศรีวิไชย ยกย่องประกาศเกียรติคุณว่า มีบุญญาธิการบารมีแก่กล้า แต่ไม่ชอบแสดงตนและยอมรับว่าเป็น “ ตุ๊น้อง ”

    สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้เดิมๆครับ

    ราคา 1750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900


    Clip_54.jpg Clip_55.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2022
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10159

    เหรียญรุ่นแรกครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ปี 2500 เนื้อฝาบาตร

    จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2500 เป็นเหรียญรูปไข่เนื้อฝาบาตร
    #ด้านหน้าของเหียญเป็นรูปเหมือนนั่งเต็มองค์
    ด้านบนเป็นอักษรล้านนา เขียนว่า ครูบาพรหมจักร
    ด้านล่างเป็น ตัวหนังสือภาษาไทย เขียนว่า พระครูพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทต้ากผ้า อ ป่าซาง จลำพูน
    #ด้านหลังของเหรียญเป็นอักษรล้านนา
    #พระคาถาด้านบน นะมะพะธะยะ หรือ นะโมพุทธายะ” เป็นอักขระที่ใช้แทนพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ในกัปป์นี้ และ ยังแทนความหมายของแม่ธาตุใหญ่ที่ให้กำเนิดทุกสรรพสิ่งอีกด้วย จึงถือได้ว่า เป็นคาถาหลักๆที่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวางมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยมีความเชื่อว่าหากผู้ใดบริกรรมคาถาบูชาสรรเสริญพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ สวด “นะโมพุทธายะ” ด้วยจิตอันสงบ มั่นคง แน่วแน่ จะเกิดพุทธคุณครอบจักรวาลทั้งเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ แคล้วคลาด คงกระพัน มีกำลังกาย กำลังใจที่ดี ไม่เกรงกลัวต่อภยันตรายต่างๆ
    ทั้งนี้ยังได้มีการนำพระคาถาพระเจ้าห้าพระองค์มาสร้างเป็นยันต์ “พระเจ้าห้าพระองค์” อีกด้วย โดยลงอักขระด้วย “ นะโมพุทธายะ” ใช้ได้ครอบจักรวาล
    "นะโมพุทธายะ"
    สำหรับความหมายของ
    “นะ โม พุท ธา ยะ” มีดังนี้
    นะ หมายถึง พระกุกกุสันโธ ใช้เขียนแทน ธาตุน้ำ หรือ อาโปธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๑๒ ใช้ในการปลุกเสกให้เกิดพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม
    1
    โม หมายถึง พระโกนาคม ใช้เขียนแทน ธาตุดิน หรือ ปฐวีธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๒๑ ใช้ในการปลุกเสกให้เกิดพุทธคุณด้านคงกระพันชาตรี
    พุท หมายถึง พระกัสสปะ ใช้เขียนแทน ธาตุไฟ หรือ เตโชธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๖ ใช้ในการขับไล่สิ่งอัปมงคล หรือสะเดาะเคราะห์
    ธา หมายถึง พระสมณะโคดม (พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน) ใช้เขียนแทน ธาตุลม หรือ วาโยธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๗ ใช้ด้านการล่องหน กำบังตน
    ยะ หมายถึง พระศรีอารยเมตไตรย (พระพุทธเจ้าองค์ถัดไป หลัง พ.ศ.๕๐๐๐) ใช้เขียนแทน อากาศธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๑๐ เมื่อรวมกำลังธาตุทั้ง ๕ ก็จะเป็นคุณพระพุทธเจ้า ๕๖
    #พระคาถาด้านล่าง
    นะเมตตา โมกรุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เป็นคาถาเมตตามหานิยม
    จัดเป็นเหรียญยอดนิยมของจังหวัดลำพูนที่น่าเก็บไว้บูชามากๆครับ
    เหรียญนี้ดูง่ายสวยเดิมๆไมาผ่านการใช้ครับ

    ราคา 6999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_22.jpg Clip_23.jpg Clip_25.jpg


     

แชร์หน้านี้

Loading...