ฟลุ๊ค-มด ชวนคนไทย ถือศีลกินผัก

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 30 กันยายน 2014.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,209
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,711
    ฟลุ๊ค-มด ชวนคนไทย ถือศีลกินผัก


    [​IMG]



    นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com


    ฟลุ๊ค-มด พรีเซนเตอร์ 'ธงสัญลักษณ์ กินเจ' ปี 2557 ชวนคนไทย'ถือศีลกินผัก'

    ควง คู่มาชวนคนไทยทำบุญ ฟลุ๊ค จิระ ด่านบวรเกียรติ และ มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ดารานักแสดง และพิธีกรจากรายการอึ้ง ทึ่ง เสียว ล่าสุดได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์ "ธงสัญลักษณ์กินเจ" ปี 2557 จากสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนา ซึ่งเทศกาลกินเจตรงกับเดือน 9 ของทุกปี ทั้งนี้ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนคนไทยผู้ที่มีจิตกุศลร่วมกันถือศีลกินเจ ละเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกถึงบุญคุณของพ่อแม่ญาติ พี่น้อง ตลอดจนผู้ที่มีบุญคุณต่อผืนแผ่นดินเกิด ถือเป็นการชำระล้างร่างกายให้สะอาด จิตใจเบิกบานและอิ่มบุญอีกด้วย พร้อมกันนี้ ทั้งคู่ได้เปิดใจในฐานะพรีเซนเตอร์ว่า

    มด ณปภัช "รู้สึกดีใจที่ได้รับเลือกค่ะ มดอยากเชิญชวนผู้ที่มีจิตกุศลทุกท่าน ร่วมกันถือศีลกินเจในเทศกาลกินเจปีนี้นะคะ เดี๋ยวนี้อาหารเจอร่อยและก็น่าทานมากๆ การละเว้นเนื้อสัตว์ถือเป็นการละเว้นการฆ่าสัตว์ ไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่น และการไม่ทานเนื้อสัตว์ก็เหมือนเป็นการล้างพิษในร่างกายไปด้วย"
    ด้าน ฟลุ๊ค จิระ กล่าวว่า "เป็นเทศกาลที่ครึกครื้นทุกปีครับ ซึ่งปีนี้ปฏิทินจีนมีเดือน 9 สองครั้ง ทำให้มีเทศกาลกินเจ 2 ครั้ง ในรอบ 182 ปี คือ ครั้งแรกตรงกับวันที่ 24 กันยายน - 2 ตุลาคม 2557 และ รอบสอง 24 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2557 อยากให้คนไทยถือศีลทานเจ งดเนื้อสัตว์กัน จะได้เป็นศิริมงคลกับชีวิต เพราะธงเจสีเหลือง มีความหมายว่า "ของไม่มีคาว" ซึ่งชาวจีนเชื่อว่า เป็นสีมงคล สร้างความเจริญให้แก่ชีวิตครับ”

    +++++++++
    ที่มา
    ฟลุ๊ค-มด ชวนคนไทย ถือศีลกินผัก

    .
    .
    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...