ตามติดชีวิต "คริสโตเฟอร์ เบญจกุล" คนดีที่ถูกลืม

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 15 กรกฎาคม 2016.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,657
    ตามติดชีวิต "คริสโตเฟอร์ เบญจกุล" คนดีที่ถูกลืม


    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/vPBAmo8wRAk" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    ที่มา :
    APOP เที่ยงบันเทิง
     
  2. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,657
    "คริส" ซึ้งใจคนไทยไม่ทอดทิ้ง ชีวิตนี้ไม่ท้อเพราะคำพ่อหลวง


    [​IMG]

    ตกเป็นกระแสแชร์สนั่นในโลกโซเชียล สำหรับภาพของอดีตนักแสดงหนุ่มผู้ใจบุญ "คริสโตเฟอร์ เบญจกุล" ขณะกำลังเดินขายขนมปังบนถนนย่านราชวิถี ล่าสุดหนุ่มคริสโตเฟอร์ วัย 40 ปี ได้เปิดใจว่าร้านเบเกอรี่ 60 Plus Bakery & Café ไม่ใช่ของตน แต่เป็นร้านขนมในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่เปิดขึ้นในบริเวณเดียวกับสถานสงเคราะห์เด็กบ้านราชวิถี เพื่อผู้บกพร่องทางการได้ยินและออทิสติกให้ได้รับโอกาสในการทำงาน โดยมีศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเซียและแปซิฟิก(APCD Foundation) เป็นหน่วยงานในการควบคุมดูแล ตนทำหน้าที่เป็นเพียงฝ่ายประชาสัมพันธ์ของร้านเท่านั้น ซึ่งภายหลังที่มีภาพข่าวออกไปทำให้มีประชาชนผู้ใจบุญให้การตอบรับโทรศัพท์เข้ามาเพื่อสั่งขนมปังที่ร้านจำนวนมาก และทำให้ฝ่ายการผลิตที่เป็นผู้พิการกว่า 24 ชีวิตต้องเร่งทำขนมเพื่อให้เพียงพอกับการจำหน่ายในแต่ละวัน

    อดีตนักแสดงผู้ใจบุญ ยังย้ำด้วยว่า ทุกวันนี้ชีวิตไม่ได้ลำบากเหมือนอย่างที่หลายคนเข้าใจ ซึ่งนอกจากการทำงานที่ร้านเบเกอรี่ดังกล่าวแล้ว ยังเปิดสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กนักเรียนที่บ้านพักกับคุณแม่ โดยได้กำลังใจในการต่อสู้ชีวิตมาจากคำสอนของในหลวงที่ทรงทำงานหนักมาตลอดแบบไม่มีเหน็ดเหนื่อย ทุกครั้งที่รู้สึกท้อจะนึกถึงในหลวงเพื่อเตือนใจให้มีแรงผลักดันในการเดินหน้าต่อไป รวมถึงอยากฝากถึงคนที่มีร่างกายครบสมบูรณ์ว่าอย่าท้อแท้กับชีวิตและให้รู้จักหาช่องทางในการทำมาหากิน เพราะบางครั้งเมื่อเห็นคนที่มีร่างกายปกติแต่กลับมานั่งขอทานอยู่ข้างถนนก็ทำให้รู้สึกว่าเสียดาย อยากให้คนเหล่านั้นลุกขึ้นสู้เนื่องจากพวกตนที่เป็นคนพิการยังสู้ชีวิตไม่เคยถอย

    สำหรับอดีตนักแสดงหนุ่ม "คริสโตเฟอร์ เบญจกุล" ได้ตกเป็นข่าวดัง เมื่อปี 2542 ระหว่างที่เขากำลังเป็นนักแสดงดาวรุ่งได้ประสบอุบัติเหตุขณะลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บริมถนน จนโดนรถจักรยานยนต์ชน ทำให้ร่างกายพิการ.

    -ไนน์เอ็นเตอร์เทน
    "คริส" ซึ้งใจคนไทยไม่ทอดทิ้ง ชีวิตนี้ไม่ท้อเพราะคำพ่อหลวง NineEntertain
     
  3. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,454
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,011
    เยี่ยมครับ ขอเป็นกำลังใจให้ตลอดไปและขอให้เจอแต่สิ่งที่ดี ๆ ในชีวิตครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...