เรื่องเด่น ชื่นชม 2 สามี ภรรยา พเนจรผู้ซื่อสัตย์ เก็บโทรศัพท์ได้ข้างทางหาวิธีส่งคืนเจ้าของ

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 3 ธันวาคม 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    ชื่นชม 2 สามี ภรรยา พเนจร ผู้ซื่อสัตย์ เก็บโทรศัพท์ได้ข้างทางหาวิธีส่งคืนเจ้าของสำเร็จ

    20211201_144338-1024x576.jpg

    2 ตา ยาย พเนจร ตระเวนเข็นรถเข็นรับจ้างตัดหญ้าเก็บโทรศัพท์มือถือได้แต่ไม่คิดเอาเป็นของตัวเอง พยายามให้พลเมืองดีช่วยตามหาเจ้าของจนเจอ ทั้งที่โทรศัพท์ตัวเองตกน้ำพังไม่มีใช้

    ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามหา 2 สามี ภรรยา เข็นรถรับจ้างตัดหญ้าในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี หลังนายอาทิตย์ พินธุเอก อายุ 32 ปี หนุ่มพลเมืองดี ไลฟ์สดนำเสื้อผ้าให้กับ 2 สามี ภรรยา เร่ร่อนเข็นรถเข็นให้ภรรยานั่งเพื่อออกหารับจ้างตัดหญ้าแต่กลับถูกร้องขอให้ช่วยตามหาเจ้าของโทรศัพท์มือสมาร์ทโฟน ยี่ห้อซัมซุง ที่ตนเองเก็บได้ข้างถนนบริเวณทางเข้าบ้านปลาดุก ถนนอุบล-ตระการ ตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี จนเจ้าของโทรศัพท์มารับโทรศัพท์คืนสร้างความชื่นชมในโลกโซเชียลอย่างมาก


    จากการตามหาพบ นายสุวรรณ พุทธไทสงค์ อายุ 47 ปี ขณะเข็นรถเข็นสภาพเก่ามีนางสาวหนูพัฒน์ สนร้อย อายุ 54 ปี ภรรยา นั่งอยู่บนรถบริเวณถนนเลี่ยงเมืองมุ่งหน้า อำเภอสว่างวีระวงค์ สอบถามนายสุวรรณ เปิดเล่าว่าตนเองเป็นคนร้อยเอ็ด ส่วนภรรยาเป็นคนขอนแก่น มาอาศัยที่อยู่ที่อุบลราชธานี หลายสิบปีแล้วมีอาชีพรับจ้างรับจ้างเข็นรถเข็นรับจ้างตัดหญ้าตามหมู่บ้าน ขายลูกโป่ง มีรายได้วัน 200-300 บาท ค่ำไหนนอนนั่น

    เมื่อสอบถามเรื่องที่เก็บโทรศัพท์ได้ นายสุวรรณ เล่าว่าขณะที่ตนเองเข็นรถเข็นมาตามถนนอุบล – ตระการ ระหว่าทางก็เก็บขวดของเก่าไปด้วยบังเอิญไปพบโทรศัพท์มือถือซัมซุงแบบสัมผัสยี่ห้อซัมซุงตกอยู่ 1 เครื่อง จึงได้เก็บขึ้นมาดูพบว่าเครื่องยังเปิดอยู่แต่ตนเองใช้ไม่เป็น จึงไม่รู้จะรับสายอย่างไรจึงได้เก็บไว้พอมาถึงแยกบายพาสกุดลาด ถนนเลี่ยงเมือง มีพลเมืองดีเรียกให้หยุดเอาเสื้อกันหนาวให้ ตนจึงได้ขอให้ช่วยตามหาเจ้าของโทรศัพท์ที่เก็บได้เพื่อส่งคืนเจ้าของ

    นายอาทิตย์ หนุ่มพลเมืองดี เล่าว่าตนพยายามดูเบอร์จากโทรศัพท์พบว่ามีหมายเลขโทรเข้าแต่ไม่สามารถปลดล็อคได้จึงได้โทรกลับไปตามเบอร์ที่โชว์พบว่าเป็นเจ้าของเครื่องพยายามโทรตามหา สุดท้ายเจ้าของโทรศัพท์ก็ได้เดินทางมารับโทรศัพท์คืนสำเร็จ

    ด้านนางสาว เก๋ (นามสมมุติ) เจ้าของโทรศัพท์ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่าวันเกิดเหตุ สามีจอดรถลงไปฉี่ข้างทางแล้วโทรศัพท์หล่นตอนไหนไม่ทราบ ครั้งแรกคิดว่าลืมไว้ที่บ้านก็ได้ยายามโทรเข้าไปเผื่อคนที่บ้านรับแต่ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมากเพราะเป็นโทรศัพท์สำรอง แต่พอมีคนโทรกลับมาบอกว่าเจอโทรศัพท์ก็เลยไปรับคืนเมื่อเห็นเป็น 2 สามี ภรรยา ที่เข็นรถรับจ้างก็รู้สึกขอบคุณและรู้สึกว่าทั้ง 2 คน เป็นคนดีไม่คิดเอาของคนอื่นไปเป็นจองตัวเองทั้งที่ตนเองก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้ ตนจึงได้มอบเงินน้ำใจไปให้ 100 บาท และผลไม้จำนวนหนึ่ง

    ผู้สื่อข่าวถามนายสุวรรณ มีเบอร์ติดต่อไหม เผื่อมีคนอยากจะว่าจ้างให้ไปตัดหญ้านายสุวรรณบอก โทรศัพท์เคยมีเป็นรุ่นปุ่มกด แต่ตกน้ำพังตอนไปรับจ้างตัดหญ้าตอนนี้จึงไม่มีโทรศัพท์ใช้หากใครจะจ้างก็สังเกตุรถเข็นเอา เพราะจะเดินไปเรื่อยๆค่ำไหนก็นอนนั่น อาหารการกินส่วนใหญ่จะหาเก็บเอาข้างทาง เช่นผ่านบริเวณทุ่งนาก็จะลงไปหารับปลามาทำเป็นอาหารหากทำกินไม่หมดก็จะตากแดดไว้บนหลังคารถเพื่อเก็บไว้กินในมื้อต่อไป

    เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว


    ขอขอบคุณที่มา

    https://www.77kaoded.com/news/suchai/2205673
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 ธันวาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...