กรณีศึกษาพระเนื้อผงเนื้อดิน หลวงพ่อกวย เอาของเก๊มาให้ดูครับ โดนมาเยอะเจ็บมาเเยะ

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย aukkanivat, 15 กรกฎาคม 2011.

  1. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    พระหลวงพ่อกวย ท่านดีครับ แต่เล่นยาก ผมเองเก็บสายลูกศิษย์หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ ยังไม่กล้าเก็บหลวงพ่อกวยเลยครับ จะมีก็แค่พระที่หลวงพ่อกวยร่วมเสก และมีประวัติแน่ชัด อย่างเช่น พระชุดวัดพระปรางค์ ปี 2519 พระชุดวัดค้างคาว พระชุดวัดเทพากร และพระชุดวัดกัลยา ปี 2500 พระชุดเดิมบาง พระชุดพิธีจตุรพิต วัดเหล่านี้มีหลักฐานการไปปลุกเสกแน่ชัด ซึ่งผมคิดว่าท่านที่อยากเก็บของหลวงพ่อกวยแล้วคิดว่ามีฟรุ๊คคงยาก สมัยนี้พระอะไรดันได้พวกก็ปั้มเก๊รอไว้บานแล้วครับ
     
  2. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    ครับ น่าสงสารแกครับ คนที่เคยไปหาแก นำพระไปให้ดู จะรู้ว่า อ.เฒ่า นิสัยเป็นอย่างไร ผมว่าดีกว่าเซียนพระสมัยนี้บางคนอีกเยอะครับ อีกอย่างแกเป็นคนพูดตรง ๆ ตีพระใครเก๊ คนที่ขายพระเก๊ ก็จะไม่ชอบ ศัตรูก็เลยเยอะ สมัยก่อนตอนที่แกนำเรื่องหลวงพ่อกวยมาลงในนะโม และก็เริ่มดัง ตอนนั้นเริ่มมีเซียนพระหลวงพ่อกวย ออกมาเรื่อย ๆ ครับ เขียนลงในหนังสือพระเล่มหนึ่งชื่อว่า "หนุ่ม......"อะไรเนี่ยล่ะครับ แนะนำให้ผมไปเช่าพระที่ห้างมาบุญครอง บอกว่าเป็นพรรคพวกกัน พอไปถึง เจ้าของศูนย์พระด่า อ.เฒ่าเละเลยครับ แถมยังบอกว่าปล่อยให้มัน "เฒ่า ไปเถอะ" ผมก็เลยถามว่าคุณทันสมัยหลวงพ่อกวยหรือไม่ พี่แกบอกว่าไม่ทัน แต่ลุงคนที่กางมุ้งให้นอนทุกวัน เป็นคนสอนให้ดูพระหลวงพ่อกวย ขนาดไม่ทัน มั้นยังด่าขนาดนั้นเลยครับ แต่คนที่โง่ก็คือผม เสือกไปเช่าพระสมเด็จหลังสิวลี ของศูนย์นั้นมาตั้ง 4,000 บาท เมื่อสิบกว่าปีก่อน โคตรบรมโง่เลย ดันไปเชื่อคนอย่างนี้ได้ โจมตีคนอื่นแล้วขายของตนเอง และที่รู้มา สมเด็จหลังสิวลี หลวงพ่อกวย ไม่ได้สร้างครับ แต่จะเป็นใครสร้างต้องไปสอบถามกันเอาเองครับ นึกถึงตอนนี้แล้ว โง่ ๆ ๆ อย่างไรก็ยังไม่หายโง่ครับ
     
  3. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    ตำนานนี้ผมว่าอีกยาวแน่เลย เหอะๆ
     
  4. Yasamsen

    Yasamsen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2010
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +165
    ผมเลิกเช่าหลวงพ่อเนื้อผงอีกต่อไป แต่ยังคงศรัทธาเมือนเดิม และยิ่งๆขึ้นไป
     
  5. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    ท่านเจ้าของกระทู้ มีพระเก๊ ที่บอกว่าเป็นของหลวงพ่อกวย มาโชว์อีกมั้ยครับ จะได้เป็นวิทยาทานแก่ผู้ที่ไม่รู้ครับ
     
  6. tepamorn

    tepamorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    786
    ค่าพลัง:
    +1,081
    ตามอ่านครับพี่....
    กนะทู้ดีมีคุณภาพ............^^
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ส่วนผมมีอีกแต่ขอเก็บไว้เฉยๆ ขอเลิกโชว์น่ะครับ โดนไปเยอะเหมือนกัน...แหะๆ แต่จะตามอ่านดูเฉยๆตั้งแต่ต่อไปนี้ เพราะไม่แน่ใจบรรยากาศ ว่าเขียนๆไป โชว์ไปจะไปเข้าทาง พวก ซื้อขายพระ หรือไม่ ผมเก็บเพราะชอบ เรื่องซื้อๆขายๆ ผมไม่ขอเกี่ยวข้องกับใคร ผมศึกษาข้อมูลเอง ใช้ตาตัวเอง ซื้อของ ดีมั่ง พลาดมั่งไม่เคยโทษใคร โทษแต่ตาถั่วของตัวเอง ถ้าของใคร หรือ ใครที่ไม่น่าเชื่อถือ ผมเลิกสนใจที่จะซื้ออุดหนุนด้วยครับ

    ส่วนตัวผมเลิกซื้อพระหลวงพ่อกวยเด็ดขาดทุกพิมพ์ มาหลายปีแล้วครับ ไม่เกี่ยวกับเรื่องนับถือหลวงพ่อกวย พิมพ์สุดท้ายที่ซื้อเป็นหลวงพ่อหร่ำ รูปพระพุทธ เห็นสวยดี แต่ก็ไม่แน่ใจว่าหลวงพ่อกวยท่านไปร่วมเสกหรือไม่ ไม่ได้สนใจประเด็นนั้น

    ส่วนอีกพิมพ์ก็เป็นเหรียญหลวงพ่อจง หลังหลวงพ่อวัดน้อย ไปบวชแถวๆนั้นเลยเก็บไว้หลายเหรียญเพราะนับถือหลวงพ่อจง ส่วนหลวงพ่อกวยจะมาร่วมด้วยหาหลักฐานเป็นเอกสารยืนยันไม่ได้ มีแต่คำพูดที่พวกขายพระบอกครับ ว่าท่านมา ตามนิทานการซื้อขาย

    เอารูปมาลง เพราะอยากรู้ความเห็นเหมือนกัน เผื่อมีคนรู้จริงครับ

    IMG_2008.JPG

    เหรียญหลวงพ่อจง หลัง หลวงพ่อวัดน้อย วัดสิงห์สุทธาวาสสร้าง พ.ศ. ๒๕๑๖ ตามประวัติ เป็นพิธี หมู่ นิมนต์ลูกศิษย์สายหลวงพ่อจง มาร่วมพิธี มีพระมามากหลายสิบองค์ ซึ่งว่ากันว่า หลวงพ่อกวย ซึ่งเป็นศิษย์หลวงพ่อจงก็มาด้วย

    ในใบโบร์ชัวหลายวัด บางทีมีชื่อพระที่นิมนต์มา แต่หลวงพ่อจริงๆ ไม่ได้มา เพราะใบพิมพ์ก่อนงาน แจกไปก่อนพิธี บางทีเป็นหลายๆเดือน แต่พอถึงเวลา พระองค์จริงๆท่านป่วยมั่ง หรือ มีเหตุผลต่างๆไม่ได้มา หรือส่งใครมาแทน แต่ใบโบร์ชัวนี้ ไม่ได้แก้ ก็เป็นหลักฐานยืนยันไปอีกหลายสิบปี ว่ามีหลวงพ่อองค์ต่างๆที่ว่ามาในพิธี แต่จริงๆ ไม่ได้มาครับ เหตุการณ์แบบนี้มีประจำโดยเฉพาะกับหลวงพ่อ หลวงปู่ที่มีอายุมากๆ สุขภาพไม่ดี หรือ อยู่ไกลมากๆ ข้ามจังหวัด ข้ามภาคมา หรืออยู่ในที่กันดาร เพราะฉนั้นถึงมีหลักฐานเอกสาร ก็ไม่แน่อีกเหมือนกัน ที่ต้องทำ คือลงพื้นที่ สัมภาษณ์ พระ กรรมการ หรือชาวบ้านที่มาช่วยพิธี เอาเหตุทั้งหลายมาประมวล ถ้าน่าเลื่อมใส ก็จึงถ่ายทอดให้คนอื่นทราบ หรือ เก็บไว้เป็นข้อมูลส่วนตัว เก็บซ่ะเอง...แหะๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2011
  8. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    ครับ ขอบคุณคุณพี เสาวภา มาก ๆ ครับ เรื่องพระที่มาปลุกเสก ไม่มาตามโบชัวร์ มีเยอะครับ อย่างเมื่อก่อนหลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ รุ่น 100 ปี หรือไงเนี่ย นิมนต์พระ 108 องค์ ไม่มาซะเยอะครับ ผมเองอยู่ในพิธีนั้นด้วย คอยยกน้ำชา ให้พระเกจิที่มาปลุกเสกเป็นบางองค์ (ต้องบอกว่าเป็นบางองค์ ถ้ายกทุกองค์ไม่ไหวแน่ครับ) ที่น่าสนใจก็คือหลวงปู่โง่น โสรโย ท่านนั่งปลุกเสก เทียนหมดไปหลายเล่ม ยังไม่ไม่ลืมตาเลยครับ เพื่อนผมเป็นคนต่อเทียนให้เอง แถมเวลาถวายปัจจัย ท่านไม่รับบอกว่าเอาไปเถอะ ถือว่าช่วย ๆ กัน สมัยนั้น ก็มีหลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงปู่ม่วง วัดยางงาม หลวงปู่โสมทราย วัดถ้ำระฆังทอง ลพบุรี และอีกหลาย ๆ องค์ที่มาปลุกเสก และที่ไม่มาปลุกเสกก็หลายองค์ครับ ไม่รู้ว่าทางวัดบันทึกไว้หรือเปล่าว่าองค์ไหนไม่มามั่ง แต่ผมว่านะส่วนใหญ่จะไม่บันทึกว่าใครไม่มามากกว่า กลัวเสียเครดิตครับ ขอบคุณอีกครั้งครับคุณพี เสาภา
     
  9. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,347
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ขอบคุณพี่โจ๊ะมากครับชอบฟังเรื่องเก่าๆแบบนี้ ครูอาจารย์ปลุกเสกในพิธี คนทั่วไปไม่ค่อยจะมีโอกาสเข้าไปชมใกล้ๆครับ
     
  10. บูลา

    บูลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +189
    พระของหลวงพ่อกวยไม่ได้เล่นอยากอย่างที่คิดนะครับมีมาตราฐานชัดเจนทั้งเหรียญและเนื้อผงเพียงแค่เราอย่าโลภและเล่นพระก็ให้ลืมคำว่าฟลุ๊คไปได้เลยก่อนจะเช่าหาหรือสะสมก็ควรจะศึกษาใว้ก่อนยิ่งสายหลวงพ่อกวยแล้วด้วยเปิดกว้างมากๆคุณลองคิดดูมีหลวงพ่อใหนบ้างที่มีเว็ปถึงสามเว็ปให้เราได้ศึกษาตำหนิจุดตายจุดลับต่างๆบอกไว้หมดเราก็เเค่เล่นฉะเพราะที่เป็นพิมพ์ที่มาตราฐานส่วนพิมพ์ที่ลึกๆก็อยา่ไปยุ่งกับเขาที่เป็นปัญหาทุกวันนี้เพราะคนครับประเภทเพื่อนรักหักเลื่ยมโหดพี่ที่โดนมานี่ก็โดนมานานแล้วโดนสะสมมาเรื่อยๆจริงๆก็น่าจะเอ็ะใจตั่งแต่แรกแล้วปรกโพธิ์อะไรจะถูกปานนั้นและมีเป็นร้อยใส่ถุงหิ้วมาซะงั้นตนเป็นที่พึ่งแก่ตนจึงจะเหมาะสุดอย่าไปเชื่อใครทั้งนั้นไม่ว่าสายตรงหรือสายอ้อมผมไม่เคยเชื่อทั้งบอย ต้อม บอล ต้อย นเรศทุกคนมีแผลด้วยกันทั้งนั้น คนแรกที่โดนก็พี่อำนาจสรรคบุรีต่อมาก็แป๊ะ ล่าสุดนเรศ แล้วรายต่อไปเป็นใคร?ใครที่ขายของเก้เตรียมตัวเป็นรายต่อไปงานนี้ได้ล้างบางทั้งสายแน่ๆศิษย์ขอกราบหลวงพ่อด้วยความศัทธายิ่ง
     
  11. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    ขอสอบถามนิดนึงครับ แล้วพระหลวงพ่อกวย ที่สมัยก่อน อ.สำรวย เจ้าอาวาส องค์ต่อจากหลวงพ่อกวย (ปัจจุบันสึกหาลาเพศไปแล้ว) เป็นอย่างไรบ้างครับ ผมเองเคยได้ตอนไปกราบหลวงพ่อกวย สมัยนั้น (สรีระของหลวงพ่อยังอยู่ในโลงธรรมดา) ไม่อยู่ในโลงแก้วเหมือนสมัยนี้ และได้เช่าของจากวัดมาในสมัยนั้น มีเหรียญโล่ หลังยันต์ 1 เหรียญ และใบปลิว (ผมตัดเหลือแต่รูปหลวงพ่อกวย) ก็แท้นะครับ แต่ผู้รู้บอกว่ามีปลอม ไม่ทราบว่าตอนนี้ มีใครรู้ข่าว อ.สำรวย บ้างครับ
     
  12. คิงคอง99

    คิงคอง99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    3,277
    ค่าพลัง:
    +23,768
    สโลแกนแห่งความแค้นที่ท่านเขียนมีคำว่า .จังไรด้วย. ดีนะที่ยังมีสติไม่เขียนทับองค์หลวงพ่อกวย ผมเห็นคุณโดนมามากขนาดนั้นผมนี่เห็นใจคุณจริงๆ หน้าตาไอ้พวก18มงกุตนี่มันเหมือนจอมขมังเวทจริงๆ แฉพวกมันเข้าไป ลากมันออกมาให้สังคมเขารับรู้ให้หมดครับ แล้วก็เลิกเช่าทางเวปกันได้แล้วครับ(ยกเว้นคนที่เชื่อถือได้จริงๆแต่หายาก) ส่วนทางชีวิตจริงก็เช่าน้อยๆราคาถูกๆหลักร้อยก็พอครับเวลาโดนจะได้เจ็บน้อยๆหรือไม่ต้องเช่ามากมายขนาดนั้น มีองค์เดียวห้อยคอก็หรูมากแล้วครับ ตั้งแต่ผมเล่นพระมาไม่เคยเช่าทางเวปแม้แต่องค์เดียวและก็ไม่เคยขายทางเวปแม้แต่องค์เดียว ยิ่งมารู้มาเห็นพวก18มงกุต ทำกันขนาดนี้บอกตรงๆว่า สยองครับ สยองขวัญจริงๆ เป็นกำลังใจให้ครับ
     
  13. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,316
    ค่าพลัง:
    +53,091
    กระทู้ดีๆ ขอดันมาให้ สมาชิกท่านอื่นๆได้อ่านกันครับ
     
  14. daino-09

    daino-09 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +31
    เห็นแล้ว ห..น..า..ว..ว..ครับ..!!
     
  15. บูลา

    บูลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +189
    เมื่อก่อนสรีระของท่านตั่งอยู่บนศาลาการเปรียญตอนที่พระสำรวยเป็นเจ้าอาวาสท่านจำหน่ายวัตถุมงคลของหลวงพ่อทุกอย่างมีอะไรที่เป็นของหลวงพ่อแกขายหมดขายแม้กระท้งแม่พืมพ์พระช่วงนี้แหละพิมพ์ใช่เนื้อใกล้เคียงหลังจากนั้นพิมพ์ใช่แต่เนื้อไม่ได้แล้วตั่งแต่พิมพ์นี้ไปอยู่โคราชแล้วท่านเจ้าของกระทู้คงเริ่มโดนตั่งแต่นี้แหละเพราะพระหลายองค์ที่ลงเป็นยุคของพิมพ์ไช่แต่เนื้อไม่ได้ประกอบกับว่าคนขายฮั่วกับคนเช็คอย่างนี้คนซื้อก็จบจะออกมาเรียกร้องอะไรมากก็ไม่ได้พราะตัวเองก็มีชื่อเสียงอยู่เดี๋ยวจะกระทบต่อชื่อเสียงของตัวเองก็น่าเห็นใจคนซื้อที่มีความศัทธาต่อหลวงพ่อมากถึงกล้าเช่าพระของหลวงพ่อได้ขนาดนี้คงเป็นวิบาคกรรมของท่านผมว่าคนที่...สุดๆน่าจะเป็นคนที่รับเช็คพระนะหรือว่าพอๆกันขอให้ท่านเจ้าของกระทู้ได้เงินคืนไวๆนะครับส่วนหลังยันต์และใบปลิวสมัยพระสำรวยก็น่าจะแท้นะ(น่าจะนะ)พราะยังไม่เห็นของลองเอามาลงไห้ชมซิครับหลังยันต์ถ่ายขอบเหรียญให้รอบเหรียญเลยนะครับอย่าถ่ายแค่ตรงเก้านาฬิกาอยางเดียวการดูในจอกับของจริงมันต่างกันมากนอกเสียจากว่าเก้อนุบาลต้องยอมรับว่าหลังยันต์ช้วโมงนี้เหมือนมากๆและถ้าข้อความที่ผมพิมพ์ไปนี้ทำให้ท่านไม่สบายใจต้องขอกราบขออภัยท่านไว้ด้วย รู้อะไรมาก็มาบอกไม่มีเจตนาจะทำให้ท่านเสียหายพี่ๆอย่าเพิ่งเชื่อผมลองวิเคราะห์หาข้อมูลดูนะครับ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    อ่านแล้ว แฟร์ดีครับ

    พระสมัยท่านสำรวย ผมส่งเงินไปบูชาพระกันผี น่าจะ ยี่สิบ กว่า พ.ศ. มาแล้ว ยังไม่เห็นพระท่านธุดงค์มมาหาเลยครับ...แหะๆ

    คนปลอมพระนี่ เขาก็สนุกของเขาน่ะครับ ได้เงินด้วย แต่ไม่น่าจะรวยนานน่ะจ้ะ
     
  17. chang938

    chang938 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    469
    ค่าพลัง:
    +451
    เมื่อปี 2530 กว่าๆ ในหนังสือของนะโมมีโฆษณาขายพระหลวงพ่อกวยโดย แดง สุพรรณ และ อ.เฒ่า สุพรรณรับประกันแท้ มีใครเคยเช่าพระเนื้อผงเช่น พระสมเด็จ ไปบ้างครับแล้วแท้ไหมครับ แบบว่าอยากรู้ครับถ้าคำถามไม่เหมาะสม ผมก็ขอโทษ ณ.ที่นี้ด้วยครับ (คือผมเห็นโฆษณาขายถูกดี แต่ผมไม่ได้เช่าไว้แบบว่าไม่ค่อยมีตังค์ครับ)
     
  18. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เหรียญโล่หลังยันต์วันไหนจะถ่ายมาให้ดูครับ แต่ขอบเหรียญคงถ่ายไม่เห็นเพราะเลี่ยมพลาสติกไว้ ใบปลิวนำไปเลี่ยมกรอบเรซิ่นไว้บูชา ขอติดไว้ก่อนนะครับ ถ้าว่างจะถ่ายมาให้ชมกัน ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับข้อมูล เป็นประโยชน์ต่อศิษย์รุ่นหลัง ๆ มากเลยครับ
     
  19. sorravut

    sorravut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    261
    ค่าพลัง:
    +455
    เสียดายเงินที่เช่าไปจัง แลกกับประสบการณ์ที่ได้มาแต่ว่ามันเป็นประสบการณ์ที่แพงไป ขอบคุณนะครับที่นำมาเป็น อุทาหรณ์กับรุ่นน้องๆๆและพี่ๆๆที่ชอบสะสมพระเครื่อง
     
  20. บูลา

    บูลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +189
    เขามีส่วนเลวบ้างก็ช่างเขาจงลือกเอาส่วนดีเขามีอยู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...