" เปิดจอง พญาครุฑ ตะกรุดคู่ชีวิต ปรอทกรอ หลวงปู่จันทร์ ศิริอายุ ๙๔ ปี" พระผู้เฒ่าหลังเขาปากพระร่วง "

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ปะกา, 15 มีนาคม 2014.

  1. สมพรแซ่เบ๊

    สมพรแซ่เบ๊ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +101
    โอนเงินแล้ว วันที่ 30 ก.ย. แจ้ง SMS จากเบอร์ 086-70393xx แล้ว ส่งคุณสมพร คุณรัตนวรวงศ์ บริษัท บีบี จำกัด 101/47/11 นวนครซอย 12 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
     
  2. ปะกา

    ปะกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    3,924
    ค่าพลัง:
    +8,721
    [​IMG]
    [​IMG]

    เหมือนหลวงปู่มากๆ ลูกศิษย์ต่างแดนวาดภาพมาถวาย อนุโมทนาสาธุ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,319
    ค่าพลัง:
    +2,802
    ลำดับที่ 14 แจ้งโอนเงิน 4,100 บาท เมื่อวันที่ 4/10/2558 เวลา 14.50 น. ที่อยู่ตาม pm ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      794.4 KB
      เปิดดู:
      75
  4. misterguy

    misterguy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    637
    ค่าพลัง:
    +1,027
    ลำดับที่ 8 แจ้งการโอน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2015 เวลา 18:43:26 ที่อยู่ใน PM ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. twato

    twato เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +2,762
    ยังสามารถร่วมบุญได้อยู่ไหมครับ

    ถ้ายังทัน ขอร่วมบุญ
    - เนื้อแช่น้ำมนต์ 3 ซอง
    - เนื้อแช่น้ำมันจันทร์ 6 ซอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ตุลาคม 2015
  6. thaicat2013

    thaicat2013 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    585
    ค่าพลัง:
    +1,010
    ร่วมทำบุญ ทอดกฐิน วัดซับน้อย จ.เพชรบูรณ์ ประจำปี 2558 จำนวน 10 ซอง ดังนี้
    - เนื้อแช่น้ำมนต์ 5 ซอง
    - เนื้อแช่น้ำมันจันทร์ 5 ซอง
     
  7. s3057780

    s3057780 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +4,323
    ร่วมทำบุญ ทอดกฐิน วัดซับน้อย จ.เพชรบูรณ์ ประจำปี 2558 จำนวน 2 ซอง ดังนี้
    - เนื้อแช่น้ำมนต์ 1 ซอง
    - เนื้อแช่น้ำมันจันทร์ 1 ซอง
     
  8. ปะกา

    ปะกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    3,924
    ค่าพลัง:
    +8,721
    [​IMG]

    " พระผงดวงเศรษฐี หลวงปู่จันทร์ "

    ใช้ พญาว่าน ว่านเศรษฐี ว่านทรหด ว่านดอกทอง ว่านสาวหลง ว่านไพรดำ ว่านนาคราช ว่านมหาลาภ ว่านมหาโชค นำมาแช่รวมกัน ก่อนนำมาตากแดด อยู่หลายเดือน ค่อยๆ ฝนเอาผงของว่านต่างๆ มาใช้ทำพระผงดวงเศรษฐี แจกกฐิน พฤศิกายน 2558 ตลอดระยะของการบดว่านตำผง หลวงปู่จันทร์ ท่านจะสวด ถอด ถอน เล่นแร่ แปรธาตุ เดินธาตุทั้งสี่ ตั้งอาการ 32 เมื่อได้ผงว่านสมบูรณ์แล้ว จะทำการผสมกับข้าวก้นบาตรที่เสกทุกวันตลอด 3 เดือน ในทุกๆวันหลังบิณฑบาตร คำใหนที่อร่อย หลวงปู่จันทร์ท่านจะคายออกมาเก็บเอาไว้ เก็บไว้ได้ครึ่งบาตรพระ ก่อนนำไปผสมกับว่านต่างๆ ที่ท่านทำเก็บเอาไว้ ไม่ลืมที่จะเอาผงศักดิ์สิทธิ์ของครูบาอาจารย์มาผสมด้วยได้แก่ ผงปัถมังหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ผงหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ผงธูปเสกหลวงปู่พวง วัดน้ำพุ จากนั้นนวดจนเข้าที่ แล้วให้ญาติโยมช่วยกันปั้มพระ 3,000 องค์

    แบ่งเป็น เนื้อแช่น้ำมนต์ 1,500 องค์ เนื้อแช่น้ำมันจันทร์ 1,500 องค์

    พิเศษ แจกประธาน 100 ซอง แจกแบบมีตะกรุด 1 องค์ อย่างใดอย่างหนึ่ง

    เนื้อแช่น้ำมนต์ ฝังตะกรุด แจกประธาน 100 ซอง จำนวน 1 องค์ จำนวนสร้าง 70 องค์
    เนื้อแช่น้ำมันจันทร์ ฝังตะกรุด แจกประธาน 100 ซอง จำนวน 1 องค์ จำนวนสร้าง70 องค์

    หลังจากปั้มพระเป็นที่เรียบร้อย นำพระทั้ง 2 แบบ ใส่บาตรพระ แช่น้ำมนต์ และ น้ำมันจันทร์ หลวงปู่จันทร์ ปลุกเสกยาวตลอดไตรมาส 3 เดือน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ปะกา

    ปะกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    3,924
    ค่าพลัง:
    +8,721
    ประวัติ หลวงปู่จันทร์ วัดซับน้อย เจ้าตำหรับลงนะกระแสทองคำ จ.เพชรบูรณ์

    [​IMG]

    หลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร วัดซับน้อย เมืองเพชรบูรณ์ พระผู้เฒ่าบนถ้ำนาคราช ไม่คุยฟุ้ง อวดตน เมตตาเหลือล้น เข้มขลังพุทธาคม เรียนวิชาจากอาจารย์วุ่นจอมขมังเวทพี่ชาย สืบตำราวิชาหลวงพ่อทบ วัดชนแดน หลวงปู่ศุข วัดปากคลอง หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร หลวงพ่อภักดิ์ วัดโบสถ์ หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุนนาค

    หลวงปู่จันทร์ แห่งวัดซับน้อย พระเถระผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตาบารมี บุคลิกลัษณะของท่านน่าเลื่อมใสศรัทธาใบหน้าอิ่มเอิบด้วยความเมตตา ใครมีทุกข์มาหาจะไม่เคยปฏิเสธ และไม่เลือกชนชั้นวรรณะ อีกทั้งยึดมั่นเคารพในพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด มีศีลาจาวัตรงดงาม ชอบปฏิบัตรพระกรรมฐานอย่างสันโดษอยู่บนถ้ำนาคราช มีตบะอาคมสูง โดดเด่นพุทธาคมทั้งทางเมตตาค้าขายและแคล้วคลาดปลอดภัย ลูกศิษย์ลูกหาท่านมีจำนวนมาก ซึ่งบรรดาลูกศิษย์ลูกหาต่างให้ความศรัทธาอย่างล้นหลาม

    หลวงปู่จันทร์ท่านมีอัธยาศัยดีต่อลูกศิษย์ทุกคนท่านชอบเทศนาสั่งสอนเรื่องศีลธรรม..การดำรงชีวิต...การปล่อยวาง...ท่านอยากให้ทุกคนรักษาศีล 5 ให้ ศีล 5 นั้น จะปิดประตูนรกได้ เมื่อสามารถรักษาไว้ได้ ก็ไม่ต้องกลัวนรก แถมการใช้ชีวิตประจำวันนั้นก็ไม่มีทุกข์เช่นกัน เป็นคนก็มีความสุขตายไปก็พ้นทุกข์ แค่ทุกคนหมั่นรักษาศีล 5 ได้เท่านั้นเอง มันไม่ยากเกินไป ไม่ง่ายเกินไป

    ให้มีความพากเพียรมานะ ไม่ทอดทิ้งการบำเพ็ญสมณะธรรม ก่อนนอนก็จงสวดมนต์เจริญภาวนา นั่งสมาธิสัก 5 นาที 10 นาที จิตจับพระพุทธรูปที่เรารัก เราชอบ ภาวนาจับลมหายใจ หายใจเข้าพุทธ หายใจออก โธ ตามลมเข้าออกให้ทำเป็นนิสัย ตายเมื่อใด ก็พ้นนรก ไปเกิดในภพภูมิที่ดี ถ้าจิตจับอารมณ์พระนิพพานได้ ถือว่า ไม่ต้องกลับมาเกิดอีกเลย การเกิดเป็นมนุษย์นั้นถือว่ามีบุญมากแล้ว แต่ยังถือว่า ยังไม่พ้นโคจรแห่งทุกข์ หากภาวนาให้จิตจับพระนิพพานได้ตลอดเวลา นั้นแหละ ถือว่าเราก้าวเท้าเข้าเขต ที่พ้นทุกข์อย่างแท้จริง

    อาจารย์วุ่น ท่านสอนเรื่องของอาคม ท่านบอกฉันให้เก็บไว้ให้หมด ฉันเก็บไม่หมดหรอ มันเยอะจัด อาจารย์วุ่นท่านเรียนดะ ที่ไหนมีครูบาอาจารย์ ท่านไปขอเข้าสำนักมาหมด ท่านจึงเป็นฆราวาสเรืองอาคมขลัง ที่บ้านซับน้อย อาจารย์วุ่นเขาที่หนึ่ง ที่อื่นฉันไม่กล้าไปวัดวากะเขาหรอก ท่านวุ่นปราบผี ไล่คนพาล ปัดเป่าแมลงกินพืชพรรณอาหาร ขอฝน ท่านทำได้ ท่านมาทดสอบกับฉัน ท่านให้ฉันดู ให้ลองทำ ถ้าจิตตั้งมั่น ทำอะไรก็สำเร็จหมด อยู่ที่จิต
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0167+1.jpg
      DSC_0167+1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.2 KB
      เปิดดู:
      746
  10. ปะกา

    ปะกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    3,924
    ค่าพลัง:
    +8,721
    [​IMG][​IMG]

    ชีวประวัติหลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร พระแท้ กราบได้สนิทใจของชาวบ้านอำเภอชนแดน

    หลวงปู่จันทร์ มีนามเดิมชื่อว่า จันทร์ เกิดในสกุล ตลับเงิน เกิดเมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2473 ที่บ้านหนองพง ตำบล หนองพยอม อำเภอ ตะพานหิน จังหวัด พิจิตร บิดาชื่อนายแห้ว มารดาชื่อนางเม้า มีพี่น้องท้องเดียวกัน 5 คน ท่านเป็นคนที่ 2 อาชีพหลักของครอบครัวคือทำนาและค้าขาย...ในวัยเด็ก ตอนที่เด็กชายจันทร์กำเนิดนั้น มารดาเด็กชายจันทร์ได้กลิ่นหอมของดอกบัวตลบอบอวนไปหมด หมอตำแยก็ได้กลิ่นหอมของดอกบัวเช่นกัน หมอตำแยผู้ทำคลอดยังพูดขึ้นว่า คนมีบุญมาเกิดนะแม่เม้า หลังจากที่เด็กขายจันทร์เริ่มเติบโต ท่านเป็นเด็กว่านอนสอนง่าย เรียบร้อย สุภาพอ่อนโยน ชอบความสงบ มีใจฝักใฝ่ในทางพระพุทธศาสนามาตั้งแต่เด็กๆ จึงได้เป็นที่รักใคร่ของบิดา มารดาเป็นอันมาก เมื่อชีวิตย่างเข้าสู่วัยรุ่น หลวงปู่จันทร์เป็นผู้มีความกตัญญูกตเวที เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงช่วยเหลือการงานบิดามารดา ในการทำไร่ทำนา ด้วยความขยันขันแข็ง และด้วยอุปนิสัยที่สุภาพอ่อนโยนมาตั้งแต่เด็กๆ เมื่อเติบโตขึ้นมา จึงทำให้ท่านเป็นคนที่มีความสุขุม เยือกเย็น นุ่มนวล มีน้ำใจโอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อนฝูง อีกทั้งมีความเสียสละต่อส่วนรวมเสมอ จึงกลายเป็นที่รักใคร่ของครอบครัว เพื่อนฝูง และบุคคลทั่วไป ท่านคอยช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนา เพื่อนบ้านต่างชื่นชมว่าเป็นเด็กยอดกตัญญู วัยเด็กนั้นท่านร่ำเรียนอยู่กับวัด จึงซึมซับศีลธรรมมามากมายเป็นเด็กมีความเมตตา ช่วยเหลือสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ ตามที่ท่านเห็นว่าช่วยได้ เมื่อโตเป็นหนุ่ม บิดามารดาท่านอยากให้เป็นฝั่งเป็นฝาจึงให้แต่งงานกับนางจำปี มีบุตร ธิดา รวมกัน 8 คน ท่านจึงพาครอบครัวทำเรือกสวนไร่นา ว่างเว้นก็เข้าวัดฟังธรรม ท่านจะชอบเข้าไปนั่งสมาธิที่ถ้ำนาคราชอยู่เนืองๆ ท่านเคยพบเห็นพระคุณเจ้าหลายรูป ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ไม่มีพระรูปใด อยู่ได้เลยสักองค์ ทั้งๆ ที่ถ้ำนาคราชนี้ สงบ ร่มเย็น เหมาะต่อการภาวนา หลังจากลูกๆ และ ภรรยา ท่านมีความสุขสบายแล้ว ท่านกลับเกิดความเบื่อหน่ายทางโลก ปลงตกในสังขาร วิญญาณ เมื่อว่างจากทำไร่ทำนาค้าขายพืชผล ท่านจะช่วยพี่ชายรักษาโรคให้ชาวบ้าน ทำน้ำมนต์ไล่เสนียดจัญไรบ้าง เป่าป่วงลมป่วงลิงบ้าง ของพวกนี้เกิดเดินป่าเดินเขาไปเหยียบปลวก เหยียบทางเจ้าป่าเจ้าเขา หรือจากไสยเวทย์ที่พวกมีวิชาอาคมไสยดำที่เมื่อถึงวัดพระหมอไสยดำจะต้องปล่อยของออกจากตัวเพื่อไม่ให้ของเข้าตัว เพราะจะกลายเป็นบ้าหรือไม่ก็กลายเป็นปอบไป ของที่ปล่อยออกมาจะลอยมาตามลมใครดวงซวย ดวงดับ ดวงไม่ดีจะเข้าตัว ผีซ้ำด้ามพลอยเป็นโน้นเป็นนี่ไป ใครโดนเข้าก็ร้องกันโอดโอยต้องมาให้อาจารย์วุ่นเอาออก อาจารย์วุ่นกับท่านจันทร์ช่วยเหลืออนุเคราะห์สงเคราะห์ผู้คนมาเรื่อย พอมีเวลาว่างจึงปลีกตัวเข้าวัด ขึ้นถ้ำมีความสงบสุข จึงมีความคิดที่จะออกบวช แต่ด้วยความกตัญญูที่มีอยู่มาก และความสงสารครอบครัว หากบวชไปแล้ว กลัวทุกคนจะลำบาก ความสำนึกในพระคุณบิดามารดา ท่านจึงระงับความคิดที่จะบวชไว้ หลังจากที่นั้นท่านได้ช่วยงานครอบครัวหาเลี้ยงบิดามารดาครอบครัวจนเมื่อท่านเห็นว่าไม่ลำบากแล้วจึงหมดห่วง ตัดสินใจขอออกบวชเพื่อแสวงหาสัจธรรมตามที่ใจปรารถนา ทั้งบิดามารดาครอบครัวต่างยินดีเป็นอย่างยิ่ง

    หลวงปู่จันทร์ปัจจุบันอายุ 84 (พ.ศ.2557 ) ด้วยอายุขนาดนี้บางครั้งท่านก็จำเหตุการณ์ได้บ้าง..ไม่ค่อยได้บ้าง ท่านได้อุปสมบท 2 ครั้ง อุปสมบทครั้งที่ 1 หลวงปู่จันทร์ได้ออกแสวงบุญไปปฏิบัติธรรมในสถานที่ต่างๆแทบจะทุกภาค ท่านสร้างบารมีอยู่ตามป่าตามเขา ค่ำไหนนอนนอนนั้น เจอวัดร้างก็พำนัก เจอวัดใหญ่ก็พำนัก เพื่อขอฝึกกรรมฐาน ตอนที่อยู่ในถ้ำได้เจอพระสงฆ์รูปหนึ่งจำชื่อไม่ได้แล้ว ท่านสวดปาติโมกข์ได้เก่งมาก จึงได้จำวัดอยู่ภายในถ้ำกับท่าน วิชาอาคมและวิปัสสนากรรมฐานของพระสงฆ์รูปนี้ไม่ธรรมดาแปลกพิสดารทำน้ำมนต์ทีไรน้ำวนทุกที ไปมาไร่ร้องรอย เดินไว ฝึกกรรมฐานกับท่านต้องมีความอดทนมาก ท่านนั่งทีเป็นวันๆ ไม่กระดุกกระดิกตัว หลวงปู่จันทร์ท่านมีขันติ ความเพียรพยายามเป็นที่ตั้ง ประกอบกับมีความมุมานะไม่ปริปากบ่นสักคำไม่ว่าท่านจะโดนทดสอบจิตใจอย่างไร เวลาพระอาจารย์ท่านจะสรงน้ำน้ำจะไหลลงมาจากปากถ้ำเมื่อเลิกสรงแล้วน้ำจะหยุดไหลไปเอง งูตัวขนาดใหญ่มีรูปร่างแปลกตามีหงอนชอบโผล่ตรงนั้นทีตรงโน้นทีภายในถ้ำขณะที่กำลังฝึกกรรมฐาน เมื่อได้ร่ำเรียนจากพระอาจารย์ในถ้ำจนสำเร็จจึงเดินทางกลับภูมิลำเนา เมื่อกลับมาถึงบ้านหลวงปู่จันทร์ได้มีเหตุให้ลาสิกขาออกมาใช้ชีวิตฆราวาส แต่ก็ยังคอยช่วยเหลือคนไปตามกำลังของท่านจนหมดคำว่า ห่วง ประกอบกับมีความเบื่อหน่ายทางโลกเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว จึงได้อุปสมบทครั้งที่ 2 อุปสมบท วัดสว่างเนตร พระอุปัฌาย์ พระครูโอภาสพัชรคุณ พระกรรมวาจาจารย์ พระปลัดสมชาย พระอนุสาวนาจารย์ พระอ่อน คราวนี้ท่านปราวนาอยากจะทำตามอารมณ์ของใจที่ตั้งมั่นเดินทางเพื่อพระศาสนาไม่คิดออกจากร่มกาสาวพัสตร์เพื่อโปรดญาติโยมตามทางแห่งครูอาจารย์ หลังจากบวช ท่านก็ไปจำพรรษามาหลายที่ ทั้งที่อำเภอตะพานหินจังหวัดพิจิตร ไปพิษณุโลกบ้าง ได้พบครูบาอาจารย์หลายองค์ จากนั้นก็ย้อนกลับมาบ้านเกิดที่อำเภอชนแดน บ้านซับน้อย ท่านเข้าไปจำวัดอยู่ในถ้ำพญานาคราชเพื่อฝึกกรรมฐาน สมัยโน้นวัดซับน้อยยังไม่เป็นวัด มีพระมาๆ ไปๆ ไม่เคยมีพระองค์ใดจำวัดที่นี่ได้เลย ถ้ำนาคราชเป็นสถานที่ธรรมบังเกิด ท่านได้ฝึกกสิณในแต่ละกอง ฝึกในถ้ำแห่งนี้ ทำอะไร ก็ง่าย จิตถึง ไปไว หลังจากที่อยู่ที่ถ้ำนั้น อาจารย์ท่านมาชวนไปนอนวัดเขาน้อย (วัดหลวงพ่อทบ) ท่านว่า มีอะไรติดขัด หลวงพ่อทบ ท่านไขข้อข้องใจได้หมด จึงได้ไปนอนที่วัดเขาน้อย ศึกษาวิชา ข้อวัตรปฏิบัติ ธรรมะต่างๆ จากหลวงพ่อทบ เมื่อได้สนทนากับหลวงพ่อทบ ยิ่งมีความชื่นใจในอารมณ์ที่ท่านสอน เข้าใจง่าย ดูเหมือนท่านดุ แต่ท่านสอนได้ถึงแก่นแท้ จากนั้นกลับมาที่ถ้ำอีก อาจารย์วุ่นท่านเรียนมาเยอะหลวงปู่ศุข วัดปากคลองฯ หลวงพ่อจง หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อปาน หลวงพ่อพิธ หลวงพ่อทบ หลวงพ่อเขียน ท่านกลัวว่าวิชาที่เรียนมาจะหายไป จึงได้ถ่ายทอดทิ้งไว้ จำได้บ้าง จำไม่ได้บ้าง ยังมีพระธุดงค์ ท่านผ่านมาจำวัดในถ้ำแห่งนี้ ก็ได้แลกเปลี่ยนวิชาความรู้กัน

    ประวัติวัดซับน้อยสามัคคีธรรม ราว พ.ศ. 2490 ยังเป็นสำนักสงฆ์ซับน้อย ในอดีตมีพระธุดงค์มาปลักกลดสร้างวัดแห่งนี้อยู่เนืองๆ เนื่องจาก เงียบ สงบ มีถ้ำหลายลูก เหมาะต่อการปฏิบัติธรรม ที่มาของ ซับน้อย คือ บริเวณเหนือสำนักสงฆ์ซับน้อย มีตาน้ำที่โผล่เหนือแอ่งหินอยู่นิดเดียว ไหลออกมาทีละนิด ชาวบ้านที่นี่เรียกตาน้ำว่า “น้ำซับ” ไหลออกมาทีละนิด แต่พอไหลลงมายังสำนักสงฆ์และหมู่บ้าน กลับเป็นธารน้ำขนาดใหญ่ ใสสะอาด ดื่มรับประทานได้ ชาวบ้านจึงพากันเรียกว่า หมู่บ้านซับน้อย เป็นต้นมา บริเวณสำนักสงฆ์ยังมีถ้ำขนาดใหญ่หลายลูก เช่น ถ้ำพญานาคราช ชาวบ้านเรียก ถ้ำปู่นาคาย่านาคี ลือกันมานานว่า เคยมีพระธุดงค์มาปลักกลดภายในถ้ำ มีพญานาค 2 ตน ขึ้นมาขอฟังธรรม เมื่อฟังธรรมจากพระธุดงค์แล้ว ก็ได้จากไป พอจากไปแล้ว ก็เกิดหินงอกหินย้อย ลงมาเป็นลักษณะคล้ายพญานาคนอนขดตัวฟังธรรม ทุกวันนี้ยังมีให้เห็น แต่อาจจะไม่สมบูรณ์มากนัก ตามกาลเวลา ทุกวันนี้ยังมีคนไปขอโชค ขอลาภกันอยู่เรื่อยๆ ส่วนใหญ่ไปขอหวย ถูกกันแทบทุกงวด จนเจ้ามือหวยจะไม่รับแล้ว อีกถ้ำคือ ถ้ำผาแดง มีคนมีวิชาไปตัดเหล็กไหลกันเรื่อยๆ ถ้ำแห่งนี้ขนานนามกันว่า เจ้าพ่อผาแดง เพราะมีคนไปลองดี ถ้าไม่ขอขมากรรม ล้วนไม่ตายดี ถ้ำนี้มีอาถรรย์ลึกลับ ใครมาทำสิ่งไม่ดี ล้วนมีอันเป็นไป

    หลวงปู่จันทร์...พระทองคำแท้เมืองชนแดนในวัย..84..ปีพระสมถะวิปัสสนากรรมฐานชั้นครูได้เปิดตัวเปิดวัดสร้างของดี.....จากเจ้าสัวเงินล้านหนุ่มใหญ่เจ้าของโรงงานมาบูชาไปรวยจนต้องขยายโรงงานทั้งๆเศรษฐกิจไม่ค่อยดีแต่ยอดขายกระฉูด ...นักร้องร้านอาหารบูชาตะโพนไปแม่ยกพ่อยกตามให้พวงมาลัยแบงค์พันรับทรัพย์คืนละหลายหมื่น.....ดูเอาเถอะของบ้านๆของหลวงปู่จันทร์ทั้งแจกทั้งเช่าไปเกิดประสบการณ์จนคนแห่มาถามหารุ่นใหม่นี้เกินคาด เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่จันทร์สร้างกฤษดาอภินิหารมากมายรถสิบล้อชนกระเด็นไปเป็นกิโลลุกยืนปัดตูดสองสามทีไม่เป็นอะไรเลย...วัยรุ่นไล่แทงกันวงสติงมีดงอแทงไม่เข้ามีเหรียญรุ่นแรกหลวงปู่จันทร์วัยรุ่นขนานนามเหรียญรุ่นแรกหลวงปู่จันทร์ว่าแมลงวันไม่ได้กินเลือดขนาดมีดยังกินไม่ได้...ตะกรุดโทนหลวงปู่จันทร์สร้างตำนานบทใหม่ในสามจังหวัดชายแดนใต้..โดนระเบิดอย่างแรงแต่เสื้อผ้าไม่ระคายผิว..ทดลองยิงเหรียญหลวงปู่จันทร์...เหรียญที่โดนยิงหายไปมากราบหลวงปู่จันทร์ท่านนั่งคอยอยู่บอกว่า..มาขอเหรียญนี้หรือ...ห้ามลอง..ดูเอาเถิด

    ปากประกาศิต บอกดีก็ดี ถ้าพูดเป็นดังปากทุกครั้ง ถ้าเป็นพระจริง ทรงศีลบริสุทธิ์ทำข้อวัตรปฏิบัติเคร่งครัดจริงขอให้ทำให้ถึง ปากพระร่วงทุกองค์ หลวงปู่ท่านไม่ว่าใคร ท่านเจริญวิหารธรรมทุกขณะจิต ยามว่างให้อาหารสัตว์ ทั้งสัตว์ป่าสัตว์เลี้ยงเชื่องหมด ศิษย์หลวงปู่จันทร์นอนป่วยอยู่โรงพยาบาล หลับเห็นหลวงปู่มายืนที่หัวเตียง เป่าให้ 1 ครั้ง วันรุ่งขึ้นหมอมาตรวจ “งง ”บอกอาการดี กลับบ้านได้ สรุปอย่าเพิ่งเชื่อ ให้เชื่อพระรัตนตรัย และครูบาอาจารย์เก่าๆ ท่านทำได้ ท่านทำถึง หลวงปู่ท่านบอกว่า เรามันขี้ผงติดเท้าพระอริยเจ้าเท่านั้น ได้ขี้ฝุ่นของครูบาอาจารย์หรือเปล่าก็ไม่รู้??? กราบแทบเท้า หลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร



    ใครที่ต้องการเสน่ห์ เมตตามหานิยม เข้าตัว มีโอกาศมากราบหลวงปู่จันทร์ หากได้ลงนะกระแสทงคำแล้ว ชีวิตจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ วิชาศาสตร์ขั้นสูงมีพระเกจิอาจารย์ที่เรียนสำเร็จหาน้อยเต็มที วิชานี่้ส่งผลต่อผู้ใช้ ต่อตัวตน เป็นวิชาที่ตกทอดสืบทอดมาจากบรรพบุรุษ มอบให้ใครไม่ได้ มีแต่ช่วยได้ ดังนั้นวิชานี้ จะหาผู้ที่ทำให้แล้วเห็นผล คงมีน้อย หลวงปู่จันทร์ลงนะกระแสทองคำให้ใครกลับไป โชคลาภเงินทอง หน้าที่การงาน เมตตามหานิยม จากที่ไม่มีอะไร โชคลาภเงินทองจะวิ่งเข้าหาตัว เจ้านายรัก เพื่อนฝูงตาม เสน่ห์เพศตรงข้ามเข้ามา ขอให้รักเขาอย่าไปทำลายล่ะเดี๋ยวจะมีกรรมต่อกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ปะกา

    ปะกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    3,924
    ค่าพลัง:
    +8,721
    [​IMG]

    วัดซับน้อยบัดนี้ ต้องการบูรณะปฏิสังขรเสนาสนะภายในวัดหลายอย่าง หากต้องการทำบุญกับหลวงปู่จันทร์ ขอให้ติดตามงานบุญกันเรื่อยๆได้ที่นี้ หากอยากจะกราบพระแล้วมีความสูขใจอิ่มใจแล้วได้ร่วมสร้างบุญสร้างบารมี มาเถิดมาร่วมกันทำบุญกับเนื้อนาบุญแห่งพระศาสนาได้ที่ วัดซับน้อย ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

    สิ่งที่กำลังก่อสร้างในปัจจุบัน คือ ศาลาการเปรียญหลังใหม่มูลค่าหลายล้านบาท ปลายปี 58 ทางวัดจะเททองหล่อ เหรียญหล่อโบราณ รุ่นแรก วัตถุประสงค์เพื่อ สร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่มูลค่าหลายล้านบาท ติดต่อร่วมบุญได้ที่วัดซับน้อย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_76222.jpg
      DSC_76222.jpg
      ขนาดไฟล์:
      414.5 KB
      เปิดดู:
      579
  12. พ่อน้องหนุน

    พ่อน้องหนุน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,369
    ค่าพลัง:
    +5,562
    ร่วมบุญกฐิน ๕๘
    ขอรับ
    เนื้อแช่น้ำมนต์ ๒ ซอง
    เนื้อแช่น้ำมันจันทร์ ๒ ซอง
    โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้้งครับ สาธุ./:cool:
     
  13. thaicat2013

    thaicat2013 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    585
    ค่าพลัง:
    +1,010
    โอนเงินแล้วครับ ลำดับที่ 58 เมื่อ09/10/15 เวลา 06.50 น.จำนวน 1100 บาท
    ที่อยู่ครับ นายสมชาย รอดนุช 78/2 หมู่ 8 ถนนพระประโทน-บ้านแพ้ว ต.ดอนยายหอม
    อ.เมือง จ.นครปฐม 73000
     
  14. DRAKOY

    DRAKOY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2013
    โพสต์:
    798
    ค่าพลัง:
    +1,133
    จองครับ เนื้อแช่นำ้มนต์ 1องค์
    เนื้อแช่นำ้มันจันท์ 1 องค์
    โอนแล้วจะแจ้งที่อยู่ครับ
     
  15. s3057780

    s3057780 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +4,323
    ลำดับที่ 59 แจ้งโอนเงิน 300.01 บาท เมื่อ 10/10/2558 เวลา 15.58 น. ที่อยู่ตาม pm ครับ
     
  16. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    โอนเงินแล้วครับ วันนี้ 11/10/58 เวลา 12.11 น.
    จำนวน 5,100 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1211.png
      1211.png
      ขนาดไฟล์:
      72.1 KB
      เปิดดู:
      35
  17. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    [​IMG]


    กฐินสามัคคี ของวัดซับน้อย ปีนี้

    ได้จัดให้มีการทอดผ้ากฐินในวัน เสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ตั้งแต่เวลา 08:00 เป็นต้นไป

    กฐินสามัคคี 58 ที่ทางวัดจะมีการจัดขึ้นนี้ อยากให้ศิษยานุศิษย์ มาร่วมงานกันทุกคน ร่วมทำบุญกับหลวงปู่จันทร์ ร่วมกันสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ มูลค่าหลายล้านบาท ที่กำลังก่อสร้างอยู่นี้

    สำหรับวัตถุมงคล ที่หลวงปู่จันทร์ และคณะกรรมการ ร่วมกันดำเนินการจัดสร้าง เพื่อแจกให้กับผู้ร่วมบุญในครั้งนี้ ก็คือ " พระผงดวงเศรษฐี หลวงปู่จันทร์ "

    ทางคณะกรรมการซุ่มเงียบ รวมรวมว่านยาต่างๆ เอาไว้มากมาย หลายชนิด เลือกเอาชนิดที่มีมงคลนาม อาทิ พญาว่าน ว่านเศรษฐี ว่านทรหด ว่านดอกทอง ว่านสาวหลง ว่านไพรดำ ว่านนาคราช ว่านมหาลาภ ว่านมหาโชค นำมาแช่รวมกัน ก่อนนำมาตากแดด อยู่หลายเดือน ค่อยฝนเอาผงของว่านต่างๆ มาใช้ทำพระผงแจกกฐิน 58 ตลอดระยะของการทำว่าน หลวงปู่จันทร์ ท่านจะสวด ถอด ถอน เล่นแร่ แปรธาตุ ชักธาตุทั้งสี่ ตั้งอาการ 32 เมื่อได้ผงว่านต่างๆมาแล้ว ได้ทำการผสมกับข้าวก้นบาตรที่เสกทุกวันตลอด 3 เดือน ในทุกๆวันหลังบิณฑบาตร หลวงปู่จันทร์ ท่านจะเสกข้าวก้นบตรให้ไก่กิน ไก่ที่วัดเชื่องทุกตัว เมื่อให้ไก่กินแล้ว ท่านจะเก็บไว้วันละนิด เพื่อนำมาผสมกับว่านต่างๆ ที่ท่านทำเก็บเอาไว้ จากนั้นทำการใส่ ผงปัถมังหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ผงหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ผงธูปเสกหลวงปู่พวง วัดน้ำพุ จากนั้นนวดจนเข้าที่ แล้วท่านได้มอบญาติโยมช่วยกันปั้มพระ 3,000 องค์

    แบ่งเป็น เนื้อแช่น้ำมนต์ 1,500 องค์ (ยอดที่ได้ 500 ซอง ซองละ 100 บาท)

    [​IMG]

    เนื้อแช่น้ำมันจันทร์ 1,500 องค์ (ยอดที่ได้ 500 ซอง ซองละ 100 บาท)

    [​IMG]

    พิเศษ เนื้อแช่น้ำมนต์ ฝังตะกรุด แจกประธาน เจ้าภาพ 100 ซอง
    ได้ฝังตะกรุด 1 องค์ + พระอีก 100 องค์

    [​IMG]

    พิเศษ เนื้อแช่น้ำมันจันทร์ ฝังตะกรุด แจกประธาน เจ้าภาพ 100 ซอง
    ได้ฝังตะกรุด 1 องค์ + พระอีก 100 องค์

    [​IMG]


    หลังจากปั้มพระเป็นที่เรียบร้อย ทำการนำพระทั้ง 2 แบบ ไปใส่บาตรพระ แช่น้ำมนต์ และ น้ำมันจันทร์ หลวงปู่จันทร์ ปลุกเสกยาวตลอดไตรมาส

    ท่านใดสนใจร่วมบุญกฐิน 58 ติดต่อขอซองได้ที่วัดซับน้อย จุดบูชาวัตถุมงคล หรือ ที่คุณเสือ ซับน้อย กรรมการวัด

    รับพระได้วันทอดกฐินสามัคคี เสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน 2558 ที่วัด.

    โปรดติดตามข้อมูลกันเรื่อยๆ

    เปิดให้ร่วมบุญ ยอด 1,000 ซอง ครับทั้ง 2 เนื้อ เจ้าภาพ 100 ซอง ได้ฝังตะกรุด 1 องค์ + พระอีก 100 องค์

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2015
  18. พ่อน้องหนุน

    พ่อน้องหนุน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,369
    ค่าพลัง:
    +5,562
    ลำดับที่ ๖๐ พ่อน้องหนุน
    โอนเงินร่วมบุญกฐินแล้วครับ
    ยอด ๕๐๙ บาท
    รายละเอียดตามเอกสารแนบครับ
    ที่อยู่
    นายสัญชาติ เชียงการ
    ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครพนม
    อ.เมือง จ.นครพนม
    ๔๘๐๐๐
    ขอบคุณล่วงหน้าและขออนุโมทนาบุญด้วยทั้งหมดทั้งมวลครับ สาธุ./:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    ลำดับที่ 36
    ผมได้โอนเงิน สำหรับการ่วมบุญแล้ว
    ยอดโอน 1,100.36บาท
    BBL To KTB 13/10/15 Time 20.59
    ที่อยู่ทางกล่องข้อความครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2015
  20. ปะกา

    ปะกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    3,924
    ค่าพลัง:
    +8,721
    [​IMG]
    [​IMG]

    วันนี้มีพนักงานการไฟฟ้าชนแดนและมาจากกรุงเทพมากราบหลวงปู่ครับและได้มาเช่าวัตถุมงคลที่วัดซับน้อยไปบูชาด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...