วิริยาธิกะพิเศษบันทึก

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย pco-, 7 มิถุนายน 2010.

  1. AVATAAR

    AVATAAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +603
    จับแล้วก็คุย คุยแล้วก็คงปล่อย ต่างคนต่างไปได้ด้วยดี ...

    รักษาสุขภาพครับท่านพี่ พานำธาตุขันธ์ทั้งหลายร่วมสร้างบารมีต่อไป

    ผมนี้ก็เดินเจ็บทุกก้าวมาจะ 5 เดือนแล้ว

    หน้าตาอาจจะดูเจ็บปวด แต่ใจนั้นผ่องใส สบาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2014
  2. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    นั่นแหละครับ ธาตุเดียวกันย่อมไหลลงไปในที่เดียวกัน ก็มีอีกมากที่ไม่เข้าใจเรื่องนี้ ก็ต้องปล่อยเขาไปก่อน

    กลุ่มคนที่เดินต่อแถวหรือไปเป็นกลุ่มเป็นขบวนเพื่อเข้าวัดทำบุญกฐินทาน
    กับกลุ่มคนที่ต่อแถวหรือไปเป็นกลุ่มเป็นขบวนเพื่อเข้าดูคอนเสริตมหรสพ
    กับกลุ่มคนที่ต่อแถวหรือไปเป็นกลุ่มเป็นขบวนเพื่อเข้าดูกีฬาระดับโลก

    จำนวนคนอาจจะพอๆกัน แต่อารมณ์ใจ มันคนละเรื่องหากไม่ถอยห่างออกไปดูแบบที่เรียกว่าดูภาพรวมทั้งหมดก็แยกไม่ออก ก็ไม่เข้าใจฉันใด

    เรื่องการคบค้าสมาคม เหมือนการใหลรวมของธาตุก็ไม่เข้าใจฉันนั้น

    เรื่องภัยอันตรายในวัฏสงสารนี่ยิ่งน่ากลัวมาก เห็นอะไรหากเราสังเกตุ แล้วคิดก็เกิดการสลดใจ สัตว์ต่างๆที่กินเนื้อไม่รู้ว่าจะพ้นวังวนการเวียนว่ายอย่างไรเมื่อไรจะพ้นจากสภาพแบบนั้น

    เคยช่วยชีวิตหนึ่ง แต่ก็ต้องฆ่าอีกชีวิตหนึ่ง งูกำลังกินอึ่งอ่าง กำลังคาบเขียดอยู่ในปากร้องให้ช่วย คนที่ช่วยก็ตีงูตาย หนึ่งชีวิตรอด หนึ่งชีวิตตาย คนที่ช่วยไม่รู้ว่าค้าขายอย่างไรถึงได้หนึ่งเสียหนึ่ง หากเห็นเสือกำลังจะทำร้ายคน ก็ช่วยกันยิงเสือให้ตาย ชีวิตหนึ่งรอด ชีวิตหนึ่งตาย คนที่ช่วยกันฆ่าก็เข้าไปในวังวนของเวรภัย

    อดีตท่านพระองค์คุลีมาน เคยเกิดเป็นควายป่า แล้วถูกชาวบ้านพันกว่าคนพากันรุมฆ่าท่านในชาตินั้น ก่อนตายท่านก็ลืมตามองคณะคนที่ฆ่าท่าน เมื่อต้องโคจรมาเจอกันใหม่ในชาติสุดท้ายของท่าน อกุศลกรรมก็บันดานให้ท่านต้องเป็นโจร แล้วก็ไล่ฆ่าพวกนั้นบ้าง

    คนที่ไม่รู้เรื่องอดีตของท่านก็ว่าท่านโหดร้ายมาก ทีอย่างนี้มองเห็น
    อีตอนท่านโดนรุมฆ่าไม่ยักกะตามไปรู้

    ยังดีว่าชาวเมืองไม่พากันไปรุมฆ่าท่านอีกในสมัยหลัง

    นี่แหละสังสารวัฏที่อันตรายหนักหนา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 พฤศจิกายน 2014
  3. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814



    :cool:({) สวัสดีครับ พี่พีซีโอ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน
    สวัสดีครับพ่อแม่พี่ๆน้องๆทุกๆท่านทราบ ตอนนี้ ที่จ้างช่างมาทำการก่อสร้าง ได้ ทำการหล่อเสาร์ ได้เท่าที่เห็นนี้ครับ ทุกอย่าง ที่ดำเนินการก่อสร้างขึ้นมา ก็มีอุปสรรคนานัปประการ เกิดขึ้น ให้ได้ ปวดหัวเวียน เกล้า อยู่บ่อยๆ มาถึงขั้นนี้แล้ว ก็มิอาจ ถอยทิ้งลงได้ เรื่องเกิดขึ้น ก็ต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป จนจะเกิด ผลประโยชน์ อันสูงสุดแก่ส่วนรวม ที่จะเกิดขึ้น ในอนาคต อันใกล้นี้ ขอเชิญชมภาพครับ



    กองดินที่เห็นอยู่นั้น เป็นกองดิน ที่ผมได้เอารถ ไถดันมากองไว้ ซึ่งอยู่ ในพื้นที่ ตรงกลางที่บ้าง เป็นที่ทิ้งขยะ ต่างๆ ของคนในหมู่บ้าน เพนด้า บางคน ผมได้นำรถไถมาดันถึง ๒ ครั้ง ฉีดยาหญ้า ๒ ครั้ง และ ตอนนี้ จะเป็นครั้งที่ ๕ คงต้องซื้อ ถ้งฉีดยาหญ้า มาฉีดเอง คงจะเบา เงินไปได้อีกหน่อยน่ะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN2582.jpg
      DSCN2582.jpg
      ขนาดไฟล์:
      114.8 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSCN2583.jpg
      DSCN2583.jpg
      ขนาดไฟล์:
      123.1 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN2584.jpg
      DSCN2584.jpg
      ขนาดไฟล์:
      126.6 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN2585.jpg
      DSCN2585.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.6 KB
      เปิดดู:
      25
    • DSCN2586.jpg
      DSCN2586.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75 KB
      เปิดดู:
      27
    • DSCN2587.jpg
      DSCN2587.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.5 KB
      เปิดดู:
      43
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2014
  4. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีพี่ พีซีโอ พ่อแม่ พี่ๆน้องๆทุกๆท่านทราบ นี่ก็เป็นภาพพึ่ง ถ่ายตอนเช้านี้เองครับ เพราะช่างพึ่ง ทำการหยุดไปเมื่อวานนี้เองครับ พึ่งหมดงบ เงินเหลือแค่ ๒ หมื่นเศษๆ แต่มันเกิดปัญหาขึ้นมาอีก จึงจำเป็นต้องงด ทีแรก จะให้ช่าง ทำการ เทคานพื้นบน ต่อดั้ง เพื่อไว้ รับน้ำหนัก ช่อฟ้า ความสูง ถึง ๕ เมตรทั้ง ๒ ด้าน ช่างเรียก ค่าแรง ด้านละ ๙,๐๐๐ บาท วัสดุที่ใช้ ในการหล่อ คานและดั้ง ปูนกับเหล็ก ที่ผมคิดออกมา มันก็แค่ ประมาณ ๕,๐๐๐ บาท ซึ่งถูก กว่า ค่าแรง ถึง ๓ เท่า ผมก็เลย ช่างใจไว้ก่อน ผมบอกช่างว่า แหม ทำไม คิดค่าแรงแพงขนาดนี้ ช่างเขาอ้างว่า ความ สูงหนึ่ง ผมเลยบอก ของดไปก่อน สัก ๑ อาทิตย์ งบไม่พอ ผมพยายามหาเงิน มาเสริมสร้างต่อ


    เพื่อให้ต่อเนื่อง เพราะ ช่าง มันจะหายาก แล้วงานต่อไปคือสูง และมันเกิด ปัญหาขึ้นมาอีก ทาง อบต, เขาบอก ต้อง ให้ วิศวกร มา เซ็นรับรอง ในการออกแบบ อาจต้องใช้เงินถึง ๓,๐๐๐ ถึง ๕,๐๐๐ บาท ผมเองบอกไปว่า ทาง อบต. เซ็นรับรองไม่ได้หรือ ทำไม กฎหมายมันออกมา ให้ยุ่งยาก ขนาดนี้ และเป็นช่องทางหากิน ของโคตรพ่อ โคตรแม่ของพวกมัน ตอนนำไปเสนอ ขอ ทำการสร้างศาลาเอนกประสงค์ ไม่มี ลายเซ็น ของคณะกรรมการ ประธานหมู่บ้าน ผมนำไปให้ มันก็ยังไม่รับเรื่อง มันขอ ใบรับรองของเจ้าของโครงการหมู่บ้าน ผมก็ให้ประธาน เสนอไป หาเจ้าของ บริษัท โครงการ ได้มานำไป เขารับเรื่อง

    เขาบอกขอให้ออกแปลนมา ผมเลย ขอให้เขา ออกให้ เพราะว่า เขานำ แปลนของทางราชการนำมาให้ โดยใช้ แปลน ศาลาวัด ๒ ชั้นผมบอก ไม่มีปัญญา ทำหรอกครับ ต้องใช้งบหลายล้านบาท เอาแค่ ชั้นเดียวก็พอ แต่เขาอ้างว่า ไม่มีแบบของทางราชการ ผมเลยบอก ถ้าผม จะยอมเสีย เงิน ค่าแบบ จะเอาเท่าไหร่ เขาบอก ๔,๘๐๐บาท ผมต่อเขา ขอ ๒,๐๐๐ บาทแล้วกัน เขาบอก งั้นขอ ๒,๕๐๐ บาท ผมบอก ช่วยหน่อย ผมจะใช้ เงินส่วนตัวผม ออกให้ เพราะ ของมันส่วนรวม เขาอ้างว่า มันไม่ใช่วัด จึงต้องออกเอง ถ้าวัด ไม่เสียเงิน ผมเลยพูดว่า จะเป็นที่ วัด ที่หลวง ที่สาธารณะ มันคล้ายคลึงกัน แต่ปกครองคนละแบบเท่านั้น เขาตอบตกลง ๒,๐๐๐ บาท ผมรอเรื่อง ใช้เวลาทั้งหมด เดือนกว่าๆ จนเขาตอบมาว่า แบบเขียนเสร็จแล้ว ขอให้ไปสร้างได้เลย เดี๋ยวรอ ระดับหัวหน้าเซ็นให้ใช้เวลา อาทิตย์เศษๆ ก็กลายเป็น ตก ๒ อาทิตย์เศษๆ เห็นจะได้


    มาวันนี้ เขาโทรมาบอกผม ให้ วิศวกรมาเซ็น จึงจะอนุญาติได้ ทาง อบต.ไม่สามารถเซ็น ให้ได้ เดี๋ยวเห็นรู้เป็นใจกัน แต่ถ้าให้ทาง อบต.หาให้ ก็คงต้องใช้งบถึง ๓-๕,๐๐๐ บาทค่าเซ็น ถ้ามีคน ที่เรารู้จัก ก็ให้หามาเซ็น ผมบอกไม่มี ขอเล่าแค่นี้ก่อนนะครับ เล่าไปมากกว่านี้ มันเกิดอารมย์ เสีย เดี๋ยวแช่งให้มันฉีบหายขายตนกัน ทั่วทั้งประเทศ ที่แต่งตั้ง อบต.กันมา ขายชาติบ้านเมือง แย่งกันแดกห่า หากิน ได้คืบ จะเอาศอก ได้ศอก จะเอาวา ไอ้คนจัญไร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN2588.jpg
      DSCN2588.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.3 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN2589.jpg
      DSCN2589.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.8 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN2590.jpg
      DSCN2590.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.5 KB
      เปิดดู:
      44
    • DSCN2591.jpg
      DSCN2591.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.6 KB
      เปิดดู:
      39
    • DSCN2592.jpg
      DSCN2592.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.6 KB
      เปิดดู:
      46
    • DSCN2593.jpg
      DSCN2593.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.4 KB
      เปิดดู:
      32
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2014
  5. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43,409
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,035
    ***************************************
    ตรงนี้แหละที่เราจะต้องใช้พรหมวิหารสี่ แต่ แต่ เราจะใช้อย่างไร อุเบกขา? มันยาก ยาก ยาก ค่ะ
     
  6. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814




    :cool:({) สวัสดีครับ อาซือเจ๊ พี่พีซีโอ พี่ๆน้องทราบ วันนี้ผมเข้ามาแต่เช้า เพื่อมา ระบายอารมย์ ให้ทุกท่านๆฟังว่า ไอ้ คนจัญไร เสนอแต่งตั้ง อบต.มา มีการควบคุม กันทั้งประเทศ ไม่ดีอย่างไร ในสายตาของผม ก็ในเมื่อ มันแต่งตั้ง กันขึ้นมา เพื่อ เป็นที่รองรับ ของพวกนักการเมือง ท้องถิ่น ถึง หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด ถึงระดับประเทศ มันฮ้อ ควบถึงกันหมด เพราะมันไร้ ซึ่งคุณธรรม จริยธรรม ประเพณี อันดีงาม ตัวหลักคือ มันขาดศิล ๕ นั่นเอง


    ประเทศไทย ของเรา ติดอันดับ ขี้โกง คอรับชั่น มากที่สุด ติดอันดับ ๑ ใน ๓ ของเอเซีย และติดอันดับต้นๆ ของโลก ที่ข่าวคราวเขาออกมา ที่ดูทางทีวี เมื่อหลายเดือนก่อนโน้นครับ ทั้งๆ ประเทศของเรา นับถือ พระพุทธศาสนา มันไม่จริงเสียแล้ว มันนับถือแต่ปาก ถือ ศิล มือถือ สาก ปากถือศิล ผมน่ะสลดใจจริงๆ ผมก็แค่คนธรรมดา ครับอาซือเจ๊ แต่หลวงพี่สมพงค์ท่านเคยกล่าวไว้ว่า ขอเอ่ย ชื่อครูบาอาจารย์หน่อยนะ ถ้าจะผิดประการใด ผมขอรับผิด แต่ผู้เดียวไม่เกี่ยวกับครูบาอาจารย์ ท่านบอกว่า พ่อเคยพูดว่า ไอ้คนจัญไรรังแก จะให้มันรังแกข้างเดียวก็ไม่ได้ มันก็ได้ใจตลอด เล่นเราเอาเราตลอด เพราะฉนั้น เมื่อถึงเวลา ต้องเอาคืนบ้าง สั่งสอน ให้มันรู้เสียบ้าง ถ้าไม่อย่างนั้น มันรังแก หรือ รังควานเราตลอด ไม่เลิกรา


    แต่กรรมการ บางคน ตอนแรกๆก็ เอาว่าๆ สร้างได้เลย อย่าไปแคใครพอมาถึงนะบัดนี้ มันบอก สร้างทำไม ให้ใหญ่โต นึกว่าสร้างแค่ คุมพระเฉยๆ ห้องน้ำห้องส้วม สร้างทำไม ไฟ บ่อบาดาล สร้างทำไม ห้องพัก และเอาพระมาทำไม พักที่นี่ มันเล่นผม หูดับตับไหม้ เรียก ประชุมคณะกรรมการด่วน ๑๐ กว่าคน ผมออกหนังสือบอกบุญมา ๑ ฉบับ ก็เล่นงานผม ๆบอกขอโทษ ไอ้ที่ผมที่ไม่แจ้งให้ทราบ ผมบอก จริงๆผมเอง พวกเขา เซ็นมาให้ผมแล้ว เสมือน เป็นตัวแทน ทุกๆคน ผมถือแบบนี้ครับ แรกๆไม่มีใครสนใจ พอเริ่ม จะใหญ่โต ขึ้นมานิดเดียว เล่นงานเราเสียแล้ว


    ผมบอก ไฟต้องรีบใช้ ผมก็เดินเรื่อง ขอไปชั่วคราวเข้ามา เสียเงินไป ๖,๘๐๒ บาท หม้อไฟ ๑๕ แอมล์ ชั่วคราว ใครก็ขอได้ ถ้าไฟ ถาวร ต้อง ประชุมกรรมการ ประธาน รองประธาน บ่อบาดาลก็เช่นกัน มันจำเป็นต้องใช้ด่วน มันไม่สนใจกันหรอก ทำไมไม่ถามผมบ้าง จะอธิบายให้ ฟังนะไม่ค่อยจะมีใครรับฟังเสียแล้ว กลายเป็นว่า ลบ บวกแทบไม่มี ใครจะทำบุญด้วยหรือไม่ทำเลย แม้แต่บาทเดียว ผมไม่เคยว่าใคร เงินผมหาเอง มาวันนี้ ก็เลย แสดง เสาร์ที่ตั้งเสร็จมาพอประมาณ ให้พวกเขาได้ดูกันครับ


    มาเรื่อง อบต. ที่ผมไม่อยากให้มีเพราะอะไร ๑ พวกมัน เอาเงิน ไปสร้างสำนักงาน เสียใหญ่โต ใช้อิทธิพล ไปใช้ในที่วัดบ้าง บางที่ ที่สาธารณะบ้าง บ้างก็ใช้งบไปซื้อ ที่สร้าง และหาทางแดกห่ากัน ใช้กลอุบาย ฉ้อฉลทุกๆอย่าง ที่ให้ได้เงิน กินกัน ได้หน้า นี่คือ กู หรือผมหรือฉันคนทำ เขียนชื่อป้าย ผลงานของฉัน และกะนั้นเลย เอาเงิน ไปซื้อ รถ ยี่ห้อดีๆราคาแพงๆ บ้างก็เอาไปใช้ในงานพวกพ้อง พี่นอ้งของพวก มันที่มีระดับหน่อย คนอื่นอย่างหวังได้ใช้ ถ้าไม่ใช่ พวกกู เมื่อได้งบ มา ไอ้เหี้ยพวกนี้ ผมได้ยินพักพวก พูดกันบ่อยๆ ต้องใช้งบปีนี้ ให้หมด เดี๋ยวปีหน้าได้น้อย เดี๋ยวไม่มีผลงาน



    ในกรณี เอาเงิน พากันไปเที่ยว จังหวัดต่างๆ อ้างไปดูงาน บางที่โน้น ได้ข่าวมาว่า ไปกันเที่ยวกันถึง ประเทศลาว เขมร นี่ก้ไม่นานานมานี้ พากันไปตกเหว ตายเสียหลายคน ข่าวออกน่ะครับ สมเพชซิ้นดี อาซือเจ๊ แล้วจะให้ผมคิด กับมันได้ไง เอาภาษีอากร ของ ปวงชนไปใช้ ซึ่งไร้ประโยชน์ ไปใช้ส่วนตน พวกพ้องของพวกมัน มันอยากแช่ง ให้มันฉิบหายวายวอดกันไปเลย ให้ผลในชาตินี้เนี่ยครับ (แต่ตอนนี้ยังไม่ได้แช่งนะครับ)



    ตัวอย่าง ที่ด่านช้าง บ้านผม อยู่ก่อนย้ายมาอยู่นี่ ที่อุทัย มันเอางบ ลอกลำห้วย ทางตรง สัก ๓ กิโลได้ ทางอ้อม น่าจะตก ๑๐ กิโล ที่ ชาวบ้านบอก ใช้งบถึง ๑๗ ล้านบาท น้ำในลำห้วย ที่สูงลงที่ต่ำ ต้องทำฝายน้ำล้น แบบพ่ออยู่ หัว ให้ชาวเขา ทำกันนั่นน่ะดีที่สุด ในเมื่อได้งบมา ก็เอาไปทำฝายซิครับ ห่างจากกัน ช่วงละ ครึ่งกิโล หรือไม่ถึง ประชาชน ได้ประโยชน์ล้วนๆ แต่ไอ้เหี้ยพวกนี้ มันกับใช้ แบ๊กโฮ ขุดลอก ทำให้น้ำไหลผ่านไปหมด หน้าแล้ง น้ำที่เคยไหลช้าแห้งช้า กับทำให้แห้งเร็วน้ำหมดเร็ว ผมก้ไม่รู้เหมือนกันว่า ผมต้องใช้คำว่าอะไรถึงจะถูก ครับ แต่ผม จะเรียกพวกมันว่า ไอ้ใจหมา ปัญญาควาย เอางบเงิน ประชาชนมาผานกันเล่น โก้ นี่คือ ผลงานของข้า ฮ่าๆๆๆๆฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



    และต้องขออภัย ท่านพี่พีซีโอ เจ้าของกระทู้ ที่ใช้คำหยาบ ลงในกระทู้นี้ ผมขอรับผิดผู้เดียว และต้องขออภัย ท่านเจ้าของเว็บที่ดูแลทุกๆท่านด้วยครับ และท่านเจ้าหน้าที่ทุกๆท่าน ผมไปอยู่ที่ไหน โดนไอ้เหี้ยพวกนี้ตลอดครับสวัสดี:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤศจิกายน 2014
  7. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    การทำงานมันก็จะเป็นอย่างนี้ สมเหตุสมผลอย่างที่องค์สมเด็จทรงสอนพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่หลวงพ่อท่านคิดว่าจะหยุดการก่อสร้าง แล้วมุ่งแต่วิปัสนาธุระ เจริญสมณธรรมมุ่งการตัดกิเลสเพื่อการบรรลุมรรคผลดีกว่า

    องค์สมเด็จท่านทรงบอกว่าไม่มีทาง จะต้องควบคู่กันไป อุปสรรคต่างๆและความยากลำบากในการก่อสร้าง ความยากลำบากที่ต้องเกี่ยวข้องกับคนหลายฝ่ายจะเป็นเหตุทำให้เกิดความเบื่อหน่าย ทำให้บารมีเต็มสมบูรณ์ง่าย รายละเอียดเรื่องนี้ผมไม่มีอยู่ในมือตอนนี้แต่เนื้อหาสาระเป็นแบบนี้

    พี่บุญทรงในแง่ทางโลกธรรม อารมณ์ใจเราก็จะอย่างหนึ่งเพราะเราต้องการผลสำเร็จของงาน ต้องการบรรลุประโยชน์ในสิ่งที่ทำลงไป มันก็เลยมีความกดดันบีบคั้นใจเรามาก

    แต่งานของพี่บุญทรงอันนี้เป็นงานที่ในที่สุดนั้นถวายเป็นพุทธบูชา ทุกอย่างถือว่าแล้วแต่พระ ถือว่าแล้วแต่หลวงปู่หลวงพ่อ ในเมื่อพี่ตั้งโครงการแล้ว มีการกราบถวายการบอกเล่าองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีการบอกเล่าหลวงปู่่หลวงพ่อแล้ว ถือว่าพระท่านรับรู้หมดแล้ว

    เรื่องบางอย่างเราควบคลุมมันได้ ส่วนเรื่องใดที่เกินวิสัยที่เราจะกำหนดกฏเกนฑ์ควบคลุมมันได้ถือว่าสุดวิสัยนะพี่ ต้องทำใจถอยตั้งหลักใหม่ เราก็ลูกมีพ่อมีแม่กับเขาเหมือนกันนี่ ก็หันไปถามหลวงพ่อ หลวงพ่อครับเอาไงครับ ต้องถอยตั้งหลักก่อนนะพี่

    เพราะลำพังเราหากไม่มีคำสั่งคำสอนของหลวงพ่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เจออะไรที่มันไม่เป็นไปตามกำหนดกฏเกนฑ์ โดยฉะเพาะอย่างเรื่องของใจคน หากไปเจอใครที่โยกโย้ โอ้เอ้ลีลาท่ามาก ชวนแต่ออกนอกลู่นอกทางเดี๋ยวได้หวดด้วยแข้งหัวทิ่มไปก่อนหนึ่งครั้งเป็นการบูชาครู แล้วค่อยตามไปลากคอเอานั่งคุยกัน

    เด่ี๋ยวมาต่อนะพี่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 พฤศจิกายน 2014
  8. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43,409
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,035
    มองเห็นภาพเลยนะคะ (ถ้ามันสุดวิสัยของเราจริงก็ต้องภาวนา=When all else fell....Pray)ขอไปทําสมาธิก่อนค่ะ เอาใจช่วย ค่ะ เอ้า ท่านAVATAAR เอาใจช่วยคุณน้องบุญทรงหน่อยค่ะ
     
  9. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    ผมก็มองเห็นภาพอย่างซือเจ๊นั่นแหละ ก็เป็นห่วงพี่บุญทรงอยู่ลึกๆว่าคงต้องพบเจออะไรที่มันพิศดารพันลึกเป็นแน่ไม่มากก็น้อย

    อย่างหนึ่งนะพี่ต้องพูดภาษานักปฏิบัติ คือช่างมัน ดีนะพี่ยังไม่มีใครเอาพี่บุญทรงไปแขวนแล้วตอกตะปูติดต้นตะเคียนไว้

    นี่หากเป็นการรบ เรามีทหารแบบนี้จบเห่ไปแล้วนะพี่ พอประจัญหน้าข้าศึกเข้าหน่อย ข้าศึกบอกว่าเฮ้ พวกท่านจะมารบทำไมให้บาดเจ็บล้มกันตายเปล่าๆ พวกท่านหันไปจับพี่บุญทรงเอาไปใส่โอ่งถ่วงน้ำที่หน้าวัด แล้วพวกท่านมาฟัดกระแช่ยาดองกับเราดีกว่า ขุนศึกของพี่ก็เลยมีอาการเปรี้ยวปาก แทนที่จะช่วยกันรบแบบที่ตกลงกัน เลยหันมาจะเอาพี่ไปใส่โอ่งถ่วงน้ำลูกเดียว

    ไม่เป็นไรนะพี่ ถือว่าเป็นเรื่องสุดวิสัย ถือว่าดีแล้วที่เขาเป็นกันแบบนั้น เราจะได้เลิกห่วงคนไม่ดี เพราะหากเขาเป็นคนดีกันเราก็ตายคาที่หนักเข้าไปอีก เพราะต้องช่วยเขาทุกอย่าง ที่ช่วยเขาเพราะเขาเป็นคนดี

    ดีแล้วที่ทำกับเราแบบนี้ เจอแต่เหตุการณ์แบบนี้ เราก็จะได้รีบไปอยู่กับนางสาวฟ้า ที่รอลุ้นเราอยู่ว่าเมื่อไรจะตายไปหาเขาซะที มันก็ต้องคิดแบบว่าเราก็มีดีเหมือนกันนี่หว่า ในเมื่อเราไม่มีในมันเอาซะเลย มันก็ไม่มีในใจเรานะพี่ คือแบบที่หลวงพ่อสอน เมื่อเราไม่มีในในมัน มันก็ไม่มีในเราเช่นกัน ทำแค่หน้าที่ ที่พี่ทำได้ เสร็จไม่เสร็จไม่ต้องกังวลกับมัน เราต้องใจเอาอานิสงค์นี้พี่ เราไม่ได้ทำอวดใคร หรือเป็นการค้าพาณิชย์ ที่หวังผลกำไร ทำเพื่อบุญทานกองการกุศล ทำด้วยเจตนาที่เป็นบุญ หากจะอย่างไรก็แล้วแต่ ก็นึกถึงตอนที่ท่านมาฆะมานพสร้างทาง สร้างสิ่งสาธาระณะนะพี่ เป็นการรักษาอารมณ์ใจไว้ก่อน สมัยพ่อขุนแผนเมืองสุพรรณ คนในสมัยนั้นก็ต้องทรงอารมณ์พระกรรมฐาน ไม่อย่างนั้น มันจะขยุ้มคอเสื้อปาดหลังมือคนพาลท่าเดียว

    อันนี้แหละพี่ที่ทำให้อารมณ์มันเต็ม คำว่าเต็มภาษาบ้านๆบอกว่าอิ่มใจ มันอิ่มเพราะ กิเลส ตัญหา อุปาทาน และอกุศลกรรมของคน ทำเท่าไรโลกมันก็พร่องของมันเป็นปกติ เราไม่ทำมันให้เต็มนะพี่ เราทำของเราให้เต็มแบบหลวงพ่อ ขนาดท่านเหลืออีกแค่เจ็ดชาติเท่านั้น ท่านมาพบสัตว์นรกที่ชั่วชาติ เป็นเหตุให้ท่านต้องลาพระโพธิญาณ นั่นสำหรับพุทธภูมิ

    หากสาวกก็เบื่อหน่ายง่ายที่เจอแต่เรื่อง ความปรารถนาแล้วไม่สมหวัง มีแต่ทุกข์มีแต่โทษ ดีแล้วเราจะได้หอบเสื่อหอบหมอนตายหนีมันไปซะ จะดูน้ำหน้ามันเหมือนกัน หากเราตายแล้วมันจะทรมานใคร สมน้ำหน้ามัน

    อย่างไรก็ขอเอาใจช่วยนะพี่ เอาแค่ว่าหากเป็นมวยก็ชกโชว์อย่างเดียวพี่ไม่เอาผลแพ้ชนะ นั่นก็หมายความว่าทำทุกอย่างตามหน้าที่ผลจะอย่างไรเป็นเรื่องของ บุญ ของกรรม

    ผมเองหลังจากที่สร้างวิหารน้ำน้อยเสร็จ ก็ไม่ได้ไปใหน ไม่ได้สร้างได้ทำที่ใหนอีกนอกจากตั้งเป็นกองทุนแล้วก็ร่วมกับเขา เพราะหลายสาเหตุ อย่างอื่นไม่กลัว กลัวอกุศลกรรมของตัวเองในอดีตอย่างเดียวที่มันคอยตามริดรอนตลอดเวลา มันรู้อะไรเป็นไม่ได้ รู้เป็นอันว่าจะขัดจะขวางเราท่าเดียว สงสัยว่าชาติก่อนๆพวกเราสงสัยจะซ่าไม่เบานะพี่ อีชาตินี้เขาถึงได้หวดเอาล้มลุกคลุกคลานแบบนี้

    สุดท้ายในชีวิตนี้ตั้งใจว่าจะหาสถานที่สร้างสมเด็จองค์ปฐมไว้ที่วัดบ้านเกิดสักองค์ ก็ได้แต่คิดไว้นานหลายปีแล้วจนถึงบัดนี้ยังไม่ได้สร้าง ชาวบ้านน่ะเขาสร้างของเขาจนเก่าไปหลายองค์แล้ว

    จนคิดว่าเอางี้ดีกว่า หามุมสักมุมของวัดท่าซุง ขออนุญาติหลวงพี่เจ้าอาวาสสร้างไว้ในวัดท่าซุงนี่แหละ อาศัยใบบุญของท่านด้วย จะได้สำเร็จง่ายหน่อย แค่นี้ ตั้งใจว่าจะคุยกับท่านเมื่องานน้ำน้อยที่ผ่านมาก็มีเหตุทำให้ลืมเรื่องนี้ไป ยังไม่ได้คุยกับท่านเรื่องนี้สักที

    นี่แหละพี่อกุศลกรรมน่ะมันตามสะแง่มขัดขวางเราทุกอย่าง ผมเองก็รอให้มันเผลอเหมือนกัน เผลอเมื่อไรค่อยย่องๆทำ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 พฤศจิกายน 2014
  10. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814


    :cool:({) สวัสดีครับ อาซือเจ๊ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ให้กำลังใจต่อกัน ช่วยกันเสริมสร้าง ความดี ผมน่ะเคยพูดว่า คนนอกบ้าน ตัดได้ง่ายกว่า คนในบ้าน นี่ก็เมีย นี่ก็แม่ เราต้องทำใจอย่างหนัก กืนไม่เข้าคายไม่ออก ได้แต่ทำใจ ยอมรับ ถึงไม่ยอมรับ ก็ต้องยอม มันสุดวิสัยจริงๆ เราก็ว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ทำไงได้ เมื่อเหตุ มันเกิดขึ้นมานี่ ก็ต้องแก้กันไป จะถูกผิดแล้วแต่เหตุการณ์ จะอำนวย เรื่องทุกๆเรื่องที่เกิดขึ้น มันไม่ใช่ ทำกันได้ง่ายๆ ใครๆที่เขาสอนผมมา ยังไม่เคยเห็นมีใครทำได้ นอกจาก หลวงปู่หลวงพ่อ ครูบาอาจารย์ต่างๆ ผมไม่ได้ว่าอาเจ๊นะครับ เพียงแต่พูดให้ฟัง



    อีกอย่าง คนอื่นน่ะ พอทนได้ แต่คนอยู่ในวัด ลูกพ่อเดียวกัน ที่มือถือ สาก ปากถือศิล สอนกรรมฐานผู้อื่น ทำเป็นหูหนวกตาบอด ยังพอว่า ใจมันบอดนี่สิ เห็นแล้ว สลดใจจริงๆ ใส่ร้ายป้ายสีกันนี่ ดูเหมือนจะ ไม่มีเหตุผล เป็นไอ้ประเภท กระต่ายตื่นตูม หูเบาใจเบา ไม่ได้ใช้ปัญญาอะไรเลย ผมจึงได้พูดเสมอๆว่า ลูกศิษย์ หลวงพ่อเรา มีทั้ง เสือ สิงห์ กระทิง แรด



    ผมกำลัง ใช้หัวคิดอยู่ ว่า จะเอาอย่างไร จะไปที่ไหน ที่ดีกว่าเหนือกว่า และคุ้มกระลาหัวเราได้ ไม่จำเป็นต้องเอาชนะ หรือแพ้ แบบพี่ พีซีโอว่ามานั่นแหละครับอาซือเจ๊:cool:
     
  11. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814


    :cool:({) สวัสดีครับ พี่ พีซีโอ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน ต้องขอขอบพระคุณอย่างสูง ที่ให้กำลังใจต่อกัน และในแง่คิดคติ เตือนใจ ถึงได้ยินได้ฟังมาแล้วก็ตาม เป็นเสมือนพี่ น้อง ให้กำลังใจ กำลังบุญ หนุนเนื่องต่อกัน เป็นเสมือน ยาบำรุงใจ เป็นอย่างดี อย่างน้อย ก็ยังมีพี่ น้องที่เข้าใจ ในการงานต่างๆต่อกัน มันยากนะ ที่พี่น้องพ่อเดียวกัน ที่เข้าใจกันจริงๆ มันก็มีน้อยเช่นกัน ถ้ากำลังใจ ไม่ใกล้เคียงกัน มันพูดภาษาเดียวกันไม่รู้เรื่องนาพี่ ต่อให้ ไอ้คน ที่สอนกรรมฐาน เป็นครูอาจารย์เขา ลูกพ่อเดียวกันก้เหอะ มันผู้ใด จะเป็นลูกศิษย์เดียวกัน หรือลูกพ่อเดียวกัน มันจะเป็นไอ้อี ผู้ใด ผมไม่เคยสนใจอยู่แล้ว


    แม้มัน จะด่า นินทา ว่าร้ายป้ายสี ช่างหัวแม่มัน ผมไม่ใส่ใจ ถ้าวันใด มันมาว่าต่อหน้า ใส่ร้ายต่อหน้า ค่อยประจัญบานกับมัน จะให้มันทำข้างเดียวได้ไง ต้องแก้ไข หักล้างกันไป ผู้ใดมันเคารพผม ๆก็เคารพมัน ผู้ใดผมไหว้มัน มันไม่ไหว้ตอบ ต่อไปกูก็ไม่ไหว้มึง ก็หมดเรื่องกันไปจริงไหมพี่ ถ้ามันดีจริง แม้เกิดในวันนี้ ผมก็ก้มลงกราบ ได้ ถ้ามันมียศ ถาบรรดาศักดิ์ ก็ให้เกียรมัน ไหว้มัน ถ้ามันไม่ให้เกียรเรา กูก็ไม่ไหว้มึงเหมือนกัน ใช่ไหมพี่ ทุกคนม มีเกียรและศักดิ์ศรี ของความเป็นคนหรือมนุษย์ เรื่องยศถาบรรดาศักดิ์ ตายแล้ว ก็ทิ้งไว้กับโลก มิอาจเอาไปได้ สักอย่าง เอาไปได้ ดี กับชั่ว เท่านั้น ที่ติดตัวในเราไป



    ผมอ่านของพี่ อย่างน้อย ๓ รอบ ผมเข้าใจหมด เมื่ออ่านจบ ผมก็ลืมมันไป ตามสัญญา คือความจำ เสมือนร่างกาย เรียกว่า ทุกๆเรื่อง ผมคิดแบบพี่ ก็พอ เป็นอันรู้กัน ทุกๆอย่าง ผมก็แบบพี่ว่ามานั่นแหละ ผมกลัว กฏของกรรม ที่จะเล่นงานผม ให้ผล ผมอย่างต่อเนื่องทุกวันนี้ ดีนะ ยังดี มันให้ผล ทั้ง ๒ อย่าง ทั้งชั่วและดี ถ้าให้ผล ชั่วอย่างเดียวคงรับไม่ไหวเหมือนกันนะพี่ ฮ่าๆๆๆฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมก็แค่ทำตามหน้าที่เท่านั้น เสร็จไม่เสร็จ ก็ต้องยอมรับมันแหละพี่ คงฝืนไม่ได้เช่นกัน



    เรื่องก่อสร้าง ผมทำใจ มาจาก พระพุทธเจ้า องค์พระปัจจุบัน ท่านมาฆมานพ และพี่ก็ได้นำคำสอนของพ่อ ให้อ่านอีก มันไม่เคยลืมไปจากใจผม ผมที่จะยอมรับมัน ได้แค่ไหนเอาแค่นั้น ทุกวันนี้ มันเหลือ แต่การทำงานของผมคนเดียว แต่ก็คงคิดไว้ ถ้าเราไม่ทิ้ง ความเพียรละความเพียร พยายาม ไม่ทิ้ง ความเป็น สาธารณะประโยชน์ ส่วนรวม พระท่าน พ่อแม่ครูบาอาจารย์ พรหม เทวดา พระโพธิสัตว์ เจ้าทั้งหลายคงไม่ทิ้งเรา อยู่ตามลำพัง แน่นอน ถึงไม่เห็นตัวท่านก็ตาม



    เรื่องการสร้างพระบ้านเกิดพี่ พี่บอกจะสร้างไว้วัดท่าซุง ไม่เป็นไร ถ้าผมยังไม่ตาย หรือ อยู่ดีมีแรง เราอาจได้ร่วม บุญกันอีกสักคา บ้านเกิดพี่ก็ได้ เอาพิม ที่พวกเราร่วมสร้างกันนั้นแหละไปทำ เรื่องต่างๆการดำเนินงาน พิมพระ คงไม่ยาก ไม่ให้ตรงกับงานของผู้ใด ผมจัดการเอง ให้พี่ไปจัดการทางบ้านพี่ คงไปได้ดี ถึงเวลา ค่อยคุยกันอีกทีครับ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2014
  12. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43,409
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,035
    อืม กําลังคิดอยู่ค่ะ พี่มันก็เป็นแบบนี้แหละเห็นใครเดือดเนื้อร้อนใจพี่ก็เลยเป็นเสียเอง แถมนานเสียด้วย
     
  13. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814


    :cool:({) สวัสดีครับ อาซือเจ๊ วันนี้วันพระ ผมก็ไม่ได้ไปทั้งพรรษา ผมฝากเมียไป มิได้ขาด ขอบคุณอาซือเจ๊อีกครั้ง ผมว่าตาบใด ถ้ายังไม่ใช่ พระอรหันต์ ความห่วงใย นั้นย่อมมีแน่นอน ถึงผมไม่เคยเห็นหน้า ผมก็รู้สึกได้ว่าอาซือเจ๊ห่วงใย ผู้น้อยคนนี้จริงๆ ขอทำตามหน้าที่ แต่คนในครอบครัว มันตัดยากยิ่งกว่าสิ่งใดอีกครับ และคนใกล้ชิดเรา ไม่ว่า จะเป็นนักบวช หรือคนที่เราเคารพ สิ่งที่กระทบเรา ผมพูด คำเดียวว่ายากมากๆ ที่จะทำใจได้ เพราะว่ามันเกิดกับผมบ่อยๆครับ ที่เราให้ความเคารพ มันฟุ้งซ่าน ข้ามวันข้ามคืนเลยแหละครับ :cool:
     
  14. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    พี่บุญทรง และทุกๆท่าน วันนี้วันพระ ขึ้นสิบห้าค่ำเดือนสิบสอง เป็นวันสุดท้ายฤดูกาลทอดกฐิน

    วันนี้เป็นวันลอยกระทง วันนี้เมื่อเกือบจะสามสิบปีมาแล้วผมนั่งอยู่ข้างๆพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่หน้าโบสถ์ หลวงพ่อพบลูกหลานที่ตรงนั้น คืนนั้นมีการสะเดาะเคราะห์ใหญ่ด้วย ก็ย้อนอดีตให้ฟัง เช้าของอีกวันผมก็กราบลาหลวงพ่อไปบวช

    เข้าเรื่องเดิมดีกว่านะพี่บุญทรง วันนี้เป็นวันพระใหญ่ แก้วเล็กถวายข้าวพระ ใส่บาตรกองทุน ใส่บาตรวีระทะโย แล้วก็เจริญสมาธิกรรมฐาน ก่อนไปดูแลงาน
    แก้วใหญ่แอบไปถวายดอกไม้บูชาพระก่อนหน้านั้น แล้วใส่บาตรแต่เช้ามืด แล้วก็ไปนอนเจริญพระกรรมฐานต่อ ส่วนที่อื่นๆ เขาส่งไลน์มาก็ทำแบบเดียวกัน

    ซือเจ๊ที่อยู่ในแดนไกล หาที่ทอดกฐินคงยาก แก้วใหญ่ได้เอาสตางค์ในกองทุนไปร่วมทอดกฐินให้ทุกคนแล้วนะครับ

    ช่วงกลางวัน วันนี้ก็พากันไปทอดกฐิน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของปีนี้ใช้สตางค์ในกองทุน เพื่ออานิสงค์ของทุกๆท่าน ขอทุกท่านจงโมทนาร่วมกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN6222.JPG
      DSCN6222.JPG
      ขนาดไฟล์:
      83.7 KB
      เปิดดู:
      44
    • DSCN6225.JPG
      DSCN6225.JPG
      ขนาดไฟล์:
      111.5 KB
      เปิดดู:
      44
    • DSCN6226.JPG
      DSCN6226.JPG
      ขนาดไฟล์:
      81.8 KB
      เปิดดู:
      36
    • DSCN6228.JPG
      DSCN6228.JPG
      ขนาดไฟล์:
      91.6 KB
      เปิดดู:
      29
    • DSCN6232.JPG
      DSCN6232.JPG
      ขนาดไฟล์:
      129.2 KB
      เปิดดู:
      31
    • DSCN6236.JPG
      DSCN6236.JPG
      ขนาดไฟล์:
      108.4 KB
      เปิดดู:
      33
    • DSCN6241.JPG
      DSCN6241.JPG
      ขนาดไฟล์:
      101.9 KB
      เปิดดู:
      45
    • DSCN6242.JPG
      DSCN6242.JPG
      ขนาดไฟล์:
      115 KB
      เปิดดู:
      35
    • DSCN6245.JPG
      DSCN6245.JPG
      ขนาดไฟล์:
      112.3 KB
      เปิดดู:
      47
    • DSCN6247.JPG
      DSCN6247.JPG
      ขนาดไฟล์:
      107.5 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSCN6248.JPG
      DSCN6248.JPG
      ขนาดไฟล์:
      100.4 KB
      เปิดดู:
      36
    • DSCN6249.JPG
      DSCN6249.JPG
      ขนาดไฟล์:
      101.1 KB
      เปิดดู:
      40
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 พฤศจิกายน 2014
  15. neme

    neme สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +6
    โมทนากับความดีทั้งหลายที่พวกพี่ๆที่ได้ทำนะครับผม ผมยังมาส่องเสมอๆแม้นว่าไม่ได้เข้ามาโพสท์

    พี่ๆมีใครไปลอยกระทงบางไหมนิ่ ผมนี่ไม่ได้ลอยมาหลายปีแล้ว ไปคนเดียวมันเขิน


    (จำผมได้ใช่มั้ยครับ)


    (คาดว่าเดี๋ยวข้อความผมก็จะโดนลบไปเอง อีกไม่นาน)
     
  16. Armarmy

    Armarmy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +1,659
    อ่านเรื่องของ คุณบุญทรง แล้ว เอ้อ..คนหนอคน ปีนี้ปีสุดท้ายสำหรับพวกนี้แล้ว

    เวลามันหมดสำหรับคนเหล่านี้แล้วครับ คุณบุญทรง ทำแล้วเจอแบบนี้ทุกที

    เราก็ทำไปใจสบาย ๆ เราก็แล้วกันครับ ไม่ต้องไปสนว่าจะเสร็จแค่ไหน

    ถือว่าเสร็จก็แล้วกัน คือ สำเร็จในด้านกำลังใจเรา

    งานวัตถุมันจะได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น นั่นมันแค่ อิฐ หิน ดิน ทราย ผลสำคัญมันอยู่ที่กำลังใจ

    ปีหน้าโอกาศสำหรับพวก ปทปรมะ มันหมดแล้ว

    ตัวผมเองก็เบื่อที่สุดกับพวกแบบนี้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะไปให้โอกาศพวกมันทำไม

    ให้ไปมันก็ไม่ได้สำนึกปรับปรุงตัวอะไรเลย ให้เวลามันก็เท่ากับเพิ่มน้ำหนักให้คนที่เขาตั้งใจดี

    พวกแบบนี้มีอยู่ที่ไหนหนักที่นั่น

    ประเดี๋ยวผมมาคุยด้วยใหม่ ยามเย็น
     
  17. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43,409
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,035
    ***เห็นด้วยกับท่านarmarmyค่ะ ถ้าช่วยไป พวกนี้ก็มีรายได้ เขาก็ได้ใจและจะทําเช่นนี้ไปเรื่อยๆ
    ***ขออนุโมทนาสาธุกับท่านPCOค่ะ มีวัดที่นี่เขาก็มีการทําบุญประจํานะคะ แต่ไกลมาก แล้วปีนี้เลิกขับรถ ขับมา๔๐กว่าปี
     
  18. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    ก็ยินดีมากที่แวะมาคุยกัน กระทู้นี้ก็ไปเรื่อยๆเป็นการบันทึกเรื่องราวในปัจจุบันที่เป็นเรื่องใกล้ตัว จนแทบจะเป็นชีวิตประจำวัน แต่เป็นในแง่มุมของกลุ่มคนที่กำลังสั่งสมบุญทานกองการกุศลทั้งปวงในการที่หัวหน้ากลุ่มนั้นปรารถนาในพระโพธิญาณ ก็จะเป็นการทิ้งร่องรอยให้หมู่คณะของผมที่เขายังมาไม่ถึง มาไม่ทัน บันทึกนี้จะเป็นนิมิตรเครื่องหมายให้เขาตามไปถูกหากว่าเป็นกลุ่มเป็นคณะ มีวิสัยที่คล้ายกัน หากไม่ใช่เขาก็ไม่เอา อันนี้ไม่ว่ากัน นี่เป็นคณะวิริยาธิกะพิเศษ คณะหนึ่งเท่านั้น

    ที่มันก็พิเศษแค่บางเรื่องบางอย่างเพื่อหมู่คณะญาติมิตร ที่หากว่าถึงสถานี จุดหมายปลายทางเมื่อไรก็ขอเพียงว่าจะได้ไม่อายใคร แม้เมื่อยังไม่บรรลุมรรคผลเข้าถึงซึ่งพระนิพพานเพียงใด ไปในที่ใดๆ ทั้งทิศน้อยทิศใหญ่ จะเป็นภพใหนภูมิใด ไม่ว่าคนใหนแม้แต่สัตว์ทุกชีวิตของกลุ่มนี้ ก็ขอจงได้มีที่นั่ง ที่นอน ที่ยืน ที่เดิน ที่อยู่อย่างสมศักดิ์ฐานะ อย่างสมกับบุญทานกองกุศลที่สั่งสมมา แม้เมื่อเข้าถึงซึ่งพระนิพพาน

    ผมเองก็หวังว่าจะพาเขาไปแบบนี้จึงได้ทิ้งร่องรอยบันทึกฝากไว้

    ลอยกระทงปีนี้ผมไปกับสามแก้ว แก้วพิเศษไม่ขอเข้ากล้อง ก็มีตอนที่แกเผลอช่วงอธิฐานจะลอยกระทงเขาหันหลังให้และอยู่เป็นกลุ่มก็ถ่ายติดแก้วพิเศษด้านหลังคนที่ใส่เสื้อยืดสีเทานี่แหละแก้วพิเศษ ขอเข้ากลุ่มแก้วๆด้วยคน ขอเป็นหนึ่งในกลุ่มที่เรียกว่าแก้วด้วยคนในอนาคต ให้ถ่ายรูปให้ก็ไม่ถ่ายขอให้ผลัดกันถ่ายกันเอง แกยิ้มของแกอย่างเดียว รองเบอร์สองโทรมาบอกว่าลอยกระทงที่วัดหาดแตงโม วัดเดียวกันกับที่เผาศพนักร้องพี่ยอดรัก นั่นแหละ

    อดีตนางนพมาศสองคน คนหนึ่งลอยที่ท่านน้ำนนท์ คนหนึ่งลอยที่แถวๆพระประแดงไปกับลูกสาว เขาทั้งหมดก็ส่งไลน์มาให้ดู

    แก้วใหญ่แกจะลอยกระทงแแกก็โทรหาคนนั้นคนนี้ถามว่าลอยกันหรือยัง ตัวแกเองกับแก้วเล็กจะลอยกันแล้วนะ แกก็สนุกสนานของแกไป เสียดายที่พวกเราเกิดกันมาเที่ยวนี้แต่ละคนไม่ได้ เอาบัตรเอทีเอ็มติดตัวมา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF6157.JPG
      DSCF6157.JPG
      ขนาดไฟล์:
      55.5 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSCN6275.JPG
      DSCN6275.JPG
      ขนาดไฟล์:
      93.3 KB
      เปิดดู:
      54
    • DSCN6276.JPG
      DSCN6276.JPG
      ขนาดไฟล์:
      87.9 KB
      เปิดดู:
      35
    • DSCN6282.JPG
      DSCN6282.JPG
      ขนาดไฟล์:
      67.2 KB
      เปิดดู:
      54
    • DSCN6284.JPG
      DSCN6284.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.3 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSCN6287.JPG
      DSCN6287.JPG
      ขนาดไฟล์:
      84.1 KB
      เปิดดู:
      45
    • DSCN6290.JPG
      DSCN6290.JPG
      ขนาดไฟล์:
      81.8 KB
      เปิดดู:
      42
    • DSCN6297.JPG
      DSCN6297.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82.2 KB
      เปิดดู:
      46
    • DSCN6299.JPG
      DSCN6299.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.6 KB
      เปิดดู:
      61
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤศจิกายน 2014
  19. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    อีกสักชุดกับกฐินปีนี้ ที่แก้วใหญ่ ขับรถไปเรื่อยๆ เจอเขาทอดกันที่ใหนก็ร่วมงานกับเขา หลายต่อหลายวัดในเดือนนี้ที่แก้วใหญ่แกตระเวณไปทอดกฐิน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. Armarmy

    Armarmy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +1,659
    โมทนาสาธุ กับ บุญกุศล ทุกอย่างครับ

    เรื่องของ คุณบุญทรง ไว้ก่อน คืนนี้ผมจะไปนอนก่อน ตื่นมาจะมาคุยเรื่องนี้

    ตอนนี้คุยมากไม่ได้ เดี๋ยวของขึ้น

    ฟังพี่ PCO บอกบุญก่อน แล้วก็นั่งดูรูปเมียพี่

    ผมยังดูอยู่ว่าคนไหนแก้วพิเศษ ใช่คนเสื้อฟ้าขาวรึเปล่าครับ ?
     

แชร์หน้านี้

Loading...