เพื่อการกุศล ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม,สมเด็จองค์ปัจจุบัน,พระปัจเจกพุทธเจ้า

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย บุญทรงพระเครื่อง, 31 กรกฎาคม 2014.

  1. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814



    l;ylfu8 สวัสดีครับพี่ พีซีโอ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน ผมขอ ประวัติอนุญาติ ประวัติ องค์สมเด็จในสมัยเป็นพระโพธิสัตว์ไปลงกระทู้ผมหน่อยนะครับ เพื่อให้คนทั่วไปได้อ่าน และจดจำกันไว้ ผมลืมจำได้นิดหน่อยเอง จึงเอาแบบที่พี่เอามานี้แหละ ละเอียดดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2014
  2. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814



    :cool:({) สาธุครับคุณน้อง ๑ ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ บุญเกิดจากอนุโมทนามัย ได้ ๒๐ เปอร์เซ็นของผู้สร้างครับ ครูบาอาจารย์ท่านกล่าวไว้ครับ:cool:
     
  3. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
     
  4. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814

    lสวัสดีครับ พี่พีซีโอ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน วันนี้ มาขอ ก๊อบปี้ เรื่องของท่านมาฆมานพ ไปไว้ในห้องบอกบุญของผมหน่อยครับ ต้องขอขอบคุณพี่ที่กรุณา นำมาลงให้อ่านกันครับ ความประสงค์ สิ่งใด ที่องค์สมเด็จพระประทีปแก้ว ได้แล้ว บรรลุแล้ว ทั้งทางโลกและทางธรรม ขอพี่และคณะจงสมเร็จผล อันพึงจะได้ สมความปราถนาทุกๆประการเทอญ ขออนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมธามิ
     
  5. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    --------------------------------------------------------------------------------

    ข้างบนเป็นเรื่องอานิสงค์ตอนท่านไปเป็นพระอินทร์ แต่ข้างล่างนี้เป็นตอนที่ท่านเป็นมาฆะมานพ นี่ฉบับเต็มสำนวนของหลวงพ่อ

    พระธรรมเทศนา เรื่องมาฆะมานพ


    พระธรรมเทศนา เรื่องมาฆะมานพ
    โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน
    แสดงเมื่อ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2523
    นโม ตัสสะ ภควโต อรหโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)
    มาตาเปติภรัง ชันตุง กุเล เชฏฐาปจายินังติ

    ณ โอกาสบัดนี้ อาตมาภาพจะแสดงพระสัทธรรมเทศนา ในอัตตโนบุพพกัมมกถา เพื่อเป็นเครื่องโสรจสรงองคศรัทธาบารมี ที่บรรดา


    นริศราทานบดีทั้งหลายมาพร้อมใจกันบำเพ็ญกุศลประจำปักษ์ คือวันพระขึ้น 8 ค่ำ เดือน 3 วันนี้แต่ความจริงการแสดงพระสัทธรรม
    เทศนาวันนี้ ทีแรกตั้งใจจะแสดงเรื่องเทวาสุรสงคราม แต่ว่าเทวาสุรสงครามนี้ก็ต่อเนื่องกันเนื่องมาจากอัตตโนบุพพกรรม คำว่า
    อัตตโนบุพกรรม ก็หมายความว่า กรรมที่พระพุทธเจ้าทำมาแล้วในกาลก่อน ?กรรมที่เป็นกุศลบ้างอกุศลบ้าง จนกระทั่งองค์
    สมเด็จพระชินวรบรมศาสดาสร้างความดีพิเศษ จึงได้ทรงบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณสำหรับวันนี้อารัมภบทจะพูดแต่น้อย ทั้งนี้ก็
    เพราะ ว่าเรื่องราวนี้ยาวมากสงสัยว่าวันนี้เทศน์ไม่จบ เป็นอันว่ามีเนื้อความอยู่ว่า เมื่อถอยหลังจากกัปนี้ไปท่านไม่ได้บอกกัปไว้ว่ากี่กัป มี
    นานพคนหนึ่งมีนามว่า มาฆะมานพ ท่าน มาฆะมานพ คนนี้อยู่เป็นชาวป่า คือเป็นชาวชนบทอยู่ในป่าลึก ทว่าเป็นคนใจดีมีควมดี
    7 ประการ ไอ้ 7 ประการนี่จำไม่ไดหมดอีก ตามพระบาลีที่มีมา มาตาเปติภรัง ชันตุง กุเล เชฏฐาปจายินัง ติ เป็นต้น
    1. ท่านพยายามเลี้ยงบิดามารดาให้มีความสุข
    2. มีความเคารพในบุคคลผู้มีอาวุโสกว่า แม้แต่เขาเกิดก่อนวันเดยวท่านก็มีความเคารพว่าเป็นพี่
    3. มีการให้ทานเป็นปกติ
    4. เป็นคนใจดี
    5. ตัดความตระหนี่


    6. ระงับความโกรธแล้วก็


    7. มีความยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่พูดว่าส่อเสียดเป็นปกติ


    รวมว่า มาฆะมานพ ที่มีความดี 7 ประการ ที่พูดมานี่มันครบหรือเปล่ามันครบ 7 ข้อ ?แต่ตรงหรือไม่ตรงก็ไม่รู้ หือ อาจารย์หง่า ว่าจะมาเทศน์เรื่องหนึ่งขึ้นมาแล้วก็มาเทศน์เรื่องหนึ่งคนละเรื่องเป็นอันว่าท่าน มาฆะมานพ นี้ เป็นคนดีเป็นพิเศษ เรียกว่าขึ้นชื่อว่าความโกรธท่านอาจจะไม่หมด ความโกรธ แต่ว่าเป็นคนระงับความโกรธได้ดี ให้อภัยแก่บุคคลอื่นอยู่เสมอ มีความเคารพในบิดามารดา เลี้ยง ให้ท่านมีความสุขตามฐานะแล้วคนที่มีอายุสูงกว่า นี่ถือว่าเป็นพี่ถือว่าเป็นคนชั้นพ่อ ถือว่าเป็นพ่อ คนชั้นปู่ถือว่าเป็นปู่ ไม่เคยล่วงเกิน ไม่เคย ดีเสมอ บุคคลผู้ใดที่จะมีอายุแก่กว่า แถมใจดีให้ทานเป็นปกติ ระงับความโกรธ ไม่พูดจาส่อเสียด เป็นต้นนับเป็นความดีของท่านเป็นประจำต่อมาในฤดูหนาว ขอโทษ เป็นอันว่าในสถานที่แห่งใดแห่งหนึ่ง ท่านชอบใจจะยืนจะนั่งท่านก็ไปถากถางปัดกวาดให้ดี แล้วก็ไปยืนเล่นนั่งเล่นในที่นั้นบรรดาชาวบ้านทั้งหลายเห็นว่าที่นั้นเป็บทีรื่นรมย์


    น่านั่งน่ายืนก็ไปไล่ มาฆะมานพ ก็ไม่โกรธ ไปถากถางใหม่อีกทำอย่างนี้อยู่ตลอดเวลา เวลาที่ลมหนาวโชยมาเป็นฤดูหนาว ท่านก็สุมไฟสำหรับจะผิง ชาวบ้านก็ไม่ต้องทำละ พอเข้าไปมึงก็ผิงบ้างกูก็ผิงบ้าง มาผิงมายืนเบียดเสียดกันมากก็เลยผลักไส มาฆะมานพออกไปยืนแทน เป็นอันว่า ท่านก็ไปก่อไฟของท่านใหม่ ท่านทำอย่างนี้เป็นปกติไม่โกรธใคร ไม่ส่อเสียดใคร ไม่ประทุษร้ายใคร ?ต่อมาไอ้สถานที่มันเตียนมาก ๆขึ้น อาศัยทำคราวละเล็กละน้อย เป็นที่อาศัยของปวงชนทั้งหลายมีความสุข เป็นอันว่าคนในหมู่บ้านนั้นนะ มีความสุขเพราะ มาฆะมานพ คนเดียว นี่มันจะเตียนขึ้นมาที่มันจะเกิดความสบายขึ้นมาอาศัยท่า ท่านก็มานั่งคิดในใจว่า การให้ความสุขแก่บุคคลทั้งหลายในตที่เล็กน้อยเท่านี้มันไม่พอสำหรับใจเรา คนที่จะเข้าไปในเมือง ไปจ่ายตลาด ไปเสียภาษีอากรนี่เดินด้วยความลำบาก เพราะต้องบุกป่าฝ่าดง ใช้ทางในระยะเป็นวิถีโค้ง ใช้เวลานานอันตรายย่อมมี ฉะนั้น


    มาฆะมานพ ผู้ใจดี จึงได้คิดจะทำทางเข้าไปสู่เมือง ?จึงได้ใช้เครื่องมือมีมีดกะขวานพร้า เป็นต้น เข้าไปฟันต้นไม้ ?ก็มีคน 32 คน มาถามว่าทำอะไรเพื่อรัก มาฆะมานพ ก็ปรากฏว่า ไอ้คนบ้านเรานี่มันลำบาก เดินไกลจะไปตลาดหรือไปติดต่อทำราชการดี ก็ต้องเดินลัดป่าไปไกลแสนไก เราจะทำทางเดินเข้าไปสู่ใเมือง 32 คนก็ถามว่า ฉันทำด้วยได้ไหม ท่าน มาฆะมานพ ก็บอกว่า ดีซิ คนก็มาร่วมทำกัน ทำทางตัดต้นไม้ปรับพื้นที่ในตัวเสร็จ ไปได้ประมาณครึ่งเส้นทางที่ต้องการ ?แล้วปรากฏว่ามีนายอำเภอท่านหนึ่ง ท่านเป็นคนใจดี เขาเรียก คามโภชก นะ คามโภชก ก็แปลว่านายบ้าน สมัยนี้ก็แปลว่า นายอำเภอ มาถามว่าพวกแกจะทำอะไร ท่าน มาฆะมานพ ก็บอกว่า


    พวกกระผมทำทางไปสู่เมืองขอรับต้องการให้คนที่อยู่ในป่าเข้าเมืองได้โดยสะดวก แกบอกทำได้ ไอ้พวกแกนี่ตัดต้นไม้ทำลายป่านี่ มันมีความผิดตามกฎหมาย ถ้าหากแกจะไม่ให้ฉันจับ ก็ต้องเอาเงินมาเสียให้ฉัน มาฆะมานพ ก็บอกว่ไอ้ผมทำทางนี่ไม่ได้รับค่าจ้างนะครับ ?แล้วก็ฐานะของผมก็เป็นอย่างนี้นี่ ท่านจะให้ผมเอาเงินที่ไหนไปเสียค่าจ้าง ท่านนายอำเภอโมโห ความจริงไอ้คอรัปชั่นหรือการโกงการกินของข้าราชการเลวๆ นี่มันมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ นับจากกัปนี้ไปอีกกี่กัปก็ไม่ทราบ พระพุทธเจ้าเกิดเป็น มาฆะมานพ ท่านไม่ได้บอกไว้ในบาลี ?เป็นอันว่านายอำเภอคนนี้ไม่ได้รับเงินสินบน หรือว่าค่าจ้างรางวัล ในฐานะที่เป็นนายอำเภอ ความจริงจะเรียกว่า ขอทานอันธพาลมากกว่า


    เหมือนข้าราชการในปัจจุบันก็เหมือนกัน อ๊ะ ไอ้ที่มันโกงชาวบ้านนะควรจะเรียกว่า ขอทานมันก็ยังเล็กไปนะ ขอทานเขายกมือไหว้ เรียกมหาโจรดีกว่า ในคราบของเครื่องแบบผู้มีเกียรติ นายอำเภอคนนั้นจึงได้รายงานให้พระราชาทราบ กราบทูลให้ทรงทราบว่า ไอ้คน 33 คนนี่คิดกบฏ ถากถางทางให้ตรงข้ามมายังพระราชฐานคือพระราชนิเวศน์ หวังจะยกกำลังจากคนในป่าเข้ามายึดประเทศ นั่นเอาเข้านั่นกลายเป็นกบฏไปแล้วเป็นอันว่าพระราชาก็ดีจริงๆ เหมือนกัน ท่านเป็นคนหูหนัก ไอ้หูน่ะหนักใจเบาคำว่าหูหนักนี่หมายความว่า ใครเขาส่งอะไรมาให้ก็รับ ไม่ต้องใคร่ต้องครวญนะไม่ใช่คนหูเบา รับฟังอย่างเดียว แล้วก็เชื่อเลย จึงส่งพวก ตำรวจในสมัยนั้น เขาเรียกราชบุรุษคือคนของพระราชา ไปจับคน 33 คน เข้ามาแล้วก็สอบสวน คน 33 คนก็บอกว่า ไม่ได้กบฏ ทำทางให้คนเดินโดยสะดวก ?แกก็บอกว่า นายอำเภอเขามาแจ้งฉัน แกปฏิเสธเท่าไรฉันก็ไม่เชื่อ ฉะนั้นจะฆ่าให้ตาย ด้วยวิธี


    การฆ่าฟันคอเห็นว่าไม่สมควร จึงจับคนทั้งสามสิบสามมัดให้ยืนขึ้น แล้วก็ใช้ช้างตัวซับมันให้ตกมัน แล้วก็ไล่แทง ช้างมันก็ไม่แทง จึงจับให้นอน หงายทั้งหมด แล้วก็ให้ช้างเข้าไปเหยียบ ช้างก็ไม่ยอมเหยียบ นายอำเภอเขาบอกว่าคนลืมตาช้างกลัวตาท่านจึงสั่งให้เอาผ้าผูกตาเสีย สั่งให้ช้างเข้าไปเหยียบคน ช้างก็ไม่เหยียบ ให้เอาเสื่อลำแพนมาปิดให้หมด สั่งให้ช้างเดินบนนั้น ช้างไสเท่าไรสับเท่าไร ช้างก็ไม่ยอมไปตามเดิม ด้วยความดีขององค์สมเด็จพระจอมไตร และบรรดาคณะอีก 32 คนซึ่งเป็นคนมีใจดี ทำงานเป็นสาธารณะประโยชน์ ฉะนั้นโทษจาการประหารคราวนี้จึงไม่มีผลแล้วก็เป็นเหตุให้เป็นกำลังใจอีกประการหนึ่ง คือ เทวดาก็ดลใจ


    พระราชาซึ่งทรงพิจารณาว่า ธรรมดาช้างตัวนี้เป็นช้างสำหรับทำการรบ แต่ว่าเราใช้เท่าไรเราใช้อย่างไรก็ไม่เคยขัดข้อง?แต่เวลานี้ไม่ทำตามสักอย่างความจริงมันคงจะมีสักอย่างหนึ่งจึงให้เปิดลำแพนเสื่อลำแพนขึ้นมาแก้วมัด แล้วพระบรมกษัตริย์ก็ทวนถามอีกครั้งหนึ่ง เรียกไปถามีละคนละคนในที่ลับ หนังสือเขาไม่ได้บอกนะ หนังสือเขาเรียกไปสอบสวนใหม่ ตอนนี้ท่านบอกว่าเรียกไปทีละคนละคนไปที่ลับตา เธอเทศน์ไปนี่ พวกได้มโนมยิทธิแล้วก็ทำตามไปด้วย จับภาพให้เห็น ครั้นคนทั้ง 33 คน ให้ความตรงกันว่าการทำทางครั้งนี้นะ ไม่ได้ทำเพื่อกบฏ เห็นว่าคนในป่าจะเข้ามาติดต่อกับหน่วยราชการเสียภาษีอากรก็ดี มาจากตลาดก็ดี มีธุรกิจก็ดี มาได้ยาก จึงทำการเพื่อเป็นการสงเคราะห์นายอำเภอตอนนี้กลับเห็นด้วย ดีไม่ตายเสียเถอะ นายอำเภอเห็นด้วยจึงได้ให้รางวัลเป็นกรณีพิเศษแล้วก็สั่งว่าถ้าเจ้าทำความดีอย่างนี้ พระราชานะพระราชาก็บอกว่าเจ้าทำความดีอย่างนี้ เราก็ไม่เอาโทษ เราก็ต้องขออภัย คิดพลาดไปเพราะนายอำเภอทรยศ ถ้าสิ่งใดที่จะทำ


    ทางนะมันขัดข้องด้วยสรรพ วัตถุใดๆ ก็ตามบอกฉัน ฉันได้ทุกอย่างหลังจากนั้นก็มอบช้างตัวนั้นให้มานพ สำหรับไปลากซุงเป็นพาหนะนั่นก็เป็นสัตว์สำหรับลากซุง ช่วยงาน แล้วก็มอบนายอำเภออีกคนหนึ่งพร้อมด้วยครอบครัว ให้เป็นขี้ข้าของคนทั้ง 33?คน แล้วก็มอบนายช่างอีกคนหนึ่งไปช่วยจัดงานทุกอย่างเป็นอันว่างานที่จะเป็นกบฏ กลายเป็นงานดี ?ท่าน 33 คนมา แล้วจึงหารือกับนายช่าง เรียกว่าพยายามอันดับแรกพยายามทำทางให้เสร็จให้เร็วที่สุด เมื่อทำทางได้เร็วที่สุดแล้ว เสร็จเรียบร้อยแล้วท่าน มาฆะมานพ ก็ปรึกษากับเพื่อน ว่าคนเดินทางจากต้นทางถึงปลายทาง เข้าเมืองใช้เวลาระยะทางยาวตั้งหลายสิบโยชน์ เดินมันก็แสนไกล ถ้าเราขุดบ่อ น้ำไว้ได้ก็จะดี ทุกคนก็ตั้งใจ เอ้า ขุดบ่อน้ำก็ขุด


    คนเดินมาระหว่างทางหิวน้ำ ร้อนจัดจะได้อาบน้ำ กินน้ำ ก็ขุดบ่อน้ำขึ้นมาแล้วท่านมาฆะมานพ ก็คิดว่า ไอ้มีบ่อน้ำแล้วมันไม่มีที่พัก ถ้ามีต้นไม้สำหรับที่จะพักอาศัยร่มเงาก็จะดี จึงได้ปลูก ต้นทองหลาง ขึ้นต้นหนึ่งข้าง
    ปากบ่อน้ำ แล้วจะได้นั่งพักสบายท่านคิดว่าไอ้การจะนั่งโคนต้นไม้กับพ้นนี่มันก็ไม่มีไปเอา หิน มาวางเรียงเข้าทำให้ละเอียด ให้เรียบร้อยๆ เท่าที่จะฟังทำได้เป็นแท่นแล้วต่อมาคนก็ได้อาศัยบ่อน้ำ ได้อาศัย ต้นทองหลาง ไอ้อาศัย หิน สำหรับพักระหว่างทาง ได้อาศัยทางเดิน ?ท่าน มาฆะมานพ ก็มาปรึกษากับเพื่อน ว่าเพื่อนเอ๋ย ไอ้หินนี่มันนั่งสบายแต่มันสบายไม่มากนะ เงาทองหลางอาจจะคล้อยไปทางโน้น อาจจะคล้อยไปทางนี้ร่มเงาก็มีประโยชน์น้อย เอาอย่างนี้ดีกว่า สร้างศาลาระหว่างทางสักหลังหนึ่งดีไหมบรรดาเพื่อนทั้งหลายก็พวกประเภทเอาว่างี้ก็แล้วกัน ว่าไงก็ว่าตามกัน สุดแท้แต่หัวหน้า เป็นอันว่าตกลง ให้เพื่อนทำศาลาในท่ามกลางระหว่างทางแล้ว ก็ประกาศกันว่า การทำทางคราวนี้ ทำบุญคราวนี้ ทั้งหมดเราไม่เกี่ยวกับผู้หญิงเลย ?อย่าให้ผู้หญิงเข้ามาร่วมด้วย มันยุ่ง ทั้งนี้เพราะอะไร


    เพราะท่าน มาฆะมานพ น่ะท่านมีเมียตั้ง 4 ?คน แกช่วยกันด่าวันละคำเท่านั้นนะ ล่อตั้ง 4 คน แกช่วยกันด่านละคำเท่านั้นนะ ล่อตั้ง 4 คำนะ ?อาจารย์หง่านะ เหมือนอาจารย์นะ เป็นอันว่าท่านรำคาญผู้หญิง ไม่ยอมให้ผู้หญิงเข้ามาร่วมงาน?ตั้งแต่ต้นจนอวสาน เมื่อสร้างศาลาเสร็จดีได้ช้างตัวนี้นะลากไม้มา แล้วก็ช่วยกันทำงาน ได้นายช่างที่พระราชาพระราชทานมาให้ช่วยทำทีนี้ต่อมาบรรดาภรรยาทั้งสี่ คือ สุธรรมา สุจิตรา?สุนันทา ทั้งสามคนนี่คิดว่าสามีเขาทำบุญ เรื่องบุญนี่ใครทำใครได้ เราก็จะต้องทำมั่งจึงขออนุญาตสามีว่าขอทำบุญร่วมด้วย ท่าน มาฆะมานพ ก็บอก ไม่เอาหรอก พวกเธอมันปากมากฉันรำคาญเต็มที ต่อแต่นี้ไปฉันเลิก มีเมียแล้ว เกิดอีกกี่ชาติกี่ชาติฉันเลิกมีเมีย มันยุ่งสามคนก็คิดว่าดีหล่ะ เขาไม่ให้เราทำ เราก็ต้องทำให้ได้ จึงมีคติตรงข้ามกับ


    นางสุชาดา?นางสุชาดา นี่เป็นลูกของลุงด้วย เป็นภรรยาด้วย คิดว่าถ้าสามีทำอะไรเราก็ได้ด้วยเพราะสามีภรรยาต้องมีส่วนเสมอกัน ฉะนั้นเธอจึงไม่ทำอะไร ได้แต่แต่งตัวสวยๆ เป็นเครื่องยั่วเย้าให้สามีมีความสุขทางกามรมณ์
    สำหรับ นางสุจิตรา ก็คิดว่า ในเมื่อบ่อน้ำมันมีแล้ว คนอาบน้ำล้างหน้าพักผ่อน ถ้ามีดอกไม้เป็นเครื่องประดับหรือมีกลิ่นหอมโชย จะมีความสุข จึงได้สร้าง สวนจิตรลดาวัลย์ ขึ้นบ้างตรงข้างสระนั้น ดอกไม้งามสะพรั่ง มีความสวยสดงดงาม คือจัดไว้ระเบียบ ดอกไม้ชุด ดอกสีเขียวอยู่ตามลำดับของสีเขียวสีแดงอยู่ตามลำดับของสีแดง สีเหลืองอยู่ตามลำดับของสีเหลือง เป็นสวนเป็นเป็นชั้นๆ ไป ไม่คละปนระคนกัน ดอกไม้ต้นไม้ที่มีดอกประเภทไหนอยู่เป็นกลุ่มทำเรียงรายเป็นแถว สวยสดงดงามสำหรับ นางสุนันทา ก็คิดว่า นางสุจิตรา นี่เขาฉลาด เขาทำสวนดอกไม้ได้แต่ว่าไอ้การอาบน้ำแล้วก็ขึ้นมาบนบก ทัดทรวงดอกไม้เป็นของดีเขาทำแล้ว


    แต่สิ่งที่ดีกว่านั้น ทางระยะมันไกลคนเดินทางมามันหิว นางสุนันทา จึงได้ปลูกต้นทำสวนไม้ผลทุกประเภทเท่าที่เธอจะทำได้ จัดว่าเป็นสวนใหญ่ มีมะม่วง พุทราฝรั่ง เป็นต้น เพื่อคนเดินทางได้กินเวลาพักผ่อน ?สำหรับ นางสุธรรมา ก็คิดว่า สุจิตรา เขาสร้างสวนดอกไม้ สุนันทา เขาสร้างสวนไม้ผล ?เรานี่ไม่ได้ทำอะไร มองไปมองมาก็ไปหาที่จะทำไม่ได้ จึงได้คิดสินบนนายช่าง ไอ้นายช่างนี่เองจริงๆ นี่สินบนกันแต่ตอนโน้น ว่านายช่าง ติดสินบนนายช่างนะ ว่าศาลานี้มันต้องทำช่อฟ้า ใช่ไหม ?นายช่างก็บอกว่าใช่ ถ้าอย่างนั้นละก็เธอทำช่อฟ้าให้เหมาะกับไอ้หลังนั้นพอดีแล้วก็จารึกชื่อว่า ?ศาลาสุธรรมา แล้วก็ทำแล้วเก็บหีบห่อไว้ให้เรียบร้อยภายในบ้านของฉัน ท่านให้เงินหนึ่งพันกหาปณะ แล้วก็เวลานี้พวก 33 คน เขาจะทำช่อฟ้า ท่านอย่าทำนะ หานโยบายเอาช่อฟ้านี้ไปสวมให้ได้


    รวมความว่าสร้างศาลาเสร็จ สามสิบสามคน ก็ดีใจว่า เป็นที่พักของคนเดินทางท่านนายช่างก็บอกว่า ไอ้ศาลานี่มันขาดช่อฟ้านะครับ ถาไม่มีช่อฟ้าก็เป็นบ้านโล้นไม่สวย ทั้งสามสิบสองสามสิบสามคนก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นจงไปเอาไม้มาทำช่อฟ้านายช่างก็บอกว่า ไม้สดทำไม่ได้หรอก ต่อมาถ้ามันแห้งแล้วก็หมดสวย พวกกระจกพวกสีมันจะเสียไปหมด หมดความสง่าผ่าเผยจึงได้สั่งให้ซื้อในท้องตลาดความจริงที่ท้องตลาดเขามี แต่ว่าส่งนายช่างไปแบบนี้นี่ มันก็ไม่ได้นายช่างบอกหาแล้วมันไม่เหมาะ มันไม่สวย หาไปหามาถามว่าที่ไหนมันมีล่ะ นายช่างก็เลยบอกว่า เห็นที่บ้าน นางสุธรรมา นะมี มีอยู่ชุดหนึ่ง แต่ว่าจะเข้ากันได้หรือไม่ได้ก็ไม่ทราบ ท่าน มาฆะมานพ ก็บอกว่า นี่ไอ้งานชิ้นนี้ฉันไม่ต้องการผู้หญิงนะ ฉันรำคาญเต็มทีละผู้หญิงนี่ บ่นก็มาก จู้จี้จุกจิก ท่านนายช่างก็บอกว่าท่านปรารถนาพุทธภูมิ คนที่จะเป็นพระพุทธิจ้าได้น่ะต้อง หนึ่งบริจาคเมียเป็นทาน สองบริจาคลูกเป็นทาน

    ถ้าท่านจะคิดตัดขาดจากผู้หญิงผู้ชายแล้ว แล้วในสมัยที่บารมีจะเต็ม มันก็ขาด ขาดจาก ทานบริจาค ปุตตบริจาค คือให้เมียให้ลูกเป็นทาน มาฆะมานพ ก็เห็นด้วย เอ้า ถ้างั้นไปดู ไปขอซื้อเขาไปแล้วก็เห็นช่อฟ้าสวยงาม มากกว่าท้องตลาด ก็ขอซื้อ นางสุธรรมา บอกฉันไม่ให้ จะซื้อด้วยราคาเท่าไรฉันไม่ให้ แค่ถ้ายอมให้เอาช่อฟ้านี้ไปสวมเฉยๆ ฉันจะให้ มาฆะมานพ ได้รับคำแนะนำจากท่านนายช่างก็บอกว่า มันไม่เป็นไรหรอกขอรับ อานิสงส์ก็ได้อยู่แล้ว แค่ช่อฟ้าไปสวมเท่านี้ เจ้าของจะได้อะไรสักเท่าไร ปล่อยเขาเถอะครับ ท่านสามสิบสามคนนี้ มาฆะมานพเป็นประธานก็ยอมพอแก้ช่อฟ้าออกไปสวมปั๊ป ไอ้คนสามสิบห้าคนทำเกือบตาย ข้างทำด้วยเป็นสามสิบหกปรากฏว่าไม่มีชื่อเป็นเจ้าของ ชื่vปรากฏตามช่อฟ้าว่าศาลาหลังนี้คือ ศาลาสุธรรม ศาลาของนางสุธรรมา นี่แกตีกินสนิท แบบนี้นะ เป็นอันว่าเหลือเวลาอีกห้านาทีไม่จบนะเรื่องนี้ก็ขอสรุปนางสุชาดานี่จะว่ากันทีหลังเป็นอันว่าถึงกาลสมัยทุกคนก็ต่างคนต่างตาย เมื่อตายไปแล้วองค์สมเด็จพระจอมไตรบรมศาสดาจึงตรัสว่า อำนาจผลของความดีที่มีจิตประกอบไปด้วย พรหมวิหาร 4 ท่าน มาฆะมานพ

    ก็ไปเกิดบนสวรรค์ชั้น ดาวดึงสเทวโลก มี เวชยันต์วิมาน ตั้งอยู่กลางท่ามกลาง เขตดาวดึงส์ สูงถึงพันชั้น มีนางฟ้าประจำเฉพาะในวิมานแสนท่าน แล้วก็มีนางฟ้าเป็นบริวารเป็นกรณีพิเศษ มีรัศมีกายสว่างไสวมาก ?สำหรับเพื่อนอีกสามสิบสองคน ก็ไปเกิดเป็นเทวดาบนดาวดึงส์เหมือนกันมีวิมานกันอีกคนละหลัง ๆ นี่สร้างศาลาหลังเดียวนะ สำหรับท่านนายช่างก็ไปเกิดเป็นเทพบุตร มีนามว่าวิษณุกรรมเทพบุตร สำหรับช้างตัวที่ใช้แรงงาน ก็ไปเกิดเป็น เอราวัณเทพบุตร แต่ว่านายอำเภอนี่เขาไม่ได้บอกว่าไปอยู่ที่ไหนสำหรับ นางสุธรรมา เมื่อตายไปแล้วก็ไปเกิดเป็นเทพธิดา เป็นเมียของ พระอินทร์ อีกแต่ว่ามีวิมานอีกหนึ่งหลัง เมื่อ นางสุธรรมา ขึ้นไปเป็นนางฟ้า อยู่กับวิมานอีกหนึ่งหลัง คือเป็นภรรยาของ มาฆะมานพ เขาไม่ได้อยู่วิมานเดียวกัน

    ก็ปรากฏว่ามีวิมานพิเศษ เอ ศาลาหลังนั้นมันโผล่ขึ้นไปอีก มีนามว่า ศาลาสุธรรมา เป็นที่ประชุมของเทวดา จนกระทั่งบัดนี้สำหรับนางสุจิตราเมื่อตายขึ้นไปแล้ว ก็มีวิมานอีกหลังหนึ่ง ไปเป็นภรรยา พระอินทร์?เหมือนกัน แต่ทว่ามี สวนจิตลดาวัลย์ ใครขึ้นไปก็จะเห็นใกล้ปาก สระโบกขรณี ที่มีดอกไม้สวยๆ นั่นแหล่ะ เป็นสวนของ นางสุจิตรา ?สำหรับ นางสุนันทา ตายจากคน ขึ้นไปเกิดมีวิมานอีกหนึ่งหลัง แล้วก็มี สวนนันทวัน ?ปรากฏขึ้น สวนนันทวัน นี่ เป็นสถานที่รื่นเริงของเทวดาบน สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ มาก แล้วเวลาพระอินทร์ จะพักผ่อนก็มักจะพานางฟ้าไปเที่ยวแถวนี้ ?สำหรับ นางสุชาดา นี้เป็นลูกสาวของลุง เป็นคนสวย ผัวทำไม่ช่วย ตายจากคน ก็เป็นคนสวยเหมือนกัน คือไปเกิดเป็นนกยางๆ นี่ขนมันขาว เท้าแดงสวยมาก ?เอาละบรรดาท่านสาวกของสมเด็จพระผู้มีพระภาค เทศน์แค่นี้มันก็ต้องจบสามสิบนาทีพอดี สำหรับอานิสงส์บุญราศีไม่ต้องอธิบาย มีอยู่ในท้องเรื่องแล้ว ต่อมาเพราะความดีนี้องค์สมเด็จพระประทีปแก้วไม่ยอมละ เป็นอันว่าในที่สุดก็มาเกิดเป็นพระพุทธเจ้า แต่เรื่องนี้ยังไม่จบนะอธิบายให้ฟัง

    สำหรับการแสดงพระธรรมเทศนา วันนี้ก็ขอยุติพระธรรมเทศนาลงด้วยเวลาแต่เพียงเท่านี้ในที่สุดแห่งพระธรรมเทศนานี้ อาตมาภาพขอตั้งสัตยาธิษฐานอ้างคุณ พระศรีรัตนตรัย มีพระพุทธรัตนะ ธรรมะรัตนะ และสังฆรัตนะทั้งสามประการ ขอจงดลบันดาลให้ทุกท่านมีแต่ความสุขแต่ความจริงเดี๋ยวก่อน ต่ออีกนิดหนึ่ง อาจารย์หง่า ต่อได้ไหม ขอต่ออีกหน่อยสำหรับ ต้นทองหลาง นะ เดี๋ยวจะขาดไป วันหลังถ้าเทศน์ต่อจะลืม ต้นทองหลาง ไปเกิดเป็น ต้นปาริกชาติมีดอกเป็น
    ดอกไม้สวยมาก อยู่หลัง บุญฑุกัมพลศิลาอาสน์ สำหรับ แท่นหิน ที่ท่านทำนั้น ก็กลายเป็น บัณฑุกัมพลศิลาอาสน์ เป็นบริเวณกว้างใหญ่ ตั้งอยู่ใกล้ต้น ปาริกชาติ เป็นอาสนะที่พระอินทร์ ประทับ นี่เล่าให้ฟังตอนจบนะ เดี๋ยวจะลืมเสียแล้วในที่สุดนี้ขอทุกท่านจงมี


    แต่ความสุขสวัสดิพิพัฒนมงคล สมบูรณ์พูนผล มีความประสงค์สิ่งใด ขอให้ได้สิ่งนั้นสมความปรารถนาทุกๆ ประการ เอวัง ก็มีด้วย
    ประการฉะนี้
    Share
    Share this post on Digg
    Del.icio.us
    Technorati
    Twitter
    | Like
    --------------------------------------------------------------------------------
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PCO_ : เมื่อวานนี้ เมื่อ 11:33 PM
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2014
  6. visonj2

    visonj2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2011
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +631
    จะร่วมบุญกับพี่บุญทรงด้วยครับ ปีที่แล้วเคยบูชาพระกับพี่มาครั้งนึง พระที่ได้มาจากพี่ผมก็ไม่ลังเลสงสัย เพราะมั่่นใจว่าพี่เป็นคนดีครับ
     
  7. โพธิทาส

    โพธิทาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +109
    โมทนาในบุญคุณพี่บุญทรงสาธุ ขอร่วมทำบุญตามที่ได้โทรไปหาพี่เมื่อเดือนก่อนไว้โทรไปหาครับพี่ สาธุๆ
     
  8. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273
    ร่วมบุญสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม,สมเด็จองค์ปัจจุบัน,พระปัจเจกพุทธเจ้า

    จำนวน 100 บาท โอนแล้ว 14 ส.ค.57 ถวายเป็นพุทธบูชา

    ขออนุโมทนากับทุกท่านด้วยนะครับ สาธุ สาธุ

    ขอให้โครงการสำเร็จไวๆนะครับ พี่บุญทรง เอาใจช่วยครับ
     
  9. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814




    :cool:({) สวัสดีครับคุณธรรมวิวัฒน์ และขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ ขอบารมีพระรัตนตรัย พรหมเทวดา บิดามารดา ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ให้คุณและครอบครับ และทีมงานจงประสบ สุขสมหวัง ทั้งทางโลกและทางธรรมครับ:cool:
     
  10. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814


    :cool:({) สวัสดีครับคุณโพธิทาส ขออนุโมทนาสาธุบุญด้วยครับ ขอบารมีพระรัตนตรัย พรหมเทวดา บิดามารดา ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ให้คุณและครอบครับ และทีมงานจงประสบ สุขสมหวัง ทั้งทางโลกและทางธรรมครับ:cool:
     
  11. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814

    :cool:({) สวัสดีครับคุณ
    visonj2<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9194522", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ ขอบารมีพระรัตนตรัย พรหมเทวดา บิดามารดา ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ให้คุณและครอบครับ และทีมงานจงประสบ สุขสมหวัง ทั้งทางโลกและทางธรรมครับ:cool:
     
  12. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    :cool:({)สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกๆท่าน ไม่ได้เข้ามาเกือบ ๒ วัน เมื่อวานไปเลี้ยงพระ หล่อพระที่สำนักสงฆ์เขากะจีมาครับ และก่อนไป เป็นเลิกพรหมประสิทหลวงปู่ปาน ได้ไปบูชา หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ที่ โรงงานองค์ปฐม หลวงปู่ปาน หลวงพ่อมาไว้ที่ ฐานพระแล้ว และรูปหล่อหลวงปู่ศุข บูชามาจากช่างเอ๋ ประดิษฐาน ๔ องค์ตั้งคู่ ขอเชิญดูภาพครับ และป้ายโฆษณาทางเข้าไปที่จะหล่อพระ:cool:


    เบอร์โทรศัพบ้าน 056-511-971
    มือถือ 086-169-7786 - 081-8866-104
    ธนาคาร ออมสิน ออมทรัพย์ สาขา อุทัยธานี
    บัญชีเลขที่ 020-108-44246-6
    บุญทรง ทองคง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN2243.jpg
      DSCN2243.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64 KB
      เปิดดู:
      31
    • DSCN2244.jpg
      DSCN2244.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.6 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSCN2245.jpg
      DSCN2245.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.1 KB
      เปิดดู:
      17
    • DSCN2246.jpg
      DSCN2246.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.6 KB
      เปิดดู:
      28
    • DSCN2251.jpg
      DSCN2251.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.7 KB
      เปิดดู:
      34
    • DSCN2249.jpg
      DSCN2249.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.6 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN2252.jpg
      DSCN2252.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.1 KB
      เปิดดู:
      27
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2014
  13. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    ร่วมด้วย ร่วมด้วยค่ะคุณลุง:cool::cool: เดี๋ยวอาทิตย์หน้าส่งมาร่วมทำบุญด้วยค่ะ คุณลุงรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จด้วยดีทุกประการค่ะ
     
  14. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814

    :cool:({) s;yfหวัดดีจ้าหลานรุ้งดาว ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ขออนุโมทนาสาธุบุณทุกอย่างจ้า ขอบารมีพระรัตนตรัย พรหมเทวดา บิดามารดาครูบาอาจารย์ทั้งหลาย หลวงปู่หลวงพ่อต่างๆ ให้หนูและครอบครัวบริษัทบริวารจงประสบความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรมจ้า บุญรักษาจ้า:cool:
     
  15. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน ผู้ใดพี่น้องท่านใด จะร่วมบุญสร้างพระอานิสงฆ์ ใหญ่ เพื่อ ศาสนา ชาติ พระมหากษัติย์ พระพุทธศาสนา มีคุณใหญ่ต่อโลก สร้างพระในอดีด ถึงปัจจุบัน คือ พระพุทธเจ้าองค์แรก ถึงองค์ปัจจุบัน เท่ากับพวกเราได้ กราบพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรมคำสอนของพระองค์ พระอริยสงฆ์ พระปัจเจกพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ มีครบที่สร้างไว้ ณ สถานที่นี้ ทัแรก ตั้งใจ ๖ องค์ ก้กลายเป็นเจ็ดองค์ ๑ สมเด็จองค์ปฐม ๒ สมเด็จองค์ปัจจุบัน ๓ หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ ๔ พระปัจเจกพุทธเจ้า ๕ หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง ๖ หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ตัวแทน พระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ ๗ หลวงปู่ศุข วัดปากครองมะขามเฒ่า ได้ครบ ๗ องค์ครับ เอาแค่นี้ก่อนครับ



    เบอร์โทรศัพบ้าน 056-511-971
    มือถือ 086-169-7786 - 081-8866-104
    ธนาคาร ออมสิน ออมทรัพย์ สาขา อุทัยธานี
    บัญชีเลขที่ 020-108-44246-6
    บุญทรง ทองคง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN2248.jpg
      DSCN2248.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.1 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSCN2244.jpg
      DSCN2244.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.6 KB
      เปิดดู:
      24
    • DSCN2254.jpg
      DSCN2254.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.3 KB
      เปิดดู:
      22
    • DSCN2253.jpg
      DSCN2253.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.2 KB
      เปิดดู:
      17
    • DSCN2218.jpg
      DSCN2218.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.9 KB
      เปิดดู:
      15
  16. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,585
    ค่าพลัง:
    +20,409
    วันที่17/08/57เวลา19.04น.ได้ร่วมทำบุญสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม-สมเด็จองค์ปัจจุบัน-พระปัจเจกพุทธเจ้าจำนวน25บาทเสียค่าธรรมเนียม25บาทและขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ได้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ทุกๆท่านครับสาธุๆๆอนุโมทนามิ
     
  17. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814



    :cool:({) สาธุขออนุโมทนาบุญด้วยครับ ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ขอบารมีพระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้คุณและครอบครัวจงประสบสุขสมหวัง ทั้งทางโลกและทางธรรมครับ:cool:
     
  18. jotaro4s

    jotaro4s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,121
    ค่าพลัง:
    +5,431
    พี่ครับ วันนี้เวลา 19.39 ผมได้โอนร่วมบุญสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม,สมเด็จองค์ปัจจุบัน,พระปัจเจกพุทธเจ้า,หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์,หลวงปู่ปาน,หลวงพ่อฤาษีลิงดำ (หลวงพ่อ พระราชพรหมยานเถระ) จำนวน 200 บาทแล้วนะครับ อนุโมทนาบุญครับ สาธุ
     
  19. นิธินันโท

    นิธินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    363
    ค่าพลัง:
    +2,494
    เมื่อวานนี้(๑๘/ส.ค./๕๗) เวลา๑๒:๔๔น. ข้าพเจ้านายนิธิ รัตนนาคินทร์ และคณะ ได้ร่วมบุญสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม สมเด็จองค์ปัจจุบัน พระปัจเจกพุทธเจ้า หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ (หลวงพ่อพระราชพรหมยานเถระ) และหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นจำนวน ๓๗๕ บาท โอนแล้วเรียบร้อยครับ ผ่านตู้ATMธนาคารไทยพาณิชย์เข้าบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีนายบุญทรง ทองคง เลขที่บัญชี ๐๒๐-๑๐๘-๔๔๒๔๖๖ ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ได้ร่วมบุญนี้ครับ
    ช่วงนี้รู้มาว่าพี่บุญทรงสุขภาพไม่ค่อยดี ขอให้บุญรักษาหายไวๆนะครับ
     
  20. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814



    :cool:({) สวัสดีครับ ขออนุโมทนาสาธุครับ บุญที่คุณสร้างพระ ทุกบาททุกสตางค์ ผมจำนำไปใช้อย่างคุ้มค่าครับ ทุกบาทไม่นำมา ใช้ ค่าดำเนินงานครับ จะจ่าย ค่าวัตสดุ องค์พระ ขอให้คุณและครอยครัว ขอบารมีพระรัตนตรัย ทั้ง ๓ พรหม เทวดา คุณบิดามารดา ครูบาอาจารย์เจ้า ทั้งหลายหลวงปู่ปาน หลวงพ่อพระราชพรหมยาน พระโพธิสัตว์เจ้าทั้ง หลายให้คุณครอบครัวและคณะ จงประสบสมหวังทั้งทางโลกและทางธรรมครับสวัสดี:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...