ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Jindamunee

    Jindamunee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    341
    ค่าพลัง:
    +1,187

    เนื่องในวันแม่ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาพระคาถาเงินล้าน
    นำพระคาถาเงินล้านมาสวดให้แม่วันละ30-108จบเพื่อให้แม่เราลำบากน้อยๆนะครับ
    ผมจะเข้าไปโพสท์ที่อื่นก็ไม่ยอมติดครับ มัน Error Occured หมดทุกอัน
    ก็นั่งมองนิ่งๆแล้วเลือกที่นี่ การสวดคาถาเงินล้านให้แม่ผมว่าดีมากๆครับ
     
  2. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    ๑๒ สิงหาคม วันแม่ แด่ผู้เป็น "แม่" ทุกท่าน และลูกที่มี "แม่" ทุกๆคน


    <EMBED height=315 type=application/x-shockwave-flash width=560 src=//www.youtube.com/v/FtuAzKIadsA?version=3&hl=th_TH allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always">​

    </EMBED>
    สองมือใดไหนจะเท่าสองมือแม่ มองรักแท้แข็งแกร่งดุจแผ่นผา

    เฝ้าถนอมมอบรักปักอุรา นี้แหละหนาคือรักแท้ของแม่เอย


    <EMBED height=360 type=application/x-shockwave-flash width=480 src=//www.youtube.com/v/wKQCoHSoAR4?version=3&hl=th_TH allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always"></EMBED>​


    คิดถึงแม่ขี้นมา น้ำตามันก็ไหล อยากกลับไป ซบลงที่ตรงตักแม่

    ในอ้อมกอดรักจริง ที่เที่ยงแท้ ในอกแม่ สุขเกินใคร...
     
  3. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    สาธุ สาธุ สาธุ อิ่มใจปิติล้นใจจนต้องออกมาโพสต์ (อีกแล้ว) ค่ะ (smile)(smile)(smile)
    ขอขอบพระคุณและขออนุโมทนาบุญกับคุณ Vatechayana ที่เป็นต้นบุญให้ diya และทุกท่านได้มีส่วนในบุญอันปราณีตนี้ด้วยนะคะ
     
  4. sun2555

    sun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +6,619
    ธรรมจากปากหลวงปู่ใหญ่ ธรรมปฏิบัติบท ๒ ตอนจบ


    [​IMG]


    การนับถือศาสนา จะต้องมีการปฏิบัติธรรมของศาสนา

    คนที่นับถือศาสนาแล้ว ไม่ปฏิบัติธรรม แล้วธรรมต่างๆ จะมีได้อย่างไร จะเอาเรียนรู้อย่างเดียวไม่ได้ เรียนแล้วจะต้องเอามาปฏิบัติกันอีก คนที่จะมีธรรมหรือมีศีลธรรมจะต้องผ่านการปฏิบัติมาเสียก่อนจึงจะมีได้ การปฏิบัตินั้นมีสองอย่าง ปฏิบัติศีลก็อย่างหนึ่ง ปฏิบัติธรรมก็อีกอย่างหนึ่ง ถ้าใครปฏิบัติศีลไม่ได้ ไม่มีศีล ก็จะต้องมาปฏิบัติ ถ้าปฏิบัติธรรมไม่ได้อีก คนผู้นั้นก็ไม่มีทั้งศีลทั้งธรรม ก็ปุถุชนดี ๆ นี่เอง จะไม่ว่าพระหรือฆราวาส ผู้หญิงผู้ชาย ถือว่าเป็นคนไม่มีอะไรประดับกาย ประดับใจ เขาสามารถทำดีทำชั่วได้ตลอดเวลา

    การปฏิบัติธรรม ถ้าใครปฏิบัติได้ ก็ชื่อว่าผู้นั้นปฏิบัติศีลได้ด้วย ปฏิบัติธรรมได้ ก็มีศีลเกิดขึ้นอย่างอัตโนมัติ ถ้าใครปฏิบัติศีลได้ ก็มีธรรมเกิดขึ้นอีกเหมือนกัน ศีลธรรมจึงเป็นของคู่กัน ศีลก็ข้อห้ามทำความชั่ว ธรรมก็ได้แก่การละความชั่วหรือความทุกข์ ธรรมหรือการปฏิบัติธรรม ก็ได้แก่การทำมรรคให้เกิดขึ้น ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่าย มรรคก็ได้แก่ สมาธินั่นแหละ ถ้าพูดว่าสมาธิ การทำก็จะไม่มีทางไป สมาธิก็จะหยุดอยู่ที่เดียว คนบางคนถึงได้เอาสมาธิไปทำอะไร ๆ กัน เข้าใจว่าทำแล้วคงสำเร็จผลตามความตั้งใจ จะเป็นไปได้อย่างไร

    สมาธิเป็นการหยุดจิตของตนเองเท่านั้น สมาธิเป็นการหยุดจิต พักจิตเท่านั้น คนทุกคนเกิดมาจนถึงปัจจุบันนี้ ยังไม่เคยหยุดจิตพักจิตกันเลย พอได้หยุดก็เกิดความสบายทั้งกายและใจ เพราะทุกข์ดับไปหมดไม่เหลือ ก็ทุกข์มันดับจะไม่สบายได้อย่างไร ใครทำใครก็ได้ เราทำแล้วคนอื่นทุกข์ดับด้วยหรือเปล่า เราทำแล้วสิ่งนั้นจะติดไปกับสิ่งอื่น ๆ ได้หรือเปล่า ถ้าติดได้เราก็ควรทำให้คนอื่น ๆ ได้เกิดสมาธิได้ละสิ เราทำแล้วคนอื่นก็คงจะทุกข์ดับเหมือนเรา คนโง่คนหลงเอาสมาธิไปทำเครื่องรางของขลัง คนทำก็ติดอยู่แค่นั้น พร้อมทั้ง จะตกนรกอีกด้วย ส่วนคนอื่นที่เอาของขลังไป ก็ไม่ขลังสักราย

    สมาธิกับมรรค จะไม่เหมือนกัน มรรคเกิดจะมีสติเกิดด้วย มรรคจะมีสติกำกับอยู่ด้วย จึงรู้อะไร ๆ ได้ จะรู้ในการดับทั้งหมด ถ้าอยากจะดู จะรู้อะไรก็นึกดูได้ และก็รู้ด้วย ผู้ใดเข้าถึงมรรคหรือปฐมมรรค ผู้นั้นจะเห็นนิพพานเป็นครั้งแรก ดูรู้ว่านิพพานมีลักษณะอย่างไร ทุกสิ่งจะดับหมด จะรู้เฉพาะในเวลาที่ทำมรรคให้เกิดขึ้น เมื่อออกแล้วก็หายไป ถ้าเราอยู่ในอารมณ์อรหันตมรรค อารมณ์อย่างนั้นจะอยู่กับเราตลอดไป การปฏิบัติธรรมก็เพื่อสร้างอารมณ์สิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้น เราจะต้องหัดทำอารมณ์ต่าง ๆ เพื่อรู้ ต่อไปจะได้ไม่หลงอารมณ์ จะรู้จะได้อารมณ์ที่แท้จริง

    การปฏิบัติธรรม จะต้องหัดทำอารมณ์ปัจจุบันให้ได้ อารมณ์ปัจจุบันนั้นสำคัญมาก เป็นอารมณ์ของพระอริยบุคคล อารมณ์ปัจจุบัน ได้แก่การดับความนึกคิดที่กำลังเกิดขึ้นนั้นเสีย ไม่นึกคิดสิ่งใด ๆ ทั้งหมด หัดทำให้ได้นาน ๆ จนกว่าจะอยู่ตัว การปฏิบัติธรรมทุกอย่างจะต้องใช้อารมณ์นี้ทั้งนั้น

    เราขอเตือนว่าใครปฏิบัติธรรม ขั้นแรกทำปฐมมรรคเกิดขึ้นแล้ว ควรทำทุติยมรรค ตติยมรรค จตุตกมรรคให้เกิดขึ้นตามลำดับทั้งหมด เพื่อจะได้รู้อารมณ์ทั้ง ๔ อย่างเสียก่อน ก่อนที่จะรู้จักอารมณ์ ปัจจุบันอารมณ์

    อารมณ์ปัจจุบัน เป็นการละอดีต อนาคตและปัจจุบันของอารมณ์ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาในจิต จะทำให้จิตต้องมีงานทำต่อไป อารมณ์ปัจจุบัน หมายถึงจิตหยุดนิ่งอยู่กับที่ จึงจะชื่อว่าอารมณ์ปัจจุบัน ขอให้เข้าใจตามนี้ด้วย จิตสับส่าย จิตปรุงแต่ง จิตเคลื่อนที่ไป สิ่งเหล่านี้มิใช่อารมณ์ปัจจุบัน

    การนับถือศาสนา ทำความดีเรื่อยไป อย่าได้หวังนิพพาน การนับถือศาสนา อย่าได้หวังนิพพาน ขอให้ทำความดีติดต่อเรื่อยไป ก็จะถึงนิพพานเอง ใครที่จะไปก็จะต้องหาเสบียงติดตัวไปด้วย เสบียงก็ได้แก่การทำความดี เสบียงความดีมีมากแล้วมันก็ช่วยให้ถึงเอง ถ้าเราไปหวังอย่างนั้นอย่างนี้จะไม่ถึงนิพพาน มันอยู่ไกลและไกลมาก จนไม่มีผู้คนพบเห็นแม้สัก คนเดียว จึงพูดบอกกันไม่ได้ว่า นิพพานนั้นอยู่ที่ไหน ขอให้เชื่อเถิดว่า นิพพานนั้นมีจริง ถ้าใครจะไปก็อย่าได้คิดท้อแท้ เร่งทำความดีให้มากเถิดถึงแน่ ตามที่มีคนพูดแล้ว หวังหรือสวดหวังกันจะคอแห้งเปล่า รับรองไม่ถึง ต่อให้อีกพันปี ก็ยังไม่เห็นฝั่ง พูดอะไรถึงจะเป็นความดี สวดอะไรบุญจึงเกิดขึ้น เอาแต่พูดแต่สวดมันจะเป็นการอ้อนวอนไป ใครจะช่วยได้ แม้แต่พระพุทธเจ้าก็ช่วยไม่ได้ อวดกำลังลง มือซิ เริ่มปฏิบัติธรรมกัน มันจะถึงหรือไม่ถึงก็ให้มันรู้ไป ผู้ปฏิบัติเท่า นั้นที่,จะได้จะถึง ถ้าจะให้เราสวด เราไม่สวดก็อย่าว่ากัน เราไม่ยอมสวด เราชอบปฏิบัติธรรม ขอให้พวกท่านสวดกันไปเถิด เราจะไม่หนวกหู อย่างดีเราก็อุดหู คนที่นับถือศาสนาพุทธแล้วไม่ปฏิบัติธรรม มันจะได้อะไร ก็ไม่รู้เหมือนกัน ที่พูดนี้พูดทั้งหมด ผู้คนที่นับถือศาสนาพุทธ พระเจ้าก็เหมือนกัน พระยิ่งตัวดี น่าจะปฏิบัติให้เป็น เยี่ยงอย่างชาวบ้าน อย่าได้ให้ชาวบ้านทำตัวอย่างให้พระดู มันจะไม่ถูกต้อง พระต้องเอาก่อนทำเป็นทำได้แล้ว จะได้สอนชาวบ้านเป็นการตอบแทนค่าข้าวสุกที่เขาให้กิน

    การสวดมนต์อ้อนวอนพระเจ้า มันศาสนาคริสต์เขาทำกัน ก็เราเป็นพุทธจะสวดมนต์อ้อนวอนกันหรือ หรืออย่างไรกันแน่ ก็ศาสนาพุทธเขาให้ปฏิบัติ ทำไมพวกเราไม่ทำกัน แล้วมันจะได้จะถึงได้อย่างไร ถ้าใครรู้ช่วยบอกด้วย ถ้าเราจะเอาอย่างปูย่าตายายที่สวดกันมา แล้วเราก็รับสวดกันต่อไป มันก็ไม่ได้ไม่ถึง การที่เราจะได้จะถึงจะต้องทำวิธีไหน

    ทุกคนอย่าทำเป็นโง่นักเลย ถ้าขี้เกียจก็ไปอย่าง ใครก็ตามที่ไม่ทำตามคำสั่งสอนของพระศาสดาแล้วจะพูดว่าผู้นั้นนับถือพระศาสดาได้อย่างไร ยังยึดติดถือมั่นอยู่ในทางนี้ก็อย่าหวังเลยว่าจะได้จะถึง ผู้ที่เอาแต่สวดแล้วหวังพระนิพพาน จึงไม่ได้นิพพาน ผู้ที่ไม่หวังนิพพานแต่ปฏิบัติ ผู้นั้นก็ได้นิพพาน การที่จะถึงนิพพานก็ต้องทำให้ถูก

    ความจริงนิพพานไม่มีให้หวังจริง ๆ คนเราที่หวังลม ๆ แล้ง ๆ นั้น เอาแต่หวังแล้วก็ทำไม่ถูกวิธี จึงไม่ได้สมหวัง นิพพานแปลว่าไม่มี แล้วจะหวังได้อย่างไร การที่พวกเราหวังพึ่งสิ่งที่ไม่มี จะต้องหวังไปอีกนานสักเท่าใด ก็เรามาทำให้มันมีขึ้นจะไม่ดีกว่าหรือ

    เราขอบอกว่า นิพพานนั้นมี แต่เราต้องปฏิบัติหรือทำให้มีขึ้น มันจึงจะมี อย่าได้ไปสวดอ้อนวอนให้มีเลย ทำอย่างนั้นนิพพานจะไม่มี และจะไม่ได้เห็น ถ้าใครอยากจะเห็นนิพพานก็จงเลิกสวดอ้อนวอนเสีย แล้วหันมาปฏิบัติธรรมก็จะเห็นจะได้ จะถึงพระนิพพานอย่างแท้จริง จบตอน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เอค่ะ

    เอค่ะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +345
    อ่านแล้วได้รับถึงกระแสของความมอบอุ่นในหัวใจค่ะ ถึงแม้จะเหน็ดเหนื่อยขนาดไหน หากมีผู้ที่ให้กำลังใจเคียงข้าง อุปสรรคต่างๆที่เข้ามาเพื่อการบำเพ็ญเพียรนั้นก้จะกลายเป็นเป็นหนามเล็กๆที่คอยทิ่มตำเท่านั้น
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณน้ำตาล และนางแก้วทุกๆพระองค์ค่ะ
    เอ
     
  6. เอค่ะ

    เอค่ะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +345
    นิพพาน..หากไม่ปฏิบัติ ก็ไม่มี
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
  7. อารมณ์ดี

    อารมณ์ดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    280
    ค่าพลัง:
    +550
    ได้รับแล้วค่า ขอบพระคุณอย่างสูงค่า
     
  8. kratium

    kratium เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +3,670
    ได้ชมภาพที่คุณ Vatechayana ได้นำมาลง และอ่านข้อความที่เขียนประกอบแล้ว รู้สึกยินดีในการสร้างบุญของทุกท่าน และรู้สึกปลื้มใจ ที่ดิฉันได้มีส่วนร่วมโอนเงินไปร่วมทำบุญ ตาลปัตรหางนกยูง (โอนเงินร่วมบุญ 200 บาท เมื่อวันที่ 8 ส.ค.เวลา 19.19 น.)
    โมทนาสาธุบุญค่ะ

     
  9. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    วันนี้ ๑๙.๔๙ น.-ประมูลดวงแก้วปฐพีพิสุทธิ์ ขนาดกว่า ๑๐ กก.

    20140805_165339-1.jpg

    ดวงแก้วปฐพีพิสุทธิ์ อธิษฐานโดยพระวาทะสัจจฤาษี ก่อนในสมัยพุทธกาลสมเด็จพระสุมังคละพุทธเจ้า มีกายสิทธิ์ ๔๒,๙๓๐,๐๐๐ องค์ พระมโหสถธกรณ์เทวราช ผู้อธิษฐาน และเป็นผู้ดูแลดวงแก้ว ปัจจุบันปรนิมมิตตวสวัตตี พร้อมเทวดาชั้นนิมมานรดีอีก ๖ องค์

    20140805_165400-1.jpg

    เริ่มต้นประมูลที่ ๑๘,๘๘๘ บาท​



    กติกาในการประมูล

    ๑. ประมูลวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๗ ภายใน ๑๙.๔๙ น. ฤกษ์อมฤตโชค ตรงกับวันแรม ๔ ค่ำ เดือน ๙ ปีมะเมีย

    ๒. ผู้ประมูลราคาสูงสุด และเวลาเท่ากัน ๒ ท่าน จะตัดสินด้วยผู้ที่ทำการโพสต์ก่อนเป็นอันดับแรก

    ๓. หลังจากปิดการประมูล โอนปัจจัยภายใน ๒ วันหลังจากโอนปัจจัยแล้ว กรุณาแจ้งชื่อ-ที่อยู่ใน PM-Numsai ค่ะ

    กรุณาโอนปัจจัยไปที่......

    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 080-252647-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    สาขา ถนนศรีนครินทร์ (กรุงเทพ – กรีฑา)
    ประเภท ออมทรัพย์-แบบสะสมทรัพย์


    ปัจจัยหลังหักค่าใช้จ่าย ปัจจัยส่วนหนึ่งร่วมบุญดังนี้

    ๑. ๓๐ % ร่วมสร้างสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภครัศมีโชติ ขนาดหน้า ๔ ศอก ปางมารวิชัย สร้างด้วยหินทรายขาว ประดิษฐานที่วัดดอนธาตุ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

    ๒. ๕ % ร่วมบุญกฐิน ๓ อานิสงส์ วัดเขาแก้ว จ.จันทบุรี

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
  10. mooom

    mooom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +9,291
    ขอร่วมประมูลดวงแก้วปฐพีพิสุทธิ์21000บาทครับ
     
  11. KoKoWalK

    KoKoWalK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +7,888
    ขอร่วมบุญประมูลดวงแก้วปฐพีวิสุทธิ์ ๒๓,๔๕๖ บาท ครับ
     
  12. mooom

    mooom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +9,291
    ขอร่วมประมูลดวงแก้วปฐพีพิสุทธิ์23700บาทครับ
     
  13. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    ขอร่วมประมูลดวงแก้วปฐพีพิสุทธิ์25700บาทครับ
     
  14. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    ขอร่วมประมูลดวงแก้วปฐพีพิสุทธิ์ 26,000 บาท ครับ
     
  15. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    ประมวลภาพการประมูลดวงแก้วปฐพีพิสุทธิ์ ขนาดกว่า ๑๐ กก.

    [​IMG]

    ปิดประมูล วันนี้ เวลา ๑๙.๔๙ น.

    [​IMG]

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมประมูลในครั้งนี้ด้วยครับ

    [​IMG]
     
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขอแสดงความยินดีกับคุณ suwat.su ด้วยค่ะ..

    ก่อนอื่นขออนุโมทนากับคุณ Giant 1 ที่กรุณาสรุปการประมูลอีกครั้งค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ mooom ,คุณ KoKoWalk และคุณ am12 ที่ตั้งใจร่วมบุญสร้างพระพุทธวิปัสสีโภครัศมีโชติ เพื่อเป็นพระประธานในอุโบสถป่า วัดป่าดอนธาตุ จ.อุดรธานีค่ะ

    ขอแสดงความยินดีกับคุณ suwat.su เป็นผู้ดูแลดวงแก้วปฐพีพิสุทธิ์ต่อไปค่ะ จะมอบคู่พระขรรค์สีม่วงอ่อน ซึ่งขึ้นมาในช่วงเดียวกันกับที่ดวงแก้วขึ้นมาค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านอีกครั้งค่ะ

    Numsai
     
  17. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    วันนี้ 14/08/57 เวลา 20.50 น. ได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชี
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 080-252647-2
    จำนวน 26,600 บาท

    - ข้าพเจ้าขอน้อมถวายบุญกุศลนี้เป็นพุทธบูชาแด่สมเด็จองค์ปฐม พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ น้อมถวายเป็นธรรมบูชา และน้อมถวายเป็นสังฆบูชาแด่พระอริยสงฆ์สาวกทุกพระองค์ และพระมหาโพธิสัตว์ทุกพระองค์
    - ขอน้อมถวายบุญนี้แด่พ่อ แม่ ญาติ พี่น้อง และผู้มีพระคุณ ทุกภพทุกชาติของข้าพเจ้า ตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ
    - น้อมถวายบุญกุศลนี้แด่ ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติของข้าพเจ้า มีหลวงปู่ฤาษีเกษรี หลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ หลวงปู่โตวัดระฆังฯ หลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงปู่ปานวัดบางนมโค หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่ดู่วัดสะแก หลวงพ่อสดวัดปากน้ำฯ และหลวงพ่อพระราชพรหมยานวัดท่าซุงเป็นที่สุด
    - ขอน้อมถวายบุญนี้แด่ท้าวสหัมบดีพรหม ท้าวมหาพรหมทุกพระองค์ และพรหมทุกพระองค์ ท้าวสักกเทวราช พระมเหสีทั้ง ๔ มเหสักข์เทพทุกพระองค์ ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้ง ๔ ท่านอินทกะทั้งหลาย และบริวารทั้งหลายของท่าน เทพ เทวา ทุกชั้นฟ้า และปรมาจารย์เซียนทั้ง ๑๐๘ พระองค์ พร้อมทั้งบริวารทั้งหมด
    - น้อมถวายบุญกุศลนี้เป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และบูรพมหากษัตราธิราชเจ้าทุกพระองค์ ตลอดถึงพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
    - น้อมถวายบุญกุศลนี้แด่ พระโพธิสัตว์ พระฤาษี พรหม เทพ เซียนทุกพระองค์ที่อธิษฐานและดูแลดวงแก้ว พระเขี้ยวแก้วเนรมิต ธาตุกายสิทธิ์ที่พี่น้ำใสได้นำมาให้บูชา พระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุ พระพุทธปฏิมา พระสังฆปฏิมา มงคลวัตถุทั้งหลายที่ข้าพเจ้าบูชารักษาอยู่ ตลอดถึงเทวดาที่รักษาตัวข้าพเจ้า ที่รักษาคนในครอบครัวของข้าพเจ้า และที่รักษาที่อยู่อาศัยของข้าพเจ้า
    - น้อมถวายบุญกุศลนี้แด่ท่านพยายมราช ท่านสุวรรณ ท่านสุวาณ นายนิริยบาลทุกท่าน
    - ขออุทิศบุญกุศลนี้ให้แก่พญาครุฑ และบริวาร พญานาค และบริวาร ทั้งหมด
    - ขออุทิศบุญกุศลนี้ให้แก่นางแก้ว ญาติมิตรสหายและบริวารทั้งหลายของข้าพเจ้า
    - ขออุทิศบุญกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า ให้แก่สรรพสัตว์ที่ข้าพเจ้าได้เคยเบียดเบียนลงไป

    ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้น้อมถวายและอุทิศนี้ จงมีผลประหนึ่งดังท่านทั้งหลายที่กล่าวมาได้กระทำเองทุกประการ เช่นนั้นเทอญฯ

    ขอท่านทั้งหลายได้โปรดโมทนา และเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ของข้าพเจ้าด้วยเถิด สาธุ

    ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้กระทำมาแต่อดีต ตลอดถึงบุญกุศลที่ได้ร่วมในครั้งนี้เป็นที่สุด ขอให้ข้าพเจ้าจงมีความมั่นคง แน่วแน่ ไม่คลอนแคลนในการทำความดีให้ยิ่งๆขึ้นไป ขอให้มีกำลังใจสูงมีกำลังใจไม่สิ้นสุด เมื่อปรารถนาในความดีใดแล้วขอให้มีแต่ทางสำเร็จ มีผู้คอยช่วยเหลือเกื้อหนุนค้ำชู ศัตรูหมู่มารทั้งหลายจงหลีกทางห่างไกล ไร้ซึ่งอุปสรรคใหญ่น้อยคอยขัดขวาง ตราบเท่าถึงที่สุดแห่งความปรารถนาสำเร็จพระอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณในเบื้องหน้านั้นเทอญ ฯ

    และขอผลบุญนี้จงส่งผลให้ข้าพเจ้าได้ผลญาณ และวิชาความรู้เก่าๆ จงได้กลับคืนมา ตามความเหมาะสมด้วยเทอญ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2014
  18. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273
    ขอแสดงความยินดีและอนุโมทนาบุญกับ คุณ suwat.su ด้วยนะครับ

    ขอให้สำเร็จพระสัมมาสัมโพธิญานเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งตามที่ตั้งใจไว้ครับ สาธุ
     
  19. วาสุเทพ

    วาสุเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +5,174
    ขอแสดงความยินดีและอนุโมทนาบุญกับ คุณ suwat.su ด้วยครับ

    ขออนุโมทนาทุกบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
  20. intaratip

    intaratip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +2,614
    บุญด่วน บุญพิเศษ

    ขออนุโมทนากับคุณ Surat.su ด้วยครับ

    ขออนุญาติพี่น้ำใส บอกบุญด่วนบุญพิเศษครับ
    เนื่องด้วยสำนักสงฆ์ธุดงค์สถานสู่แสงธรรม จว. กำแพงเพชร ได้ทอดผ้าป่าสร้างที่พักอุบาสกอุบาสิกา
    เมื่อวันแม่ที่ผ่านมา แต่ยังขาดปัจจัยติดค้างค่าช่างจำนวนมาก
    ผมได้สร้างสมเด็จองค์ปฐมปางทรงเครื่องพระจักรพรรดิ์ เนื้อเรชิ่นขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว จะนำไปถวายสำนักสงฆ์ฯ จำนวน 50 องค์ ในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อสำนักสงฆ์ฯ ใช้มอบเป็นการบูชาความดีให้ผู้ที่ร่วมบุญปลดหนี้ในโอกาสต่อไป
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพถวายสมเด็จพ่อองค์ปฐมร่วมกันครับ
    ปิดรับร่วมบุญ 16 สิงหาคม 2557 เวลา 0900
    ร่วมเป็นเจ้าพได้ที่ ธ. ทหารไทย เลขที่ 3027004450 ชื่อบัญชี ร.อ.ราชนวินทร์ แป้นทอง
    ขอน้อมอนุโมทนาบุญกับผู้ร่วมบุญทุกท่าน ผู้ใดปรารถนาพระโพธิญานขอให้เที่ยงแท้ต่อพระโพธิญานนั้นเถอด
    ผู้ใดหมายนิพพานขอให้สำเร็จโดยพลัน พุทธบูชา มหาเตช วันโต
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      380.4 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2014
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...