จริงหรือไม่ ที่ชมพูทวีป สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปรินพพาน ของพระพุทธเจ้า ไม่ใช่อินเดีย

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย tjs, 8 มีนาคม 2014.

  1. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    ขอเชิญติดตาม ร่วมแลกเปลี่ยน ประเด็นที่เกี่ยวข้องกันนี้ ที่..

    ชุมนุมฟื้นธรรมฟื้นไทยแห่งยุคหลังกึ่งพุทธกาล
    https://www.facebook.com/groups/234719933272194/

    หรือ ที่ fb ผมนะครับ..แต่อาจมีหลากหลายเรื่องราวรกความคิดหน่อยครับ ที่
    https://www.facebook.com/thanabodee.tace
     
  2. เสมาธรรม

    เสมาธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +36
    หลักฐานที่ว่ามานั้นที่เป็นเนยใสที่มาอ้างไม่สามารถนำมาบอกได้หรอกว่าเป็นที่ตรัสรู้ที่อินเดียสิ่งที่จะนำมาบอกได้นั้นเป็นเรื่องเสาอโศกจารึกเท่านั้นที่ชาวพุทธทั่วโลกเขานำมาอ้างกันตรงจุดจริงเราต้องมาพูดกันตรงนี้นะครับ
     
  3. sakkrid

    sakkrid Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2009
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +25
    นับถือผู้โพสเรื่องนี้

    เท่าที่อ่านมาทั้งหมด สรุปว่าไม่มีใครรู้จริง ส่วนใครที่โพสข้อความที่ไม่ตรงกับความเชื่อของตนเองนั้น ก็จะโดนตอกกลับ กระแนะกระแหนจนตัวเองสะใจ ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ใช่ว่าจะรู้จริง เราอยู่ในยุคปัจจุบันด้วยกันครับ อีกไม่นานเกินรอก็ตายแล้ว เอาแนวทางคำสอนมาใส่ใจก็บุญโขแล้ว
     
  4. เสมาธรรม

    เสมาธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +36
    ก็ธรรมดาแห่งความเชื่อแห่งการรู้เห็น ใครจะเข้าถึงความจริงอย่างไรก็ต้องว่ากันไป ตามที่คุณคิดว่ากระแนะกระแหนนั้นไม่ใช่หรอก เราพูดกันเพื่อให้เข้าถึงสัจธรรมความจริงต่างหากในฐานะที่เราเป็นชาวพุูทธใช้หลักแห่งปัญญาและเมตตาต่อกันเป็นที่ตั้งบนพื้นฐานกาลามสูตร ที่ผมต้องออกมาแสดงองค์ภูมิปัญญาเรื่องศาสนานี้เพราะผมได้พบเห็นในสิ่งที่ชาวพุธไม่ได้พบเห็นได้เลยและไม่เคยปรากฏให้ชาวพุธได้พบมากว่า 2000 ปัแล้ว เช่นพระรูปพระพุทธเจ้าเนรมิตไว้แท้จริงนั้นก็มาปรากฏให้เห็นได้ในเวลากึ่งพุทธกาลนี้เท่านั้นและบัดนี้ก็ได้พบกันแล้วครับก่อนหน้านี้เราพบกันแต่เฉพาะพระรูปจำลองตั้งแค่สมัยคันธาราฐที่สร้างกันขึ้นมาจนปัจจุบันก็ยังไม่เคยมีใตรพบพระรูปจริงกันได้เลย และพระรูปเจ้าชายสิทธัตถะก็ยังไม่เคยมีใครพบเห็นกันได้เลยแต่ปัจจุบันนี้กลุ่มพวกเราได้พบเห็นกันแล้วไม่เป็นข่าวเท่านั้น พวกเราไม่ใช้เพ้อเจ้อไม่ใช่หลงผิด หลายคนรู้ข่าวเดินทางมาพิสูจน์กะว่าคงจะมาจับผิดแต่มาพบแล้วเขาต้องตะลึงกับพระรูปที่พบต้องยอมรับข้าพเจ้าเปิดให้เห็นแล้วจะลบหลู่อย่างไรก็เอาเขาก็ต้องไม่กล้าเพราะพระรูปนั้นสวยเก่าอลังการณ์ไม่อยู่ในสมัยที่สร้างกันเลย ขอจงทราบไว้เถิดว่าชาวพุทธจะได้พบกับพระรูปพระพุทธเจ้าจริง สามยุค คือยุคพุทธกาล ยุคที่สองกึ่งพุทธกาลพบครั้งนี้ได้พบกับพระรูปเนรมิตไว้ ส่วนยุคที่สามจะได้พบเม่ือพุทธศาสนาหมดอายุบรรดาพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมารวมตัวเป็นพระองค์ ฉนั้นยุคนี้เป็นการเปิดโลกของพระองค์ให้ทราบพระรูปจริง พระนามจริง และสถานที่จริงเป็นเช่นไรและมีหลักฐานยีนยันปรากฏจริงเป็นวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ ไม่ใช่พวกเรามาพูดโดยขาดเหตุผลและหลักฐาน และการได้พบกับพระพุทธเจ้าไม่ใช่ของง่าย ขณะนี้ผู้คนที่รู้ความจริงและมีบุญจริงเขากำลังหลั่งไหลเดินทางมาที่นี้ มีทั้งนักวิชาการ ตำรวจ ทหาร ชั้นระดับ ซึ้งถ้าเขาทั้งหลายไม่เห็นความจริงแล้วคงถอยไปแล้วนี่นับวันแต่เดินทางกันมาสักการะบูชา นี่เป็นการมาเปิดเผยเป็นลำดับเราไม่ทำอย่างเร่งด่วยให้ค่อยเป็นค่อยไป คุณลองคิดดูเถิดจะค้องมีสิ่งจริงให้เขาพิสูจน์ไม่ใช่พูดแต่ตามตัวหนังสือและตามความคิดไปเพราะเขาเป็นมนุษย์ผูัมีปัญญาไม่ธรรมดาเลยที่จะไปให้เขาเชื่อส่งเดช คุณไม่อยากพบหรือพระรูปพระพุทธเจ้าเนรมิตร หรือพระรูปเจ้าชายสิทธัตถะเนรมิตร ดอกบัวพระพุทธเจ้า ลองคิดดูเถิดว่ามีใครมาพูดยืนยันแห่งการพบนี้ได้บ้างว่าพบมา อย่างมีหลักฐานปรากฏ
     
  5. ◎สุริunร์

    ◎สุริunร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,200
    คูนนนนน.....กระทู้นี้เค้าคุยจบกันไปตั้งนานแล้ว

    ไม่ดูวันเวลาบ้าง โพสมาเหมือนเข้าใจอยู่คนเดียว

    คนอื่นๆที่มาอ่าน เค้าจะรู้เรื่องด้วยมั้ยเนี่ยะ

    ก๊อกๆ
     
  6. DarKKazE

    DarKKazE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +239
    เอ่อ คนมันจะดื้อ เราก้ขี้เกียจจะพูดแล้วล่ะท่าน

    แค่เชื่อมโยงเรื่องราวในท้องถิ่นกับสิ่งที่ปรากฎในพระไตรปิฎกไม่ได้อีก

    ก็พอ ขอเอวัง กิ่มล่ะท่าน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2014
  7. เสมาธรรม

    เสมาธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +36
    ผมมาโพสน์ครั้งนี้ เจตนามาให้ความรู้ในความจริงในการค้นพบครั้งสำคัญครั้งนี้ ไม่ได้หวังว่าจะให้ทุกคนรู้ได้และเข้าถึงได้ทุกคน แต่หวังว่าจะมีชาวพุทธผู้มีบุญบารมีที่จะเกิดการเอะใจขึ้นมาบ้าง ว่าเป็นเริ่องที่น่าสนใจมากและอยากติดตามเพื่อการเข้าถึงความจริงและจะเป็นบุญยิ่งใหญ่ที่เขาเกิดมาแล้วจะได้พบกับพระพุทธเจ้าอย่างแท้จริง ส่วนคนที่ไม่สนใจและเห็นได้ก็ปล่อยไป คิดว่าต้องมีสักคนที่เห็นได้นะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...