ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. samrung

    samrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +1,258
    ขอโทษที่มา post คงรบกวน เจ้าของกระทู้ เป็นครั้งสุดท้าย ผมอ่าน
    แล้ว นั่งฮาอยู่คนเดียว
    อีกอย่างไปอ่าน ใน กระทู้ "จิตพร้อม.. รับภัย"
    มีรูปหมา รักกัน แล้ว มาบอกว่า หมายังสามัคคี ไม่อายหมาหรือยังไง
    คงว่า มอบราชดำเนิน กับรัฐบาล แน่
    อันนี้ นั่งฮา ไม่อยากไป break พวกบอกว่าไม่อยากเกิดแล้ว
    แต่มาเพ่งดูโทษคนอื่น เหมือนกัน 5555

    ม็อบ เขามีความรักสามัคคี เกินไปมั้งพวกคุณจึงไม่มองเห็น 555
    ไม่ต้องมีญาณ อะไร ก็มองเห็น จิตนั้น บริสุทธิ์ จริงหรือหลอก ...

    ไม่รู้สึกอะไร แต่ ขำๆ
    วันนี้ วันดี ขอให้ มีความสุข ทุกๆคน...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในหลวงมีพระราชดำรัสแนะคนไทยตระหนักเกื้อกูลเพื่อประโยชน์ชาติ

    [​IMG]

    วังไกลกังวล 5 ธ.ค.-พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสในการเสด็จออกมหาสมาคมในงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม พ.ศ.2556 ณ ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์

    "ขอขอบใจท่านทั้งหลายเป็นอย่างยิ่งที่มีไมตรีจิตพรั่งพร้อมกันมาให้พรวันเกิด รวมทั้งให้คำมั่นสัญญาด้วยประการต่างๆ ข้าพเจ้าขอแสดงสนองพรและไมตรีจิตนั้นด้วยใจจริงเช่นกัน บ้านเมืองของเราเป็นสุขสืบมาช้านาน เพราะเรามีความเป็นปึกแผ่นในชาติ และต่างบำเพ็ญกรณียกิจตามหน้าที่ให้สอดคล้องเกื้อกูลกัน เพื่อประโยชน์ของชาติ

    คนไทยทุกคนจึงควรจะตระหนักในข้อนี้ให้มาก และตั้งใจประพฤติตัวปฏิบัติงานให้สมฐานะและหน้าที่ เพื่อให้สำเร็จประโยชน์ส่วนรวม คือความมั่นคงปลอดภัยของชาติบ้านเมืองไทย ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให้มีแต่ความสุขความเจริญตลอดไป"


    พระราชดำรัสพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.2556

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ธ.ค. 2556 11:33 |

    ที่มา www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สื่อต่างชาติเกาะติดชาวไทยเฉลิมฉลองเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 5 ธ.ค. – สื่อต่างชาติหลายสำนักทั้งเอเอฟพี บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น หรือเอ็นเอชเค และบรรษัทกระจายเสียงของอังกฤษ หรือบีบีซี ต่างรายงานข่าวที่พสกนิกรชาวไทยร่วมถวายพระพรในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    โดยสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานพระราชดำรัสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยระบุในตอนหนึ่งว่า พระองค์ทรงขอให้คนไทยทุกคนร่วมมือกันเพื่อความเป็นปึกแผ่น บ้านเมืองสงบก็เพราะทุกคนร่วมมือกัน คนไทยทุกคนควรตระหนักในเรื่องนี้ และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้สำเร็จประโยชน์ส่วนรวม คือความมั่นคงปลอดภัยของชาติ

    ส่วนเอ็นเอชเครายงานว่า ประชาชนชาวไทยร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยหยุดพักการชุมนุมทางการเมือง ขณะที่บีบีซีก็รายงานทำนองเดียวกันว่า ประเทศไทยร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา โดยหยุดพักหลังจากชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพฯ มาหลายวัน.

    สำนักข่าวไทย | 5 ธ.ค. 2556 12:08 |

    ที่มา www.mcot.net/site/content?id=52a00a5e150ba0c2200002de
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รอง ปธน.สหรัฐระบุเขตป้องกันทางอากาศของจีนทำให้ภูมิภาคเกิดความหวาดหวั่น

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 5 ธ.ค.- รองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐระบุว่า การประกาศเขตป้องกันทางอากาศของจีนเหนือทะเลจีนตะวันออกทำให้ภูมิภาคเกิดความหวาดหวั่น เขาได้ย้ำจุดยืนของสหรัฐในระหว่างการพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนแล้ว

    รองประธานาธิบดีไบเดนเผยกับคณะผู้บริหารชาวอเมริกันในกรุงปักกิ่งของจีนหลังสนทนากับผู้นำจีนนาน 5 ชั่วโมงเมื่อวานนี้ว่า การที่จีนประกาศเขตแสดงตนเพื่อการป้องกันทางอากาศอย่างกะทันหันเมื่อไม่นานมานี้ได้ทำให้ภูมิภาคเกิดความหวาดหวั่นอย่างยิ่ง เขาได้แสดงจุดยืนและความคาดหวังของสหรัฐอย่างตรงไปตรงมาในการสนทนากับประธานาธิบดีสีว่า สหรัฐมีส่วนได้ส่วนเสียอย่างสำคัญกับสิ่งที่เกิดขึ้นในภูมิภาคนี้

    เนื่องจากเป็นข้อเท็จจริงที่ว่าสหรัฐจะยังคงมีอำนาจทางเศรษฐกิจและทางทหารในเอเชียต่อไป ขณะที่จีนก็จะมีส่วนได้ส่วนเสียกับเสถียรภาพของภูมิภาคมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นจีนจะต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นในการมีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดสันติภาพและเสถียรภาพ ซึ่งหมายถึงการลดความเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งและการคำนวณผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจ และงดเว้นการกระทำใด ๆ ที่จะเพิ่มความตึงเครียด

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ธ.ค. 2556 11:15 |

    เม็กซิโกพบรถบรรทุกวัตถุกัมมันรังสีอันตรายที่ถูกขโมยแล้ว

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี 5 ธ.ค.- ตำรวจเม็กซิกันพบรถบรรทุกวัตถุกัมมันตรังสีทางการแพทย์ที่มีอันตรายและสามารถนำไปผลิตระเบิดได้แล้ว โดยพบว่าโจรที่ขโมยรถได้นำวัตถุกัมมันตรังสีออกจากกล่องบรรจุและสัมผัสกับรังสีในปริมาณสูงถึงขั้นเสียชีวิตได้

    รถคันดังกล่าวถูกขโมยไปเมื่อวันจันทร์ ขณะกำลังนำโคบอลต์ 60 จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองติฮัวนา ทางตอนเหนือของประเทศ เพื่อไปยังโรงเก็บขยะกัมมันตรังสี เจ้าหน้าที่คาดว่าโจรได้จี้ชิงรถจากคนขับที่กำลังจอดรถเติมแก๊สชานกรุงเม็กซิโกซิตีโดยไม่รู้ว่ามีวัตถุกัมมันตรังสี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเกิดการจี้ปล้นอยู่เสมอ เจ้าหน้าที่พบรถคันดังกล่าวเมื่อวันพุธไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก

    ด้านคณะกรรมาธิการความปลอดภัยนิวเคลียร์แห่งชาติของเม็กซิโกเผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า โจรได้นำวัตถุกัมมันตรังสีออกจากกล่องบรรจุที่มีการปิดผนึกแน่นหนาและมีชื่อโรงพยาบาลพร้อมกับคำว่า “วัตถุกัมมันตรังสี” กำกับไว้ เชื่อว่าโจรได้สัมผัสรังสีในปริมาณสูงถึงขั้นเสียชีวิตได้ เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมสถานที่รอบรถบรรทุกแล้วเพื่อความปลอดภัย และจะหาทางนำวัตถุกัมมันตรังสีกลับใส่กล่องโดยเร็วที่สุดแต่ไม่ได้ระบุชัดว่าขณะนี้วัตถุดังกล่าวอยู่ที่ใด

    โคบอลต์ 60 นอกจากใช้ทางการแพทย์และอุตสาหกรรมแล้ว ยังสามารถนำไปผลิตระเบิดกัมมันตรังสี การได้รับรังสีแกมมาจากโคบอลต์ 60 ทำให้เสี่ยงเป็นมะเร็งมากขึ้น ทบวงการพลังงานประมาณระหว่างประเทศ (ไอเออีเอ) เผยว่า ในไทยเคยเกิดเหตุเมื่อต้นปี 2543 เมื่อคนเก็บของเก่าพบชิ้นส่วนโคบอลต์ 60 ที่ถูกทิ้งไว้จึงจัดการแยกชิ้นส่วนหวังนำไปขายเป็นเศษโลหะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 3 คน และอีก 1,870 คน ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงได้รับรังสี.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ธ.ค. 2556 09:25 |

    รัสเซียจัดประชุมคุ้มครองหมีขั้วโลก

    [​IMG]

    รัสเซีย 5 ธ.ค. - รัสเซียเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมว่าด้วยการอนุรักษ์หมีขั้วโลก ซึ่งกำลังถูกคุกคามอย่างหนัก จากทั้งมหันตภัยโลกร้อนและการถูกล่า

    เมื่อ 40 ปีก่อนหน้านี้ที่มีการลงนามข้อตกลงว่าด้วยการอนุรักษ์หมีขั้วโลกแถบขั้วโลกเหนือ หมีขั้วโลกที่นี่เสี่ยงต่อการลักลอบล่าอย่างผิดกฎหมายเท่านั้น แต่ปัจจุบันหมีขั้วโลกยังต้องเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและการพัฒนาอุตสาหกรรมในพื้นที่ด้วย เนื่องจากอุตสาหกรรมขุดเจาะและสำรวจน้ำมันดิบย้ายฐานมายังขั้วโลกเหนือ จนอาจกระทบต่อความเป็นอยู่ของหมีขั้วโลก รัสเซียจึงเป็นเจ้าภาพการประชุมร่วมกับนอร์เวย์ กรีนแลนด์ สหรัฐ และแคนาดา ในการหาทางคุ้มครองและอนุรักษ์พวกมัน

    อย่างไรก็ดี รัสเซียถูกมองว่ากำลังคุกคามอนาคตของหมีขั้วโลก หลังจากบริษัท ก๊าซพรอม ของรัฐบาลรัสเซีย เป็นหัวหอกหลักในการสำรวจและขุดเจาะน้ำมันในเขตขั้วโลกเหนือ สอดคล้องกับท่าทีของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ที่ระบุว่า รัสเซียจะเพิ่มอิทธิพลในขั้วโลกเหนือ เพื่อเศรษฐกิจและความมั่นคง อย่างไรก็ดี การบรรลุข้อตกลงในเรื่องการอนุรักษ์หมีขั้วโลกอาจไม่ราบรื่นนัก เนื่องจากแคนาดายังคงเป็นชาติเดียวที่อนุญาตให้ล่าหมีขั้วโลกได้ เพื่อการกีฬาและการค้า.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ธ.ค. 2556 09:02 |

    ที่มา www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. lexaton

    lexaton เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +972
    หยุดทะเลาะกัน แค่วันสำคัญของพ่อ
    แต่วันที่ยังเหลืออยู่ ตั้งหน้าตั้งตาวางแผนทะเลาะกัน
    .....พ่อคนไหนๆ ก็ไม่ต้องการ.......
     
  6. อริยะบาป

    อริยะบาป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +121
    ไม่หนุนฝ่ายไหนจริงเหรอ สาบานเลยได้เปล่า ปากกับใจควรจะตรงกัน พูดจากใจจริงก็แมนๆ พูดเป็นอีแอบก็หมาดีๆนี่เอง

    ถ้าจิตใจจริงไม่สนับสนุนฝ่ายไหน ก็ขอให้เจริญรุ่งเรืองทั้งครอบครัว เจริญไปถึงลูกหลาน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข
    ถ้าใจจริงๆไม่ใช่ ก็ขอให้ฉิบหายทั้งครอบครัว ทำมาค้าขายไม่ขึ้น มีแต่ความตกต่ำไปจนถึงลูกหลาน ได้พลัดพรากจากหายกันไป ตกทุกข์ได้ยากไปนาน

    กฏหมายรัฐธรรมนูญ ปี 50 เป็นกฏหมายแห่งความขัดแย้ง ท่าทางจะเป็ยพหูสูตรทางกฎหมาย ทำไมไม่แจกแจงล่ะว่าไม่ดีต่อมวลประชาอย่างไร แล้วปี 40 มันดีสุดยอดอย่างไร อย่ามาตึขลุมแบบไม่เคลียร์ เหมือนไมรู้จริงแต่พ่นไปทั่วซะเลอะเทอะ

    แล้วไอ้ที่เขียนว่า กฎหมา น่ะ ตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้เขียนอะไรขึ้นมาเลย รู้ได้ไงว่ามันจะเป็นกฎหมา แล้วอะไรบ้างเป็นตัวชี้วัดว่าเป็นกฎหมา

    แล้วไอ้นิรโทษกรรมย้อนหลังไปซะไกล ครอบคลุมถึงปี56เลยเนี่ย แล้วการแก้ไข ม.190 ให้อำนาจรัฐโดยไม่ต้องผ่านสภา การลดบทบาทองค์กรอิสสระ เน้นไปทางฟ้องผ่านอัยการอย่างเดียว (ซื้ออัยการอย่างเดียวได้ก็สบาย) การยกโทษคดีการเมืองแล้วเอาคดีอื่นๆ มาเกี่ยวด้วย เนี่ย

    มันไม่เรียกว่า เขียน กฎหมา หรือไง (ซึ่งเขียนไปแล้วด้วย ลักหลับด้วย)

    มันเป็น กฎหมา หรือเปล่า

    แล้วใครเชียร์กฎหมา นี้ล่ะ คน หรือ หมา
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนปิดโรงเรียนในภาคตะวันออกจากปัญหามลพิษทางอากาศ

    [​IMG]

    เซี่ยงไฮ้ 5 ธ.ค. - มลพิษทางอากาศซึ่งเป็นอันตรายส่งผลให้โรงเรียนในอย่างน้อย 2 เมืองในภาคตะวันออกของจีนต้องปิดการเรียนการสอนหรืองดกิจกรรมกลางแจ้ง โดยประชาชนร้องว่าท้องฟ้าเป็นสีเหลืองและได้กลิ่นไม่บริสุทธิ์ซึ่งเป็นสัญญาณวิกฤติหมอกควัน

    สื่อมวลชนของทางการจีนรายงานว่า ดวงอาทิตย์ในเมืองหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซู มีสีเหมือนไข่แดงเค็มเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ทางการยกระดับคำเตือนคุณภาพอากาศเป็นสีแดงเป็นครั้งแรก เมืองหนานจิงมีค่าอนุภาคฝุ่นละอองขนาดเล็กพีเอ็ม 2.5 อยู่ที่ 354 เมื่อวันพุธ ซึ่งค่าเกิน 300 หมายถึงอยู่ในระดับที่เป็นอันตราย

    ขณะเดียวกัน เมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ก็ปกคลุมไปด้วยหมอกควัน โดยมีค่าพีเอ็ม 2.5 เกินกว่า 300 เช่นกัน เมืองหนานจิงสั่งปิดโรงเรียนประถมและมัธยมต้น ขณะที่เมืองชิงเต่าห้ามทำกิจกรรมกลางแจ้ง รวมทั้งเผาใบไม้-ขยะ และจำกัดการใช้รถยนต์ของราชการ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองเมืองคาดว่า มลพิษทางอากาศจะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งชี้ว่าจะยังไม่ยกเลิกมาตรการควบคุมในเร็วๆนี้

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ธ.ค. 2556 13:57 |

    น้ำท่วมมาเลเซียยังรุนแรง อพยพแล้วกว่า 37,000 คน

    [​IMG]

    กวนตัน 5 ธ.ค.- สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่บนคาบสมุทรมลายูของมาเลเซียยังคงรุนแรงในวันนี้ ทำให้ต้องอพยพประชาชนกว่า 37,000 คนในรัฐยะโฮร์ ปะหัง ตรังกานู และกลันตันไปยังศูนย์พักพิง

    เมืองกวนตัน เมืองเอกของรัฐปะหังแทบเป็นอัมพาตทั้งเมือง ทางการงดจ่ายไฟฟ้าและน้ำประปาไปยังพื้นที่น้ำท่วม เจ้าหน้าที่มีปัญหาในการประสานงานเพราะโทรศัพท์ใช้การไม่ได้ทั้งโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์เคลื่อนที่ บางพื้นที่น้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร เจ้าหน้าที่กำลังตามหาพ่อลูกคู่หนึ่งที่ถูกน้ำซัดหายไปขณะขนข้าวของลงเรือ

    ฝนที่ตกหนักได้หยุดแล้ว แต่น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังคงมีระดับน้ำสูงขึ้น ขณะที่ศูนย์พักพิงต่าง ๆ ก็แออัดเพราะมีผู้อพยพเพิ่มขึ้น บางศูนย์ยังถูกน้ำท่วมด้วย มุขมนตรีรัฐปะหังเผยว่า ได้มอบหมายให้กองทัพจัดตั้งศูนย์พักพิงขึ้นในค่ายทหารแล้วเพื่อช่วยแก้ปัญหา.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ธ.ค. 2556 16:34 |

    ฟิลิปปินส์สั่งท่าอากาศยานสกัดไข้หวัดนก

    [​IMG]

    มะนิลา 5 ธ.ค. – กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์แถลงว่า รัฐบาลฟิลิปปินส์มีคำสั่งให้ทุกท่าอากาศยานดำเนินมาตรการเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เชื้อไวรัสไข้หวัดนก H7N9 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศ หลังจากมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายแรกในฮ่องกงเมื่อเร็วๆนี้

    โฆษกกระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ยืนยันว่า ในขณะนี้ฟิลิปปินส์ยังคงปลอดจากไข้หวัดนก แต่ทางการได้กำชับให้ท่าอากาศยานเฝ้าระวังนักเดินทางที่เข้ามายังฟิลิปปินส์ และว่า องค์การอนามัยโลกและกระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ยังไม่ออกคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเยือนฮ่องกงหรือจีน ทั้งที่มีรายงานไข้หวัดนก แต่ฟิลิปปินส์ยังคงห้ามนำเข้าสัตว์ปีกจากจีนเพื่อเป็นการป้องกัน นอกจากนี้ ยังได้แนะนำให้ประชาชนล้างมือบ่อยๆ ปิดปากปิดจมูกเวลาไอหรือจาม และสวมหน้ากากอนามัยหากจำเป็น

    สำนักข่าวไทย TNA News | 5 ธ.ค. 2556 11:48 |

    ที่มา www.mcot.net
     
  8. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงรายวัน

    ทำให้อารมณ์ผู้คนแปรปรวนไปทุกเวป
    คนที่เคยคุยกันเรื่องภัยพิบัติ พอรู้ว่าเป็นคนละสีกัน
    ก็เริ่มด่าทอกัน ต่างคนต่างอ้างความคิดความเชื่อของตนเองถูกต้อง
    คนอื่นต้องผิดหมด ใครพูดขวางหูเป็นด่า.....เช็ด

    เอาเป็นว่าดูคลิปข้างล่างนี่คลายเครียดดีกว่า....ครับ
    ฮา....ดีมากๆ อยากชวนให้เข้าไปดู....คลายเครียด
    ขณะนี้ดูไปหลายคลิป.....ยังบ้าหัวเราะอยู่คนเดียว...เรย ครับ...55555++55


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=6fpQqzlhlBc]ม๊อบนกหวีด-- สรุปว่าบ้า - YouTube[/ame]



    [​IMG]
     
  9. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    เกิดมาเพื่อเป็นอริกัน จะพูดไม่เข้าหูกัน
    ใช้เหตุผลหรือไม่ใช้ก็มีค่าเท่ากัน

    เมื่อ กทม.เป็นสมรภูมิระหว่างกองทัพ
    ประชาชนแย่งเมือง

    หากมีคนตลุมบอนกัน ก็เพราะจิตใจพวกเขา
    เป็นอริกัน เจ้าของพื้นที่(คนกทม.)
    ที่ไม่ยึดมั่น ถือมั่นก็หลบๆไปก่อน
    ดูอย่างพ่อ ทำตามพ่อ ไม่อวดดื้อถือดี
    ก็จะปลอดภัย (คนที่ถึงวาระ ก็จะมีอันให้คิดว่า
    ยอมให้ใครย่ำยีไม่ได้ นั่นแหละตัวละครที่ต้องร่วมแสดง
    และแสดงแบบสุดชีวิต เพราะหวังได้ถ้วยรางวัล)
    ศึกสงบค่อยกลับเข้าบ้าน

    เพราะยังไง เมื่อเหตุปัจจัยต่างๆ
    มันเคลื่อนไหวมาบรรจบกัน ทั้งคน/เวลา/สถานการณ์
    ทุกอย่างลงตัวที่จะเกิดสงคราม ใครห้ามก็ไม่ได้
    ต้องปล่อยให้ชำระล้างกันไป มองในมุมธรรมชาติของโลก
    ภูเขาไฟที่หลับมาเป็นร้อยปี เมื่อถึงเวลายังเกิดปะทุได้
    ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น!!!
     
  10. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    [​IMG]

    นี่ก็เป็นผู้มีความเครียดจากเหตุการณ์ภัยพิบัติอีกท่าน....นึง...... [​IMG]
     
  11. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ทำไมยังเพ่งโทษผู้อื่นอยู่อีก ทำไมไม่น้อมรับคำสอนหลวงปู่ฤๅษีลิงดำ ไม่ต้องไปว่าใครๆ ทำกันได้กระทู้นี้ก็จะสงบสุข ขอบคุณครับ
     
  12. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    คลิปที่ตัดแต่ง ของฝ่ายที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับสุเทพก็ออกมาแนวนี้
    ก็เหมาะสำหรับใช้ปลุกระดมบรรดาประชาชนที่ไม่มีความรู้ ความเข้าใจ
    รอบด้านเพียงพอ จะเอาไปปลุกปั่นหามวลชนมาร่วมต้านสุเทพจำนวนหนึ่ง
    แต่จะใช้ไม่ได้ผล สำหรับคนที่รับข้อมูสรอบด้าน

    มีคลิปเภาพขณะปราศรัยของนายสุเทพ ที่เคลื่อนไหวต่อเนื่อง
    เอาไปเปิดที่ช่องเอเชียอัพเดท ผมนั่งดูซ้ำว่าเขาจะจับผิดตรงไหน
    ดูไปช่วงกลาง คำพูดช่วงหนึ่งที่ปราศรัยมันหายไป แล้วไปโผล่อีกวรรค
    หนึ่ง

    ซึ่งทำให้ความมายมันเปลี่ยนไปคนละเรื่องเลย(ต้องขอชมว่าคนที่นั่ง
    จับความเพื่อตัดต่อ ขยันเชี่ยวชาญกับเรื่องแบบนี้พอสมควรหากดูช่อง
    ที่ว่าคงจะมีมาฉายซ้ำ)
    เขาผลิตขึ้นเพื่อนำมาประกอบรายการสนทนา ระหว่างนักวิชาการของฝ่าย นปช.
    เพื่อให้ความรู้ผิดๆ กับเหล่าสมาชิก นปช.ของเขา

    ชาวบ้านดูคลิปนี้ ต้องตาแดง ควันออกหู ถุยน้ำลายใส่จอแน่นอน
    ถ้าผมไม่ได้ดูจากเวทีมาก่อน ก็ต้องคิดว่าไอ้เทพนี่มันบ้า กู่ไม่กลับ
    เสียแล้วหรือ???เล่าให้ฟังถึงวิธีการของฝ่ายไม่ชอบสุเทพ

    ข้อเท็จจริงที่ได้ติดตาม นายสุเทพจากเวทีสามเสน...จนขึ้นเวทีราชดำเนิน
    มีความแตกต่างกันสิ้นเชิง ตรงที่การเปลี่ยนจุดยืนจากรับใช้ ปชป.มาเป็นรับใช้
    ปชช.หากสุเทพยังเป็นเเกนนำที่ยังมีความเป็นตัวของตัวเอง มวลชนนกหวีดจะ
    ไม่ค้ำยันให้เขาอยู่บนเวทีได้ถึงวันนี้ เพราะอุดมการณ์ประชาธิปไตยเก่าที่ปชป.ยึดมั่นอยู่มันก็เป็นของเทียมมาตลอดเวลาตั้งไหนแต่ไรแล้ว

    แต่บนเวทีราชดำเนิน จนถึงแจ้งวัฒนะ นี่เป็นหลักการ ประชาธิปไตยที่
    แม้คนเดือนตุลา เข้าป่ามา๕ ปีก็อาจจะใฝ่ฝันไม่ถึง เพราะมันใช่เสียจน
    เป็นยูโทเปีย!!! แต่มันเหมาะสำหรับสังคมของคนที่มีความรู้ เรื่องประชาธิไตย
    จริงๆ

    คลิปปราศรัยของสุเทพที่ตัดต่อ เจตนาเพื่อไม่ให้คนดูได้รู้ว่าสิ่งที่ม๊อบนกหวีดหัวก้าว
    หน้าเชิดให้สุเทพ พูดนั้น มันจะทำให้คนทางฝ่าย นปช.เกิดความสงสัย
    และจะมีคำถามตามมา ว่าการปกครองประเทศด้วยอำนาจของประชาชน เพื่อประชาชน โดยประชาชน มันทำได้หรือ???ซึ่งเป็นคำถามที่ แกนนำฝ่ายนปช.
    ซึ่งนิยมการปกครองในระบอบประชานิยมเผด็จซ่อนรูปประชาธิไตย ตอบไม่ได้ หรือ
    ไม่เข้าใจวิถีการปกครองแบบนี้โดยสุจริต
     
  13. Dream_Seer

    Dream_Seer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +288
    ประชาชนจะชนะไปเรื่อยๆ แต่จะไม่จบง่ายๆ
     
  14. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ถ้าเชื่อโดยสุจริตใจ ว่าคลิปนั้นจริงทั้งหมด ก็แล้วไป

    ถือว่าขาดเจตนา แต่วิบากกรรมก็ต้องได้รับอยู่ดี

    แต่ถ้ารู้อยู่แล้วว่ามันไม่จริง มีการตัดต่อ เพื่อหวังผลทางการเมือง

    แต่ก็ยังจงใจมาเผยแพร่ ก็รับไปเต็มๆครับ

    และถ้ามีใครมาดูแล้วหลงเชื่อ การหลอกลวงของคลิป

    ตามเจตนาของผู้โพส

    ก็รับแบบดับเบิลแอคชั่นเลยล่ะครับ

    ไม่ได้ขู่....สงสารสัตว์โลก...กรรมบังตา

    ได้แต่วางอุเบกขาว่า

    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
     
  15. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ตอนนี้เครียดกรณีปชป.พรรคการเมืองระดับสถาบันอ้างอุดมการณ์
    ประชาธิปไตย ได้อำนาจรัฐเป็นรัฐบาลบริหารประเทศหลายรอบ
    ให้ความรู้ประชาธิปไตยในเชิงรูปธรรม แก่ประชาชนน้อยมาก
    จนประชาชนคิดว่า
    ระบอบประธิปไตย(แบบพรรคประชาธิปัตย์)นี่
    มันไม่ได้เรื่องเลยนี่

    เลยพากันแห่ไปลองประชาธิปไตยของไทยรักไทย ได้ผล เอาปชช.อยู่เลย
    แจกแหลกเพื่อเรียกความนิยมจากประชาชน ก็หลอกปชช.อีก
    หนักกว่าเดิมด้วย
    แต่ประชาชนก็ไม่เข้าใจ(เพราะเคยชินมาจากประชาธิปไตยตอแหลของ ปชป.)
    ว่าพวกตนกำลังกลายเป็นประชาชน "หมูขุน"ต่อไปไม่นานได้เนื้อได้น้ำ
    หนักมากขึ้น ก็ต้องโดนชำแหละ

    มาทางด้านนายสุเทพที่โดนพวกกบถ ที่กล่าวหาว่าสุเทพเป็นกบฎ
    (ก็เล่นการเมืองแบบให้ประชาชนที่ไม่รู้เรื่องก็โง่ลึกลงไปอีก)
    แสดงถึงนักการเมืองพวกนี้ไม่รักพลเมืองของตนเอง
    ไม่เคารพกฎหมาย ไม่รักประเทศชาติ ไม่ศึกษาวิชาระบอบการปกครอง
    เพื่อที่จะเป็นนักปกครองพันธ์แท้

    ทันที ที่นายสุเทพหมดสภาพจากการเป็นตัวของตัวเอง เพราะถูกมวลชน
    ตื่นรู้
    ครอบด้วยอุดมการณ์ประชาธิปไตย เขาได้กลายเป็นนักประชาธิปไตยของ
    แท้ และแท้ไปเสียจน พวกที่เคยชินกับประชาธิปไตยตอแหลรับไม่ได้

    ประชาชนเองก็เถอะยัง งงๆ กันอยู่จนแทบกลับบ้านไม่ถูก!!!
     
  16. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    คห.ของผมมีแนวคิดแบบประชาธิปไตยแบบกลัวบาปกลัวกรรม ยังโดนเด็ก
    กล่าวหาว่า "มือถือสากปากถือศีล"แต่ผมเชื่อว่าพวกเขายังไม่รู้เรื่องเท่าไร??
    เพราะตลอดเวลาร่วม ๑๐๐ ปีคนไทยยังไม่เคยสัมผัสประชาธิปไตยที่แท้จริง

    แล้ว คห.ของ Nirvana เฉี่ยวกลิ่นประชาธิปไตยหรือยัง ดูแล้วออกมาแบบ
    ไม่รู้ด้วยว่านิยมระบอบอะไรกันแน่....ก็ต้องโดนเด็กๆ กระหน่ำไม่เกรงใจ
    ทั้งที่พวกเขาก็คลุมๆ เครือๆ พวกเขาก็ยังรับไม่ได้

    ที่ม๊อบนกหวีดครอบสุเทพอยู่นั้นจะทำได้สำเร็จหรือไม่???ไม่รู้ แต่นั่นมันใช่๙๙%

    ปล.ถ้าถามว่า มันใช่ตั้งแต่ตอนไหนวะ???ตอบว่าตั้งแต่การก่อตัวของมวลชน
    และมีไดอาล็อกบนเวทีจากปากของนายสุเทพว่า"ทวงคืนประชาธิปไตย กลับ
    มาสู่ประชาชน เพื่อมาบริหารประเทศทางตรง เพื่อประชาชน โดยประชาชน"

    คำว่า"อำนาจกลับสู่ประชาชน" ไม่ใช่เฉพาะประชาชนในม๊อบนกหวีด
    เท่านั้น แต่หมายถึงประชาชนทุกคนในราชอาณาจักรที่อยู่ใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน
    (ที่วางอยู่ในพานที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  17. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ในระบอบประชาธิปไตย ตามรัฐธรรมนูญไทย ที่ออกเเบบไว้ไม่ว่าจะเป็นฉบับปี40
    หรือ50 ก็ตาม เนื้อหาสาระมันก็เป็นประชาธิปไตยทั้งนั้น
    เนื่องจากมีการยกร่าง มีการวิเคราะห์ถ้อยคำ
    โดยผู้ทรงคุณวุฒิ
    ซึ่งล้วนเป็นสุดยอดนักกฎหมาย เเละเป็นนักประชาธิปไตย
    ระดับหัวกะทิเเทบจะทั้งหมด

    รัฐธรรมนูญเเต่ละฉบับ กว่าจะประกาศใช้หมดไปเยอะนะ
    ทั้งเงินทั้งเวลา ทั้งสมอง

    เเต่เมื่อประกาศใช้เเล้ว มีไม่กี่คนที่ได้อ่านเเละเข้าใจเนื้อหา
    ตรงตามความจริงในตัวหนังสือที่เขียนไว้ด้วยภาษากฎหมาย
    โดยเฉพาะอย่างยิ่งเเล้วตัว ส.ส.ส่วนใหญ่นั่นเเหละใม่เข้าใจ
    หรือเเกล้งไม่เข้าในเนื้อหา ตีความรัฐธรรมนูญเเบบกระบือ
    ไม่สมประโยชน์ที่ประชาชนได้ให้อำนาจผ่านทางการเลือกตั้ง
    เเม้เเต่น้อย พอประชาชนดำริขออำนาจคืน กลับหาทางขัดขวาง
    ด้วยวิธีการมอมเมาชาวบ้านให้มาร่วมขัดขวาง ด้วยกลยุทธต่างๆ
    เเต่สุดท้ายหากไม่ผลก็จะใช้กำลังเเละอาวุธมาทำร้าย ทำลายเจ้าของอำนาจ
    ประชาธิปไตย เพื่อเอาชนะเเละดำเนินการปกครองเเบบกดขี่ต่อไป
    เเต่จะรุนเเรงหนักขึ้นเพื่อไม่ให้มีการหือ!!!!
     
  18. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    พอดีที่นีโอ ไม่ได้เข้าไปสังกัดอยู่ในคอกไหน?เป็นประชาชนนอกคอก
    ก็เลยมารถเเสดงออกได้อย่างเสรี

    นีโอพิจารณาสถานการณ์ ณ ปัจจุบันเป็นสถานการณ์ที่ประเทศไทย
    กำลังจะเปลี่ยนผ่านบรรยากาศเเห่งความมืดมน เข้าสู่ยุคเเห่งความ
    สว่างเจิดจ้าไพร่ฟ้าหน้าใสเสียที เพราะมวลชนที่มาเข้าโรงเรียน
    ประชาธิปไตย ที่ราชดำเนินจำนวนหลายเเสน (ที่ประจำอยู่ในห้องเรียน
    นานนับเดือน)ได้เรียนรู้ทางตรงจนเกิดการตกผลึกทางด้านความคิด
    เกี่ยวกับการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยมันคืออย่างไร??

    มวลมหาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวเหล่านี้ได้เก็บเกี่ยวความรู้
    ด้านการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยเเบบมีพระมหากษัตริย์
    ที่ทรงอยู่ใต้รัฐธรรมนูญเเละต้องทรงทำบัตรประชาชนด้วยเช่นกัน

    พวกเขาเหล่านี้จะทำหน้าที่ขยายผล อย่างมีคุณภาพว่าด้วยเรื่องระบอบประชาธิปไตย
    ให้เจริญงอกงาม ออกไปอย่างสุดประมาณขอบเขต
    เเละช่วงระยะเวลาไม่นานปริมาณ ของประชาชนที่ตื่นรู้จะ
    มีจำนวนมากขึ้นทั่วทุกหมู่บ้าน จะเป็นตัวเเอนตี้ไวรัส
    ต้านประชาธิปไตยตอเเหลไม่ให้เจริญเติบโตงอกงามได้อีกต่อไป.....
     
  19. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    เราไม่ได้ตั้งใจมาก่อกวน เรามารอโลกแตก แต่มันยังไม่แตก ก็ต้องดูแล
    บ้านเมือง ดูแลจิตสำนึกกันบ้าง
    มวลชนแข็งข้อ อาระยะขัดขืน เราไม่รุนแรงแม้แต่คำพูด คำจา
    เราไม่มีอาวุธ มีแต่คีย์บอร์ดเก่าๆ!!!
     
  20. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    เที่ยวชวนไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวพวกเด็กๆ เขาก็พากันออกมาบอกว่า ไม่อยากไปแย่งหญ้ากระบือแถวบ้าน Nirvana กินหรอกสงสารกระบือมัน เข้าหน้าแล้งแล้วหญ้างอกไม่ทันกระบือกิน
     

แชร์หน้านี้

Loading...