Mamaa full center เปิดจักระ เชื่อม กาย ใจ จิต วิญญาณ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ปราณ, 8 มิถุนายน 2011.

  1. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    หลายท่านที่เป็นแฟนตัวจริงของหม่าม้า ติดตามคำสอน คำแนะนำของหม่าม้ามาโดยตลอดคงจะพอสรุปได้เหมือนๆผมเกี่ยวกับการทำงานและแนวทางที่หม่าม้าสอนได้เหมือนๆกันครับว่าหม่าม้าทำงานโดยอาศัยความว่าง ความรัก ความเมตตาและความสุขเป็นหัวใจในการทำงาน เมือต้องทำการรักษาหม่าม้าก็ตัดอัตตาออก ไม่มีเขา ไม่มีเรา ทุกสรรพสิ่งเป็นหนึ่งเดียว เธอคือฉัน ฉันคือเธอ ต่างก็เข้าถึงกันและกันจากธรรมชาติของจิตที่ทีความเชื่อมโยงกันอยู่แล้ว เติมความรัก ความสุขไปหน่อย เมตตาอีก เสียงหัวเราะอีกนิด ทุกอย่างก็เดินหน้าไปได้

    แน่นอนว่าการกระทำดังกล่าวคงต้องฝึกฝนกันสักหน่อย ให้จิตมีความชำนาญ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาบ้าง ทำให้พวกเราหลายคนต้องพากันไปบ้านม้าทุกสุดสัปดาห์เพื่อฝึกฝนตนเอง เป้าหมายปลายทางก็คือเพื่อให้ตนเองมีความสามารถเพียงพอที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลคนอื่นอย่างหม่าม้าได้บ้าง เผื่อจะได้บุญกะเขาบ้าง ( อันนี้พูดเองครับ )

    สุดสัปดาห์นี้เชิญมาพบกันเช่
    นเคยที่บ้านเมืองทองธานีโครงการ 4 ไปไม่ถูก โทร 085 - 1481705 หม่าม้าเปิดบ้านตามปกติครับ
     
  2. ลานธรรม

    ลานธรรม สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +3
    วันนี้เวลา 19.50 น. ได้โทรหาหม่าหม้า ครั้งแรกที่หม่าม้าส่งพลังมา เรารับไม่ได้ หม่าม้าบอกว่าเราติดที่ความคิด ม่าก็สอน เราก็ทำตามที่ม่าบอก พอทำได้ขนลุกทั้งตัว ไม่เคยรู้สึกแบบนี้เลย ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ขอบคุณหม่าม้ามากค่ะ
     
  3. ลานธรรม

    ลานธรรม สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +3
    พี่ๆที่ได้ไปฝึกกับหม่าหม้า ช่วยถ่ายทอดคำสอนของหม่าหม้า ให้กับคนที่อยู่บ้านห่างทางไกล ได้รับรู้ด้วยนะค่ะ จะเข้ากรุงเทพก็กล้วหลง ขอบคุณค่ะ
     
  4. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    โทรไปหา mamaa มาแล้วค่ะ mamaaใจดีมาก ตอนที่ท่านส่งพลังมา รู้สึกแปลกๆค่ะ และก็มีความรู้สึกตามที่ mamaa บอกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณมากค่ะ
     
  5. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    Thanaracht Na-ard
    สุดสัปดาห์นี้ บ้านเมืองทองธานีของหม่าม้าเปิดรับผู้สนใจร่วมกิจกรรมตามปกติครับ เชิญมาร่วมศึกษาแนวทางการรักษาจิตและรับการบำบัดด้วยพลังแบบ Energy healing ที่มีราคาแสนแพงในต่างประเทศแต่ที่บ้านหม่าม้า "ฟรี " ตลอดรายการครับ สนใจเชิญที่บ้านเมืองทองธานีโครงการ 4 เลขที่ 96/3 ซอยแจ้งวัฒนะ 33 ไปไม่ถูก โทร 085 1481705 แล้วเจอกันจ้า
     
  6. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    Thanaracht Na-ardได้โพสต์ไปยังMamaa Love Light full center
    โปรดทราบ Mamaa Love Light Full Center ขอแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของหม่าม้าเพื่อประโยชน์สำหรับการติดต่อกับหม่าม้าดังนี้ครับ
    1 สุดสัปดาห์ที่ 12 - 13 ตค. 2556 นี้ หม่าม้าเปิดบ้านตามปกติ ขอเชิญผู้สนใจร่วมกิจกรรมเดินทางมาร่วมกิจกรรมได้ตามปกติครับ
    2 ระหว่างวันที่ 17 - 21 ตค.2556 นี้ หม่าม้าปิดบ้านและงดกิจกรรมชั่วคราวเพื่อเดินทางไปปฏิบัติงานด้านพลังงานและทัศนศึกษาที่หลวงพระบาง ประเทศลาว และจะเปิดบ้านเพื่อดำเนินกิจกรรมตามปกติอีกครั้งวันที่ 23 ตค. 2556

    จึงใคร่ขอแนะนำท่านที่มีกิจธุระต้องติดต่อกับหม่าม้าหรือสนใจรับการรักษาจากหม่าม้าให้มาร่วมกิจกรรมหรือทำธุระต่างๆให้เรียบร้อยก่อนวันที่ปิดบ้าน วันที่ 17 - 21 ตค 2556 หรือไม่ก็ต้องคอยจนกว่าหม่าม้าจะเปิดบ้านอีกครั้งในวันที่ 23 ตค 2556 ครับ

    จึงขอแจ้งมาเพื่อทราบทั่วกัน
     
  7. ญาจา

    ญาจา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +111
    เมื่อวานเวลา 20.50 น. ได้โทรหาหม่าม้า เพือเปิดจักระ พอเปิดได้ขนลุกทั้งตัว ไม่เคยรู้สึกแบบนี้เลย ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ อย่าใช้สมอง ปล่อยวาง ขอบคุณหม่าม้ามากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2013
  8. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    Thanaracht Na-ard
    มีเรื่องมาเล่า

    เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 ตค 56 ที่ผ่านมานี้เอง เวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆแล้ว ปกติก็เป็นเวลาที่ทุกคนกำลังจะแยกย้ายกันกลับบ้าน ขณะที่กำลังโม้กันเป็น shot สุดท้าย อยู่ก็งานเข้า

    หม่าม้ารับสัมผัสได้ว่ามีพลังลบที่รุนแรงผุดโผล่ขึ้นมาจากเบื้องล่างหลายต่อหลายจุดในบริเวณที่ใกล้เคียงกัน เกิดเป็นบ่อพลังงานลบขนาดใหญ่มากโดยมีการเชื่อมโยงยาวไปถึงศาลหลักเมือง พวกเราหลายคนที่ยังอยู่ก็สามารถสัมผัสได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ต่างก็ไม่ทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นบริเวณไหน

    ต่างคนจึงต่างพยายามเข้าไปดูตามความสามารถที่มีเพื่อหาคำตอบให้ได้ ผมเองเห็นเพียงแนวรั้วเหล็กทาสีเขียว มีเรือหัวแหลมๆจอดอยู่และมีอาคารเหมือนเป็นบ้านสองชั้นอยู่บริเวณนั้น เห็นหลุมดำกว้างใหญ่เหมือนดินที่ยุบลงไปและมีพลังงานลบพุ่งออกมารุนแรง แต่ก็ไม่ทราบที่ไหน คนอื่นๆก็เห็นในลักษณะคล้ายๆกัน

    หม่าม้าพิจารณาจากข้อมูลแล้ว มั่นใจว่าเป็นบริเวณ Asiatique ที่กำลังโด่งดัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พวกเราประกอบด้วยหม่าม้า ไอติม กลอย ประสาน ผื้ง เล็ก หมูและน้าดิษฐ์ จึงออกเดินทางไปแก้ไขสถานการณ์อย่างฉับพลันทันที

    เมื่อเดินทางไปถึง พบว่าเป็นจริงตามนั้น โดยบริเวณที่มีปัญหา มีหลายจุด ส่วนใหญ่ค่อนข้างรุนแรง ทีมงานนำโดยหม่าม้าซึ่งค่อนข้างออกอาการแย่เพราะสัมผัสพลังได้ลึกซึ้งกว่าเขา ช่วยกันใช้สัมผัสพิเศษที่พวกเรามี มองหาจุดที่เป็นปัญหากันอย่างสุดความสามารถ แล้วใช้พลังงานดีเข้าเคลียร์พื้นที่อย่างรวดเร็ว ดูเหมือนจะใช้เวลาทั้งสิ้นร่วมชั่วโมงกว่าจะเรียบร้อย เนื่องจากหากไม่แก้ไข จะเป็นปัญหาใหญ่โตมาก หลายคนที่ผ่านไปมา หันมามองดูพวกเราโดยเฉพาะหม่าม้าผู้มีลีลาเฉพาะของตัวเอง ไม่ซ้ำใคร แล้วทำสีหน้าสงสัย ชวนให้รู้สึกขำ แต่คิดว่าเขาคงขำพวกเรามากกว่า

    หลังการชำระสะสางเสร็จสิ้น ทุกคนก็ถือโอกาสเดินช็อบเดินชมกันตามอัธยาศัย Asiatique สวยงามน่าเดินชมอย่างมาก ยามค่ำคืนริมน้ำเจ้าพระยา มีสินค้าขายเยอะแยะอย่างห้างสรรพสินค้าทั่วไปแต่สังเกตุว่าผู้ขายเป็นชาวต่างชาติ หลายชาติหลายภาษา ในฤดูหนาวที่ใกล้มาถึง อากาศเย็นสบายคงน่าเดินเล่นไม่น้อยครับ ใครที่เคยไปมาแล้ว อาจจะนึกขำในใจว่า น้าดิษฐ์นี่เชยจังเลย เอาเรื่องนี้มาเล่าตอนที่ใครๆเขาก็ไปเดินกันมาหมดแล้ว ก็ถือว่าเล่าสู่กันฟังครับ เผื่อมีคนยังไม่เคยไปมาอ่านบ้าง

    ก่อนกลับเราได้แวะดูสินค้าที่ร้านหนุ่มน้อยอัธยาศัยดีชาวเนปาล ชื่อร้าน Nirvana เขาขายสินค้าเกี่ยวกับพลังงานเช่นจี้และแหวนรูป โอม หยินหยาง ภาพ mandala ของธิเบตและอุปกรณ์ด้านพลังต่างๆที่ไม่รู้จัก ต่างก็ได้ของที่ระลึกติดมือกลับมาคนละเล็กละน้อยพอหายเหนื่อยและยังไปพบหลุมพลังงานลบที่ร้านนี้เสียอีกด้วย หม่าม้าก็เลยต้องช่วยเขาปรับพลังงานไปเสียเลย นับเป็นคราวโชคดีของหนุ่มน้อยรายนี้ ป่านนี้คงขายของมือเป็นระวิงไปแล้ว

    ก่อนจะกลับ งานก็เข้าอีก หม่าม้าและพวกเรารู้สึกอืดอัดขึ้น แน่นอน ใครบางคนกำลังต้องการความช่วยเหลือ ไม่รู้ว่าเขาเฝ้าอดทนให้พวกเราช็อปกันให้เสร็จก่อนหรือเปล่า พอใกล้กลับจึงเริ่มแสดงอาการหนักขึ้นจนสัมผัสได้มไม่ยาก เราจึงต้องไปช่วยด่วน

    ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือรายนี้เป็นผู้ใดมิทราบได้ จะไปมาอย่างไรก็ไม่รู้ สรุปว่าเราได้ช่วยสงเคราะฆ์เขาให้ได้ไปยังที่ดีๆอันสมควรอย่างเต็มความสามารถ ความรู้สึกที่สัมผัสได้แม้แต่ในวินาทีที่กำลังเล่านี้ก็คือ เขามีความสุขมากแล้ว เราจึงพลอยสุขใจไปด้วย

    คุณประสานกับผื้งขอตัวกลับไปก่อนเพราะบ้านอยู่แถวนั้นอยู่แล้ว พวกเราที่เหลือได้รับความอนุเคราะห์จากหมู สารถีผู้โอบอ้อมอารี ขับไปส่งจนถึงบ้าน กลับถึงบ้านก็ดูเหมือนจะราวๆตี 1 กว่าๆ นับเป็นการปฏิบัติภาระกิจรอบดึกที่เพลิดเพลินซึ่งไม่เกิดขึ้นบ่อยนักและทุกอย่างก็จบลงด้วยคามเรียบร้อยด้วยดี

    วันหลังมีอะไรสนุกๆ จะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ
    ขอบคุณอย่างยิ่งที่ให้ความสนใจ บ๊าย บายครับ
     
  9. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    โปรดทราบ โปรดทราบ Mamaa Love Light Full Center ใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่า หม่าม้าจะทำการย้ายสถานที่ไปยังสถานที่แห่งใหม่ หมู่บ้านกฤษฏานคร เลขที่ 53/600 หมู่บ้านกฤษฏานคร ซอยแจ้งวัฒนะ 30 ( อินทนิน ซอย 3 ) ถ แจ้งวัฒนะ (เส้นทางการเดินทาง เพิ่มเติม จากหน้าหมู่ กฤษดานคร เขาไปเจอ ป้อมยาม แล้วก็เจอ 7-11 ทางขวา เป็นร้านกาแฟดอยช้าง เลยไปอีก 2ซอย เลี้ยวขวา เข้า ซ.ราชพฤกษ์ 5 หน้าปาก ซ.จะไม่มีป้ายนะครับให้สังเกตร้านค้าเอา ตรงเข้าไปแล้วเจอสีแยก ตรงต่อไปเข้า ซ.อินทนิล 3 ตรงต่อไป บ้านใหม่จะอยู่ทางซ้ายมือ เลขที่ 53/600 ท่านที่เอารถมา หาที่จอดรถ อย่าไปจอดขวางทางเพื่อนบ้านนะครับ) ไปไม่ถูก โทร โทร 085 1481705 และ 092 5626558 ครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบทั่วกันครับ
     
  10. Isreal

    Isreal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +1,327
    เมื่อวานได้เห็นโพสต์อันนี้และวันนี้ได้ไปหาหม่าม๊ามาแล้วค่ะ
    อยู่กับม๊าตั้งแต่เที่ยงจนแฟนมารับตอนทุ่มครึ่ง
    คำแรกที่ม๊าพูดกับเราคือ "ปล่อยไว้ได้ยังไงตั้งขนาดนี้..."
    หลังจากนั้นความอึดอัดคับข้องใจทั้งหลายของเรา
    ก็พรั่งพรูออกมา...
    อยู่กับม๊าเรารู้สึกเป็นธรรมชาติมากๆ ไม่ฝืน ไม่เก็บอะไรเลย
    เวลาม๊าผิวปาก เรายิ้มตามไปด้วย และได้เปล่งเสียง
    (มันออกมาเอง)อย่างที่เรารู้สึกเป็นธรรมชาติที่สุด

    เราดีใจค่ะที่เราได้มาเจอม๊า ได้กลับไปสัมผัสหัวใจของตัวเอง
    อีกครั้ง และหวังว่าสิ่งที่เรามี สิ่งที่เราเป็นจะเป็นประโยชน์
    และพร้อมจะส่งต่อไป ขอบคุณม๊ามากๆค่ะ
     
  11. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    ดีใจด้วยครับ ...ถ้าว่างก็เข้าไปหาบ่อย ๆครับ
     
  12. สร้อยทอง

    สร้อยทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +221
    ม้า.....รักนะ...love..love
     
  13. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    ถ้าคุณใช้พลังงานไปเกี่ยวข้องกับวัตถุ คุณจะใช้ชีวิตที่ขาดความเข้าใจ, ไม่มีความตื่นรู้ อย่าใช้พลังงานเกี่ยวข้องกับวัตถุ ปล่อยให้พลังงานตกกลับสู่แก่นแท้ของคุณ ให้มันเกิดการสะสม ให้ชีวิตของคุณกลายเป็นที่อ่างเก็บพลังงานที่ยิ่งใหญ่ ปล่อยให้พลังงานของคุณอยู่ตรงนั้นโดยไม่ข้องเกี่ยวกับอะไรเลย และเมื่อถึงจุดหนึ่ง… การกระโดด , การก้าวกระโดดแบบควันตั้ม, การเปลี่ยนแปลง และพลังงานจะเกิดสว่างโชติช่วง, เปลี่ยนเป็นความตื่นรู้ , กลายเป็นความเข้าใจ
    เสาร์อาทิตย์นี้ เรามาทำความเข้าใจ ในเรื่อง พลังงาน และจิต กันที่ บ้าน หม่าม๊า ครับ.....

    โปรดทราบ โปรดทราบ Mamaa Love Light Full Center ใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่า หม่าม้าจะทำการย้ายสถานที่ไปยังสถานที่แห่งใหม่ หมู่บ้านกฤษฏานคร เลขที่ 53/600 หมู่บ้านกฤษฏานคร ซอยแจ้งวัฒนะ 30 ( อินทนิน ซอย 3 ) ถ แจ้งวัฒนะ (เส้นทางการเดินทาง เพิ่มเติม จากหน้าหมู่ กฤษดานคร เขาไปเจอ ป้อมยาม แล้วก็เจอ 7-11 ทางขวา เป็นร้านกาแฟดอยช้าง เลยไปอีก 2ซอย เลี้ยวขวา เข้า ซ.ราชพฤกษ์ 5 หน้าปาก ซ.จะไม่มีป้ายนะครับให้สังเกตร้านค้าเอา ตรงเข้าไปแล้วเจอสีแยก ตรงต่อไปเข้า ซ.อินทนิล 3 ตรงต่อไป บ้านใหม่จะอยู่ทางซ้ายมือ เลขที่ 53/600 ท่านที่เอารถมา หาที่จอดรถ อย่าไปจอดขวางทางเพื่อนบ้านนะครับ) ไปไม่ถูก โทร โทร 085 1481705 และ 092 5626558 ครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบทั่วกันครับ
     
  14. goodarz

    goodarz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +577
    วันนี้ โทรหาหม่าม๊า ท่านเมตตามากๆ ท่านเปิดจักรเชื่อมให้เรา ในขณะที่ปิดจักระอยู่นั้น มันมีความอิ่มเอิมอยู่ภายในตรงกลางหัวใจ ท่านบอกว่าให้ผลักขึ้นเบื้องบนให้สุด เพราะท่านเห็นว่าภายในของเราสว่างมาก เมื่อเสร็จแล้วท่านบอกว่าถ่ามีเวลาให้มาฝึกเพิ่ม หรือถ้ายังไม่สะดวกก็ให้โทรหาท่านได้ ...ขอพระคุณท่านมากที่ท่านกรุณาต่อเรา เราอวยพรให้ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อเป็นที่พึ่งของลูกศิษย์ต่อไป
     
  15. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    ครับผมม๊าท่านมีเมตตามากครับ
     
  16. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    "จิตของมนุษย์คือความว่างเปล่า" มี "อิสระอย่างไม่รู้จบ" และ มี "ความรักที่ปราศจากเงือนไช" เพียงแต่ว่า เราถูกปนเปื้อน และครอบคลุมด้วยสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อัตตา ความรู้ ความไม่รู้ ความยึดมั่นถือมัน ศิลธรรม จริยธรรม กิเลส ตัญหา อุปทาน ฯลฯ ทำให้เราเข้าไม่ถึงความ ว่างเปล่าภายในจิตของเรา

    เสาร์อาทิตย์นี้ มาปลดเปลื่องสิ่งที่ครอบคลุมจิตของเรากัน ที่ บ้าน หม่าม๊า ครับ.....

    โปรดทราบ โปรดทราบ Mamaa Love Light Full Center ใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่า หม่าม้าจะทำการย้ายสถานที่ไปยังสถานที่แห่งใหม่ หมู่บ้านกฤษฏานคร เลขที่ 53/600 หมู่บ้านกฤษฏานคร ซอยแจ้งวัฒนะ 30 ( อินทนิน ซอย 3 ) ถ แจ้งวัฒนะ (เส้นทางการเดินทาง เพิ่มเติม จากหน้าหมู่ กฤษดานคร เขาไปเจอ ป้อมยาม แล้วก็เจอ 7-11 ทางขวา เป็นร้านกาแฟดอยช้าง เลยไปอีก 2ซอย เลี้ยวขวา เข้า ซ.ราชพฤกษ์ 5 หน้าปาก ซ.จะไม่มีป้ายนะครับให้สังเกตร้านค้าเอา ตรงเข้าไปแล้วเจอสีแยก ตรงต่อไปเข้า ซ.อินทนิล 3 ตรงต่อไป บ้านใหม่จะอยู่ทางซ้ายมือ เลขที่ 53/600 ท่านที่เอารถมา หาที่จอดรถ อย่าไปจอดขวางทางเพื่อนบ้านนะครับ) ไปไม่ถูก โทร โทร 085 1481705 และ 092 5626558 ครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบทั่วกันครับ
     
  17. ก้านแก้วเก้า

    ก้านแก้วเก้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +317
    คิดถึงม่าม๊า อยากไปหา ไม่ชำนาญทาง ไปไม่ถูกค่ะ
     
  18. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    ใครมีเฟสบุคมาม๊าบ้างคะ ?
     
  19. นายเล็ก

    นายเล็ก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +23
  20. นายเล็ก

    นายเล็ก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +23
    ข้อความจากคุณ Warong Bhorn
    หม่าม้าบอกเสมอว่า...

    .....ให้รักเข้าไปในหัวใจตัวเอง...
    .....ให้เมตตาตัวเอง....

    บางคนทำไม่เป็น
    บางคนงง ๆ อยู่ ไม่แน่ใจ ว่าทำถูกหรือยัง

    พอดีไปอ่านเจอ อาจจะพอขยายความ คำพูดของม้าได้

    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงแสดงไว้ว่า

    "....ที่จริงเมตตาใจตนเองมีความสำคัญที่สุด เมตตาใจตนเองไม่ใช่ความเห็นแก่ตัว ถ้าเมตตานั้นเป็นเมตตาจิตใจตนเอง ไม่ใช่เมตตาในเรื่องของทางกาย เมตตาใจตนเองคือ การรักษาใจตนเองให้ไกลจากความร้อน ทำใจให้ไม่ร้อนด้วยอำนาจของความเศร้าหมอง คือ กิเลส ซึ่งหมายถึงความโลภ ความโกรธ ความหลง

    ผู้ที่ปล่อยให้ใจตนเองตกอยู่ใต้อำนาจของกิเลสดังกล่าว ก็คือการยอมให้จิตเศร้าหมอง หรือร้อนแรงด้วยอำนาจของกิเลส เป็นการไม่เมตตาใจตนเอง...

    น่าจะมีผู้เข้าใจความเมตตาใจตนเองไม่ถูกต้อง จึงไม่เห็นค่าของการเมตตาใจตนเองว่ายิ่งใหญ่ที่สุด ใจที่เกิดจากความเมตตาเป็นใจที่มีกำลังมาก ความสงบไกลจากความร้อนความวุ่นวายของความคิดนานาประการ มีค่ามาก มีพลังมาก มีอานุภาพมาก เหนือทุกสิ่ง เหนือการทำบุญใดๆ มากมายนัก

    นี้เป็นความจริง ที่ยากจะมีผู้ยอมเชื่อว่าเป็นความจริง ปล่อยนกปล่อยปลา หรือให้ชีวิตวัวควายมากมายสักกี่ตัว จะเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ไปไม่ได้ แม้ผู้หวังบุญด้วยการให้ชีวิตเหล่านั้น มีความมุ่งหมายที่ไม่ให้ความสงบสุขแก่จิตใจตนเอง คือ คิดว่าเมตตาสัตว์ทั้งหลายเหล่านั้น โดยไม่ได้นึกถึงที่จะเมตตาจิตใจตนเองเลย…

    เมตตาชีวิตสัตว์ ก็เป็นใจที่มีเมตตาอันจะก่อให้เกิดบุญเป็นความสุขได้ แม้ทำในขณะที่ใจไม่เร่าร้อนด้วยความทุกข์นานาประการ

    เมตตาใจตนเองก่อน ให้เต็มความสามารถเถิด แล้วการให้เมตตาผู้อื่นสัตว์อื่นจะมีผลพ้นพรรณนา "

    (จาก นิตยสารธรรมลีลา ฉบับที่ 158 กุมภาพันธ์ 2557 โดย กองบรรณาธิการ)
     

แชร์หน้านี้

Loading...