พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ความรู้เกี่ยวกับพระวังหน้า ลองหาอ่านในกระทู้นี้ดูก่อน แค่ 600กว่าหน้าเองครับ

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไวรัสคอมพ์โทรจันปี’08 แฝงเครื่องมือแฮก!
    http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=147275&NewsType=1&Template=1

    <TABLE style="WIDTH: 480px"><TBODY><TR><TD vAlign=top>วิวัฒนาการของภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี

    ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตที่ก่อกวนคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังต้องยกให้ตระกูล “ไวรัส” สายพันธุ์ต่าง ๆ ที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อก่อกวนอย่างเดียวไม่ส่งผลกระทบกับข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ ใช้ซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสลบออก...ก็จบ!

    แต่ปีที่ผ่านมาวิวัฒนาการของภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตก้าวเข้าสู่ตระกูล “เวิร์ม” หรือหนอนคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความ สามารถในการก่อกวนเครื่องคอมพิวเตอร์มากขึ้น หลบหลีกการตรวจจับของแอนตี้ไวรัสได้ดี ขึ้น และก่อกวนข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมก๊อบปี้ข้อมูลเพื่อทำให้เซิร์ฟเวอร์เต็มได้แม้ในขณะปิดเครื่อง และลบออกได้ยาก แพร่กระจายอย่างเร็ว จนเป็นที่ขยาดของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ไปตาม ๆ กัน

    ล่าสุด ปี ค.ศ. 2007 ภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตมีวิวัฒนาการมากขึ้น มาในรูปแบบของภัยคุกคามตระกูล “มัลแวร์” สายพันธุ์ม้าโทรจัน ที่มีความสามารถในการหลบหลีกและก่อกวนข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เจ้าของเครื่องปวดหัวมากขึ้น

    จากการเก็บข้อมูลของบริษัทผลิตซอฟต์ แวร์แอนตี้ไวรัสคอมพิวเตอร์ “บิทดีเฟนเดอร์” ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ต.ค. รวม 10 เดือน พบโทรจันที่เกิดขึ้นใหม่ถึง 20.36% ซึ่งเป็นโทรจันที่ยังไม่มีฐานข้อมูลเพื่อตรวจจับและยังไม่มีซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสสำหรับจัดการ โดยแนวโน้มพัฒนาการของโทรจันปีหน้า (ค.ศ. 2008) จะเป็นโทรจันที่สร้างขึ้นเพื่อหลบหลีกการดักจับของแอนตี้ไวรัสมากขึ้น และจะมาในรูปแบบของการดาวน์โหลดซึ่งพ่วงเครื่องมือในการขโมยข้อมูลของเหล่าแฮกเกอร์มาด้วย

    หากพูดให้เห็นภาพต้องบอกว่า เมื่อคอมพิวเตอร์ติดโทรจันก็เท่ากับว่าในเครื่องคอม พิวเตอร์มีเครื่องมือในการขโมยข้อมูลของแฮกเกอร์อยู่ด้วย เมื่อใดก็ตามที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ข้อมูลส่วนตัว อาทิ เลขบัญชีธนาคาร เลขบัตรเครดิตและรหัสบัตรเครดิต ที่เก็บไว้ในเครื่องจะส่งตรงถึงแฮก เกอร์ทันทีนอกจากนี้เซิร์ฟเวอร์ที่เคยมีข้อมูลนิดหน่อยก็จะเต็มในไม่ช้ากระทั่งเซิร์ฟเวอร์พังในที่สุด

    นายเจริญศักดิ์ ศักดิ์รัตนอนันต์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บิทดีเฟนเดอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า นอกจากการติดไวรัสโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์แล้ว “สแปมเมล์” หรือ อีเมลขยะที่ผู้รับไม่พึงประสงค์ ซึ่งเนื้อหาของสแปมเมล์ที่ถูกส่งมากที่สุด 42.5% คือ การขายยาไวอากร้า ที่พลิกแพลงรูปแบบหลบหลีกการตรวจจับของซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัส โดยมาในรูปของไฟล์ภาพ (อิมเมจ) แบบเอียง ๆ และเป็นข้อมูลที่ต่างจากไฟล์ข้อมูลทั่วไป นอกจากนี้ 13.8% เป็นสแปมเมล์เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก แม้อีเมลขยะจะไม่ทำให้เครื่องพังเหมือนโทรจัน แต่ก็ทำให้เนื้อที่ในการรับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์เต็มโดยไม่จำเป็น

    อ่านถึงตรงนี้ อย่าชะล่าใจคิดว่าคอมพิวเตอร์ของคุณปลอดภัยจากไวรัส เพราะการสำรวจพบว่า 90% ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสมาจากพาหะที่เรียกว่า “ทัมไดรฟ์”

    วิธีง่าย ๆ ในการตรวจสอบว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ติดไวรัสหรือไม่ ให้กดปุ่ม Alt + Ctrl + Delete พร้อมกันทั้ง 3 ปุ่ม ในขณะที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและยังไม่ได้เปิดใช้งานอื่นใด หากพบว่าเนื้อที่ในเซิร์ฟเวอร์ถูกใช้ไปมากทั้งที่ไม่ได้เปิดอย่างอื่นใช้งาน ให้เข้าใจได้เลยว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัสแล้ว!

    นายเจริญศักดิ์ บอกว่า ความน่ากลัวของภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ต การเติบโตของการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ต จะส่งผลให้ปีหน้าบริษัทต่าง ๆ รวมถึงผู้ใช้คอม พิวเตอร์ตามบ้านหันมาให้ความสนใจป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์มากขึ้น ทำให้ตลาดซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสปีหน้าโตมากกว่าปีนี้ 5 เท่า ซึ่งบิทดีเฟนเดอร์ได้ทุ่มงบพัฒนาซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสโดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการตรวจจับไวรัสและอัพเดท ข้อมูลทุกชั่วโมงมากกว่า2 เท่าของปีนี้

    ล่าสุด บิทดีเฟนเดอร์ เปิดตัว ซอฟต์ แวร์แอนตี้ไวรัสเวอร์ชั่นภาษาไทยเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียที่มีซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสของบิทดีเฟนเดอร์ที่เป็นภาษาท้องถิ่น โดยขณะนี้บิทดีเฟนเดอร์ทำซอฟต์แวร์แอน ตี้ไวรัสภาษาท้องถิ่นแล้วกว่า 18 ภาษา นอกจากนี้ยังดั๊มพ์ราคาให้ถูกลงสามารถสู้กับซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีราคา 120 บาทได้

    สำหรับซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสของบิท ดีเฟนเดอร์ฉบับภาษาไทยมี 2 แบบ คือ Internet Security 2008 ราคา 399 บาท มีคุณสมบัติในการแอนตี้ไวรัส,สปายแวร์,ฟิชชิ่ง, สแปมเมล์,ไฟร์ วอลล์และมีคุณสมบัติของเกมเมอร์โมด(Gamer Mode)ช่วยให้เล่นเกมได้สบายขึ้น และมีพาเรนทัล คอนโทรล (Parental Control)ช่วยในการป้องกันการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญ

    ส่วน Total Security ราคา 599 บาท มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับที่กล่าวมา โดยเพิ่มในส่วนของฟีเจอร์ Tune-Up การควบคุม, ลบ, เรียกคืนไฟล์ และ Back-Up การเรียกคืนข้อมูลและเก็บข้อมูลเก่า โดยซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสทั้ง 2 แบบจะมีอายุการใช้งาน 1 ปี

    อ่านจบแล้วลองกดปุ่ม Alt + Ctrl + Delete ดูสิว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้มีไวรัสหรือเปล่า?.
    น้ำเพชร จันทา
    namphetc@dailynews.co.th
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="VERTICAL-ALIGN: top; TEXT-ALIGN: left"><TABLE id=Table1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD><TABLE id=ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_Popup_news_16_oldnews1_dlsONews style="WIDTH: 100%; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">WDอวดฮาร์ดไดร์ฟประหยัดไฟ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">ไวรัสคอมพ์โทรจันปี’08 แฝงเครื่องมือแฮก!
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">สั่งหุ่นยนต์ทำงานผ่านมือถือ...
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">แค่แตะบนเครื่องอ่านมือถือก็จ่ายเงินได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">TGS 2008 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">Norton 2008
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">ตรวจเข้ม
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">ความละเอียดสูง...
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">เทคโนโลยีใหม่...
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE id=Table3 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD style="WIDTH: 16px" vAlign=top>[​IMG] </TD><TD class=message-normal style="WIDTH: 100%">กล้องเหมียวคิตตี้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. YOTSON

    YOTSON สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +8
    อยากได้พระสมเด็จวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรปลุกเสก

    ผมเพิ่งเปิดดเจอเว็บไซด์วันนี้ครับ...ถ้าอยากได้พระสมเด็จวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรปลุกเสกต้องทำยังไงบ้างครับ...ผมอยู่ กทม.ครับ..ตอนนี้ยังมีเหลือไหมครับ อนุโมทนาด้วยคนครับ
     
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กติกาง่ายๆครับ เริ่มต้นอ่านกระทู้ตั้งแต่หน้าแรก จนถึงหน้า ๖๐๓ ...

    ค่อยๆอ่านทำความเข้าใจไปเรื่อย อย่าได้นำเรื่องของเวลามาเป็นเครื่องตัดสินใจว่าช้า หรือเร็ว ...

    บางทีคุณอาจจะ"พบ"อะไรบางอย่างในนั้น อ่านเป็น"ความรู้" แล้ววันหนึ่ง จะไม่ใช่แค่"ความ"รู้ แต่เป็น"คุณ"รู้ คือรู้ว่าจะได้มาได้อย่างไร รู้ว่าจะใช้ความรู้นั้นอย่างไร ...

    ขอให้สนุกกับการอ่านนะครับ..
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ฮิๆ ผมแค่ขอชมและศึกษาเท่านั้น ครับ ประสบการณ์ ณ. ขณะนี้ผมว่าเริ่มมากไปหน่อยแล้วครับแค่ไหก็แย่แล้ว มาเจอกำปั่นมาอีก...ก็ อ้วกแน่เลยครับ(ขออภัยใช้คำไม่สุภาพ แต่ต้องการให้เห็นภาพ)
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    คุณน้องนู๋ อยากบอกว่า จะหา"กำปั่น"ไปแทน"ไห" นะครับ... ผมกำลังว่าจะทำแบบนั้นจริงๆ ... กำปั่น คือสัญญลักษณ์ของความมั่งคั่ง(wealth) ไม่ใช่รวย(Rich) มันคนละความรู้สึก...อิอิ...ว่าจะจบเรื่องกำปั่น เลยจบไม่ได้ซักที...(cry)
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กระทู้นี้เขียนว่า
    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....
    จะเข้าใจว่าแจก ?
    หรือให้บูชา ?
    หรือขายกันครับ...?

    บางท่านคงจะงงว่า เกิดสนใจขึ้นมาแล้ว เสนอความต้องการก็แล้วทั้งส่วนตัว ทั้งทางสาธารณะก็แล้ว แต่ทำไมทางคณะเราถึงไม่ยอมตอบสนอง มีลีลาเหลือเกิน มีลูกเล่นเหลือรับประทาน ขอโทษที่ต้องกล่าวเปรียบเปรยแบบนั้น เรื่องของเรื่องคือ เราไม่ได้นำพระมาขาย หากวาระงานบุญปิด คือทำยังไงก็ไม่ได้พระเครื่องไปอย่างแน่นอน ผู้ครอบครองพระทุกท่านในคณะเรานี้ ไม่มีจิตคิดนำพระพิมพ์ของสกุลวังหน้ามาแลกเปลี่ยนกับเงินทองเพื่อปากท้องของตนเองอย่างแน่นอน ดังนั้นหากท่านใดในคณะที่ทุ่มทุนกว้านเก็บเอาไว้ เท่ากับว่า เขาเพียงทำหน้าที่รักษาไว้ชั่วคราวเท่านั้น พิจารณาดูความเหมาะสม เงินแม้สลึงก็บิดเบือนนำไปใช้การอื่นใดไม่ได้อย่างเด็ดขาด ท่านใดจะล้อเล่น หรือเห็นแย้งกับผมก็ตามใจท่าน บอกแล้วว่าในเมื่อก้าวเข้ามาแล้ว หนทางเดียวคืออย่านำมาหารายได้เข้าตนเอง เคราะห์กรรมหนักแสนสาหัส รับรองว่าไม่คุ้มกับค่ารักษาพยาบาลอย่างแน่นอนในทางโลก และเคราะห์กรรมในแดนสนธยาเมื่อหมดลมหายใจไปแล้วแน่นอน

    หากไม่มั่นใจว่าทำได้ตามนี้ กรุณาถอนตัวออกไปโดยด่วนเลยครับ...
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ได้อย่าง เสียอย่าง
    ต้องเลือกเอาเอง
    แต่ได้อะไร เสียอะไร ต้องกลับไปอ่านในกระทู้นี้ (อะไรๆ ก็ให้กลับเข้าไปอ่านอีกแล้วหรือนี่)
    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    กระทู้นี้เขียนว่า
    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....
    จะเข้าใจว่าแจก ?
    หรือให้บูชา ?
    หรือขายกันครับ...?

    บางท่านคงจะงงว่า เกิดสนใจขึ้นมาแล้ว เสนอความต้องการก็แล้วทั้งส่วนตัว ทั้งทางสาธารณะก็แล้ว แต่ทำไมทางคณะเราถึงไม่ยอมตอบสนอง มีลีลาเหลือเกิน มีลูกเล่นเหลือรับประทาน ขอโทษที่ต้องกล่าวเปรียบเปรยแบบนั้น เรื่องของเรื่องคือ เราไม่ได้นำพระมาขาย หากวาระงานบุญปิด คือทำยังไงก็ไม่ได้พระเครื่องไปอย่างแน่นอน ผู้ครอบครองพระทุกท่านในคณะเรานี้ ไม่มีจิตคิดนำพระพิมพ์ของสกุลวังหน้ามาแลกเปลี่ยนกับเงินทองเพื่อปากท้องของตนเองอย่างแน่นอน ดังนั้นหากท่านใดในคณะที่ทุ่มทุนกว้านเก็บเอาไว้ เท่ากับว่า เขาเพียงทำหน้าที่รักษาไว้ชั่วคราวเท่านั้น พิจารณาดูความเหมาะสม เงินแม้สลึงก็บิดเบือนนำไปใช้การอื่นใดไม่ได้อย่างเด็ดขาด ท่านใดจะล้อเล่น หรือเห็นแย้งกับผมก็ตามใจท่าน บอกแล้วว่าในเมื่อก้าวเข้ามาแล้ว หนทางเดียวคืออย่านำมาหารายได้เข้าตนเอง เคราะห์กรรมหนักแสนสาหัส รับรองว่าไม่คุ้มกับค่ารักษาพยาบาลอย่างแน่นอนในทางโลก และเคราะห์กรรมในแดนสนธยาเมื่อหมดลมหายใจไปแล้วแน่นอน

    หากไม่มั่นใจว่าทำได้ตามนี้ กรุณาถอนตัวออกไปโดยด่วนเลยครับ...

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เนื่องจากหลายๆคน ได้เห็นประสบการณ์ที่เกี่ยวกับพระวังหน้ามาโดยตรง

    เคยบอก เคยเตือนคนบางคน(พวกนี้สบโอกาส ลุยขายอย่างเดียว แถมสมัครหลายชื่ออีก) แต่ก็ไม่ฟัง

    .
     
  10. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผมคิดว่าหากเราเคลียร์ตัวเองให้ชัดว่า"จะเอายังไง" ได้ เราจะทำงานง่าย ทุกคำพูด และการกระทำมันสอดคล้องกัน ไม่มีปากว่า ตาขยิบ ตรงไปตรงมา มาถึง ณ วันนี้ ไม่มีแม้สลึงแดงเดียวที่ตกถึงปากท้องผมเลย สบายใจอย่างที่สุด งานการมีก็ทำไป งานบุญมีเราก็ร่วมกันไป ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดทั้งทางโลก และทางธรรม ไม่สนใจว่าใครจะคิดยังไงกับเรา
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    คุณเพชรครับ

    ทุกวันนี้ ผมเองรู้ตัวอยู่ว่า มีคนหมั่นไส้เยอะ ดูเหมือนว่าผมเล่นตัว มีหลายๆคนอยากได้ ทั้งบอกมาบนบอร์ดและทั้ง pm บางครั้งผมไม่ตอบกลับไปด้วยซ้ำ แต่ส่วนใหญ่ผมจะนำมาตอบบนบอร์ดให้ทราบกัน

    จริงๆผมไม่ได้เล่นตัว หรือทำตัวให้น่าสนใจ เนื่องจากผมทำงานมีเงินเดือนกิน ประพฤติตนตามพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เศรษฐกิจพอเพียง การกินอยู่เรียบง่าย ไม่เที่ยว ไม่ติดการพนัน เงินเดือนเหลือเฟือ แต่ผมอาจจะเก็บพระพิมพ์มากกว่าท่านอื่นๆสักหน่อย แต่ก็มีจุดประสงค์เช่นกัน ผมเดินตามรอยท่านเจ้า(กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ) ที่พระองค์ท่านได้มีพระบัณฑูรในการสร้างพระพิมพ์ขึ้น เพื่อชาติ เพื่อพระศาสนา เพียงแต่ผมมีเงินน้อย ก็ทำตามกำลังของตนเอง ส่วนท่านเจ้า(กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ) พระองค์ท่านมีเงิน มีทรัพย์สินมากมายและที่สำคัญพระองค์ท่านมีพระบารมีสูงมาก จึงสร้างพระพิมพ์ได้มากมาย ผมเชื่อว่าคณะของผมก็เช่นกัน จะเดินตามรอยพระองค์ท่านตลอดไป

    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมขอนำมาลงบนบอร์ดนะครับ

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ข้อความส่วนตัว: อยากร่วมทำบุญพระกรุวังหน้า</TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post # --><TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: 0px; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 12:16 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: 0px; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: 0px" width=175>ธีรวงศ์<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:17 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2007
    ข้อความ: 0 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 0 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 0 ครั้ง ใน 0 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->อยากร่วมทำบุญพระกรุวังหน้า
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->ผมอยากได้พระกรุวังหน้าที่หลวงปู่โลกอุดรปลุกเสกต้องทำยังไงบ้างครับ
    ช่วยตอบกลับทางเมลล์ด้วยครับ
    ขอบคุณครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ข้อความส่วนตัว: Re: อยากร่วมทำบุญพระกรุวังหน้า</TD></TR><TR><TD class=alt1>Recipients: <!--ธีรวงศ์-->ธีรวงศ์
    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post # --><TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: 0px; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 12:44 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: 0px; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: 0px" width=175>sithiphong<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:26 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 17,119 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 21,171 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 97,181 ครั้ง ใน 13,221 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 11460 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->Re: อยากร่วมทำบุญพระกรุวังหน้า
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ธีรวงศ์
    ผมอยากได้พระกรุวังหน้าที่หลวงปู่โลกอุดรปลุกเสกต้องทำยังไงบ้างครับ
    ช่วยตอบกลับทางเมลล์ด้วยครับ
    ขอบคุณครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ช่วงนี้ทางคณะผม จะจัดตั้งทุนนิธิเพื่อรักษาพระสงฆ์อาพาท จะมีพระพิมพ์มอบให้ผู้ร่วมทำบุญในทุนนิธินี้ รอหน่อยนะครับ

    ส่วนพระพิมพ์ที่ผมมีอยู่ จะมอบให้ท่านที่ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งหลังจากปีใหม่(2551) แล้ว

    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาประกาศแจ้งเรื่องทุนนิธิที่เราตั้งขึ้นเพื่อรักษาพระสงฆ์อาพาทและศาสนกิจอื่นๆ

    พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน ท่านใดจะสมัครเป็นกรรมการช่วยเหลืองาน(ไม่มีเงินเดือน ไม่มีสวัสดิการ มีแต่บุญที่จะได้และอาจจะต้องจ่ายเงินตนเองเพื่องานบุญ) ขอเชิญแจ้งความประสงค์ไปหาคุณ นายสติ ทางpm ด้วย และทางนำมาแจ้งบนบอร์ดได้ก็ดีนะครับ จะได้ให้ทุกๆท่านโมทนาบุญครับ

    โมทนาบุญล่วงหน้า
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    บัญชีได้เปิดแล้วนะครับ แต่ว่าจะยังไม่เปิดกระทู้ใหม่และลงในกระทู้นี้ รอการประชุมคณะกรรมการก่อน แล้วจะมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งครับ

    .
     
  15. Phocharoen

    Phocharoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +225
    ดินเพ็ชร

    เรียน ท่านสมาชิกและท่านผู้รู้ ผมเคยอ่านถึงวัสดุที่นำมาใช้ในการสร้างพระพิมพ์ของวังหน้า ส่วนหนึ่ง คือดินเพ็ชร ที่นำเข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งท่านสมาชิกบางท่านได้อธิบายไว้ แต่มิได้บอกรายละเอียดในการดูว่า ดินชนิดนี้ มีลักษณะเป็นอย่างไร ถ้าท่านใดทราบจะ บอกเป็นวิทยาทาน ผมขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เวลาอาจจะไม่ได้ จึงขอเป็นที่นั่งเสริมไปก่อนนะ...
     
  17. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    โมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ


    [​IMG]



     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ไม่ใช่ดินเพชรครับ แต่เป็นปูนเพชร

    ปูนเพชร เป็นหินชนิดหนึ่ง ผมเองก็ไม่เคยเห็นของจริงๆ แต่ว่าเมื่อผ่านกรรมวิธีแล้ว(ขอไม่บอกเรื่องของกรรมวิธีนะครับ) จะได้เป็นปูนคล้ายๆกับปูนขาว(สมัยปัจจุบัน) แล้วช่างสิบหมู่จะนำปูนเพชรนี้ ไปเป็นมวลสารในการสร้างเครื่องเบญจรงค์และพระพิมพ์ครับ

    .
     
  19. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    มีปัญหาครับ ผมหาชื่อคุณนายสติไม่เจอ (ว่าจะ pm ไปบอก) ครั้นไล่หาตามหน้าย้อนไป ก็ปวดหัวตาลายเหลือเกินกับ การแจ้งเหตุด่วนของเจ้าของเว็บโดยทำเป็นกรอบวิ่งตาม จะคลิกปิดตรงกากะบาดก็ไปอยู่ซะแนบข้าง ปิดยากจริงเป็นความลำบากของคนโลเทคอย่างผมมาก

    เอาเป็นว่าฝากแจ้งพี่นายสตินะครับหากมีการใดที่จะให้ผมทำได้ก็ขอร่วมด้วยอาจจะไม่จำต้องขึ้นชอื่เป็นกรรมการก็ได เพราะเผื่อไว้ให้คนอยู่ใกล้ลงได้ทั้งตัวตลอดเวลา

    โมทนาสาธุครับ้
     
  20. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    <TABLE class=tborder id=post838382 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_838382", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:52 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 1,914 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 13,933 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 19,146 ครั้ง ใน 1,958 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2120 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_838382 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    บัญชีได้เปิดแล้วนะครับ แต่ว่าจะยังไม่เปิดกระทู้ใหม่และลงในกระทู้นี้ รอการประชุมคณะกรรมการก่อน แล้วจะมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เวลาอาจจะไม่ได้ จึงขอเป็นที่นั่งเสริมไปก่อนนะ...
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมก็ขอเป็นกองกำลังเสริมพิเศษอีกแรงครับ พี่ๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...