บ้านใหม่ลูกศิษย์ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย nitisartthai, 17 กรกฎาคม 2012.

  1. justpon

    justpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +467
    วันนี้มีโอกาสได้ไปกราบหลวงปู่ วัดสุวรรณเจดีย์ ท่านเล่าให้ฟังว่าอดีตท่านเคยเป็นลิเก คณะศรีนวลด้วยครับ ท่านใจดีมากเลย....กราบหลวงปู่อีกครั้งครับ
     
  2. wattanadist

    wattanadist เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +1,134
    รายการต่อไปจะเริ่มทยอยนำตะกรุดมาโชว์ก่อนครับ
    เอาแบบแนวพุทธคุณครอบจักรวาลหน่อยล่ะกัน
    1. ตระกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช 8นิ้ว และ 4 นิ้ว
    2. ตะกรุดราชคง หลวงพ่อสุพจน์
    3. ตะกรุดโสฬส 3 กษัตริย์ หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    4. ตะกรุดมหาสะท้อนรุ่นแรก หลวงปู่บัว วัดทัพหลวง
    5. ตะกรุดตรีนิสิงเห หลวงปุ่เสงี่ยม
    6. พญาครุฑอีกกว่า 5 สำนัก
    และ เครื่องรางเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ของหลวงพ่อต่าง ๆ ที่การันตีได้ว่า ได้ผลจะ ๆ ทุกองค์ครับ ลองมาหมดแล้ว แต่ผมปลดระวางหมดแล้วเรื่องแบบนี้มันค่อนข้างปวดกะบาลครับ เลยใส่พานไว้เฉย ๆ กลัวงานเข้าอีกระรอก
     
  3. บางระกำ

    บางระกำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +1,183
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่เสงี่ยม สวัสดีลูกศิษย์หลวงปู่ทุกท่าน วันนี้ผมมีความสบสนอยู่เรื่องหนึ่ง อยากจะขอความคิดเห็น พี่น้องบ้านเราที่เข้ามาพูดคุยกันบ่อยๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดของแต่ละท่าน ว่าคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ในมุมของท่าน กับเรื่อง "พระที่มีประสบการณ์ กับ พระที่ไม่มีประสบการณ์ " ในมุมมองของแต่ล่ะท่านคิดเห็นอย่างไร ส่วนมุมของผมเอง พระที่ห้อยคอแล้วไม่มีประสบการณ์ ไม่เคยทำให้เห็นว่ารอดมาได้เพราะพระช่วย ไม่มีอะไรร้ายแรง รุนแรง จนเป็นที่เล่าขานกันปากต่อปาก ผมมองว่าพระองค์ที่ห้อยอยู่คุ้มครองตัวเรา จนไม่มีเหตุใดๆเกิดขึ้นกับเราเลย จึงไม่มีเรื่องเล่าหรือไม่มีประสบการณ์นั่นเอง ส่วนพระที่เกิดประสบการณ์ ห้อยคอแล้วแคล้วคลาด มีปาฏิหารเกิดขึ้นบ่อยๆ ยิงกัน ฟันกัน หรือเกิดอุบัติเหตุ ก็ปลอดภัยมาได้ ในมุมมองของผม ผมก้อว่าพระท่านคุ้มครองให้ปลอดภัย แต่นั่นคือ เหตุเกิดแล้ว แต่ที่สบสนก้อคือ ทำไมความนิยม หรือความต้องการของพระ ที่มีประสบการณ์ค่อนข้างสูง ราคาก็สูงตามไปด้วย เมื่อเทียบกับพระที่ไม่มีข่าวอะไรเลย หรือว่าพระที่ไม่มีประสบการณ์ อยู่แต่วงแคบๆเกินไป ไม่มีคนเช่าหา พระไม่ได้ถูกกระจายไปทั่ว จึงไม่เกิดประสบการณ์ให้เห็น แล้วพี่น้องทุกท่าน คิดเห็นกันอย่างไรบ้าง มาแลกเปลี่ยน มุมมอง แนวคิดกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. bird888

    bird888 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +322
    เหตุการณ์จากเพื่อน


    ห้อยพระแล้วแคล้วคลาดใช่ครับ นั้นมีจริงแน่นอน
    หลายๆครั้ง เพื่อนนักซิ่งมอเตอร์ไซค์ ล้มบ้าง กลิ้งบ้าง ก็แค่ผิวเปิดแบบเนื้อหมูแดง เต็มตัว ขาหัก แขนหักไม่มี จะยังไม่ตาย

    สรุปปัจจุบันนี้เลิกห้อยพระหลวงพ่อนั้นแล้ว แต่เก็บไว้บูชาที่บ้านแทน
    เพราะที่รอดเหตุร้ายๆ ก็เพราะบารมีท่านแสดงถึงการแคล้วคลาด ทำนองว่าเหตุเกิด แต่รอดตาย ตามบาปเคราะห์ของผู้ห้อยบูชา

    ช่วงนี้เพื่อนห้อยหลวงพ่อสายกรรมฐานภาคกลาง ไม่แน่ใจอยุธยา หรือทางนครสววค์ ก็ไม่เกิดอุบัติเหตุจนร่างกายมีบาดแผล แม้เปลี่ยนมาขับรถยนต์กระบะ และเกิดเหตุแบบคนเห็นสภาพรถตายแน่ๆ

    บารมีหลวงพ่อที่บูชา และบารมีแม่ย่านางประจำรถควรปฎิบัติบูชาด้วยครับ
     
  5. bird888

    bird888 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +322
    ขออนุญาติฝากข้อมูลครับ

    มติมหาเถรสมาคม
    ครั้งที่ ๒๗/๒๕๔๘
    สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม
    มติที่ ……………………………………………………….
    เรื่อง เสนอขอแต่งตั้ง พระสุวรรณศีลาจารย์ ให้เป็นที่ปรึกษา-
    เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    เรียน ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม
    ในการประชุมมหาเถรสมาคมครั้งที่ ๒๗/๒๕๔๘ เมื่อวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ เลขาธิการมหาเถรสมาคมเสนอว่า สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ได้มีลิขิต ที่ จญ.ก. ๑๑๙/๒๕๔๘ ลงวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ แจ้งว่า พระเทพโสภณ เจ้าคณะภาค ๒ ผู้บังคับบัญชาใกล้ชิด เสนอขอแต่งตั้ง พระสุวรรณศีลาจารย์ (ปญฺญาทีโป) อายุ ๘๐ (เกิดวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๔๖๘) พรรษา ๖๐ น.ธ. เอก วัดสุวรรณเจดีย์ ตำบลบ้านขวาง อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่มาโดยเรียบร้อย จนมีอายุครบ ๘๐ ปี บริบูรณ์ และไม่ทุพพลภาพหรือพิการ ให้เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    การเสนอขอแต่งตั้งพระสังฆาธิการให้เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามข้อ ๓ แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ ๒๘ (พ.ศ. ๒๕๔๖) แก้ไขเพิ่มเติมกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ ๒๔ (พ.ศ. ๒๕๔๑) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ ได้บัญญัติให้พระสังฆาธิการผู้ดำรงตำแหน่งหรือเคยดำรงตำแหน่งเจ้าคณะ-ภาค รองเจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ รองเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล และรองเจ้าคณะตำบล ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่มาโดยเรียบร้อย จนมีอายุ
    /ครบ ๘๐ ปี บริบูรณ์ …
    - ๒ -
    ครบ ๘๐ ปี บริบูรณ์ หรือผู้บังคับบัญชาใกล้ชิดเห็นสมควรยกย่องเชิดชู ให้ยกย่องเชิดชูเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะในชั้นนั้น ๆ
    ดังนั้น เมื่อผู้บังคับบัญชาใกล้ชิดเห็นสมควรยกย่องเชิดชูเจ้าคณะและรอง-เจ้าคณะให้เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะในชั้นนั้น ๆ ให้เสนอตามลำดับ จนถึงมหาเถรสมาคมพิจารณา เพื่อมีพระบัญชาแต่งตั้งตามมติมหาเถรสมาคม โดยได้รับความเห็นชอบจาก เจ้าคณะใหญ่หนกลางแล้ว พร้อมกับมีบัญชาให้นำเสนอมหาเถรสมาคมเพื่อโปรดพิจารณา
    ที่ประชุมพิจารณาแล้วลงมติอนุมัติแต่งตั้ง พระสุวรรณศีลาจารย์ วัดสุวรรณ-เจดีย์ ตำบลบ้านขวาง อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองเจ้าคณะจังหวัด-พระนครศรีอยุธยา ให้เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และให้ดำเนินการได้ทันที โดยไม่ต้องรอรับรองรายงานการประชุม
    จึงเรียนมาเพื่อโปรดมอบส่วนกิจการคณะสงฆ์ดำเนินการต่อไป


    (นายพิศาล แช่มโสภา)
    ผู้อำนวยการส่วนงานมหาเถรสมาคม

    http://www.mahathera.org/uploaded_pdf/CCF00592551_00089.pdf
     
  6. bird888

    bird888 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +322
    ฝากข้อมูลตอน 2

    กศน.ตำบลบ้านขวาง

    ครอบครัว กศน.ตำบลบ้านขวาง ร่วมพัฒนาบ้านเกิด (มารู้จักตำบลบ้านขวางกันเถอะ ตอนที่ 1)

    วันที่ 24 - 26 สิงหาคม 2554 ลงพื้นที่ตำบลบ้านขวางปฎิบัติภาระกิจ ดังนี้

    1. แสวงหาข้อมูลพื้นฐานและข้อมูลทางวัฒนธรรมตำบลบ้านขวาง

    2. เข้าพบบุคลลสำคัญของตำบลบ้านขวาง

    3. แสวงหาแนวร่วม "ครอบครัวกศน.ตำบลบ้านขวาง ร่วมพัฒนาบ้านเกิด"

    ได้ผลเกินคาดด้วยความสนับสนุนจาก ครอบครัว ป้าสุรินทร์ ดวงแก้ว (พี่แอน พี่ก้อย) จึงขอนำเสนอให้เพื่อน ๆ Gotoknow ได้มารู้จักตำบลบ้านขวางกันเถอะ ตอนที่ 1 ดังนี้

    ประวัติตำบลบ้านขวาง ตำบลบ้านขวาง เป็นตำบลที่มีการตั้งถิ่นฐานมานานแล้ว ไม่ปรากฏว่าย้ายมาจากที่ไหนแต่เป็นที่ทราบกันอยู่ว่า การคมนาคมในสมัยก่อนมี ๒ เส้นทาง คือทางน้ำและทางบก ในสมัยก่อนชาวบ้านนิยมเดิมทางไปค้าขายจังหวัดอ่างทอง โดยอาศัยเส้นทาง “คลองบางแก้ว” สำหรับคลองบางแก้วที่ไหลไป จังหวัดอ่างทองนี้ แนวลำคลองจะเปลี่ยนการเดินทางเป็นเส้นตั้งฉาก เมื่อเริ่มเข้าเขตตำบลบ้านขวาง เนื่องจากมีแนวลำน้ำตั้งขวางคลองนี้เอง จึงเรียกตำบลนี้ว่า “ตำบลบ้านขวาง” มาตราบเท่าทุกวันนี้

    วัดสุวรรณเจดีย์ พระนครศรีอยุธยา สร้างขึ้นประมาณ พ.ศ. ๒๓๙๒ ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบลุ่มติดคลองบางแก้ว เดิมชื่อวัดขวางเหนือ ชาวบ้านเรียกสั้น ๆ ว่า วัดเหนือ เนื่องจากในบริเวณวัดมีเจดีย์เก่าสมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในบรรจุพระพุทธรูปทองคำขนาดต่าง ๆ จำนวนมาก จึงเป็นที่มาของนาวัดว่า วัดสุวรรณเจดีย์ เมื่อวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๒๑ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ เสด็จแทนพระองค์ทรงยกช่อฟ้าอุโบสถวัดสุวรรณเจดีย์ เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน คือ พระสุวรรณศีลาจารย์ ปัญญาทีโป ( ท่านเจ้าคุณ (เสงี่ยม) ) เจ้าอาวาสวัดสุวรรณเจดีย์ ลำดับที่ ๘ และดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    พระสุวรรณศีลาจารย์ ปัญญาทีโป ( ท่านเจ้าคุณ (เสงี่ยม) ) ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดสุวรรณเจดีย์ ลำดับที่ ๘ จนถึงปัจจุบัน และดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อายุ ๘๖ ปี นักธรรมเอก เกิดวันที่ ๒๔ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๖๘ เกิดที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อุปสมบทเมื่อวันที่ ๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๒๔๘๘ ณ วัดกลางธรรมรส โดยมีพระครูเขตคามพิพักษ์ วัดกลางตำบลหัวไผ่ อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง โดยมีพระอุปัชฌาย์ผู้รู้พิเศษในด้านอักษรขอมและตำราแพทย์แผนโบราณ

    เจดีย์เก่าสมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในบรรจุพระพุทธรูปทองคำขนาดต่าง ๆ จำนวนมาก และเป็นที่มาของนาวัดว่า วัดสุวรรณเจดีย์ โดยมีพระพุทธรูปสำคัญ คือ หลวงพ่อจันทร์ เป็นพระประธานปางมารวิชัย ขนาดองค์ไม่ใหญ่นัก เดิมประดิษฐานอยู่ในกุฏิหลังใหญ่ของวัดใต้ต้นจัน ถ้าได้มาสักการะ จะได้ประสบความโชคดี ประสบความสำเร็จสมปรารถนา ส่วนอีกองค์หนึ่ง คือ พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ ก่ออิฐ ถือปูน องค์พระยาวประมาณ ๒๕ เมตร เรียกว่า พระนอนวัดสุวรรณเจดีย์ ลักษณะพระพักตร์งดงามเป็นศิลปะสุโขทัยผสมอยุธยา พระเขนยเป็นลายแผงพุ่มข้าวบิณฑ์ แบบรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นลายไทยทรงพุ่มแบบหนึ่งที่มีโครงภายนอกคล้ายดอกบัว ส่วนภายในตกแต่งด้วยลวดลายละเอียดประณีตงดงามยิ่งนัก ซึ่งชาวบ้านให้ความเคารพเลื่อมใสศรัทธาเป็นพระคู่บ้านตำบลบ้านขวาง

    วัดกลาง สังกัดคณะสงฆ์นิกายมหายาน ตั้งอยู่ที่บ้านขวางกลาง เลขที่ ๙๘ หมู่ที่ ๓ ตำบลบ้านขวาง อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างขึ้นประมาณ พ.ศ. ๒๓๓๐ ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบลุ่มติดคลองบางแก้ว ศาลาการเปรียญสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. ๒๔๙๖ เดิมชื่อวัดขวางกลาง เนื่องจากมีวัดที่ตั้งติดต่อกันอยู่ในหมู่บ้านถึง ๓ วัด คือ วัดขวางเหนือ(วัดสุวรรณเจดีย์) วัดขวางใต้(วัดเทพสุวรรณ) วัดนี้ตั้งอยู่ตรงกลาง ชาวบ้านจึงเรียกว่า วัดขวางกลาง ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น วัดกลาง ได้รับพระวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ ๘ เมษายน พ.ศ. ๒๓๙๒ พระครูพิทักษ์วีรญาณ ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดกลาง ลำดับที่ ๙ จนถึงปัจจุบัน และดำรงตำแหน่งเป็นรองเจ้าคณะตำบลท่าตอ โดยมีเจดีย์ทรงระฆังคว่ำ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านขวาง

    พระครูพิทักษ์วีรญาณ ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดกลาง ลำดับที่ ๙ จนถึงปัจจุบัน และดำรงตำแหน่งเป็นรองเจ้าคณะตำบลท่าตอ อายุ ๖๗ ปี นักธรรมเอก เกิดวันที่ ๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๘๗ เกิดที่ตำบลช่องนนทรี อำเภอยานนาวา กรุงเทพมหานคร อุปสมบทเมื่อวันที่ ๑๔ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๒๗ ณ วัดสุวรรณเจดีย์ โดยมีพระครูสุวรรณโสรัต วัดสุวรรณเจดีย์ เป็นพระอุปัชฌาย์

    เจดีย์ทรงระฆังคว่ำ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุสูง ๑๒ เมตร โดยนายยงค์สร้างถวาย ด้านหน้าเจดีย์มีพระพุทธรูป ๒ องค์ ปางมารวิชัย องค์พระเจดีย์เป็นปูชนียสถานที่ประชาชนเคารพสักการะ ปาฎิหาริย์องค์พระเจดีย์ ชาวบ้านมักพบเห็นลำแสงสว่างสวยงาม ออกมาจากยอดเจดีย์พุ่งไปทางทิศตะวันออก ในวันพระขึ้น ๑๕ ซึ่งชาวบ้านให้ความเคารพเลื่อมใสศรัทธาเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านตำบลบ้านขวาง

    ครอบครัว กศน.ตำบลบ้านขวาง ร่วมพัฒนาบ้านเกิด (มารู้จักตำบลบ้านขวางกันเถอะ ตอนที่ 1) - GotoKnow
     
  7. พระ ต้อม

    พระ ต้อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +241
    เคยเห็นของจริงกันบ้างหรือยังสำหรับรุ่นนี้สวยมากๆครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0072.JPG
      IMG_0072.JPG
      ขนาดไฟล์:
      496.8 KB
      เปิดดู:
      85
  8. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับผม

    พี่kittibird ครับ ขอบพระคุณมาก ๆ ครับ ^ ^ *
    ข้อมูลนี้มีคุณค่าต่อ ศิษย์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์มากเลยครับ
    อนุโมทนาบุญ กัีบ พี่kittibird และพี่ ๆ ทุก ๆ ท่าน ที่ด้วยครับ
    ที่ร่วมกันเผยแพร่บารมีของท่านครับผม สาธุ สาธุ
     
  9. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมกราบบูชาพระคุณ องค์หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ครับผม

    ผมมีความเห็นว่า มีเหตุปัจจัยอยู่พอสมควรเลยครับ
    เกี่ยวกับ "พระที่มีประสบการณ์ กับ พระที่ไม่มีประสบการณ์ "
    ในความเห็นผมก็มีดังนี้ครับ
    - พระสงฆ์สาวกผู้สร้าง หรือ พระสงฆ์สาวกที่พุทธาภิเษกให้
    ,อธิฐานจิตให้ ครับ

    - บุญ และ กรรม ของแต่ละบุคคล
    - การประพฤติปฏิบัติตนในปัจจุบัน
    - บุญกุศล คุณงามความดีที่กระทำในปัจจุบัน ฯ ครับผม
     
  10. แหยมla

    แหยมla เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +5,575


    เหรียญสมปราถนา เนื้อเงินลงยาสวยจริงๆครับรุ่นนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a2.JPG
      a2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      70.9 KB
      เปิดดู:
      49
    • A3.JPG
      A3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.5 KB
      เปิดดู:
      49
    • A4.JPG
      A4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.5 KB
      เปิดดู:
      50
    • A5.JPG
      A5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.4 KB
      เปิดดู:
      871
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2013
  11. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,740
    ค่าพลัง:
    +205,445
    [​IMG]

    อยากได้เหรียญนี้ครับ
     
  12. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,740
    ค่าพลัง:
    +205,445
    เรื่องประสบการณ์ถ้าพูดไปก็คงมีหลากหลายมุมมอง ซึ่งก็คงไม่มีใครผิดใครถูก ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบแบบไหน

    คำว่า"ประสบการณ์"ตามความเข้าใจของคนทั่วไปคือ เกิดเหตุไม่ดีแล้วรอดมาได้โดยไม่เป็นอะไร ซึ่งคนส่วนใหญ่จะชอบและเสาะแสวงหาพระในลักษณะแบบนี้กัน ทำให้ราคาขยับสูงขึ้นตามกระแส

    แต่สำหรับผมแล้ว กลับมองว่า ประสบการณ์ที่ดีคือการที่ไม่มีประสบการณ์เลย
    ฟังดูอาจจะงง อย่างเช่นขับรถชนยับแต่ไม่เป็นอะไรเลย แต่ถ้าไม่ชนเลยเอาแบบเฉียด ๆ เฉี่ยว ๆ เกือบชนดีกว่าไหม หรือถูกยิงแต่ไม่เข้า แต่ถ้าไม่มายิงจะดีกว่าไหม คือถ้าเขาเมตตาสงสารเราเขาก็คงไม่ยิงเรา เอาเป็นว่าผมไม่ชอบวัตถุมงคลทางด้านอยู่ยงคงกระพันสักเท่าไหร่ แต่กลับนิยมชมชอบไปทางด้านมหาลาภและเมตตามหานิยมเสียมากกว่า

    ยกตัวอย่างพระของหลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข จะออกในแนวเมตตา มหาลาภ ไม่ค่อยมีประสบการณ์ผาดโผนมาเล่าขานกัน คนกลับไม่ชอบ และไม่ได้รับความนิยมในวงการซื้อขายพระเครื่อง แต่ผมดันมองกลับกัน พระของท่านตอนนี้ราคาไม่สูง ยังหาได้ในราคาวัด เพราะหลายรุ่นที่วัดก็ยังมี
    ลองหามาบูชากันดู แล้วท่านจะรู้กันเอง อีกหน่อยผมว่าถ้ามีการบอกเล่ากันปากต่อปากราคาอาจขยับขึ้นสูงก็ได้ อย่ามองข้ามพระราคาถูกนะครับ วันนี้ถ้ามีโอกาสให้ปล่อยให้หลุดมือไปเสีย ไม่อย่างนั้นเดี๋ยววันหน้าท่านอาจะเสียใจ จะมาหาว่าผมไม่บอกไม่ได้เชียวนา
     
  13. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,740
    ค่าพลัง:
    +205,445
    ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ รูปแบบเหรียญสวยงามแล้ว แต่ถ้าไม่มีห่วงจะสวยงามกว่านี้มาก เพราะทำหูห่วงออกมาแล้วไม่เจาะ ไม่ตอกโค๊ดในหูห่วง ก็ไม่รู้ว่าจะทำไว้ทำไม สู้ทำเป็นแบบไม่มีห่วงจะดีกว่าไหม เรียกว่า "หายห่วง"หรือ "หมดห่วง" ดูจะเป็นมงคงดีไม่น้อยนะครับ
     
  14. wattanadist

    wattanadist เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +1,134
    งานยุ่งมากจริง ๆ ครับ...มาเข้าเรื่องพระที่มีประสบการณ์กับไม่มีประสบการณ์
    ในมุมมองผมมองเห็นเป็นว่า ผมเชื่อว่าเราหลาย ๆ คนต่างก็เคยทดลองแขวนเดี่ยวแขวนรวมในซีรี่ส์ที่เราคิดว่าโอเคแล้ว หามาอย่างดีแล้วและคิดว่าจะมีไรมาให้เห็นให้สัมผัสบ้างยามฉุกเฉิน...แต่บางทีไม่เสมอไปนะครับกรณีของผมในบางชุด ห้อยไม่ต่ำกว่า 3-4 เดือน หรือบางซีรี่เป็นปี แต่เงียบแบบอธิบายได้อย่างยากลำบาก ทั้งที่เราก็ไม่ได้จะหวังพึ่งพุทธคุณตลอดเวลานาน ๆ ล่มาสักครั้งก็ยังดีในยามฉุกเฉินหรือคับขัน มันเป็นไปได้มากที่แต่ละคนมีพระที่ถูกโแลกเพียงแค่ 1-3แบบเท่านั้น แต่ส่วนมากจะมีแค่ 1 องค์ที่จะการันตีได้ว่าเป็นเอกอุที่สุด แม้ว่าแขวนเดี่ยวก็มั่นใจและแคล้วคลาดอุบัติเหตุหรือรอดพ้นปัยหาอุปสรรคแบบมาได้อย่างไม่คาดคิดตลอด หรือหมายถึงไม่โดนอะไรเลย ไม่ต้องเลือดตกยางออก ไม่ต้องถึงกับโดนฟันโดนยิงไม่เข้า หรือรถเสียแต่คนไม่เป็นไรให้เสียขวัญเล่น ๆ (เพราะอย่างน้อยผมถือว่าก็เสียขวัญและเสียทรัพย์สิน) และเจริญทางด้านโภคทรัพย์หรือทำงานแบบเข้าตากรรมการ หัวหน้าเจ้านายแบบ เหมือนยิงประตูได้เป็นว่าเล่นชนิดว่าได้เลื่อนเงินเดือนเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งไปแบบ งง ๆ เลยทีเดียว เพราะมีแรงบันดาลใจจากพระเครื่ององค์นั้น ๆ ด้วยหรือถ้าคุณลอง พระเครื่องแบบองค์ใดก็ได้ที่เรียกว่าแนวยกดวงเสริมดวง ชนะเหนือดวงชะตา ผมเชื่อเหลือเกินว่ามันต้องมีช่วงที่ท่านดวงตกและเจอแต่อุปสรรคในบางปีที่เลวร้ายจริง ๆ แต่ถ้ารอดพ้นอุปสรรคมาได้แบบเจ็บช้ำจิตใจ และเสียทรัพย์สินน้อยกว่าที่ควรจะเสียจากสถานการณ์จริง นั่นแสดงว่าองค์นี้ก็ใช้ได้แล้วครับเพราะสามารถพาคุณรอดพ้นอุปสรรคช่วงดวงตกมาก ๆ มาได้แบบ เจ็บตัวนิดหน่อยแสดงว่าผ่อนหนักเป็นเบาเหนือดวงได้จริง ๆ.....แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อีกน่ะแหละอยู่ที่บุญและกรรมเก่าแต่ละคนด้วยว่าสร้างกันมามากน้อยแค่ไหน ชนิดที่ให้อภัยได้หรือไม่สามารถให้อภัยได้เลย(อนันตริยกรรม) ผมเชื่อว่าถ้าอย่างหลัง พระเครื่องรุ่นไหนเก่าแค่ไหน เกจิไหนก็เอาไม่อยู่ครับ และพระเครื่องจะดีไม่ดี ไม่เกี่ยวกับราคาครับ ราคาถูกแต่พุทธคุณ ออร่ากว่า แรงกว่ามีให้เห็นเยอะแยะไป.....ฟังธง.
     
  15. ถ้ำผาแด่น

    ถ้ำผาแด่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    581
    ค่าพลัง:
    +2,976
    สวัสดีครับสมาชิกทุกท่านขอโชว์นิดนะครับองค์นี้ห้อยติดตัวบ่อยที่สุดครับเน้นเวลาไปทำงานครับ จะไม่ค่อยมีอุปสรรคครับผ่านตลอด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0710.JPG
      IMG_0710.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.9 KB
      เปิดดู:
      59
    • IMG_0711.JPG
      IMG_0711.JPG
      ขนาดไฟล์:
      42.8 KB
      เปิดดู:
      50
  16. คนนอกเว็บ

    คนนอกเว็บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +948
    สวยครับ
     
  17. แหยมla

    แหยมla เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +5,575

    พี่Pattana อยากได้จริงๆมั้ยครับ
     
  18. pokpok111

    pokpok111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2011
    โพสต์:
    802
    ค่าพลัง:
    +4,734
    เหรียญรุ่นนี้สวยมาก ผมกำลังตามหาอยู่ครับตอนนี้ อิอิ ท่านใดพอมีอยากแบ่งก็บอกนะครับ
     
  19. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,740
    ค่าพลัง:
    +205,445
    อยากได้จริง ๆ ครับ ไม่รู้ว่าที่วัดยังมีหรือเปล่า
     
  20. แหยมla

    แหยมla เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +5,575

    ชุดกรรมการใหญ่เนื้อเงินลงยาหมดตั้งแต่ตอนเปิดจองครับ จะหาค่อนข้างยากแล้วครับแต่ถ้าเป็นเนื้อทองแดง ทองระฆังทางวัดยังพอมีอยู่แต่ก็คงจะเหลือไม่มากซักเท่าไหร่แล้วครับเพราะทางวัดจะนำไปบรรจุกรุส่วนนึงเพื่อสืบทอดพุทธศาสนาในอนาคตข้างหน้าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...