ผีชุดไทยโผล่ช่วยผู้โดยสาร เหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 13 กันยายน 2013.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    หญิงชุดไทยโผล่ช่วยผู้โดยสาร เหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ คาดเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังพนักงานต้อนรับยันไม่มีใครแต่งชุดไทย-ทอท. รับมีเรื่องชวนขนหัวลุกจริง

    จากกรณีที่มีผู้โดยสารเที่ยวบิน ทีจี 679 ของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน ที่ประสบเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ได้บอกเล่าเหตุการณ์ผ่านรายการวิทยุว่า ช่วงเกิดเหตุชุลมุนไม่ปรากฏมีลูกเรือคนใดแสดงความห่วงใยให้ความช่วยเหลือผู้โดยสาร เห็นมีเพียงแอร์โฮสเตสที่แต่งชุดไทยเพียงคนเดียวที่พยายามให้ความช่วยเหลือ ทั้ง ๆ ที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเที่ยวดังกล่าวสวมชุดยูนิฟอร์มสีม่วงทั้งหมด ซึ่งหลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

    ล่าสุด วานนี้ (12 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินลำดังกล่าว ยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุแอร์โฮสเตสทุกคนใส่ชุดเสื้อแขนสั้นกระโปรงสั้น ไม่มีใครใส่ชุดไทยห่มสไบแต่อย่างใด ทั้งนี้คาดว่า อาจเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพยดา นางฟ้าของสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เข้ามาช่วยเหลือผู้โดยสารทุกคนให้แคล้วคลาดปลอดภัย

    ทั้งนี้ จุดที่เกิดเหตุเครื่องบินการบินไทยไถลออกนอกรันเวย์ เป็นพื้นที่บริเวณรันเวย์ตะวันออกด้านใต้ ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีดับเพลิงและกู้ภัย เป็นอาคารที่รวมที่พักของพนักงานเอาไว้ด้วย ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติงานและเข้าเวรในช่วงกลางคืนมักเจอเหตุการณ์ประหลาด หรือพบเห็นผู้หญิงสวมชุดไทยโบราณเดินไปมาในบริเวณห้องพัก หรือมีเสียงดังรบกวนตลอดเวลา เป็นต้น

    ขณะที่ทางด้าน นายโชติศักดิ์ อาสภะวิริยะ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. ยอมรับว่า ในช่วงก่อนเปิดสนามบิน พนักงานชุดแรกที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณศูนย์ดับเพลิงมาร้องเรียนว่าถูกผีหลอกเป็นจำนวนมากทั้งกลางวันและกลางคืน รวมทั้งยังประสบปัญหาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้ต้องทำพิธีสร้างศาล รวม 6 แห่ง และให้พนักงานสวดมนต์ทุกวันเสาร์ และมีพิธีทำบุญใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคล รวมถึงอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของเจ้าที่เจ้าทางต่าง ๆ ที่อยู่รอบบริเวณสนามบินฯ ซึ่งเป็นความเชื่อที่มีมากันแต่โบราณอีกด้วย
     
  2. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    พระภูมิเจ้าที่ : หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตอน 1

    สำหรับพระภูมิในปัจจุบัน ก็มีหลายท่านที่โจมตีพระภูมิ หาว่าการตั้งศาลพระภูมิไม่เป็นเรื่องเป็นราว แต่ก็มีอนุศาสนาจารย์ ของกองทัพบกท่านหนึ่ง ท่านเคยออกอากาศเมื่อสมัยเป็นร้อยตรี เคยโจมตีพระภูมิเหมือนกัน แล้วต่อมาเห็นค่าของศาลพระภูมิ เวลานี้เลยเป็นหมอตั้งศาลพระภูมิไป อันนี้ผลอย่างนี้จะปรากฏขึ้นเพียงใด ก็เป็นเรื่องของท่านผู้อ่าน หรือท่านผู้ฟัง ให้ค่อยๆพิจารณากันไปเอง

    สำหรับพระภูมินี้ อาตมาเองผู้พูด แรกเริ่มเดิมทีก็ไม่ค่อยจะเชื่อเหมือนกันแล้วก็เป็นเอามากๆด้วย ทีนี้พระภูมิก็มาประสบ เข้ากับตนเอง คือสมัยเมื่อปี พ.ศ. 2492 ปีนั้น ไปรับตำแหน่งเจ้าอาวาสบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    ในตอนต้นที่อาตมาไปถึง กุฏิของหลวงพ่อปานไม่มีพระอยู่ ก็ไปเรียนถามว่า อาจารย์ฉัตร ในสมัยนั้นที่เป็นพระอาวุโส และทรงพระกรรมฐานอย่างเลิศ คำว่าเลิศนี่เลิศในคณะ ไม่ใช่เลิศสำหรับคนอื่น ในกลุ่มนั้นท่านเลิศ

    ถามว่า ไม่อยู่กุฏิหลวงพ่อปาน นิมนต์ท่านไปอยู่ ท่านบอกว่าท่านไม่รับรอง ท่านไม่ไปอยู่ ถ้าหากว่าท่านไปอยู่ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ใครจะช่วยเหลือท่าน เมื่อหาพระไปอยู่ไม่ได้ อาตมาเคยเป็นลูกศิษย์มา ก็เลยบอกว่า ถ้ายังงั้น ถ้าไม่มีคนอยู่ผมจะอยู่เอง ตอนเย็นก็หอบเสื่อหอบหมอนเข้าไปไม่มีอะไรมาก แบบเจ๊กมาจากเมืองจีน มีหมอนลูก เสื่อผืน มุ้งหลัง
     
  3. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    พระภูมิเจ้าที่ : หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตอน 2

    พระภูมิเจ้าที่ : หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตอน 2

    พออีตอนที่จะเข้าไปหลวงพ่อเล็กเห็นเข้าบอกว่า ทำไมไม่บวงสรวง ขออนุญาตเสียก่อน ก็เลยบอกว่าสมัยก่อนผมนอน ผมไม่ได้บวงสรวงผมก็นอนได้ มาอีตอนนี้ ผมไปนอนอีกจะต้องบวงสรวง ก็เห็นจะไม่เป็นเรื่องละ ไม่ยอมบวงสรวง มันจะเป็นไร ก็อยากรู้กันสักที วัดนี้เขามีความสำคัญ มากแค่ไหน ผมไม่เคยรู้ รู้บ้างก็ไม่หนักนัก เป็นแต่เพียงผีหลอก ถือกันสมัยก่อนก็ไม่เห็น เป็นเรื่องหนัก

    หลวงพ่อเล็ก ท่านก็ไม่ว่าอะไร ก็ไอ้คนมันบ้าๆบอๆ เสียแล้วนี่ จะไปว่าอะไรกันได้ ท่านก็นิ่งเมื่อท่านนิ่งก็เลยเดินเข้าไปทำความสะอาดพอสมควร มันไม่สะอาดนักแหวกๆที่นอนเอา จัดที่นอนภายในห้องในกุฏินั้นเป็นกุฏิฝาเฟี้ยมปิดตลอดแต่มีกั้นอยู่ 1 ห้อง คือห้องที่หลวงพ่อปานเคยจำวัด เดินเข้าไปจัดสถานที่เรียบร้อยแล้ว ประมาณ 2 ทุ่มก็ออกมาบูชาพระที่หน้าพระ ก็อยู่ภายในประตูปิดเหมือนกัน

    ขณะที่บูชาพระตั้งนะโมปรากฏว่ากุฏิห้องที่นอนอยู่นั้นแหละทั้งๆที่ไม่มีใครก็มีลูกกรงเหล็ก เข้าไม่ได้เสียงประตูเปิดอ๊าดดังสนั่น แล้วก็มีคนเดินขย่มไม้หนามากนะ ความจริงคนเดินยังไม่ค่อยจะยุบตัวเลยคนเดินไม้ สะเทือนกุฏิหวั่น แสดงว่ามีน้ำหนักมาก ขณะนั้นกำลังตั้งใจบูชาพระหลับตาอยู่ เห็นนุ่งขาวห่มขาวมือสีแดง มือขวามีสีแดง จัด ยืนอยู่ข้างหน้า ก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร ลืมตาขึ้นมา ทั้งๆที่เทียนจุดสว่างอยู่หลายเล่มก็เห็นเป็นคน หลับตาก็เห็น ก็นึกใน ใจว่าเอ๊ะ มันคนอะไรของมัน ไอ้คนตามธรรมดาลืมตาเห็นได้ หลับตาไม่เห็น แต่อีตาคนนี้ลืมตาก็เห็นหลับตาก็เห็น

    ก็เลยถามว่า แกเป็นใคร เขาก็รายงานบอกว่า ผมคือภูมิเทวดาหรือพระภูมิรักษาพื้นที่ของวัดนี้ ถามว่า มาทำไม แกก็บอกว่าจะมา เตือนท่านท่านเป็นเจ้าอาวาสทำไมจึงไม่ตั้งศาล ศาลพระภูมิ ก็เลยบอกแกว่าศาลหน้าวัดข้างศาลาน่ะเยอะแยะใครเขาเป็น เจ้าอาวาสคนนั้นเขาก็ตั้งศาลกัน ทีนี้วัดนี้โดยมากเจ้าอาวาสมีชีวิตไม่ยืนยาว หลายองค์มาแล้วเป็น 2-3 ปีก็ตายไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร หลวงพ่อปานเองท่านไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส ตอนหลังท่านรับตำแหน่งเจ้าอาวาส 2 ปีก็มรณภาพ ก็ถามว่าไม่ไปอยู่ล่ะ ศาลน่ะเยอะแยะไป เลือกเอาตามใจชอบ

     
  4. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    พระภูมิเจ้าที่ : หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตอน 3

    พระภูมิเจ้าที่ : หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตอน 3

    แกบอกว่าไม่ได้หรอก ท่านเป็นเจ้าอาวาสท่านต้องตั้งใหม่ ถามว่า ศาลเก่าน่ะอยู่ไม่ได้เรอะ แกก็เลยบอกว่า ไอ้เรื่องตั้งศาลนี่ไม่ใช่ให้เป็นที่อยู่นะ ภูมิเทวดาเขามีวิมานเป็นที่อยู่การตั้งศาลนี่ นะเป็นการแสดงว่า ยอมรับนับถือกันและกันเท่านั้นนะ หมายความว่า เป็นสักการะบูชา เมื่อแกบอกอย่างนั้นก็เลยนึกในใจ ว่าแปลก เลยบอกกับแกว่า เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ยังไม่ตั้งหรอก ถ้าไม่ตั้งศาลจะเกิดอะไรขึ้น แกบอกว่า หลวงพ่อปานน่ะเป็นอาจารย์ท่านนะยังเคารพในผม แล้วท่านทำไมไม่เคารพล่ะ เราเกรงใจกันนะ ผมไม่ใช่บังคับให้ท่านเคารพผมหรอก แต่ว่าเราเกรงใจกันอาศัยซึ่งกันและกัน


    ก็เลยบอกแกยัง ยังไม่เกรงใจหรอก เพราะว่ายังไม่เห็นฤทธิ์เห็นเดชนี่ ไม่เก่งจริงก็เกรง ใจกันไม่ได้ คนที่จะเกรงใจ ต้องเป็นคนเก่ง แสดงคุณค่าอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้ปรากฏ แกก็เลยบอกได้ ถ้าต้องการอย่างนั้น ละก็ได้ เอาอย่างงี้ก็แล้วกันนะวันพรุ่งนี้เวลา 5 โมงเย็น หากว่าท่านไม่ตัดสินใจตั้งศาล จมูกข้างซ้ายจะหายใจไม่ออก วันมะ รืนนี้ 5 โมงเย็น ถ้าหากว่า ท่านยังไม่ตัดสินใจที่จะตั้งศาล จมูกข้างขวา จะหายใจไม่ออกอีกข้างหนึ่ง ต่อไปต้องหายใจทางปาก พอวันต่อไปวันมะเรื่อง ถ้าหากว่า ท่านยังไม่คิดตั้งศาล หลอดลมจะใช้ไม่ได้ ลมจะไม่มีออกได้เลย ก็เลยบอกว่า ตกลง ให้ความจริงปรากฏเสียก่อน ถ้ามีความจริงจะยกศาลเรื่องเล็ก แต่ว่าถ้ายังไม่จริง ไม่ทำ


    พอวันรุ่งขึ้นเวลาฉันเช้าหลวงพ่อเล็กถามว่า เมื่อคืนพระภูมิไปหาใช่ไหม แหมท่านรู้เสียด้วย แบบหลวงพ่อปาน ก็บอกว่าใช่ ตกลงกับเขาว่าอย่างไรก็เล่าให้ท่านฟัง ท่านบอกว่า เขาเอาจริงนะ หลวงพ่อปานก็เกรงใจเขา ฉันเองก็เกรงใจเขา เขามีอานุภาพมาก มือขวาเขาแดงจัด ก็เลยกราบเรียนถามว่า พระภูมิมีมือแดงทุกองค์ ท่านตอบว่ามี แต่ว่าองค์ไหนมีมือแดง จัดองค์นั้นมีอานุภาพมาก มีสีแดงน้อยมีอานุภาพน้อย ก็เลยบอกว่า ลองก่อน ผมอยากจะลองดีเขา ถ้าเขามีดีจริงก็เคารพ พอเวลา 5 โมงเย็นท่านผู้ฟัง หายใจไม่ออกจริงๆตามธรรมดาเป็นหวัด ถ้าเราปิดข้างหนึ่งดันลมอีกข้างหนึ่งมันออกง่ายแต่

    ตอนนี้ไม่ยอมออกทั้งหมดแน่นจริงๆพอรุ่งขึ้นวันที่ 2 ข้างขวาล่อเข้าอีก ตอนนี้เป็นยังไงกลายเป็นหนุมานไปเลยอ้าปากหวอ หายใจทางปากยอมแพ้ เลยใช้เด็กให้ไปบอกตาโต๊ะ เขาบอกแล้วนี่ว่าคนยกศาลต้องตาโต๊ะคนเดียว คนอื่นยกไม่ได้เขาไม่ ยอมรับนับถือ เพราะกินเหล้าเมายา ก็จดหมายไปบอกตาโต๊ะให้ยกศาล แต่พอเด็กไปเรียกตาโต๊ะ แกอยู่บ้านไกลประมาณสักกิโล

    ไปเรียกบอกว่า ท่านมหาให้เอาจดหมายมาให้ แกก็ร้องบอกมาไม่ต้องหรอกรู้แล้ว จะตั้งศาลรึรู้แล้วไปบอกท่านมหาเถอะว่า ศาลนี้กำลังทำ พรุ่งนี้จะเอาไป ให้ไปรับรองเขาเมื่อจะตั้งก็แล้วกัน เมื่อคืนนี้เขามาบอกแล้วว่า แพ้เขาน่ะ เป็นอันว่า รู้เรื่องกัน พอรุ่งขึ้นเช้าโยมโต๊ะก็มาตั้งศาลให้ตามพิธีกรรมที่หลวงพ่อปานสอน เรื่องก็เป็นอันว่าเสร็จกันไป

     
  5. pakit111

    pakit111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +442
    มีต่อไหมครับ อยากฟังต่อครับท่าน
     
  6. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    การตั้งศาลพระภูมิ: หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    การตั้งศาลพระภูมิ

    ผู้ถาม: เรื่องตั้งศาลพระภูมิขอให้หลวงพ่อแนะนำหน่อยค่ะ

    หลวงพ่อฤาษี: พิธีกรรมฉันไม่มีกับเขาหรอก เพราะเรื่องนี้ฉันไม่ได้ศึกษากับใครเขา ถ้าเมื่อก่อนฉันตั้งให้ ฉันใช้เชิญท้าวมหาราช เพราะท้าวมหาราชท่านเป็นนายพระภูมิ เมื่อเชิญมาแล้ว ท่านก็สั่งให้ลูกศิษย์ท่านรักษา ดีกว่าเราขอร้อง ฉันทำแบบนี้
     
  7. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    คงจะคนที่อยู่ในเสาในห้องเก็บกระเป๋าที่สนามบินที่ อาจารย์ เอ๋ สแกนกรรมพูดถึง ว่าเป็นผู้หญิงโบราณ แต่ของแบบนี้จริงๆผีสางจะมายุ่งเรื่องกฏแห่งกรรมนั้นก็มีให้เห็นบ่อยครั้ง


    ภาพจากอินเตอร์เน็ต อาจารย์ เอ๋ สแกนกรรม เดี๋ยวนี้คนมี ยาน แปด นี้ เซ็กซี่ ประกวดนางงามได้สบาย


    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2013
  8. Violent Daughter

    Violent Daughter เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +305
    มุสาวาทา เวระมณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ
     
  9. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620

    ผีโผล่มาช่วย หรือโผล่มาหลอกกันแน่ เราจะไปรู้แทนผีกันได้ไหม???
    กรณี เครื่องบินโดยสารมีอุบัติเหตุตอนขาลงจอด
    แล้วกัปตันและลูกเรือ สามารถนำเครื่องลงจอดแบบไม่กระแทก
    พื้นและไม่มีการสูญเสียผดส.แม้แต่คนเดียว
    ถ้าเป็นเครื่องของการบินต่างประเทศแล้วกัปตันย่อม
    ได้รับการสดุดีเป็นฮีโร่ชั่วข้ามคืนทันที
    แต่ของการบินไทยกลับถูกด่า ตำหนิ ติเตียนแทบหาชิ้นดีไม่ได้!!!

    มันเป็นเพราะอะไร? ผู้ที่จะตอบคำถามได้ตรงไม่มีอคติที่สุดก็คือแอร์ผีสาวชุดไทยนั่นเอง
     
  10. mazda626

    mazda626 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +221
    น่าสนใจจังค่ะ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่สามรถพิสูจน์ได้นอกจากเรื่องมนุษย์ต่างดาวแล้วเรื่องนี้อีกเรื่องนึงเป็นอันดับต้นๆมาเป็นที่หนึ่ง
    หากท่านใดมีภาพ หรือหลักฐานต่างๆมาประกอบในการเล่าเรื่องจะดีมากเลยทีเดียว
    เพราะเบื่อพวกที่บอกว่าผีไม่มีจริง เป็นแค่อุปทานต่างๆ แบบนี้ เซ็ง
    (ความคิดส่วนตัวดิฉันชอบมากค่ะ)
     
  11. ด้วงน้อย

    ด้วงน้อย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +70
    ผี อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ทึงโป๊ะ(k)
     
  12. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,430
    ค่าพลัง:
    +35,010
    ส่วนตัวมองว่า.อุบัติเหตแบบนี้.คงไม่มีใครอยากให้เกิดและอยากเห็นนะครับ.
    .แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นเสียชีวิต.ตลอดจนพนัก
    งานทุกคนได้รับความปลอดภัย..ถือว่าเป็นเรื่องโชคดียิ่งกว่าสิ่งอื่นๆใด.

    เพราะถ้าเราลองได้เป็นผู้ประสบเหตุแล้ว.คงจะคิดคล้ายๆกันว่า.เราไม่เป็นอะไรก็ถือว่าโชคดีแล้ว..
    จริงอยู่แม้ว่าการไม่เกิดขึ้นเลยจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด.
    แต่หากเกิดขึ้นแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดหละครับคืออะไร

    สิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือเรื่องของการให้กำลังใจในส่วนของ
    ผู้ปฏิบัติที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งหมด...เปรียบเสมือน
    เราเห็นคนขับรถแล้วประสบอุบัติเหตุเราจะรีบเข้าไปดูเข้าไปช่วย
    แล้วถามเค้าว่า คุณเป็นอะไรไหมครับ
    หรือเราจะแค่ยืนดูหรือเราจะเข้าไปพูดว่าขับรถอย่างไรถึง
    ประสบเหตุนั่นหละครับ..


    ผมเห็นข่าวเวลาออกมา..ก็มีแต่จะเน้นไปทาง่ด้านสาเหตุที่ทำให้
    เกิดอุบัติเหตมากกว่าการให้กำลังใจในส่วนผู้ปฏิบัติ..มั่วแต่ถามหาสาเหตุ
    ถามแต่ส่วนดำเนินการว่าทำไม่มันยุงอย่างนั้นอย่างนี้..เราจะมีมาตรการป้อง
    กันอย่างไร.เหมือนรถประสบเหตุแล้ว.ถามว่ารถพยาบาลอยู่ไหน.รถมูลนิธิ
    อยู่ไหน และยังไปตำหนิการทำงานของคนที่เข้าไปช่วยอีก

    คนนั้นคนนี้จะไปไหนต่อ.ไปเน้นมากกว่าประเด็นเรื่องการส่งเสริม
    กำลังใจกัน.ต้องให้ผู้มาปฏิบัติออกมาพูดเพื่อยืนยันสิ่งที่เค้าทำนะดีที่สุดแล้ว
    จะให้กำลังใจกันชมกันหน่อยก็ไม่ได้..ทั้งที่เรื่องทำนองอย่างนี้ควรจะ
    เป็นประเด็นที่น่าจะมีเป็นทุนในระดับผู้บริหาร

    หรือแม้แต่ส่วนที่นำเสนอข่าวมากกว่า และควรให้ความสำคัญมากกว่าการได้พบเห็นส่วน
    ภพภูมิที่อยู่เป็นปกติของเค้ามากกว่านะครับ..จะไทยแลนด์ Only
    ก็ Only ในสิ่งที่ทำให้ต่างชาติเค้าประทับใจน่าจะดีกว่านะครับ.
    .ส่วนเรื่องภพภูมิเราก็ถือว่าเป็น น้ำจิ้มไป.อย่าไปจริงจังอะไรมากกว่า
    เรื่องของจิตใจตรงส่วนนี้ครับ.

    ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ..​
     
  13. cdg0720

    cdg0720 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +344
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงครับ...เชื่อมั่นครับ
     
  14. ตั่วเฮีย

    ตั่วเฮีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +259
    31 ภพภูมิ
     
  15. montareeya

    montareeya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +1,069
    ภาพจากอินเตอร์เน็ต อาจารย์ เอ๋ สแกนกรรม เดี๋ยวนี้คนมี ยาน แปด นี้ เซ็กซี่ ประกวดนางงามได้สบาย


    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG][/QUOTE]

    เท่าที่เคยได้ยินได้ฟังมา คนที่ปฏิบัติได้ถึงขั้นนี้ ต้องละเครื่องสำอางค์และเครื่องหอมแล้วไม่ใช่เหรอคะ เคยได้ยินมาว่า แค่แต่งหน้าแต่งตาใส่น้ำหอมมันก้อไม่ใช่แล้ว ... ยังไง ใครช่วยให้ความรู้หน่อยนะคะ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ขอยืมภาพและข้อความบางตอนของคุณ DuchessFidgette นะคะ
     
  16. evatranse

    evatranse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +571
    ในพระสุตตันตปิฏก เล่ม 1 ทีฆนิกาย สีลขันธวรรค มหาศีล หัวข้อ ติรัจฉานวิชา มีกล่าวถึงสิ่งที่พระพุทธเจ้าไม่กระทำหลายเรื่อง เช่น การเป็น หมอดู พรมน้ำมนต์ ดูฤกษ์ยาตราทัพ เป็นหมอผี เป็นหมอลงเลขยันต์คุ้มกันบ้านเรือน ทำนายฝัน ทำพิธีบูชาไฟ พยากรณ์โดยการดูดวงดาว ให้ฤกษ์แต่งงาน ทำพิธีแก้บน และการบวงสรวงต่างๆ

    พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างที่เป็น ติรัจฉานวิชา


    ดูกรภิกษุทั้งหลาย อีกอย่างหนึ่ง เมื่อปุถุชนกล่าวชมตถาคต พึงกล่าวเช่นนี้ว่า

    1. พระสมณโคดม เว้นขาดจากการเลี้ยงชีพโดยทางผิดด้วยติรัจฉานวิชา เช่นอย่างที่ สมณพราหมณ์ผู้เจริญบางจำพวกฉันโภชนะที่เขาให้ด้วยศรัทธาแล้ว ยังเลี้ยงชีพโดยทางผิดด้วยติรัจฉานวิชา

    -ทายอวัยวะ
    -ทายนิมิต
    -ทายอุปบาต
    -ทำนายฝัน
    -ทำนายลักษณะ
    -ทำนายหนูกัดผ้า
    -ทำพิธีบูชาไฟ
    -ทำพิธีเบิกแว่นเวียนเทียน
    -ทำพิธีซัดแกลบบูชาไฟ
    -ทำพิธีซัดรำ บูชาไฟ
    -ทำพิธีซัดข้าวสารบูชาไฟ
    -ทำพิธีเติมเนยบูชาไฟ
    -ทำพิธีเติมน้ำมันบูชาไฟ
    -ทำพิธีเสกเป่า บูชาไฟ
    -ทำพลีกรรมด้วยโลหิต
    -เป็นหมอดูอวัยวะ
    -ดูลักษณะที่บ้าน
    -ดูลักษณะที่นา
    -เป็นหมอ ปลุกเสก
    -เป็นหมอผี
    -เป็นหมอลงเลขยันต์คุ้มกันบ้านเรือน
    -เป็นหมองู
    -เป็นหมอยาพิษ
    -เป็นหมอแมลงป่อง
    -เป็นหมอรักษาแผลหนูกัด
    -เป็นหมอทายเสียงนก
    -เป็นหมอทางเสียงกา
    -เป็นหมอทายอายุ
    -เป็นหมอเสกกันลูกศร
    -เป็นหมอทายเสียงสัตว์

    2. พระสมณโคดม เว้นขาดจากการเลี้ยงชีพโดยทางผิดด้วยติรัจฉานวิชา เช่น อย่างที่สมณพราหมณ์ผู้เจริญบางจำพวกฉันโภชนะที่เขาให้ด้วยศรัทธาแล้ว ยังเลี้ยงชีพโดยทางผิด ด้วยติรัจฉานวิชา

    -ทายลักษณะแก้วมณี
    -ทายลักษณะไม้พลอง
    -ทายลักษณะผ้า
    -ทายลักษณะศาตรา
    -ทายลักษณะดาบ
    -ทายลักษณะศร
    -ทายลักษณะธนู
    -ทายลักษณะอาวุธ
    -ทายลักษณะสตรี
    -ทายลักษณะบุรุษ
    -ทายลักษณะกุมาร
    -ทายลักษณะกุมารี
    -ทายลักษณะทาส
    -ทายลักษณะทาสี
    -ทายลักษณะช้าง
    -ทายลักษณะม้า
    -ทายลักษณะกระบือ
    -ทายลักษณะโคอุสภะ
    -ทายลักษณะโค
    -ทายลักษณะแพะ
    -ทายลักษณะแกะ
    -ทายลักษณะไก่
    -ทายลักษณะนกกระทา
    -ทายลักษณะเหี้ย
    -ทายลักษณะตุ่น
    -ทายลักษณะเต่า
    -ทายลักษณะมฤค.

    3. พระสมณโคดม เว้นขาดจากการเลี้ยงชีพโดยทางผิดด้วยติรัจฉานวิชา เช่น อย่างที่สมณพราหมณ์ผู้เจริญบางจำพวกฉันโภชนะที่เขาให้ด้วยศรัทธาแล้ว ยังเลี้ยงชีพโดยทางผิด ด้วยติรัจฉานวิชา

    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาจักยกออก
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาจักไม่ยกออก
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาภายในจักยกเข้าประชิด
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาภายนอกจักถอย
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาภายนอกจักยกเข้าประชิด
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาภายในจักถอย
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาภายในจักมีชัย
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาภายนอกจักปราชัย
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาภายนอกจักมีชัย
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาภายในจักปราชัย
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาพระองค์นี้จักมีชัย
    -ดูฤกษ์ยาตราทัพว่า พระราชาพระองค์นี้จักปราชัย

    4. พระสมณโคดม เว้นขาดจากการเลี้ยงชีพโดยทางผิดด้วยติรัจฉานวิชา เช่น อย่างที่สมณพราหมณ์ผู้เจริญบางจำพวกฉันโภชนะที่เขาให้ด้วยศรัทธาแล้ว ยังเลี้ยงชีพโดยทางผิด ด้วยติรัจฉานวิชา

    -พยากรณ์ว่า จักมีจันทรคราส
    -พยากรณ์ว่า จักมีสุริยคราส
    -พยากรณ์ว่า จักมีนักษัตรคราส
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์จักเดินถูกทาง
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์จักเดินผิดทาง
    -พยากรณ์ว่า ดาวนักษัตรจักเดินถูกทาง
    -พยากรณ์ว่า ดาวนักษัตรจักเดินผิดทาง
    -พยากรณ์ว่า จักมีอุกกาบาต
    -พยากรณ์ว่า จักมีดาวหาง
    -พยากรณ์ว่า จักมีแผ่นดินไหว
    -พยากรณ์ว่า จักมีฟ้าร้อง
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์และดาวนักษัตรจักขึ้น
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์และดาวนักษัตรจักตก
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์และดาวนักษัตรจักมัวหมอง
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์และดาวนักษัตรจักกระจ่าง
    -พยากรณ์ว่า จันทรคราสจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า สุริยคราสจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า นักษัตรคราสจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์เดินถูกทางจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์เดินผิดทางจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า ดาวนักษัตรเดินถูกทางจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า ดาวนักษัตรเดินผิดทางจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า มีอุกกาบาต จักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า มีดาวหางจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า แผ่นดินไหวจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า ฟ้าร้องจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์และดาวนักษัตรขึ้นจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์ และดาวนักษัตรตกจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์และดาวนักษัตรมัวหมองจักมีผลเป็นอย่างนี้
    -พยากรณ์ว่า ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์และดาวนักษัตรกระจ่างจักมีผลเป็นอย่างนี้

    5. พระสมณโคดม เว้นขาดจากการเลี้ยงชีพโดยทางผิดด้วยติรัจฉานวิชา เช่น อย่างที่สมณพราหมณ์ผู้เจริญบางจำพวกฉันโภชนะที่เขาให้ด้วยศรัทธาแล้ว ยังเลี้ยงชีพโดยทางผิด ด้วยติรัจฉานวิชา

    -พยากรณ์ว่า จักมีฝนดี
    -พยากรณ์ว่า จักมีฝนแล้ง
    -พยากรณ์ว่า จักมีภิกษาหาได้ง่าย
    -พยากรณ์ว่า จักมีภิกษาหาได้ยาก
    -พยากรณ์ว่า จักมีความเกษม
    -พยากรณ์ว่า จักมีภัย จักเกิดโรค
    -พยากรณ์ว่า จักมีความสำราญหาโรคมิได้
    -หรือนับคะแนนคำนวณ นับประมวล แต่งกาพย์ โลกายตศาสตร์

    6. พระสมณโคดม เว้นขาดจากการเลี้ยงชีพโดยทางผิดด้วยติรัจฉานวิชา เช่น อย่างที่สมณพราหมณ์ผู้เจริญบางจำพวกฉันโภชนะที่เขาให้ด้วยศรัทธาแล้ว ยังเลี้ยงชีพโดยทางผิด ด้วยติรัจฉานวิชา

    -ให้ฤกษ์อาวาหมงคล
    -ให้ฤกษ์วิวาหมงคล
    -ดูฤกษ์เรียงหมอน
    -ดูฤกษ์หย่าร้าง
    -ดูฤกษ์เก็บทรัพย์
    -ดูฤกษ์จ่ายทรัพย์
    -ดูโชคดี
    -ดูเคราะห์ร้าย
    -ให้ยาผดุงครรภ์
    -ร่ายมนต์ให้ลิ้นกระด้าง
    -ร่ายมนต์ให้คางแข็ง
    -ร่ายมนต์ให้มือสั่น
    -ร่ายมนต์ไม่ให้หูได้ยินเสียง
    -เป็นหมอทรงกระจก
    -เป็นหมอทรงหญิงสาว
    -เป็นหมอทรงเจ้า
    -บวงสรวงพระอาทิตย์
    -บวงสรวงท้าวมหาพรหม
    -ร่ายมนต์พ่นไฟ
    -ทำพิธีเชิญขวัญ

    7. พระสมณโคดม เว้นขาดจากการเลี้ยงชีพโดยทางผิดด้วยติรัจฉานวิชา เช่น อย่างที่สมณพราหมณ์ผู้เจริญบางจำพวกฉันโภชนะที่เขาให้ด้วยศรัทธาแล้ว ยังเลี้ยงชีพโดยทางผิด ด้วยติรัจฉานวิชา

    -ทำพิธีบนบาน
    -ทำพิธีแก้บน
    -ร่ายมนต์ขับผี
    -สอนมนต์ป้องกันบ้านเรือน
    -ทำกะเทยให้กลับเป็นชาย
    -ทำชายให้กลายเป็นกะเทย
    -ทำพิธีปลูกเรือน
    -ทำพิธีบวงสรวงพื้นที่
    -พ่นน้ำมนต์
    -รดน้ำมนต์
    -ทำพิธีบูชาไฟ
    -ปรุงยาสำรอก
    -ปรุงยาถ่าย
    -ปรุงยาถ่ายโทษเบื้องบน
    -ปรุงยาถ่ายโทษเบื้องล่าง
    -ปรุงยาแก้ปวดศีรษะ
    -หุงน้ำมันหยอดหู
    -ปรุงยาตา
    -ปรุงยานัดถุ์
    -ปรุงยาทากัด
    -ปรุงยาทาสมาน
    -ป้ายยาตา
    -ทำการผ่าตัดรักษาเด็ก
    -ใส่ยา ชะแผล
     
  17. ตาลเดี่ยว

    ตาลเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +425
    กระผมเชื่อครับว่ามีจริง แต่ใครจะได้พบเจอบ้าง ก็ต้องแล้วแต่บุญ แต่กรรม ของแต่ละคนครับ
     
  18. evatranse

    evatranse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +571
    เท่าที่เคยได้ยินได้ฟังมา คนที่ปฏิบัติได้ถึงขั้นนี้ ต้องละเครื่องสำอางค์และเครื่องหอมแล้วไม่ใช่เหรอคะ เคยได้ยินมาว่า แค่แต่งหน้าแต่งตาใส่น้ำหอมมันก้อไม่ใช่แล้ว ... ยังไง ใครช่วยให้ความรู้หน่อยนะคะ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ขอยืมภาพและข้อความบางตอนของคุณ DuchessFidgette นะคะ[/QUOTE]

    ศาสดา ลัทธิสแกนกรรม แล้วแต่ใครศรัทธา แต่เราเป็นลูกพระตถาคตขอศรัทธาแต่ พุทธธรรมจากพระโอษฐ์เท่านั้น
     
  19. chaokhun

    chaokhun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +5,701


    ไม่ทราบว่า ถ้าให้เธอสแกนกรรมให้ เธอเรียกเงินจากคนดูหรือเปล่าหรือต้องบริจาคเงินอะไรหรือเปล่า หรือว่าเธอทำเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แบบว่าไม่ค่อยรู้เรื่องเธอเท่าไร
     
  20. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    เท่าที่เคยได้ยินได้ฟังมา คนที่ปฏิบัติได้ถึงขั้นนี้ ต้องละเครื่องสำอางค์และเครื่องหอมแล้วไม่ใช่เหรอคะ เคยได้ยินมาว่า แค่แต่งหน้าแต่งตาใส่น้ำหอมมันก้อไม่ใช่แล้ว ... ยังไง ใครช่วยให้ความรู้หน่อยนะคะ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ขอยืมภาพและข้อความบางตอนของคุณ DuchessFidgette นะคะ[/QUOTE]



    เขาเรียกว่าโลกียญาณนะคะ ชาวต่างชาติเก่งๆแบบ อาจารย์ เอ๋ ก็มีหลายคน โดยมากดิฉันก็สงสัยเหมือนกันว่า พวกที่เค้ามีญาณแม่นยำ สูงๆ ทำไมเห็นมีแต่ผู้หญิง กับเกย์ และตุ๊ด แต๋ว หรือเพศที่สาม นะคะ การถือ ศีล แปด คือ การตัดเครื่องสำอางค์ และของหอม หรือ เรื่องความสวยความงาม นั้น เป็นแนวทางในการตัดสังโยชน์ สิบเพื่อจะเป็นพระอรหันต์ โดยปกติแล้ว ผู้ที่จะมีญาณ แม่นยำ แบบ อาจารย์ เอ๋, อาจารย์ เจนน์, คุณ ลิซ่า วิลเลี่ยม, คุณ แดริก โอลกีฟี่


    พูดตามประสบการณ์ที่เห็นมา คนธรรมดาอย่างพวกเราต้องพยามเร่งตัดสังโยชน์สิบ ให้อยู่ระดับ สกิทาคามีเลยทีเดียว ถึงจะได้ ทิพยจักษุญาณ แต่ ในขณะที่มีคนบางคนจำนวนน้อยที่แม้ ไม่ถือ ศีล แปด หรือ ตัดสังโยชน์ สิบ แต่ก็มี ทิพยจักษุญาณ ฯลฯ มาเองตั้งแต่เกิดเพราะพวกเขาเคยปฏิบัติมาก่อน ในกัป ที่เป็น ฤษีมาเป็นหมื่นๆชาติ จนมันหลอมเป็นความสามารถของพวกเขาในดวงจิตไปแล้วคะ

    ซึ่งคนประเภทนี้มีกิเลสน้อยมาก เชื่อว่าแม้แต่จะแต่งหน้า หรือรักสวยรักงาม พวกเขาก็ทำไปโดยที่จิตใจ มิได้หลงไปกับการแต่งหน้าแต่งตา แต่รู้ว่าแต่ง แต่มิได้มีความรู้สึกกร่าง หรือ ว่านึกกระหยิ่มในใจว่าตนนั้น ดี ตนเลิศ กว่าผู้อื่น
    แต่ด้วย บุญ และศีล ที่ทำมา คนประเภทนี้ย่อมมีรูปร่างหน้าตาที่ดูสดชื่น งดงาม กว่าผู้ที่ไม่ได้บำเพ็ญบารมีมาเป็นธรรมดา
     

แชร์หน้านี้

Loading...