อานิสงส์จากการเจริญกรรมฐาน

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย hyperz, 15 กันยายน 2010.

  1. hyperz

    hyperz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    338
    ค่าพลัง:
    +3,421
    [​IMG]


    รสสุคนธ์ เกียรติอุทัย


    จากหนังสือ กฎแห่งกรรม วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เล่มที่ 21</O:p


    <O:p</O:p

    <O:pดิฉันอายุ ๔๔ ปี มีบุตรชาย ๒ คน หญิง ๒ คน ทำธุรกิจส่วนตัวกับสามีที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ได้มีโอกาสเข้าไปปฏิบัติกรรมฐานครั้งแรกเมื่อ ๙ กันยายน ๒๕๔๔ เป็นเวลา ๗ วัน กลับไปบ้านก็ปฏิบัติกรรมฐานทุกวัน เดิน ๑ ชั่วโมง นั่ง ๑ ชั่วโมง และจะไปวัดอัมพวันทุกเดือน ครั้งละ ๕-๗ วัน ทำอยู่หลายเดือน แต่ตอนหลังขาดความเพียร จึงหยุดไป<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ดิฉันทำธุรกิจเหล็กดัด มุ้งลวด งานเหล็กทุกชนิด พอเข้ากรรมฐานก็มีงานเข้ามาเยอะทำไม่ค่อยทัน<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๔๔ สามีดิฉันได้รับหมายศาลเรื่องบ้านของพี่สาวที่ซื้อไว้ โดยดิฉันกับสามีได้ช่วยกู้ร่วมกัน ๓ คน แต่พี่สาวจะเป็นผู้ส่งเอง ตลอดเวลาดิฉันไม่เคยถามเรื่องบ้าน และเขาก็ไม่เคยบอกว่าไม่ได้ส่งค่าบ้านเลยเป็นเวลา ๑ ปีเต็ม จนกระทั่งมีหมายศาลมา สามีโกรธมาก ด่าว่าพี่สาวดิฉัน ดิฉันจึงต้องขายบ้านแบบขายขาดทุนใช้หนี้ธนาคาร และเอาทองไปจำนำเพื่อจ่ายธนาคารด้วย เรื่องก็จบไป<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ช่วงปี ๒๕๔๗ ลูกชายคนโตอยู่ชั้น ม.๓ เทอมแรกติดเกม หนีเรียน ดิฉันทราบเมื่ออาจารย์ที่โรงเรียนโทรมาบอก ดิฉันเสียใจมาก คิดไม่ถึงว่าลูกจะทำตัวแบบนี้ ลูกทุกคน จะกราบพ่อแม่ก่อนไปโรงเรียน อย่างที่หลวงพ่อเคยเทศน์สอน ให้ลูกกราบพ่อแม่ ๓ ครั้งด้วยความตั้งใจ และดิฉันจะให้พรลูกตลอด พูดแต่สิ่งดีๆ แต่ทำไมลูกถึงมาทำให้แม่เสียใจ ดิฉันไปตามลูกชายที่ร้านเกม เห็นลูกอยู่ที่นั่น ถอดเสื้อมีกระเป๋าอยู่ ถามลูกว่าหนูไม่ได้ไปโรงเรียนใช่ไหม เขาบอกว่าครับ ดิฉันตีลูกจากร้านเกมจนกลับถึงบ้านประมาณ ๓๐๐-๔๐๐ เมตร ทั้งที่ตั้งใจว่าจะไม่ตีลูก ตามคำสอนของหลวงพ่อ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ปี พ.ศ.๒๕๔๗ ดิฉันได้เข้าโครงการ “แสงธรรมนำชีวิต” ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมขอนแก่น พร้อมลูกสาวคนที่ ๒ และได้ชวนเพื่อน ๓ คนที่เขาอยากจะไปปฏิบัติ แต่ไม่มีเงินไป และมีเพื่อนนักปฏิบัติธรรมพร้อมหลานอีก ๓ คน รวมครอบครัวของดิฉันเป็น ๙ คน ดิฉันได้เหมารถตู้ไปส่งและวันกลับก็ให้เขาไปรับกลับบ้านด้วย ดิฉันเห็นเขามีความสุข ปฏิบัติได้ ดิฉันพอใจ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หลังจากกลับมาจากขอนแก่น ลูกชายก็เปลี่ยนไป ไม่ไปเล่นเกมส์อีกเลย ผลการเรียนก็ดีขึ้น ปกติเรียนได้เกรดไม่ถึง ๓ แต่ครั้งนี้เขาได้ ๓.๕ และไม่ต้องสอบซ่อมด้วย ดิฉันดีใจมาก คิดว่าเพราะบุญพระกรรมฐาน และความเมตตาของหลวงพ่อลูกชายจึงได้ดีขึ้น ทุกปีลูกชายและลูกสาวจะไปปฏิบัติกรรมฐานที่ศูนย์เวฬุวันขอนแก่นพร้อมดิฉัน บางปีมีเพื่อนไปด้วย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ยังมีลูกชายคนที่ ๓ และลูกสาวคนที่ ๔ อายุ ๙-๑๑ ปี ที่อยากจะไปปฏิบัติที่ขอนแก่นอีก แต่ดิฉันผลัดเขาไปก่อน เพราะเวลาของโครงการไม่ตรงกันกับพี่เขา ปีนี้ลูกชายคนโตอาสาหลวงพี่ไก่เป็นพี่เลี้ยงให้เด็กโครงการดรุณธรรม อายุ ๔-๑๑ ปี ๑๙-๒๑ เมษายน ๒๕๕๐ ดิฉันให้เอาน้องชายไปด้วย ๑ คน<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ดิฉันพูดชวนลูกง่ายกว่าสามี เคยชวนสามีหลายครั้งแล้วเขาไม่ค่อยสนใจ ไม่เชื่อ แต่ไม่อยากขัดใจดิฉัน ดิฉันนึกถึงคำพูดของหลวงพ่อว่า คนมีกรรมมากจะไม่ไปวัด มีบุญเมื่อไหร่เขาก็จะไปเอง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ดิฉันจะอธิษฐานขอให้ลูกของดิฉันและสามี ได้รับในส่วนบุญส่วนกุศลที่ดิฉันตั้งใจปฏิบัติ เพื่อเขาจะได้มีโอกาสเข้าปฏิบัติกรรมฐานเร็วขึ้น<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ช่วงก่อนตรุษจีนปีนี้ งานมีน้อยมาก เลยได้โอกาส บอกคนงานว่าตรุษจีนปีนี้จะหยุดงานหลายวัน ปกติหยุดไม่เกิน ๓ วัน โทรไปชวนพี่สาวที่ประจวบคีรีขันธ์ให้ไปด้วย รวมมีเพื่อนเข้ากรรมฐาน ๕ คนที่วัดอัมพวัน ตอนเช้าวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบหลวงพ่อ และบอกว่าขอเข้ากรรมฐาน ๑๕ วัน หลวงพ่อบอกว่า “อือ” แค่นี้ดิฉันและพี่ก็ดีใจมากแล้ว<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    พวกเราทุกคนตั้งใจปฏิบัติอย่างมีความสุขตามเวลาที่กำหนด ช่วงวันมาฆะบูชาที่ผ่านมา มีผู้มาปฏิบัติกรรมฐานจำนวนมาก ทุกศาลาแน่นไปหมด เป็นที่นอนและที่ปฏิบัติด้วย แต่ดูจากสีหน้าทุกคนแล้ว ไม่มีใครย่อท้อให้เห็นเลย เพราะมีแต่คนที่ตั้งใจจริงที่จะอยู่ปฏิบัติ บารมีของหลวงพ่อทำให้มีผู้ศรัทธาเข้าวัดกันมาก แล้วก็นึกสงสารหลวงพ่อว่าคงจะมี ค่าใช้จ่ายมากมาย ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหาร เป็นเงินทั้งนั้น แต่ท่านก็ไม่เรียกร้องจากผู้ใดเลย มีแต่ให้ ดิฉันจึงตั้งใจว่ากลับไปบ้านครั้งนี้ ขอให้มีงานเข้าร้านเยอะๆ ได้สักสามแสน จะแบ่งมาช่วยค่าน้ำค่าไฟหลวงพ่อหนึ่งหมื่นบาท ดิฉันไม่ได้บนบานศาลกล่าว แต่ตั้งใจจะช่วยหลวงพ่อบ้าง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ขณะนี้มีรายได้เกือบสามแสนแล้ว ดิฉันจะมาวัดกราบหลวงพ่อ วันกตัญญู ๑๕ เมษายน ๒๕๕๐ นี้ ก็จะกราบถวายหลวงพ่ออย่างที่ตั้งใจไว้ โดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน เพราะเท่าที่หลวงพ่อเมตตาแก่ดิฉันมาก็มากพอแล้ว และตั้งใจไว้ว่า นับแต่นี้ไปจะพยายามปฏิบัติกรรมฐานและไหว้พระสวดมนต์ตลอดไปไม่ขาด ตามคำสอนของหลวงพ่อ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ดิฉันขออำนาจของคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงปกป้องรักษา ดลบันดาลให้หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เพื่ออยู่เป็นหลักชัยของมวลชน ที่ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของหลวงพ่อ และสามารถแก้ไขปัญหาชีวิตได้โดยใช้สติปัญญา<O:p</O:p

    </O:p
     
  2. reboot

    reboot Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +62
    คุณเป็นผู้หญิงที๋โชคดีที่สุดเลยนะค่ะ ที่ได้ปฎิบัติธรรมได้ตลอด รวมทั้งสามารถพาคนอื่นๆไปด้วยได้ ขออนุโมทนาบุญด้วยคนนะค่ะ....ขอบคุณค่ะ
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    สักวันคงมีโอกาสทำบ้างค่ะ
     
  4. ปุณณา

    ปุณณา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +555
    ดิฉันก็ไปปฏิบัติกรรมฐานที่วัดอัมพวันเหมือนกันค่ะ ไม่บ่อย เพราะยังมีภาระ
    แต่ก็เอาคำสอนของหลวงพ่อจรัญ จดไว้ในใจเสมอค่ะ
     
  5. รัตนตญา

    รัตนตญา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +19
    อนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ ความศรัทธาต่อหลวงพ่อจรัญและคุณได้ปฏิบัติจริงสิ่งดีงามจึงเกิดขึ้นกับคุณและครอบครัว ^-^
     
  6. formica

    formica เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +101
    ขออนุโมทนาแก่เจ้าของกระทู้ด้วยค่ะ
    ที่นอกจากจะมีใจน้อมเข้าสู่พุทธธรรมแล้ว
    ยังมีเมตตาอยากให้ผู้อื่นพบความสุขอย่างตนบ้าง
    ขอให้สิ่งดีที่คุณพึงระลึกมาตลอดจงสำเร็จแก่คุณ
    พบเจอแต่สิ่งดีๆ มีสติ แม้มีอุปสรรคใด ก็ไม่หลงอยู่ในความทุกข์นะคะ

    หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม
    ท่านมีเมตตาต่อเราชาวพุทธมากมายมหาศาล
    ขอบพระคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบารมีของท่าน
    ที่ค้ำจุนให้ท่านมีอายุุถึงรุ่นเราๆ เป็นบุญของพวกเราแท้ที่มีท่านคอยชี้นำทางสว่าง

    นับถือซาบซึ้งต่อพระคุณของท่านมาก
    รู้สึกโชคดีจริงๆที่ได้มีโอกาสไปปฏิบัติกรรมฐานที่วัดอัมพวันค่ะ = )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...