ชาตินี้เราสามารถเลือกคู่ได้ตามบารมีที่เราหมั่นสร้างไว้ได้หรือไม่??

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ฟาฟา, 24 มกราคม 2013.

  1. ฟาฟา

    ฟาฟา ฟาฟา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +2,617
    ที่ดิฉันต้องเรียนถามท่านสมาชิกที่รู้อันเนื่องจากดิฉันได้รู้จักกับน้องสาวคนสวยผู้หนึ่งที่น้องทุกข์ใจและตั้งคำถามแบบที่ดิฉันเองตอบไม่ได้น้องสาวคนนี้เป็นคนดีมากค่ะ สวย หุ่นดี รวย การศึกษาดี (เธอดีครบสูตรจริงๆค่ะ)เธอชอบทำบุญมากๆค่ะและก็ชอบปฏิบัติธรรมเธอจะไปบ่อยๆแต่น้องมักอาภัพเรื่องความรักมากๆค่ะ เช่น ไปชอบกับผู้ชายคนนึงอยู่ดีๆสักพักก็มีผู้หญิงอื่นมาแย่ง หรือมีผู้ชายมารักมาชอบเธออยู่ดีๆตกลงเป็นแฟนกันก็มีผู้หญิงอีกคนบอกว่าเป็นภรรยาของผู้ชายคนนี้ เธอจะโดนคนอื่นแย่งหรือว่าบางทีไปชอบเค้าอยู่ดีๆก็กลายเป็นที่ 2 รองเค้าไปซะอย่างนั้นเรื่อยมาซึ่งเธอเป็นคนดีเธอก็หลีกทางแน่นอนค่ะ เธอก็ได้แต่ถามดิฉันด้วยความเสียใจและน้อยใจว่าชาติที่แล้วหนูไปทำอะไรมาคะพี่ทำไมถึงรักใครก็เป็นแบบนี้ ทีคนที่มารักเค้าก็ดีทำไมหนูไม่ชอบ ดิฉันก็ได้แต่ปลอบน้องเค้าไปว่าสงสัยชาติที่แล้วคุณน้องผิดข้อกาเมมาแน่เลยค่ะ เค้าเลยมาเอาคืน(อันนี้ดิฉันคิดตามหลักศีลอ่ะนะคะไม่ทราบจะถูกต้องมั๊ย?)เราอายุยังน้อยเดี๋ยวเราก็จะเจอคนที่ดีเองค่ะ จงตั้งหน้าตั้งตาทำความดีไว้ค่ะคุณน้องสักวันหนูก็จะเจอคู่ดีๆ น้องสาวคนสวยถามดิฉันต่อว่า
    " ก็แล้วถ้าหนูเคยไปทำเค้าไว้ แต่ชาตินี้หนูจะหมั่นทำดี ปฏิบัติธรรม ทุกอย่างจะไม่ผิดศีลข้อ 3จะทำให้หนูพบคนที่ดีกว่าคนที่หนูเคยไปทำไม่ดีไว้จากชาติที่แล้วมั๊ยคะแรงบุญนี้เพียงพอจะเหวี่ยงหรือหนุนนำให้หนูมีปัญญาที่จะปฏิเสธผู้ชายที่ไม่ดีที่เคยผูกเวรผูกกรรมกันมาแบบที่เค้าแค้นหนูมา หรือเปล่าคะและจะทำให้หนูเจอคนที่ทำบุญร่วมกันมาในแบบที่ดีแบบที่จะไม่ทำให้หนูเสียใจแบบนี้ได้หรือเปล่าคะพี่?"
    ดิฉันเลยได้แต่ตอบแบบซื่อๆค่ะว่าคุณพี่ไม่ทราบเหมือนกันค่ะคุณน้องเอาไว้คุณพี่จะไปถามท่านที่รู้ให้ก็แล้วกันนะคะแต่คุณพี่ว่าคุณน้องอายุยังน้อยแค่ 23-24 ปีเองเดี๋ยวคุณน้องก็หมั่นทำดีไปเรื่อยๆนะคะคุณพี่เชื่อว่าทำดีย่อมได้ดีค่ะแต่ผลของความดีนั้นจะหนุนนำเมื่อไหร่นั้นคุณพี่ก็ยังไม่ทราบว่าจะตอนไหนอ่ะค่ะแต่จงเชื่อในการทำความดีนะคะ น้องสาวคนสวยก็ได้แต่พยักหน้าแล้วก็ถอนหายใจ เฮ้ยยยย....หนูต้องถูกเค้าหลอกอีกกี่ทีคะเนี่ย ^^"
    ร่วมแชร์ธรรมทานผ่านเฟสบุ๊คหรือมีบุญดีๆก็มาบอกผ่านเฟสบุ๊คน้องใหม่ได้ค่ะฝากกดไลน์กดแชร์เฟสบุ๊คน้องใหม่ด้วยนะคะสาธุค่ะ ^/\^
    http://www.facebook.com/Prom5Group
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2013
  2. พุธทสิณ

    พุธทสิณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +404
    คงจะต้องให้เป็นไปตามบุญกรรมที่ทํามาของน้องเขาละครับ,น้องอายุยังน้อยอนาคตยังยาวไกล...อย่าได้ร้อนใจตอนนี้ก้อทําความดีไปเรี่อยๆเมื่อถืงเวลาก้อจะได้เจอคู่ที่เหมาะสมกันบุพเพสันนิวาสที่ได้ทําร่วมกันมา..ที่ผ่านมาก้อถือว่าบุพเพอาละวาดก้อแล้วกันนาะ,,...ตอนนี้ก้อทําหน้าที่เป็นลูกที่ดีรักครอบครัวพ่อแม่ดูแลท่านให้มากๆ...ทําดียิ่งๆขื้นไป. __/\__
     
  3. teeo79

    teeo79 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +96
    โชคชะตา -> ฟ้าเป็นผู้ลิขิต
    ทางเดินชีวิต -> เราเป็นผู้เลือกเดิน

    เรียนรู้ - เข้าใจ - ยอมรับ ไม่ยากเกินไปที่จะอยู่กับมัน
     
  4. guaregod

    guaregod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    962
    ค่าพลัง:
    +1,009
    ผมกำลังจะถูกหลอกหรือเปล่าเนี้ย
     
  5. กิตติรัตน์ นพต

    กิตติรัตน์ นพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +363
    พูดยาก ตอบยาก เรื่องแบบนี้สลับซับซ้อนมากครับ
     
  6. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    จริงๆปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ ครับ

    เอาเป็นว่าฝากพุทธดำรัสเรื่องการหาคู่ที่ไม่ต้องพึ่งหมอดูไว้ตามนี้ นะครับ
    นี่คือ สมชีวิตาธรรม ๔ ผู้ใดมองเห็นและปฏิบัติได้ ย่อมไม่มีทุกข์เรื่องคู่ครอง

    อยากฝากข้อคิดเห็นไว้เล็กน้อยดังนี้ ครับ

    1. อายุของน้องยังน้อย ดังนั้นโอกาสยังมีอีกมากไม่ต้องรีบ
    2. ให้คิดเสียว่าเราเป็นคนดี แล้วคู่เราซึ่งเป็นคนดีก็ยังเดินทางมาไม่ถึงใน
    ชีวิตเราเสมือนผลไม้อร่อยเช่น ทุเรียนกว่าจะผลิดอกออกผล
    ใช้เวลานาน แต่คุ้มค่าการรอคอย
    3. พึงระลึกเสมอว่า ความเป็นสาวสวยมักจำนำเภทภัยมาสู่ตนเอง
    ก็ให้ระมัดระวัง กาย วาจา ใจ ให้ดี อย่าพลาดพลั้งกับ
    ความรักที่หลอกลวง พึงระลึกอยู่เสมอว่า ผู้ชายดีเค้าย่อมมอง
    หาแต่เฉพาะหญิงที่ดีมาเป็นแม่ของลูกเค้า แล้วผู้ชายที่ดีวันนี้หายากกว่าลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หลายเท่า ครับ


    ปล. ฝากกลอนน่ารักจั๊กจี้ใจมาให้อ่านเล่น....อิอิอิอิอิ :cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    ท่านฟาฟายอดกัลยาณมิตร ตอบน้องไว้ดีแล้ว น่าจะสำทับต่อไปอีกหน่อยว่า น้องน่าจะทำบุญที่ดีมีกำลังมากจึงยังไม่ถูกเหวี่ยงเขวี้ยงให้ดิ่งตกนรกทั้งเป็นเพราะเจอโมฆะบุรุษหลากรายเช่นนี้..

    ชักชวนเธอมาดูผู้ที่บุญน้อยทั้งหลาย ที่เข้ามารำพันโศกวิโยคใจไม่เว้นแต่ละวันในที่นี้..เผื่อเธอจะได้สติปัญญา ทราบชัดว่าบุคคลผู้มีบุญเท่านั้นที่ไม่ต้องถูกทุกข์กระหน่ำเพราะการมีคู่..

    เวลานี้น้องยังอายุน้อย ควรแต่จะใช้เวลาที่มีอิสระเสรีเหนืออื่นใด เก็บสะสมกำลังปัญญาให้มาก เพราะเมื่อคราวที่ถูกครัวครอบเพราะมีครอบครัวในเพลาใดเพลาหนึ่ง จะได้มีทุนคือปัญญาไว้แก้ไขปัญหาในยามนั้นได้ทันทีด้วยตนเอง ไม่ต้องรอท่านพี่ฟาฟาผู้ใจดีไปตระเวณถามใครๆที่ใหน!..

    บอกน้องว่า เมื่อคิดว่าการอยู่คนเดียวเป็นทุกข์ น้องจะไม่ทุกข์มากเท่ากับทุกข์ที่บุคคลที่2 กระทำให้..ถ้่าน้องไม่ทราบว่าความรู้สึกนี้เป็นอย่างไร ก็ลองถามน้องดูว่า เคยทำของมีค่าหายใหม..ตอนนั้นใจเป็นอย่างไร?..นั่นเเหละทำนองเดียวกัน แล้วให้จินตนาการต่อไปว่า ถ้าคนที่ตนรักหายไปจากโลกนี้ หรือหายไปเสพส้อง ัหญิงอื่นเพราะพบกันทางfacebook ในตอนนั้นน้องมีขันธ์ 5 เพิ่มอีก 1 หรือ 2 ที่ต้องเลี้ยงดู แต่ชายคนรักไม่เอาภาระในฐานะพ่อ น้องจะแฮ็ปปี้เอ็นดิ้งหรือบีอิ้งอินเฮลในเวลานั้น...ยังมีอีกที่น้องควรทราบ..ถ้าว่าชายคนรักสร้างหนี้สินท่วมหัวแล้วตนปลีกวิเวกไปเสีย ให้น้องแบกรับแต่คนเดียว น้องจะสนุกเพียงไรเวลานั้น?..

    เอาละ ที่ว่าน้องทำบุญมากเพื่อให้ได้แฟนดี ตรงนี้บอกน้องว่าอย่าทำเลยจะดีกว่า เพราะแทบหาอานิสงค์ไม่ได้..บุญคือความฉลาด ทำได้ถูกต้องยากมากๆ เพราะเจตนาที่ถูกแท้ของบุญคือการลดละสละกิเลสตน แต่นี่ทำไปด้วยอำนาจตัณหาเสียแล้ว ก็ไม่ใช่บุญเสียแล้ว แล้วจะหวังผลดีอะไรๆได้อีก...

    อนึ่ง แม้ทำบุญด้วยเจตนาที่ชอบว่าเรามีกรรมเป็นของตน การทำเหตุดีย่อมนำผลดีมาให้ ทำไว้ในใจคือมีสัมมาทิฏฐิว่ากรรมมีผล แม้ไม่ต้องขอ บุญย่อมนำผลมาส่งตรงตามที่ตนปรารถนา เพราะชนทั้งหลายมีตัณหาเป็นกลไกที่นำบุญบาปมาส่งผลให้....

    จึงไม่ต้องกังวลว่าเมื่อตนทำบุญแล้ว ตนจะร้างว่างเปล่าจากรูปดีๆ เสียงเพราะๆ กลิ่นหอมๆ รสอร่อยๆ ผัสสะดีๆ อารมณ์ดีๆทางใจ..เพราะผลบุญเขาจัดคัดสรรค์มาให้ตามกำลังเจตนาที่ทำเสมอ จะรู้หรือไม่ ไม่เป็นประมาณ..

    ทีนี้ก็บอกน้องว่า สิ่งทั้งหลายมีมาแต่เหตุปัจจัย แม้น้องทำบุญอย่างดียิ่งก็ใช่ว่าบุญอย่างเดียวเท่านั้นที่มาส่งผล..เพราะสภาพธรรมทั้งหลายเป็นอนัตตา ไม่อยู่ในอำนาจควบคุมหรือเลือกสรรค์เพราะอยากได้ หรือไม่อยาก ได้ของใครๆ จึงบอกไม่ได้ว่า บุญอย่างเดียวหรือบาปอย่างเดียวจะมาส่งผลในปัจจุบัน..ก็กรรมทั้งหลายในสังสารวัฏอันหาเบื้องต้นไม่ได้นั้น สัตว์ทั้งหลายย่อมทำมากันหมดแล้ว ทั้งดีแลชั่ว..ผลเหล่านั้นยังมีอยู่ เมื่อได้ปัจจัยเหมาะสมจึงส่งวิบากให้ได้รับ อย่าลืมเสีย...

    ก็บุคคลผู้บริสุทธิ์ผุดผ่องกว่าเทวดาพรหมมารมนุษย์คือพระผู้มีพระภาคของเราทั้งหลาย..ผู้ทรงบำเพ็ญบุญตลอดระยะเวลาหลังจากทรงตรัสรู้แล้ว.......ยังทรงต้องพบวิบากแห่งบาปเก่า ..มิได้เสวยผลแห่งบุญแต่อย่างเดียว ..แล้วเราคือใครกันหนอจึงจะได้แต่ของดีๆเพียงเพราะบุญเล็กๆ ที่ไม่อาจเทียบเท่าบุญที่พระพุทธองค์ทรงกระทำเลย..

    พิจารณาเถิดน้องหญิง..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2013
  8. DevaIsis

    DevaIsis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +4,600
    ศีล ศรัทธา จาคะ ปัญญา ต้องเสมอกันค่ะ
     
  9. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    ลกนี้ ไม่มีอะไรแน่นอนความดีชั่วของคนบางคน ต้นร้ายปลายดีก็มี ต้นดีปลายร้ายก็มี เรื่องคู่ครองจึงเป็นเรื่องของบุพเพสันนิวาส ถึงเวลาวิบากกรรมย่อมดึงมาพัดมาตามเวลาของมันเมื่อมันให้ผล ไม่มีใครหลีกหนีได้ แม้พระสงฆ์ผู้ทรงอภิญญา ยังต้องแพ้พ่ายต่อวิบากกรรม หากอินทรีย์ยังไม่แก่กล้าอย่างพระอนาคามีหรือพระอรหันต์

    เช่นนั้นผู้ประพฤติธรรมย่อมมีปัญญาแยกแยะรู้ทัน สิ่งที่เข้ามากระทบในชีวิตตน คนเราทุกคนก็ล้วนมีวิบากกรรม แตกต่างกัน สุดท้ายให้ฉลาดในการดำรงชีวิต ด้วยการอาศัยธรรมเป็นเครื่องนำทาง หากเธอเข้าถึงพระธรรม เธอย่อมไม่ทุกข์ และย่อมเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น เธอย่อมมีความสุขด้วยธรรม และเมื่อวันนั้นมาถึงการมีคู่ครองอาจไม่ใช่สาระ ร่างกายเรามันไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด การศึกษาฐานะไม่ใช่ทรัพย์อันวิเศษ อริยะทรัพย์ความพร้อมที่เรามีแท้จริงแล้ว มันก็ไม่ใช่อริยะทรัพย์ที่แท้จริงเกียรติยศชื่อเสียงหน้าตาที่เรามีมันก็อุปโหลกสมมุติขึ้นมา จึงฉลาดรู้ทัน อย่างหลงในความหล่อสวยดีพร้อมของตนอยู่อีกเลย

    ไม่มีอะไรวิเศษดีที่สุดไปกว่า การมีจิตใจที่งดงาม เปี่ยมด้วยคุณธรรม เมตตาธรรม อ่อนโยนต่อธรรม จิตเมื่อดีได้แล้ว ย่อมง่ายต่อการชำระ ง่ายต่อการขัดเกลา จิตที่ขัดเกล่าแล้ว ย่อมอุดมด้วยสุข ห่างไกลทุกข์ จิตที่ห่างไกลทุกข์ ชำระแล้ว ย่อมสะอาดบริสุทธิ์ ประภัสสร
    นี่แหละคือสัมมาทิฏฐิที่เธอควรกล่าวสอนแก่เขาให้เขามีดวงตาเห็นธรรม ครับ สาธุ ครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2013
  10. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154


    เนี่ยเลยอย่างที่เคยได้ยิน ผู้หญิงบางคนมักจะชอบผู้ชายเลวๆ

    ยิ่งได้แข่งหรือแย่งหากลเม็ดการเอาชนะกันโอย ไอ้ที่ดีไม่รู้ไง

    สงสัยอาจมองไม่น่าสนใจ คงไม่มีเรื่องอะไรให้เร้าใจ

    ดีแล้วแหละที่น้องเป็นฝ่ายหลีกทางแข่งไปก็ไม่มีประโยชน์ ;aa8

    มีแต่เสียกับเสีย ส่วนถ้าทำกันมาก็คงไม่แคล้ว เคยได้ยิน

    การที่ได้มาไม่ยากเท่ากับที่เราจะรักษาไว้ให้ตลอดลอดฝั่ง

    นี่สิสำคัญกว่า การมีครอบครัว :z14 ไม่ใช่เรื่องง่ายถามตัวเองจริงแล้วพร็อม

    หรือยัง ที่จะเป็น

    -แม่บ้าน wel lcome_pink

    -แม่ของลูก sleeping_rb

    -ที่ปรึกษา (kiss)

    -ที่อย่างว่า ;aa42

    -และท้ายเหมือนอยู่บนหิ้งได้ ;aa51

    แค่นี้ก็น่าจะพอประคับประครองครอบครัวได้แล้ว

    คิดว่าพอไหวไหมล่ะ pig_ballet. แป่วววว.
     
  11. ฟาฟา

    ฟาฟา ฟาฟา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +2,617
    สาธุกับธรรมะดีๆทุกข้อความเจ้าค่ะ ตอนน้องถามก็กำลังอยู่ในภวังค์ความสงสารและเห็นใจโดยลืมไปว่าเราตั้งใจทำดีนั้นจะให้ผลความดีต้องไม่หวังสิ่งตอบแทนต้องทำด้วยใจที่เคารพในพระพุทธเจ้าอย่างแท้จริง สาธุค่ะ ^/\^
     
  12. ฟาฟา

    ฟาฟา ฟาฟา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +2,617
    สาธุ สาธุ สาธุ เจ้าค่ะ ^/\^
     
  13. Tkkk

    Tkkk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +79
    คือว่ามันอย่างงี้นะคับ กรรมในอดีตนั้นมันผ่านมาแล้วแก้ใขไม่ได้ แต่ลดทอนกระแสความแรงให้น้อยลงได้นะ
    1.การเจริญเมตตา คือว่า เราจะไม่โกรธใครง่าย ไม่เกลียดใคร อันนี้สำคัญ และอย่าไปแช่งคนอื่นด้วย
    2.เราก็จุดธูปต่อหน้าพระ ตั้งสัจจะวาจาไว้เลยว่าเราจะไม่ผิดศิลข้อกาเมโดยเด็ดขาด หรือยุยงให้คนเลิกกัน ถ้ามีคนถามว่าจะเลิกกับเขาดีไหม เราก็ตอบไปว่า ถ้าเขาดีกับเธอก็อย่าเลิก ถ้าไม่ดี ก็เลิก เราแสดงข้อคิดเห็นที่เป็นความจริง เราไม่ได้ ยุยงเพื่อสนองตัณหาเรา แล้วสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านก็จะช่วยเราไม่มากก็น้อย
    3.การทำบุญ ชุดนี้ประกอบด้วย ผ้าไตร พระพุทธชินราชหน้าตก5นิ้ว ผ้าขาว1วา ชุดสังฆทานจัดเอง แต่ต้องมีน้ำยาล้างห้องน้ำหรือน้ำยาล้างจานด้วย(ถ้ามีแผนที่ประเทศไทยกับนาฬิกาแขวนด้วยยิ่งดี ความรักนี้จะได้อยู่ถูกที่ถูกเวลา...อันนี้ขำๆ แต่ผมก็เคยทำ สุดแต่ใจนะ)อาหานคาวหวานตามกำลังที่หาได้ถวายพระ ให้ทำทุกเดือน จนกว่าความรักจะดีขึ้นก็เท่านั้นเอง เวลเราปราถนาก็อฐิฐานเรื่องความรักอย่างเดียวให้มันเจาะจงไปเลย ตอกให้มันย้ำๆให้มิดด้ามไปเลย อีกอย่าง อันนี้เป็นเคล็ดนะ แต่ผมว่ามันจริง การทำบุญเลียงเด็กกำพร้า พิการ ด้อยโอกาส ส่วนมากจะได้เนื้อคู่เด็กกว่า เพื่อนมันทำมาแล้วได้ผล เด็กไม่พอ ทั้งขาว สวย หมวย อึ๋ม อัน(หลังสำคัญ....อิอิ)
    3.ยังไงก็จุดธูปเทียน ขันธ์5ต่อหน้าพระประธานกับจุดธูปกลางแจ้ง1กำมือเรา บอกขออโหสิกรรมกับเนื้อคู่ในอดีตที่เคยสัญญากันไว้ว่าจะคู่กันทุกชาติ เพราะต่างคนต่างเกิด ต่างวาระกรรม
    4.อย่าลืมทำบุญบริจาคกับสัตว์ที่พิการ หรือมูลนิธิสัตว์แร่ร่อนล่ะ อันนี้ช่วยลดทอนกรรมที่โดนเขาหลอกเรื่องความรัก และเจอพวกรักนิรันด์ฟันแล้วทิ้งด้วยนะ
    สุดท้ายนี้ เป็นกำลังใจให้นะคับคุณ....สู้โว้ยเฮ้ย
     
  14. Tkkk

    Tkkk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +79
    ลืมบอกไปอย่างให้ทำบุญกับพระอรหันต์นะ อานิสงค์จะได้แรง แต่อารมณ์ใจเราอย่ากังวลนะ ให้ทำใจให้สบาย เราก็จะได้อานิสงค์เยอะด้วย เอวังด้วยประการละชะนี้แล
     
  15. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    ทำเหตุปัจจุบันให้ดีเถอะครับ
    ผลที่จะตามมาย่อมเป็นที่ดังคาดหวังได้
    ขอให้สมหวังในสิ่งที่หวังนะครับ
    แต่อย่าลืมว่าการอยู่คนเดียว โอกาสในการสร้างอกุศลกรรมร่วมก็น้อยลงนะครับ
     
  16. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,578
    :cool:เห็นด้วยครับ ผู้น้อยก็พบแต่คนมีแฟนแล้วต้องตัดใจ คอยรอพบคู่สร้างคู่สมมาจนขึ้น เลข ๕ แล้วแต่ยังดูไม่แก่น้องที่มีคู่แล้วบอกมา แถมถูกหาว่าเลือกมากอีก นี่แหละหนาชีวิต แค่เคยพูดกับเพื่อนที่ชอบจะแนะนำเพื่อนเขาว่า ผู้ชาย ๖๐ ก็แต่งได้หากมีเงินและแข็งแรงใช่ไหมเพื่อตัดรำคาญ เพราะไม่ปิ๊งนี่:cool:(k):cool:
     
  17. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ฝากบอกคุณน้องว่า ตัวเองอธิษฐานมาแบบนี้เอง
    ถ้าฝึกให้ตัวเองเก่งกว่าตัวเองสมัยชาติที่อธิษฐานไม่ได้ ก็ถอนไม่ออกหรอก
     
  18. remixsong

    remixsong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +177
    เมื่อใดที่ตาเห็นรูป สวย-หล่อ แล้วเกิดความรู้สึกชอบ แสดงว่าจิตกำลังถูกครอบงำด้วยกิเลส ตัว ราคะ -คือตัวรัก เมื่อใดที่จิตมีความต้องการ อยากได้สิ่งที่ชอบมาไว้ในครอบครอง นั่นคือ จิต ถูก ครอบงำด้วยกิเลส ตัว โลภะ-คือตัว โลภ และตัว โมหะ-คือตัวหลง ถ้าต้องการจะหลุดพ้นจากบ่วงกรรมที่เป็นอยู่ ต้องลดการผูกกรรมกับกิเลส 3 ตัวนี้ (ลดกิเลสให้มันเกิดขึ้นน้อยที่สุด)แล้วเร่งสร้างบุญบารมีให้กับตัวเอง โดยการ ให้ทาน ถือศีล เจริญภาวนาสมาธิ
    และด้วยผลบุญที่เราได้กระทำแล้วตาม
    กำลังและความสามารถของเราเอง จะทำพาเราไปผูกกับกรรมใหม่ ที่เป็นกรรมดีที่เราได้สร้างไว้ จะนำพาเราให้พบเจอกับสิ่งที่ดีในชีวิต ทั้งในเรื่อง งานและความรัก
    กรรมดี หรือ กรรมชั่ว จะเกิดขึ้นกับเรา มันอยู่ที่ใจของเราเอง ว่าจะเลือกสร้างกรรมกับใคร
    จงใช้ชีวิตโดยการเดินทางสายกลาง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2013
  19. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,813
    ค่าพลัง:
    +15,095
    เลือกที่จะรักตนเองดีกว่า อยู่คนเดียวนั้นแหละดีแล้ว!

    บารมีเขามิได้มีไว้ให้เลือกคู่นะครับ อย่าเข้าใจผิด
     
  20. ฟาฟา

    ฟาฟา ฟาฟา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +2,617
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ตอบกระทู้เจ้าค่ะได้เห็นธรรมหลายข้อเยอะเลยค่ะ สาธุๆสิ่งที่ท่านบอกกล่าวจะไม่ได้จบเพียงในกระทู้แต่จะยังประโยชน์ให้กับญาติธรรมทั้งหลายที่อยู่ในห้วงแห่งความรักอีกนักต่อนักเลยค่ะ สาธุๆค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...